Thảo luận Mọi người giải thích hộ

Thảo luận trong 'Xế độp' bắt đầu bởi TVL.COM, 11/3/19.

  1. 11/3/19 lúc 21:05 #1
    TVL.COM
    TVL.COM Xe đạp
    Biển số:
    OF-608928
    Ngày cấp bằng:
    11/1/19
    Số km:
    17
    Mọi người đều biết, khi sử dụng đĩa to, líp nhỏ thì đi sẽ nhanh. Nhưng tôi lại đọc thấy các cụ nói : để đi nhanh và xa hơn thì do guồng chân. Và các cụ nói thường đi đĩa 2 líp 4,5,6 ( đối với xe 3 đĩa, 8,9 líp). Vậy ngu ý của tôi là, nếu đi đường bằng, ngắn thì 1 líp, 1 đĩa với 3 đĩa, 9 đĩa cũng giống nhau. Vì thường ta chỉ đi 1 líp, 1 đĩa cho 1 loại địa hình. Và khi đó thì xe nhiều đĩa, líp với xe thường có gì khác nhau? Cao nhân nào chỉ giáo khai sáng cho tôi với.
     
  2. 11/3/19 lúc 23:46 #2
    Tuổi gì
    Tuổi gì Xe đạp
    Biển số:
    OF-442582
    Ngày cấp bằng:
    4/8/16
    Số km:
    39
    Động cơ OF:
    1 mã lực
    Mã lực:
    1
    Xe nhiều đĩa líp khác hẳn xe thường chứ bác, giá nó kiểu gì cx đắt hơn (cùng hãng nhé) haha vui mà thật.
    Bác thắc mắc zậy là vì bác chưa độp rùi, bác cứ thử độp 1 vòng trong phố thôi, bác sẽ khám phá trong tp rất nhiều con dốc nho nhỏ mà thường ngày bác đi auto(bike) ko thể nào phát hiện đc, nhưng cx đủ làm bác chồn chân đấy(nếu bác đi xe thường). Nên xe độp đa dụng thì phải nhiều số thôi.
    Như e, bh đạp tạm rồi thì cỡ 200km/ngày/đồng bằng (như đi tx phú thọ hoặc tp thái bình, uông bí..) e cx chỉ cần đi xe thường thôi, leo núi hoặc đi xa hơn thì phải dùng loại nhiều đĩa, líp rồi.
     
  3. 12/3/19 lúc 00:30 #3
    Gaffer
    Gaffer Xe buýt
    Biển số:
    OF-24108
    Ngày cấp bằng:
    13/11/08
    Số km:
    981
    Động cơ OF:
    57 mã lực
    Mã lực:
    57
    Cụ chém nhẹ phát cho em nhờ :D, tạm mà cỡ 200km/ngày thì em bó tay, mà lại còn xe thường nữa. Cụ thử xài con xe mini nhật cụ chạy 100km xem có nổi không nhé kkkk
     
  4. 12/3/19 lúc 08:14 #4
    cairong_2011
    cairong_2011 Xe điện
    Biển số:
    OF-193288
    Ngày cấp bằng:
    9/5/13
    Số km:
    4,651
    Động cơ OF:
    89 mã lực
    Mã lực:
    89
    Không tự nhiên người ta sáng chế ra nhiều đĩa nhiều líp để thay đổi tốc độ khi cần (cũng như ô tô xe máy vậy). Khi cụ dừng đèn xanh đỏ nếu chuyển về líp to (cứ cho là cùng đĩa) thì khi đạp lại nó sẽ nhẹ hơn so với vị trí líp cũ. Chưa kể trên đường cũng có lúc cần đạp nhanh, hoặc guồng nhanh (nhưng tốc độ ko cao) thì chuyển đĩa líp là hợp lý để thực hiện điều đó. Lên một con dốc ngắn,dốc chẳng hạn, có thể 1 đĩa líp vẫn leo vô tư nhưng nếu đi xe nhiều đĩa líp ko ai làm thế, chuyển về đĩa nhỏ, líp to, cụ đạp thong dong lên mà chẳng cần nhấn gì cả
     
  5. 12/3/19 lúc 15:08 #5
    Tuổi gì
    Tuổi gì Xe đạp
    Biển số:
    OF-442582
    Ngày cấp bằng:
    4/8/16
    Số km:
    39
    Động cơ OF:
    1 mã lực
    Mã lực:
    1
    Dạ e làm đc thì e mới dám ah(tuy e cx hay chém thật), nhưng đi 200km/ngày ở đây chắc khối cụ nghe xong cười ruồi mà, có j to tát đâu mà bác bảo em chém?
    Xe mini thì ko phải là t/chuẩn bác ah, nhiều ng đi đc, nhưng trừ e(và các bác cao >m7) ra vì khi đi vào cua đầu gối sẽ húc vào ghidon bác à.
    Em up bừa cái ảnh hôm trc đi dự sinh nhật đơn vị cũ, e đi xe cào cào lúc 7h-đến nơi 11h, nhậu xong chả biết mấy h, độp về hn lúc 6h tối (chắc đc gần 160km thôi)

