- Biển số
- OF-479173
- Ngày cấp bằng
- 26/12/16
- Số km
- 997
- Động cơ
- 203,730 Mã lực
thế nên em mới làm thớt này, ở mình ít khi có thói quen đọc hướng dẫn sử dụng khi dùng.ác. xe nhà e cả ga cả số cứ 1k là e thay dầu @@
thế nên em mới làm thớt này, ở mình ít khi có thói quen đọc hướng dẫn sử dụng khi dùng.ác. xe nhà e cả ga cả số cứ 1k là e thay dầu @@
vào đây xong chắc e để 2k thay 1 lần vậy :")e mà là đại lý vs bán nhớt, e thích lắm
Con sh2012 hơn 8 vạn của cháu vào head Phạm V Đồng thay dầu, bạn kt báo: xe anh cũ rồi, lần thay dầu tới là 1000km kế tiếp nhé, dầu láp là 5000km (viết lên tờ giấy dán dưới yên luôn).Giải thích như này cho các cụ dễ hiểu nhé.
Thời xưa, thời VN mới có xe máy, dân còn rất nghèo, dầu máy là thứ cần thay định kỳ nên tốn kém, do vậy chúng ta chọn loại dầu rẻ, chất lượng không cao. Thời đó mức độ chính xác trong cơ khí còn chưa tốt nên có thể chọn loại dầu đặc, hạt dầu lớn, và nói chung chỉ là dầu khoáng 100%. Chính vì vậy mức độ bền của dầu ko cao, với tình hình giao thông ở các thành phố lớn và thường xuyên chở nặng thì chỉ nên chạy khoảng 1000km đến 1500km hoặc dùng loại dầu tốt hơn chút thì cùng lắm là đến 2000km là phải thay.
Đây chính là kinh nghiệm truyền miệng từ những năm 199x thế kỷ trước vẫn lưu truyền lại cho đến thời nay, rằng 1500km là phải thay dầu bất kể xe gì.
Thời nay, chất lượng cơ khí chính xác máy móc tốt hơn rất nhiều, các loại dầu cũng cao cấp hơn, dầu tổng hợp toàn phần loại tốt hoàn toàn có thể chạy tới 6000km chả sao cả. Tuy nhiên với điều kiện giao thông hay tắc đường, chạy tốc độ thấp, máy nóng thì các cụ có thể cân nhắc thay sớm hơn ở 3000km hoặc 4000km tùy điều kiện. Nếu dùng dầu bán tổng hợp hoặc dầu khoáng, vẫn cần thay ở khoảng 2000km-3000km.
Việc 1 số cụ dùng dầu kém chất lượng, dầu khoáng, rồi bảo cứ 1000-1500km thay 1 lần là ấu trĩ nhé. Vì cách đó tốn tiền tốn thời gian hơn khá nhiều. Chất lượng bôi trơn của dầu khoáng rất kém, thua xa dầu tổng hợp toàn phần.
Việc thay dầu cũng cần thay trong trong tối đa 6 tháng với dầu khoáng, dầu bán tổng hợp, hoặc 12 tháng với dầu tổng hợp toàn phần bất kể đã chạy bao nhiêu km.
Bọn hãng nó làm tiền màCon sh2012 hơn 8 vạn của cháu vào head Phạm V Đồng thay dầu, bạn kt báo: xe anh cũ rồi, lần thay dầu tới là 1000km kế tiếp nhé, dầu láp là 5000km (viết lên tờ giấy dán dưới yên luôn).
Ác thật.
Xe cháu chưa bao giờ thay dầu dưới 2500km. Toàn 2600-3300km mới thay dầu (toàn dầu tại Head) mà đi hơn chục năm chưa có khói, hao dầu gì. Cụ mợ nào cẩn thận, nghe lời head thì đúng là lãng phí
Xuất phát từ cái kinh nghiệm của những năm gian khó phải dùng dầu đểu xe máy thì xe nhật bãi đó.Đợt mới mua 2 3 năm cháu cũng hay mua dầu ngoài về quán rửa xe thay nhớt.Bọn hãng nó làm tiền màXuất phát từ cái kinh nghiệm của những năm gian khó phải dùng dầu đểu xe máy thì xe nhật bãi đó.
