[VHGT & ATGT] Kinh nghiệm lái xe để động cơ luôn tròn và căng

Hieubigc

Xe hơi
Biển số
OF-386887
Ngày cấp bằng
13/10/15
Số km
120
Động cơ
240,800 Mã lực
Tuổi
41
Kính thưa các cụ với kinh nghiệm > 10 năm phía sau là sự sống của người nước ngoài ( châu âu ) , em học được cách lái xe của họ giúp động cơ của xe luôn căng khoẻ , chạy rất thoát máy mặc dù cách này có vẻ không phù hợp lắm với rất nhiều xế và đặc biệt là taxi ở Việt Nam ,em xin chia sẻ như sau :
Em là lái xe cho công ty Liên doanh của Pháp , được phân công lái cho sếp người Pháp mà anh này lại rất thích lái xe ở Hà Nội , anh ta bảo lái xe ở Việt Nam như chơi game cảm giác mạnh nên em cũng thường xuyên được ngồi ghế phụ. Lúc đầu em cũng thấy hay hay nhưng sau đó nhìn vào số km anh ta lái và số lít xăng em phải đổ thì ôi thôi em chửi thề " mất mẹ nó nguồn thu nhập phụ rồi " sorry các cụ, sếp em chạy lúc nào cũng căng ga, khởi động xe vào số 1 thì anh í kéo ít nhất 10 m , vòng tua thường xuyên > 2000.hic em xót lắm nhưng biết sao bay giờ ,ổng bắt em cũng phải chạy như vậy ( đại ca đó nói xăng đối với tao no problem ) thôi cũng đành ! Nhưng thú thật chạy vậy cũng sướng thật các cụ a , máy lúc nào cũng khỏe , anh em xế khác đi đều tấm tắc chạy rất thoát xe , 6 năm sau xe em chạy đã về với chủ mới kèm theo một lời cảm ơn pha chút ngạc nhiên : " xe cũ 6 năm mà vẫn còn ngon thật " .em ngậm ngùi chia tay em nó âu cũng đã hết duyên. Chúc em nó luon luon khỏe mạnh như lúc được em phục vụ . Em mới gia nhập đội quân hùng hậu của OTO FUN , có chút kinh nghiệm nho nhỏ kính các cụ , xin sự chia sẻ và góp ý chân thành . Chúc các cụ luôn vững vàng , an toàn trên mọi nẻo đường.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chạy như vậy gọi là ga tây (luôn căng ga). Em cũng thích thế !
 

Hieubigc

Xe hơi
Biển số
OF-386887
Ngày cấp bằng
13/10/15
Số km
120
Động cơ
240,800 Mã lực
Tuổi
41
Em cảm ơn cụ ạ.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,260
Động cơ
594,808 Mã lực
Tuổi
44
Ở Việt Nam! Gọi là già ga.Em vẫn chạy vậy,thậm chí vượt xe trên đèo em còn đi số 2 chạy gần kịch vòng tua máy luôn(3600 đến 4000/4200).Đi già ga không bị rung xe,không bị rùng rùng máy,đi xe vọt nhanh dứt khoát,tuy tốn hơn 1 thậm chí 2 lít nhưng bản thân không mệt mỏi,người ngồi không khó chịu

Nhưng,quan trọng nhất là nên dùng dầu loãng và bán tổng hợp trở lên
 

vangiang76

Xe buýt
Biển số
OF-346174
Ngày cấp bằng
10/12/14
Số km
593
Động cơ
276,356 Mã lực
Nơi ở
Hải dương
chạy vậy có vẻ giống mấy chú choai chạy 2b hay đua các cụ nhể,máy núc nào cũng gầm lên,liệu cam cò có nhanh rão kh ạ?còn rón rén như mấy chị thì piston,được mấy hồi
 

nguyenx

Xe điện
Biển số
OF-199439
Ngày cấp bằng
24/6/13
Số km
4,088
Động cơ
337,931 Mã lực
Xe luôn luôn kg bị gằn êm ái hơn chạy ở ép số ,quá tải và kg hại động cơ.
 

Hieubigc

Xe hơi
Biển số
OF-386887
Ngày cấp bằng
13/10/15
Số km
120
Động cơ
240,800 Mã lực
Tuổi
41
Chuẩn cụ nhỉ, thanks.
 

khkdgs

Xe điện
Biển số
OF-29597
Ngày cấp bằng
20/2/09
Số km
2,367
Động cơ
505,860 Mã lực
em dự tây quen chạy máy dầu thành quen máy xăng.
 

Hieubigc

Xe hơi
Biển số
OF-386887
Ngày cấp bằng
13/10/15
Số km
120
Động cơ
240,800 Mã lực
Tuổi
41
Em không nghĩ vậy, cái gì thừa nó vẫn hơn ạ...hi hi
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em dự tây quen chạy máy dầu thành quen máy xăng.
Xe xăng hay dầu quan trọng gì đâu cụ. Ở mình cứ quan niệm ga nhẹ, vòng tua cao để đỡ hao xăng, chính vì vậy mà lúc gia tốc cứ tăng tốc lờ đờ, nhất là mấy anh taxi, và xe hay bị ép ga. Xe AT, nhất là CVT thì làm gì có khoản căng ga ? Chính vì vậy mà dòng này chỉ chuộng ở châu Á. Em nhớ có 1 chú tây nhận xét về xe số tự động CVT là: ga lên là chạy, ga lên tới đâu xe nhanh tới đó, chẳng biết khi nào chuyển số, cũng ko biết cảm giác dán lưng nên... chán.
 

