Thảo luận Mọi người giải thích hộ

TVL.COM

Xe tăng
Biển số
OF-608928
Ngày cấp bằng
11/1/19
Số km
1,125
Động cơ
132,510 Mã lực
Mọi người đều biết, khi sử dụng đĩa to, líp nhỏ thì đi sẽ nhanh. Nhưng tôi lại đọc thấy các cụ nói : để đi nhanh và xa hơn thì do guồng chân. Và các cụ nói thường đi đĩa 2 líp 4,5,6 ( đối với xe 3 đĩa, 8,9 líp). Vậy ngu ý của tôi là, nếu đi đường bằng, ngắn thì 1 líp, 1 đĩa với 3 đĩa, 9 đĩa cũng giống nhau. Vì thường ta chỉ đi 1 líp, 1 đĩa cho 1 loại địa hình. Và khi đó thì xe nhiều đĩa, líp với xe thường có gì khác nhau? Cao nhân nào chỉ giáo khai sáng cho tôi với.
 

Tuổi gì

Xe hơi
Biển số
OF-442582
Ngày cấp bằng
4/8/16
Số km
129
Động cơ
211,621 Mã lực
Tuổi
34
Xe nhiều đĩa líp khác hẳn xe thường chứ bác, giá nó kiểu gì cx đắt hơn (cùng hãng nhé) haha vui mà thật.
Bác thắc mắc zậy là vì bác chưa độp rùi, bác cứ thử độp 1 vòng trong phố thôi, bác sẽ khám phá trong tp rất nhiều con dốc nho nhỏ mà thường ngày bác đi auto(bike) ko thể nào phát hiện đc, nhưng cx đủ làm bác chồn chân đấy(nếu bác đi xe thường). Nên xe độp đa dụng thì phải nhiều số thôi.
Như e, bh đạp tạm rồi thì cỡ 200km/ngày/đồng bằng (như đi tx phú thọ hoặc tp thái bình, uông bí..) e cx chỉ cần đi xe thường thôi, leo núi hoặc đi xa hơn thì phải dùng loại nhiều đĩa, líp rồi.
 

Gaffer

Xe tăng
Biển số
OF-24108
Ngày cấp bằng
13/11/08
Số km
1,316
Động cơ
524,498 Mã lực
Xe nhiều đĩa líp khác hẳn xe thường chứ bác, giá nó kiểu gì cx đắt hơn (cùng hãng nhé) haha vui mà thật.
Bác thắc mắc zậy là vì bác chưa độp rùi, bác cứ thử độp 1 vòng trong phố thôi, bác sẽ khám phá trong tp rất nhiều con dốc nho nhỏ mà thường ngày bác đi auto(bike) ko thể nào phát hiện đc, nhưng cx đủ làm bác chồn chân đấy(nếu bác đi xe thường). Nên xe độp đa dụng thì phải nhiều số thôi.
Như e, bh đạp tạm rồi thì cỡ 200km/ngày/đồng bằng (như đi tx phú thọ hoặc tp thái bình, uông bí..) e cx chỉ cần đi xe thường thôi, leo núi hoặc đi xa hơn thì phải dùng loại nhiều đĩa, líp rồi.
Cụ chém nhẹ phát cho em nhờ :D, tạm mà cỡ 200km/ngày thì em bó tay, mà lại còn xe thường nữa. Cụ thử xài con xe mini nhật cụ chạy 100km xem có nổi không nhé kkkk
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
8,840
Động cơ
475,789 Mã lực
Mọi người đều biết, khi sử dụng đĩa to, líp nhỏ thì đi sẽ nhanh. Nhưng tôi lại đọc thấy các cụ nói : để đi nhanh và xa hơn thì do guồng chân. Và các cụ nói thường đi đĩa 2 líp 4,5,6 ( đối với xe 3 đĩa, 8,9 líp). Vậy ngu ý của tôi là, nếu đi đường bằng, ngắn thì 1 líp, 1 đĩa với 3 đĩa, 9 đĩa cũng giống nhau. Vì thường ta chỉ đi 1 líp, 1 đĩa cho 1 loại địa hình. Và khi đó thì xe nhiều đĩa, líp với xe thường có gì khác nhau? Cao nhân nào chỉ giáo khai sáng cho tôi với.
Không tự nhiên người ta sáng chế ra nhiều đĩa nhiều líp để thay đổi tốc độ khi cần (cũng như ô tô xe máy vậy). Khi cụ dừng đèn xanh đỏ nếu chuyển về líp to (cứ cho là cùng đĩa) thì khi đạp lại nó sẽ nhẹ hơn so với vị trí líp cũ. Chưa kể trên đường cũng có lúc cần đạp nhanh, hoặc guồng nhanh (nhưng tốc độ ko cao) thì chuyển đĩa líp là hợp lý để thực hiện điều đó. Lên một con dốc ngắn,dốc chẳng hạn, có thể 1 đĩa líp vẫn leo vô tư nhưng nếu đi xe nhiều đĩa líp ko ai làm thế, chuyển về đĩa nhỏ, líp to, cụ đạp thong dong lên mà chẳng cần nhấn gì cả
 

