[Funland] Mobifone - Phiền hà chuyển mạng giữ số

nguyentoan.uct

Xe điện
Biển số
OF-304788
Ngày cấp bằng
12/1/14
Số km
2,546
Động cơ
387,781 Mã lực
Chia sẻ với cụ kinh nghiệm của em: em chuyển 3 sim Mobi sang Viettel. Ngay từ đầu, em xác định số của mình không phải dạng số đẹp, biết Mobifone sẽ gây khó khăn (mạng này nổi tiếng chơi bửn) nhưng em chấp nhận mất thời gian một tí hơn là mất tiền.
1. Đầu tiên cụ phải kiểm tra kỹ xem sim của mình đã chính chủ chưa vì nhiều khi mình mua sim ngoài đại lý, dùng lâu thành quen nên không để ý vụ này. Nếu chưa thì cụ ra cửa hàng Mobi đăng ký thông tin. Nếu đăng ký rồi thì cụ kiểm tra xem thông tin chính chủ đã khớp với cmnd/cccd chưa? (kiểm tra thông tin thì cụ gọi tổng đài hoặc soạn tin TTTB gửi đến 1414)
2. Sau khi thông tin khớp rồi, cụ gọi tổng đài hỏi xem thuê bao của mình có đang sử dụng divu gtgt nào không, hoặc có đăng ký divu "kết nối dài lâu" không? Nếu có thì hướng dẫn cách huỷ. Cứ bịa lý do: số này sắp chuyển cho người già dùng, người ta chỉ cần nghe gọi thôi nên không muốn mất tiền vì mấy divu này nọ.
3. Hai bước trên ok rồi thì cụ xem trong tài khoản nếu còn nhiều tiền thì cứ gọi hết đi, đến khi còn tầm khoảng dưới 20k thì đến điểm giao dịch của nhà mạng muốn chuyển đến để làm thủ tục. Cchuyển sang Vịt teo, em hay đến cửa hàng chính thức ở 61 Cửa Đông (ở ngay ngã 3 Cửa Đông - Lý Nam Đế). Em dùng mấy divu của Vịt teo nhiều năm nay rồi, thấy trong các cửa hàng của bên này ở các quận nội thành thì cửa hàng Cửa Đông nhân viên hỗ trợ khách cực nhiệt tình, đặc biệt là dễ tính hơn giao dịch viên ở các cửa hàng khác. Khi chuyển mạng giữ số, em muốn đăng ký gói tom690_12 (gọi rẻ, có 690đ/phút) thì cửa hàng này đều ok, trong khi mấy cửa hàng khác thì nhân viên không thích cho khách đăng ký gói này vì "hoa hồng" gói này thấp hơn. Em đưa phương án cho cụ tham khảo, còn đến cửa hàng nào thì tuỳ cụ chọn.
4. Sau khi soạn tin chuyển mạng, sẽ có nhân viên Mobi gọi điện hỏi thăm vì sao khách muốn đi. Em hay nói ngắn gọn: vì không có nhu cầu dùng; họ giới thiệu mấy gói cước nọ kia cũng mặc, tìm cách ngắt cuộc gọi nhanh. Chắc chắn khi lần đầu chuyển mạng, cụ sẽ bị từ chối. Tin nhắn phản hồi từ Mobi sẽ là vướng cam kết, không đủ điều kiện...đại loại thế. Sau khi nhận được tin nhắn, cụ gọi tổng đài 18001090, bật loa ngoài, để sẵn cái máy khác bên cạnh để ghi âm, đồng thời ngay từ đầu báo cho nhân viên tổng đài là mình sẽ ghi âm. Nhân viên nói hệ thống Mobi có ghi âm rồi, cụ nói hẳn: đó là việc của các bạn, còn tôi ghi âm để có bằng chứng. Sau đó cụ hỏi tại sao khi chuyển mạng lại bị từ chối vì vướng cam kết? Nhờ bạn kiểm tra xem số này vướng cam kết gì? Lúc này thường có mấy trường hợp xảy ra:
