banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
12,532
Động cơ
64,503 Mã lực
Mấy bài báo kiểu này đọc làm gì?
Trước dịch 5-8 củ/bài. Giờ dịch chắc 2-3 củ/bài.
3-6 tháng nữa tồn kho bds lớn, dòng tiền cạn tới lúc đó giá mới rẻ. Bây giờ còn đắt lắm.
Tỷ lệ Việt kiều hay nhà chồng bên nước ngoài nhờ mua hộ BĐS ở Việt nam khá lớn. Nếu dịch kéo dài họ sẽ phải bán đi để trang trải bên kia. Chưa kể ko có nguồn tiền DN cũng ko vay đc ngân hàng và phải bán đất để tồn tại
Em sợ nặng hơn cụ nghĩ. Tầm hơn 1 năm nữa vẫn tồn kho lớn và dòng tiền vẫn cạn.
 

Smart sama

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-722637
Ngày cấp bằng
28/3/20
Số km
116
Động cơ
78,230 Mã lực
Tuổi
34
Thái Lan trông thế mà chữa bệnh gắt phết. 2200 ca mà khỏi gần 800, 26 chết. Nhìn sang Phi với Indo quá tệ, chết nhan nhản
 

bonbanhchatluon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-119368
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
154
Động cơ
385,040 Mã lực

kites1

Xe điện
Biển số
OF-571899
Ngày cấp bằng
1/6/18
Số km
2,125
Động cơ
167,299 Mã lực
Rồi, ăn bún bò xong , em rảnh - Viết linh tinh vài dòng về nhận định của em " nước Mỹ đang đi đúng hướng và sẽ kiểm soát được dịch trong mùa hè nầy "
Xin nhắc lại kiểm soát ở đây là theo kiểu Mỹ ( hay châu âu ) đó là : flat the curve thành công để không quá tải hệ thống y tế - câu giờ để tìm phác đồ thích họp -control được số ca nhiễm mới và từng bước tiến tới nhiễm dịch cộng đồng trong khi chờ vaccine .

Và theo quan điểm cá nhân của em , đó là phương án " duy nhất " em xin nhấn mạnh " no option " trong tình hình dịch bệnh hiện nay .

Vì sao ? :
- Vì tình trạng dịch bệnh đã trong tình trạng lây nhiễm cộng đồng trên phạm vi toàn cầu - nên khoanh vùng, đuổi bắt, cách ly, chữa trị là một cuộc marathon vô nghĩa - impossible - nó chỉ dẫn đến kiệt quệ nguồn lực dẫn đến rất nhiều hệ lụy về kinh tế, xã hội thảm khốc mà để khắc phục hậu quả thì thời gian sẽ tính bằng thập kỷ và con virus cũng sẽ chạy lăng quăng lây nhiễm tứ tung . ngoại trừ con corona vũ hán nầy tự biến mất ..và đáng buồn cho đến thời điểm nầy những có những chứng cứ ngày càng nhiều là nó có thể tái lây nhiễm và " cộng sinh " với con người như " cúm mùa "

- Chờ đến khi có vaccine thì tầm 12-18 tháng và chưa chắc sẽ có kết quả mỹ mãn vì chưa ai biết kết quả sẽ ra sao và có dấu hiệu con virus nầy có thể " " biến dị " nên đường đến đích cho một loại vaccine hoàn hảo có thể tiêu diệt bệnh dịch còn rất mơ hồ và xa vời .

- Phong tỏa tuyệt đối có thể dập dịch ( hy vọng thế ) nhưng chỉ phù họp cho một vùng nhỏ hay tầm một vùng địa lý của một quốc gia là tối đa - Phạm vi toàn cầu thì hoàn toàn không thể vì đơn giản nếu tất cả " phong thành " thì nhìn nhau trợn mắt mà ...chết đói trước khi chết vì bệnh vì thời gian có thể kéo dài đến hàng năm để chờ vaccine và again , chưa ai biết là bao giờ và chắc gì phong thành tuyệt đối sẽ giết chết được con virus .

- Phạm vi một quốc gia , dù không có dịch, hay dập được dịch cũng phải " đóng cửa , cấm biên " vì hễ hé cửa ra là con virus từ nước khác sẽ chui ngay vào ? thế thì làm sao ? Không lẽ anh đóng cửa chơi một mình cho đến khi thế giới hết dịch ? có lẽ là không tưởng .

