[CCCĐ] Kiểm tra sức khỏe cuối năm trên đỉnh Putaleng Top 2 đỉnh núi khó nhằn nhất Việt Nam

chungdungvn

Xe điện
Biển số
OF-447698
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
2,358
Động cơ
232,018 Mã lực
Nơi ở
BAS
Chào các bác,

Đã lâu chẳng có chuyến đi nào để lên đây khoe với các bác nên cuối năm nhà em lại kéo team đi làm bài kiểm tra sức khỏe tổng quát cuối năm. Xong kiếm cái để lên đây khoe khoang kiếm rượu của các bác. Để động viên cả về vật chất lẫn tinh thần, xin các bác vài chén vodka cho ấm người rồi ta bắt đầu đi từ A đến B cho nó đúng quy trình nhỉ :D

Đầu tiên xin cảm ơn các đồng đội Phương Min và các mầm non OF khác (hình như đội ấy đang nộp hồ sơ xin gia nhập OF) đã cùng em vượt qua những khó khăn không tưởng trong lần chinh phục độ cao 3049m này, không có đồng đội chắc chắn rằng em sẽ không bao giờ đứng được ở cao độ đó để chụp một tấm hình checkin tươi đến như vậy. Cảm ơn gấu đã luôn ủng hộ em trong mọi chuyến đi, dù rằng quà mang về cho hai mẹ con lúc nào cũng là một ba lô đầy những quần áo lấm lem bùn đất và mùi mồ hôi khét lẹt.


 

chungdungvn

Xe điện
Biển số
OF-447698
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
2,358
Động cơ
232,018 Mã lực
Nơi ở
BAS
Hàng ngày cứ sáng sáng mở mắt ra đã phải đối mặt với biết bao nhiêu lo toan cơm áo gạo tiền bỗng thấy cuộc sống nó đơn điệu quá các bác nhỉ, nên thôi thay vì ngồi chờ niềm vui đến với mình thì mình tự làm cho mình vui vậy. Năm ngoái cũng dịp này, lần đầu tiền bọn em gom được một team và rủ nhau leo fansipang, cũng có nhiều điều thú vị sau chuyến đi mà cứ mỗi lần có dịp ngồi với nhau bọn em lại mang ra bàn luận. Em chợt nhận ra rằng, những chuyến đi khó khăn vất vả, đôi khi kèm theo sự nguy hiểm sẽ để lại cho chúng ta nhiều cảm xúc hơn là những chuyến đi nhẹ nhàng mang tính nghỉ ngơi hơn. Cảm xúc của con người quả thật lạ lùng, luôn sợ khó sợ khổ nhưng nếu phải trải qua khó khăn gian khổ thì lại luôn là những ký ức đẹp đẽ nhất.


 

chungdungvn

Xe điện
Biển số
OF-447698
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
2,358
Động cơ
232,018 Mã lực
Nơi ở
BAS
Hình ảnh trong chuyến đi này được ghi lại bằng chiếc Iphone gần 20 triệu những năm 2015, năm 2017 mình mua lại có đâu hơn tạ thóc. Hình ảnh là những gam màu chân thực nhất của núi non, cây cối và mồ hôi. Mình thích những gam màu sắc trung thực, nhìn không bắt mắt nhưng nó đem đến cho người xem cảm xúc và sự tò mò. Đổ dăm ba tý màu này nọ đó kia nhìn thì thích nhưng vô hồn bỏ mẹ, mọi sự chân thực đều là những thứ có giá trị lâu bền nhất.


 

chungdungvn

Xe điện
Biển số
OF-447698
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
2,358
Động cơ
232,018 Mã lực
Nơi ở
BAS
Bọn em bắt đầu lên ý tưởng, chọn địa điểm, rủ rê lôi kéo thành viên và tổ chức luyện tập từ tận tháng 8 cho nó chắc ăn. Rút kinh nghiệm từ năm ngoái, cứ mỗi lần có việc gì cần trao đổi cả nhóm lại lôi nhau ra quán để họp rất chi là tốn bia rượu. Năm nay tất cả trao đổi chơi hết trên online để khỏi phải mất quá nhiều lần cứ chân cẳng ngon lên tý là lại về mo rõ vất vả. Nhưng cũng không vì thế mà tụt mất cảm xúc hừng hực khí thế của toàn team, vẫn có những buổi lên dây cót tinh thần ngắc ngoải trong cao gạo hạ thổ. Đạn này hơi tệ nạn tý nên em lướt nhanh :))







