[Funland] Kinh tế chúng ta dựa vào Trung Quốc quá nhiều.

Mriru

Xe hơi
Biển số
OF-812954
Ngày cấp bằng
21/5/22
Số km
151
Động cơ
2,623 Mã lực
Theo Tổng cục Hải quan, thương mại 2 chiều Việt Nam - Trung Quốc 6 tháng đầu năm 2022 đạt 87,3 tỷ USD, trong đó kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam đạt 26,17 tỷ USD, tăng 6,6% so với cùng kỳ năm 2021 (tương đương tăng hơn 1,6 tỷ USD) và nhập khẩu từ Trung Quốc lên đến 61,12 tỷ USD, tăng 14,63% (tương đương tăng 7,8 tỷ USD). Quy mô và tốc độ tăng trưởng nhập khẩu lớn hơn xuất khẩu khiến mức nhập siêu của Việt Nam từ Trung Quốc cũng tăng từ gần 29 tỷ USD của 6 tháng đầu năm 2021 lên xấp xỉ 35 tỷ USD trong nửa đầu năm nay.


Nhìn vào con số thì Trung Quốc đang có lợi trong buôn bán với Việt Nam do tỷ lệ xuất siêu cao, trong 6 tháng đầu năm đã là 35 tỷ USD.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,223
Động cơ
93,457 Mã lực
Tuổi
39
Theo Tổng cục Hải quan, thương mại 2 chiều Việt Nam - Trung Quốc 6 tháng đầu năm 2022 đạt 87,3 tỷ USD, trong đó kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam đạt 26,17 tỷ USD, tăng 6,6% so với cùng kỳ năm 2021 (tương đương tăng hơn 1,6 tỷ USD) và nhập khẩu từ Trung Quốc lên đến 61,12 tỷ USD, tăng 14,63% (tương đương tăng 7,8 tỷ USD). Quy mô và tốc độ tăng trưởng nhập khẩu lớn hơn xuất khẩu khiến mức nhập siêu của Việt Nam từ Trung Quốc cũng tăng từ gần 29 tỷ USD của 6 tháng đầu năm 2021 lên xấp xỉ 35 tỷ USD trong nửa đầu năm nay.


Nhìn vào con số thì Trung Quốc đang có lợi trong buôn bán với Việt Nam do tỷ lệ xuất siêu cao, trong 6 tháng đầu năm đã là 35 tỷ USD.
Vậy nó phải biết ơn mình mới đúng nhỉ.
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,799
Động cơ
198,063 Mã lực
Lúc nào cũng thấy ghét người Tàu và nhất là hàng Tàu.

Trong khi đa số hàng hoá công nghệ chủ chốt vẫn phải nhập Tàu vì nó rẻ, xuất Tàu thì nó cũng là thị trường dễ giãi. Chứ mua hàng Âu - Mỹ giá cắt cổ, rồi xuất hành sang Âu Mỹ nó cũng hành cho đủ đường.

Nó cũng cho vay vốn dễ giãi.

Hàng hoá bày bán giờ hầu hết xuất xứ Tàu, các thương gia giàu có lên cũng nhờ buôn bán hàng Tàu, từ cái dây sạc Iphone mua bên xưởng Tàu vài ngàn bạc về VN các bố chém ít nhất vài chục ngàn, cho đến các chị các mợ bán quần áo rồi chăn màn cũng của Tàu.

Thôi nên biết ơn người Tàu chút đi mọi người, đừng mở mồm ra là auto chê người Tàu, hàng Tàu.

Ngứa mắt nó đóng cửa khẩu cái thì cả nền kinh tế khóc tiếng Mán.
Tàu nó xuất siêu sang mình. Mình bán được cho nó 10 thì nó phải bán được cho mình 12 13. Có chăng nó phải hàm ơn mình, ko thì thôi chứ mứt mà mình phải hàm ơn nó.
 

haipvg

Xe tăng
Biển số
OF-518637
Ngày cấp bằng
28/6/17
Số km
1,341
Động cơ
188,541 Mã lực
Ơn huệ thì nó thuộc về quá khứ. Nói ơn huệ lúc này nghe nó buồn cười. Mặt khác bài xích thì cũng là ngớ ngẩn.
 

