Kỹ thuật lùi xe

Thảo luận trong 'Kỹ năng và Kinh nghiệm lái xe' bắt đầu bởi cong_nong, 29/12/06.

  1. 29/12/06 lúc 13:56 #1
    cong_nong
    cong_nong Xe tải
    Biển số:
    OF-2329
    Ngày cấp bằng:
    9/11/06
    Nơi ở:
    Nông trường
    Số km:
    312
    Động cơ OF:
    63 mã lực
    Mã lực:
    63
    Các bác ơi có kinh nghiệm lùi xe thì post cho anh em nhé

    1- Lùi vào để đỗ giữa hai xe đã lối đuôi nhau (hay áp dụng nhất)

    2- Lùi phải vào hai xe đỗ song song (basic)

    3- Lùi trái vào hai xe đỗ song song


    Các bác phát biểu ý kiến nhé
     
    Chỉnh sửa cuối: 29/12/06
  2. 29/12/06 lúc 14:33 #2
    lengkeng
    lengkeng Xe tăng
    Biển số:
    OF-105
    Ngày cấp bằng:
    7/6/06
    Số km:
    1,677
    Động cơ OF:
    78 mã lực
    Mã lực:
    78
    Cá nhân em thấy cách lùi này rất vớ vẩn vì có 2 lần nguy hiểm khi vòng vào, rất dễ va chạm sườn bên phụ và đầu và đuôi 2 xe kia.
    Cách ngon lành nhất là cứ tiến thẳng song song với xe trước rồi lùi vào :)
     
  3. 29/12/06 lúc 14:45 #3
    cong_nong
    cong_nong Xe tải
    Biển số:
    OF-2329
    Ngày cấp bằng:
    9/11/06
    Nơi ở:
    Nông trường
    Số km:
    312
    Động cơ OF:
    63 mã lực
    Mã lực:
    63
    Nếu bác không vòng vào để dịch đuôi xe vào thì em khó mà lùi được vào lắm, đặc biệt là những chỗ hẹp (hai xe đỗ gần nhau ). Sau khi vòng xe vào (lần 1) thì đuôi xe đã gần viả hè rồi. Sau đó bác lùi lại , cực nhàn luôn !
     
    Chỉnh sửa cuối: 29/12/06
  4. 29/12/06 lúc 14:46 #4
    thegioixe
    thegioixe Xe buýt Chu du...
    Biển số:
    OF-28
    Ngày cấp bằng:
    22/5/06
    Số km:
    902
    Động cơ OF:
    72 mã lực
    Mã lực:
    72
    Em toàn thế. (y)
     
  5. 29/12/06 lúc 14:59 #5
    lengkeng
    lengkeng Xe tăng
    Biển số:
    OF-105
    Ngày cấp bằng:
    7/6/06
    Số km:
    1,677
    Động cơ OF:
    78 mã lực
    Mã lực:
    78
    Em thật hình như bác chưa lùi xe bao giờ :P
    Giả sử như bác đúng, tức là áp dụng cho trường hợp 2 xe bọn nó đỗ gần nhau thì cái cách của bác càng ko thể áp dụng vì khi 2 xe đõ gần nhau việc bác vòng vào không giải quyết vấn đề gì mà chỉ làm tăng khả năng va chạm....

    Tự nhiên em thấy cách của bác chỉ nên áp dụng khi 2 xe bọn nó đỗ thật xa nhau :D Tức là cái xe chặn sau coi như không tồn tại (b)

     
  6. 29/12/06 lúc 15:01 #6
    binhbean
    binhbean Xe buýt
    Biển số:
    OF-438
    Ngày cấp bằng:
    21/6/06
    Số km:
    805
    Động cơ OF:
    70 mã lực
    Mã lực:
    70
    Cách này có phải là cách cải tiến của lùi chuồng không hả bác cong_nong?
    Thực sự theo em thì cách này có 2 nhược điểm như sau:

    - Thao tác nhiều hơn thao tác chuẩn. Khi đó bác phải đánh lái vòng vào trong, sau đó lại đánh ra ngoài. Như thế người mới lái sẽ khó xoay sở kịp khi đánh lái khi thao tác nhiều. (u)

    - Nguy hiểm nếu bác chạm hai thành xe 1 và 2. Chưa kể người lái xe ở phía sau sẽ phát hoảng khi thình lình nhìn thấy đầu xe của bác thò ra giữa 2 xe 1 và 2. +o(

    Theo em thì cách của bác lengkeng an tòan hơn, có thể khắc phục nhược điểm của bác.