 

chungdungvn

Xe điện
Biển số
OF-447698
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
2,358
Động cơ
232,018 Mã lực
Nơi ở
BAS
Lịch trình cơ bản được lên như sau, lịch trình này được em tham khảo khá kỹ từ porter cho đến những người đã từng leo và hơn nữa là tính toán thể lực của cả team. Việc nghiên cứu một lịch trình cụ thể và kỹ lưỡng giúp cả team nắm được những mốc thời gian cụ thể cần phải hoàn thành từng chặng nên rất thoải mái trong việc nghỉ ngơi hồi sức.

Lịch trình tour du lịch bạo hành thể xác Putaleng 3049m – 4 day 3 night

Thời gian – Địa điểm

Khởi hành: 6h20 Sáng thứ Năm ngày 31/10 tại Hà Nội

Điểm kết thúc: 5h sáng thứ Hai ngày 4/11 tại Hà Nội

Địa điểm trải nghiệm: Khám và phá Putaleng top 2 Việt Nam

Chi phi ước tính: 2620k

--

Ngày 31/10

6h20 tập trung tại cổng trước bến xe Mỹ Đình

6h50 xe xuất bến lên Lai Châu

Nhà xe Ngân Hà -> Hà Nội – Lai Châu : Giá vé 300k

14h: Có mặt tại UBND xã Hồ Thầu, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu

14h20 di chuyển vào nhà porter để nghỉ ngơi

14h30-17h30: Free

18h: Ăn uống và chuẩn bị đồ đoàn

21h: Nghỉ ngơi để lấy sức lên đường

Ngày 1/11

5h20: Thức dậy vệ sinh cá nhân

5h30: Ăn sáng và chuẩn bị lên đường

6h10: Lên đường tại bản Hồ Thầu

11h30: Ăn uống nghỉ trưa trên đường

16h30: Nghỉ đêm ở cao điểm 2200m

Ngày 2/11

5h20: Thức dậy, vệ sinh cá nhân và ăn sáng

5h40: Gửi đồ ở cao điểm 2200m và tiếp tục lên đường

11h: Cao điểm 3049m chụp hình, ăn trưa trên đường và xuống núi

15h: Về đến cao điểm 2200m lấy đồ và xuống núi

16h: Nghỉ đêm tại cao điểm 1300m xã Tà Leng

Ngày 3/11

5h30: Thức dậy, vệ sinh cá nhân, ăn sáng

6h: Tiếp tục xuống núi, ăn trưa trên đường

13h30: Xuống núi thành công. Nghỉ ngơi và thanh toán phí cho porter, chia tay, chia chân.

14h: Bắt taxi di chuyển về thành phố Lai Châu (18km)

15h: Có mặt ở thành phố Lai Châu.

15h-18h: Free

18h: Ăn uống, nhậu nhẹt NOT giải trí

21h20: đi chuyển ra bến xe Lai Châu, phường Tân Phong, Lai Châu

22h: Xe di chuyển về Hà Nội

4/11

5h có mặt tại bến xe Mỹ Đình

Chia tiền và tạm biệt – Finish tour

--

Chi phí dự tính:

Vé xe (2 chiều): 600k/người

Tiền ăn trong toàn cung: 400k/người/3d2n

Tiền nhà nghỉ: 70k*2 đêm

Tiền phí xin giấy: 100k/người

Tiền porter: 480k/người (5 người/2 porter)

Phí ăn uống phát sinh: Tối hôm đến và tối ở tp Lai Châu 300k/người

Chi phí xe phát sinh: 100k/người.

