Kim vòng tua máy bị nháy khi ấn nút kéo kính

pdaht

Xe tải
Biển số
OF-145442
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
345
Động cơ
32 Mã lực
Kính các cụ, xe em bị một bệnh mà rất khó hiểu, cụ thể như sau:
*Khi đang đi trong phố dừng đèn xanh, đèn đỏ vòng tua máy không đều:
- Vòng tua cứ nhấp nhổm.
- Chỉ bật AC mới bị.
- Bị cả ở số N và số P.
* Còn nổ máy đỗ một chỗ thì vòng tua máy tương đối ổn, chỉ thỉnh thoảng mới nhấp nhổm.
* Còn khi đỗ để N hoặc P mà ấn nút kéo kính lên là vòng tua máy lại nháy một phát(Các kính đã ở vị trí đóng, ấn nút kéo lên là bị nháy mà ấn nút kéo kính nào cũng bị) .
Không biết có cụ nào giống em, em đã đi khá nhiều gara cả trong hãng và ngoài hãng nhưng không biết bệnh gì. xe em HD Acc AT.
Các cụ vào phán giúp em, em đã rửa cổ hút, súc kim phun hết rồi mà vẫn bị.(b)
 

oto16ahn

Xe điện
Biển số
OF-77611
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
4,316
Động cơ
126 Mã lực
Xe cụ em dự con IsC bẩn.con này để bù ga điều hoà đấy cụ ạ.cụ cho em hỏi khi bật điều hoà vòng tua nó nhẩy lên rồi giữ im hay quay về 8 9 trăm ah
 

0915966996

Xe tải
Biển số
OF-201277
Ngày cấp bằng
9/7/13
Số km
381
Động cơ
4 Mã lực
k phải phát điện đâu b,b bảo xem lại con sạc xem,cả dây acquy nữa,hơi lỏng 1 tí nó cũng thế,nó như kiểu sạc k vào đủ,lúc đấy bác dùng công tắc nó phải bù điện vào nên vòng tua chạy lên, xe e lần trc hơi lỏng cái dây acquy nên khi còi nó cứ bị nhấp nháy đèn, siết lại cực dương thì phởi :D,
 

pdaht

Xe tải
Biển số
OF-145442
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
345
Động cơ
32 Mã lực
k phải phát điện đâu b,b bảo xem lại con sạc xem,cả dây acquy nữa,hơi lỏng 1 tí nó cũng thế,nó như kiểu sạc k vào đủ,lúc đấy bác dùng công tắc nó phải bù điện vào nên vòng tua chạy lên, xe e lần trc hơi lỏng cái dây acquy nên khi còi nó cứ bị nhấp nháy đèn, siết lại cực dương thì phởi :D,
Cám ơn cụ để em kiểm tra xiết lại cọc cực xem sao, xe em hỏi thợ tư vấn là không có con ISC vì bướm ga điện tử.
 

pdaht

Xe tải
Biển số
OF-145442
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
345
Động cơ
32 Mã lực
Xe cụ em dự con IsC bẩn.con này để bù ga điều hoà đấy cụ ạ.cụ cho em hỏi khi bật điều hoà vòng tua nó nhẩy lên rồi giữ im hay quay về 8 9 trăm ah
Cám ơn cụ để em kiểm tra xiết lại cọc cực ắc qui xem sao, xe em hỏi thợ tư vấn là không có con ISC vì bướm ga điện tử.
 

pdaht

Xe tải
Biển số
OF-145442
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
345
Động cơ
32 Mã lực
Cám ơn cụ để em kiểm tra xiết lại cọc cực xem sao, xe em hỏi thợ tư vấn là không có con ISC vì bướm ga điện tử.
Thank cụ nhé, sáng nay em ra kiểm tra lại điện áp, xiết lại các cực ắc qui như sau:
- Mở xe chưa bật chìa khóa điện, mở nắp capo đo áp ắc qui 12,7V.
- Đề máy nổ, lúc đầu đo điện áp 14,1V một lúc sau xuống 13,98 - 13,99V.
- Em chạy vọt ra cao tốc trên cao một vòng khoảng 20' về đo điện áp máy phát 13,69 -13,7V
Cụ phán cho em điện áp vậy có được không. Tuy nhiên kéo kính vẫn bị. Em để theo dõi một thời gian có gì sẽ liên hệ với ga ra và bá cáo các cụ.
 