    [​IMG]
     
  6. 12/3/19 lúc 16:27 #6
    Gaffer
    Gaffer Xe buýt
    Biển số:
    OF-24108
    Ngày cấp bằng:
    13/11/08
    Số km:
    981
    Động cơ OF:
    57 mã lực
    Mã lực:
    57
    Dạ chào cụ, ai cười ruồi em chả biết, chỉ cần các cụ làm gì thì post cái hành trình lên đây. Từ 160km trở đi cho tới 200KM tuy đúng là nó có 40kM thôi nhưng nó bằng mấy cái 40KM thông thường. Chứ nói không thì thời buổi này chả ai tin cụ ah.
    Cụ có thể cài 1 phần mềm đo bất kỳ (Strava, Runtastic...) xong cụ chiến 1 cung 200km pót kết quả lên đây nhé.
     
  7. 13/3/19 lúc 19:19 #7
    Tuổi gì
    Tuổi gì Xe đạp
    Biển số:
    OF-442582
    Ngày cấp bằng:
    4/8/16
    Số km:
    39
    Động cơ OF:
    1 mã lực
    Mã lực:
    1
    Bác ơi, strava... dùng để luyện tâp thôi, vả lại giả số liệu cx dễ đúng ko? E ko điên, đi chơi lại vác theo cục sạc dp chỉ để nuôi cái app chạy ngầm 10-12h liền.
    Vả, e chưa bh tỏ ra, để cần ai pải công nhận cái thành tích còm 200km cả, e biết đủ là đc rồi.
     
  8. 13/3/19 lúc 19:54 #8
    duoiuoicon2006
    duoiuoicon2006 Xe buýt
    Biển số:
    OF-55365
    Ngày cấp bằng:
    20/1/10
    Số km:
    730
    Động cơ OF:
    57 mã lực
    Mã lực:
    57
    Đôi chân là động cơ. Líp là hộp số. Cụ cứ hình dùng như vậy.
    Động cơ chạy bằng cơm yếu khỏe tùy lúc, nhưng cũng có giới hạn của nó. Cho nên người ta mới nghĩ ra cái líp nhiều tầng để chuyển số như xe máy ô tô đấy ạ.
    Ví dụ, trước khi dừng đèn đỏ là phải lên líp to để bứt tốc từ 0km/h được nhanh và nhẹ nhàng. Trước khi leo dốc thì phải về 1;2; hoặc 3 líp to để cho xe có độ vọt hơn, với cùng một lực đạp chân như vậy....v.v.v.v
     
  9. 13/3/19 lúc 20:38 #9
    Gaffer
    Gaffer Xe buýt
    Biển số:
    OF-24108
    Ngày cấp bằng:
    13/11/08
    Số km:
    981
    Động cơ OF:
    57 mã lực
    Mã lực:
    57
    Cụ đúng là hợp với cái nick cụ đặt lắm ah :D. Lần sau cụ nói gì thì nhè nhẹ đi cho.
     
  10. 14/3/19 lúc 13:32 #10
    minabe
    minabe Xe đạp
    Biển số:
    OF-13832
    Ngày cấp bằng:
    9/3/08
    Số km:
    47
    Động cơ OF:
    26 mã lực
    Mã lực:
    26
    Em tin cụ Tuổi gì vì đến chạy mà nhiều người chạy 70-100km trong ngày thì ko có nhẽ j xe đạp ko làm được.
    Các cụ chơi road xúc miệng buổi sáng 80K thì là hàng ngày rồi ko nói làm j :)
     
  11. 14/3/19 lúc 14:30 #11
    Gaffer
    Gaffer Xe buýt
    Biển số:
    OF-24108
    Ngày cấp bằng:
    13/11/08
    Số km:
    981
    Động cơ OF:
    57 mã lực
    Mã lực:
    57
    Cụ chưa hiểu ý em rồi. 200K nhưng cụ ý đi xe thường, và như kiểu là chuyện đó quá đơn giản. Xe thường tức là bất cứ xe nào cụ í cũng chiến được 200k, vậy nên em mới nhờ cụ ý ghi lại hành trình. Chứ xe thường ví như con xe Thống nhất hoặc Phuợng hoàng hối xưa, cân xe không cũng cỡ 30kg rồi :D.
    Lại còn kiểu nhậu xong chạy được luôn như bình thường thì đúng là em bó tay. Vì thế mà em không tin.
     
