[Thảo luận] Mời các CỤ vào chém vụ này nhé, Chém bài viết đừng chém em nhé. Thank

SU-CAMRY

Xe tải
Biển số
OF-22282
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
408
Động cơ
499,420 Mã lực
'Chạy xe làm hỏng đường thì phải trả phí bảo trì'

"Nhà tôi có xe 4 chỗ, mỗi tháng chỉ đi vài lần, nhưng tôi vẫn sẵn sàng đóng phí bảo trì. Muốn đi đường tốt thì phải đóng góp, nhà nước không thể bao cấp hết", Chủ tịch Hiệp hội vận tải ôtô Hà Nội Bùi Danh Liên bày tỏ.
>Ôtô 4 chỗ nộp phí bảo trì đường 180.000 đồng một tháng



Ông Bùi Danh Liên. Ảnh: PV- Ông đánh giá thế nào về mức phí bảo trì đường bộ mà Bộ Giao thông Vận tải vừa đề xuất?
- Quỹ bảo trì đường bộ được quy định trong Luật giao thông đường bộ. Với đề xuất mức phí xe máy 80.000 - 120.000 đồng mỗi năm, tôi thấy là phù hợp, song phải xem xét tùy từng vùng. Ở miền núi, tôi nghĩ chưa nên thực hiện vì đời sống của người dân còn khó khăn, kiếm được 10.000 - 20.000 đồng rất khó. Còn ở các khu vực phát triển thì thực hiện ngay vì mức phí không đáng bao nhiêu.
Với ôtô con, mỗi năm đóng phí khoảng 2 triệu đồng cũng hợp lý. Với xe khách hay xe tải, tiền đó được chia ra theo tấn hàng hóa, theo đầu hành khách. Một xe 29 chỗ hay 45 chỗ ngồi đều chia theo đầu hành khách thì không đáng bao nhiêu. Mỗi tháng xe chở cả nghìn hành khách thì chủ xe tăng chi phí không đáng kể.
- Mức phí 1,4 triệu đồng mỗi tháng đối với xe container gây khó khăn như thế nào cho doanh nghiệp vận tải?
- Tôi thấy mức này không gây khó khăn cho doanh nghiệp bởi kinh doanh xe container là siêu lợi nhuận. Mỗi hợp đồng xe 20 tấn chạy từ Hải Phòng về Hà Nội thu tới 11 triệu đồng hoặc vài chục triệu đồng một chuyến vào TP HCM. Mức phí 1,4 triệu đồng mỗi tháng được tính vào giá thành vận tải thì không đáng bao nhiêu.
Container là loại xe tàn phá đường khủng khiếp, như Quốc lộ 5 xuống cấp nặng là do xe này chạy nhiều. Chạy xe làm hỏng đường thì phải đóng góp tiền để nhà nước sửa chữa lại đường.
- Với cách thu theo tháng, năm, ông nghĩ sao khi người ít sử dụng xe vẫn phải đóng mức phí ngang với người sử dụng thường xuyên?
- Tôi cho rằng không có chính sách nào phù hợp, công bằng cho mọi người, mà chúng ta phải vì cái chung. Tôi đóng bảo hiểm y tế mấy chục năm, song ít khi đi khám bệnh và đóng như vậy để chia sẻ với cộng đồng. Nhà tôi có xe con mỗi tháng chỉ đi vài lần, nhưng tôi vẫn sẵn sàng đóng phí để chia sẻ với nhiều người khác.
Hợp lý nhất là thu phí theo từng km xe chạy, song phương án này không làm được hoặc có làm được thì thu cũng không bù chi. Tất nhiên, sẽ có một số bất cập như người mua xe được nửa năm rồi bán lại thì phải xử lý như thế nào, người mua sau đó có phải đóng phí không?
Phí bảo trì này mới nên người dân dễ phản ứng dù đã được đưa vào Luật giao thông đường bộ. Song, muốn đi đường tốt thì phải bỏ tiền ra, nhà nước không thể bao cấp hết. Theo kinh tế thị trường, người dân hưởng lợi thì có trách nhiệm bỏ tiền ra bảo dưỡng đường.
- Ngành giao thông từng đề xuất thu phí qua xăng dầu, ông nghĩ sao về biện pháp này?
- Xăng dầu do nhiều doanh nghiệp kinh doanh, cả tư nhân và cổ phần, không ai kiểm soát được doanh thu của họ. Nhiều doanh nghiệp không nộp thuế đủ cho nhà nước nên nếu thu phí bảo trì qua xăng thì có khi tiền của dân lại bị họ đút túi. Vả lại, nhiều loại hình vận tải khác cũng không dùng xăng dầu nên thu phí qua xăng dầu là không sòng phẳng.
- Ông nghĩ sao về hiệu quả và tính khả thi của chủ trương cho các phường, xã trực tiếp thu phí bảo trì đường bộ từ chủ xe máy?
- Phường không thể đi thu được mà lại giao cho các tổ dân phố đi thu của dân, song tổ dân phố cũng quá nhiều việc. Theo tôi, khi đã giao cho các phường thu thì nên trích lại phần trăm để bồi dưỡng cho người đi thu tiền, như cảnh sát giao thông phạt người vi phạm cũng được trích lại để bồi dưỡng.
- Chủ ôtô đang phải gánh rất nhiều loại phí. Ông nghĩ sao về khả năng giảm phương tiện cá nhân trong thời gian tới?
- Phí không phải là gốc, song cũng là một trong những biện pháp giảm lượng xe. Mỗi tháng mất 2 triệu đồng phí ôtô thì với lương hưu tôi sẽ chọn đi taxi.



