cuongtelecoms

Xe buýt
Biển số
OF-328062
Ngày cấp bằng
22/7/14
Số km
576
Động cơ
298,950 Mã lực
Ngoài trong chờ vào vaccine (hoặc thuốc chữa) như nhiều cụ đã nói thì với những quốc gia/vùng đã bị nhiều người nhiễm thì còn hi vọng vào một cái đó là miễn dịch tự nhiên. Cái này còn chờ nghiên cứu nhưng đại loại là:
1. Người đã bị một căn bệnh do virus rồi thì còn kháng thể trong cơ thể một khoảng thời gian. Trong khoảng thời gian này, họ sẽ không bị nhiễm bệnh nữa -> giúp distancing (giãn cách) các cá thể trong xã hội với loại virus đấy.
2. Có tỷ lệ nhất định người miễn nhiễm tự nhiên với loại virus này.

Hai loại người này, khi càng nhiều thì sẽ giúp việc "flatten the curve" đơn giản hơn/dễ dàng hơn mà không cần phải các biện pháp giãn cách xã hội (social distancing/lockdown) mạnh như hiện tại.
 

blackwhitentd

Xe hơi
Biển số
OF-181298
Ngày cấp bằng
20/2/13
Số km
162
Động cơ
337,674 Mã lực
Chả nhìn đâu xa , hiện nay đã xuất hiện thất nghiệp , cướp bóc ngoài xã hội đầy r

Em cũng hi vọng như thế , và đó là viễn cảnh sáng lạn nhất có thể .
Em xin bổ xung 2 yếu tố sau với cái viễn cảnh dù là tốt đó :
1- thất nghiệp tăng , tỷ lệ trộm cướp tăng , bất ổn an ninh xã hội
2- dù là lò xo nén lại nhưng không có nghĩa sau dịch người dân sẽ tiêu tiền như trước , dòng tiền luân chuyển chậm chạp dẫn tới ảnh hưởng dù là doanh nghiệp cỡ trung hay cỡ lớn .
Dân vẫn có xu hướng tiết kiệm nhiều hơn tiêu dùng bác ạ, chả tiêu tiền như nước đâu.Nhưng tiền của mấy gói kích thích kinh tế sẽ thúc đẩy nhiều
Quan trọng mấy gói này rơi vào đối tượng thụ thưởng nào thôi
 

trancannam

Xe điện
Biển số
OF-394809
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
3,035
Động cơ
273,598 Mã lực
Tuổi
25
Nếu thả 2 người đã nhiễm vào cái chuồng 100 người chưa nhiễm, tỷ lệ lây nhiễm là bao nhiêu ? Trong những người lây nhiễm ấy, có bao nhiêu người cần máy thở >???
 

hhnd

Tháo bánh
Biển số
OF-156112
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
1,154
Động cơ
347,980 Mã lực
Chả nhìn đâu xa , hiện nay đã xuất hiện thất nghiệp , cướp bóc ngoài xã hội đầy r

Em cũng hi vọng như thế , và đó là viễn cảnh sáng lạn nhất có thể .
Em xin bổ xung 2 yếu tố sau với cái viễn cảnh dù là tốt đó :
1- thất nghiệp tăng , tỷ lệ trộm cướp tăng , bất ổn an ninh xã hội
2- dù là lò xo nén lại nhưng không có nghĩa sau dịch người dân sẽ tiêu tiền như trước , dòng tiền luân chuyển chậm chạp dẫn tới ảnh hưởng dù là doanh nghiệp cỡ trung hay cỡ lớn .
Cái khó không phải là VN không kiểm soát được dịch bệnh trong nước mà khó là không giao thương được với nước ngoài do họ vẫn còn dịch kéo dài
 

Thanhvuóng71

Xe điện
Biển số
OF-589594
Ngày cấp bằng
11/9/18
Số km
4,682
Động cơ
180,333 Mã lực
Rồi, ăn bún bò xong , em rảnh - Viết linh tinh vài dòng về nhận định của em " nước Mỹ đang đi đúng hướng và sẽ kiểm soát được dịch trong mùa hè nầy "
Xin nhắc lại kiểm soát ở đây là theo kiểu Mỹ ( hay châu âu ) đó là : flat the curve thành công để không quá tải hệ thống y tế - câu giờ để tìm phác đồ thích họp -control được số ca nhiễm mới và từng bước tiến tới nhiễm dịch cộng đồng trong khi chờ vaccine .

