Láng đĩa phanh

tramper

Xe tải
Biển số
OF-539
Ngày cấp bằng
29/6/06
Số km
235
Động cơ
581,656 Mã lực
Các cụ cho hỏi, đĩa phanh thường mòn như thế nào thì phải láng lại, theo độ mòn thực tế hay theo số km đã chạy. Con Fiesta nhà em mới đi hơn 3 vạn tý mà đĩa phanh trước sờ thấy mòn thành gờ, gần 1mm, trong khi đó má phanh chưa phải thay. Liệu do chất lượng đĩa phanh kém hoặc má phanh
cứng quá dẫn đến đĩa phanh bị mòn hơn. Cái em q tâm hơn là phanh liên quan đến an toàn của xe nên muốn hiểu rõ, các cụ đi các dòng xe khác có để ý vấn đề này kg?

Cụ nào thông thạo vấn đề này tư vấn em hiểu phát
 

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,572
Động cơ
591,145 Mã lực
Khi nào thay má thì láng cụ ak.
 

Anh Tuấn 96

Xe tải
Biển số
OF-460855
Ngày cấp bằng
12/10/16
Số km
216
Động cơ
205,360 Mã lực
Tuổi
28
Nơi ở
Dallas, Texas
Độ mòn thì tuỳ bạn chạy nhiều hay ít, nếu chạy nhiều thì phải theo độ mòn thực tế, nếu chạy ít thì theo thời gian hoặc số km đã chạy. Có khá nhiều yếu tố ảnh hưởng đến hệ thống brake của xe bạn. Nếu xe bạn mà là xe mới brand new từ dealership ra, mới 30,000 mà bị như vậy thì nên vào hãng để họ double check. Có một cái nữa là bạn chưa nói là đã thay brake pad bao giờ chưa, hay đây là lần đầu tiên bạn kiểm tra hệ thống brake và phát hiện ra là rotor bị mòn. Bạn đạp thắng có thấy ăn hay ko? Kiểm tra dầu thắng xem có đủ hay ko? Cũng có khả năng là khi lắp ráp bị lệch vị trí dẫn đến việc lâu ngày rotor bị mòn.
Chắc ăn nhất là bạn nên đưa ra garage mà bạn tin tưởng hoặc vào hãng để họ kiểm tra. Ko quan trọng là hãng nào vì hãng nào cũng có hệ thống computer để check xe bạn( tại sao garage ngoài xe hãng nào họ cũng có khả năng sửa đc?) nhưng tốt nhất vẫn là đi hãng xe gốc của bạn, hoặc còn bào hành thì đi ngay dealership mà bạn mua xe.
 

hai_phuc.autote

Xe tăng
Biển số
OF-324770
Ngày cấp bằng
24/6/14
Số km
1,407
Động cơ
301,270 Mã lực
Cụ nhìn đĩa phanh xe bmw hoặc mẹc,xe nào cũng bị mòn tạo thành gờ,nhưng ko láng.có thể do má phanh hoặc cụ ko chịu khó rửa xe.
 

Kurumavn

Xe tải
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
365
Động cơ
246,408 Mã lực
Theo em đĩa phanh chỉ chạy hơn 2 vạn là bắt đầu mòn rùi, nếu cụ đạp phanh mà vẫn tốt thì chẳng vấn đề gì. Nếu đạt phanh cảm thấy ko tốt thì kt lại. Có 2 yếu tố là má phanh và đĩa phanh ( tất nhiên lực phanh phải ok cụ check bình dầu phanh)
Nếu má phanh bị trơ thì thay, má phanh mới hoạt động hiệu quả thì ok, ko hiệu quả thì kt đĩa phanh. Nếu đĩa mòn rãnh sâu thì phải láng đĩa, do ma sát giảm giữa má phanh với đĩa nên ko có hiệu quả khi phanh
 