- Nếu tổng đài không kiểm tra được cam kết thì cụ ra cửa hàng chính thức hỏi.
- Nếu tổng đài nói có cam kết dùng gói này nọ thì cụ hỏi cách huỷ. Nếu câu trả lời là cái này anh/chị cam kết dùng trong bao lâu thì cụ nói tôi không cam kết & sẽ ra cửa hàng kiểm tra lại.
5. Chắc chắn cụ phải ra cửa hàng giao dịch của Mobifone. Nếu ở Hà Nội, cụ né ngay cửa hàng ở 12 Điện Biên Phủ (quận Ba Đình) nhé vì cửa hàng này nhân viên cực nhây trong vụ chuyển mạng. Lần trước em bị ở đấy 1 lần, đôi co mãi đấy, nhân viên còn bật khách như chém chả. Bên Viettel hay gợi ý khách ra cửa hàng Mobi 80 Hàng Mã (quận Hoàn Kiếm) vì tỉ lệ đi ở cửa hàng này cao hơn.
6. Cụ phải ra cửa hàng trong giờ hành chính nhé. Có thể lúc đông khách, đợi hơi lâu một tí nhưng khi mình khiếu nại thì sẽ được các phòng ban bên trên tiếp nhận nhanh hơn. Nhiều cụ thích ra ngoài giờ hành chính vì ngại chờ nhưng sẽ bị mất thêm một ngày để xử lý.
7. Khi gặp gdv, cụ nhờ kiểm tra xem sđt có bị vướng cam kết gì không & xin giấy viết khiếu nại. GDV nói chỉ cần khiếu nại mồm thôi, họ sẽ nhập trên hệ thống thì nhất quyết đòi giấy viết nhé, thậm chí quát lên cũng được, chứ lành quá, chấp nhận khiếu nại mồm thì sau này không có bằng chứng làm căng đâu. Lúc này lại có 2 trường hợp:
- GDV nói số không có cam kết, cụ viết khiếu nại đại ý: tôi dùng sđt này, thông tin chính chủ đúng, không dùng divu gtgt, ngày giờ này tôi gọi tổng đài, bạn nv danh số x nói có cam kết (tôi vẫn giữ ghi âm) nhưng khi ra cửa hàng Mobifone ở địa chỉ .... kiểm tra thì anh/chị gdv (ghi rõ đầy đủ họ tên) nói số của tôi không có cam kết gì? Vậy tôi yêu cầu Mobifone trong thời gian tối đa 5 ngày (không kể t7, cn, ngày nghỉ lễ) trả lời bằng văn bản cho tôi lý do vì sao tôi không cmgs được. Văn bản trả lời gửi cho tôi qua đường bưu điện theo địa chỉ ... của tôi. (thời hạn 5 ngày ở trong này: https://mobifone.vn/gioi-thieu/chat-luong-dich-vu/quy-trinh-tiep-nhan-khieu-nai)
- Nếu gdv nói số có cam kết, cụ yêu cầu đưa ra bằng chứng để chứng minh (vd: nếu số cam kết dùng gói C90 trong vòng 12 tháng thì yêu cầu đưa ra hình ảnh chụp văn bản có chữ ký sống của cụ xác nhận có cam kết dùng). Không đưa được thì lúc này cụ viết khiếu nại theo kiểu: yêu cầu Mobifone trả lời tôi bằng văn bản gửi về địa chỉ cho tôi, trong văn bản kèm bằng chứng rõ ràng tôi cam kết ngày giờ nào, có gì chứng minh.). Sau đó cụ bắt nhân viên ký ghi rõ họ tên, đóng dấu cửa hàng rồi chụp lại, nếu họ hỏi thì nói chụp lại làm bằng chứng để sau này có biến còn kiện lên cục Viễn Thông.