  12. 14/3/19 lúc 14:36 #12
    Huthasa
    Huthasa Xe điện
    Biển số:
    OF-45753
    Ngày cấp bằng:
    7/9/09
    Số km:
    3,642
    Động cơ OF:
    5,860 mã lực
    Mã lực:
    5,860
    He he, cụ chém nghe cũng vui. Cụ đi 4 tiếng 80km, tức avg của cụ 20km/h tức cụ thường xuyên phải chạy 2/3 quãng đường với tốc độ 25km/h và liên tục khôn nghỉ 4h với cái xe cà tàng kia. Em thật cụ là bố của chuyên nghiệp chứ chả phải chơi.
     
  13. 14/3/19 lúc 14:38 #13
    slaz8
    slaz8 Xe cút kít {Kinh doanh chuyên nghiệp}
    Biển số:
    OF-73831
    Ngày cấp bằng:
    25/9/10
    Số km:
    16,603
    Động cơ OF:
    212,241 mã lực
    Mã lực:
    212,241
    cụ đọc thêm về "tỷ sô truyền" nhé. thay đổi đĩa nó như sang số của hộp sô vậy
     
  14. 14/3/19 lúc 14:44 #14
    Huthasa
    Huthasa Xe điện
    Biển số:
    OF-45753
    Ngày cấp bằng:
    7/9/09
    Số km:
    3,642
    Động cơ OF:
    5,860 mã lực
    Mã lực:
    5,860
    Đây là cung khủng nhất em đã chạy

    [​IMG]
     
  15. 14/3/19 lúc 15:47 #15
    meotamthe
    meotamthe Xe điện
    Biển số:
    OF-140186
    Ngày cấp bằng:
    30/4/12
    Số km:
    3,454
    Động cơ OF:
    38,474 mã lực
    Mã lực:
    38,474
    Nếu cụ đi đĩa to nhất với líp bé nhất, 1 vòng đĩa = 1 vòng đạp sẽ chạy được nhiều vòng líp nhất, mà 1 vòng líp = 1 vòng bánh, nên sẽ đi nhanh nhất nhưng lực đạp đòi hỏi cao nhất, cẩn thận chấn thương cụ ạ.
    Nếu cụ đi đĩa nhỏ nhất với líp to nhất, 1 vòng đĩa của cụ sẽ chạy được ít vòng líp nhất, nên sẽ đi được chậm nhất nhưng bù lại lực đạp lại yêu cầu thấp nhất, nhẹ nhàng đôi chân nhất.
    Em được biết lên xuống dốc thì chọn líp to đĩa nhỏ để giảm áp lực cho chân tránh chấn thương, còn đi đường bằng phẳng, mặt đường tốt và đang có đà thì chọn líp nhỏ đĩa to để nhân đà tăng tốc độ đi cho nhanh.
     
  16. 14/3/19 lúc 15:58 #16
    QAZ
    QAZ Xe điện
    Biển số:
    OF-135390
    Ngày cấp bằng:
    21/3/12
    Số km:
    4,066
    Động cơ OF:
    158 mã lực
    Mã lực:
    158
    Khả năng cụ ấy trước là lính quân bưu, không đùa đc đâu.
     
  17. 14/3/19 lúc 20:52 #17
    TVL.COM
    TVL.COM Xe đạp
    Biển số:
    OF-608928
    Ngày cấp bằng:
    11/1/19
    Số km:
    17
    Cảm ơn các cụ đã chỉ giáo
     
  18. 14/3/19 lúc 20:53 #18
    TVL.COM
    TVL.COM Xe đạp
    Biển số:
    OF-608928
    Ngày cấp bằng:
    11/1/19
    Số km:
    17
    Cảm ơn các cụ nhé!
     