Tuổi gì

Xe hơi
Biển số
OF-442582
Ngày cấp bằng
4/8/16
Số km
129
Động cơ
211,621 Mã lực
Tuổi
34
Cụ chém nhẹ phát cho em nhờ :D, tạm mà cỡ 200km/ngày thì em bó tay, mà lại còn xe thường nữa. Cụ thử xài con xe mini nhật cụ chạy 100km xem có nổi không nhé kkkk
Dạ e làm đc thì e mới dám ah(tuy e cx hay chém thật), nhưng đi 200km/ngày ở đây chắc khối cụ nghe xong cười ruồi mà, có j to tát đâu mà bác bảo em chém?
Xe mini thì ko phải là t/chuẩn bác ah, nhiều ng đi đc, nhưng trừ e(và các bác cao >m7) ra vì khi đi vào cua đầu gối sẽ húc vào ghidon bác à.
Em up bừa cái ảnh hôm trc đi dự sinh nhật đơn vị cũ, e đi xe cào cào lúc 7h-đến nơi 11h, nhậu xong chả biết mấy h, độp về hn lúc 6h tối (chắc đc gần 160km thôi)

 

Gaffer

Xe tăng
Biển số
OF-24108
Ngày cấp bằng
13/11/08
Số km
1,316
Động cơ
524,498 Mã lực
Dạ e làm đc thì e mới dám ah(tuy e cx hay chém thật), nhưng đi 200km/ngày ở đây chắc khối cụ nghe xong cười ruồi mà, có j to tát đâu mà bác bảo em chém?
Xe mini thì ko phải là t/chuẩn bác ah, nhiều ng đi đc, nhưng trừ e(và các bác cao >m7) ra vì khi đi vào cua đầu gối sẽ húc vào ghidon bác à.
Em up bừa cái ảnh hôm trc đi dự sinh nhật đơn vị cũ, e đi xe cào cào lúc 7h-đến nơi 11h, nhậu xong chả biết mấy h, độp về hn lúc 6h tối (chắc đc gần 160km thôi)

Dạ chào cụ, ai cười ruồi em chả biết, chỉ cần các cụ làm gì thì post cái hành trình lên đây. Từ 160km trở đi cho tới 200KM tuy đúng là nó có 40kM thôi nhưng nó bằng mấy cái 40KM thông thường. Chứ nói không thì thời buổi này chả ai tin cụ ah.
Cụ có thể cài 1 phần mềm đo bất kỳ (Strava, Runtastic...) xong cụ chiến 1 cung 200km pót kết quả lên đây nhé.
 

Tuổi gì

Xe hơi
Biển số
OF-442582
Ngày cấp bằng
4/8/16
Số km
129
Động cơ
211,621 Mã lực
Tuổi
34
Dạ chào cụ, ai cười ruồi em chả biết, chỉ cần các cụ làm gì thì post cái hành trình lên đây. Từ 160km trở đi cho tới 200KM tuy đúng là nó có 40kM thôi nhưng nó bằng mấy cái 40KM
thông thường. Chứ nói không thì thời buổi này chả ai tin cụ ah.
Cụ có thể cài 1 phần mềm đo bất kỳ (Strava, Runtastic...) xong cụ chiến 1 cung 200km pót kết quả lên đây nhé.
Bác ơi, strava... dùng để luyện tâp thôi, vả lại giả số liệu cx dễ đúng ko? E ko điên, đi chơi lại vác theo cục sạc dp chỉ để nuôi cái app chạy ngầm 10-12h liền.
Vả, e chưa bh tỏ ra, để cần ai pải công nhận cái thành tích còm 200km cả, e biết đủ là đc rồi.
 