111NoName111

Xe tải
Biển số
OF-758346
Ngày cấp bằng
24/1/21
Số km
292
Động cơ
58,681 Mã lực
Tuổi
113
Vậy nó phải biết ơn mình mới đúng nhỉ.
Tàu nó xuất siêu sang mình. Mình bán được cho nó 10 thì nó phải bán được cho mình 12 13. Có chăng nó phải hàm ơn mình, ko thì thôi chứ mứt mà mình phải hàm ơn nó.
Việt không nhập TQ thì tính lấy gì xuất !? Việt có tự chủ được cái gì đâu. Cung cấp được mỗi cái lao động giá rẻ thôi. Từ nguyên liệu, máy móc, dây chuyền sản xuất đến hàng tiêu dùng Việt nhập tất từ Tàu. Cả rau & hoa quả cũng nhập. Trong quan hệ kinh tế thì Việt cần Trung hơn Trung cần Việt. Cái Việt xuất được cho Trung là nông sản thì đầy thằng làm được.
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,799
Động cơ
198,063 Mã lực
Việt không nhập TQ thì tính lấy gì xuất !? Việt có tự chủ được cái gì đâu. Cung cấp được mỗi cái lao động giá rẻ thôi. Từ nguyên liệu, máy móc, dây chuyền sản xuất đến hàng tiêu dùng Việt nhập tất từ Tàu. Cả rau & hoa quả cũng nhập. Trong quan hệ kinh tế thì Việt cần Trung hơn Trung cần Việt. Cái Việt xuất được cho Trung là nông sản thì đầy thằng làm được.
Cái thị trường xuất khẩu 60 tỷ đô mà kêu không cần :))) TQ nó dám đóng biên nhập khẩu chứ có dám đóng biên xuất khẩu sang mình ko?

Mình ko xuất đc hàng sang TQ mình vẫn sống khoẻ, mà TQ ko xuất đc hàng sang mình coi có nhảy dựng lên không.

Ở đời thì thằng bán hàng cần khách hàng phải đi tri ân khách hàng chứ ở đâu ra cái logic thằng mua hàng phải mang ơn thằng bán??
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
18,028
Động cơ
101,979 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Nhưng rất nhiều người giàu lên nhờ buôn hàng Tàu
Buôn bán làm ăn là hoạt động song phương, nhưng cụ bảo nên biết ơn là không ổn rồi, chả có gì phải biết ơn cả. Có thể ý của cụ là có làm ăn với Tàu thì không nên chửi Tàu, cái này đúng, nên lịch sự và không nên làm ăn theo kiểu cháo chửi, nhưng xu thế cả xã hội đang thích chửi Tàu dù vẫn buôn bán làm ăn có lãi với Tàu, cái này thì khó mà nói lắm, kinh tế thì liên quan chặt chẽ với Tàu, Tàu là chuỗi cung ứng lớn, còn ta chỉ là chuỗi cung ứng nhỏ liên đơi, nhưng về thông tin thì ta lại là một phần theo thông tin truyền thông bài Tàu của phương Tây, thế mới oái oăm.
 

111NoName111

Xe tải
Biển số
OF-758346
Ngày cấp bằng
24/1/21
Số km
292
Động cơ
58,681 Mã lực
Tuổi
113
Cái thị trường xuất khẩu 60 tỷ đô mà kêu không cần :))) TQ nó dám đóng biên nhập khẩu chứ có dám đóng biên xuất khẩu sang mình ko?

Mình ko xuất đc hàng sang TQ mình vẫn sống khoẻ, mà TQ ko xuất đc hàng sang mình coi có nhảy dựng lên không.

Ở đời thì thằng bán hàng cần khách hàng phải đi tri ân khách hàng chứ ở đâu ra cái logic thằng mua hàng phải mang ơn thằng bán??
!? 60 tỉ với nền kinh tế 20 000 tỉ thì chiếm bao nhiêu % !? 50 tỉ $ so với nền kinh tế 400 tỉ $ chiếm bao nhiêu %. Chưa nói TQ là thị trường xuất khẩu nông sản chính của VN. & xuất khẩu nông sản là nguồn thu của nông dân, chiếm 1 phần đông dân số. Ảnh hưởng của nó lớn hơn nhiều mấy mặt hàng gia công giá trị cao, dù tính theo giá trị xuất khẩu nó có thể nhỏ hơn nhiều. Mấy dạo TQ đóng biên chưa thấy ảnh hưởng thế nào à !?
Thằng bán hay thằng mua mang ơn thì phụ thuộc vào thằng nào cần thằng nào hơn.
 