8. Em cam đoan Mobifone chả gửi cho cụ văn bản trả lời đâu. Nhưng mình vẫn phải viết khiếu nại để còn có cái mà gây áp lực. Cụ cứ đợi sau 7 ngày rồi quay lại cửa hàng viết khiếu nại lúc đầu, gặp đúng gdv hôm trước tiếp nhận. Để tránh mất thời gian thì cụ gọi tổng đài xin sđt cửa hàng, trước khi ra thì gọi điện hỏi gdv ấy có đi làm không? Làm ca nào vì khách muốn gặp trực tiếp. Nếu hôm ấy không đi làm thì hỏi lịch làm việc ngày tiếp theo. Em nhắc lại: cụ phải căn giờ hành chính. Gặp được người ta rồi thì cụ hỏi luôn: sao quá thời hạn 5 ngày rồi mà tôi không nhận được văn bản trả lời của Mobifone. Anh/chị nói cái này phụ thuộc vào cấp trên xử lý à? Thế anh/chị có biết thời hạn tối đa xử lý khiếu nại là 5 ngày không? Cụ đưa hẳn link phía trên cho họ xem. Nếu không biết thì anh/chị ngồi đây làm gì? Nếu anh/chị không giải quyết được thì cho tôi gặp cửa hàng trưởng. Cửa hàng trưởng đi vắng thì cho tôi gặp người có trách nhiệm thay mặt cửa hàng trưởng giải quyết ở đây. Không thể có chuyện một cửa hàng lại không có quản lý trong giờ làm việc được...Cụ cứ ngồi lỳ ở chỗ gdv ấy, không cho tiếp khách khác. GDV dám đuổi cụ đi thì gọi tổng đài phản ánh nhé.
Đoạn quay lại cửa hàng lần 2, cụ phải làm ầm lên, hiền quá không giải quyết được đâu. Như lần trước, gdv bật em tanh tách, em gọi tổng đài phản ánh luôn: tôi phản ánh gdv ... tại cửa hàng ... đang trong giờ làm việc có thái độ không đúng mực với khách trong giờ làm việc. Khách đang nói dở mà gdv nhảy vào cướp lời, chém khách như chém chả. Tuy tôi có ít tuổi hơn chị gdv ấy nhưng tôi đang là khách hàng, chị ấy là đại diện Mobifone làm việc với tôi. Mobifone được bình chọn là nhà mạng cskh tốt mà gdv lại có thái độ như vậy à? Hay đấy là văn hoá phục vụ của Mobifone?...
9. Gặp được cửa hàng trưởng, cụ cứ nói thẳng vấn đề như thế, như thế..., ép giải quyết bằng được. Cửa hàng trưởng hứa hẹn cứ về đi, lần này sẽ được thì cụ lấy điện thoại ra, nói dõng dạc: chị vui lòng nói lại để em ghi âm. Nếu cửa hàng trưởng nói: em không việc gì phải chắc lép thế, cụ bật luôn: em viết khiếu nại mà Mobifone còn không thèm hồi âm, em không chắc lép ghi âm lại thì cứ nghe các chị hứa lèo à?
Cơ bản kinh nghiệm của em là thế, gửi cụ tham khảo. Cụ cứ chuyển mạng đi, gặp khó ở khâu khiếu nại thì tuỳ tình hình tiếp theo em mới tư vấn được tiếp. Lưu ý cụ là nếu hiền lành, tử tế quá với Mobi thì mình chỉ thiệt thôi.
Em cảm ơn cụ, e cũng ko thích kiểu mất tiền vì lý do vớ vẩn nên sẽ theo bài của cụ. Chơi với bọn nó 1 phen, số e cũng kiểu hơi đẹp tý thôi.
 

