[Funland] Lập chốt kiểm soát sao cho tránh ùn ứ tắc nghẽn khiến tăng nguy cơ lây nhiễm?

Biển số
OF-550030
Ngày cấp bằng
11/1/18
Số km
349
Động cơ
880,565 Mã lực
Nơi ở
trên giời dưới biển
Website
talata.uk
Tình trạng như thế này là đi ngược với mục đính chống dịch nếu có tồn tại F0 trong điểm ùn ứ.

Đề xuất phân luồng xe ô tô từ xa, luồng xe máy chia nhỏ hơn, căng dây 0.6m một làn, mỗi làn xm 02 người kiểm soát lệch xe nhau, như vậy tăng tốc độ lưu thông.

Đề xuất thêm các cq đv ghi rõ giờ làm trong giấy sao cho lệch nhau từ 07h tới 08h30 nhằm giãn cách phương tiện, các cá nhân mang giấy ko nên sớm quá 30p, tuy nhiên ko nên cứng nhắc theo time ghi trên giấy mà cấm họ đi sớm hơn nhưng đảm bảo là sẽ giảm hẳn ùn tắc ntn.


 
Biển số
OF-550030
Ngày cấp bằng
11/1/18
Số km
349
Động cơ
880,565 Mã lực
Nơi ở
trên giời dưới biển
Website
talata.uk
Việc mua bán tại chợ cóc chợ tạm đã từn tồn tại lâu thì cũng nên để tồn tại với vc căng dây, dãn cách hợp lý, toàn bộ tiểu thương buôn bán bắt buộc có cài pm tiếp xúc và đang hoạt động, mỗi khu chợ nên có thiết bị thu phát wifi miễn phí, điều này có thể xin tài trợ đc và ko đắt, người mua bán có thể phản ánh ngay tại group và người ks dịch bệnh trong khu chợ sẽ có thời gian can thiệp sớm như:

Đeo khẩu trang ko đúng qđ, giãn cách ko phù hợp, có tx gần ...

Tuy nhiên cũng phải tránh việc lạm quyền, người đi chợ ko cần nhất thiết phải cài phần mềm nhận diện tiếp xúc, ko ktra tràn lan, ko can thiệp quá sâu vào quá trình mua bán.
 

Yelnut

Xe buýt
Biển số
OF-390971
Ngày cấp bằng
7/11/15
Số km
661
Động cơ
-5,209,802 Mã lực
Vấn đề thì nhiều, mỗi lúc thực hiện thì sẽ lộ ra nhược điểm để dần dần khắc phục thôi.
Em có chút xíu thắc mắc là cái phiếu đi chợ chỉ có khung giờ nhất định thì có phải mọi người đều một khung giờ ấy không hay là có nhiều khung giờ khác nhau?
 
Biển số
OF-550030
Ngày cấp bằng
11/1/18
Số km
349
Động cơ
880,565 Mã lực
Nơi ở
trên giời dưới biển
Website
talata.uk
Việc phát phiếu đi chợ là cần thiết nhưng thay bằng phiếu giấy khó kiểm tra kiểm soát và phải tiếp xúc gần thì nên làm phiếu điện tử do hộ gđ đăng ký, các trường hợp neo đơn, già yếu nên có đoàn thể địa phương như mttq, hội phụ nữ, hội nông dân quan tâm làm hộ.

Mỗi tỉnh có hơn hai chục hội ăn lương và lúc này các hội cần phát huy sức mạch thay vì hội họp báo cáo láo.
 
  • Vodka
Reactions: .rr
Biển số
OF-550030
Ngày cấp bằng
11/1/18
Số km
349
Động cơ
880,565 Mã lực
Nơi ở
trên giời dưới biển
Website
talata.uk
Vấn đề thì nhiều, mỗi lúc thực hiện thì sẽ lộ ra nhược điểm để dần dần khắc phục thôi.
Em có chút xíu thắc mắc là cái phiếu đi chợ chỉ có khung giờ nhất định thì có phải mọi người đều một khung giờ ấy không hay là có nhiều khung giờ khác nhau?
Nếu điện tử hoá thì trc khi đi chợ 15p có thể đăng ký, nếu nhóm ql chợ thấy quá 300 người trong chợ thì yc tạm hoãn nhiwng ko đc hoãn quá 30p hoặc 02 lần đề nghị. Dựa vào phiếu đi điện tử này thì vc kiểm tra trên đường cũng rất nhanh và dễ dàng.
 