Quay lại tình trạng nước Mỹ : họ đang nhận ra - tiêu diệt con virus nầy là điều không tưởng trong tình trạng hiện nay - nên biện pháp tốt nhất là " sống chung với lũ " bằng biện pháp " shelter in place " " social distancing " đễ kéo dãn sự lây lan mà hay gọi là flat the curve để tránh quá tải hệ thống y tế , kiểm soát được sự lây lan và tìm phác đồ thích họp đễ giảm tối đa số người thiệt mạng và chờ vaccine ... Khi đã " định hình được " tất cả các vấn đề trên thì dựa vào đó đễ chia ra cấp độ , phân vùng theo level rồi tiến tới từng phần mở cửa nền sản xuất, xã hội để vực dậy từng bước nền kinh tế .

Và theo như lời ông Trump " đã thấy ánh sáng cuối đường hầm " he he ... đây là sự thật chứ không phải ông ta phét lấy tiếng nhé nếu ta nhìn vào tình trạng hai bờ đông tây nước Mỹ , đặc biệt là trường họp California và Washington state ( hai trong ba tiểu bang có dịch bệnh lớn nhất nước Mỹ trong những ngày đầu tiên - cái còn lại là Newyork )

- Washington sate ( vùng bùng dich đầu tiên ) đã thành công " flat the curve " số ca bệnh đã nằm ở tầm 8000 và số tăng mỗi ngày dưới 500 ca - và hoàn toàn ổn về chăm sóc y tế - Hiện nay tiểu bang nầy đã tuột xuống nằm hàng thứ 10 trong bảng thống kê ca nhiễm của Hoa kỳ .

- California ( vùng dịch có dân số lớn nhất Hoa Kỳ ) cũng đang có dấu hiệu " flat the curve " Số ca nhiễm ở khoảng 15 ngàn người và số ca nhiễm mỗi ngày trong khoảng 1000-1500 người và có tỷ lệ số ca bệnh / số dân và tỷ lệ chết/ số dân thấp nhất ở top 10 - tính tổng số ca nhiễm Cali đã tuột xuống hàng thứ 4 trong top 10 và sẽ còn tuột hạng tiếp vì sự soán ngôi của các tiểu bang miền đông nước Mỹ .

- Và sự " thành công" của Cali và Washington state đã được chứng minh bằng tin tốt lành từ team cũa Mike Pence " Cali và Washington đã liên lạc thông báo họ không cần thêm máy thở chi viện từ Federal vì hệ thống y tế đã ổn và trong vài ngày tới họ có thể chuyển một số " máy thở dư " cho Federal để chuyển cho các vùng dịch khác đang cần :)

Điều nầy rất quan trọng vì vùng tam giác " California - Washington state - Nevada " có tổng GDP xấp xỉ 4000 tỷ với hàng loạt ngành nghề từ kỹ nghệ, thông tin, công nghiệp, nông nghiệp cho đến dich vụ, thuơng mại , du lịch .... nên Tam giác nầy có thể là nơi đầu tiên sẽ được nới lõng " vòng kim cô " để gồng gánh cho toàn nước Mỹ chống dịch mà không bị kiệt quê, đình đốn . Một nhân tố quan trọng nữa là Texas nằm trong nội địa nước Mỹ là tiểu bang lớn nhất nước mỹ với thế mạnh là công nghiệp nặng và dầu hỏa sẽ kết họp với tam giác miền tây ở trên để từng bước đưa nền kinh tế Hoa kỳ đi vào quỹ đạo vốn có ( Texas có tình hình dịch hiện tại tuơng đương với Washington state ) .

Tin vui từ Newyork - Số ca tử vong đẵ giảm - một dấu hiệu tốt lành -giống như trường họp của Ý , dịch đã có dấu hiệu lên đỉnh - Newyork chỉ cần ráng gồng đừng tan hoang thì mấy anh chàng viễn tây- cao bồi sẽ gánh team tốt .