--

Các đồ đạc cần chuẩn bị cá nhân:

Quần: Tùy nhu cầu cá nhân

Giày: Yêu cầu nhẹ, nhanh khô, có đế bám đường hỗn hợp tốt

Áo: Áo thun có tay hoặc ngắn tay (2 chiếc), áo gió (hoặc áo khoác, tùy lựa chọn bản thân)

Mũ: Nên có mũ để tránh sương lạnh

Khăn: Tùy lựa chọn

Tất: Mỗi người nên chuẩn bị 4 đôi, yêu cầu tất cao cổ, dày

Đèn pin: Loại có thời gian chiếu sáng lâu (có thể tham khảo đèn pin lúc đi leo fan)

Mỗi người nên chuẩn bị 1 dao nhỏ và 1 bật lửa (loại chống nước)

Thiết bị media tự chuẩn bị theo nhu cầu cá nhân

Yêu cầu: Chuyến đi dài ngày nên cân nhắc chuẩn bị đủ đồ dùng cá nhân, đồ dùng có thể tiết kiệm được như quần áo, nên tiết kiệm để giữ sức khỏe.

--

Các đồ đạc chuẩn bị theo team: (thu cọc 500k/người)

Bọc balo chống nước

Găng tay bảo hộ: 2 đôi/người

Áo mưa mỏng loại bộ: 2 bộ/người

Miếng dán giữ nhiệt: 6 miếng/người

Băng vệ sinh lót chân: 2 gói/người

Đồ ăn vặt trên đường: Socola, ngũ cốc…các loại đồ ăn bổ sung protein

Nước uống: Mỗi người mang theo 2 chai 500ml
 

Lê Bảo Minh

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-398418
Ngày cấp bằng
26/12/15
Số km
1,291
Động cơ
410,573 Mã lực
Nơi ở
http://linhlimoshop.com
Website
linhlimoshop.com
Cứ đi được chuyến nào là lãi được bao nhiêu trải nghiệm chuyến ấy. Những cung như này em chỉ còn dám du lịch qua màn ảnh nhỏ, giờ sức khỏe không còn cho phép nữa. Chúc mừng các cụ.
 

chungdungvn

Xe điện
Biển số
OF-447698
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
2,358
Động cơ
232,018 Mã lực
Nơi ở
BAS
Ở trên là lịch trình em dự tính ban đầu nhưng có đôi chút thay đổi nhỏ trong quá trình leo, để thuận tiện cho các bác cập nhật để lên cung trải nghiệm thì em xin điều chỉnh lại lịch trình chính xác mà bọn em đã đi. Cung này ngoài việc di chuyển 3d2n thì cũng vẫn có thể đi trong 2d1n các bác nhé, nhưng nếu lựa chọn 2d1n thì sẽ phải rèn thể lực khá rát và sẽ không có nhiều thời gian nghỉ ngơi.
--
Ngày 1/11

6h10: Thức dậy vệ sinh cá nhân

6h30: Ăn sáng và chuẩn bị lên đường

7h10: Lên đường tại bản Hồ Thầu

12h00: Ăn uống nghỉ trưa trên đường (đoạn hết đi song song với suối)

15h40: Nghỉ đêm ở cao điểm 2200m

Ngày 2/11

6h20: Thức dậy, vệ sinh cá nhân và ăn sáng

7h20: Gửi đồ ở cao điểm 2200m và tiếp tục lên đường

11h40: Cao điểm 3049m chụp hình, ăn trưa trên đường và xuống núi

12h20: Về đến cao điểm 2200m nghỉ ngơi

14h30: Về đến cao điểm 2200m, khám phá này nọ và nghỉ ngơi

17h30: ăn tối, nghỉ ngơi

Ngày 3/11

6h30: Thức dậy, vệ sinh cá nhân, ăn sáng

8h00: Xuống núi

11h30: Nghỉ ăn trưa

14h: Đến điểm cầu treo

15h30: Xuống núi thành công

15h40: Đón taxi ra tp Lai Châu (cách khoảng 7km)

16h: Có mặt tại tp Lai Châu

16h10 - 17h: nhận phòng, tắm rửa, nghỉ ngơi, chơi bời các thứ

19h: Ăn tối

22h: Lên xe về HN

4/11

4h có mặt tại bến xe Mỹ Đình

Chia tiền và tạm biệt – Finish tour
 

thuyphongthanh

Xe lăn
Biển số
OF-190452
Ngày cấp bằng
19/4/13
Số km
12,496
Động cơ
438,489 Mã lực
Trông đội hình toàn các cụ trẻ trung khỏe mạnh thế kia thì leo ngon choét còn gì.
Em đây U60 mà thỉnh thoảng cũng leo trộm được một cái...
 