Biển số
OF-550030
Ngày cấp bằng
11/1/18
Số km
349
Động cơ
880,565 Mã lực
Nơi ở
trên giời dưới biển
Website
talata.uk
Hiện tại các quy định quá nhiều, chồng chéo, chưa thực sự 4.0, gây ra nhiều lạm quyền, ách tắc, và trong chiều hướng ngược lại thì nhiều nơi lại quá lơ là, chủ quan, ko đồng bộ, hiểu sai, sợ trách nhiệm.

Giả sử nếu thân quen họ hàng với ct phường có thể có vài ba giấy "đi chợ"?, tuy ko quá quan trọng nhưng rõ ràng sẽ gây ra kiểu tư duy "quan hệ" này kia, thiếu tính nghiêm minh, minh bạch trong văn bản nn.
 

otothanglong

Xe điện
Biển số
OF-65579
Ngày cấp bằng
5/6/10
Số km
2,368
Động cơ
66,022 Mã lực
Tình trạng như thế này là đi ngược với mục đính chống dịch nếu có tồn tại F0 trong điểm ùn ứ.

Đề xuất phân luồng xe ô tô từ xa, luồng xe máy chia nhỏ hơn, căng dây 0.6m một làn, mỗi làn xm 02 người kiểm soát lệch xe nhau, như vậy tăng tốc độ lưu thông.

Đề xuất thêm các cq đv ghi rõ giờ làm trong giấy sao cho lệch nhau từ 07h tới 08h30 nhằm giãn cách phương tiện, các cá nhân mang giấy ko nên sớm quá 30p, tuy nhiên ko nên cứng nhắc theo time ghi trên giấy mà cấm họ đi sớm hơn nhưng đảm bảo là sẽ giảm hẳn ùn tắc ntn.


Vẫn ra đường đông thế, lại theo gót SG rồi, ôi sao mà giống nhau đến thế.
 
Biển số
OF-550030
Ngày cấp bằng
11/1/18
Số km
349
Động cơ
880,565 Mã lực
Nơi ở
trên giời dưới biển
Website
talata.uk
Hiện nhiều cq đv thực hiện làm vc giãn cách, tuy nghỉ nhưng vẫn đc đảm bảo mọi chế độ công chức, viên chức (CCVC), vc nghỉ này là biện pháp phòng ngừa nếu cq đv có F0 thì vẫn có bộ phận đc huy động ngay. Tuy nhiên ngoại trừ làm vc trực tuyến cũng nên khuyến khích tham gia phòng chống dịch tại nơi lưu trú bằng cách đăng ký đt với phường xã, có thể tham gia kiểm soát vào khung giờ nào đó, tham gia vệ sinh khu vực, tham gia tuyên truyền nhắc nhở...

Vì CCVC vẫn hưởng lương, việc chống dịch đc xác định là cả hệ thống ct nên cần khuyến khích tham gia, họ dù sao cũng có trình độ, kinh nghiệm nhất định, điều này cũng khiến cho CCVC "gần" dân hơn, hiểu đc dân muốn gì, bớt kiểu quy hoạch đề xuất trên giấy.

Tuy nhiên vẫn phải tránh việc lạm quyền kiểu mấy ông cầm gạy chỉ vào dân là ko đc, nếu có tác phong ko đúng phải kiểm điểm ngay, cần cho nghỉ.
 

chacchanxe

Xe buýt
Biển số
OF-149435
Ngày cấp bằng
17/7/12
Số km
602
Động cơ
3,457 Mã lực
Hiện tại các quy định quá nhiều, chồng chéo, chưa thực sự 4.0, gây ra nhiều lạm quyền, ách tắc, và trong chiều hướng ngược lại thì nhiều nơi lại quá lơ là, chủ quan, ko đồng bộ, hiểu sai, sợ trách nhiệm.

Giả sử nếu thân quen họ hàng với ct phường có thể có vài ba giấy "đi chợ"?, tuy ko quá quan trọng nhưng rõ ràng sẽ gây ra kiểu tư duy "quan hệ" này kia, thiếu tính nghiêm minh, minh bạch trong văn bản nn.
Trường hợp quan hệ đc phiếu e nghĩ là ít. Bởi vì trong lúc này mà bị phát hiện ra là mất việc như chơi. Ko ai ôm rơm đâu.
 
Biển số
OF-550030
Ngày cấp bằng
11/1/18
Số km
349
Động cơ
880,565 Mã lực
Nơi ở
trên giời dưới biển
Website
talata.uk
Vẫn ra đường đông thế, lại theo gót SG rồi, ôi sao mà giống nhau đến thế.
Vì cq nào cũng cho mình là "quan trọng thiết yếu", phải trả lương nên cứ thích chút quyền bắt nlđ phải có mặt.

