KIA PrideB 2004, nhờ anh em tư vấn giúp !!

Thảo luận trong 'Sử dụng - Bảo Dưỡng - Sửa chữa' bắt đầu bởi ericnguyen133, 17/6/09.

  1. 17/6/09 lúc 17:33 #1
    ericnguyen133
    Biển số:
    OF-38170
    Ngày cấp bằng:
    13/6/09
    Số km:
    54
    Động cơ OF:
    45 mã lực
    Mã lực:
    45
    Vợ Hai của em - KIA PrideB 2004

    Anh em cho em hỏi tí, xe em Kia Pride B 2004 chũ cũ chạy được 60,000KM, mới mua vài ngày, do không có kinh nghiệm hay sách vở gì, nên có vài thắc mắc mong được hướng dẫn,
    1./ Xe em dùng bao nhiêu lít nhớt máy, nên dùng loại nhớt nào và khoảng bao nhiêu KM thì thay dầu ?

    2./ Dầu trợ lực tay lái là sử dụng nhớt 10? nên dùng loại của hãng nào, hay mua nhớt 10 là được? xài chung với dầu thắng phải không vậy?

    3./ Nước giải nhiệt, khi xả hết, châm nước mới nên châm bao nhiêu lít ? xài Castrol ổn không ?

    4./ Nước rửa kính, châm đầy nước thường + nước rửa kính hay dung dịch gì thì tốt vậy ah?

    5./ Kính lái bên của phụ hay bị đóng sương, mặc dù mở máy lạnh, hướng giải quyết thế nào vậy ah?

    Vài thắc mắc trước nên mong được hướng dẫn, cám ơn anh em nhiều.

    Sau 1 thời gian cưới em nó, bây giờ mong má lại tí úp lên cho anh em bình loạn
    này là mặt tiền em nó, hơi yếu sáng chút do ông trời sắp mưa :102::
    [​IMG]

    Này là hông em nó, với 4 mâm sơn trắng cùng màu xe luôn :P:
    [​IMG]
    Này thì thân sau em nó với cái đuôi dùng đu bơi tốc độ (không biết có thiệt hông) nghe đâu nhờ đuôi này tạo khí động học khi chạy tốc độ cao :^)
    [​IMG]
    Này thì những chú gấu bông dễ thương để dụ baby của em :)
    [​IMG]
    Mai rảnh chụp luôn nội thất cho anh em bình loạn hướng dẫn giúp em tí :6:

    Đã test trên đường cao tốc trung lương, 5 người lớn, đồ đầy cốp sau (nặng hơn 70kg) đi được 135km/h ,(b) trên 120km/h cảm biến nhảy cảnh báo, kêu " bíp..bíp...bíp..."
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/3/10
  2. 17/6/09 lúc 21:10 #2
    bluestar2006
    bluestar2006 Xe container
    Biển số:
    OF-2539
    Ngày cấp bằng:
    27/11/06
    Nơi ở:
    Pride's Club
    Số km:
    9,291
    Động cơ OF:
    154 mã lực
    Mã lực:
    154
    Bác vào box Kia-Hyundai tìm sách hướng dẫn sử dụng, có mấy bác đưa lên rồi đâý. Nếu không thấy, bác để lại email ở đây, tôi sẽ gửi cho. Trong đó cũng có bài viết KIA CD5- Niềm tự hào của KIA VN thập kỷ 90.... và nhiều bài rất bổ ích cho KIA Pride đấy bác

    1./ Xe em dùng bao nhiêu lít nhớt máy, nên dùng loại nhớt nào và khoảng bao nhiêu KM thì thay dầu ?

    Theo sách hướng dẫn là 3,4 lít. Thực tế thay dầu khi không thay lọc khỏang
    3 lít. Tôi thường dùng loại Mobil 20W-50, khoảng 3300 Km thay 1 lần, để 3 lần được 10.000 Km - thay lọc dầu.
    Mỗi 20.000 Km - thay lọc xăng.

    2./ Dầu trợ lực tay lái là sử dụng nhớt 10? nên dùng loại của hãng nào, hay mua nhớt 10 là được? xài chung với dầu thắng phải không vậy?

    Dầu thắng loại SAE J1703 hoặc DOT-3, DOT-4 chứ (theo sách).
    Sách không nói đến dầu trợ lực, nhưng xe này ko quan trọng là dùng dầu của hãng nào (trừ hãng ko tên), đúng chỉ số là được.


    3./ Nước giải nhiệt, khi xả hết, châm nước mới nên châm bao nhiêu lít ? xài Castrol ổn không ?

    Dung lượng nước làm mát: 5 lít. Sử dụng nước mềm, pha 30% đến 50% chất chống đông. 2 năm thay 1 lần.