Nhưng nếu xe cụ honda 2012 hơn chục năm 8v thì cũng chỉ cỡ 2500-3000km thôi nhé nếu thay dầu trong hãng. Dầu trong hãng là dầu chất lượng trung bình, ko phải loại tốt đâu. Cụ thay dầu ngon dạng như motul fully synthetic 5w40 thì được 5000-6000.
Thay dầu ngoài mấy hàng rửa xe cỏ cỏ, cả công thay có hơn trăm k thì 99% là dầu giả, dầu khoáng. Vậy chuẩn là 1500km là phải thay là đúng rồi. Dầu đó nó kém chất lượng ngay khi vừa thay xong. Chất lượng bôi trơn thua xa dầu xịn tổng hợp toàn phần thải ra sau 5000km. Thà đi xin dầu thải của mấy cụ dùng dầu xịn mà đổ vào xe mình còn ngon hơn. Cứ quen dùng loại dầu đó xong xe tầm 7v 8v phải làm lại máy thì lại kêu xe đểuĐợt mới mua 2 3 năm cháu cũng hay mua dầu ngoài về quán rửa xe thay nhớt.
Nhưng 1 chai motul/ shell loại tốt đắt hơn dầu hãng kha khá (tiền dầu+ công đi mua, công thay). Mà đi 4 5000km chưa thay nhớt thì cháu tự thấy... lo lo.
Nên sau đó cháu về hãng thay. Nhanh, rẻ, tầm 3000km là thay.


Cụ chưa quen nên thấy lo là đúng, cụ nên mua Motul chỗ uy tín, chính hãng, đừng mua mấy hàng sửa xe cỏ cỏ. Thay vào xong cứ chạy 500km thì vặn thăm dầu ra kiểm tra 1 lần. Chất lượng dầu kém là biết ngay. Cảm nhận lúc chạy nữa, dầu kém thì thay thôi ko phải lo, từ lúc nó kém đến lúc gây hỏng xe chắc phải thêm 5000km nữa cụ nhé. Yên tâm đi.Đợt mới mua 2 3 năm cháu cũng hay mua dầu ngoài về quán rửa xe thay nhớt.
Nhưng 1 chai motul/ shell loại tốt đắt hơn dầu hãng kha khá (tiền dầu+ công đi mua, công thay). Mà đi 4 5000km chưa thay nhớt thì cháu tự thấy... lo lo.
Nên sau đó cháu về hãng thay. Nhanh, rẻ, tầm 3000km là thay.
Sao cụ lại nói dầu thay ngoài hàng nhỏ lẻ (giá cả công khoảng hơn 100k) là dầu giả nhỉ, chỉ là loại thường chất lượng bình dân, còn loại như Motul là hàng xịn rồi. Việc trên thị trường có loại dầu đi 5000km thì em cũng biết lâu rồi, có điều ở đây ta bàn đến dầu phổ thông là dầu 100k ấy.Thay dầu ngoài mấy hàng rửa xe cỏ cỏ, cả công thay có hơn trăm k thì 99% là dầu giả, dầu khoáng. Vậy chuẩn là 1500km là phải thay là đúng rồi. Dầu đó nó kém chất lượng ngay khi vừa thay xong. Chất lượng bôi trơn thua xa dầu xịn tổng hợp toàn phần thải ra sau 5000km. Thà đi xin dầu thải của mấy cụ dùng dầu xịn mà đổ vào xe mình còn ngon hơn. Cứ quen dùng loại dầu đó xong xe tầm 7v 8v phải làm lại máy thì lại kêu xe đểu![]()
Vì topic đang nói về việc HDSD xe 6000km mới cần thay dầu cụ ạ. Và hướng dẫn này là hoàn toàn có cơ sở. Nếu cơ sở trong HDSD này là đúng thì rõ ràng họ Honda đang lấy tiêu chuẩn chất lượng của loại dầu thay thế cao hơn loại dầu thay thế ở ngoài cửa hàng sửa xe nhỏ lẻ rất nhiều.Sao cụ lại nói dầu thay ngoài hàng nhỏ lẻ (giá cả công khoảng hơn 100k) là dầu giả nhỉ, chỉ là loại thường chất lượng bình dân, còn loại như Motul là hàng xịn rồi. Việc trên thị trường có loại dầu đi 5000km thì em cũng biết lâu rồi, có điều ở đây ta bàn đến dầu phổ thông là dầu 100k ấy.
