Đánh giá Một số tiểu tiết trên outlander 2022 cho các cụ tham khảo.

nq19832005

Xe tải
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
298
Động cơ
440,338 Mã lực
Về tổng thể thì có nhiều review rồi, em xin đề cập 1 số điểm tiểu tiết để các bác mua xe tham khảo.

- Phanh:

Phanh tốt (e đã bị một lần phải đạp phanh hết cỡ để ko húc xe trước khi đang lao nhanh).

Nhưng có điểm hơi không thích:

+ nếu để auto hold thì khi nhấp ga nhẹ vẫn sẽ hơi giựt 1 tí kèm tiếng cục nhỏ do nhả phanh (cái này nếu hãng setup phần mềm thông minh 1 chút để giảm mức độ chân ga khi đang dùng autohold thì ok).

+ nếu để autohold và xe đang đứng dốc chờ đường di chuyển (chân vẫn đạp phanh) thì phanh bị lục cục và nhẹ hẫng đi (diễn ra trong tíc tắc– chắc do hệ thống hỗ trợ lực phanh).

+ Không tự bật phanh tay khi về P tắt máy mà đang để autohold.


- Ga, vô lăng, xi nhan

+ Đường kính phần cầm nắm của vô lăng hơi nhỏ. Em ko thích mấy cái ốp trông vừa to quá, lại dởm , chắc phải nghiên cứu đi khâu thêm 1 lớp da nữa bên ngoài. Ngặt cái thiết kế vô lăng có phần ốp nhựa đen ở dưới rất khó xử lý.

+ Vô lăng có thể chỉnh tiến thêm về phía người lái độ vài cm nữa thì tốt (đã chỉnh hết mức). Em thích duỗi chân nên để ghế xa, nhưng tay lại phải hơi với.

+ Chân ga: máy 2.0 và hộp số CVT với em tạm ổn. Em có xem các clip youtube thì tăng tốc lên 100 km/h thì tầm 11s, còn các xe AT khác (vd cx5 2.0 thì cũng tầm 10.5s). Em mua mục tiêu phục vụ gia đình nên chấp nhận được. Đi thấy cũng thừa công suất leo dốc thoải mái.
Chân ga nhè nhẹ, kiểu lùi lên vỉa hoặc mắc 1 tí thôi cũng phải đạp ga (đây ko phải yếu mà là do hãng thiết lập vậy).

- Xi nhan
chế độ gạt nhẹ báo chuyển làn chỉ giữ 5s hơi ít, với điều kiện như VN thì nên là 10s-15s. Hình như có cắm máy can thiệp phần mềm được.
Cần gạt xi nhan hơi cứng và kêu kiểu bạo lực, nhẹ nhàng hơn chút thì tốt.

Quả nháy đèn hơi bất tiện, gạt vào là pha, gạt nhẹ là nháy nên nhiều lúc lại thành bật pha, chính làm đẩy ra là pha, gạt vào là nháy thì sẽ không bị .

+ Cần số: Hơi hơi nặng chút, kể mà Mitsu mang nốt cái cần số điện tử như bản Phev ở nước ngoài lắp vào để dọn kho thì chất.

+ Lãy chuyển số trên vô lăng: To, nhạy, nó cố định chứ ko quay theo vô lăng (ok vì vậy dễ xác định + - hơn), nhưng khi tắt phải giữ (+) tầm 3s hơi bất tiện. Nếu để kích đúp (+) là tắt chế độ số tay thì tiện hơn.

- Điều hoà:

Điều hoà Mitsu nổi tiếng rất là mát mẻ nhưng có điểm em ko thích:

+ Điều hoà mạnh nên luồng gió ra bị lạnh quá, sao hãng không làm điều hoà inverter mà lại dùng điều hoà cơ, gió ra lạnh và tiếng bụp và rung lúc đóng lốc khá mạnh.

+ Cửa gió điều hoà bên phải ghế lái thẳng chiếu thẳng vào chỗ tay cầm, dẫn đến sẽ bị lạnh tay hoặc nếu chỉnh lệch ra thì sẽ lạnh cóng 1 phần của cái vô lăng.

+ Buổi sáng đi thì điều hoà tự động khá ổn, nhưng buổi chiều về thì lạnh (dù set cùng nhiệt độ và nhiệt độ ngoài trời tương tự nhau) (xe để qua đêm khoảng 12 tiếng còn ban ngày thì để khoảng 10 tiếng). Cái này có thể là cảm nhận vì có thể buổi chiều về đang đói :D


- Ngoại thất

+ Em đánh giá cao cái gương chiếu hậu 2 bên, để ý kỹ thì Mitsu rất thông minh làm phần dưới gương to và có vát xuống giúp quan sát được đuôi xe + bánh sau luôn. (đi đường thấy có hãng còn làm phần này ở phía trên – chắc để soi nóc xe LOL).

