[CLB xe] Khu vực thảo luận về kỹ thuật của dòng xe Huyndai i30.

ruoi

Xe điện
Biển số
OF-16336
Ngày cấp bằng
15/5/08
Số km
3,135
Động cơ
541,160 Mã lực
Nơi ở
Lượn ầm ầm... oánh bóng mẹt đường.
Website
www.sirnam.co.cc
Em tạo cái theard này với mục đích để các bác có thể vào đây để trao đổi về kỹ thuật, hỏng hóc và các vấn đề liên quan đến vợ 2 i30 của mình....
Chả bit có xôm không nhưng em cứ tạo ra... nếu ko hiệu quả sẽ Del ạ.
 

lx125

Xe tải
Biển số
OF-10657
Ngày cấp bằng
5/10/07
Số km
371
Động cơ
536,042 Mã lực
Nơi ở
Cầu Long Biên quận Ba Đình
Cho em hỏi cái xe của mình có chế độ tăng gia tốc không?Đại loại là dùng để vượt các xe khác.Em nghe thằng bạn em bảo có nhưng trên cần số em nhìn toét mắt cũng không thấy nó là chỗ nào? P-R-N-D3-2-1 và nút khóa cần số.
 

ying_jun

Xe tăng
Biển số
OF-5397
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
1,647
Động cơ
560,170 Mã lực
Nơi ở
44 Yết Kiêu, Hà Nội
Tình hình là hôm mưa to, gió vừa phải,
E hứng lên mở cái tấm trần phía cửa nóc, hơi hoảng vì thấy nước mưa vẫn tràn nhiều vào trần xe qua chỗ hở cái cửa nóc ngoài trời.
Hình như trên có có đường thoát dẫn nước chảy thông ra ngoài, e thấy xe vẫn khô, nhưng nước trên nóc vẫn tràn vào...

Các cụ thấy có đúng thía không? Cho e ít chỉ giáo :|
 

tungcalo

Xe điện
Biển số
OF-30800
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
3,394
Động cơ
512,550 Mã lực
Nơi ở
trong tim các mợ
Cho em hỏi cái xe của mình có chế độ tăng gia tốc không?Đại loại là dùng để vượt các xe khác.Em nghe thằng bạn em bảo có nhưng trên cần số em nhìn toét mắt cũng không thấy nó là chỗ nào? P-R-N-D3-2-1 và nút khóa cần số.
Cụ gạt cần số về D3 hoặc D2 (gạt cần xuống theo đường zic zac). Lúc đó máy sẽ gầm, đồng hồ vòng tua có thể lên đến 4000 - 5000 v/ph.
Em toàn dùng để vượt, hoặc lên dốc.
Đi SN CLB ở Thiên Sơn - Suối Ngà cụ sẽ có nhiều dịp để test chức năng này

@ Jun: Em chưa hiểu ý của cụ lắm. Nhưng hình như xe không có rãnh thoát nước. Khi đóng cửa kính nóc thì hệ thống gioăng cao su sẽ bịt kín các lỗ hổng
 

the sun

Xe buýt
Biển số
OF-3544
Ngày cấp bằng
27/2/07
Số km
693
Động cơ
561,523 Mã lực
Tuổi
54
Nơi ở
Hoàng Mai, Hà Lội
Cho em hỏi cái xe của mình có chế độ tăng gia tốc không?Đại loại là dùng để vượt các xe khác.Em nghe thằng bạn em bảo có nhưng trên cần số em nhìn toét mắt cũng không thấy nó là chỗ nào? P-R-N-D3-2-1 và nút khóa cần số.
i30 ko có cái nút đấy (số) như một số loại xe cụ ạ. Nhưng nó cũng có chế độ đó, khi tăng tốc, đạp lút ga thì máy tính nó sẽ hiểu là cụ cần có gia tốc nhanh do vậy lúc này máy sẽ vọt lên với vòng tua khá cao để cho cụ vượt. Cụ cứ thử xem em nói có đúng ko
 

lopbeo

Xe tải
Biển số
OF-4669
Ngày cấp bằng
11/5/07
Số km
446
Động cơ
551,760 Mã lực
Cụ gạt cần số về D3 hoặc D2 (gạt cần xuống theo đường zic zac). Lúc đó máy sẽ gầm, đồng hồ vòng tua có thể lên đến 4000 - 5000 v/ph.
Em toàn dùng để vượt, hoặc lên dốc.
Đi SN CLB ở Thiên Sơn - Suối Ngà cụ sẽ có nhiều dịp để test chức năng này