chungdungvn

Xe điện
Biển số
OF-447698
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
2,358
Động cơ
232,018 Mã lực
Nơi ở
BAS
Trước mọi chuyến đi, khâu quan trọng nhất luôn là sự chuẩn bị. Chuẩn bị cả về thể lực lẫn những vật dụng mang theo. Cung trải nghiệm này có đặc thù là lên một đường và xuống một đường nên đồ đạc mang theo cần tối giản hết sức có thể để tiết kiệm sức cho cả đoàn. Bọn em đã tính đến phương án là liên hệ một nhà người quen ở Lai Châu để gửi đồ lên đó phòng khi xuống có đồ để thay, nhưng cũng có ý kiến là mang ít thôi, khi về thành phố Lai Châu nếu cần gì thì đi mua. Nhưng thiết nghĩ khi xuống đến Lai Châu bọn em đứa nào cũng đã mệt cả rồi nên lang thang đi kiếm đồ để mua cũng là vấn đề lớn.

Phương án cuối cùng được lựa chọn, lược bớt đồ đoàn mang ít nhất có thể. Ngoài những dụng cụ thiết yếu như đồ ăn vặt, thuốc men, pin sạc, áo mưa, thuốc men thì quần áo được tính toán mang đi như sau: 1 bộ sạch nguyên để mặc hôm đi và hôm về, 1 bộ mặc để leo suốt quãng đường, quần áo lót mang đủ mỗi ngày 1 bộ, tất ít nhất mỗi ngày 1 đôi. Thế là xong, riêng em ham hố tha thêm quả mavic pro để bay lượn tý nên tổng trọng lượng balo cũng lên đến hơn 8kg. Há hết cả mồm :))

Vì cung đường này đi song song với suối nên anh porter khuyên bọn em không nên mang theo nước, cứ lấy nước suối mà uống. Mà công nhận nước suối uống mát lạnh lại còn ngọt lịm các bác ạ. Ăn đứt các loại nước suối đóng chai cao cấp. Nói thêm nữa, cung trải nghiệm này nằm dọc con suối cũng là nguồn nước sử dụng chính của cả xã Hồ Thầu. Các phịch thủ trước đi rủ nhau leo núi ăn uống xả rác các thứ làm ô nhiễm nguốn nước nên từ tháng 12/2018 UBND xã Hồ Thầu đã kiến nghị tạm dùng cung trải nghiệm này. Mọi người nếu muốn leo núi phải mang theo chứng minh đến UBND xã để đăng ký, phí đăng ký là 100k/người.

Tại điểm nghỉ 2200m, em khá bất ngờ tại sự đầy đủ của nó. Một căn lán bằng gỗ chắc chắn được xây dựng theo kiểu nhà sàn của người dân bản địa, theo như lời của anh porrter thì sức chứa tối đa của nó lên tới 100 người. Khá là ấn tượng. Trên lán nghỉ có đầy đủ tấm cách nhiệt, chăn bông, bát đũa, xoong nồi còn có cả cái máy phát điện chạy nhờ dòng suối nhưng lâu không dùng có con ếch buồn đời chui vào cái cánh quạt tự tử nên lúc bọn em lên chả có điện hehe.

Năm nay em bỏ khá nhiều thời gian để nghiên cứu về đôi giày tracking, nhẽ nhà giàu có thì đấy lại chẳng phải vấn đề nhưng bọn em đa số toàn con em nhà nông quanh năm thu nhập dựa vào tý lúa. Được mùa thì đủ ăn còn vụ nào thời tiết không thuận cái là khỏi phải đi làm răng. Ưu cầu số 1 của đôi giày đó chính là phải thoát nước nhanh, tới là nhẹ và bám đường. Mấy hãng như like, adidas thì đắt lòi toàn 3-4 triệu/đôi. Trời ơi cả tháng lương của em, thôi em qua nhà chị na xem có đôi nào hợp lý thì mua. Bên chị na hàng hóa đa dạng giá cả phải chăng lượn mãi, dùng tất cả kỹ năng dịch này nọ đó kia thì cũng lựa được đôi này. Giá về đến tay là 680k quả đẹp cho một cuộc tình.

