Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,774
Động cơ
661,640 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Chào các bác, chuyện là em vừa mới rước vợ 2 pride cd5 đời 2000, trên đường về nhà khoảng 12km, tốc độ 60km/h. Xe tự lịm đi và chết máy. E ktra nước không sôi, lọc khí sạch. Đợi 30p đề lại nổ và đi ngon lành. Mới về mà bị quả làm em hoang mang quá. CT cho e ít kinh nghiệm với ạh. Em ở biên hoà, đồng nai
Bác kiểm tra lọc xăng và thay như 2 bác Ramada, vuahung đã tư vấn.
Nếu sau đó vẫn còn hiện tượng này, lúc chết máy cần kiểm tra xem có mất cao áp không (bu gi có đánh lửa ko). Nếu mất cao áp thì nhiều khả năng do bộ chia điện bị hỏng con IC bên trong.
 

long_bike

Xe máy
Biển số
OF-131851
Ngày cấp bằng
22/2/12
Số km
67
Động cơ
373,270 Mã lực
chào bác bluestar 2006 bác còn đi xe cd5 ko vậy em thấy có em 29v 3867 ở sơn la đẹp quá k biết phải cúa bác k0
 

ramada

Xe điện
Biển số
OF-83143
Ngày cấp bằng
18/1/11
Số km
2,439
Động cơ
437,017 Mã lực
chào bác bluestar 2006 bác còn đi xe cd5 ko vậy em thấy có em 29v 3867 ở sơn la đẹp quá k biết phải cúa bác k0
Em xin trả lời thay bác ấy nhé.

Bác CT vẫn giữ CD5 và vẫn đi mặc dù đã có thêm xe khác
Xe bác hỏi ở Sơn La ko phải của bác ấy
 

Viettolick

Đi bộ
Biển số
OF-699713
Ngày cấp bằng
14/9/19
Số km
1
Động cơ
96,410 Mã lực
Tuổi
31
Các cụ cho em hỏi chút ạ. Xe em đang chạy bt galangti chỉ tầm 400. Em có chỉnh lại cò một chút. Chỉ tháo ra lắp vào lọc gió lắp dàn cò và giắc cắm mấy dây điện vào CHK. Ấy vậy mà lắp vào nổ máy cứ chết mày hoài k để tua máy thấp dc ạ. Em ở HN. Các cụ có cao kiến cho em xin dc k ạ.
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
3,809
Động cơ
526,278 Mã lực
Các cụ cho em hỏi chút ạ. Xe em đang chạy bt galangti chỉ tầm 400. Em có chỉnh lại cò một chút. Chỉ tháo ra lắp vào lọc gió lắp dàn cò và giắc cắm mấy dây điện vào CHK. Ấy vậy mà lắp vào nổ máy cứ chết mày hoài k để tua máy thấp dc ạ. Em ở HN. Các cụ có cao kiến cho em xin dc k ạ.
Có thể do cụ chỉnh khe hở xu lắp nhỏ quá. Giờ cụ vặn garangty to lên có được không, trước đây cụ để 400 nhỏ quá, máy rung
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,774
Động cơ
661,640 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Các cụ cho em hỏi chút ạ. Xe em đang chạy bt galangti chỉ tầm 400. Em có chỉnh lại cò một chút. Chỉ tháo ra lắp vào lọc gió lắp dàn cò và giắc cắm mấy dây điện vào CHK. Ấy vậy mà lắp vào nổ máy cứ chết mày hoài k để tua máy thấp dc ạ. Em ở HN. Các cụ có cao kiến cho em xin dc k ạ.
Có thể trong quá trình tháo lắp bác động đến cái van PCV trên nắp dàn cò, lúc lắp vào không kín hết. Nó là 1 nguyên nhân để bác tham khảo.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,774
Động cơ
661,640 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club

