[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,218
Động cơ
697,036 Mã lực
Theo báo cáo của Ban Quản lý Đường sắt Đô thị Tp. Hồ Chí Minh, tuyến metro số 1 (tổng mức đầu tư sau điều chỉnh là 236.626 triệu Yên Nhật, tương đương 47.325 tỷ đồng) đã thực hiện được tổng khối lượng đạt 57%.

-Gói thầu CP1a (đoạn ngầm từ ga Bến Thành đến ga Nhà hát thành phố) đạt 50,6%;

-Gói thầu CP1b (đoạn ngầm từ ga Nhà hát thành phố đến ga Ba Son) đạt 67,6%;

-Gói thầu CP2 (đoạn trên cao và depot) đạt 78%; gói thầu CP3 (mua sắm thiết bị cơ điện, đầu máy toa xe, đường rat và bảo dưỡng) đạt 33,7%;

-Gói CP4 (hệ thống thông tin cho tòa nhà vận hành và bảo dưỡng) dự kiến triển khai thiết kế kỹ thuật từ đầu năm 2019.
 

starview

Xe tăng
Biển số
OF-500801
Ngày cấp bằng
27/3/17
Số km
1,082
Động cơ
194,979 Mã lực
Bình tĩnh đi các cụ ơi. Sinh mang của những người liên quan, đừng chửi bừa mà mang nghiệp. Lều báo nhiều khi cũng chỉ biết được một chiều thông tin. Cứ từ từ sẽ rõ thôi mà.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,218
Động cơ
697,036 Mã lực
Đơn xin nghỉ việc của ông Hoàng Như Cương Phó Trưởng Ban quản lý đường sắt đô thị thể hiện, bản thân ông cũng đã nhiều lần làm đơn xin nghỉ việc, lần cuối là vào ngày 16/11/2018.

Trước khi đi nước ngoài, bản thân ông đã giải trình việc điều chỉnh tổng mức đầu tư của dự án tuyến metro số 1 và tuyến metro số 2;

giải trình kết luận của Thanh tra Thành phố đối với dự án tuyến metro số 1;

giải trình dự thảo kết luận của Kiểm toán Nhà nước đối với dự án tuyến metro số 1, đồng thời làm xong bản kiểm điểm cá nhân sau thanh tra theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố./.
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
16,236
Động cơ
647,418 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Em nhận thấy có vấn đề về quản lý: kiểu như ông này từ đâu về làm gđ một cái ban tiêu tiền khủng, đề xuất giải pháp kĩ thuật làm lợi cho nhà nước (ông ấy cũng thận trọng nhờ các đơn vị có chuyên môn sâu để kiểm tra), chỉ vì là ông ấy được quyết được tiêu tiền mà mấy ông con giời khác đếch được kí duyệt kiểu dây máu ăn phần nên giờ chọc ngoáy linh tinh. Em tin nếu hồ sơ thiết đã điều chỉnh mà có kiểm tra thì cứ thế mà làm, sợ đếch bố con thằng nào, và sợ đếch gì mấy ông kêu lún nứt với thấm dột.
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
20,462
Động cơ
773,755 Mã lực
ông Quang gđ ban metro này từ dn tư nhân về NN, được giao thử nghiệm tự quyết, nên quyết giảm theo phương pháp chịu TN cá nhân
cách đây mấy năm em nghe loáng thoáng HCM cử một cụ đang làm ngoài về làm trưởng một ban. Là cụ Quang này hả cụ?
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,403
Động cơ
489,911 Mã lực
ai cho ta lương thiện?
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
8,834
Động cơ
475,630 Mã lực
Nghe cụ Lầm đưa ra các TT thì rất "đầy đủ". Tuy nhiên như em thì đọc để biết thôi, tức là có sự thay đổi khi điều chỉnh phê duyệt ... nhưng làm chưa đúng trình tự, thẩm quyền .... Tuy nhiên như nhiều dự án khác, cũng chưa đúng thẩm quyền, đội vốn khủng (theo báo chí) rồi cuối cùng cũng không biết ai có bị đưa ra hành quyết hay không hay lại có văn bản giải trình tất cả đều do thiếu năng lực, kinh nghiệm. Ai lại về nhà nấy.
Vậy suốt bao năm làm sai thế, chắc chắn con số vượt tổng mức đầu tư, thẩm quyền phê duyệt .... đâu chỉ có 1-2 người biết , vậy mà nay TẤT CẢ mới biết và ngã ngửa người ra ?
Vì sao có lẽ ai cũng hiểu ?
 

hailuatn

Xe container
Biển số
OF-13656
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
8,136
Động cơ
573,886 Mã lực
Theo em hiểu ban đầu cố tình để tổng mức đầu tư thấp để khỏi phải thông qua QH (xác suất thông qua chỉ là 50/50), sau đó thì vì các lý do abc...xyz sẽ tăng vốn, rồi trình CP (hoặc QH) duyệt. Lúc này CP hoặc QH buộc phải duyệt cho sự đã rồi.
 

vietwin

Xe máy
Biển số
OF-592772
Ngày cấp bằng
1/10/18
Số km
99
Động cơ
132,425 Mã lực
Tuổi
33
Thế việc Trung Quốc muốn nhảy vào thay thế Nhật hoàn thành dự án này là có thật ko vậy cụ Lầm?
 