    4./ Nước rửa kính, châm đầy nước thường + nước rửa kính hay dung dịch gì thì tốt vậy ah?

    Thực ra các hãng có bán nước rửa kính riêng nhưng đắt. Tôi hay pha nước rửa kính thường với nước sạch để dùng, cũng OK. Hoặc dùng nước không cũng được.
    Không dùng xà phòng hay nước rửa bát pha thành nước rửa kính bác nhé.

    5./ Kính lái bên của phụ hay bị đóng sương, mặc dù mở máy lạnh, hướng giải quyết thế nào vậy ah?

    Bác có để gió điều hòa thổi vào kính không vậy? Gió lạnh của điều hòa thổi vào kính sẽ làm đọng sương bên ngoài kính xe.
    Trường hợp điều hòa chạy tốt mà đóng sương bên trong thì hơi lạ, tôi chưa gặp. Bác tả kỹ kỹ thêm một tý để AE OF đóng góp ý kiến thêm.
     
    Chỉnh sửa cuối: 17/6/09
  3. 17/6/09 lúc 23:01 #3
    ericnguyen133
    Biển số:
    OF-38170
    Ngày cấp bằng:
    13/6/09
    Số km:
    54
    Động cơ OF:
    45 mã lực
    Mã lực:
    45
    Thật tình cám ơn bác bluestar2006 rất nhiều, email của tôi: vuanh@anphat.vn hay vuanh2010@yahoo.ca (ko phải .com) Bác gởi giúp cái manual.
    Thông tin của bác thật đáng giá với bản thân tôi lần đầu sở hữu xe. Chắc bác ở Hà Nội hả? nếu có dịp đi công tác, tôi sẽ rủ bác cafê một chầu nhé.
    1./ vậy thì khi nào mình cần thay lọc nhớt? xe chủ cũ đi 60,000km rồi, giá lọc có đắt không bác? Nhớt xe mình xài chung với nhớt xe máy được không? khoảng bao lâu thì thay nhớt một lần?

    2./Phần số 5, là đọng sương bên ngoài, chứ không phải bên trong đâu bác.
     
  4. 17/6/09 lúc 23:11 #4
    bluestar2006
    bluestar2006 Xe container
    Biển số:
    OF-2539
    Ngày cấp bằng:
    27/11/06
    Nơi ở:
    Pride's Club
    Số km:
    9,291
    Động cơ OF:
    154 mã lực
    Mã lực:
    154
    Tôi đã update phần thay lọc dầu, lọc xăng ở bài trên, bác ạ.
    Tôi ở HN, mua đồ Kia rẻ lắm, lọc xăng, dầu khoảng 40K
    Nhớt xe máy độ nhớt thấp hơn bác ạ, không nên dùng chung.
    Đọng sương ngoài kính thì bác nên chỉnh hướng gió điều hòa cho thổi ngang thôi, đừng chọn chế độ thổi lên kính lái. Nếu đã để gió thổi ngang mà vẫn bị sương thì khả năng bộ điều khiển các cửa gió bị trục trặc, hở đường gió lên kính - khắc phục tạm thời bằng cách dán băng dính cửa gió đấy lại.
    Nếu hoàn cảnh bắt buộc phải thổi gió lên kinh thì thỉnh thoảng tôi dùng gạt mưa nếu bị đọng sương ở ngoài.
    Bác check mail nhé, tôi sẽ gửi cho bác, nhưng file hơi lớn đấy.
    AE OF đều nhiệt tình góp ý kiến và giúp nhau bác ạ. Nếu có cơ hội sẵn sàng cà fê với bác. Chúc bác vui vẻ với em Pride.
    À mà xe bác lắp thêm trợ lực hay là Pride B PS-loại này hiếm đấy.

     
    Chỉnh sửa cuối: 18/6/09
  5. 18/6/09 lúc 09:40 #5
    ericnguyen133
    Biển số:
    OF-38170
    Ngày cấp bằng:
    13/6/09
    Số km:
    54
    Động cơ OF:
    45 mã lực
    Mã lực:
    45
    Hihih, cám ơn bác nhiều, xe tôi là Pride B GTX 2004, có cốp sau và trợ lực sẵn.
    Chủ nhật này rửa em nó xong, chụp hình cho các bác xem và "bình loạn" nhé.
    Đang nhận email của bác đây.
    một lần nữa cám ơn bác Blue nhé
     
  6. 18/6/09 lúc 09:44 #6
    bluestar2006
    bluestar2006 Xe container
    Biển số:
    OF-2539
    Ngày cấp bằng:
    27/11/06
    Nơi ở:
    Pride's Club
    Số km:
    9,291
    Động cơ OF:
    154 mã lực
    Mã lực:
    154
    Thank bác đã mời vodka!
     
