Máy bay hạ cánh - cất cánh liên tục có nguy hiểm ?

Biển số
OF-28
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
962
Động cơ
591,448 Mã lực
Báo cáo các bác là em vừa gõ vừa run, giờ vẫn chưa hoàn hồn. Số là em vừa có một quả hạ cánh điên cuồng, thời tiết xấu máy bay từ từ hạ cánh, ngay khi vừa chạm đường băng cơ trưởng lại cho máy bay cất cánh luôn. Lấy độ cao xong, cơ trưởng cho máy bay quay đầu tìm cách hạ cánh tiếp, lần này vừa hạ độ cao máy bay vừa rung bần bật, em cảm giác như đang hoạt động hết công suất nhưng rồi lần hạ cánh này cũng không thành, máy bay chuẩn bị chạm xuống đường băng (em thấy vị trí mình ngồi ngang với tòa nhà phía trong sân bay rồi) thì cơ trưởng lại cất cánh...*** vãi *** hết cả ra quần, trên máy bay thằng nào thằng nấy mặt cắt ko còn giọt máu. Phi công, tiếp viên ** ai nói gì cả hik hik. Sau khoảng 20 phút, cơ trưởng lại quay lại sân bay hạ cánh...ơn trời lần này hạ cánh được. Máy bay giảm được tốc độ xong, bà con vỗ tay rầm rĩ.

Các bác chuyên gia hàng không với bay lượn nhiều cho em hỏi khả năng tèo trong trường hợp này có cao ko ạ ? Hay là chuyện thường đối với các cơ trưởng ?
 

MayMan

Xe tăng
Biển số
OF-2252
Ngày cấp bằng
3/11/06
Số km
1,768
Động cơ
583,579 Mã lực
thế là bất thường cụ ợ. mà cụ bay thằng nào đấy. gặp trường hợp đấy hại tim lắm.
 

mercurate

Xe tăng
Biển số
OF-6967
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
1,659
Động cơ
557,690 Mã lực
(em thấy vị trí mình ngồi ngang với tòa nhà phía trong sân bay rồi)
Cái này căn không chính xác đâu cụ a, có thể lúc đó có thể máy bay hơi nghiêng nữa.
Phi công, tiếp viên ** ai nói gì cả hik hik
trong lúc nguy hiểm vậy thì họ chỉ hiệu lệnh thắt dây bải hiểm thôi, tập trung giải quyết tình huống chứ, cụ mong ho nói gì nữa a.
Nhưng sau khi đó thì thường họ sẽ nói xin lỗi và sự bất tiện. Nhưng nễu là hãng của Việt Nam thì có thể không nói.
 

Challenger77

Xe tăng
Biển số
OF-20466
Ngày cấp bằng
27/8/08
Số km
1,428
Động cơ
734,228 Mã lực
Cụ đi hãng nào đấy? Nêu tên để anh em còn biết đường tránh.
 

mercurate

Xe tăng
Biển số
OF-6967
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
1,659
Động cơ
557,690 Mã lực
Cụ đi hãng nào đấy? Nêu tên để anh em còn biết đường tránh.
Thời tiết xấu thì tránh bằng niềm tin cụ ơi, mà thằng vừa rồi nó xử lý được để hạ cánh an toàn đáng gia cụ phải chọn nó mới phải chứ, nếu không giờ đã có hot new rồi
 
Biển số
OF-3678
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
6,043
Động cơ
412,146 Mã lực
Tuổi
47
Ối giời ơi, Ryan Air là 1 trong những hãng bay giá rẻ của Anh :^):^) Bác quá may mắn đấy, chắc hôm đó tầm nhìn = Không và cơ trưởng hạ cánh bằng cảm giác rồi :):)
 

quyt

Xe tăng
Biển số
OF-6153
Ngày cấp bằng
21/6/07
Số km
1,243
Động cơ
554,942 Mã lực
Em cũng bị 1 phát như thế đợt bay từ Ý sang Pháp nhưng là của Tranvia Airlines... Lượn lờ trên không hạ cánh cất cánh gần 30 phút vì sân bay Charles De Gaus sương mù quá, đi máy bay giá rẻ nó không có thiết bị dẫn đường tốt hay sao ý, chứ lúc em bay từ nhà mình sang đấy bàng Boeing 777 của nhà mình cũng thế mà hạ cánh ầm ầm.

Đang ngồi với ông Tây bảo với nó hôm nay sương mù quá nhỉ ? tao chẳng nhìn thấy gì, nó bảo ừ rồi ngó ra cửa đã thấy đường băng rồi :77::77::77:
 

mercurate

Xe tăng
Biển số
OF-6967
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
1,659
Động cơ
557,690 Mã lực
Ối giời ơi, Ryan Air là 1 trong những hãng bay giá rẻ của Anh Bác quá may mắn đấy, chắc hôm đó tầm nhìn = Không và cơ trưởng hạ cánh bằng cảm giác rồi
Ryanair là hãng hàng không giá rẻ lớn nhất châu Âu. Tính tới ngày 31 tháng 7 năm 2007 hãng có 516 tuyến bay trên 26 quốc gia từ 26 phi trường căn cứ[1]. Hiện nay Ryanair là hãng hàng không lớn thứ ba châu Âu tính theo số khách chuyên chở[2].
Em nghĩ chú này vẫn uy tín hơn ViệtNam airline nhiều nhiều
 