Và nếu đúng như kịch bản trên - Mỹ sẽ dốc sức toàn lực đẩy mạnh xét nghiệm - nhẹ, tự cách ly chữa tại nhà - nặng cho vô viện với cơ sở y tế đủ lực chịu tải và pháp đồ hợp lý để giảm thiểu tối đa thuơng vong ..và miễn dịch cộng đồng sẽ tự lan tỏa khi số ca nhiễm đạt cơ số đủ lớn và lúc đó mọi chuyện sẽ nhẹ nhàng hơn , xã hội kinh tế vận hành bình thường ...đễ vaccine khi có , sẽ làm nốt công việc còn lại .
Mấy chổ khác thì em không rành vì không theo dõi . Nhưng em thấy North Cali thì chưa lạc quan như cụ được và em còn đang chờ đợi thêm nhiều thông tin khả quan hơn . Newsom vẫn chưa có thông tin nào rỏ rệt cho thấy việc bán phỏng toả sẽ chấm dứt vào 3 tây tháng 5.

Tuy thế em đồng ý với cụ một điều là những công ty lớn vùng Silicon valley chưa thấy nói đến chuyện sa thải nhân viên . Hy vọng họ vẫn vận tác tốt như bây giờ . Thời gian ngắn thì em thấy không sao. Nhưng lâu dài thì khó mà trụ lâu được .

Nhìn bản đồ lây bệnh của nước Mỹ như thế nầy thì lý thuyết miễn dịch cộng đồng có lẻ không phải là không thực tế . Dù vô tình hay cố ý , nước Mỹ đã lây nhiễm Corona virus từ bờ đông sang bờ tây rồi .

Em chỉ hy vọng con số phỏng đoán ~240K người chết sẽ không xảy ra như dự đoán và con số chính thức sẽ ít hơn nhiều . Hôm qua em còn nói đùa với gia đình em rằng, nếu như trốn trong nhà kỹ quá, mai mốt ra ngoài, mùa đông năm sau, mới bị nhiễm Covid-19 không?
 
Chỉnh sửa cuối:

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,043
Động cơ
150,137 Mã lực
Tuổi
38
Em thấy giá thuê/ giá nhà ở Vn thấp tè, nhưng bù lại thì giá nhà tăng nhanh hơn. Đợt này ls giảm chậm hơn giá thuê, nhiều mbang cạnh tranh nhau, ai vay % nhiều thì nặng hơn...Dịch còn dài thế này thì điện-điện tử...ế, Samsung hok bít giảm bao nhiêu %. 1 cái nặng nữa là kiều hối. Em thì nghĩ cuối năm sẽ thấy đáy, sau đó đi ngang 1 2 năm j thì tuỳ tình hình. Thế nên em ưu tiên giảm % nợ, tích trữ "lương thực"chờ mùa xuân thôi. Cũng 10 năm roài, kkkk...
 

vitngoc

Xe điện
Biển số
OF-450042
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
2,611
Động cơ
2,316,942 Mã lực
Có bệnh thì vái tứ phương. Sau khi nghe ngóng thấy Nhật bản Tăng tích trữ 2 triệu liều Avigan, Đại sứ quán Israel tại Nhật đã mang về lô thuốc này để thử nghiệm trên 80 bệnh nhân nhiễm Covid-19.
Thử nghiệm ở Trung Quốc đã tìm thấy thuốc cảm cúm Avigan, do Fujifilm Holding Corp của Nhật Bản sản xuất, rất hữu ích trong việc điều trị COVID-19 ở giai đoạn đầu, rút ngắn thời gian bệnh nhân bị bệnh và ngăn ngừa bệnh nặng hơn.
https://m.jpost.com/Israel-News/Israel-among-first-to-try-experimental-Japanese-coronavirus-drug-623794
 

Tập Lái 2019

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-610860
Ngày cấp bằng
21/1/19
Số km
2,735
Động cơ
148,744 Mã lực
bonbanhchatluon : mấy gã như Thi Ân , Tống Thanh, Thang Long, Vương Đình Lục , Đỗ Thiên, Tống Vạn ..đánh đấm ko vào đâu, phí cả cái danh hảo hán
Trong khi có 1 tay giỏi, tài kiêm trí dũng lại xếp dưới ngũ hổ tướng xa lắc xa lơ : Tôn Lập. Thật chả ra sao.
Ngoài ra còn tay cứng : Dương Chí cũng bị xếp dưới đội ngũ hổ :)
Tích lịch hoả Tần Minh có nhỉnh hơn Cấp tiên phong Sách Siêu mấy đâu nhỉ .
 