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
2,915
Động cơ
30,298 Mã lực
Tuổi
48
Việt không nhập TQ thì tính lấy gì xuất !? Việt có tự chủ được cái gì đâu. Cung cấp được mỗi cái lao động giá rẻ thôi. Từ nguyên liệu, máy móc, dây chuyền sản xuất đến hàng tiêu dùng Việt nhập tất từ Tàu. Cả rau & hoa quả cũng nhập. Trong quan hệ kinh tế thì Việt cần Trung hơn Trung cần Việt. Cái Việt xuất được cho Trung là nông sản thì đầy thằng làm được.
Cụ nói nhập tất từ Tàu ? E xem số liệu thì ko phải
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,799
Động cơ
198,063 Mã lực
!? 60 tỉ với nền kinh tế 20 000 tỉ thì chiếm bao nhiêu % !? 50 tỉ $ so với nền kinh tế 400 tỉ $ chiếm bao nhiêu %. Chưa nói TQ là thị trường xuất khẩu nông sản chính của VN. & xuất khẩu nông sản là nguồn thu của nông dân, chiếm 1 phần đông dân số. Ảnh hưởng của nó lớn hơn nhiều mấy mặt hàng gia công giá trị cao, dù tính theo giá trị xuất khẩu nó có thể nhỏ hơn nhiều. Mấy dạo TQ đóng biên chưa thấy ảnh hưởng thế nào à !?
Thằng bán hay thằng mua mang ơn thì phụ thuộc vào thằng nào cần thằng nào hơn.
Đem kim ngạch xuất khẩu so với GDP thì biết cụ am hiểu kinh tế ntn rồi =))

Cả năm nay TQ vẫn chơi zero covid, nhập thì về đều còn xuất sang đó thì lúc mở lúc cấm. thế rồi bà con nông dân có chết ko? Kinh tế VN có sụp ko? Rồi nông dân có chết đói chưa?

Nông sản xuất sang TQ chủ yếu là trái cây, nhưng hỡi ôi cốt lõi nhà nông VN vẫn là cafe điều cao su lúa gạo cụ ạ. Đừng có gom mỗi xoài dưa vải rồi nói cả ngành nông nghiệp VN phụ thuộc tàu rồi là bà con nông dân chết đói.

TQ nhiều người thì con số cộng ra nó lớn nhưng nó vẫn có tới 1,6 tỷ người phải nuôi. Thị trường 60 tỷ đô chí ít cungz nuôi sống 30-40 triệu người, bỏ thử coi dân nó có tế sống lên không.
 

Mriru

Xe hơi
Biển số
OF-812954
Ngày cấp bằng
21/5/22
Số km
151
Động cơ
2,623 Mã lực
Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc trong ASEAN, và là đối tác thương mại lớn thứ 6, hoặc 7 trên thế giới. Theo tư duy logic và nguyên tắc buôn bán kiểu năng nhặt chặt bị của người Hoa, Trung Quốc cần thị trường Việt Nam. Tuy nhiên trong làm ăn kinh tế, bên nào có nhiều lợi thế và công cụ thì sẽ tìm cách tận dụng lợi thế có được để đạt lợi ích trước đối tác là điều hiển nhiên. Mỹ dùng thuế quan và hạn chế công nghệ với Trung Quốc là một ví dụ.

 

HnA

Xe tăng
Biển số
OF-157895
Ngày cấp bằng
23/9/12
Số km
1,468
Động cơ
355,085 Mã lực
Cụ thớt ngáo à mà kêu gọi "biết ơn" thằng Tàu? E nhớ trước cụ thớt cũng lập 1 bài "biết ơn" Samsung.
 

nguyenhuy2210

Xe điện
Biển số
OF-175299
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
2,236
Động cơ
160,170 Mã lực
dạo này cảm tình viên của khựa hoạt động hơi nhiều. Đúng là có nhiều cái phải tranh thủ của tq, học nó nhưng phải cảnh giác gấp đôi
 

Hung99999

Xe máy
Biển số
OF-670498
Ngày cấp bằng
11/6/19
Số km
93
Động cơ
106,473 Mã lực
cũng khó tránh cụ ạ. Hàng TQ tính năng tương đương mà giá rẻ bằng nửa. Không muốn nhập cũng khó
 

