[Funland] Lô hàng dính luồng đỏ

berryfun

Xe tăng
Biển số
OF-33626
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
1,798
Động cơ
478,860 Mã lực
Nơi ở
The heavens
thêm thông tin đi cụ. Bị chuyển kiểm cũng nhiều lý do, hàng bên e bị thường vì 3 lý do: hàng nhạy cảm, cố tình áp sai mã HS để trốn thuế, hàng chưa được phân loại rõ ràng.. cái thứ nhất thì hơi khó, 2 cái sau cho kiểm thoải mái, bơm tiền vào là thông thôi mà
Đây thây cụ.

Thấy nó bảo ko đúng khai báo ; đang nghi bên kia tráo hàng cụ ạ nên h bị hải quan làm khó
 

berryfun

Xe tăng
Biển số
OF-33626
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
1,798
Động cơ
478,860 Mã lực
Nơi ở
The heavens
Trước em làm xnk, luồng đỏ cho kiểm thoải mái, hàng em chuẩn chả sợ gì, mất tg thôi ạ. Còn hàng lệch chuẩn thì phím và nhấp nháy, ko biết các nơi thế nào chứ 2013 em làm hq VP toàn kiểm khống 75$ (cty Hàn em làm hồi đó toàn nhập lậu nhiều, ko kê khai trên tờ khai)
Tùy trị giá, tùy độ quen biết...nhưng đều gq đc hết bằng $, có điều độ chịu đựng của bên nhập đến đâu, thỏa thuận khéo thì vẫn ổn :D
Cụ nói phét nước bọt bắn văng mạng =))=))

Anh em HQ cần xèng nhưng ko đến mức đấy đâu. quốc cấm hoặc xương dăm bố ai giám nhận. Nói phét thì cũng phải khum khum mồm tý chớ
 

oliviarose

Xe tăng
Biển số
OF-788913
Ngày cấp bằng
31/8/21
Số km
1,306
Động cơ
40,115 Mã lực
Tuổi
32
Mấy thằng hải quan rất khoái hàng luồng đỏ vì có cơ hội kiểm hàng hoạnh họe cá kiếm, chứ toàn xanh thì chỉ có tí lệ phí, sao giàu được.
 

lykai

Xe tăng
Biển số
OF-308796
Ngày cấp bằng
21/2/14
Số km
1,135
Động cơ
311,081 Mã lực
Thấy nó bảo ko đúng khai báo ; đang nghi bên kia tráo hàng cụ ạ nên h bị hải quan làm khó
Hàng kiểu này có mùi rồi, chưa mở ra kiểm hóa mà đã biết ko đúng khai báo.
Hủy, khai lại cho đúng đi cụ.
 

vkthang

Xe điện
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
2,089
Động cơ
277,565 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bên em thường nhập hàng của Trung Quốc một tháng vài container. Em thuê dịch vụ họ làm tờ khai và vận chuyển hàng về kho. Nhưng dạo gần đây bên dịch vụ họ báo đến 70% số cont hàng ở cảng HP bị soi chiếu, mà mỗi lần soi chiếu thì phát sinh phí trong, phí ngoài tầm 1,5 triệu nữa. Em hỏi kinh nghiệm các bác làm xuất khẩu đây có bị soi thường xuyên như vậy không, hiện tượng này mới gần một năm nay thôi. Hàng em thì chuẩn chỉ nên không ngại gì, mỗi tội mất thêm thời gian và chi phí nên em cũng không biết được bên dịch vụ họ báo có chuẩn không. Chứng từ thì lúc có lúc không, vì họ kê vào chị phí phát sinh vận chuyển do phải kéo cont đi soi chiếu gì đó.
Hướng tới lắp máy soi ở cổng để soi 100% hàng luôn cụ nhé, bên TQ làm lâu rồi.
 

Anbanhmihp

Xe buýt
Biển số
OF-545267
Ngày cấp bằng
11/12/17
Số km
587
Động cơ
70,161 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Hai Phong
Thấy nó bảo ko đúng khai báo ; đang nghi bên kia tráo hàng cụ ạ nên h bị hải quan làm khó
Em chưa hiểu là hàng của cụ đã thực hiện khâu kiểm hóa chưa? Nếu chưa thực hiện k.h thì lô hàng đó có dính chuyên đề soi chiếu do nghi vấn buôn lậu ko? Nếu cả 2 đều ko thì sao h.q biết được hàng thực tế ko đúng khai báo?! 😁
 