  7. 18/6/09 lúc 10:01 #7
    polar bear
    polar bear Xe container Chã!
    Biển số:
    OF-49
    Ngày cấp bằng:
    23/5/06
    Số km:
    7,017
    Động cơ OF:
    1034 mã lực
    Mã lực:
    1034
    1 / Dầu trợ lực dùng chung với dầu hộp số tự động. Castrol có bán hộp 1 lít.
    Bác chú ý, không nên châm thêm dầu trợ lực nếu chưa biết dầu đang dùng loại gì. Nếu thấy bị hao dầu, tốt nhất là vào gara xả hết dầu cũ thay dầu mới (dầu hộp), sau này cứ loại mình đã dùng châm bổ xung là vô tư.
    (thực ra dầu trợ lực hầu như không hao).

    2/ Tỷ lệ nước chống đông như bác là .......... sai cơ bản.
    Đối với xe dung tích dưới 1.5 thì khi thay nước cứ đồ cho trào két, sau đó chơi 2 lon coollant (loại 0,5lít) vào bình nước phụ là xong.
    Tác dụng chính của coollant ở VN là chống cặn, tăng nhiệt điểm sôi chứ xứ mình mà đông nước thì có mà teo bugi hết.
     
  8. 18/6/09 lúc 10:06 #8
    hong7cong
    hong7cong Xe hơi
    Biển số:
    OF-24371
    Ngày cấp bằng:
    18/11/08
    Số km:
    123
    Động cơ OF:
    2174 mã lực
    Mã lực:
    2174
    Bác polar bear đây rồi. Cám ơn bác đã rất tận tình chỉ em về thủ tục chuyển vùng của xe đợt trước. Thế bác đã đổi xe chưa? em rất là kết con CD5 của bác đó nhé. Chỉ tiếc là hơi xa (b)(b)
     
  9. 18/6/09 lúc 10:38 #9
    bluestar2006
    bluestar2006 Xe container
    Biển số:
    OF-2539
    Ngày cấp bằng:
    27/11/06
    Nơi ở:
    Pride's Club
    Số km:
    9,291
    Động cơ OF:
    154 mã lực
    Mã lực:
    154
    Em trích trong sách hướng dẫn sử dụng ra đấy bác ạ. Đúng như bác nói xứ mình nóng nên tác dụng chủ yếu của cái nước coolant là tăng nhiệt độ sôi. Gõ xong em cũng nhớ ra vụ này. Bác Gấu nhiều kinh nghiệm để phổ biến cho ae quá.
    Mà bác chơi 02 lon coollant vào cũng tương đương 20% rồi đấy chứ
     
  10. 18/6/09 lúc 11:02 #10
    polar bear
    polar bear Xe container Chã!
    Biển số:
    OF-49
    Ngày cấp bằng:
    23/5/06
    Số km:
    7,017
    Động cơ OF:
    1034 mã lực
    Mã lực:
    1034
    Tại vì bác cho .... đến 50% em mới nói.

    Thực ra đối với xe 1.5 trở xuống 2 lon cũng hơi thừa đấy bác. CD5 nhà em toàn chơi 1 lon. Chạy ngon lành. Kim nhiệt chẳng bao giờ lên cao. Quạt gió thi thoảng mới ve ve.
     
  11. 18/6/09 lúc 11:13 #11
    bluestar2006
    bluestar2006 Xe container
    Biển số:
    OF-2539
    Ngày cấp bằng:
    27/11/06
    Nơi ở:
    Pride's Club
    Số km:
    9,291
    Động cơ OF:
    154 mã lực
    Mã lực:
    154
    Cảm ơn bác phổ biến KN. Em cũng không định đổ đến 5 lon đâu, tiết kiệm tý chứ nhỉ, :D.
    50% thì .... tại sách nó nói thế, cho cái bọn xứ lạnh thôi bác nhỉ
     
  12. 18/6/09 lúc 15:21 #12
    ericnguyen133
    Biển số:
    OF-38170
    Ngày cấp bằng:
    13/6/09
    Số km:
    54
    Động cơ OF:
    45 mã lực
    Mã lực:
    45
    Cám ơn bác gấu, mời bác 1 chai Volka (b)
     
  13. 18/6/09 lúc 15:23 #13
    ericnguyen133
    Biển số:
    OF-38170
    Ngày cấp bằng:
    13/6/09
    Số km:
    54
    Động cơ OF:
    45 mã lực
    Mã lực:
    45
    Em nhận được manual của bác Blue rồi, nhưng có nhiều trang chụp bị mờ quá, nhìn ko thấy gì hết bác ơi. Ah, mà bình nước phụ ở đâu thế bác Gấu ?
     