Chỉnh sửa cuối:

bonbanhchatluon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-119368
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
154
Động cơ
385,040 Mã lực
bonbanhchatluon : mấy gã như Thi Ân , Tống Thanh, Thang Long, Vương Đình Lục , Đỗ Thiên, Tống Vạn ..đánh đấm ko vào đâu, phí cả cái danh hảo hán
Trong khi có 1 tay giỏi, tài kiêm trí dũng lại xếp dưới ngũ hổ tướng xa lắc xa lơ : Tôn Lập. Thật chả ra sao.
Ngoài ra còn tay cứng : Dương Chí cũng bị xếp dưới đội ngũ hổ :)
Tích lịch hoả Tần Minh có nhỉnh hơn Cấp tiên phong Sách Siêu mấy đâu nhỉ .
Vâng, Tần Minh bị Sử Văn Cung hạ đo ván chỉ chưa đến 20 hiệp, trông trận đánh Tăng đầu thị.
 

bomon

Xe tăng
Biển số
OF-202335
Ngày cấp bằng
16/7/13
Số km
1,151
Động cơ
338,311 Mã lực
Cũng thử nghiệm thuốc, các bạn Thụy Điển ngáo đã dừng thử nghiệm Chloroquine vì vài bệnh nhân bị tác dụng phụ tệ quá
 

vitngoc

Xe điện
Biển số
OF-450042
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
2,611
Động cơ
2,316,942 Mã lực
TT Anh Boris Johnson đã phải sử dụng máy thở khi nhập viện, Daily Mail đưa tin ông đã "mạo hiểm sức khỏe" khi duy trì khối lượng công việc nặng nhọc. Các chuyên gia còn cho rằng ông có nguy cơ bị viêm phổi.
https://www.nzherald.co.nz/world/news/article.cfm?c_id=2&objectid=12322956

Nghe các cụ đồn Daily mail là báo lá cải ko rõ đúng ko? :-?
 

puredoll

Xe điện
Biển số
OF-124819
Ngày cấp bằng
19/12/11
Số km
3,001
Động cơ
405,426 Mã lực
Nơi ở
Rất gần và rất xa
Em vừa xem đi xem lại “Đến thượng đế cũng phải cười” thư giãn lắm
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,043
Động cơ
150,137 Mã lực
Tuổi
38
Mối tình đầu của thiếu nữ từng trải
 

Tập Lái 2019

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-610860
Ngày cấp bằng
21/1/19
Số km
2,735
Động cơ
148,744 Mã lực
Vâng, Tần Minh bị Sử Văn Cung hạ đo ván chỉ chưa đến 20 hiệp, trông trận đánh Tăng đầu thị.
Vâng, Sử Văn Cung và Loan Đình Ngọc là 2 tay giỏi đấy cụ ạ.
Ngoài ra có Lý Thành, Văn Đạt ở thành Đại Danh cũng mạnh.
 
Chỉnh sửa cuối:

Reinhard

Xe buýt
Biển số
OF-412894
Ngày cấp bằng
26/3/16
Số km
906
Động cơ
232,170 Mã lực
Tuổi
36
TT Anh Boris Johnson đã phải sử dụng máy thở khi nhập viện, Daily Mail đưa tin ông đã "mạo hiểm sức khỏe" khi duy trì khối lượng công việc nặng nhọc. Các chuyên gia còn cho rằng ông có nguy cơ bị viêm phổi.
https://www.nzherald.co.nz/world/news/article.cfm?c_id=2&objectid=12322956

Nghe các cụ đồn Daily mail là báo lá cải ko rõ đúng ko? :-?
Đúng cụ ạ, các bạn Daily Mail cực tả, lại hay đưa tin sai sự thực và các thể loại thuyết âm mưu ủng hộ đảng bảo thủ luôn.
 

Tập Lái 2019

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-610860
Ngày cấp bằng
21/1/19
Số km
2,735
Động cơ
148,744 Mã lực
bonbanhchatluon : đánh Chúc gia trang, hạ Tăng đầu thị. Chỉ xem như là đánh mấy đám cường hào ác bá ( chưa phải thế lực sứ quân cát cứ ) mà cũng trầy vi tróc vảy. Tệ thật
Ko có Tôn Đề Hạt tài kiêm trí dũng thì ko thu phục được Chúc gia trang. Nếu thiếu Lư viên ngoại thì ko bắt được Sử Văn Cung.
Thảo nào sau đụng vô sứ quân tầm cỡ Phương Lạp cũng cứng như đá thì hảo hán Lương Sơn chết như rạ. Quá tệ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top