Làm nhỏ Quạt gió Điều hòa Escape ???

Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,331
Động cơ
626,272 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
Bác nào đã chạy xe Escape đều biết ở chế độ lấy gió trong xe quạt gió bắt đầu từ số 2 thay vì bắt đầu từ số 1 như chế độ lấy gió ngoài .

Nhiều lúc rất khó chịu vì ồn khi trong xe đã đủ độ mát mà ko giảm được quạt .
Ảnh đây ạ :





Các bác cho E hỏi "Nó" Thiết kế vậy có ý nghĩa gì ko ? tại sao ở chế độ gió trong lại ko có số 1 như ở chế độ gió ngoài ?

Làm cách nào để làm nó nhỏ lại (nhỏ tất cả đi 1 số ở chế độ gió trong xe - số 2 thành số 1 ; số 3 thành số 2 ; số 4 thành số 3)

Bác nào biết hướng dẫn E để E tự chọc , đừng nói mang ra Khôi béo nhé vì E biết mang ra thì chỉ 5-10 phút là OK gà đen ngay ... E muốn tự nghịc tý :) :) :)
 
Chỉnh sửa cuối:

ZjTài khoản đã xác minh

Mời rượu em đi
Biển số
OF-7
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
2,624
Động cơ
609,245 Mã lực
Nơi ở
AumyGara
Website
aumyauto.com
Về lý thuyết thì đơn giản nhưng thực tế chưa ai làm
Mai em tháo ra xem cụ thể thế nào post hình lên để các bác ngâm cứu nhé
 

HUYNHC240Tài khoản đã xác minh

Trên từng cây số
Biển số
OF-3
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
1,361
Động cơ
596,551 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Website
www.Vietthinheec.vn
Có gì đâu, bác tháo cái mặt ban thờ ấy ra, cắt dây quạt số 2 trên bảng điều khiẻn nối vào dây 1 quạt số 1 của quạt, ngắt giây quạt số 3 cho vào dây số 2, còn số 4 thì nên để lại vì mua hè khi cần thì ta sài,
 

ZjTài khoản đã xác minh

Mời rượu em đi
Biển số
OF-7
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
2,624
Động cơ
609,245 Mã lực
Nơi ở
AumyGara
Website
aumyauto.com
HUYNHC240 nói:
Có gì đâu, bác tháo cái mặt ban thờ ấy ra, cắt dây quạt số 2 trên bảng điều khiẻn nối vào dây 1 quạt số 1 của quạt, ngắt giây quạt số 3 cho vào dây số 2, còn số 4 thì nên để lại vì mua hè khi cần thì ta sài,
Bác làm chưa? hơi bị chủ quan đấy nhé
về lý thuyết là như thế nhưng thực tế chưa chắc đâu
bác thích chọc không mai qua em đang có sẵn con ếch nằm chờ rồi :))
 

HUYNHC240Tài khoản đã xác minh

Trên từng cây số
Biển số
OF-3
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
1,361
Động cơ
596,551 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Website
www.Vietthinheec.vn
hớ hớ, mai xuống 91 Lĩnh Nam chọc luôn, em nghĩ cũng đơn giản thôi mà, vì bộ điều khiển bằng tay thì cũng không ngại lắm
 
Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,331
Động cơ
626,272 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
BlackLAC nói:
Bác làm chưa? hơi bị chủ quan đấy nhé
về lý thuyết là như thế nhưng thực tế chưa chắc đâu
bác thích chọc không mai qua em đang có sẵn con ếch nằm chờ rồi :))
Chết IEM roài... thôi để đấy mai E xuống tự chọc...

Ko nhờ đâu nhá...
 

anhminh

Xe tải
Biển số
OF-92
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
322
Động cơ
584,320 Mã lực
theo em thì lúc lấy gió ngoài, nó phải hút qua 1 cái lọc bụi, nên sẽ cần công suất cao hơn.
 

Primera

Xe tăng
Biển số
OF-167
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,789
Động cơ
597,858 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 7
Em chưa mở ra xem. Nhưng lục trên net thì thấy rằng nó khống chế tốc độ = điện trở, mấy cái điện trở này gắn ở ngay núm vặn hoặc gắn ở môtơ quạt gió (chỗ cốp bên phụ). Đảo vị trí của số 1 sang số 2 chắc là được !!!
 