CHÉM NGAY, CHÉM NGAY NHÉ. PỜ LÍT
 

10kg

Xe tải
Biển số
OF-116529
Ngày cấp bằng
12/10/11
Số km
420
Động cơ
389,940 Mã lực
Nơi ở
Lâm gia trang
Đóng, nộp, phí, lệ phí, thuế.... è cổ, chán.
Nghe nói "Quỹ sẽ công khai, minh bạch???", nghe đã thấy nói phét, nói ko hiện thực.
Đừng lãng phí, tham ô, ngu dốt.... Nhà nước thừa tiền phá đường cũ đi làm cao tốc, đừng nói đến tiền vá đường.
 

victor

Xe tải
Biển số
OF-48075
Ngày cấp bằng
6/10/09
Số km
295
Động cơ
462,470 Mã lực
Nơi ở
Ngã ba S
cứ chửi nó ngu dốt, mình bị nó vặt mình còn ngu dốt hơn nó
 

private1985

Xe tải
Biển số
OF-129360
Ngày cấp bằng
3/2/12
Số km
394
Động cơ
378,310 Mã lực
cứ chửi nó ngu dốt, mình bị nó vặt mình còn ngu dốt hơn nó
em không đồng ý với cụ, chúng nó ngu dốt nhưng chúng nó có quyền nên chúng nó bắt dân tình phải chịu cái ngu dốt của chúng nó. Mà chúng nó giả ngu thôi các cụ ợ, ngu nhưng cái ngu đấy giúp chúng nó đầy túi thì tại sao nó không ngu.

Giờ cứ chửi em ngu dốt đần độn hay gì cũng được nhưng cứ cho em tiền nhét túi không hết em cũng nhận ạ.
 

ThienRacer

Xe buýt
Biển số
OF-110496
Ngày cấp bằng
26/8/11
Số km
737
Động cơ
397,800 Mã lực
thực ra thì đóng cũng đc thôi, nhưng mà nó vẫn bất cập ở chỗ: "Kẻ đi ít, người đi nhiều", có lẽ đây là mấu chốt của sự cãi vã. Mà bh cứ đi đến đâu thu đến đó thì rất bất tiện. Cụ cháu mình ngồi trong OF chém thì dễ nhưng mà đóng vai trò là người quản lí "muốn tiền về túi mình thật nhanh" thì phải tính toàn nhiều lắm cơ!
 

New_Carens

Xe điện
Biển số
OF-68884
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
2,214
Động cơ
452,016 Mã lực
Có những loại xe trọng tải lớn, mỗi ngày lăn bánh không dưới 10h làm hại đường xá vô kể (như xe cont, xe khách, xe tải...) thu 180K
Vô vàn xe 4 chỗ nhẹ tênh, tháng lăn bánh vài trăm km cũng 180K
Vậy sự công bằng ở đâu?
Chắc tìm sự công bằng ở VN là 1 điều viễn tưởng!
Hình như có bài hát hay bộ phim " Bỗng dưng muốn khóc "
Tại sao dân ta hay chạy đi Tây???
 

redstone

Xe tải
Biển số
OF-80487
Ngày cấp bằng
17/12/10
Số km
245
Động cơ
417,324 Mã lực
Ông này cũng chỉ ăn theo nói leo thôi.Đóng thì đóng nhưng cách kiểm soát tiền thuế chi tiêu vào việc gì thì chả thấy nói đến.Tóm lại chúng ta vẫn bị vặt lông.
 

h_mdc

Xe điện
Biển số
OF-16441
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
2,434
Động cơ
530,299 Mã lực
Thế này mới thấy quan không bảo được nhau: Thu qua xăng dầu thì ông Công thương không chịu nhả ra nên ông GT phải nghĩ cách để quân mình thu mới được vào túi mình. Vô lý đến thế mà cũng nói được vì ông này phụ thuộc vào ông GT.
 