+ Phần nhựa đuôi xe khá tốt, em bị táng vào đít 2 lần, 1 lần lõm khá sâu nhưng đi 1 đoạn nhựa nó tự hồi lại như mới luôn, 1 lần tương tự xuống thấy không sao, chắc nó hồi luôn. Phần đầu và sườn thì ko biết vì em chưa đụng đâu cả.

+ Bề ngang xe hơi hẹp, xem thông số chiều rộng cũng 1810mm mà sao so với các xe cùng phân khúc rộng 1830-1840 mà trông xe mình hẹp thế. Chưa có điều kiện đo thực tế, chả lẽ Mitsu ma số?

+ Đuôi có mỗi một đèn lùi, lại ở thấp. Đây là nhược điểm.

+ Kính khoang sau xe đã nhuộm tối sẵn (theo em tìm hiểu thì mức độ là 22%), hôm đi dán kính định dán loại 50% nhưng loại này không thông dụng, ko có nên em dán loại 35%), dẫn đến hơi tối và nhìn từ ngoài vào thì dí sát mắt cũng ko thấy gì. Đi trời nắng to thì càng tốt nhưng nếu ít đi nắng thì cũng ko cần thiết phải dán phần khoang sau.


- Nội thất:

+ Ghế da/vải lộn thực tế trông được, nhìn ảnh thì xấu gớm ghê. Nhưng ngồi thấy mát, mềm. Sau khi nghiên cứu thấy ghế da đa phần là giả da (da dởm, bản chất là 1 loại nhựa) trừ xe rất xịn mới dùng da thật , thì em tạm hài lòng.

+ Hàng ghế 2 ngả khá rồi nhưng em muốn ngả được nhiều như innova, sportage mới. Thấy có bác tháo ra cắt bớt ngàm sắt đi sẽ ngả được. Em đang nghiên cứu vụ này

+ Cam 360 chắc từ đời nhà Thanh còn ở biên ải, chưa đánh chiếm trung nguyên, thà bỏ đi trừ tiền vào giá xe để tăng sức cạnh tranh còn hơn (dù biết là dọn kho). Cam lùi đủ dùng. Cầu trời nó die sớm để hãng lắp cho bộ mới hiện đại hơn.

Màn android theo xe ok, chạy mượt, ko lỗi lầm treo chiếc gì cả. Màn winca, pass vào phần factory là 3368 cho bác nào thích nghịch :D

Chỉnh equalizer 1 chút thì loa nghe tốt hơn rất nhiều.

+ Cửa gió hàng ghế 2 thiết kế thông minh (hắt lên 45o). Đa phần các xe thấy để thấp và ngang (thổi vào bắp chân :D). Kể có cửa gió hàng ghế 3 nữa thì tuyệt. Khe gió dưới chân hãng bớt mất cái nắp nhựa, hơi phèn.

+ Cái gồ lên ở sàn hàng ghế sau thấp và bệ tỳ tay không bị quá lùi ra phía sau như 1 số xe nên lối đi hàng sau rộng, cái này thiết kế thông minh.

+ Thiết kế để chui vào hàng 3 khó (do ghế sau gập và trượt lên rồi lách vào), cái này không thông minh lắm. Cửa sau chỉ mở được góc tầm 70 độ.


- Giá xe:

+ Em mua lăn bánh ~850 tr biển HN (đợt bản 2022 này vừa ra mắt và đang được giảm thuế bao gồm 1 năm bh thân vỏ, cam 360, màn android) Dán kính và lót sàn tặng em bỏ không lấy (không được trừ tiền).

Thực tế là phải tầm ~870-75 gì đó tr nhưng em làm vay tối đa (năm đầu lãi suất 0%), còn tiền em cho vào ngân hàng gửi , như vậy vừa có sẵn tiền mặt dự phòng, vừa có lợi về mặt tài chính sau khi tính toán thì lợi thêm được 20-25tr gì đó mà ngân hàng cầm hộ mình đỡ lo mất đăng ký xe :D).
 