  14. 18/6/09 lúc 17:16 #14
    polar bear
    polar bear Xe container Chã!
    Biển số:
    OF-49
    Ngày cấp bằng:
    23/5/06
    Số km:
    7,017
    Động cơ OF:
    1034 mã lực
    Mã lực:
    1034
    Bình nhựa trắng ngay cạnh chỗ để ắc quy. Nó có vạch max - min, nhớ đổ đến max thôi nhé.
     
  15. 18/6/09 lúc 21:30 #15
    ericnguyen133
    Biển số:
    OF-38170
    Ngày cấp bằng:
    13/6/09
    Số km:
    54
    Động cơ OF:
    45 mã lực
    Mã lực:
    45
    Thanks bác gấu, để chủ nhật rảnh mang em nó ra vệ sinh, tu bổ lại
     
  16. 18/6/09 lúc 23:34 #16
    ericnguyen133
    Biển số:
    OF-38170
    Ngày cấp bằng:
    13/6/09
    Số km:
    54
    Động cơ OF:
    45 mã lực
    Mã lực:
    45
    Ah, còn vấn đề Bugi Iridium, xe mình sẽ sử dụng Bugi với mã là bao nhiêu vậy các bác? NGK mã gì, Denso mã gì, Bosh mã gì? và đặc biệt là mua ở đâu? giá cả tham khảo ? Có bác nào biết nhà phân phối các hãng trên ở SG không vậy, để mua yên tâm chút.
     
  17. 19/6/09 lúc 08:30 #17
    daihatsuvn
    daihatsuvn Xe điện
    Biển số:
    OF-24894
    Ngày cấp bằng:
    27/11/08
    Nơi ở:
    Nhật Bổn
    Số km:
    2,805
    Động cơ OF:
    104 mã lực
    Mã lực:
    104
    Bugi thì cứ DENSO mà sài cụ ợ , giá rổ khoảng 50->70k một em
    @ cứ vừa chân là đc ko quan trọng thông số lắm đâu vì xe của cụ là điện thường và chạy CHK
    Chúc cụ chăm sóc vợ 2 ngon lành và tròn tay lái :21:(b)
     
  18. 19/6/09 lúc 08:53 #18
    Bách Tâm
    Bách Tâm Đi bộ
    Biển số:
    OF-34939
    Ngày cấp bằng:
    9/5/09
    Số km:
    8
    Động cơ OF:
    46 mã lực
    Mã lực:
    46
    em cũng có 1 vài thắc mắc giống bác Eric .. may mà có bác BLue giúp đỡ :6: cám ơn bác nhìu nhé :) fai~ chi OF có chức năng thanks nhỉ ^^
     
  19. 19/6/09 lúc 09:06 #19
    polar bear
    polar bear Xe container Chã!
    Biển số:
    OF-49
    Ngày cấp bằng:
    23/5/06
    Số km:
    7,017
    Động cơ OF:
    1034 mã lực
    Mã lực:
    1034
    Em ạ cụ! . Xài như cụ thì chẳng mấy mà phải làm máy.

    Lựa bugi:

    - Vừa ren: cái này là tất yếu, nếu kg vặn sao được :)
    - Độ dài phần chân ren đúng cỡ: dài quá thọc chân bugi vào buồng đốt, ngắn quá, đánh lửa ngoài buồng đốt.
    - Khe hở chấu bugi: để đánh lửa ổn định (CD5 là 0,8mm)
    - Độ "nóng - lạnh": càng lạnh => xe công suất và tốc độ cao (như xe đua), còn thì ngược lại. (VN xe thường thường xài độ nóng trung bình 5 hay 6)

    - Mấy thông số khác như có tụ chống nhiễu, bugi 1 chấu hay nhiều chấu... kg quan trọng lắm. CD5 thì cứ 1 chấu mà chơi.

    - Bugi thường, platine, Iridium hơn nhau độ bền. Về lý thuyết Platin hay Iridium phóng điện chuẩn hơn nhưng khả năng mua phải độ nhái cao hơn => cọc cạnh hơn (nhiều bác lĩnh rồi). CD5 cứ bugi thường, 1000km tháo ra lau chùi 1 lần là ngon.
     
  20. 19/6/09 lúc 09:52 #20
    ericnguyen133
    Biển số:
    OF-38170
    Ngày cấp bằng:
    13/6/09
    Số km:
    54
    Động cơ OF:
    45 mã lực
    Mã lực:
    45
    Có nút mời volka đấy bác, hình biểu tượng "cái cân công lý" ấy.
    @bác bear: Platium và Iridum thì chất lượng cao, tôi dùng cho xe máy, mua thì bảo đảm không lầm, và đang sử dụng rất ok. còn về xe otô thì không biết mã số, bác có thông số bugi đang dùng thường là gì không vậy?
     

Thông tin thớt

Hiện có 0 cụ đang nghía thớt này. (0 lái chính và 0 lái phụ)