Có cụ từng phát biểu 50% CCVC cắp ô nên giảm còn nửa thì nay là lúc nên làm.
 
Chỉnh sửa cuối:

taplai2012

Xe cút kít
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
17,279
Động cơ
4,187,947 Mã lực
Cần làm ngay dừng bán hàng trong siêu thị và cửa hàng tiện lợi có không gian khép kín. Đưa hết ra sân or vỉa hè. Dựng lều bạt lên che nắng.
Virus yếu nhất vào buổi trưa và đầu giờ chiều, nơi thoáng khí và nóng.
Về trạm em nghĩ là rải ra thành nhiều điểm dọc đường, cách nhau độ 50m. Ai được phép qua đóng dấu vào tay, trạm cuối cùng là trạm chốt soát. Như kiểu nhiều trạm bơm trong một cây xăng.
 
Biển số
OF-550030
Ngày cấp bằng
11/1/18
Số km
349
Động cơ
880,565 Mã lực
Nơi ở
trên giời dưới biển
Website
talata.uk
Trường hợp quan hệ đc phiếu e nghĩ là ít. Bởi vì trong lúc này mà bị phát hiện ra là mất việc như chơi. Ko ai ôm rơm đâu.
Nhưng ko thể nói là ko có, mà có dấu là vbnn rùi, dù có 1 trường hợp trong cả ngàn trường hợp thì vẫn là thiếu nghiêm minh.

Cái dở là phải phát về đầu mối tổ dân phố và họ phân chia chứ Phường cũng đâu có biết?
 
Biển số
OF-550030
Ngày cấp bằng
11/1/18
Số km
349
Động cơ
880,565 Mã lực
Nơi ở
trên giời dưới biển
Website
talata.uk
Cần làm ngay dừng bán hàng trong siêu thị và cửa hàng tiện lợi có không gian khép kín. Đưa hết ra sân or vỉa hè. Dựng lều bạt lên che nắng.
Virus yếu nhất vào buổi trưa và đầu giờ chiều, nơi thoáng khí và nóng.
Về trạm em nghĩ là rải ra thành nhiều điểm dọc đường, cách nhau độ 50m. Ai được phép qua đóng dấu vào tay, trạm cuối cùng là trạm chốt soát. Như kiểu nhiều trạm bơm trong một cây xăng.
Việc bán trong st liên quan tới bảo quản và vsat thực phẩm, nên có hướng nhắc nhở cần cài đặt pm ghi nhận tiếp xúc thì có thể khả thi hơn chăng?

Còn vc đóng dấu có thể hợp lý trong vc dễ nhận diện, nhưng tính bảo mật ko cao, dễ gây tâm lý chủ quan chỉ nhì dấu trên tay, trong khi giấy tờ đi lại còn có thể bị làm giả?

Việc phân luồng kt cũng hạn chế rất nhiều vc buôn bán hàng cấm như mt, tân dc, hàng ko rõ xx...
 

otothanglong

Xe điện
Biển số
OF-65579
Ngày cấp bằng
5/6/10
Số km
2,368
Động cơ
66,022 Mã lực
Vì cq nào cũng cho mình là "quan trọng thiết yếu", phải trả lương nên cứ thích chút quyền bắt nlđ phải có mặt.

Có cụ tường phát biểu CCVC cắp ô nên giảm còn nửa thì nay là lúc nên làm.
Em tưởng chấp hành vắng lặng rồi, chứ thế này thì mệt rồi cụ, y như những ngày đầu lúng túng của SG. Nào các ca bệnh xuất hiện từ các bệnh viện, chợ đầu mối toàn những nơi dễ phát tán, HN giờ y vậy đó cụ. Mệt rồi lại vài tháng…….thôi toi rồi.
 

Dunger

Đi bộ
Biển số
OF-709026
Ngày cấp bằng
30/11/19
Số km
8
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
30
Các bác cho em hỏi tí ạ.
Mai e có việc phải đi từ Nguyễn Trãi xuống Ngọc Hồi để lấy đồ ăn ở quê gửi ra. Có chốt kiểm dịch nào trên đường đi này ko ạ. Em 2 tuần rồi nghỉ ở nhà không dám ra đường, giờ hết đồ ăn nên phải đi lấy
 

taplai2012

Xe cút kít
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
17,279
Động cơ
4,187,947 Mã lực
Việc bán trong st liên quan tới bảo quản và vsat thực phẩm, nên có hướng nhắc nhở cần cài đặt pm ghi nhận tiếp xúc thì có thể khả thi hơn chăng?