duoiuoicon2006

Xe buýt
Biển số
OF-55365
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
736
Động cơ
456,324 Mã lực
Mọi người đều biết, khi sử dụng đĩa to, líp nhỏ thì đi sẽ nhanh. Nhưng tôi lại đọc thấy các cụ nói : để đi nhanh và xa hơn thì do guồng chân. Và các cụ nói thường đi đĩa 2 líp 4,5,6 ( đối với xe 3 đĩa, 8,9 líp). Vậy ngu ý của tôi là, nếu đi đường bằng, ngắn thì 1 líp, 1 đĩa với 3 đĩa, 9 đĩa cũng giống nhau. Vì thường ta chỉ đi 1 líp, 1 đĩa cho 1 loại địa hình. Và khi đó thì xe nhiều đĩa, líp với xe thường có gì khác nhau? Cao nhân nào chỉ giáo khai sáng cho tôi với.
Đôi chân là động cơ. Líp là hộp số. Cụ cứ hình dùng như vậy.
Động cơ chạy bằng cơm yếu khỏe tùy lúc, nhưng cũng có giới hạn của nó. Cho nên người ta mới nghĩ ra cái líp nhiều tầng để chuyển số như xe máy ô tô đấy ạ.
Ví dụ, trước khi dừng đèn đỏ là phải lên líp to để bứt tốc từ 0km/h được nhanh và nhẹ nhàng. Trước khi leo dốc thì phải về 1;2; hoặc 3 líp to để cho xe có độ vọt hơn, với cùng một lực đạp chân như vậy....v.v.v.v
 

Gaffer

Xe tăng
Biển số
OF-24108
Ngày cấp bằng
13/11/08
Số km
1,316
Động cơ
524,498 Mã lực
Bác ơi, strava... dùng để luyện tâp thôi, vả lại giả số liệu cx dễ đúng ko? E ko điên, đi chơi lại vác theo cục sạc dp chỉ để nuôi cái app chạy ngầm 10-12h liền.
Vả, e chưa bh tỏ ra, để cần ai pải công nhận cái thành tích còm 200km cả, e biết đủ là đc rồi.
Cụ đúng là hợp với cái nick cụ đặt lắm ah :D. Lần sau cụ nói gì thì nhè nhẹ đi cho.
 

minabe

Xe hơi
Biển số
OF-13832
Ngày cấp bằng
9/3/08
Số km
120
Động cơ
517,554 Mã lực
Em tin cụ Tuổi gì vì đến chạy mà nhiều người chạy 70-100km trong ngày thì ko có nhẽ j xe đạp ko làm được.
Các cụ chơi road xúc miệng buổi sáng 80K thì là hàng ngày rồi ko nói làm j :)
 

Gaffer

Xe tăng
Biển số
OF-24108
Ngày cấp bằng
13/11/08
Số km
1,316
Động cơ
524,498 Mã lực
Em tin cụ Tuổi gì vì đến chạy mà nhiều người chạy 70-100km trong ngày thì ko có nhẽ j xe đạp ko làm được.
Các cụ chơi road xúc miệng buổi sáng 80K thì là hàng ngày rồi ko nói làm j :)
Cụ chưa hiểu ý em rồi. 200K nhưng cụ ý đi xe thường, và như kiểu là chuyện đó quá đơn giản. Xe thường tức là bất cứ xe nào cụ í cũng chiến được 200k, vậy nên em mới nhờ cụ ý ghi lại hành trình. Chứ xe thường ví như con xe Thống nhất hoặc Phuợng hoàng hối xưa, cân xe không cũng cỡ 30kg rồi :D.
Lại còn kiểu nhậu xong chạy được luôn như bình thường thì đúng là em bó tay. Vì thế mà em không tin.
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,124
Động cơ
543,870 Mã lực
Dạ e làm đc thì e mới dám ah(tuy e cx hay chém thật), nhưng đi 200km/ngày ở đây chắc khối cụ nghe xong cười ruồi mà, có j to tát đâu mà bác bảo em chém?
Xe mini thì ko phải là t/chuẩn bác ah, nhiều ng đi đc, nhưng trừ e(và các bác cao >m7) ra vì khi đi vào cua đầu gối sẽ húc vào ghidon bác à.
Em up bừa cái ảnh hôm trc đi dự sinh nhật đơn vị cũ, e đi xe cào cào lúc 7h-đến nơi 11h, nhậu xong chả biết mấy h, độp về hn lúc 6h tối (chắc đc gần 160km thôi)