nhocbold29

Xe hơi
Biển số
OF-789862
Ngày cấp bằng
10/9/21
Số km
107
Động cơ
24,916 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Viettel làm xong phần mình. Chỉ chờ phần Mobifone xong là xong nhưng hóa ra mãi không ... xong cụ ợ :(
chắc do nv Vịt teo thôi cụ ạ chứ 3 lần em từ Mobi đi, đều được nv Vịt teo hỗ trợ cực nhiệt tình (dù họ chả được thêm đồng nào).
 

nhocbold29

Xe hơi
Biển số
OF-789862
Ngày cấp bằng
10/9/21
Số km
107
Động cơ
24,916 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Em cảm ơn cụ, e cũng ko thích kiểu mất tiền vì lý do vớ vẩn nên sẽ theo bài của cụ. Chơi với bọn nó 1 phen, số e cũng kiểu hơi đẹp tý thôi.
Thật ra mạng nào cũng thế thôi cụ ạ, số đẹp, hơi đẹp là tìm cách giữ rõ chặt. Nhưng Vina & Vịt teo sẽ nới tay với số xấu hơn thằng Mobi. Thôi thì cụ không thích mất xiền thì chịu khó mất thời gian vậy.
 

phuclam167

Xe tải
Biển số
OF-730124
Ngày cấp bằng
23/5/20
Số km
205
Động cơ
73,860 Mã lực
Em cũng chuyển mạng 1 số từ Mobi qua Viet từ tháng 5 năm 2020 giờ vẫn chưa xong. Coi như 2 năm rồi nhỉ? :)
cụ lên FB search nhóm hỗ trợ chuyển mạng giữ số. Liên hệ nhóm đó có người hỗ trợ cho đấy ạ.
Em cũng tự làm bị Mobi hành lên xuống. Vào gr được hỗ trợ các bước rành mạch 2 ngày là xong.
Mấu chốt là bên nhóm có người check được các nhà mạng đang cài cắm điều khoản gì cho thuê bảo của mình. Sau đó mình sẽ làm các văn bản kiếu nại trực tiếp với cửa hàng Mobifone để giải quyết.
Công xá thì tùy tâm các cụ cảm ơn cốc cafe, lon bia :D
 

nhocbold29

Xe hơi
Biển số
OF-789862
Ngày cấp bằng
10/9/21
Số km
107
Động cơ
24,916 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
cụ lên FB search nhóm hỗ trợ chuyển mạng giữ số. Liên hệ nhóm đó có người hỗ trợ cho đấy ạ.
Em cũng tự làm bị Mobi hành lên xuống. Vào gr được hỗ trợ các bước rành mạch 2 ngày là xong.
Mấu chốt là bên nhóm có người check được các nhà mạng đang cài cắm điều khoản gì cho thuê bảo của mình. Sau đó mình sẽ làm các văn bản kiếu nại trực tiếp với cửa hàng Mobifone để giải quyết.
Công xá thì tùy tâm các cụ cảm ơn cốc cafe, lon bia :D
e đã giới thiệu với các cụ ấy ở các bài trước rồi. Thặc ra là họ có nguồn bên trong cả mà. Còn tiền công thì tuỳ vào độ đẹp của sđt thôi.
 

Nam Bim325

Xe tăng
Biển số
OF-206537
Ngày cấp bằng
18/8/13
Số km
1,112
Động cơ
329,365 Mã lực
Viettel làm xong phần mình. Chỉ chờ phần Mobifone xong là xong nhưng hóa ra mãi không ... xong cụ ợ :(
MB trả lời kh đủ đk, em hỏi sao kh đủ thì em đang xác minh. Em yêu cầu mỗi ngày gọi cho em 1 lần BC kết quả xác minh. 3 ngày thì On
 

phuclam167

Xe tải
Biển số
OF-730124
Ngày cấp bằng
23/5/20
Số km
205
Động cơ
73,860 Mã lực
e đã giới thiệu với các cụ ấy ở các bài trước rồi. Thặc ra là họ có nguồn bên trong cả mà. Còn tiền công thì tuỳ vào độ đẹp của sđt thôi.
Em cũng mới biết đến nhóm đấy khi có nhu cầu đợt cuối tháng 12 vừa rồi. Số em cũng đẹp bình thường, chỉ là ngày tháng năm sinh :D Bác admin bên đó không nhắc gì công xá, nhưng nhiệt tình và xong việc của mình thì mình cảm ơn ly cafe và dùng thêm dịch vụ đăng ký gói cước KM của bác ý. Nói chung là thấy khá ưng
 