tramper

Xe tải
Biển số
OF-539
Ngày cấp bằng
29/6/06
Số km
235
Động cơ
581,656 Mã lực
Cảm ơn các cụ tư vấn. Tuy đĩa phanh hơi mòn nhưng lực phanh và quãng đường phanh có vẻ vẫn đảm bảo. Cái em băn khoăn là độ mòn như vậy với xe này có vẻ mòn hơn các xe khác ở cùng tầm km đã đi. Lúc nào em vào hãng kiểm tra thêm để đánh giá đầy đủ hơn xem nguyên nhân là gì hay do chất lượng xe lắp ráp nó vậy
 

mrchoi1982

Xe buýt
Biển số
OF-131091
Ngày cấp bằng
16/2/12
Số km
950
Động cơ
382,681 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
- má phanh mòn ma đĩa không mòn. Bình thường
- đĩa phanh mòn mà má không mòn. Bất bình thường
Xe cụ mà bì gờ đĩa thì nên xem lại má phanh và đi láng lại đĩa. Vì cái gờ đĩa mắt và tay có thể sờ và nhìn thấy được. Ngoài ra còn mặt phăng của đĩa phanh khi tiếp xúc với má phanh nữa.
 

Liuba

Xe buýt
Biển số
OF-43215
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
878
Động cơ
473,614 Mã lực
Bác đi 3 vạn mà đĩa mòn đến 1mm là khá bất thường. Mình đi 2 năm, gần 1 vạn rưỡi mà má phanh mới mòn 1mm. Lý thuyết thì má mòn nhiều, đĩa rất ít mòn, xe bác lại có vẻ ngược lại.
Xe mình thông số đĩa dày 24mm, mòn xuống 22 là phải thay đĩa (tức là mỗi bên mòn 1mm), mà để mòn xuống cỡ ấy thì phải thay chừng trên 5 bộ má phanh.
Có thể chất lượng má phanh cứng quá (hình như loại bố pha thép) gây mòn đĩa hơi nhiều. Bác nên kiểm tra, thay loại bố mềm hơn cho đỡ phá đĩa.
Đĩa mòn đều, ko bị xước sâu nhiều, ko vênh, tốt nhất ko nên láng đĩa, miễn mặt tiếp xúc giữa má và đĩa đạt trên 50% là phanh ăn đảm bảo rồi. Láng đĩa nhiều sẽ làm mỏng đĩa phanh đáng kể, giảm thọ đĩa.
Hiện có lẽ phụ tùng đĩa phanh xe bác có rất nhiều, bác có thể mua thay đĩa mới, thay luôn má phanh bố mềm mới, cặp cũ để dự phòng. Sợ sau này tìm mua lại khó. Phương án này an toàn hơn nhiều so với láng đĩa, tuy có tốn tiền, nhưng chịu đc.
 

tramper

Xe tải
Biển số
OF-539
Ngày cấp bằng
29/6/06
Số km
235
Động cơ
581,656 Mã lực
Bác đi 3 vạn mà đĩa mòn đến 1mm là khá bất thường. Mình đi 2 năm, gần 1 vạn rưỡi mà má phanh mới mòn 1mm. Lý thuyết thì má mòn nhiều, đĩa rất ít mòn, xe bác lại có vẻ ngược lại.
Xe mình thông số đĩa dày 24mm, mòn xuống 22 là phải thay đĩa (tức là mỗi bên mòn 1mm), mà để mòn xuống cỡ ấy thì phải thay chừng trên 5 bộ má phanh.
Có thể chất lượng má phanh cứng quá (hình như loại bố pha thép) gây mòn đĩa hơi nhiều. Bác nên kiểm tra, thay loại bố mềm hơn cho đỡ phá đĩa.
Đĩa mòn đều, ko bị xước sâu nhiều, ko vênh, tốt nhất ko nên láng đĩa, miễn mặt tiếp xúc giữa má và đĩa đạt trên 50% là phanh ăn đảm bảo rồi. Láng đĩa nhiều sẽ làm mỏng đĩa phanh đáng kể, giảm thọ đĩa.
Hiện có lẽ phụ tùng đĩa phanh xe bác có rất nhiều, bác có thể mua thay đĩa mới, thay luôn má phanh bố mềm mới, cặp cũ để dự phòng. Sợ sau này tìm mua lại khó. Phương án này an toàn hơn nhiều so với láng đĩa, tuy có tốn tiền, nhưng chịu đc.
Cảm ơn bác Liuba tư vấn. Xe em thấy má phanh mòn có vẻ cũng hợp lý, tức là mòn khoảng 55% độ dày của nó, như vậy có lẽ chất liệu má phanh không phải là quá cứng. Em sẽ kiểm tra lại và so sánh một vài xe khác cùng hãng xem sao.
 

