momoyama68868

Xe điện
Biển số
OF-66516
Ngày cấp bằng
17/6/10
Số km
4,001
Động cơ
471,964 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa
Em lo là bộ kít xét nghiệm mình chỉ đủ mạnh với tần suất virut cao. Như vậy thì khả năng bỏ sót sẽ nhiều. Ngầm trong dân ko ít :(
Như ông Thụy Điển bị tai nạn xét nghiệm ra mới biết dương.
Nên cũng giãn cách xã hội là đúng đắn.
Cứ chủ quan là chết Singapor hôm nay thêm 120 ca mới:

Screenshot_20200405-223509_Chrome.jpg
 

Dark Man

Xe buýt
Biển số
OF-316160
Ngày cấp bằng
16/4/14
Số km
902
Động cơ
302,845 Mã lực
Nước Mỹ không chỉ phụ thuộc vào hệ thống y tế công cộng mà hệ thống y tế gia đình của họ cũng rất tốt.
Với số ca nhiễm cao kỷ lục hiện nay, việc thiếu cơ sở vật chất là không thể tránh khỏi và việc một số người có thể điều trị bác sĩ tại nhà k có gì là kinh hãi cả. Tôi tin là nước Mỹ thực sự hùng mạnh để có cách xử lý tốt nhất dựa trên điều kiện thực tế hiện tại
Xử lý tốt nhất mà dịch chưa đến đỉnh số ca nhiễm đã nhiều nhất TG, gấp đôi nước đứng thứ 2, số ca chết chắc dăm ba ngày nữa cũng lên #1 :| em quỳ :|
 

dvh2806

Xe tăng
Biển số
OF-199177
Ngày cấp bằng
21/6/13
Số km
1,404
Động cơ
336,112 Mã lực

hanoibaby

Xe điện
Biển số
OF-431086
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
2,359
Động cơ
217,597 Mã lực
Nơi ở
Đông Lào Quốc
Em cũng thắc mắc! 10 ngày thi phải thông báo từ lâu để F1 còn biết mà khai báo và cách ly chứ! Giờ mới thông báo cả mấy chục ng này lỡ có ai dính đã đi tứ tung rồi, phóng viên gì mà hài vãi!
Nghiệp vụ đầy mình, khai thác không đủ chắc mới tòi ra F1 mới nâng cấp chăng?
 

suzech

Xe đạp
Biển số
OF-99518
Ngày cấp bằng
10/6/11
Số km
48
Động cơ
398,504 Mã lực

vitngoc

Xe điện
Biển số
OF-450042
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
2,649
Động cơ
2,316,942 Mã lực

dvh2806

Xe tăng
Biển số
OF-199177
Ngày cấp bằng
21/6/13
Số km
1,404
Động cơ
336,112 Mã lực
Nếu tòi ra F1 mơi nâng cấp thi mai phải công bố sơm, và tim lịch trình của tay này
ben Hương Sen mà nhân viên matxa dính thì cực căng, mấy chục nv nữ trong phòng chờ .
 

CuBin2015

Xe hơi
Biển số
OF-526163
Ngày cấp bằng
9/8/17
Số km
182
Động cơ
174,338 Mã lực
Em quyết định không xem vượt ngục phần 5 nữa vì với kiểu tưởng tượng như phim thì có mà xây dựng được hàng tá kịch bản và kéo dài vô tận! Hihi, nhưng phần đầu đúng là hay!
 

newmtc

Xe tăng
Biển số
OF-194599
Ngày cấp bằng
18/5/13
Số km
1,867
Động cơ
345,304 Mã lực
e đang cày chiến lang 1-2
 

vnvodoi

Xe điện
Biển số
OF-569000
Ngày cấp bằng
14/5/18
Số km
2,024
Động cơ
183,363 Mã lực
Tuổi
35
Vừa vừa thôi cụ ơi, cụ làm em lại nhớ đến câu: ăn mày còn đòi xôi gấc. Hãy nghĩ đến câu: khéo ăn thì no, khéo co thì ấm. ;))
Lúc làm ra thì tiêu xài hoang phí, sắm sửa vô độ, ko biết tiết kiệm phòng khi khó khăn. bây giờ được trợ cấp 1,8 tr còn đủ sống không?
Không tìm ra được ý gì để chê CP VN thì phải bám vào cái đó thôi cụ ạ!
 

