Mối nguy hại của việc chạy xe hết xăng

truongsoi309

Xe buýt
Biển số
OF-62868
Ngày cấp bằng
27/4/10
Số km
736
Động cơ
446,500 Mã lực
Nơi ở
24 cửa Bắc
Rất nhiều người, thậm chí cả các tài xế kinh nghiệm, cho rằng việc chạy xe đến giọt xăng cuối cùng cũng là chuyện bình thường, không đáng ngại. Tuy nhiên, thói quen này sớm hay muộn sẽ kết thúc bằng lần viếng thăm bất đắc dĩ đến trạm sửa chữa.



Hậu quả nặng nề nhất là các xe trang bị hệ thống đánh lửa điện tử. Bơm nhiên liệu bằng điện của xe có thể hỏng trước thời hạn rất sớm. Trong điều kiện làm việc bình thường, nó được làm mát bằng lượng nhiên liệu chạy qua, còn khi làm việc với bình xăng gần trống rỗng, khả năng cháy sớm sẽ tăng lên rất cao. Không loại trừ khả năng bơm bắt đầu “bơm không khí” trước cả khi đèn báo hết xăng sáng lên. Ví dụ như nếu xăng chỉ còn quá ít, khi lên dốc hay vào cua gấp, xe sẽ bị thiếu xăng, chết máy bất ngờ. Ngoài ra, nguy cơ lọt bụi bẩn từ đáy bình xăng đã cạn vào hệ thống bơm nhiên liệu là hoàn toàn có thể xảy ra.
Cùng với việc lọc bị nghẹt và không khí lọt vào, áp suất trong đường dẫn nhiên liệu sẽ giảm. Kết quả là động cơ bắt đầu “hắt xì hơi” mất công suất và nói chung là chết máy. Lái xe trong tình trạng như vậy rất dễ xảy ra những tình huông bất ngờ, dẫn đến tai nạn do không xử lý kịp. Tuổi thọ đối với hộp số tự động cũng giảm đáng kể nếu thường xuyên phải chạy trong tình trạng thiếu xăng. Các xe gắn động cơ diesel cũng chẳng hứa hẹn gì tốt đẹp khi phải chạy trong tình trạng bình nhiên liệu đã cạn. Không khí lọt vào bơm cao áp sẽ tăng độ mài mòn của hệ thống nhiên liệu. Nếu bạn để xe cạn nhiên liệu vào buồng tối thì có khả năng không nổ được vào sáng hôm sau là chuyện không có gì ngạc nhiên, nhất là khi trời lạnh.

Nói tóm lại, để tránh những hậu quả đáng tiếc, tốt nhất luôn giữ cho bình nhiên liệu trên xe không còn ít quá 1/4 so với bình thường. Thấp hơn mức này sẽ bắt đầu phạm vi của “vùng mạo hiểm”….
 
Chỉnh sửa cuối:

Đệ Tam

Xe đạp
Biển số
OF-382878
Ngày cấp bằng
15/9/15
Số km
46
Động cơ
242,860 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Hà nội
đúng đấy các cụ ạ. xe mà thường để hết xăng là hay chết bơm xăng lắm
 

phamluan8x

Xe tăng
Biển số
OF-123121
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
1,357
Động cơ
393,864 Mã lực
Nơi ở
117 Trần Duy Hưng
Website
www.otofun.net
Nguy hại lớn nhất và thấy ngay teuowcs mắt là hết xăng thì xe ko đi đc tiếp, phải chờ đổ thêm xăng ah...
 

quangp5

Xe điện
Biển số
OF-84614
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
2,079
Động cơ
430,272 Mã lực
Nên bơm khi hết nửa bình để ngâm bơm xăng cho mát, chống cặn và không bị hơi nước ngưng tụ trên thành bình.
 

orcnet

Xe hơi
Biển số
OF-362711
Ngày cấp bằng
13/4/15
Số km
110
Động cơ
259,060 Mã lực
Thank chủ thớt đã chia sẻ !
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top