    Những bác còn lại thấy thế nào ạh! (y)
     
  7. 29/12/06 lúc 15:02 #7
    cakhoai
    cakhoai Xe tải
    Biển số:
    OF-1089
    Ngày cấp bằng:
    2/8/06
    Số km:
    202
    Động cơ OF:
    63 mã lực
    Mã lực:
    63
    Chẳng cần đút vào lại rút ra đâu bác , cứ chạy thẳng lên rồi lùi *** vào là chuẩn 1.
     
  8. 29/12/06 lúc 15:02 #8
    Chuột béo
    Chuột béo Xe đạp
    Biển số:
    OF-2490
    Ngày cấp bằng:
    23/11/06
    Số km:
    15
    Động cơ OF:
    59 mã lực
    Mã lực:
    59
    Tôi thấy dân Paris chúng nó cũng tiến thẳng song song với xe trước rồi lùi vào, quan trọng là thời điểm đánh lái thôi. Mà chúng nó lùi cực tởm, mỗi xe chỉ cách nhau 20cm mà chỉ cần 2 đỏ *** là xe chui tọt vào.
     
  9. 29/12/06 lúc 15:04 #9
    cong_nong
    cong_nong Xe tải
    Biển số:
    OF-2329
    Ngày cấp bằng:
    9/11/06
    Nơi ở:
    Nông trường
    Số km:
    312
    Động cơ OF:
    63 mã lực
    Mã lực:
    63
    Mấy năm nay em toàn làm thế mà chưa bị sao , May thật !!!
     
    Chỉnh sửa cuối: 29/12/06
  10. 29/12/06 lúc 15:52 #10
    lengkeng
    lengkeng Xe tăng
    Biển số:
    OF-105
    Ngày cấp bằng:
    7/6/06
    Số km:
    1,677
    Động cơ OF:
    78 mã lực
    Mã lực:
    78
    Em kính đề nghị bác cong_nong không chơi trò sửa lại bài viết (h)
    Mở đấu thread bác nói 1 đằng, anh em vào bình phầm 1 hồi bác lại sửa lại đằng khác... rất là không tốt +o(

     
  11. 29/12/06 lúc 16:24 #11
    SpecX7426
    SpecX7426 Xe tăng
    Biển số:
    OF-64
    Ngày cấp bằng:
    24/5/06
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Số km:
    1,696
    Động cơ OF:
    132 mã lực
    Mã lực:
    132
    thực ra nếu chúng ta học cách lùi chuồng chuẩn như khi học lái xe thì các trường hợp khác nhau chúng ta đều có thể lùi ngon lành! Hồi E đi học lái, nhiều bác cứ học qua loa, cho xe vào chuồng xiên xẹo miễn sao có bằng! Sau này mới ngấm... :(
     
  12. 29/12/06 lúc 19:06 #12
    quangdzung
    quangdzung Xe điện
    Biển số:
    OF-8
    Ngày cấp bằng:
    21/5/06
    Số km:
    3,042
    Động cơ OF:
    103 mã lực
    Mã lực:
    103
    Em cũng hay tiến lên song song ròi lùi vào. Như thế có vẻ dễ hơn thì phải , Cũng chưa bị quệt phát nào do lùi như thế
     
  13. 29/12/06 lúc 19:14 #13
    bes
    bes Xe lăn
    Biển số:
    OF-112
    Ngày cấp bằng:
    7/6/06
    Nơi ở:
    Km0 - Việt Nam
    Số km:
    14,068
    Động cơ OF:
    202 mã lực
    Mã lực:
    202
    Hôm nọ cơ quan em hết chỗ, chỉ còn 1 chỗ bé tí vừa lọt con xe còi của em. Sau khoảng 4-5 đỏ gì đó thì em đỗ được ngay ngắn, chui ra khỏi xe thấy khoảng cách đầu, *** chắc chỉ được 20cm. Chiều về sớm cũng mất chừng 5 đỏ mới chui được ra không kể tiến chạm đầu, lùi chạm *** mất 2 phát.
    Rút kinh nghiệm, lần sau hết chỗ đỗ - nghỉ luôn.
     
  14. 29/12/06 lúc 20:16 #14
    binhnq2
    binhnq2 Xe buýt
    Biển số:
    OF-668
    Ngày cấp bằng:
    7/7/06
    Số km:
    956
    Động cơ OF:
    72 mã lực
    Mã lực:
    72
    đừng thế, lần sau cứ đâm bét nhè 2 ông đỗ chặn đi, đỗ xe văn minh là phải nghĩ cho người tới sau.
     