minhsang.pta

Đi bộ
Biển số
OF-508928
Ngày cấp bằng
8/5/17
Số km
8
Động cơ
182,380 Mã lực
Tuổi
35
Các cụ cho hỏi, đĩa phanh thường mòn như thế nào thì phải láng lại, theo độ mòn thực tế hay theo số km đã chạy. Con Fiesta nhà em mới đi hơn 3 vạn tý mà đĩa phanh trước sờ thấy mòn thành gờ, gần 1mm, trong khi đó má phanh chưa phải thay. Liệu do chất lượng đĩa phanh kém hoặc má phanh
cứng quá dẫn đến đĩa phanh bị mòn hơn. Cái em q tâm hơn là phanh liên quan đến an toàn của xe nên muốn hiểu rõ, các cụ đi các dòng xe khác có để ý vấn đề này kg?

Cụ nào thông thạo vấn đề này tư vấn em hiểu phát
Chào bác.
Em là thành viên mới tham gia diễn đàn và bên em chuyên làm về bố thắng và láng đĩa xe theo như hiện trạng xe của bác thì em có vài ý kiến góp ý như sau:
1. Nếu phanh xe của bác chạy khi đạp chân thắng có bị cảm giác rung chân hoặc cảm giác thắng có thoải mái hay không vậy bác?
2. Nếu trường hợp trên bác kiểm tra bình thường thì bác thử chạy xe tốc độ cao và thử đạp hoặc rà thắng có cảm giác xe bị rung hay cảm giác nhấp nhô như nhảy sóng hay không?
Trên đây là ý kiến riêng em về những trường hợp xe của khách hàng đã xảy ra và em đã khắc phục được tối đa hiện tượng, nếu có thể bác qua bên em kiểm tra và khắc phục về đĩa xe cho bác nhé, bên em hiện tại đang sử dụng máy láng đĩa Procut USA :

1.Phay nhiều loại đĩa : từ đĩa nhỏ đến đĩa lớn, đĩa lổ và cả đĩa độ.
2.Không cần tháo đĩa : máy làm việc trực tiếp trên xe chỉ cần tháo bánh xe và vận hành.
3.Tự động định tâm ( Rotor Matching Center ) ; Máy làm việc bù đảo trực tiếp với công nghệ chính xác 1/1000.
4.Thời gian tiện đĩa nhanh chóng : Chỉ cần 5-10p là làm việc xong 1 đĩa xe ( vớt 2 măt đĩa cùng lúc ).
5.Công nghệ hiện đại nhất 2017 made in Usa
.

Mong bác có thắc mắc hoặc nhu cầu có thể liên hệ trực tiếp với em : 0902.646.338 Mr.Sang
Hoặc bác đến trực tiếp garage bên em để kiểm tra và khắc phục cho bác nhé đảm bảo sẽ làm bác hài lòng với xế yêu của mình.
Garage Toàn Thắng
Địa chỉ : 84 Trần Não, P.Bình An, Q.2, TP.HCM. .

Trân trọng.
 