pdaht

Xe tải
Biển số
OF-145442
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
345
Động cơ
32 Mã lực
k phải phát điện đâu b,b bảo xem lại con sạc xem,cả dây acquy nữa,hơi lỏng 1 tí nó cũng thế,nó như kiểu sạc k vào đủ,lúc đấy bác dùng công tắc nó phải bù điện vào nên vòng tua chạy lên, xe e lần trc hơi lỏng cái dây acquy nên khi còi nó cứ bị nhấp nháy đèn, siết lại cực dương thì phởi :D,
Thank cụ nhé, sáng nay em ra kiểm tra lại điện áp, xiết lại các cực ắc qui như sau:
- Mở xe chưa bật chìa khóa điện, mở nắp capo đo áp ắc qui 12,7V.
- Đề máy nổ, lúc đầu đo điện áp 14,1V một lúc sau xuống 13,98 - 13,99V.
- Em chạy vọt ra cao tốc trên cao một vòng khoảng 20' về đo điện áp máy phát 13,69 -13,7V
Cụ phán cho em điện áp vậy có được không. Tuy nhiên kéo kính vẫn bị. Em để theo dõi một thời gian có gì sẽ liên hệ với ga ra và bá cáo các cụ.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,375
Động cơ
266 Mã lực
Thank cụ nhé, sáng nay em ra kiểm tra lại điện áp, xiết lại các cực ắc qui như sau:
- Mở xe chưa bật chìa khóa điện, mở nắp capo đo áp ắc qui 12,7V.
- Đề máy nổ, lúc đầu đo điện áp 14,1V một lúc sau xuống 13,98 - 13,99V.
- Em chạy vọt ra cao tốc trên cao một vòng khoảng 20' về đo điện áp máy phát 13,69 -13,7V
Cụ phán cho em điện áp vậy có được không. Tuy nhiên kéo kính vẫn bị. Em để theo dõi một thời gian có gì sẽ liên hệ với ga ra và bá cáo các cụ.
Điện áp máy phát như vậy theo em là bình thường. Cụ ktra xem có phải cả 4 kính đều bị hay chỉ 1 cửa. Nếu chỉ 1 cửa bị thì chắc cái mô tơ đó bị 'ăn' điện, còn không thì chắc do phần cấp điện cho bộ phun xăng hoặc một cảm biến nào đó có vấn đề.
 

maidichcity

Xe tải
Biển số
OF-17295
Ngày cấp bằng
12/6/08
Số km
290
Động cơ
9 Mã lực
Kính các cụ, xe em bị một bệnh mà rất khó hiểu, cụ thể như sau:
*Khi đang đi trong phố dừng đèn xanh, đèn đỏ vòng tua máy không đều:
- Vòng tua cứ nhấp nhổm.
- Chỉ bật AC mới bị.
- Bị cả ở số N và số P.
* Còn nổ máy đỗ một chỗ thì vòng tua máy tương đối ổn, chỉ thỉnh thoảng mới nhấp nhổm.
* Còn khi đỗ để N hoặc P mà ấn nút kéo kính lên là vòng tua máy lại nháy một phát(Các kính đã ở vị trí đóng, ấn nút kéo lên là bị nháy mà ấn nút kéo kính nào cũng bị) .
Không biết có cụ nào giống em, em đã đi khá nhiều gara cả trong hãng và ngoài hãng nhưng không biết bệnh gì. xe em HD Acc AT.
Các cụ vào phán giúp em, em đã rửa cổ hút, súc kim phun hết rồi mà vẫn bị.(b)
@ cụ chủ thớt: xe của cụ ngon thế còn gì nữa, tất cả các bộ phận trên xe làm việc rất ok & nhịp nhàng theo đúng thiết kế, vậy cụ định mang lợn lành đi chữa thành lợn què nhỉ ;). Tạm giải thích cho cụ tại sao nó lại thế nhé:

Trên xe có 1 bộ phận gọi là IAC valve (tạm dịch là Van/Bộ phận điều chỉnh gió khi để galanty). Van này nhận tín hiệu trực tiếp từ ECU của xe để điều chỉnh vòng tua máy khi cần thiết. Phân tích kỹ từng trường hợp:

a. kim vòng tua máy bị nháy khi kéo kính lên/xuống là do motor của cửa kính dùng điện năng từ bình ăcqui, làm hao điện nên cần phải xạc để đảm bảo điện thế luôn được duy trì đúng theo thiết kế, vậy nên máy phát điện sẽ phải làm việc nặng hơn để xạc bù vào phần điện bị hao khi motor dùng mất. Mà máy phát lại chạy = dây curoa của máy xe nên máy xe phải tải nặng hơn ---> ECU sẽ tổng hợp mọi dữ liệu từ các cảm biến trên xe & ra lệnh cho IAC valve làm việc là "mở" để cho không khí nạp vào buồng đốt nhiều hơn để tăng công suất máy lên (tương tự như việc ta đạp ga để bướm ga mở/đóng để tăng/giảm vòng tua máy - tất nhiên trong trường hợp khi IAC valve làm việc là bướm ga đang đóng). Đa số các xe đều được trang bị = IAC valve được điều khiển bằng điện/điện tử nên quá trình tăng/giảm vòng tua máy này diễn ra rất nhanh nên khi ta để ý thì thấy vòng tua máy nhấp nhổm là chuyện hoàn toàn bình thường.

b. dừng đèn đỏ vòng tua cũng nhấp nhổm vì 2 bóng đèn phanh có công suất tương đối lớn, nên khi đạp phanh thì sẽ tiêu thụ 1 lượng điện năng nhất định. Nguyên nhân & quá trình thì như đã giải thích bên trên phần a. rồi.

c. bật AC thì bị: trường hợp này hơi khác với a. & b. Máy nén của AC cũng chạy = dây curoa nối trực tiếp vào máy, nên khi máy nén AC chạy thì máy xe sẽ phải bù ra lượng công suất lớn để tải nó. Ngoài ra điện năng từ ăcqui còn được dùng cho quạt gió trong xe, nên cũng tiêu thụ thêm 1 lượng điện năng nữa từ acqui. Nguyên nhân & quá trình tương tự như a.

d. bị cả ở số N & P + nổ máy đõ 1 chỗ: tuy rằng xe không chuyển động nhưng rất nhiều các bộ phận & cảm biến trên xe vẫn làm việc, nên lượng điện năng tiêu hao vẫn xảy ra, nên ăcqui vẫn cần được bù đắp lại khoản điện năng bị mất nên vòng tua vẫn "nhấp nhổm".

e. N, P hoặc đỗ một chỗ mà kéo kính mà vẫn bị thì trường hợp này là trường hợp d. + a. cụ chủ thớ nhá.

p.s.: còn 1 yếu tố nữa có thể gây vòng tua máy "nhấp nhổm" là do xe hoạt động ở vùng có áp suất không khí thay đổi nên sẽ ảnh hưởng đến tỉ số nén của máy (Air-Fuel Ratio), lý tưởng là 14,7:1 (Stoichiometric mixture) - 14,7 không khí trên 1 xăng!

Vậy thế này đã tạm đủ để cụ chủ thớt yên tâm chưa? ;)

Thân.
 

pdaht

Xe tải
Biển số
OF-145442
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
345
Động cơ
32 Mã lực
@ cụ chủ thớt: xe của cụ ngon thế còn gì nữa, tất cả các bộ phận trên xe làm việc rất ok & nhịp nhàng theo đúng thiết kế, vậy cụ định mang lợn lành đi chữa thành lợn què nhỉ ;). Tạm giải thích cho cụ tại sao nó lại thế nhé:

Trên xe có 1 bộ phận gọi là IAC valve (tạm dịch là Van/Bộ phận điều chỉnh gió khi để galanty). Van này nhận tín hiệu trực tiếp từ ECU của xe để điều chỉnh vòng tua máy khi cần thiết. Phân tích kỹ từng trường hợp:

a. kim vòng tua máy bị nháy khi kéo kính lên/xuống là do motor của cửa kính dùng điện năng từ bình ăcqui, làm hao điện nên cần phải xạc để đảm bảo điện thế luôn được duy trì đúng theo thiết kế, vậy nên máy phát điện sẽ phải làm việc nặng hơn để xạc bù vào phần điện bị hao khi motor dùng mất. Mà máy phát lại chạy = dây curoa của máy xe nên máy xe phải tải nặng hơn ---> ECU sẽ tổng hợp mọi dữ liệu từ các cảm biến trên xe & ra lệnh cho IAC valve làm việc là "mở" để cho không khí nạp vào buồng đốt nhiều hơn để tăng công suất máy lên (tương tự như việc ta đạp ga để bướm ga mở/đóng để tăng/giảm vòng tua máy - tất nhiên trong trường hợp khi IAC valve làm việc là bướm ga đang đóng). Đa số các xe đều được trang bị = IAC valve được điều khiển bằng điện/điện tử nên quá trình tăng/giảm vòng tua máy này diễn ra rất nhanh nên khi ta để ý thì thấy vòng tua máy nhấp nhổm là chuyện hoàn toàn bình thường.

b. dừng đèn đỏ vòng tua cũng nhấp nhổm vì 2 bóng đèn phanh có công suất tương đối lớn, nên khi đạp phanh thì sẽ tiêu thụ 1 lượng điện năng nhất định. Nguyên nhân & quá trình thì như đã giải thích bên trên phần a. rồi.

c. bật AC thì bị: trường hợp này hơi khác với a. & b. Máy nén của AC cũng chạy = dây curoa nối trực tiếp vào máy, nên khi máy nén AC chạy thì máy xe sẽ phải bù ra lượng công suất lớn để tải nó. Ngoài ra điện năng từ ăcqui còn được dùng cho quạt gió trong xe, nên cũng tiêu thụ thêm 1 lượng điện năng nữa từ acqui. Nguyên nhân & quá trình tương tự như a.

d. bị cả ở số N & P + nổ máy đõ 1 chỗ: tuy rằng xe không chuyển động nhưng rất nhiều các bộ phận & cảm biến trên xe vẫn làm việc, nên lượng điện năng tiêu hao vẫn xảy ra, nên ăcqui vẫn cần được bù đắp lại khoản điện năng bị mất nên vòng tua vẫn "nhấp nhổm".

e. N, P hoặc đỗ một chỗ mà kéo kính mà vẫn bị thì trường hợp này là trường hợp d. + a. cụ chủ thớ nhá.

p.s.: còn 1 yếu tố nữa có thể gây vòng tua máy "nhấp nhổm" là do xe hoạt động ở vùng có áp suất không khí thay đổi nên sẽ ảnh hưởng đến tỉ số nén của máy (Air-Fuel Ratio), lý tưởng là 14,7:1 (Stoichiometric mixture) - 14,7 không khí trên 1 xăng!

Vậy thế này đã tạm đủ để cụ chủ thớt yên tâm chưa? ;)

Thân.
Thank cụ, vấn đề ở chỗ lúc mới nó không thế. Em đi đèn xanh, đỏ đỗ vòng tua im phắc kể cả đạp phanh hay không cũng như N hay P. Vì trước em đi VIOS em rồi nên em để ý vụ này. Bây giờ nó bị thế thì tại sao nó khác lúc tước. Mà em đã xông vào cực nhiều diễn đàn của khoai tây đọc nên cũng biết tương đối cụ à. Khi nào xử lý xong vụ này em sẽ báo cáo cụ.
 