Maxell741

Xe tải
Biển số
OF-602295
Ngày cấp bằng
7/12/18
Số km
351
Động cơ
126,470 Mã lực
em nói rất nhiều vì hhà em cúm hết, lớp con em học nhiễm 3/4. thay nhau nghỉ học. hàng xóm cùng tầng 10 nhà thì 6 nhà có người cúm. Cơ quan thì một nửa nhà có người cúm . bạn bè , họ hàng đều kếu ốm cả nhà nhưng có con số thống kê đâu. như vậy có thể đánh giá là nhều ko cụ? Cái mọi người lo ở dịch lần này là khả năng lây nhiễm mạnh, thuốc đặc trị chưa có, vacxin thì ko dẫn đến số người tử vong cao. Chốt lại vẫn là con số tử vong đúng ko cụ. Nếu có bị nhiễm nhiều nữa mà ko có số tủ vong thì cùng bình thường như đợt cúm vừa rồi ở hà nội ấy
Nếu tòi ra F1 mơi nâng cấp thi mai phải công bố sơm, và tim lịch trình của tay này
mai lại căng :(
 

đi hai cẳng

Xe buýt
Biển số
OF-144341
Ngày cấp bằng
2/6/12
Số km
670
Động cơ
369,272 Mã lực
e cũng vừa cayd 3 ngày xong vượt ngục, xem lần 3 rồi mà vẫn thích. mẹ thích nhất thằng T Bag giống anh Chí muốn lương thiện mà k dc, cả thèng cai ngục Bereck chết phần kia buồn quá.
 

APhu9D

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-465071
Ngày cấp bằng
25/10/16
Số km
2,173
Động cơ
224,522 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em có thể góp vài ý thế nầy- dĩ nhiên là cái nhìn chủ quan của cá nhân em :
- Chính phủ Mỹ vận hành theo thể chế liên bang nên phân tán quyền lực rất mạnh và rất nhiều vấn đề là thuộc về phạm vi quyền lực của tiểu bang - Các tiểu bang cũng có " nghị viện " , người đứng đầu là thống đốc - cơ chế vận hành của tiểu bang gần như là một " vùng tự trị " nằm trong tổng thể.. đặc thù là cả 50 tiểu bang đều có quyền lợi và nghĩa vụ như nhau và vận hành theo cái khung của federal và nằm dưới một " bộ luật tổng " gọi là hiến pháp . Vấn đề chống dịch - trên nguyên tắc Federal - khi tuyên bố là tình trạng khẩn cấp quốc gia thì Lão Trump có toàn quyền tuyên bố " phong tỏa " quốc gia ( ví dụ như cấm bay với Trung quốc, Châu âu .v.v.) nhưng...lại nhưng he he - Lão lại là người trong nhóm không muốn " hy sinh kinh tế để chống dịch " ..dưới lăng kính của một doanh nhân, ông ta nghĩ rằng, tê liệt kinh tế nó khinh khủng hơn hậu quả dịch bệnh nhiều lần và cố gắng tìm điểm cân bằng giửa " chống dịch- kinh tế " để tìm ra điểm tối ưu ( VN đang đi theo con đường nầy - cụ nào muốn gạch em thì cứ tự nhiên nhé he he ) .Và chính Lão Trump và ban chống dịch chỉ làm nhiệm vụ điều phối nguồn lực quốc gia , đưa ra những khuyến cáo và chỉ dẫn - phần còn lại - chống thế nào thì để cho từng tiểu bang quyết định nên mới xảy ra tình trạng nơi cứng , nơi mềm, nơi xả láng sáng về sớm he he . Có nhiều góc nhìn về vấn đề nầy tỷ như : dịch không đồng đều ở từng địa phuơng, áp dụng " one for all " sẽ sinh ra over-react không cần thiết ,hoặc , dịch là lây lan, phải có phuơng pháp đồng bộ cho toàn quốc thì mới chống dịch hiệu quả v.v.v.

- Vật tư phòng hộ y tế là câu chuyện dài : Nếu cụ nhìn vào thể chế liên bang của Mỹ giống như 50 quốc gia tự trị thì cụ sẽ hiểu tại sao có sự tranh giành - giống như gia đình có mấy chục đứa con - chia gia tài thì đứa nào cũng đòi phần lợi nhất cho mình - cha mẹ phải có nhiệm vụ phân phát cho công bằng minh bạch không thiên vị - đó đang là trách nhiệm và công việc của Team Mike Pence . Dĩ nhiên ông Mike chỉ có thể điều phối " nguồn vật tư " của chính phủ và quân đội , chứ không thể hốt của bang nầy quăng cho bang khác hì hì . Còn câu chuyện " mỹ tranh giành khẩu trang với các nước khác " là chuyện ruồi bu của đám lá cải chống Trump, câu view và được thành phần ghét Mỹ tung hứng hít hà thôi ...thứ nhất đó là câu chuyện thuận mua vừa bán -có trách thì trách thằng bán lật lọng sao trách thằng mua trả giá cao hơn ? chưa chắc thằng mua nó biết vì nó mà thằng bán sẽ hủy kèo với khách trước ( câu chuyện của Mỹ - Pháp ) .. câu chuyện Mỹ tịch thu chuyến hàng của 3M bán khẩu trang cho Đức lại là vấn đề luật pháp . Thằng 3M vi phạm luật Mỹ khi bán khẩu trang ra ngoài thì bị tịch thu sung công - đơn giản thế thôi .