rebels

Xe điện
Biển số
OF-83903
Ngày cấp bằng
27/1/11
Số km
2,442
Động cơ
436,101 Mã lực
Nơi ở
OF
Xe xăng hay dầu quan trọng gì đâu cụ. Ở mình cứ quan niệm ga nhẹ, vòng tua cao để đỡ hao xăng, chính vì vậy mà lúc gia tốc cứ tăng tốc lờ đờ, nhất là mấy anh taxi, và xe hay bị ép ga. Xe AT, nhất là CVT thì làm gì có khoản căng ga ? Chính vì vậy mà dòng này chỉ chuộng ở châu Á. Em nhớ có 1 chú tây nhận xét về xe số tự động CVT là: ga lên là chạy, ga lên tới đâu xe nhanh tới đó, chẳng biết khi nào chuyển số, cũng ko biết cảm giác dán lưng nên... chán.
Thế xa AT thì căng ga kiểu gì nhỉ?
Em tưởng để chế độ S thì sẽ căng ga ạ
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em tưởng để chế độ S thì sẽ căng ga ạ
Chắc cũng được, nhưng ko ai đi AT lại đi kiểu căng ga khi xuất phát ?
Còn CVT thì chắc chắn ko có cảm giác xe sang số.
 

meodenmatlua

Xe điện
Biển số
OF-186027
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
4,927
Động cơ
402,652 Mã lực
Kính thưa các cụ với kinh nghiệm > 10 năm phía sau là sự sống của người nước ngoài ( châu âu ) , em học được cách lái xe của họ giúp động cơ của xe luôn căng khoẻ , chạy rất thoát máy mặc dù cách này có vẻ không phù hợp lắm với rất nhiều xế và đặc biệt là taxi ở Việt Nam ,em xin chia sẻ như sau :
Em là lái xe cho công ty Liên doanh của Pháp , được phân công lái cho sếp người Pháp mà anh này lại rất thích lái xe ở Hà Nội , anh ta bảo lái xe ở Việt Nam như chơi game cảm giác mạnh nên em cũng thường xuyên được ngồi ghế phụ. Lúc đầu em cũng thấy hay hay nhưng sau đó nhìn vào số km anh ta lái và số lít xăng em phải đổ thì ôi thôi em chửi thề " mất mẹ nó nguồn thu nhập phụ rồi " sorry các cụ, sếp em chạy lúc nào cũng căng ga, khởi động xe vào số 1 thì anh í kéo ít nhất 10 m , vòng tua thường xuyên > 2000.hic em xót lắm nhưng biết sao bay giờ ,ổng bắt em cũng phải chạy như vậy ( đại ca đó nói xăng đối với tao no problem ) thôi cũng đành ! Nhưng thú thật chạy vậy cũng sướng thật các cụ a , máy lúc nào cũng khỏe , anh em xế khác đi đều tấm tắc chạy rất thoát xe , 6 năm sau xe em chạy đã về với chủ mới kèm theo một lời cảm ơn pha chút ngạc nhiên : " xe cũ 6 năm mà vẫn còn ngon thật " .em ngậm ngùi chia tay em nó âu cũng đã hết duyên. Chúc em nó luon luon khỏe mạnh như lúc được em phục vụ . Em mới gia nhập đội quân hùng hậu của OTO FUN , có chút kinh nghiệm nho nhỏ kính các cụ , xin sự chia sẻ và góp ý chân thành . Chúc các cụ luôn vững vàng , an toàn trên mọi nẻo đường.
Em cũng toàn chạy như vậy, hơi tốn xăng chút nhưng khỏe máy.
Em có ông anh ông ấy cũng hay ép số ở vòng lua thấp, xe thiếu sức kéo cứ giật đùng đùng mà ông ấy lại bảo chạy thế cho êm máy.
Ông ấy lái lâu năm hơn nên em cũng chả tranh luận.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,260
Động cơ
594,808 Mã lực
Tuổi
44
Xe xăng hay dầu quan trọng gì đâu cụ. Ở mình cứ quan niệm ga nhẹ, vòng tua cao để đỡ hao xăng, chính vì vậy mà lúc gia tốc cứ tăng tốc lờ đờ, nhất là mấy anh taxi, và xe hay bị ép ga. Xe AT, nhất là CVT thì làm gì có khoản căng ga ? Chính vì vậy mà dòng này chỉ chuộng ở châu Á. Em nhớ có 1 chú tây nhận xét về xe số tự động CVT là: ga lên là chạy, ga lên tới đâu xe nhanh tới đó, chẳng biết khi nào chuyển số, cũng ko biết cảm giác dán lưng nên... chán.
Ga nhẹ thì số cao chứ sao lại vòng tua cao được hả cụ.Ở Việt Nam hay chạy ga nhẹ,vê côn,tốc thấp và số cao nên máy đi gõ như gõ mõ.Lại nhầm nhọt hả cụ
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ga nhẹ thì số cao chứ sao lại vòng tua cao được hả cụ.Ở Việt Nam hay chạy ga nhẹ,vê côn,tốc thấp và số cao nên máy đi gõ như gõ mõ.Lại nhầm nhọt hả cụ
Ừa, iem nhầm: ga nhẹ, vòng tua thấp. Đi thế thì có thể lợi xăng nhưng hại đủ thứ. Các chú taxi hay xài vì : đỡ hao xăng thì con thêm hộp sữa, còn xe hại thì chủ lo !. Em từng đi taxi, chú taxi chỉ vào số 2 để depa, sau đó lên số 4. Về lại ngược lại, 4, và 2. Vì đi trong phố nên ko lên số 5. Tóm lại chỉ dùng nửa dưới của hộp số :).
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top