nhocbold29

Xe hơi
Biển số
OF-789862
Ngày cấp bằng
10/9/21
Số km
107
Động cơ
24,916 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Em cũng mới biết đến nhóm đấy khi có nhu cầu đợt cuối tháng 12 vừa rồi. Số em cũng đẹp bình thường, chỉ là ngày tháng năm sinh :D Bác admin bên đó không nhắc gì công xá, nhưng nhiệt tình và xong việc của mình thì mình cảm ơn ly cafe và dùng thêm dịch vụ đăng ký gói cước KM của bác ý. Nói chung là thấy khá ưng
e nghe đồn có người bị Mobifone làm khó quá, họ hỏi nhóm ấy thì một người trong đội admin hỗ trợ đòi giá chát (đến tiền triệu), không rõ sao nữa :(.
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,333
Động cơ
776,445 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com

phuclam167

Xe tải
Biển số
OF-730124
Ngày cấp bằng
23/5/20
Số km
205
Động cơ
73,860 Mã lực
e nghe đồn có người bị Mobifone làm khó quá, họ hỏi nhóm ấy thì một người trong đội admin hỗ trợ đòi giá chát (đến tiền triệu), không rõ sao nữa :(.
thế chắc sim phải đẹp dữ lắm :D chứ sim bình thường như em admin còn chả đề cập giá
 

nhocbold29

Xe hơi
Biển số
OF-789862
Ngày cấp bằng
10/9/21
Số km
107
Động cơ
24,916 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Vt có nhưng thằng mobi nó cù nhầy k làm, nhà e có 1 số k đẹp nên bỏ luôn
đa phần chuyển mạng giữ số thì toàn số làm ăn lâu năm, không đổi được ý cụ.
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,333
Động cơ
776,445 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
đa phần chuyển mạng giữ số thì toàn số làm ăn lâu năm, không đổi được ý cụ.
Nếu là số quan trọng thì e ra thẳng phòng giao dịch hỏi um cno cần j ngay. Chứ bình thường vt hay vina chỉ cần thao tác điện thoại k cần ra pgd
 

nhocbold29

Xe hơi
Biển số
OF-789862
Ngày cấp bằng
10/9/21
Số km
107
Động cơ
24,916 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Nếu là số quan trọng thì e ra thẳng phòng giao dịch hỏi um cno cần j ngay. Chứ bình thường vt hay vina chỉ cần thao tác điện thoại k cần ra pgd
cụ có thể đọc lại các bài trên, em cũng nói Vina hay Viettel đi dễ hơn Mobi. Trên nhóm cmgs ở fb ấy, nhiều người cũng than phiền ra tận cửa hàng giao dịch của Mobi làm um lên rồi, nhanh cũng phải mất mấy lần, còn không thì...Bản thân em phải ra cửa hàng Mobi đến lần thứ 3 đấy. Mẹ gdv Mobi còn bật em như chém chả cơ :)). Lúc xong việc, em gọi tổng đài phản ánh mẹ ý luôn.
 

phuclam167

Xe tải
Biển số
OF-730124
Ngày cấp bằng
23/5/20
Số km
205
Động cơ
73,860 Mã lực
cụ có thể đọc lại các bài trên, em cũng nói Vina hay Viettel đi dễ hơn Mobi. Trên nhóm cmgs ở fb ấy, nhiều người cũng than phiền ra tận cửa hàng giao dịch của Mobi làm um lên rồi, nhanh cũng phải mất mấy lần, còn không thì...Bản thân em phải ra cửa hàng Mobi đến lần thứ 3 đấy. Mẹ gdv Mobi còn bật em như chém chả cơ :)). Lúc xong việc, em gọi tổng đài phản ánh mẹ ý luôn.
bác ra PGD nào mà GDV ghê vậy :))
Em làm ở số 9 Nguyễn Văn Huyên, em GDV ngoan và hỗ trợ nhiệt tình lắm - nhưng câu cửa miệng là "em không có quyền hạn, em chỉ tiếp nhận và gửi thông tin hỗ trợ đi các phòng ban liên quan" =))
À quên, đầu tiên vào làm việc em thông báo luôn với em GDV là em xin phép ghi âm buổi làm việc để phục vụ cho các khiếu nại về sau ;))
 