@ Jun: Em chưa hiểu ý của cụ lắm. Nhưng hình như xe không có rãnh thoát nước. Khi đóng cửa kính nóc thì hệ thống gioăng cao su sẽ bịt kín các lỗ hổng
Có hệ thống thoát nước cụ ạ,nó có máng thu nước rồi gom vào đường ống đưa xuống gầm cụ ạ.
Tiện đay các cụ cho em hỏi là I30CW gương chiếu hậu ngoài có sấy không ạ,nếu có thì kích hoạt bằng nút nào ạ
 

the sun

Xe buýt
Biển số
OF-3544
Ngày cấp bằng
27/2/07
Số km
693
Động cơ
561,523 Mã lực
Tuổi
54
Nơi ở
Hoàng Mai, Hà Lội
@lopbeo: Có cụ ạ, cụ bật nút đối diện với nút bật đèn dừng khẩn cấp ấy
 

tungcalo

Xe điện
Biển số
OF-30800
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
3,394
Động cơ
512,550 Mã lực
Nơi ở
trong tim các mợ
Tiện đay các cụ cho em hỏi là I30CW gương chiếu hậu ngoài có sấy không ạ,nếu có thì kích hoạt bằng nút nào ạ
Đã từng có vụ cá độ về cái này rồi đấy ạ :)) Nói rõ hơn đó chính là nút sấy gương chiếu hậu ạ
 

nguyenakin

Xe buýt
Biển số
OF-35748
Ngày cấp bằng
21/5/09
Số km
965
Động cơ
482,520 Mã lực

ying_jun

Xe tăng
Biển số
OF-5397
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
1,647
Động cơ
560,170 Mã lực
Nơi ở
44 Yết Kiêu, Hà Nội
@ Jun: Em chưa hiểu ý của cụ lắm. Nhưng hình như xe không có rãnh thoát nước. Khi đóng cửa kính nóc thì hệ thống gioăng cao su sẽ bịt kín các lỗ hổng
Có hệ thống thoát nước cụ ạ,nó có máng thu nước rồi gom vào đường ống đưa xuống gầm cụ ạ.
@calo: Cái cửa nóc không kín hoàn toàn với gioăng cao su cụ ah, nước vẫn chảy vào xe qua các khe hở.
@lopbeo: Còn cái chỗ thu nước thì em nghĩ nó ko gom xuống gầm xe, mà nó gom chảy men theo mép kính lái (ngầm phía trong) rồi thoát ra chung chỗ thoát nước ở phía chân kính lái ợ
 

lx125

Xe tải
Biển số
OF-10657
Ngày cấp bằng
5/10/07
Số km
371
Động cơ
536,042 Mã lực
Nơi ở
Cầu Long Biên quận Ba Đình
Vâng em đã hiểu.
Theo em cụ Ying_jun:khi đi rửa xe thì bảo họ dùng máy hút bụi hút sạch rác bẩn trên các khe của cửa nóc,xem 4 cái lỗ bên trong có tắc không thì chọc khoét nó ra.:))
 

lx125

Xe tải
Biển số
OF-10657
Ngày cấp bằng
5/10/07
Số km
371
Động cơ
536,042 Mã lực
Nơi ở
Cầu Long Biên quận Ba Đình
Top 10 sai lầm về bảo dưỡng/ sử dụng xe hơi.
Em đưa lên đây với mục đích giúp các bác hiểu đúng về bảo dưỡng xe, vừa giúp xe vận hành tốt vừa đỡ tốn xèng cho các bác.
Tuy nhiên đây chỉ là tổng kết của riêng em mang hơi hướng của kinh nghiệm cá nhân, nếu có gì chưa đúng mong được lượng thứ!!!!!!!!

1. Thay dầu ở 1000 km đầu tiên:
Hầu hết các bác đều cho rằng phải thay dầu máy ở 1000 km đầu tiên vì sợ "mạt" kim loại gia công, xin thưa với các cụ, các phụ tùng được SX cho xe hiện đại ngày nay nó còn sạch hơn cả răng của các cụ sau khi đã đánh bằng kem đánh răng P/S đúng cách. Công nghệ chế tạo ngày càng chính xác và các loại gioăng đang dần biến mất mà thay vào đó là keo hoặc là không gì cả.
Do vậy theo khuyến cáo của Hyundai Việt Nam, xe máy xăng nên thay dầu ở 6000km, máy dầu 5000km.