Thực tế em thay hàng nhỏ lẻ hay vào head thì giá cũng chỉ quanh hơn 100k thôi, trừ khi vào quán đểu còn phần lớn chắc cũng cùng loại dầu với ở head thôi.
Như vậy anh em thợ (gồm thợ ngoài và thợ head) nói sau 1500-2000km phải thay dầu là đúng rồi, với các loại dầu phổ thông giá 100k. Đây mới là cái cần bàn. Còn dầu xịn giá gấp vài lần, đi được 5000km thì không liên quan.
Sách hướng dẫn xe máy của Honda ghi 6k km là đối với dầu rẻ của hãng đó cụ, nhưng ko kỹ thuật nào kể cả Head hướng dẫn khách đúng theo sách này.Sao cụ lại nói dầu thay ngoài hàng nhỏ lẻ (giá cả công khoảng hơn 100k) là dầu giả nhỉ, chỉ là loại thường chất lượng bình dân, còn loại như Motul là hàng xịn rồi. Việc trên thị trường có loại dầu đi 5000km thì em cũng biết lâu rồi, có điều ở đây ta bàn đến dầu phổ thông là dầu 100k ấy.
Thực tế em thay hàng nhỏ lẻ hay vào head thì giá cũng chỉ quanh hơn 100k thôi, trừ khi vào quán đểu còn phần lớn chắc cũng cùng loại dầu với ở head thôi.
Như vậy anh em thợ (gồm thợ ngoài và thợ head) nói sau 1500-2000km phải thay dầu là đúng rồi, với các loại dầu phổ thông giá 100k. Đây mới là cái cần bàn. Còn dầu xịn giá gấp vài lần, đi được 5000km thì không liên quan.
Nếu thế thì Honda bố láo vì vào head chính hãng của Honda cũng không có dầu đó, toàn loại giá 100k đi được 1500km thôi.Vì topic đang nói về việc HDSD xe 6000km mới cần thay dầu cụ ạ. Và hướng dẫn này là hoàn toàn có cơ sở. Nếu cơ sở trong HDSD này là đúng thì rõ ràng họ Honda đang lấy tiêu chuẩn chất lượng của loại dầu thay thế cao hơn loại dầu thay thế ở ngoài cửa hàng sửa xe nhỏ lẻ rất nhiều.
Sách hướng dẫn xe máy của Honda ghi 6k km là đối với dầu rẻ của hãng đó cụ, nhưng ko kỹ thuật nào kể cả Head hướng dẫn khách đúng theo sách này.
HDSD chỉ ghi là 6k km và phẩm cấp các loại dầu có thể sử dụng chứ đâu có ghi rõ Head ở VN dùng dầu gì và chạy đc bao nhiêu đâu. Rõ ràng ko phải 6k km đó là cho loại dầu honda head đang thay cho khách.Nếu thế thì Honda bố láo vì vào head chính hãng của Honda cũng không có dầu đó, toàn loại giá 100k đi được 1500km thôi.
Tất cả nằm trong tiêu chuẩn của Honda rồi cụ, họ công bố vậy và thay dầu đó tức là nó đảm bảo 6k km, chả lẽ muốn chạy 6k km thì ko vào Head Honda để thay dầu, theo lẽ thông thường là vậy. Còn thực tế ko đúng thì Honda cũng láo nháo.HDSD chỉ ghi là 6k km và phẩm cấp các loại dầu có thể sử dụng chứ đâu có ghi rõ Head ở VN dùng dầu gì và chạy đc bao nhiêu đâu. Rõ ràng ko phải 6k km đó là cho loại dầu honda head đang thay cho khách.