nhocbold29

Xe hơi
Biển số
OF-789862
Ngày cấp bằng
10/9/21
Số km
107
Động cơ
24,916 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
bác ra PGD nào mà GDV ghê vậy :))
Em làm ở số 9 Nguyễn Văn Huyên, em GDV ngoan và hỗ trợ nhiệt tình lắm - nhưng câu cửa miệng là "em không có quyền hạn, em chỉ tiếp nhận và gửi thông tin hỗ trợ đi các phòng ban liên quan" =))
À quên, đầu tiên vào làm việc em thông báo luôn với em GDV là em xin phép ghi âm buổi làm việc để phục vụ cho các khiếu nại về sau ;))
em ra cửa hàng giao dịch Mobifone 12 Điện Biên Phủ, quận Ba Đình, Hà Nội cụ ạ. Hôm ấy em đen, trước khi đi quên không bấm độn nên gặp phải mẹ gdv rất hãm. Mẹ gdv ấy thì nổi tiếng lắm, thậm chí đến lúc em kể lại với gdv bên Vịt teo hỗ trợ em chuyển mạng thì người ta nói luôn: có phải bà ấy tên đầy đủ là abc không? Vì sao chị biết à? Có lần khách hàng khác của chị chuyển mạng từ Mobi sang Viettel, cũng gặp phải mụ ấy; bị làm khó nên khách thông máy cho chị nói chuyện, mụ ấy còn chửi cả chị thế này, thế nọ cơ...
(cơ mà gdv bên Viettel cũng đáo để, không phải dạng vừa nên nói cho bà kia cứng họng.)
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,333
Động cơ
776,445 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
cụ có thể đọc lại các bài trên, em cũng nói Vina hay Viettel đi dễ hơn Mobi. Trên nhóm cmgs ở fb ấy, nhiều người cũng than phiền ra tận cửa hàng giao dịch của Mobi làm um lên rồi, nhanh cũng phải mất mấy lần, còn không thì...Bản thân em phải ra cửa hàng Mobi đến lần thứ 3 đấy. Mẹ gdv Mobi còn bật em như chém chả cơ :)). Lúc xong việc, em gọi tổng đài phản ánh mẹ ý luôn.
Chuẩn ợ, gọi hotline trc mặt cno hỏi nguyên nhân j k chuyển bla bla nhưng cũng mất đôi ba lần thật ợ :))
 

Archer

Xe điện
Biển số
OF-16170
Ngày cấp bằng
10/5/08
Số km
4,849
Động cơ
554,936 Mã lực
cụ lên FB search nhóm hỗ trợ chuyển mạng giữ số. Liên hệ nhóm đó có người hỗ trợ cho đấy ạ.
Em cũng tự làm bị Mobi hành lên xuống. Vào gr được hỗ trợ các bước rành mạch 2 ngày là xong.
Mấu chốt là bên nhóm có người check được các nhà mạng đang cài cắm điều khoản gì cho thuê bảo của mình. Sau đó mình sẽ làm các văn bản kiếu nại trực tiếp với cửa hàng Mobifone để giải quyết.
Công xá thì tùy tâm các cụ cảm ơn cốc cafe, lon bia :D
Thực ra vc em có cặp số Mobifone, em tặng y thị từ ngày xưa. Nay đi công tác thì số của thị chập chờn, lúc được lúc mất nên định đổi. Sau thấy phiền hà quá thì mua luôn số Viettel mới cho nhanh. Cặp số nọ lại vẫn tiếu ngạo giang hồ với tư cách Mobifone :)
 

MaiQueMHD

Xe hơi
Biển số
OF-788934
Ngày cấp bằng
1/9/21
Số km
156
Động cơ
26,244 Mã lực
Tuổi
56
e thấy quá nhiều cụ phàn nàn là KO di dời đi khỏi Mobi phone được
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top