Kim nhiệt mức H?

nguyen_kia

Xe điện
Biển số
OF-29246
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
3,574
Động cơ
471,490 Mã lực
Hnay đường tắc tại Hồ Tùng Mậu, xe em có hiện tượng kim nhiệt ở mức H khi máy đang nô, nhưng khi tắt máy rồi mở lại(ko nổ máy) thì kim nó lại về mức bt(mức giữa).
Gần đây có hiện tượng đôi khi máy bị đuối kiểu như bỏ 1 máy nhưng ko thưồng xuyên? E chưa gặp TH nay bao h?
 

longmaka

Xe tải
Biển số
OF-85982
Ngày cấp bằng
21/2/11
Số km
457
Động cơ
413,760 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông-Hà Nội
Hnay đường tắc tại Hồ Tùng Mậu, xe em có hiện tượng kim nhiệt ở mức H khi máy đang nô, nhưng khi tắt máy rồi mở lại(ko nổ máy) thì kim nó lại về mức bt(mức giữa).
Gần đây có hiện tượng đôi khi máy bị đuối kiểu như bỏ 1 máy nhưng ko thưồng xuyên? E chưa gặp TH nay bao h?
Khi kim nhiệt tăng thì điều hoà còn mát nữa ko cụ?
Nếu mất mát điều hoà thì bị chết quạt gió làm mát rồi.
 

oto16ahn

Xe điện
Biển số
OF-77611
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
4,404
Động cơ
462,861 Mã lực
Xe cụ xe gì thế ?
 

nguyen_kia

Xe điện
Biển số
OF-29246
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
3,574
Động cơ
471,490 Mã lực
Khi kim nhiệt tăng thì điều hoà còn mát nữa ko cụ?
Nếu mất mát điều hoà thì bị chết quạt gió làm mát rồi.
Đh vẫn mát, e hoảng quá tấp vô lề tắt máy sau đó bật lại thì nó chỉ ở mức giữa, e mở nắp capo thấy ko nóng bất thườnh, nc làm mát vẫn đầy!
 

ThangTocBac

Xe tăng
Biển số
OF-39652
Ngày cấp bằng
1/7/09
Số km
1,291
Động cơ
481,949 Mã lực
Hnay đường tắc tại Hồ Tùng Mậu, xe em có hiện tượng kim nhiệt ở mức H khi máy đang nô, nhưng khi tắt máy rồi mở lại(ko nổ máy) thì kim nó lại về mức bt(mức giữa).
Gần đây có hiện tượng đôi khi máy bị đuối kiểu như bỏ 1 máy nhưng ko thưồng xuyên? E chưa gặp TH nay bao h?
Có mấy khả năng:
1. là quạt giải nhiệt không chạy
2. là bị tắc két nước do cặn bẩn nhiều quá vì thế nước làm mát lưu thông không kịp.
Việc bỏ máy thì cứ bugi dây cao áp bô bin ...mà kiểm tra thôi :)
 

nguyen_kia

Xe điện
Biển số
OF-29246
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
3,574
Động cơ
471,490 Mã lực
Tình cờ ngó cái kim nhiệt nó kịch kim e cũng hoảng dù xe đi đang bt. Thế mà tấp lề tắt ck sau đó bật ck chế độ mở kim nhiệt lại về giữa.
Cái bobin xe em cũng kém rồi cụ, đi nóng là kém, bật máy lạnh thì chạy ổn hơn. Chắc fải thay Bobin thôi.
 

nguyen_kia

Xe điện
Biển số
OF-29246
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
3,574
Động cơ
471,490 Mã lực
Em nghi cái bobin cao áp là nguyên nhân gay hiện tượng đó (có lúc bị bỏ máy) nên e đã thay bobin khác. Hiện tượng vẫn ko hết. Em theo dõi thấy thế này cụ Thắng ạ:
- Đi đương trường (tốc độ trên 40km.h) thì ko sao, kim nhiệt mức giữa.
- Lúc vào đô thị mà ko bật điều hòa 1 lúc (khoảng tầm 15') là kim nhiệt lên mức H dù mở khoang tháy cũng bt, ko nóng hơn thường
- Nếu bật ĐH thì ko bao h bị kim nhiệt lên mức H
- Hôm nó em mở ra lúc nóng thì quạt giải nhiệt vẫn quay
Vậy nó bị sao cụ Thắng nhỉ?
Có mấy khả năng:
1. là quạt giải nhiệt không chạy
2. là bị tắc két nước do cặn bẩn nhiều quá vì thế nước làm mát lưu thông không kịp.
Việc bỏ máy thì cứ bugi dây cao áp bô bin ...mà kiểm tra thôi :)
 