Năm ngoái anh em tranh nhau băng vệ sinh, năm nay mạnh dạn mua hẳn người 2 bịch dùng cho đã, lót giày không hết ta quay sang lót...cái khác :))



Đây là tất cả đồ ăn vặt của cả đoàn trong chuyến này, 750gr hạt điều, kẹo socola ưu tiên các loại thức ăn giàu protein để cơ thể dễ hấp thụ nhất



Giày mua nhà chị na mà thấy chắc chắn xịn xò lắm

 

chungdungvn

Xe điện
Biển số
OF-447698
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
2,358
Động cơ
232,018 Mã lực
Nơi ở
BAS
Chuyến đi này cũng khá đặc biệt với em, bởi trước đó vài tháng chân cẳng em tự dưng trở chứng. Cái đầu gối nó sưng tấy lên gây căng cứng đi lại rất khó khăn, vào 103 khám thì được chuẩn đoán là tiền gút làm em sợ gần vãi một số thứ. Mới có đâu gần bốn chục mà bị bệnh gút thì phần đời còn lại nói gì đến leo núi với chả lên đỉnh, ôi cuộc sống thật là mong manh. Em được kê đơn thuốc về uống mà uống mấy ngày chẳng thấy dấu hiệu thuyên giảm nên lại lọ mọ vào khám lại. Hôm đầu đi khám vào ngày nghỉ nên khám khoa cấp cứu lần này đi hẳn ngày thường cho nó...đông. Khám xong được chuẩn đoán viêm khớp cấp, bác sĩ cho một liệu trình điều trị và thuốc uống dặn dò về ăn uống kiêng thịt chó (may quá cái này em không ăn) tiếp đến là nội tặng động vật, rượu bia thì nên hạn chế, không uống thì càng tốt còn cái khoản kia không thấy bác sĩ dặn gì nên em vẫn đều :)) :)) . Em uống thuốc vài ngày cũng thấy cái chân nó đỡ và đi lại dần ổn định.

Khi biết em có ý định leo núi, gấu nhà em ngăn cản dữ lắm. Không phải là không cho đi vì nguy hiểm nọ kia mà lo cho cái chân của em sẽ có thể bị đau trở lại. Để thuyết phục gấu em đã siêng năng xỏ giày đi thể dục thể thao mỗi tuần 3 buổi. Cứ chạy quanh cái sân này 4 vòng rồi leo cầu thang suốt. Hiệu quả không ngờ các bác ạ.




 

chungdungvn

Xe điện
Biển số
OF-447698
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
2,358
Động cơ
232,018 Mã lực
Nơi ở
BAS
Sáng ngày 31/10 mới 5h sáng em đã lọ mọ trở dậy để ra bến xe Mỹ Đình, nhà em ở khá xa nên phải di chuyển từ sớm cho kịp giờ. Bản thân em ghét nhất là sự chờ đợi nên cái gì mình chủ động được thì cứ phải chủ động cho kịp thời gian. Đến sớm thì mình ngồi làm cốc trà đá cho thong dong nhưng đến muộn thì để người khác chờ đợi rất là thiếu tôn trọng họ. Sáng sớm đường vắng tanh, sau khoảng 90 phút nữa ở đây có mà chen chúc kinh dị luôn

 

chungdungvn

Xe điện
Biển số
OF-447698
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
2,358
Động cơ
232,018 Mã lực
Nơi ở
BAS
Nhà xe Ngân Hà, chuyên tuyến Lai Châu - HN có nhiều chuyến xe xuất phát trong ngày đi về giữa HN và LC xe còn mới và khá sạch sẽ. Hôm bọn em đi thì xe cũng nhiều khách, mỗi người 1 giường nằm khò khò. Mấy thanh niên nằm trên ghế không quen nên nhảy xuống hành lang nằm cho thẳng lưng

 

chungdungvn

Xe điện
Biển số
OF-447698
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
2,358
Động cơ
232,018 Mã lực
Nơi ở
BAS
Qua thành phố Lào Cai, nhà xe vào điểm dừng nghỉ để cho hành khách xuống nghỉ ngơi ăn uống. Đoạn này chả có gì hấp dẫn, chưa nói đến là gây bực mình vì giá cả đồ ăn đắt đỏ mà chất lượng như đấm vào mồm. 50k/suất cơm vài miếng thịt gà vài miếng cá, ít cơm và canh. Bánh mỳ 20k/cái (bánh không) xúc xích rán 15k/cái. Phở 60k/bát. Xót tiền nên bọn em vào ăn nhẹ vào cái bánh mỳ với mấy cây xúc xích.