Raubac

Xe tăng
Biển số
OF-158
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,638
Động cơ
597,359 Mã lực
Thế chưa bác nào xuống Âu Mỹ à? Đang định ra xem các bác "thịt" chuột bạch đây! :)
 
A

Awake

[Đang chờ cấp bằng]
Em thấy tất cả xe Ford ở cơ quan em (xe nhập từ Mỹ) đều thiết kế quạt giống xe Esc. Mấy cậu người Mỹ nói là do thời tiết ở "bển" ôn hòa nên không cần điều hòa thật khoẻ và cái quạt cũng có công suất không mạnh lắm. Vì thế nếu để số 1 và dùng chế độ gió quẩn trong xe, cái quạt sẽ dễ bị cháy. Nếu lấy gió ngoài thì lợi dụng được tốc độ luồng gió đi từ ngoài vào trong, quạt không bị quá tải.
 

sigma

Xe buýt
Biển số
OF-293
Ngày cấp bằng
13/6/06
Số km
669
Động cơ
587,120 Mã lực
Tuổi
51
Awake nói:
Em thấy tất cả xe Ford ở cơ quan em (xe nhập từ Mỹ) đều thiết kế quạt giống xe Esc. Mấy cậu người Mỹ nói là do thời tiết ở "bển" ôn hòa nên không cần điều hòa thật khoẻ và cái quạt cũng có công suất không mạnh lắm. Vì thế nếu để số 1 và dùng chế độ gió quẩn trong xe, cái quạt sẽ dễ bị cháy. Nếu lấy gió ngoài thì lợi dụng được tốc độ luồng gió đi từ ngoài vào trong, quạt không bị quá tải.
Em không nghĩ là bọn Mẽo lại tiết kiệm 1 tý công suất của quạt gió trong :^)
 

Primera

Xe tăng
Biển số
OF-167
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,789
Động cơ
597,858 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 7
Awake nói:
. Vì thế nếu để số 1 và dùng chế độ gió quẩn trong xe, cái quạt sẽ dễ bị cháy. Nếu lấy gió ngoài thì lợi dụng được tốc độ luồng gió đi từ ngoài vào trong, quạt không bị quá tải.
Lúc đầu em cũng nghĩ thế đấy, nhưng không lẽ công nghệ chế tạo quạt gió của Ford kém HQ hay JP, các xe HQ, JP đều thiết kế quạt chạy tốc độ nhỏ nhất (1) kể cả khi đóng hay mở cửa gió, mà có thấy quá tải -> cháy bao giờ đâu?
Bác nói thế em lại chột dạ không dám mở ra chọc ngoáy, nhỡ om cháy quạt thì méo...
 

NAM VŨ

Xe container
Biển số
OF-77
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
7,576
Động cơ
657,401 Mã lực
Nơi ở
Quận/Huyện
Website
www.namvu.com.vn
Theo em thì chế độ gió tuần hoàn cần quạt mạnh hơn để làm tăng khả năng hút hơi ẩm do người trong xe thở ra. Các thị trường chính của Ford (Mỹ, châu Âu) đều có độ ẩm không khí thấp, nên khi lấy gió ngoài thì quạt có thể giảm xuống mà vẫn duy trì độ ẩm trong xe.
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,350
Động cơ
641,300 Mã lực
Ra chỗ bác Bờ lách lác sơn lại số là xong. Xoá số 2 sơn thành số 1, số 3 thành số 2, số 4 thành số 3 là xong. Giống y xe HQ :D :D :D.
 
Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,331
Động cơ
626,272 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
NARVA nói:
Theo em thì chế độ gió tuần hoàn cần quạt mạnh hơn để làm tăng khả năng hút hơi ẩm do người trong xe thở ra. Các thị trường chính của Ford (Mỹ, châu Âu) đều có độ ẩm không khí thấp, nên khi lấy gió ngoài thì quạt có thể giảm xuống mà vẫn duy trì độ ẩm trong xe.
Lại ngược rồi Bác ơi : ở chế độ gió tuần hoàn lâu thường bị khô, rất khó chịu nên 1 số xe như Mec chẳng hạn sau 1 thời gian nhất định khi ẩm kế thấy độ ẩm giảm sẽ chuyển sang lấy gió ngoài để không khí trong xe đỡ khô .
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top