Chỉnh sửa cuối:

tramper

Xe tải
Biển số
OF-539
Ngày cấp bằng
29/6/06
Số km
235
Động cơ
581,656 Mã lực
Chào bác.
Em là thành viên mới tham gia diễn đàn và bên em chuyên làm về bố thắng và láng đĩa xe theo như hiện trạng xe của bác thì em có vài ý kiến góp ý như sau:
1. Nếu phanh xe của bác chạy khi đạp chân thắng có bị cảm giác rung chân hoặc cảm giác thắng có thoải mái hay không vậy bác?
2. Nếu trường hợp trên bác kiểm tra bình thường thì bác thử chạy xe tốc độ cao và thử đạp hoặc rà thắng có cảm giác xe bị rung hay cảm giác nhấp nhô như nhảy sóng hay không?
Trên đây là ý kiến riêng em về những trường hợp xe của khách hàng đã xảy ra và em đã khắc phục được tối đa hiện tượng, nếu có thể bác qua bên em kiểm tra và khắc phục về đĩa xe cho bác nhé, bên em hiện tại đang sử dụng máy láng đĩa Procut USA :

1.Phay nhiều loại đĩa : từ đĩa nhỏ đến đĩa lớn, đĩa lổ và cả đĩa độ.
2.Không cần tháo đĩa : máy làm việc trực tiếp trên xe chỉ cần tháo bánh xe và vận hành.
3.Tự động định tâm ( Rotor Matching Center ) ; Máy làm việc bù đảo trực tiếp với công nghệ chính xác 1/1000.
4.Thời gian tiện đĩa nhanh chóng : Chỉ cần 5-10p là làm việc xong 1 đĩa xe ( vớt 2 măt đĩa cùng lúc ).
5.Công nghệ hiện đại nhất 2017 made in Usa
.

Mong bác có thắc mắc hoặc nhu cầu có thể liên hệ trực tiếp với em : 0902.646.338 Mr.Sang
Hoặc bác đến trực tiếp garage bên em để kiểm tra và khắc phục cho bác nhé đảm bảo sẽ làm bác hài lòng với xế yêu của mình.
Garage Toàn Thắng
Địa chỉ : 84 Trần Não, P.Bình An, Q.2, TP.HCM. .

Trân trọng.
Cảm ơn bác nhiệt tình tư vấn, tiếc quá em ở HN cơ cụ ah.

Em cũng tò mò xem một số dòng xe khác thì thấy Bmw và Merc, và xe Hàn (xe Hàn mòn ít hơn tý, tương đương xe Forrd)đều mòn đĩa phanh kiểu như vậy, duy chỉ có xe Nhật đĩa phanh mòn ít nhất. Chắc đi thêm ít nữa rồi lúc nào láng đĩa phanh vậy
 

minhsang.pta

Đi bộ
Biển số
OF-508928
Ngày cấp bằng
8/5/17
Số km
8
Động cơ
182,380 Mã lực
Tuổi
35
Cảm ơn bác nhiệt tình tư vấn, tiếc quá em ở HN cơ cụ ah.

Em cũng tò mò xem một số dòng xe khác thì thấy Bmw và Merc, và xe Hàn (xe Hàn mòn ít hơn tý, tương đương xe Forrd)đều mòn đĩa phanh kiểu như vậy, duy chỉ có xe Nhật đĩa phanh mòn ít nhất. Chắc đi thêm ít nữa rồi lúc nào láng đĩa phanh vậy
Dạ cám ơn anh.
Hiện tại bên em đang phân phối độc về máy láng đĩa công nghệ của Mỹ này nếu được anh giới thiệu cho anh, em giúp em nhé.
Trân trọng.
 

minhsang.pta

Đi bộ
Biển số
OF-508928
Ngày cấp bằng
8/5/17
Số km
8
Động cơ
182,380 Mã lực
Tuổi
35
Cảm ơn bác nhiệt tình tư vấn, tiếc quá em ở HN cơ cụ ah.

Em cũng tò mò xem một số dòng xe khác thì thấy Bmw và Merc, và xe Hàn (xe Hàn mòn ít hơn tý, tương đương xe Forrd)đều mòn đĩa phanh kiểu như vậy, duy chỉ có xe Nhật đĩa phanh mòn ít nhất. Chắc đi thêm ít nữa rồi lúc nào láng đĩa phanh vậy
Néu bác thích công nghệ này, bác có thể giờ thiệu giúp em garage nào uy tín và chất lượng để đưa công nghệ này phục vụ anh,em Hà Nội nhé.
Em xin hậu tạ ^^.
 