15h xe vừa tới huyện Tam Đường, chạy thêm chục km thì đến ngã ba bản Phô, Hồ Thầu. Trời nắng, trong xanh, gió nhẹ, nhiệt độ cảm nhận đứng ngoài nắng thì nóng mà vào chỗ mát thì lạnh. Trong quần hơi ẩm ẩm hehe

 

chungdungvn

Xe điện
Biển số
OF-447698
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
2,358
Động cơ
232,018 Mã lực
Nơi ở
BAS
Gọi điện thoại cho porrter thì thấy bảo phải chờ một lát vì anh ấy đang đi chợ, trong lúc chờ thì bọn em tản bộ đi vào bản. Đúng là chỉ cần rời xa cái Hà Nội là tự nhiên ta thấy cuộc sống sao mà đẹp lung linh đến vậy, mặc cho lúc này HN đang có cảnh báo đỏ báo xanh gì đấy, còn ở đây thì vẫn cứ lung linh




 

chungdungvn

Xe điện
Biển số
OF-447698
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
2,358
Động cơ
232,018 Mã lực
Nơi ở
BAS
Một lúc sau thì porrter cũng về tới và dẫn bọn em vào bản, quãng đường vào bản là đường bê tông độ dốc khoảng >10% đâu đó khoảng hơn km mà đi đoạn vẫn phải dừng lại mấy lần để thở. Ở đây chủ yếu là người dân tộc Dao, họ sống tập trung theo các khu định cư. Cất nhà rồi làm ruộng làm nương theo sự phân chia của chính quyền. Có một con đường bê tông độc đạo dẫn vào bản còn từ con đường bê tông sẽ phân nhánh ra những ngõ nhỏ khác nhau. Điều đáng nói là những ngõ - gọi là ngõ cho sang chứ thực ra nó là những lối tắt thông nhau từ nhà nọ qua nhà kia và cũng là con đường đi làm nương rẫy của đồng bào.

Từ con đường chính rẽ xuống khoảng 30m thì xe máy không thể đi được nữa nên phải bỏ xe đi bộ. Em thấy lạ mới hỏi ủa thế tối thì xe máy anh cất ở đâu. Ảnh bảo là bỏ luôn ở trên chỗ kia chứ không cho xuống nhà được, thế không sợ mất ạ, ai láy đâu mà mất. Ô, thật kỳ diệu nhẽ mình sống bon chen ở thành thị nên bị nhiễm cái tính lo lắng và nghi ngờ rồi. Đồng bào nơi đây ai cũng hiền lành tốt bụng cả chỉ có mỗi bọn kinh ta mới xấu xa và ích kỷ thôi các bác nhỉ.












 

chungdungvn

Xe điện
Biển số
OF-447698
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
2,358
Động cơ
232,018 Mã lực
Nơi ở
BAS
Trong lúc ngồi chờ porter đi chợ mua đồ các thanh niên thành thị ngồi chém gió bốc phét rất xôm

 

thuyphongthanh

Xe lăn
Biển số
OF-190452
Ngày cấp bằng
19/4/13
Số km
12,496
Động cơ
438,489 Mã lực
Lúc nào tổ chức được cụ hú em một tiếng nhé.
Em hay đi tour do Viet Trekking tổ chức .Vừa rồi đi Nhìu Cồ San lùa cả hai ông F1 đang học KTQD đi cùng vui phết.
Tết dương nếu có sẽ ới cụ :))
 

chungdungvn

Xe điện
Biển số
OF-447698
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
2,358
Động cơ
232,018 Mã lực
Nơi ở
BAS
Ngồi chán lại rủ nhau ra phía ruộng bậc thang xem có gì hay, lúa đã cắt từ khá lâu nên những thửa ruộng chỉ còn trơ lại gốc rạ. Đứng từ đây phóng tầm mắt nhìn ra xa cảm giác như nghìn trùng núi non thu vào trong tầm mắt của quân tử, đầu đội trời mà chân đạp trúng gai mùng tơi :D










 
Thông tin thớt
Đang tải
Top