2. Chạy rốt đa xe mới:
Đa số các cụ chủ xe đều băn khoăn về việc chạy rốt-đa (chạy rà) xe mới của mình như thế nào, xin thưa các cụ, công nghệ chế tạo xe hơi ngày nay không cần phải chạy rốt-đa mà hãng chỉ khuyến cáo chạy ở 80% tải và tốc độ tối đa của xe cho 1000 km đầu tiên.

3. Rửa động cơ cho ....sạch:
Các loại xe hơi ngày nay áp dụng công nghệ điện tử khá nhiều cho việc điều khiển động cơ và các loại thiết bị phụ trợ, do vậy việc có nước ở khoang động cơ rất có thể gây ra những hỏng hóc cho các thiết bị điện tử nói trên, trên thực thế rất nhiều các cụ đã dính đòn rồi, ngay cả ở Mỹ người ta vẫn nhận rửa khoang động cơ nhưng kèm theo một cái bảng khuyến cáo khách hàng: "Không chịu trách nhiệm nếu hỏng máy".

4. Yêu cầu bảo dưỡng ở những cụm chi tiết miễn bảo dưỡng:
Các cụ nhà ta thường lăn tăn khi vô hãng bảo dưỡng người ta làm vèo một loáng là xong và thường đưa ra ngoài để ....làm thêm cho chắc cú. Cụ thể ở đây là một số cụm chi tiết miễn bảo dưỡng thì chỉ kiểm tra, hỏng thì thay: Vòng bi moay ơ, Bình ắc quy, HT phanh ABS / ESP.......... thậm chí nếu cố tình bảo dưỡng, các món này sẽ ngỏm củ tỏi luôn.

5. Bơm lốp với áp suất cao như ...xe máy:
Đa số các cụ nhà ta đều tự suy luận rằng, cái xe máy nặng có hơn 1 tạ mà còn phải bơm 3~4 kg/cm2 vậy thì ô-tô nặng hàng Tần thì chí ít cũng phải bơm bằng xe máy. Sự thực thì theo đa số các nhà SX xe quy định, áp suất lốp xe chỉ cần 2,0 ~ 2,5 kg/cm2 là đủ, dừa bền lốp vừa chạy êm.

6. Chơi bóng đèn xe-non (thay cho bóng halogen) sẽ sáng hơn:
Chóa đèn xe được thiết kế phù hợp với điểm phát sáng rất nhỏ của bóng halogen giúp cho ánh sáng được hội tụ tốt, giảm tối đa nhứng tia sáng thừa gây chói mắt cho người đi ngược chiều. Khi thay bóng xe-non (HID), điểm phát sáng của đèn này lớn hơn rất nhiều (gấp nhiều lần) bóng halogen do vậy ánh sáng không tập trung và thừa rất nhiều những tia sáng gây chói mắt, nhiều trường hợp khả năng chiếu sáng không đạt bằng bóng halogen nguyên bản và chủ xe bị lừa vì mà sắc bắt mắt của bóng Xe-non.
Đó là chưa kể chóa đèn có thể bị hỏng, rộp do nhiệt độ của bóng xe-non rất lớn, hệ thống điện, điện tử trên xe bị ảnh hưởng mặc dù nhà SX luôn quảng cáo rằng bóng xenon tiết kiệm năng lượng hơn, "mát" hơn bóng halogen.

7. Các biện pháp chống ồn cho xe hơi là có hiệu quả rõ rệt:
Với lý luận của em dưới đây thì "sáng kiến" chống ồn chỉ có hiệu quả về mặt tâm lý cho chủ xe, tuy nhiên nó cũng không phải là không có hiệu quả tí nào nhưng chắc rằng sẽ không xứng với ngân lượng của các cụ bỏ ra.
Nhà SX xe hơi nào cũng có hướng đến tiêu chí "có độ cách âm tốt" - đương nhiên rồi, các cụ phải chi khoảng 2 triệu VNĐ ~ 120USD cho việc tháo lắp toàn bộ nội thất và các chi tiết liên quan đến công việc chống ồn + tiền vật liệu + lãi lờ......., công việc này nếu làm tại hãng thì kể cả công xá và vật tư chắc chỉ vài chục đô cho mỗi xe (do không phải tháo, lắp thì đương nhiên vẫn vậy), nếu việc chống ồn này là hiệu quả thì cả cái xe vài chục nghìn đô, thêm vài chục đô, chắc chắn hãng sẽ không bỏ qua để làm hài lòng các thượng đế.