manhkinhh0n

Xe tải
Biển số
OF-162096
Ngày cấp bằng
22/10/12
Số km
212
Động cơ
350,320 Mã lực
Các bác cho e hỏi là cảnh cửa bên phụ của xe thấy lỏng lỏng. Bình thường đóng cửa lắc lắc sẽ k kêu. E đóng cửa cầm tay nắm lắc lắc thì kêu. Đi trên đường xóc xóc là kêu a. Cửa đóng k chặt nguyên nhân do ốc hay do cái lẫy a. E cảm.ơn
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
3,809
Động cơ
526,278 Mã lực
Các bác cho e hỏi là cảnh cửa bên phụ của xe thấy lỏng lỏng. Bình thường đóng cửa lắc lắc sẽ k kêu. E đóng cửa cầm tay nắm lắc lắc thì kêu. Đi trên đường xóc xóc là kêu a. Cửa đóng k chặt nguyên nhân do ốc hay do cái lẫy a. E cảm.ơn
Cụ xem cửa đóng hết 2 nấc chưa?
Cụ mở cửa xe rồi dùng 2 tay nhấc lên xem có bị rơ bán lề ko?
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
3,809
Động cơ
526,278 Mã lực
Đóng hết 2 nấc là sao a. E đã đóng mạnh rồi a.
Khoá cửa có 2 nấc.cụ mới đóng nấc 1 thì kéo ra, đấy vào sẽ thấy cửa rơ kêu lạch cạch, đóng thêm nấc nữa thì ngoàm khóa mới ôm chặt ko kêu.. Nếu cụ đóng cửa chặt rồi mà của vẫn kêu thì có thể bản lề cửa bị rơ.
 

force3180

Xe máy
Biển số
OF-576747
Ngày cấp bằng
30/6/18
Số km
64
Động cơ
141,140 Mã lực
Tuổi
63
Có thể trong quá trình tháo lắp bác động đến cái van PCV trên nắp dàn cò, lúc lắp vào không kín hết. Nó là 1 nguyên nhân để bác tham khảo.
Em cũng xin hỏi một việc liên quan tới nắp dàn có,
chả là em cũng chỉnh càn có, có siết lại chặt hơn chút nhưng sau khí siết khoảng 3-4 tháng thì nhớt và khí lẫn lộn nó trào lên ổng thông lên lọc gió làm chảy tràn nhớt xuống mặt máy nên hao nhớt.
các cụ cho em hỏi là nguyên nhân tại sao nhớt và khí lên nhiều quá?
cách khắc phục như thế nào ạ?
em xin cảm ơn các cụ
IMG_3432.JPG
NKPO5236.JPG
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,774
Động cơ
661,640 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Em cũng xin hỏi một việc liên quan tới nắp dàn có,
chả là em cũng chỉnh càn có, có siết lại chặt hơn chút nhưng sau khí siết khoảng 3-4 tháng thì nhớt và khí lẫn lộn nó trào lên ổng thông lên lọc gió làm chảy tràn nhớt xuống mặt máy nên hao nhớt.
các cụ cho em hỏi là nguyên nhân tại sao nhớt và khí lên nhiều quá?
cách khắc phục như thế nào ạ?
em xin cảm ơn các cụ
IMG_3432.JPG
NKPO5236.JPG
Bác chụp cả ảnh đuôi ống xả nữa thì tốt, nhưng em đoán nó cũng bị ướt dầu rồi.

Nguyên nhân việc này do bộ hơi của xe đã lỏng, bị hở nên lọt hơi xuống carte, sau đó dẫn đến áp suất hơi trong carte lại đẩy dầu lên ống thông hơi nắp máy.

Giờ là thời điểm mang ra gara làm lại hơi được rồi bác ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

force3180

Xe máy
Biển số
OF-576747
Ngày cấp bằng
30/6/18
Số km
64
Động cơ
141,140 Mã lực
Tuổi
63
Bác chụp cả ảnh đuôi ống xả nữa thì tốt, nhưng em đoán nó cũng bị ướt dầu rồi.

Nguyên nhân việc này do bộ hơi của xe đã lỏng, bị hở nên lọt hơi xuống carte, sau đó dẫn đến áp suất hơi trong carte lại đẩy dầu lên ống thông hơi nắp máy.

Giờ là thời điểm mang ra gara làm lại hơi được rồi bác ạ
Vâng ạ, ống bô của em bị ướt ạ, có nhớt ra và khi chạy xe ra khói xanh cụ bác ạ. Như vậy đi gara làm phần hơi thôi phải không cụ, hay phải làm máy đóng nòng, lên cốt khác hả cụ?
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,774
Động cơ
661,640 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Vâng ạ, ống bô của em bị ướt ạ, có nhớt ra và khi chạy xe ra khói xanh cụ bác ạ. Như vậy đi gara làm phần hơi thôi phải không cụ, hay phải làm máy đóng nòng, lên cốt khác hả cụ?
Làm hơi tức là:
- Đóng lại lòng xilanh về cos0 (đóng nòng), thay quả piston, thay secmang,
- Hoặc lên cos xilanh, thay piston, secmang tương ứng.
Ngoài ra thợ sẽ lên cos cả trục cơ, thay bạc biel, bạc palie nữa bác nhé.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top