Anbanhmihp

Xe buýt
Biển số
OF-545267
Ngày cấp bằng
11/12/17
Số km
587
Động cơ
70,161 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Hai Phong

thanhtra3vi

Xe buýt
Biển số
OF-508827
Ngày cấp bằng
8/5/17
Số km
915
Động cơ
191,908 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Website
3aetsco.com.vn
Cụ nói phét nước bọt bắn văng mạng =))=))

Anh em HQ cần xèng nhưng ko đến mức đấy đâu. quốc cấm hoặc xương dăm bố ai giám nhận. Nói phét thì cũng phải khum khum mồm tý chớ
Em cũng tí bị văng =))
Nhập lập lại còn qua ... chính ngạch, hàng hoá về cảng lại ... không kê trên tờ khai, lại còn ... kiểm khống :)) ... thế thì ... là của cụ tất.


Luồng đỏ thi thoảng em làm cũng bị, và thường bị nhất là mấy dịp cận tết.
HQ họ có nghi ngờ thì họ kiểm thôi.
Xèng để ... giải quyết nhanh nó phụ thuộc vào độ lệch thông tin giữa hàng khai báo và thực tế đồng thời nó cũng phụ thuộc vào giá trị hàng hoá nhập khẩu nữa.
Thực tế thì không phải lô nào bị phân đỏ cũng phải "chi nhanh",
Em có 2 lô, cũng chẳng vội, HQ họ phân đỏ vì nghi ngờ khai sai mã HS, vì lô hàng nó nhập nhằng giữa khai HS bên vật liệu và thành phẩm.
Họ check rồi đề nghị bên em khai sang mã khác là OK, giấy tờ nhập khẩu mình đầy đủ để chứng minh thì cũng không ngại.
 

3M Mask

Xe tải
Biển số
OF-722706
Ngày cấp bằng
29/3/20
Số km
206
Động cơ
79,879 Mã lực
thời nào rồi mà phải bóc thùng ra kiểm hàng nữa cụ. cán bộ kiểm tra cũng chẳng muốn xuống kho đâu. Linh hoạt vào cho nhanh :D
À, lý thuyết là thế, nhưng cũng tùy độ linh hoạt của thương nhân NK cụ
 

thanhtra3vi

Xe buýt
Biển số
OF-508827
Ngày cấp bằng
8/5/17
Số km
915
Động cơ
191,908 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Website
3aetsco.com.vn
Em chưa hiểu là hàng của cụ đã thực hiện khâu kiểm hóa chưa? Nếu chưa thực hiện k.h thì lô hàng đó có dính chuyên đề soi chiếu do nghi vấn buôn lậu ko? Nếu cả 2 đều ko thì sao h.q biết được hàng thực tế ko đúng khai báo?! 😁
Còn trường hợp nữa HQ nghi ngờ là chứng từ hồ sơ nhập khẩu không khớp cụ ơi, và ... thùng hàng nó dán nhãn 1 đằng, hồ sơ ghi 1 nẻo nữa thì cũng ... dở :D
Có trường hợp tờ khai còn ghi xuất xứ China, mà thùng hàng thế nào lại lòi ra cái nhãn: Made in USA đấy cụ
 

binhduongdriver

Xe tải
Biển số
OF-405180
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
250
Động cơ
229,571 Mã lực
Em cũng tí bị văng =))
Nhập lập lại còn qua ... chính ngạch, hàng hoá về cảng lại ... không kê trên tờ khai, lại còn ... kiểm khống :)) ... thế thì ... là của cụ tất.


Luồng đỏ thi thoảng em làm cũng bị, và thường bị nhất là mấy dịp cận tết.
HQ họ có nghi ngờ thì họ kiểm thôi.
Xèng để ... giải quyết nhanh nó phụ thuộc vào độ lệch thông tin giữa hàng khai báo và thực tế đồng thời nó cũng phụ thuộc vào giá trị hàng hoá nhập khẩu nữa.
Thực tế thì không phải lô nào bị phân đỏ cũng phải "chi nhanh",
Em có 2 lô, cũng chẳng vội, HQ họ phân đỏ vì nghi ngờ khai sai mã HS, vì lô hàng nó nhập nhằng giữa khai HS bên vật liệu và thành phẩm.
Họ check rồi đề nghị bên em khai sang mã khác là OK, giấy tờ nhập khẩu mình đầy đủ để chứng minh thì cũng không ngại.
Chuyện nhập không khai báo trên tờ khai rất là bình thường vì các DN China/Taiwan hoặc Korea thường hay làm vậy. Có nghĩa là nhập 5 mặt hàng thì khai 3 hoặc 4 còn cái còn lại không khai, thậm chí không báo cho bên dịch vụ khai mà chỉ khi hải quan mở ra kiểm hóa thì mới biết và làm luật với nhau thôi. Còn chuyện hải quan không mở ra kiểm tra thì chỉ có hàng nhập nguyên liệu Gia công và sxxk mấy cái miễn thuế thì mới làm vậy chứ nhập máy móc, nguyên liệu và sản phẩm kinh doanh thì ít hải quan nào không mở lắm ( có mối quan hệ cực thân thiết mới ko mở )
 