He he, cụ chém nghe cũng vui. Cụ đi 4 tiếng 80km, tức avg của cụ 20km/h tức cụ thường xuyên phải chạy 2/3 quãng đường với tốc độ 25km/h và liên tục khôn nghỉ 4h với cái xe cà tàng kia. Em thật cụ là bố của chuyên nghiệp chứ chả phải chơi.
 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
20,154
Động cơ
622,095 Mã lực
Mọi người đều biết, khi sử dụng đĩa to, líp nhỏ thì đi sẽ nhanh. Nhưng tôi lại đọc thấy các cụ nói : để đi nhanh và xa hơn thì do guồng chân. Và các cụ nói thường đi đĩa 2 líp 4,5,6 ( đối với xe 3 đĩa, 8,9 líp). Vậy ngu ý của tôi là, nếu đi đường bằng, ngắn thì 1 líp, 1 đĩa với 3 đĩa, 9 đĩa cũng giống nhau. Vì thường ta chỉ đi 1 líp, 1 đĩa cho 1 loại địa hình. Và khi đó thì xe nhiều đĩa, líp với xe thường có gì khác nhau? Cao nhân nào chỉ giáo khai sáng cho tôi với.
cụ đọc thêm về "tỷ sô truyền" nhé. thay đổi đĩa nó như sang số của hộp sô vậy
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,124
Động cơ
543,870 Mã lực
Đây là cung khủng nhất em đã chạy

 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
18,028
Động cơ
101,979 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Mọi người đều biết, khi sử dụng đĩa to, líp nhỏ thì đi sẽ nhanh. Nhưng tôi lại đọc thấy các cụ nói : để đi nhanh và xa hơn thì do guồng chân. Và các cụ nói thường đi đĩa 2 líp 4,5,6 ( đối với xe 3 đĩa, 8,9 líp). Vậy ngu ý của tôi là, nếu đi đường bằng, ngắn thì 1 líp, 1 đĩa với 3 đĩa, 9 đĩa cũng giống nhau. Vì thường ta chỉ đi 1 líp, 1 đĩa cho 1 loại địa hình. Và khi đó thì xe nhiều đĩa, líp với xe thường có gì khác nhau? Cao nhân nào chỉ giáo khai sáng cho tôi với.
Nếu cụ đi đĩa to nhất với líp bé nhất, 1 vòng đĩa = 1 vòng đạp sẽ chạy được nhiều vòng líp nhất, mà 1 vòng líp = 1 vòng bánh, nên sẽ đi nhanh nhất nhưng lực đạp đòi hỏi cao nhất, cẩn thận chấn thương cụ ạ.
Nếu cụ đi đĩa nhỏ nhất với líp to nhất, 1 vòng đĩa của cụ sẽ chạy được ít vòng líp nhất, nên sẽ đi được chậm nhất nhưng bù lại lực đạp lại yêu cầu thấp nhất, nhẹ nhàng đôi chân nhất.
Em được biết lên xuống dốc thì chọn líp to đĩa nhỏ để giảm áp lực cho chân tránh chấn thương, còn đi đường bằng phẳng, mặt đường tốt và đang có đà thì chọn líp nhỏ đĩa to để nhân đà tăng tốc độ đi cho nhanh.
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
5,604
Động cơ
398,552 Mã lực
He he, cụ chém nghe cũng vui. Cụ đi 4 tiếng 80km, tức avg của cụ 20km/h tức cụ thường xuyên phải chạy 2/3 quãng đường với tốc độ 25km/h và liên tục khôn nghỉ 4h với cái xe cà tàng kia. Em thật cụ là bố của chuyên nghiệp chứ chả phải chơi.
Khả năng cụ ấy trước là lính quân bưu, không đùa đc đâu.
 

TVL.COM

Xe tăng
Biển số
OF-608928
Ngày cấp bằng
11/1/19
Số km
1,125
Động cơ
132,510 Mã lực
Cảm ơn các cụ đã chỉ giáo
 