Pham yuki

Xe máy
Biển số
OF-595304
Ngày cấp bằng
19/10/18
Số km
53
Động cơ
129,930 Mã lực
Tuổi
38
Em nghi cái bobin cao áp là nguyên nhân gay hiện tượng đó (có lúc bị bỏ máy) nên e đã thay bobin khác. Hiện tượng vẫn ko hết. Em theo dõi thấy thế này cụ Thắng ạ:
- Đi đương trường (tốc độ trên 40km.h) thì ko sao, kim nhiệt mức giữa.
- Lúc vào đô thị mà ko bật điều hòa 1 lúc (khoảng tầm 15') là kim nhiệt lên mức H dù mở khoang tháy cũng bt, ko nóng hơn thường
- Nếu bật ĐH thì ko bao h bị kim nhiệt lên mức H
- Hôm nó em mở ra lúc nóng thì quạt giải nhiệt vẫn quay
Vậy nó bị sao cụ Thắng nhỉ?
Cụ chạy xe gì ạ. Cái cb nhiệt độ nc mát có 2 con cụ ạ. 1 con 2 dây là đóng quạt còn 1 con 1 dây là báo nên đồng hồ. Nếu cái đồng hồ báo nhiệt của cụ bị hiện tượng đó thì cụ kiểm tra lại con cb 1 dây kia và kiểm tra luôn dây cb đó xem có bị chuột cắn chạm mát hay ko. Khi chạm mát là kim nên H luôn cụ ạ
 

ThangTocBac

Xe tăng
Biển số
OF-39652
Ngày cấp bằng
1/7/09
Số km
1,291
Động cơ
481,949 Mã lực
Em nghi cái bobin cao áp là nguyên nhân gay hiện tượng đó (có lúc bị bỏ máy) nên e đã thay bobin khác. Hiện tượng vẫn ko hết. Em theo dõi thấy thế này cụ Thắng ạ:

- Đi đương trường (tốc độ trên 40km.h) thì ko sao, kim nhiệt mức giữa.
- Lúc vào đô thị mà ko bật điều hòa 1 lúc (khoảng tầm 15') là kim nhiệt lên mức H dù mở khoang tháy cũng bt, ko nóng hơn thường
- Nếu bật ĐH thì ko bao h bị kim nhiệt lên mức H
- Hôm nó em mở ra lúc nóng thì quạt giải nhiệt vẫn quay
Vậy nó bị sao cụ Thắng nhỉ?
Vấn đề nhiệt độ -> giải nhiệt kém.
1. Do quạt giải nhiệt hỏng -> bật điều hòa mở nắp xa bô kiểm tra -> 2 quạt đều quay là OK, 1 quạt quay 1 quạt đứng là hỏng -> kiểm tra bảo dưỡng, thay thế cái ko quay hoặc đường cấp điện cho cái ko quay (rơ le, cầu chì, dây điện, giắc cắm...)
2. Nếu 2 quạt quay bình thường -> giải nhiệt không kịp -> kiểm tra và xử lý:
2.1 bẩn tắc hệ thống lá tản nhiệt két nước -> xịt rửa két nước.
2.2 luân chuyển nước làm mát chậm do tắc -> súc rửa hệ thống nước làm mát, thay nước mới.
2.3 hai biện pháp trên ko đc thì kiểm tra bơm nước và van hằng nhiệt.

Vấn đề bỏ máy:
1. Bỏ máy do đánh lửa: kiểm tra tiếp xúc bô bin -> dây cao áp -> bugi -> các giắc điện -> xử lý các mối tiếp xúc xấu, thay cái hỏng (bugi), xử lý chảy dầu, ngấm nước lỗ bugi nếu có.
2. Bỏ máy do lỗi cảm biến trục cam , trục cơ -> nếu có thường gây chết máy, của cụ chưa chết máy chắc ko bị pan này
3. Bỏ máy do cấp nhiên liệu -> kiểm tra áp lực bơm xăng, vệ sinh kim phun, kiểm tra các dây giắc điện đến kim phun...
4. Bỏ máy do ECU lỗi -> :(
 

nguyen_kia

Xe điện
Biển số
OF-29246
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
3,574
Động cơ
471,490 Mã lực
Vấn đề nhiệt độ -> giải nhiệt kém.
1. Do quạt giải nhiệt hỏng -> bật điều hòa mở nắp xa bô kiểm tra -> 2 quạt đều quay là OK, 1 quạt quay 1 quạt đứng là hỏng -> kiểm tra bảo dưỡng, thay thế cái ko quay hoặc đường cấp điện cho cái ko quay (rơ le, cầu chì, dây điện, giắc cắm...)
Hai quạt vẫn quay bt khi bật ĐH a.c cụ ạ.
2. Nếu 2 quạt quay bình thường -> giải nhiệt không kịp -> kiểm tra và xử lý:
2.1 bẩn tắc hệ thống lá tản nhiệt két nước -> xịt rửa két nước.
để e xịt xem sao!
2.2 luân chuyển nước làm mát chậm do tắc -> súc rửa hệ thống nước làm mát, thay nước mới.
từ khi mua 2014 tới h chưa hao nc bao nhiêu, e chỉ. bs 1 lần chừng 200ml. Chưa thayl nc lần nào.
2.3 hai biện pháp trên ko đc thì kiểm tra bơm nước và van hằng nhiệt.