E vừa kiểm tra lại : Head của honda toàn dầu gốc khoáng toàn phần. Chạy 2000-2500 là quá đà rồi. Còn thay ở hàng sửa xe ngoài có khi còn dính dầu kém hơn. Vậy nên thay ngoài chỉ 1500 thôi.
Tất cả nằm trong tiêu chuẩn của Honda rồi cụ, họ công bố vậy và thay dầu đó tức là nó đảm bảo 6k km, chả lẽ muốn chạy 6k km thì ko vào Head Honda để thay dầu, theo lẽ thông thường là vậy. Còn thực tế ko đúng thì Honda cũng láo nháo.
Vênh giữa sách HDSD và miệng KTV Head là đúng ạ.Nếu thế thì Honda bố láo vì vào head chính hãng của Honda cũng không có dầu đó, toàn loại giá 100k đi được 1500km thôi.
Dầu honda trong hãng là dầu khoáng mà, ko có chuyện đi được 6k đâu thưa cụ. Hình như có loại cao cấp hơn, cụ hỏi thử xem, tối thiểu nó phải là fully synthetic thì mới chạy được hơn 3000 cụ nhé.Tất cả nằm trong tiêu chuẩn của Honda rồi cụ, họ công bố vậy và thay dầu đó tức là nó đảm bảo 6k km, chả lẽ muốn chạy 6k km thì ko vào Head Honda để thay dầu, theo lẽ thông thường là vậy. Còn thực tế ko đúng thì Honda cũng láo nháo.
Chính vì thế e mới bảo dầu quán sửa xe dạo toàn dầu đểu dầu giả kém chất lượng, nó chỉ ko gây hỏng xe ngay lúc đó thôi chứ nó làm xe xuống cực kỳ nhanh. Trước có cái phóng sự chúng nó thu mua dầu thải ở các hàng sửa xe rồi về lọc lại cho màu nó trong rồi lại đóng can đẩy ra thị trường đó.Vênh giữa sách HDSD và miệng KTV Head là đúng ạ.
Cháu không thấy chỗ nào ghi là dầu hãng (đạt tiêu chuẩn trong sách HDSD) chỉ được đi 1500km.
Cháu chạy loanh quanh trên dưới 3000km là thay dầu hãng. 1.5- 2 vạn thay dầu láp tại hãng. Chạy dầu hãng hơn 12 năm rồi, không thấy bị ăn dầu, khói gì.
Hồi 2000-2002 cháu chạy con Wave 110 thái mà hơn 3v đã ăn dầu, 2005 chạy Future II, hơn 4v cũng ăn dầu. Hồi đó toàn thay dầu đểu ở quán sửa/ rửa xe gần nhà (ngoại thành HN). Từ đó cháu cạch dầu quán sửa xe.
Quán sửa xe dạo là gì ạ cụ? Nghe hoảng phết. Em hay thay nhớt xe máy ở những tiệm sửa xe lâu năm thì sao ạ?Chính vì thế e mới bảo dầu quán sửa xe dạo toàn dầu đểu dầu giả kém chất lượng, nó chỉ ko gây hỏng xe ngay lúc đó thôi chứ nó làm xe xuống cực kỳ nhanh. Trước có cái phóng sự chúng nó thu mua dầu thải ở các hàng sửa xe rồi về lọc lại cho màu nó trong rồi lại đóng can đẩy ra thị trường đó.
Dầu thay trong hãng, dù chất lượng ko thể bằng dầu xịn fully synthetic nhưng ít nhất nó vẫn là dầu chính hãng tử tế, hơn xa dầu trôi nổi bên ngoài.
Quá lâu rồi em ko mua dầu thay dầu ở các quán sửa xe nhỏ nhỏ đầu ngõ rồi nên ko rõ. Nếu có cần thay dầu thì em tự mua dầu (trước em hay vào head honda để mua) rồi mang tới thuê công thay dầu thôi.Quán sửa xe dạo là gì ạ cụ? Nghe hoảng phết. Em hay thay nhớt xe máy ở những tiệm sửa xe lâu năm thì sao ạ?