DuyThanhSNG

Xe tăng
Biển số
OF-116401
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
1,726
Động cơ
16 Mã lực
@ cụ chủ thớt: xe của cụ ngon thế còn gì nữa, tất cả các bộ phận trên xe làm việc rất ok & nhịp nhàng theo đúng thiết kế, vậy cụ định mang lợn lành đi chữa thành lợn què nhỉ ;). Tạm giải thích cho cụ tại sao nó lại thế nhé:

Trên xe có 1 bộ phận gọi là IAC valve (tạm dịch là Van/Bộ phận điều chỉnh gió khi để galanty). Van này nhận tín hiệu trực tiếp từ ECU của xe để điều chỉnh vòng tua máy khi cần thiết. Phân tích kỹ từng trường hợp:

a. kim vòng tua máy bị nháy khi kéo kính lên/xuống là do motor của cửa kính dùng điện năng từ bình ăcqui, làm hao điện nên cần phải xạc để đảm bảo điện thế luôn được duy trì đúng theo thiết kế, vậy nên máy phát điện sẽ phải làm việc nặng hơn để xạc bù vào phần điện bị hao khi motor dùng mất. Mà máy phát lại chạy = dây curoa của máy xe nên máy xe phải tải nặng hơn ---> ECU sẽ tổng hợp mọi dữ liệu từ các cảm biến trên xe & ra lệnh cho IAC valve làm việc là "mở" để cho không khí nạp vào buồng đốt nhiều hơn để tăng công suất máy lên (tương tự như việc ta đạp ga để bướm ga mở/đóng để tăng/giảm vòng tua máy - tất nhiên trong trường hợp khi IAC valve làm việc là bướm ga đang đóng). Đa số các xe đều được trang bị = IAC valve được điều khiển bằng điện/điện tử nên quá trình tăng/giảm vòng tua máy này diễn ra rất nhanh nên khi ta để ý thì thấy vòng tua máy nhấp nhổm là chuyện hoàn toàn bình thường.
b. dừng đèn đỏ vòng tua cũng nhấp nhổm vì 2 bóng đèn phanh có công suất tương đối lớn, nên khi đạp phanh thì sẽ tiêu thụ 1 lượng điện năng nhất định. Nguyên nhân & quá trình thì như đã giải thích bên trên phần a. rồi.

c. bật AC thì bị: trường hợp này hơi khác với a. & b. Máy nén của AC cũng chạy = dây curoa nối trực tiếp vào máy, nên khi máy nén AC chạy thì máy xe sẽ phải bù ra lượng công suất lớn để tải nó. Ngoài ra điện năng từ ăcqui còn được dùng cho quạt gió trong xe, nên cũng tiêu thụ thêm 1 lượng điện năng nữa từ acqui. Nguyên nhân & quá trình tương tự như a.

d. bị cả ở số N & P + nổ máy đõ 1 chỗ: tuy rằng xe không chuyển động nhưng rất nhiều các bộ phận & cảm biến trên xe vẫn làm việc, nên lượng điện năng tiêu hao vẫn xảy ra, nên ăcqui vẫn cần được bù đắp lại khoản điện năng bị mất nên vòng tua vẫn "nhấp nhổm".

e. N, P hoặc đỗ một chỗ mà kéo kính mà vẫn bị thì trường hợp này là trường hợp d. + a. cụ chủ thớ nhá.

p.s.: còn 1 yếu tố nữa có thể gây vòng tua máy "nhấp nhổm" là do xe hoạt động ở vùng có áp suất không khí thay đổi nên sẽ ảnh hưởng đến tỉ số nén của máy (Air-Fuel Ratio), lý tưởng là 14,7:1 (Stoichiometric mixture) - 14,7 không khí trên 1 xăng!

Vậy thế này đã tạm đủ để cụ chủ thớt yên tâm chưa? ;)


Thân.
Cơ bản những chỗ XANH thì nhà cháu cũng nghĩ vậy nhưng chỗ đỏ thì không hẳn vì phụ tải bé.
Bệnh này thường xuất hiện ở những xe đã bắt đầu cũ hoặc ăc quy xe đó đã yếu.Mọi hoạt động liên quan đến phụ tải đều làm ảnh hưởng tới vòng tua của máy.Rõ nhất là khi nổ Ga ran ty xe đứng một chỗ.Xe mới điện xăng,bugi,ECU chuẩn thì phụ tải này là nhỏ nhưng máy yếu thì phụ tải này là lớn lên ảnh hưởng tới vòng tua của máy.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top