Và theo quan điểm cá nhân của em , đó là phương án " duy nhất " em xin nhấn mạnh " no option " trong tình hình dịch bệnh hiện nay .

Vì sao ? :
- Vì tình trạng dịch bệnh đã trong tình trạng lây nhiễm cộng đồng trên phạm vi toàn cầu - nên khoanh vùng, đuổi bắt, cách ly, chữa trị là một cuộc marathon vô nghĩa - impossible - nó chỉ dẫn đến kiệt quệ nguồn lực dẫn đến rất nhiều hệ lụy về kinh tế, xã hội thảm khốc mà để khắc phục hậu quả thì thời gian sẽ tính bằng thập kỷ và con virus cũng sẽ chạy lăng quăng lây nhiễm tứ tung . ngoại trừ con corona vũ hán nầy tự biến mất ..và đáng buồn cho đến thời điểm nầy những có những chứng cứ ngày càng nhiều là nó có thể tái lây nhiễm và " cộng sinh " với con người như " cúm mùa "

- Chờ đến khi có vaccine thì tầm 12-18 tháng và chưa chắc sẽ có kết quả mỹ mãn vì chưa ai biết kết quả sẽ ra sao và có dấu hiệu con virus nầy có thể " " biến dị " nên đường đến đích cho một loại vaccine hoàn hảo có thể tiêu diệt bệnh dịch còn rất mơ hồ và xa vời .

- Phong tỏa tuyệt đối có thể dập dịch ( hy vọng thế ) nhưng chỉ phù họp cho một vùng nhỏ hay tầm một vùng địa lý của một quốc gia là tối đa - Phạm vi toàn cầu thì hoàn toàn không thể vì đơn giản nếu tất cả " phong thành " thì nhìn nhau trợn mắt mà ...chết đói trước khi chết vì bệnh vì thời gian có thể kéo dài đến hàng năm để chờ vaccine và again , chưa ai biết là bao giờ và chắc gì phong thành tuyệt đối sẽ giết chết được con virus .

- Phạm vi một quốc gia , dù không có dịch, hay dập được dịch cũng phải " đóng cửa , cấm biên " vì hễ hé cửa ra là con virus từ nước khác sẽ chui ngay vào ? thế thì làm sao ? Không lẽ anh đóng cửa chơi một mình cho đến khi thế giới hết dịch ? có lẽ là không tưởng .

Quay lại tình trạng nước Mỹ : họ đang nhận ra - tiêu diệt con virus nầy là điều không tưởng trong tình trạng hiện nay - nên biện pháp tốt nhất là " sống chung với lũ " bằng biện pháp " shelter in place " " social distancing " đễ kéo dãn sự lây lan mà hay gọi là flat the curve để tránh quá tải hệ thống y tế , kiểm soát được sự lây lan và tìm phác đồ thích họp đễ giảm tối đa số người thiệt mạng và chờ vaccine ... Khi đã " định hình được " tất cả các vấn đề trên thì dựa vào đó đễ chia ra cấp độ , phân vùng theo level rồi tiến tới từng phần mở cửa nền sản xuất, xã hội để vực dậy từng bước nền kinh tế .

Và theo như lời ông Trump " đã thấy ánh sáng cuối đường hầm " he he ... đây là sự thật chứ không phải ông ta phét lấy tiếng nhé nếu ta nhìn vào tình trạng hai bờ đông tây nước Mỹ , đặc biệt là trường họp California và Washington state ( hai trong ba tiểu bang có dịch bệnh lớn nhất nước Mỹ trong những ngày đầu tiên - cái còn lại là Newyork )

- Washington sate ( vùng bùng dich đầu tiên ) đã thành công " flat the curve " số ca bệnh đã nằm ở tầm 8000 và số tăng mỗi ngày dưới 500 ca - và hoàn toàn ổn về chăm sóc y tế - Hiện nay tiểu bang nầy đã tuột xuống nằm hàng thứ 10 trong bảng thống kê ca nhiễm của Hoa kỳ .