Biển số
OF-561909
Ngày cấp bằng
1/4/18
Số km
1
Động cơ
149,610 Mã lực
Tuổi
33
Chào bác.
Em là thành viên mới tham gia diễn đàn và bên em chuyên làm về bố thắng và láng đĩa xe theo như hiện trạng xe của bác thì em có vài ý kiến góp ý như sau:
1. Nếu phanh xe của bác chạy khi đạp chân thắng có bị cảm giác rung chân hoặc cảm giác thắng có thoải mái hay không vậy bác?
2. Nếu trường hợp trên bác kiểm tra bình thường thì bác thử chạy xe tốc độ cao và thử đạp hoặc rà thắng có cảm giác xe bị rung hay cảm giác nhấp nhô như nhảy sóng hay không?
Trên đây là ý kiến riêng em về những trường hợp xe của khách hàng đã xảy ra và em đã khắc phục được tối đa hiện tượng, nếu có thể bác qua bên em kiểm tra và khắc phục về đĩa xe cho bác nhé, bên em hiện tại đang sử dụng máy láng đĩa Procut USA :

1.Phay nhiều loại đĩa : từ đĩa nhỏ đến đĩa lớn, đĩa lổ và cả đĩa độ.
2.Không cần tháo đĩa : máy làm việc trực tiếp trên xe chỉ cần tháo bánh xe và vận hành.
3.Tự động định tâm ( Rotor Matching Center ) ; Máy làm việc bù đảo trực tiếp với công nghệ chính xác 1/1000.
4.Thời gian tiện đĩa nhanh chóng : Chỉ cần 5-10p là làm việc xong 1 đĩa xe ( vớt 2 măt đĩa cùng lúc ).
5.Công nghệ hiện đại nhất 2017 made in Usa
.

Mong bác có thắc mắc hoặc nhu cầu có thể liên hệ trực tiếp với em : 0902.646.338 Mr.Sang
Hoặc bác đến trực tiếp garage bên em để kiểm tra và khắc phục cho bác nhé đảm bảo sẽ làm bác hài lòng với xế yêu của mình.
Garage Toàn Thắng
Địa chỉ : 84 Trần Não, P.Bình An, Q.2, TP.HCM. .

Trân trọng.
Mình đi dòng mec láng đĩa cua minh bị mòn. Mình có thể qua đó làm ko. 0919614477
 

dungbacauto

Xe tăng
Biển số
OF-729029
Ngày cấp bằng
13/5/20
Số km
1,122
Động cơ
83,512 Mã lực
Tuổi
41
Bên cạnh việc tối ưu hiệu quả hệ thống phanh do tái tạo lại bề mặt tiếp xúc đặc biệt phẳng giữa má và đĩa, thao tác láng bề mặt đĩa phanh là công cụ cực kì hiệu quả nhằm giải quyết các hiện tượng phát sinh tiếng ồn và rung khi người lái đạp phanh xe. Nó cũng góp phần kéo dài tuổi thọ của hệ thống phanh nhờ việc căn chỉnh lại độ dày tổng thể của toàn bộ đĩa phanh (cả hai mặt).
 

Kend Trần

Xe hơi
Biển số
OF-733589
Ngày cấp bằng
22/6/20
Số km
127
Động cơ
69,490 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Nam Định
- má phanh mòn ma đĩa không mòn. Bình thường
- đĩa phanh mòn mà má không mòn. Bất bình thường
Xe cụ mà bì gờ đĩa thì nên xem lại má phanh và đi láng lại đĩa. Vì cái gờ đĩa mắt và tay có thể sờ và nhìn thấy được. Ngoài ra còn mặt phăng của đĩa phanh khi tiếp xúc với má phanh nữa.
cụ nói quá đúng
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top