HUMMER H4

Xe hơi
Biển số
OF-93114
Ngày cấp bằng
26/4/11
Số km
141
Động cơ
404,110 Mã lực
Mịe nó. Thu như thế này thì mỗi năm mới được khoảng 6000 tỷ. Đến bao giờ mới trả nợ hết cho thằng em Bình đây(CT HDQT Vinashin), để nghĩ xem còn thu được gì nữa không.
 

HUMMER H4

Xe hơi
Biển số
OF-93114
Ngày cấp bằng
26/4/11
Số km
141
Động cơ
404,110 Mã lực
Chẳng thằng nào ngu đâu cụ ơi, nó ngu mà nó công khai móc được túi của cả triệu người à. Nó biết cả đấy, bao nhiêu người thiếu ăn, thiếu mặc, mất đất, chúng nó biết cả đấy. Nếu không biết thì chúng nó bị mù à, mà hình như mù thì không tuyêlnr àm được lãnh đạo đâu, chỉ tuyển thăng điếc thôi.
 

windys

Xe tăng
Biển số
OF-66451
Ngày cấp bằng
16/6/10
Số km
1,388
Động cơ
447,960 Mã lực
Các chú chính quyền xây cái đường nào thì cái đường đấy lún, đến cái nền đường ở trên cầu bê tông còn lún, tróc nữa thì e chịu không hiểu sao chúng nó tham nhũng nhiều thế.

Rồi đến khi hỏng hóc thì lại vận động anh em là đóng tiền vào để a sửa đường. Hehe
 

vuthangbn

Xe hơi
Biển số
OF-132316
Ngày cấp bằng
25/2/12
Số km
113
Động cơ
373,330 Mã lực
Từ ngày # nó làm BT đến nay sao mà tình hình giao thông cứ rối cả lên. Còn đầu óc đâu mà tập trung vào tay lái nữa. Thằng này phải gọi là bộ trưởng BT tàn phá ngành giao thông vận tải mới đúng.
 

phongvupx

Xe hơi
Biển số
OF-19933
Ngày cấp bằng
14/8/08
Số km
124
Động cơ
502,440 Mã lực
Thực ra đóng phí cũng được, nhưng chúng nó phải dỡ bỏ hết ngay tất cả các trạm thu phí hiện có. Chứ cái kiểu cù nhầy của VN thì chịu, nói chung dân đen thấp cố bé họng thì đành chịu chết thôi...
 

Quạt

Xe điện
Biển số
OF-1427
Ngày cấp bằng
21/8/06
Số km
2,052
Động cơ
594,080 Mã lực
Tuổi
51
Thằng này cũng nổ như thằng chó # nhở. Đ.M nhà giầu thế có tận 4 cái ô tô mà lại còn ít sử dụng chứ. Cả lò thằng này chắc cũng ăn đãy mồm rồi đi xe biển xanh đây.
 

blackberryvietn

Xe buýt
Biển số
OF-109114
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
783
Động cơ
399,373 Mã lực
Lại một thằng cờ hó adua tung hô múa mép
 

lopbeo

Xe tải
Biển số
OF-4669
Ngày cấp bằng
11/5/07
Số km
446
Động cơ
551,760 Mã lực
Ông này ngỉ hưu rồi,mấy thằng nhà báo được đặt hàng bài này nó đến nó gạ cho ông vài củ là ông phát biểu ngay ý mà
 

motconran

Xe hơi
Biển số
OF-29925
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
105
Động cơ
482,850 Mã lực
Nơi ở
chân cầu vĩnh tuy.
Mịe nó. Thu như thế này thì mỗi năm mới được khoảng 6000 tỷ. Đến bao giờ mới trả nợ hết cho thằng em Bình đây(CT HDQT Vinashin), để nghĩ xem còn thu được gì nữa không.
:D cụ này chuẩn quá.đúng chỗ ngứa....mời cụ 1 ly cho máu hehge
 

cuongdt86

Xe tăng
Biển số
OF-87421
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,483
Động cơ
422,580 Mã lực
Tuổi
37
Ô kìa, ông Bùi Danh ĐIÊN =))
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,481
Động cơ
-174,828 Mã lực
Chiêu nâng bi lỗi thời ..... chán toàn phần.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top