--Lamborghini--

Xe lăn
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
14,833
Động cơ
572,212 Mã lực
Tầu quan trọng không phải chỉ là thị trường xuất khẩu lớn của ta kiểu như nông sản.
Nó còn cung ứng nguyên liệu sản xuất.
Nhưng từ biết ơn nghe hơi quá.
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,401
Động cơ
416,770 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
Viết nhầm rồi thớt ơi. người TQ phải biết ơn các ông chủ người Việt đấy chứ
E sang bên QC mua hàng toàn đc các bạn hàng bên đấy tiếp đón đầy đủ, mỗi lần sang mua hàng nhẹ cũng 10 khối có đợt còn chơi nửa công
Buôn bán làm ăn mà ko tiếp đón cận thật các ông chủ người Việt thì lần sau sang b ố đ éo mua hàng cho thì đói dài răng từ thằng sản xuất đến ông vận chuyển
Mỗi lần sang bọn e cứ báo trc họ 1 câu là khi đến nơi chả phải nghĩ gì từ ăn uống đến ks họ mời hết
Có lần nhóm e đi đường bộ vì muốn có oto đi chơi lượn lờ họ cho cả xe oto đến Bằng Tường đón
 

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
9,571
Động cơ
2,116,856 Mã lực
Lúc nào cũng thấy ghét người Tàu và nhất là hàng Tàu.

Trong khi đa số hàng hoá công nghệ chủ chốt vẫn phải nhập Tàu vì nó rẻ, xuất Tàu thì nó cũng là thị trường dễ giãi. Chứ mua hàng Âu - Mỹ giá cắt cổ, rồi xuất hành sang Âu Mỹ nó cũng hành cho đủ đường.

Nó cũng cho vay vốn dễ giãi.

Hàng hoá bày bán giờ hầu hết xuất xứ Tàu, các thương gia giàu có lên cũng nhờ buôn bán hàng Tàu, từ cái dây sạc Iphone mua bên xưởng Tàu vài ngàn bạc về VN các bố chém ít nhất vài chục ngàn, cho đến các chị các mợ bán quần áo rồi chăn màn cũng của Tàu.

Thôi nên biết ơn người Tàu chút đi mọi người, đừng mở mồm ra là auto chê người Tàu, hàng Tàu.

Ngứa mắt nó đóng cửa khẩu cái thì cả nền kinh tế khóc tiếng Mán.
Biết ơn cái gì. Hợp tác đôi bên có lợi chứ ai cho ai. Buôn nhiều còn hại ấy chứ. Chả hiểu ơn huệ gì. Bị thiếu oxi hay sao vậy.
 

Voi coi HN

Xe tăng
Biển số
OF-513498
Ngày cấp bằng
1/6/17
Số km
1,680
Động cơ
201,311 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Quan hệ mua bán hai bên cùng có lợi, mịa, nó bán cho mình nhiều hàng hơn nó chả cảm ơn thì thôi sao phải biết ơn nó.
 

DucHoan

Xe tăng
Biển số
OF-9773
Ngày cấp bằng
18/9/07
Số km
1,931
Động cơ
200,498 Mã lực
Đồ Tàu và Đồ sản xuất ở Tàu nó khác nhau. Ko đánh đồng được
 

wind_nol0v3

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-99467
Ngày cấp bằng
10/6/11
Số km
2,420
Động cơ
439,281 Mã lực
Nhà em cũng làm việc với người Tàu khá nhiều, nhưng dùng từ biết ơn thì hơi bị sai vì nó là quan hệ ngang hàng, mình nhập hàng của họ và họ cũng cần bán hàng cho mình quá đi chứ
Em k bài tàu, dân tàu cũng giống dân ra có người tốt kẻ xấu, có người lương thiện và kẻ lừa đảo như mình, nhà em buôn bán với họ toàn chât qua mạng nhiều khi chuyển tiền nhầm nó vẫn trả lại cho em, có lần em mua hàng chỗ khác em hết tệ nhờ nó ck trước cho shop khác chúng nó vẫn ck cho em dù chưa nhận đc xèng của em.
Cái em bài là chính sách của nước TQ thôi, dân tàu nó cũng như dân mình còn đụng đến chính trị thì thôi em k bàn
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top