Còn vc đóng dấu có thể hợp lý trong vc dễ nhận diện, nhưng tính bảo mật ko cao, dễ gây tâm lý chủ quan chỉ nhì dấu trên tay, trong khi giấy tờ đi lại còn có thể bị làm giả?

Việc phân luồng kt cũng hạn chế rất nhiều vc buôn bán hàng cấm như mt, tân dc, hàng ko rõ xx...
Có quầy tạm, đưa tủ bảo quản ra ngoài bt cụ ạ. Tốn điện hơn thôi. Đỡ tiền điều hòa.
Một chôt chia ra nhiều điểm khai báo. Dấu có thể theo ngày. Chả ai chế dc và dám chế dấu tay đâu cụ. Giấy tờ giả nếu phát hiện tội rất lớn. Ở đây ta bàn kiểm soát tổng thể, ko vì một vài cá biệt mà sợ cụ ạ.
 
Biển số
OF-550030
Ngày cấp bằng
11/1/18
Số km
349
Động cơ
880,565 Mã lực
Nơi ở
trên giời dưới biển
Website
talata.uk
Nhân vc giãn cách cũng là lúc có thể xử lý mạnh và thật triệt để vấn nạn matuy và các chất gây nghiện, các chất cấm, cần tăng cường nhanh và mạnh cc xử lý các ổ nhóm cộm cán bằng các chứng cứ phù hợp dựa trên vc ktks, rà soát hết các điểm nóng mua bán lẻ, đây là thời điểm mà các llvt liên nghành cần phải tận dụng triệt để, có lương tấm nhằm làm trong sạch xh.
 
Biển số
OF-550030
Ngày cấp bằng
11/1/18
Số km
349
Động cơ
880,565 Mã lực
Nơi ở
trên giời dưới biển
Website
talata.uk
Có quầy tạm, đưa tủ bảo quản ra ngoài bt cụ ạ. Tốn điện hơn thôi. Đỡ tiền điều hòa.
Một chôt chia ra nhiều điểm khai báo. Dấu có thể theo ngày. Chả ai chế dc và dám chế dấu tay đâu cụ. Giấy tờ giả nếu phát hiện tội rất lớn. Ở đây ta bàn kiểm soát tổng thể, ko vì một vài cá biệt mà sợ cụ ạ.
Cụ chưa từng gặng nhiều ông công chức lười chảy thây đâu, kể cả có ông csgt luôn, chẳng thèm nhìn đường cơ.

Cái dấu trên tay dù có làm bằng củ khoai đóng khắp nơi cũng ko tính là vi phạm gì vì ko có luật cụ ạ, ko ai phạt đc, kể cả khéo tay vẽ lên ko phát hiện đc ko sao, ko thể phạt họ tội làm giả...

Hoặc con dấu đó qua địa bàn kc lại phải đóng cái kc, thế thì hết chỗ đóng vì nhiều quá, mà dễ xoá thì ít tác dụng.
 

taplai2012

Xe cút kít
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
17,279
Động cơ
4,187,947 Mã lực
Cụ chưa từng gặng nhiều ông công chức lười chảy thây đâu, kể cả có ông csgt luôn, chẳng thèm nhìn đường cơ.

Cái dấu trên tay dù có làm bằng củ khoai đóng khắp nơi cũng ko tính là vi phạm gì vì ko có luật cụ ạ, ko ai phạt đc, kể cả khéo tay vẽ lên ko phát hiện đc ko sao, ko thể phạt họ tội làm giả...

Hoặc con dấu đó qua địa bàn kc lại phải đóng cái kc, thế thì hết chỗ đóng vì nhiều quá, mà dễ xoá thì ít tác dụng.
Cứ lo cái này cái kia thì ko làm dc việc gì cụ ạ.
 
Biển số
OF-550030
Ngày cấp bằng
11/1/18
Số km
349
Động cơ
880,565 Mã lực
Nơi ở
trên giời dưới biển
Website
talata.uk
Các bác cho em hỏi tí ạ.
Mai e có việc phải đi từ Nguyễn Trãi xuống Ngọc Hồi để lấy đồ ăn ở quê gửi ra. Có chốt kiểm dịch nào trên đường đi này ko ạ. Em 2 tuần rồi nghỉ ở nhà không dám ra đường, giờ hết đồ ăn nên phải đi lấy
Cụ nên ra chợ gần nhà chứ giờ này mấy ai nhận gửi đồ đâu, nhịn đồ quê vài ngày vì tình hình chung đi cụ!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top