- California ( vùng dịch có dân số lớn nhất Hoa Kỳ ) cũng đang có dấu hiệu " flat the curve " Số ca nhiễm ở khoảng 15 ngàn người và số ca nhiễm mỗi ngày trong khoảng 1000-1500 người và có tỷ lệ số ca bệnh / số dân và tỷ lệ chết/ số dân thấp nhất ở top 10 - tính tổng số ca nhiễm Cali đã tuột xuống hàng thứ 4 trong top 10 và sẽ còn tuột hạng tiếp vì sự soán ngôi của các tiểu bang miền đông nước Mỹ .

- Và sự " thành công" của Cali và Washington state đã được chứng minh bằng tin tốt lành từ team cũa Mike Pence " Cali và Washington đã liên lạc thông báo họ không cần thêm máy thở chi viện từ Federal vì hệ thống y tế đã ổn và trong vài ngày tới họ có thể chuyển một số " máy thở dư " cho Federal để chuyển cho các vùng dịch khác đang cần :)

Điều nầy rất quan trọng vì vùng tam giác " California - Washington state - Nevada " có tổng GDP xấp xỉ 4000 tỷ với hàng loạt ngành nghề từ kỹ nghệ, thông tin, công nghiệp, nông nghiệp cho đến dich vụ, thuơng mại , du lịch .... nên Tam giác nầy có thể là nơi đầu tiên sẽ được nới lõng " vòng kim cô " để gồng gánh cho toàn nước Mỹ chống dịch mà không bị kiệt quê, đình đốn . Một nhân tố quan trọng nữa là Texas nằm trong nội địa nước Mỹ là tiểu bang lớn nhất nước mỹ với thế mạnh là công nghiệp nặng và dầu hỏa sẽ kết họp với tam giác miền tây ở trên để từng bước đưa nền kinh tế Hoa kỳ đi vào quỹ đạo vốn có ( Texas có tình hình dịch hiện tại tuơng đương với Washington state ) .

Tin vui từ Newyork - Số ca tử vong đẵ giảm - một dấu hiệu tốt lành -giống như trường họp của Ý , dịch đã có dấu hiệu lên đỉnh - Newyork chỉ cần ráng gồng đừng tan hoang thì mấy anh chàng viễn tây- cao bồi sẽ gánh team tốt .

Và nếu đúng như kịch bản trên - Mỹ sẽ dốc sức toàn lực đẩy mạnh xét nghiệm - nhẹ, tự cách ly chữa tại nhà - nặng cho vô viện với cơ sở y tế đủ lực chịu tải và pháp đồ hợp lý để giảm thiểu tối đa thuơng vong ..và miễn dịch cộng đồng sẽ tự lan tỏa khi số ca nhiễm đạt cơ số đủ lớn và lúc đó mọi chuyện sẽ nhẹ nhàng hơn , xã hội kinh tế vận hành bình thường ...đễ vaccine khi có , sẽ làm nốt công việc còn lại .
Mệt nhỉ , nếu như phân tích của cụ thì VN mình sắp tới cùng 1 lúc phải giải quyết 3 việc đều quá sức .1 - Duy trì sxkd để đáp ứng nhu càu trong nước , không để đổ vỡ nền ktế. 2 - Theo xu hướng chung ( bắt buôcj nếu muốn giao thương kt , vh, xh với các nước) là miễn dịch cộng đồng trong đièu kiện của mình. 3- Chống đỡ với các thế lực ( trong ngoài) để bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ và thể chế. QUÁ GIAN NAN chỉ còn biết cầm cự và trông chờ vào MAY MẮN.
 