8. Các thiết bị, vật liệu tiết kiệm nhiên liệu là có hiệu quả:
Theo đánh giá và thực nghiệm của riêng em thì một số thiết bị/vật liệu có làm tiết kiệm nhiên liệu ở một mức độ rất nhỏ và nếu so với chi phí mà chủ xe phải bỏ ra thì lại bị ....lỗ. Hơn nữa nếu nó thực sự tiết kiệm thì các hãng chắc chắn sẽ mua bản quyền hoặc tự nghiên cứu, phát triển và trang bị cho xe của mình chứ không để người khác phải làm thay. Các cụ nên nhớ tiêu chí tiết kiệm nhiên liệu ngày nay là một trong những tiêu chí quyết định sự sống còn của hãng.


9. Tắt điều hòa trước khi tắt máy và bật lại sau nổ máy:
Việc làm này chỉ đúng đối với các loại xe đời "Ơ kìa" hoặc xe có hệ thống điều hòa được "chế" bởi thợ không chuyên nghiệp, việc làm này là được truyền miệng từ các bác tài già và rất già đã quen chạy xe "nát".
HT điều hòa trên xe hơi ngày nay sẽ không làm việc trong quá trình khởi động và sẽ chỉ làm việc sau khi máy đã khởi động được vài giây.
Một nhầm lẫn nữa của người sử dụng là "cứ tưởng" điều hòa xe như điều hòa nhà, điều hòa xe khác điều hòa nhà ở chỗ, điều hòa chỉ chạy khi máy đang nổ và công suất của HT điều hòa trên xe lớn hơn gấp nhiều lần điều hòa cỡ trung ở nhà.

10. Máy dầu đổ nhầm xăng thì ...tan hết máy, máy xăng đổ nhầm dầu thì không sao :
Dầu đốt còn không cháy, xăng thì chỉ cần tí tia lửa là cháy giữ dội luôn, vậy xe máy dầu mà đổ nhầm xăng thì nó nổ có mà ...như bom nhưng đó là khả năng bắt lửa thôi ạ.
Dựa theo khả năng cháy và tự cháy của hai loại nhiên liệu này và dựa trên thực tế chứng minh thì mọi chuyện lại ngược lại. Nếu xe máy dầu đổ nhầm xăng, các cụ có lỡ chạy vài chục km thì cứ hãy yên tâm, chỉ cần thay nhiên liệu đi là lại ngon ngay (tuy nhiên không phải là nó vô hại nhưng thiệt hại ấy là không đáng kể) nhưng các cụ đi máy xăng thì hãy cẩn thận, thực tế đã chứng minh, máy xăng mà chạy dầu diesel mà không phát hiện sớm thì có thể "đi" nguyên cả con máy và nhiều thiết bị phụ trợ khác.

Nhà cháu tạm thời đặt gạch và sẽ tiếp tục..........do phải nghĩ nên có thể hơi lâu và con số "TOP 10" có thể thay đổi phụ thuộc vào "VOTKA" của các cụ!!!!!!!​

hardtop đã sửa : 01-11-2009 lúc 12:40 PM​
 

Jack i30

Xe tải
Biển số
OF-46119
Ngày cấp bằng
10/9/09
Số km
475
Động cơ
466,760 Mã lực
Ơ thế nhà mình cụ Lx là Hardtop à????Cụ cho em cái số cầm chân để em xin tư vấn cái ợ!?
 