binhduongdriver

Xe tải
Biển số
OF-405180
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
250
Động cơ
229,571 Mã lực
Bên em thường nhập hàng của Trung Quốc một tháng vài container. Em thuê dịch vụ họ làm tờ khai và vận chuyển hàng về kho. Nhưng dạo gần đây bên dịch vụ họ báo đến 70% số cont hàng ở cảng HP bị soi chiếu, mà mỗi lần soi chiếu thì phát sinh phí trong, phí ngoài tầm 1,5 triệu nữa. Em hỏi kinh nghiệm các bác làm xuất khẩu đây có bị soi thường xuyên như vậy không, hiện tượng này mới gần một năm nay thôi. Hàng em thì chuẩn chỉ nên không ngại gì, mỗi tội mất thêm thời gian và chi phí nên em cũng không biết được bên dịch vụ họ báo có chuẩn không. Chứng từ thì lúc có lúc không, vì họ kê vào chị phí phát sinh vận chuyển do phải kéo cont đi soi chiếu gì đó.
Thường các danh mục hàng hóa, loại DN sẽ được phân loại rủi ro. Ví dụ cùng mặt hàng từ các nước khác thì tỉ lệ kiểm tra chỉ 30% nhưng nếu nhập từ China ( Chuyên khai báo sai ) về sẽ là 50% chẳng hạn. Ngoài ra các mặt hàng là kinh doanh thì các bên hải quan sẽ đưa DN vào diện quản lý rủi ro để kiểm tra việc tuân thủ của DN đồng thời cũng là tăng thêm thu nhập cho anh em cán bộ ( cái này tự hiểu )
 

thanhtra3vi

Xe buýt
Biển số
OF-508827
Ngày cấp bằng
8/5/17
Số km
915
Động cơ
191,908 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Website
3aetsco.com.vn
Chuyện nhập không khai báo trên tờ khai rất là bình thường vì các DN China/Taiwan hoặc Korea thường hay làm vậy. Có nghĩa là nhập 5 mặt hàng thì khai 3 hoặc 4 còn cái còn lại không khai, thậm chí không báo cho bên dịch vụ khai mà chỉ khi hải quan mở ra kiểm hóa thì mới biết và làm luật với nhau thôi. Còn chuyện hải quan không mở ra kiểm tra thì chỉ có hàng nhập nguyên liệu Gia công và sxxk mấy cái miễn thuế thì mới làm vậy chứ nhập máy móc, nguyên liệu và sản phẩm kinh doanh thì ít hải quan nào không mở lắm ( có mối quan hệ cực thân thiết mới ko mở )
Cũng đc nhưng mà rủi ro cao lắm cụ ạ, như kiểu đi trên dây ấy, nhất lại là thường xuyên nhập nữa, ngày đẹp trời HQ họ đưa vào luồng đỏ thì cũng mệt.
Em có lô thường nhập, luồng vàng đều đều, mà chỉ có cái đơn giá tờ khai hiện tại nó thấp hơn tờ khai trước thôi mà HQ họ đã phân đỏ và yêu cầu giải trình rồi.
 