Chỉnh sửa cuối:

hoankim

Xe hơi
Biển số
OF-25362
Ngày cấp bằng
7/12/08
Số km
174
Động cơ
491,420 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hải Phòng
Em thì cứ lên lên xuống xuống thế em lại thích mới chết chứ (k) Cơ mà lên xuống đấy bác nào ko quen thì cũng ù tai lắm nhỉ :redface:
 

tdhien

Xe buýt
Biển số
OF-14667
Ngày cấp bằng
10/4/08
Số km
610
Động cơ
519,700 Mã lực
Nơi ở
Dans une petite maison
em nghe đồn là càng hạ cánh ko thò ra đc, ấn công tắc mãi nó mới thò đc đấy ạ:))
 

MinhBum

Xe container
Biển số
OF-20934
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
5,350
Động cơ
552,333 Mã lực
lên xuống nhiều mới thích chứ, nhất là lại đi máy bay bà già, cảm giác phê cực :)):)):))
 

PICKUP

Xe tải
Biển số
OF-13927
Ngày cấp bằng
12/3/08
Số km
380
Động cơ
520,420 Mã lực
Nơi ở
Ghế xe
Em nghĩ chú này vẫn uy tín hơn ViệtNam airline nhiều nhiều
Em quan niệm khác cụ. *** kiếp, lần nào bay với mấy thằng cơ trưởng thuê của Tây là lên xuống vãi cả l.á.i. Bay với mấy chú VN còn thấy đỡ đỡ. Nhưng dù sao thì tỷ lệ những lần cất cánh và hạ cánh đến giờ vẫn là tỷ lệ cân bằng, chưa bị lệch...:)):)):))
 

hiep luc

Xe điện
Biển số
OF-5750
Ngày cấp bằng
15/6/07
Số km
3,795
Động cơ
580,716 Mã lực
Nơi ở
Bốn biển là nhà
Website
hieplucjsc.fpt.in
Em quan niệm khác cụ. *** kiếp, lần nào bay với mấy thằng cơ trưởng thuê của Tây là lên xuống vãi cả l.á.i. Bay với mấy chú VN còn thấy đỡ đỡ. Nhưng dù sao thì tỷ lệ những lần cất cánh và hạ cánh đến giờ vẫn là tỷ lệ cân bằng, chưa bị lệch...:)):)):))
Dưng mà trong số đấy có một số lần hạ cánh bằng bụng. Hôm vừa rồi Em bay HN-SG của Indochina. Vào gần đến Tân Sơn Nhất, đang chuẩn bị hạ cánh, nhìn thấy đường băng rồi. Thì thấy máy bay nó cứ phi lục cục như ôtô đi vào đường đá, tý vãi lái.
 
Biển số
OF-932
Ngày cấp bằng
26/7/06
Số km
1,278
Động cơ
588,508 Mã lực
Nơi ở
Củ Sâm
Em thì có hiểu đôi chút là dư lày :
Máy bay hiện đại nào cũng có chế độ hạ cánh tự động với điều kiện đường băng mà nó hạ cánh phải được tích hợp chức năng trên thì mới thực hiện được
Vì vậy khả năng của bác chủ thớt sẽ như sau :
- Máy bay của bác đi là loại đời Tống không có chế độ này :69:
- Máy bay bị hỏng chế độ hạ cánh tự động nên phải hạ bằng tay
- Sân bay địa phương không được tích hợp cho máy bay hạ cánh tự động
- Phi công thích thể hiện léo thèm hạ cánh tự động mà thích hạ bằng tay cho nó máu dưng mà thời tiết xấu + trình lởm nên cho hành khách lái ra quần

Khi hạ cánh mà cảm thấy không được hoặc lỗi thì bắt buộc phi công lại phải cho bay vòng hạ cánh lại được mới thôi nên theo em như thế là bình thường chỉ có hành khách là chết lâm sàng thôi :))

Nếu không phải các cụ đừng mắng em nhá :21:
 
Biển số
OF-544
Ngày cấp bằng
29/6/06
Số km
4,210
Động cơ
625,591 Mã lực
Nơi ở
APAC
Khả năng bác gặp thằng tập lái là cao, tập đi tập lại quả hạ cánh, thằng thầy ngồi cạnh bảo chưa được thì phải làm lại :))
 

Latte

Xe tăng
Biển số
OF-29520
Ngày cấp bằng
19/2/09
Số km
1,388
Động cơ
495,442 Mã lực
Cái này em nghĩ do thời tiết..em bay HN-Hongkong lịch trình 1h45min nhưng thêm 120min nữa cứ lượn vòng quanh sân bay chán lại bay vòng ra biển. Em thì em ứ tin hãng Cathay Pacific có thừa thời gian bay cho các quý khách ngắm cảnh những 120min.
 

tymobai

Xe điện
Biển số
OF-8512
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
3,697
Động cơ
572,827 Mã lực
Em từng lái máy bay em biết, hạ cánh là một kỹ thuật khó nhất đối với phi công! :69:

À mà quên, em lái Flight Simulator các cụ nhé!
:))
 

Mr.Captiva

Xe buýt
Biển số
OF-21711
Ngày cấp bằng
27/9/08
Số km
813
Động cơ
504,839 Mã lực
chứng tỏ cơ trưởng lái máy bay rất giỏi đó bác :)):))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top