the sun

Xe buýt
Biển số
OF-3544
Ngày cấp bằng
27/2/07
Số km
693
Động cơ
561,523 Mã lực
Tuổi
54
Nơi ở
Hoàng Mai, Hà Lội
Cụ có lấy số cầm chân của cụ LX 125 ko đê em cho. Nhưng em đồ rằng cụ ấy sẽ tư vấn cho cụ các dịch vụ của VCB đấy ạ
 

lx125

Xe tải
Biển số
OF-10657
Ngày cấp bằng
5/10/07
Số km
371
Động cơ
536,042 Mã lực
Nơi ở
Cầu Long Biên quận Ba Đình
Đâu có cụ,em để nguyên trích dẫn bản quyền đấy chứ:hardtop đã sửa : 01-11-2009 lúc 12:40 PM.
Em thấy nội dung này phù hợp với thớt này nên em copy vào.
Đúng đấy ạ em chỉ tư vấn cho cụ về dịch vụ của bên VCB thôi.
Cụ thesun mới là Hardtop của i 30.Cụ có gì thắc mắc thì liên hệ với cụ thesun là chuẩn nhất.
Để em khai quật thêm một số nội dung nữa nhờ chủ tịch thấy chuẩn thì cho nên đầu trang cho các cụ rễ theo dõi.
 

nguyenakin

Xe buýt
Biển số
OF-35748
Ngày cấp bằng
21/5/09
Số km
965
Động cơ
482,520 Mã lực
Đã có cụ nào phải thay chổi gạt nc kính trc chưa ? Hôm qua e phải đi thay rồi ! Vì để xe ngoài trời có lẽ chổi của e no chóng hỏng hơn ! Bị xước bên chổi lái nhưng ra chỗ mợ Minh phải thay cả 2 bên cho đồng bộ ...giá cũng hợp lý : 300k
Tối qua chạy e Bmw từ HP về HN mới thấy ...i30 cách âm quá chuẫn \:D/\:D/\:D/
 

ruoi

Xe điện
Biển số
OF-16336
Ngày cấp bằng
15/5/08
Số km
3,135
Động cơ
541,160 Mã lực
Nơi ở
Lượn ầm ầm... oánh bóng mẹt đường.
Website
www.sirnam.co.cc
Đã có cụ nào phải thay chổi gạt nc kính trc chưa ? Hôm qua e phải đi thay rồi ! Vì để xe ngoài trời có lẽ chổi của e no chóng hỏng hơn ! Bị xước bên chổi lái nhưng ra chỗ mợ Minh phải thay cả 2 bên cho đồng bộ ...giá cũng hợp lý : 300k
Tối qua chạy e Bmw từ HP về HN mới thấy ...i30 cách âm quá chuẫn \:D/\:D/\:D/
Hôm nào em cũng phải thay thôi, dạo này rửa kính toàn bị vệt thôi, nhiều lúc khó chịu quá vì khi nước khô lại thành vệt mờ trên kính.

Bây giờ xin cấp lại biển số có khó không các cụ nhỉ? Hôm trc em bị thằng xay rượu nó dừng đột ngột làm em phanh gấp táng vào *** xe nó, giờ chỗ biển số nó vênh ra nhìn khó chịu quá.
 

Jack i30

Xe tải
Biển số
OF-46119
Ngày cấp bằng
10/9/09
Số km
475
Động cơ
466,760 Mã lực
Hôm nào em cũng phải thay thôi, dạo này rửa kính toàn bị vệt thôi, nhiều lúc khó chịu quá vì khi nước khô lại thành vệt mờ trên kính.

Bây giờ xin cấp lại biển số có khó không các cụ nhỉ? Hôm trc em bị thằng xay rượu nó dừng đột ngột làm em phanh gấp táng vào *** xe nó, giờ chỗ biển số nó vênh ra nhìn khó chịu quá.
Em đồ là với tình trạng như của cụ để xin cấp lại biển mới thì rất khó, những tình huống được cấp biển mới là: bị mất và có đơn tường trình, xác định của công an khu vực nơi bị mất. Và bị hư hỏng phải đến %xyz thì mới được xin cấp lại. Thủ tục xin cấp lại rất đơn giản, cụ cứ đến nơi nào cụ cấp biển thì nơi đó giải quyết việc cấp lại biển mới!. Còn xưởng in biển (nằm trên đường Phạm Tuân) thì chỗ này em qua đấy rồi, ko 'phong bì' được đâu ạ!!!
Vụ này em cũng quan tâm, nhưng chẳng kêu được với ai, trong các cụ có cụ nào làm thủ tục này rồi xin 'chỉ giáo' a!!!=D>
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top