aychet-aychet

Xe tải
Biển số
OF-177040
Ngày cấp bằng
16/1/13
Số km
252
Động cơ
342,130 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thông tin sâu ntn thì em ko biết, cơ mà sao TKCS ko giảm luôn đi mà để đến TKTC mới giảm, còn về chịu 3 cái lực thông thường có khi em tính được cho giảm về 1m cho tiết kiệm.
Khi triển khai thực tế nó mới bộc lộ hết ra nên có cái cần phải giảm hoặc tăng, nói như bác thì cứ bê nguyên TKCS vào mà làm, thêm tiền triển khai TK BVTC làm gì nữa
 

Gez

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-88862
Ngày cấp bằng
17/3/11
Số km
2,416
Động cơ
430,840 Mã lực
Em dự là khi thiết kế và phê duyệt thiết kế người ta muốn đẩy max Tổng mức đầu tư mà đã hết chỗ để đẩy nên đã cho thiết kế đoạn hầm đó dầy 2m để tăng tổng mức đầu tư. Vụ này em nghi là do CĐT chi phối tư vấn thiết kế, chi phối cả thẩm tra, thẩm định và phê duyệt nữa :D
Đấy là em dự đoán thế ;)
 

El Jefe 2

Xe tăng
Biển số
OF-546776
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
1,912
Động cơ
198,406 Mã lực
Tuổi
34
Chả có gì là tin đó ko có cơ sở cả. Lĩnh vực xây dựng bên Trung quốc đang sụp đổ vì bong bóng nhà đất, họ đang rất đói việc làm và không cam lòng khi các dự ánh metro ở Việt nam lần lượt rơi vào tay các nuớc khác sau bao nhiêu năm họ bỏ hàng đống tiền để mua công nghệ sản xuất tàu điện từ Nhật và Phương Tây.
Quy định sử dụng vốn ODA có điều khoản ràng buộc. ODA vay nước nào thì chỉ có nhà thầu nước đó mới được làm. Lấy đâu ODA Nhật mà Tàu vào làm???

Tàu muốn vào thì bơm vốn ODA vào như ở dự án Đường sắt trên cao Hà Nội thôi.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,218
Động cơ
697,036 Mã lực
Thế việc Trung Quốc muốn nhảy vào thay thế Nhật hoàn thành dự án này là có thật ko vậy cụ Lầm?
Hiện chỉ là tin đồn. Bác search lại ODA là thế nào thì sẽ thấy tin đồn trên là không có căn cứ.
 

Eagle No.1

Xe buýt
Biển số
OF-504885
Ngày cấp bằng
14/4/17
Số km
789
Động cơ
191,537 Mã lực
làm tăng vốn cũng chửi
làm giảm chi phí giờ cũng ... chửi

bên ngoài chả chửi, chính phủ cũng chả yêu cầu dừng,
báo chí với dân thì cứ chửi loạn lên, dự án dừng, mỗi năm mất 10% lãi vay là 4000 tỉ đồng, ... lại chửi

thực sự thì dân với báo chí muốn gì mà cứ chửi hoài vậy?
Dân thì biết gì mà chửi cụ ơi, chẳng qua bị bọn báo chí dắt mũi, mà bọn báo chí lại có bọn nào đó giật dây. Tóm lại ngày càng loạn thông tin, chẳng biết đúng sai ở đâu nữa. Đề nghị đem mấy thằng viết bài tung tin bậy xử mạnh vào.
 

aychet-aychet

Xe tải
Biển số
OF-177040
Ngày cấp bằng
16/1/13
Số km
252
Động cơ
342,130 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em nói như còm trên, nếu điều chỉnh mà tiết kiệm ngân sách thì ok, hoanh nghênh đấy, chỉ sợ sau khi ký EPC mới điều chỉnh tiền ấy rơi vào đâu em chịu.
Cụ kiếm cái EPC ấy đọc các điều khoản xem nó rơi vào đâu biết ngay
 

thằng nhà quê

Xe điện
Biển số
OF-383948
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
3,949
Động cơ
272,266 Mã lực
có 1 cái chưa đúng đó nà: chia chưa đúng tỷ nệ
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
28,235
Động cơ
162,528 Mã lực
Ban QLDA thì làm gì có quyền duyệt thay đổi thiết kế do thằng cấp trên nó đã duyệt nhỉ?
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,218
Động cơ
697,036 Mã lực
Nhân tiện đây, cũng bàn đôi chút về cái gọi là "dư luận"

Khi ông Tổng lãnh sự Nhật nói VN còn nợ xxxx USD cho dự án này, giờ không trả, sẽ dừng thi công, nhiều bác trên OF đã nhanh chóng lên tiếng rủa xả CP, phân biệt miền Bắc, miền Nam mà không chịu tìm hiểu thông tin.

Cơ bản là: Dự án ban đầu 10 đồng, thuộc thẩm quyền TP.HCM. Nhưng khi nó tăng lên 30 đồng, phải thuộc thẩm quyền CP quyết.

Giờ TP.HCM báo ra HN là: Anh ơi, tăng tiền rồi, cấp cho em đi....thì CP phải xem tăng thế có đúng không????

Trong lúc chờ CP xem, TP.HCM tự bỏ ra gần 3.300 tỷ đồng để tiếp tục triển khai dự án. Nay, còn muốn được tạm ứng tiếp, vì tiền CP chưa quyết.

và Kiểm toán Nhà nước vào cuộc, chỉ ra những bất cập tăng vốn như đã nêu ở trên.

Các bác nghĩ gì về việc này????
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top