Tuổi gì

Xe hơi
Biển số
OF-442582
Ngày cấp bằng
4/8/16
Số km
129
Động cơ
211,621 Mã lực
Tuổi
34
Cụ đúng là hợp với cái nick cụ đặt lắm ah :D. Lần sau cụ nói gì thì nhè nhẹ đi cho.
E coi độp chỉ là 1 trong những ph.tiện phục vụ cho việc đi CHƠI thôi, nên chắc chắn là khác quan đ của b rồi. Trên đời đầy ng khác quan đ với mình, ai ai cx giống nhau thì xh này mất vui nhỉ. Nên b nói chuyện strava vs e giống như b đòi cô nông dân đi cấy phải oánh má hồng như đi hội vậy! E cx 'đánh phấn' nhưng chỉ trong những lúc cần thôi, mà e dùng loại có thể xuất đc luôn file klm, gpx... để có thể dùng lại đc cơ.
Bác ui, e đã thua hẳn cái vụ b thách e đạp 100k = xe mini rùi. Mà b có vẻ khoái tranh hơn thua hơn là đi tìm logic nhỉ. Bh bác lại còn lái chủ đề vào tên nick của e nữa-thật sự bó tay lun, giống như là bỏ bóng đá người ý! Theo e đã là tranh luận thì ko nên thế, vẫn mong bác nghĩ lại.
Em tin cụ Tuổi gì vì đến chạy mà nhiều người chạy 70-100km trong ngày thì ko có nhẽ j xe đạp ko làm được.
Các cụ chơi road xúc miệng buổi sáng 80K thì là hàng ngày rồi ko nói làm j :)
Dạ, c.ơn bác cho em đc sướng 15'-người cứ lâng lâng như trên mây, thích lắm ah. E rơi về đây rồi, bác ui, ở Vn mình cả vạn người may mới có ng chạy đc trên 70km/ng thui (e xhesm bừa-sợ là ko tới nữa) còn dạng như e(hơn e nhiều-nhưng e cứ tự sướng thế), bác tùy tiện ra cầu nhật tân thôi, vào buổi sáng ý, xúc bừa cx chật cả mấy chuyến xe bus đấy, có điều vì ở đẳng cấp cao nên các b ấy ko đi xe cỏ thôi, nhưng nếu có giải thì chưa chắc e đã qua đc vòng sơ loại. Haha.
He he, cụ chém nghe cũng vui. Cụ đi 4 tiếng 80km, tức avg của cụ 20km/h tức cụ thường xuyên phải chạy 2/3 quãng đường với tốc độ 25km/h và liên tục khôn nghỉ 4h với cái xe cà tàng kia. Em thật cụ là bố của chuyên nghiệp chứ chả phải chơi.
Hôm ấy, e đi ql32-cầu vănlang-chắc chỉ khoảng hơn 70 thui, lượt về ăn uống no say, rửng mỡ theo đg ql2-cầu nhật tân-chắc trên 80 xíu. Chắc bác ko phải ng miền này, từ hn lên đền Hùng có vài ba lối, hơn kém nhau khoảng trên dưới 10km, nên nhiều khi 1+1# 2 là vậy.
A mà xe e vành to, đi tranh thủ thì ko đến cần ấy đâu, cơ mà nhiều đoạn đẹp thì e độp nhẩn nha thôi. Bác nên đặt nghi vấn về cái xe thì hơn, vì e có thể đi xe #, rồi chi 10k để mượn 'cái xe cà tàng' cx ok mà. Haha
Khả năng cụ ấy trước là lính quân bưu, không đùa đc đâu.
Dạ ko, e là loại lính mà mỗi khi đc chọc tiết(lên q.hàm) phải lẩm bẩm 'này thì dao kề cổ, này thì súng kề tai' thôi. Nhưng có nhất thiết phải là lính để độp đc quãng đg ý ko? Hay như cụ trên, phải có cài p.mềm tracklog thì mới độp xa đc vậy? Các cụ làm e cx hoang mang quá-Ko biết mình có phải là siu nhăn xe cỏ ko nữa!. Kkkk
E thích bài viết của bác về sử dụng xe, nhân đây có khi e sẽ mở thớt về xe cỏ đi đg xa, nếu đc bác & các cụ, ủn thì e rất là mừng
 

Lê Văn Thìn

Đi bộ
Biển số
OF-465677
Ngày cấp bằng
27/10/16
Số km
8
Động cơ
201,780 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ tranh luận sôi nổi quá ạ. Ta quay về thớt thôi.
Cụ chưa độp nên cụ thắc mắc là đúng rồi ạ. Trong thành phố, cũng có lúc đi nhanh, có lúc đi chậm.
Em ví dụ thế này, bình thường cụ đạp đĩa giữa, líp số 4 (em quy định líp bé số bé, líp lớn số lớn ạ). Nhưng khi chậm lại hoặc dừng đèn đỏ, cụ nên lên líp số 5 để đạp tốt hơn. Khi đường thông thoáng hơn, cụ có thể về líp 3 hoặc giữ líp 4 để lên đĩa lớn, đi sẽ thoải mái hơn. Tóm lại là nên linh hoạt cụ à. Thứ nữa là khi cụ chỉ đạp 1 líp, 1 đĩa, thì cái đĩa đó, cái líp đó sẽ mòn chỗ đó nhiều hơn các đĩa khác, líp khác. Như vậy thì cũng không tốt ạ. Ngoài ra, nếu cụ đi xa hơn chút với những cung đường không quen, khó, cụ có thể tuỳ chỉnh líp, đĩa cho phù hợp với chính cung đường, chứ cứ như đường đua, đẹp, mịn thì em nghĩ xe phượng hoàng cũng tít cụ à. Cần gì phải nhiều líp, nhiều đĩa làm gì. Nếu cụ chỉ duy trì duy nhất 1 tốc độ, chỉ cần 1 đĩa, 1 líp cụ nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top