  19. 15/3/19 lúc 20:32 #19
    Tuổi gì
    Tuổi gì Xe đạp
    Biển số:
    OF-442582
    Ngày cấp bằng:
    4/8/16
    Số km:
    39
    Động cơ OF:
    1 mã lực
    Mã lực:
    1
    E coi độp chỉ là 1 trong những ph.tiện phục vụ cho việc đi CHƠI thôi, nên chắc chắn là khác quan đ của b rồi. Trên đời đầy ng khác quan đ với mình, ai ai cx giống nhau thì xh này mất vui nhỉ. Nên b nói chuyện strava vs e giống như b đòi cô nông dân đi cấy phải oánh má hồng như đi hội vậy! E cx 'đánh phấn' nhưng chỉ trong những lúc cần thôi, mà e dùng loại có thể xuất đc luôn file klm, gpx... để có thể dùng lại đc cơ.
    Bác ui, e đã thua hẳn cái vụ b thách e đạp 100k = xe mini rùi. Mà b có vẻ khoái tranh hơn thua hơn là đi tìm logic nhỉ. Bh bác lại còn lái chủ đề vào tên nick của e nữa-thật sự bó tay lun, giống như là bỏ bóng đá người ý! Theo e đã là tranh luận thì ko nên thế, vẫn mong bác nghĩ lại.
    Dạ, c.ơn bác cho em đc sướng 15'-người cứ lâng lâng như trên mây, thích lắm ah. E rơi về đây rồi, bác ui, ở Vn mình cả vạn người may mới có ng chạy đc trên 70km/ng thui (e xhesm bừa-sợ là ko tới nữa) còn dạng như e(hơn e nhiều-nhưng e cứ tự sướng thế), bác tùy tiện ra cầu nhật tân thôi, vào buổi sáng ý, xúc bừa cx chật cả mấy chuyến xe bus đấy, có điều vì ở đẳng cấp cao nên các b ấy ko đi xe cỏ thôi, nhưng nếu có giải thì chưa chắc e đã qua đc vòng sơ loại. Haha.
    Hôm ấy, e đi ql32-cầu vănlang-chắc chỉ khoảng hơn 70 thui, lượt về ăn uống no say, rửng mỡ theo đg ql2-cầu nhật tân-chắc trên 80 xíu. Chắc bác ko phải ng miền này, từ hn lên đền Hùng có vài ba lối, hơn kém nhau khoảng trên dưới 10km, nên nhiều khi 1+1# 2 là vậy.
    A mà xe e vành to, đi tranh thủ thì ko đến cần ấy đâu, cơ mà nhiều đoạn đẹp thì e độp nhẩn nha thôi. Bác nên đặt nghi vấn về cái xe thì hơn, vì e có thể đi xe #, rồi chi 10k để mượn 'cái xe cà tàng' cx ok mà. Haha
    Dạ ko, e là loại lính mà mỗi khi đc chọc tiết(lên q.hàm) phải lẩm bẩm 'này thì dao kề cổ, này thì súng kề tai' thôi. Nhưng có nhất thiết phải là lính để độp đc quãng đg ý ko? Hay như cụ trên, phải có cài p.mềm tracklog thì mới độp xa đc vậy? Các cụ làm e cx hoang mang quá-Ko biết mình có phải là siu nhăn xe cỏ ko nữa!. Kkkk
    E thích bài viết của bác về sử dụng xe, nhân đây có khi e sẽ mở thớt về xe cỏ đi đg xa, nếu đc bác & các cụ, ủn thì e rất là mừng
     
  20. 16/3/19 lúc 15:52 #20
    Lê Văn Thìn
    Lê Văn Thìn Đi bộ
    Biển số:
    OF-465677
    Ngày cấp bằng:
    27/10/16
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Số km:
    7
    Các cụ tranh luận sôi nổi quá ạ. Ta quay về thớt thôi.
    Cụ chưa độp nên cụ thắc mắc là đúng rồi ạ. Trong thành phố, cũng có lúc đi nhanh, có lúc đi chậm.
    Em ví dụ thế này, bình thường cụ đạp đĩa giữa, líp số 4 (em quy định líp bé số bé, líp lớn số lớn ạ). Nhưng khi chậm lại hoặc dừng đèn đỏ, cụ nên lên líp số 5 để đạp tốt hơn. Khi đường thông thoáng hơn, cụ có thể về líp 3 hoặc giữ líp 4 để lên đĩa lớn, đi sẽ thoải mái hơn. Tóm lại là nên linh hoạt cụ à. Thứ nữa là khi cụ chỉ đạp 1 líp, 1 đĩa, thì cái đĩa đó, cái líp đó sẽ mòn chỗ đó nhiều hơn các đĩa khác, líp khác. Như vậy thì cũng không tốt ạ. Ngoài ra, nếu cụ đi xa hơn chút với những cung đường không quen, khó, cụ có thể tuỳ chỉnh líp, đĩa cho phù hợp với chính cung đường, chứ cứ như đường đua, đẹp, mịn thì em nghĩ xe phượng hoàng cũng tít cụ à. Cần gì phải nhiều líp, nhiều đĩa làm gì. Nếu cụ chỉ duy trì duy nhất 1 tốc độ, chỉ cần 1 đĩa, 1 líp cụ nhé.
     
    Chỉnh sửa cuối: 16/3/19 lúc 15:57

Thông tin thớt

Hiện có 0 cụ đang nghía thớt này. (0 lái chính và 0 lái phụ)