Vấn đề bỏ máy:
1. Bỏ máy do đánh lửa: kiểm tra tiếp xúc bô bin -> dây cao áp -> bugi -> các giắc điện -> xử lý các mối tiếp xúc xấu, thay cái hỏng (bugi), xử lý chảy dầu, ngấm nước lỗ bugi nếu có.
2. Bỏ máy do lỗi cảm biến trục cam , trục cơ -> nếu có thường gây chết máy, của cụ chưa chết máy chắc ko bị pan này
3. Bỏ máy do cấp nhiên liệu -> kiểm tra áp lực bơm xăng, vệ sinh kim phun, kiểm tra các dây giắc điện đến kim phun...
4. Bỏ máy do ECU lỗi -> :(
lúc nổ galanty có hơi rung cụ ạ, thsy bobin thì hết bỏ máy rùi cụ ạ.
Cụ chạy xe gì ạ. Cái cb nhiệt độ nc mát có 2 con cụ ạ. 1 con 2 dây là đóng quạt còn 1 con 1 dây là báo nên đồng hồ. Nếu cái đồng hồ báo nhiệt của cụ bị hiện tượng đó thì cụ kiểm tra lại con cb 1 dây kia và kiểm tra luôn dây cb đó xem có bị chuột cắn chạm mát hay ko. Khi chạm mát là kim nên H luôn cụ ạ
Ford Laser 2001, 1.6 cụ ạ. Cái cb đó nó nằm đâu cụ nhỉ?
 
Chỉnh sửa cuối:

nguyen_kia

Xe điện
Biển số
OF-29246
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
3,574
Động cơ
471,490 Mã lực
Đọc bao nhiêu bài về bỏ máy mấy năm nay rồi mà vẫn thay bô bin, nói chung hướng dẫn cụ phí công quá :P
Hây dà, ko phí tẹo nào đâu cụ, em cũng đã tháo ra cạo sạch các kiểu rồi cụ, con bobin kém thì chỗ tiếp xúc với đầu lò xo hoặc đầu dây cao áp là bẩn cụ ạ. Hôm nào e chụp để cụ Thắng ktra hộ em xem nó có bị thay nhầm ko nhé, vì ngoài cách quan sátt mắt thường e ko có cách nào khác cụ ah.
 

nguyen_kia

Xe điện
Biển số
OF-29246
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
3,574
Động cơ
471,490 Mã lực
Đọc bao nhiêu bài về bỏ máy mấy năm nay rồi mà vẫn thay bô bin, nói chung hướng dẫn cụ phí công quá :P
Hik, có lần e thẳng vào gara họ cũng phán các kiểu:
- Đè thay 4 bugi cũng ko hết.
- Chỉnh vít gì đó cũng ko hết.
- Thay bộ dây cao áp(bãi) nhưng chỉ dc 2 hôm.
Em ktra thay cái bobin (bãi) hết tiệt đó cụ.
 

Pham yuki

Xe máy
Biển số
OF-595304
Ngày cấp bằng
19/10/18
Số km
53
Động cơ
129,930 Mã lực
Tuổi
38
lúc nổ galanty có hơi rung cụ ạ, thsy bobin thì hết bỏ máy rùi cụ ạ.

Ford Laser 2001, 1.6 cụ ạ. Cái cb đó nó nằm đâu cụ nhỉ?
Cụ xem ở cổ nước vai trên của két nước chạy vào thân máy đó ạ. Cụ để ý xem nó nằm ở khu đó bắt vào cổ nhôm đó cụ ở đó có 2 con luôn.
 

nguyen_kia

Xe điện
Biển số
OF-29246
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
3,574
Động cơ
471,490 Mã lực
Cụ xem ở cổ nước vai trên của két nước chạy vào thân máy đó ạ. Cụ để ý xem nó nằm ở khu đó bắt vào cổ nhôm đó cụ ở đó có 2 con luôn.
Em thấy ngay cổ vào của đường nước có 2 con nhưng nó đều có 2 dây cả cụ ah, một con cắm trực tiếp vào thân máy, còn một con chỉ bắt ở ngoài ?


 

nguyen_kia

Xe điện
Biển số
OF-29246
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
3,574
Động cơ
471,490 Mã lực

Cái số 1 gắn ở ngoài, cái số 2 gắn trực tiếp cắm lên vỏ động cơ!
 

Pham yuki

Xe máy
Biển số
OF-595304
Ngày cấp bằng
19/10/18
Số km
53
Động cơ
129,930 Mã lực
Tuổi
38

Cái số 1 gắn ở ngoài, cái số 2 gắn trực tiếp cắm lên vỏ động cơ!
Cái số 1 thì đúng rồi. Cái đó là đóng quạt. Còn cái sồ kia ko phải a ạ. Cụ kt kỹ nó ở lấp bên trong đó. Ko cụ ở chỗ nào nếu gần gara e thì qua e kt giúp cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top