Biển số
OF-494468
Ngày cấp bằng
4/3/17
Số km
3,126
Động cơ
332,195 Mã lực
Ngày hôm qua 1 người, hôm nay đến giờ chưa bị ca nào, theo các cụ đến 15/4 kết thúc cách ly xã hội được không nhỉ? em thấy bí bách quá, làm việc online không giải quyết được vấn đề các cụ ạ
 

QuangSunlight

Xe điện
Biển số
OF-533503
Ngày cấp bằng
22/9/17
Số km
3,127
Động cơ
200,064 Mã lực
Thủ.tướng Anh nhập viện sau thời gian 10 ngày "tự chữa" tại nhà không hiệu quả. Hãng tin Nga RIA NOVOSTI đưa tin từ nguồn tin của họ nói “Thủ.tướng Johnson sẽ được dùng máy thở”, có lẽ ông ấy bị suy hô hấp nặng rồi.

Mấy ngày trước cụ thủ Anh cát lợi vẫn còn bẩu : tao khỏe có chi mô mà nay đã vào viện rồi .
 

xichlo3banh

Xe tăng
Biển số
OF-197291
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
1,208
Động cơ
338,826 Mã lực
Chổ các cụ cách ly xh là thế nào chứ khu cc cháu ở tầm chiều các cụ ông, cụ bà khẩu trang đi bộ, thanh niên chạy bộ và trẻ e đi xe đạp vòng quanh khu.
Ko hiểu là cách ly xã hội thế có đúng ko? Hay là đg ở khu CC thì ko bị cấm mà cấm ở công viên???
 

DE.VN

Xe tăng
Biển số
OF-719166
Ngày cấp bằng
7/3/20
Số km
1,156
Động cơ
91,276 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
Cái khó không phải là VN không kiểm soát được dịch bệnh trong nước mà khó là không giao thương được với nước ngoài do họ vẫn còn dịch kéo dài
Sản xuất của Việt Nam hầu như hướng ra xuất khẩu và du lịch. Doanh thu từ hai nguồn này sẽ quay lại phục vụ tái sản xuất. Cả thế giới giờ chỉ quan tâm giải quyết vấn đề trong nước, thì VN cũng chỉ còn cách đứng chờ. Kể cả chính phủ có tung ra gói cứu trợ như cụ nào bên trên nói để thúc đẩy sản xuất, nhưng sản xuất ra tiêu thụ đi đâu ?
Khốn nạn ở chỗ là con Virus này nó không chỉ phá nát lực lượng lao động mà còn làm tê liệt kinh tế thị trường. Ai cũng biết, kinh tế phi thị trường thì cùng lắm là chỉ phát triển được như Bắc Hàn.
 

hhnd

Tháo bánh
Biển số
OF-156112
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
1,154
Động cơ
347,980 Mã lực
Chổ các cụ cách ly xh là thế nào chứ khu cc cháu ở tầm chiều các cụ ông, cụ bà khẩu trang đi bộ, thanh niên chạy bộ và trẻ e đi xe đạp vòng quanh khu.
Ko hiểu là cách ly xã hội thế có đúng ko? Hay là đg ở khu CC thì ko bị cấm mà cấm ở công viên???
cụ chụp ảnh gửi cơ quan chức năng để lĩnh thưởng nhé
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,739
Động cơ
481,100 Mã lực
Nơi ở
..
Nếu thực sự có lây lan sang động vật và ngược lại thì tiếp theo việc phòng chống dịch sẽ thế nào nhỉ.
Sống chung với nó thôi...
 

trancannam

Xe điện
Biển số
OF-394809
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
3,035
Động cơ
273,598 Mã lực
Tuổi
25
Hiện tại nền kinh tế đang chọn lọc tự nhiên, thằng nào mạnh thì sống yếu thì phá sản.
 