  15. 29/12/06 lúc 20:20 #15
    V.T.A
    V.T.A Xe điện
    Biển số:
    OF-254
    Ngày cấp bằng:
    11/6/06
    Nơi ở:
    Truồng khi có cơ hội
    Số km:
    2,489
    Động cơ OF:
    86 mã lực
    Mã lực:
    86
    Em thì từ hồi tập lái quyệt sước ^^^ 1 lần tý bị chồng nó oánh sợ đến giờ chưa dám chen ngang phát nào ,chỉ chỗ nào kiểu lùi chuồng sát hạch là em chơi ko thì chọn chỗ rộng hoặc ôm volang hút thuốc.
    Nghe các bác bình lựng hôm nào máu đặt 4 cái thùng cacton tập vậy !!!!
     
  16. 29/12/06 lúc 20:39 #16
    Primera
    Primera Xe tăng
    Biển số:
    OF-167
    Ngày cấp bằng:
    8/6/06
    Nơi ở:
    Hà Nội 7
    Số km:
    1,870
    Động cơ OF:
    80 mã lực
    Mã lực:
    80
    - Nhắm được chỗ ngon bên đường rồi, đang định lùi vào thì có ngay 1 em vô duyên phi đến cắm đầu vào *** mình, còi mãi nó không chịu nhả ra !!!
    - Vào bãi xe BíchXi, thấy có đến 9/10 xe lùi *** vào đỗ ngay ngắn. Đến lúc đẩy xe hàng ra thì ... mở nắp cabô lên mà cất rau củ quả à ?!?!
     
  17. 29/12/06 lúc 21:06 #17
    busycat555
    busycat555 Xe hơi
    Biển số:
    OF-334
    Ngày cấp bằng:
    14/6/06
    Số km:
    186
    Động cơ OF:
    63 mã lực
    Mã lực:
    63
    hóa ra bác cong-nong sửa bài, thảo nào vào muộn, dek hiểu các bác tranh luận cái gì:'( , túm lại bác cong-nong lùi kiểu gì đấy hở các bác
     
  18. 29/12/06 lúc 21:07 #18
    Chuoiday
    Chuoiday Xe tăng
    Biển số:
    OF-289
    Ngày cấp bằng:
    13/6/06
    Nơi ở:
    Bờ hồ
    Số km:
    1,243
    Động cơ OF:
    74 mã lực
    Mã lực:
    74
    Hay quá, có bác cong nong bác ý cài số lùi xong để một đống các ông khác ngồi tranh luận nhau chả biết lùi kiểu gì!!!
     
  19. 30/12/06 lúc 00:38 #19
    Steven
    Steven Xe tăng
    Biển số:
    OF-2863
    Ngày cấp bằng:
    22/12/06
    Số km:
    1,088
    Động cơ OF:
    142 mã lực
    Mã lực:
    142
    Em thường tiến lên song song với xe trước, đuôi hơi hướng vào chỗ đỗ. Lùi xe mình sao cho đuôi xe trước ngang với cửa kính sau xe mình thì chỉnh lái để lùi vào chỗ đỗ (quan sát gương phải). Khi xe đã bắt đầu song song với lề đường và lùi gần chạm (hoặc chạm một ít) xe sau thi dừng lại, trả hết lái, nhích xe lên trước gần chạm (hoạc chạm một ít) xe trước rồi dừng lại. Trả hết lái, lùi lại cho ngay ngắn. Nối chung là cứ thực hành nhiều thành quen. Hơn nữa mỗi xe có chiều dài khác nhau nên mỗi người phải tự để ý xem làm thế nào để đỗ xe tốt nhất.
    Mà em có thói quen là cứ cắm cổ lùi vào chỗ đỗ nhưng mỗi lần đi ra quán ăn hay cafe là có mấy chú trông xe xung phong ra dẫn xe làm vướng hết cả đường, không có mấy chú ấy có lẽ là đỗ còn nhanh hơn.
     
    Chỉnh sửa cuối: 30/12/06
  20. 30/12/06 lúc 02:21 #20
    TheOne
    TheOne Xe điện
    Biển số:
    OF-2278
    Ngày cấp bằng:
    6/11/06
    Nơi ở:
    TpHCM
    Số km:
    2,580
    Động cơ OF:
    85 mã lực
    Mã lực:
    85
    Đừng nghe lời mấy người xi nhan cho mình mà chưa từng ngồi trên xe bác ạ vì họ không hình dung ra nó phức tạp hơn như trong trí tưởng tượng . em bị 1 phát cọ đít rồi cũng vì tội nghe theo lời mấy chú xi nhan.
     

Thông tin thớt

Hiện có 0 cụ đang nghía thớt này. (0 lái chính và 0 lái phụ)