- Mỹ chủ truơng tự do tôn giáo nên giáo phái làm gì nó không thể can thiệp- nhưng chính quyền có thể dùng luật chống dịch để chế tài _ cấm tụ tập đám đông trên n người ( n= tùy tiểu bang ) -và giải tán rất nhiều vụ nầy - cá biệt có một ông " đạo " miền đông bắc đẵ bị truy tố vì vi phạm lệnh cách ly cộng đồng gây nguy hiểm tính mạng ( Lão nầy tổ chức cầu nguyện, tuyên bố vung vít ..kết quả mấy chục người bị lậy nhiễm )

- Câu chuyện cắt giảm ngân sách CDC từ thời Obama thì ai theo dõi câu chuyện đều biết vì chẳng có gì là bí mật - nhưng tại sao vẫn đổ lổi cho Trump thì ta phải lái về cái gọi là " truyền thông phe tả " sẽ hiểu được tại sao - đại khái thành tựu là do Obama, còn thất bại là tại Trump - Chắc cụ vẫn thấy đâu đó có ý kiến rằng kinh tế Mỹ phát triển thần tốc là do hiệu ứng từ thời Obama để lại phải không he he .

- Bill Gate bỏ tiền chống dịch là chuyện cá nhân ông ta - không dính dáng gì đến chính phủ - Tất cả mọi người đều có thể tham gia chống dịch theo cách của mình - Bill gate bỏ ra cả tỷ để tìm vaccine cũng không khác mấy mợ nail đang rảnh rỗi rủ nhau may khẩu trang quyên góp cho cộng đồng - xét về bản chất, hai câu chuyện nầy hoàn toàn tuơng đồng . Bill Gate được thổi phòng vì ông ta là Tỷ phú đơn giản thế thôi .. dù Lão có bỏ hết gia tài 100 tỷ mỹ kim vào thì chính phủ cũng không cho ( không thể cho ) họp tác vì chính phủ vận hành theo những quy định, luật lá về ngân sách, chế tài, công chức ...riêng ... Nếu lão Bill muốn thì có thể donate số tiền cho chính phủ để nghiên cứu ...và dĩ nhiên Lão Bill không thích vì .... thế làm sao có tiếng thơm để đời - anyway , đá xéo phát - Từ hồi covid19 nổi đình nổi đám thì Lão Bill cũng trồi lên đu trend hơi bị lố he he
Góc nhìn và quan điểm của Kụ rất thú vị và đáng suy ngẫm... Cảm ơn Cụ! 👍
Thực trạng CT-XH và truyền thông... của Mỹ đặc thù như vậy (nhất là trong năm bầu cử) thì khó mà kỳ vọng có thể sớm dập được dịch Covid19... Nếu Sars-Cov-2 không chịu ngủ hè (khi thời tiết nóng lên) mà còn có thể đột biến thành chủng mới (...?) thì nhiều khả năng tâm dịch từ NY hiện nay sẽ di chuyển lần lượt quanh nước Mỹ chăng???:-?
Tình hình dịch bệnh kéo dài sẽ ảnh hưởng tiêu cực nặng nề tới KT-XH Mỹ.... Liệu QH Mỹ có phải thương thảo để duyệt thêm gói giải cứu lớn nữa hay không Cụ?
Thêm các khoản chi bất thường cho an sinh XH và chống dịch.... thì khối nợ công của Mỹ ngày càng khủng và triển vọng kinh tế u ám, suy thoái hậu Covid.... ===>> liệu có làm tăng cơ hội tái cử cho Trump (do UCV TT của DEM sẽ nhụt chí chẳng dám tiếp quản khối di sản quá nặng nề này)?!;))

P/S: Theo em, việc tập trung tài lực để sớm có được thuốc/phác đồ đặc trị và vaccine là giải pháp hữu hiệu nhất để dập dịch Covid19 ... Nhưng nếu máy móc "đúng quy trình" theo kiểu phân tán=không huy động và phối kết hợp được để cùng nỗ lực theo đuổi mục tiêu chung thì e là lãng phí cả thời gian và tài lực...! Nếu CP và Bill Gate mạnh ai nấy làm thì rất dở vì: triển khai trùng lặp, chồng chéo, tranh giành nhân lực (chuyên gia giỏi chắc không đủ nhiều) và có thể chậm trễ?!:-s
TT Trump đã kích hoạt Luật QP, sao 'Corona Team' của Ptt Pence không vận dụng linh hoạt để hợp tác với Bill Gate (theo cơ chế Công_Tư thời chiến) nhằm tăng tốc nghiên cứu và sx vaccine đại trà nhỉ???🤔
 
Chỉnh sửa cuối:

vharc

Xe tăng
Biển số
OF-209763
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
1,502
Động cơ
331,487 Mã lực
Em quyết định không xem vượt ngục phần 5 nữa vì với kiểu tưởng tượng như phim thì có mà xây dựng được hàng tá kịch bản và kéo dài vô tận! Hihi, nhưng phần đầu đúng là hay!
e xem hết rồi thì chỉ p1 là hay
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top