Angrycock

Xe tải
Biển số
OF-717261
Ngày cấp bằng
22/2/20
Số km
247
Động cơ
82,806 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Chổ các cụ cách ly xh là thế nào chứ khu cc cháu ở tầm chiều các cụ ông, cụ bà khẩu trang đi bộ, thanh niên chạy bộ và trẻ e đi xe đạp vòng quanh khu.
Ko hiểu là cách ly xã hội thế có đúng ko? Hay là đg ở khu CC thì ko bị cấm mà cấm ở công viên???
quanh khu nhà e vẫn chạy đều đều, CAP đi dẹp k kịp. Ý thức như cđg
 

refaire

Xe tăng
Biển số
OF-160507
Ngày cấp bằng
12/10/12
Số km
1,190
Động cơ
362,588 Mã lực
Nơi ở
Sans famille
Em vừa xem xong PATH TO WAR, khá hay, chân thực.
Rồi em nghĩ, bao giờ chúng ta có 1 bộ phim có ý nghĩa tương tự ;)
 

hhnd

Tháo bánh
Biển số
OF-156112
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
1,154
Động cơ
347,980 Mã lực
Sản xuất của Việt Nam hầu như hướng ra xuất khẩu và du lịch. Doanh thu từ hai nguồn này sẽ quay lại phục vụ tái sản xuất. Cả thế giới giờ chỉ quan tâm giải quyết vấn đề trong nước, thì VN cũng chỉ còn cách đứng chờ. Kể cả chính phủ có tung ra gói cứu trợ như cụ nào bên trên nói để thúc đẩy sản xuất, nhưng sản xuất ra tiêu thụ đi đâu ?
Khốn nạn ở chỗ là con Virus này nó không chỉ phá nát lực lượng lao động mà còn làm tê liệt kinh tế thị trường. Ai cũng biết, kinh tế phi thị trường thì cùng lắm là chỉ phát triển được như Bắc Hàn.
Nguồn khách du lịch quốc tế thì xác định là năm nay giảm 90% vì chắc chắn dịch bệnh ở nước ngoài sẽ kéo dài ít nhất hết năm nay.
Các hợp đồng xuất khẩu thì may ra chỉ có nông sản, khẩu trang là ổn định. Các ngành khác có lẽ giảm 30 đến 40%
Tóm lại là năm nay kinh tế sẽ rất khó khăn, đặc biệt là ngành hàng không, du lịch quốc tế; BĐS du lịch
 

vitngoc

Xe điện
Biển số
OF-450042
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
2,649
Động cơ
2,316,942 Mã lực
Chổ các cụ cách ly xh là thế nào chứ khu cc cháu ở tầm chiều các cụ ông, cụ bà khẩu trang đi bộ, thanh niên chạy bộ và trẻ e đi xe đạp vòng quanh khu.
Ko hiểu là cách ly xã hội thế có đúng ko? Hay là đg ở khu CC thì ko bị cấm mà cấm ở công viên???
Chỗ nhà e chiều tối các cụ mới xuống cơ! Phân loại và dẹp hơi khó!
 

lairai

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-302219
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
10,358
Động cơ
633,787 Mã lực
Nơi ở
Lào Cai
Website
www.facebook.com

Thanhvuóng71

Xe điện
Biển số
OF-589594
Ngày cấp bằng
11/9/18
Số km
4,682
Động cơ
180,333 Mã lực
Sản xuất của Việt Nam hầu như hướng ra xuất khẩu và du lịch. Doanh thu từ hai nguồn này sẽ quay lại phục vụ tái sản xuất. Cả thế giới giờ chỉ quan tâm giải quyết vấn đề trong nước, thì VN cũng chỉ còn cách đứng chờ. Kể cả chính phủ có tung ra gói cứu trợ như cụ nào bên trên nói để thúc đẩy sản xuất, nhưng sản xuất ra tiêu thụ đi đâu ?
Khốn nạn ở chỗ là con Virus này nó không chỉ phá nát lực lượng lao động mà còn làm tê liệt kinh tế thị trường. Ai cũng biết, kinh tế phi thị trường thì cùng lắm là chỉ phát triển được như Bắc Hàn.
Không khéo quả dịch này kéo lùi VN mình 20 năm mất.
 

Chíu ù

Xe tăng
Biển số
OF-572857
Ngày cấp bằng
7/6/18
Số km
1,212
Động cơ
154,839 Mã lực
Vừa xem giải ô sờ ka cho phim HQ : Ký sinh trùng. Đến chán tâm lý HQ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top