Anbanhmihp

Xe buýt
Biển số
OF-545267
Ngày cấp bằng
11/12/17
Số km
587
Động cơ
70,161 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Hai Phong
Bên em thường nhập hàng của Trung Quốc một tháng vài container. Em thuê dịch vụ họ làm tờ khai và vận chuyển hàng về kho. Nhưng dạo gần đây bên dịch vụ họ báo đến 70% số cont hàng ở cảng HP bị soi chiếu, mà mỗi lần soi chiếu thì phát sinh phí trong, phí ngoài tầm 1,5 triệu nữa. Em hỏi kinh nghiệm các bác làm xuất khẩu đây có bị soi thường xuyên như vậy không, hiện tượng này mới gần một năm nay thôi. Hàng em thì chuẩn chỉ nên không ngại gì, mỗi tội mất thêm thời gian và chi phí nên em cũng không biết được bên dịch vụ họ báo có chuẩn không. Chứng từ thì lúc có lúc không, vì họ kê vào chị phí phát sinh vận chuyển do phải kéo cont đi soi chiếu gì đó.
1. Việc h.q soi chiếu do nghi vấn buôn lậu là có cụ nhé, hiện tất cả các cửa khẩu đều thực hiện chuyên đề này. Ko phải họ nghi cụ buôn lậu nên soi, họ soi ngẫu nhiên chẳng may dính phải cont hàng của cụ thôi ạ.
2. Việc thực hiện soi chiếu cụ ko tốn chi phí dịch chuyển cont, có mất phí mềm cho hq soi chiếu. Nếu sau khi soi chiếu hq kết luận nghi ngờ hàng ko đúng thực tế khai báo họ sẽ đề xuất nâng luồng kiểm hóa, lúc này cụ mới mất phí cứng là phí dịch chuyển kiểm hóa và tất nhiên cả phí mềm k.hóa cụ nhé!
Nếu lần sau cụ lại bị soi chiếu, cụ báo với dịch vụ là phí dịch chuyển phục vụ soi chiếu em báo Cảng xuất hóa đơn cho cty anh xem họ xử lý sao ạ =))
 

VT Entertainment

Xe tăng
Biển số
OF-771974
Ngày cấp bằng
26/3/21
Số km
1,684
Động cơ
58,511 Mã lực
Nơi ở
Hai Bà Trưng - Hà Lội
Cụ nói phét nước bọt bắn văng mạng =))=))

Anh em HQ cần xèng nhưng ko đến mức đấy đâu. quốc cấm hoặc xương dăm bố ai giám nhận. Nói phét thì cũng phải khum khum mồm tý chớ
Thế cụ làm xnk bao nhiêu năm, có tiếp xúc vs hải quan hay qua fwd thôi 🤭
Mấy cái phí dịch vụ ở đội nghiệp vụ này ăn thua gì. Lên đội tổng hợp hoàn thuế còn nói trắng giữa phòng luôn chứ có gì phải ngại.
Hay là cụ bên hq nên sợ bị moi ra :))
 

binhduongdriver

Xe tải
Biển số
OF-405180
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
250
Động cơ
229,571 Mã lực
Cũng đc nhưng mà rủi ro cao lắm cụ ạ, như kiểu đi trên dây ấy, nhất lại là thường xuyên nhập nữa, ngày đẹp trời HQ họ đưa vào luồng đỏ thì cũng mệt.
Em có lô thường nhập, luồng vàng đều đều, mà chỉ có cái đơn giá tờ khai hiện tại nó thấp hơn tờ khai trước thôi mà HQ họ đã phân đỏ và yêu cầu giải trình rồi.
Rất nhiều DN hiện làm theo cách này để trốn thuế, họ chấp nhận rủi ro vì nếu bị phạt hiện cũng chỉ tối đa 50/50 thôi. Riêng về giá đối với hàng nhập kinh doanh thì lô trước nhập giá 10đ nhưng lô sau nhập giá 9đ là giải trình mệt rồi dù người bán đồng ý discount cho người mua.
 

tuan281085

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-122267
Ngày cấp bằng
28/11/11
Số km
14,441
Động cơ
515,981 Mã lực
Nơi ở
Zalo, Viber, SMS, Call: 0909141129
Website
www.otofun.net
Nó rơi vào luồng kiểm hoá ngẫu nhiên thôi có gì phải lo đâu Cụ. Hàng nhập thì cơ bản giấy tờ thuế má đầy đủ nên yên tâm.
Bên cháu có đợt 2 lô liên tiếp chạy vào luồng kiểm hoá.
 

Anbanhmihp

Xe buýt
Biển số
OF-545267
Ngày cấp bằng
11/12/17
Số km
587
Động cơ
70,161 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Hai Phong
Còn trường hợp nữa HQ nghi ngờ là chứng từ hồ sơ nhập khẩu không khớp cụ ơi, và ... thùng hàng nó dán nhãn 1 đằng, hồ sơ ghi 1 nẻo nữa thì cũng ... dở :D
Có trường hợp tờ khai còn ghi xuất xứ China, mà thùng hàng thế nào lại lòi ra cái nhãn: Made in USA đấy cụ
Ý cụ là hồ sơ chứng từ nk ko khớp với tờ khai hay với cái gì ạ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top