Chỉnh sửa cuối:

kanishi

Xe điện
Biển số
OF-18883
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
2,919
Động cơ
476,977 Mã lực
Website
tcb100k.com
rất chi tiết
chúc mừng cụ có xe mới
Cửa sau chỉ mở được góc tầm 70 độ. - cái này em cũng rất ghét, mở hé hé rất khó chịu
cụ lắp thêm đồ gì cho xe rồi
 

Haidagon

Xe tải
Biển số
OF-547819
Ngày cấp bằng
28/12/17
Số km
301
Động cơ
161,671 Mã lực
Tuổi
49
Thực tế là phải tầm ~870-75 gì đó tr nhưng em làm vay tối đa (năm đầu lãi suất 0%), còn tiền em cho vào ngân hàng gửi , như vậy vừa có sẵn tiền mặt dự phòng, vừa có lợi về mặt tài chính sau khi tính toán thì lợi thêm được 20-25tr gì đó mà ngân hàng cầm hộ mình đỡ lo mất đăng ký xe :D).

Cái này em ngu quá, không vay NH đồng nào (em lấy K3) còn ông em mua Outlander. Bài viết của cụ chi tiết quá, để em gửi link cho ông em tham khảo :)
 

nq19832005

Xe tải
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
298
Động cơ
440,338 Mã lực
rất chi tiết
chúc mừng cụ có xe mới
Cửa sau chỉ mở được góc tầm 70 độ. - cái này em cũng rất ghét, mở hé hé rất khó chịu
cụ lắp thêm đồ gì cho xe rồi
Em chỉ dán kính llumar loại tốt nhất (ko dán kính lái), lắp cảm biến áp suất lốp loại màn hình gắn lỗ chờ (nghĩ lại nên lắp loại để taplo cho vui mắt), cam hành trình.

Em định cắt cái ngàm để cái ghế hàng 2 ngả thêm được với cả định lắp cái cốp điện (thực ra cũng ko cần thiết với em lắm). Đang nghiên cứu lắp đèn rọi cửa và nút tiến lùi ghế phụ từ vị trí ghế lái cho nó giống xe sang :D
 

nq19832005

Xe tải
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
298
Động cơ
440,338 Mã lực
Thực tế là phải tầm ~870-75 gì đó tr nhưng em làm vay tối đa (năm đầu lãi suất 0%), còn tiền em cho vào ngân hàng gửi , như vậy vừa có sẵn tiền mặt dự phòng, vừa có lợi về mặt tài chính sau khi tính toán thì lợi thêm được 20-25tr gì đó mà ngân hàng cầm hộ mình đỡ lo mất đăng ký xe :D).

Cái này em ngu quá, không vay NH đồng nào (em lấy K3) còn ông em mua Outlander. Bài viết của cụ chi tiết quá, để em gửi link cho ông em tham khảo :)
K3 của cụ hot thế có được hãng họ hỗ trợ lãi suất 0% không?
Chiêu này ban đầu em cũng ko để ý, sau em đọc bài cụ gì đó trên otofun này mua Xpander kiểu đó, may lúc em mua hãng họ có chương trình này.
 

kanishi

Xe điện
Biển số
OF-18883
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
2,919
Động cơ
476,977 Mã lực
Website
tcb100k.com
Em chỉ dán kính llumar loại tốt nhất (ko dán kính lái), lắp cảm biến áp suất lốp loại màn hình gắn lỗ chờ (nghĩ lại nên lắp loại để taplo cho vui mắt), cam hành trình.

Em định cắt cái ngàm để cái ghế hàng 2 ngả thêm được với cả định lắp cái cốp điện (thực ra cũng ko cần thiết với em lắm). Đang nghiên cứu lắp đèn rọi cửa và nút tiến lùi ghế phụ từ vị trí ghế lái cho nó giống xe sang :D
cái cảm biến áp suất lốp hữu ích phết, cứu nguy em mấy phen dính đinh.
em mua thêm thảm tpe cả cốp và 3 hàng ghế
đèn hơi tối, em cũng phải thay đèn mà chưa hiệu quả lắm, chắc phải chơi đôi bi gầm
 

vkthang

Xe điện
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
2,288
Động cơ
278,496 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ đánh giá chi tiết và tỉ mỉ quá.
 

nq19832005

Xe tải
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
298
Động cơ
440,338 Mã lực
cái cảm biến áp suất lốp hữu ích phết, cứu nguy em mấy phen dính đinh.
em mua thêm thảm tpe cả cốp và 3 hàng ghế
đèn hơi tối, em cũng phải thay đèn mà chưa hiệu quả lắm, chắc phải chơi đôi bi gầm
Em ko thích cái thảm nhựa vì em không rõ nguồn gốc loại này và em cho là nó làm mất độ êm ái thoải mái của cái sàn xe (cái này do em tự kỷ ám thị chứ không khí Hà nội thì chả còn cái gì độc hơn nữa).

à đèn thì em cũng nghiên cứu bi gầm đỡ phải chọc ngoáy, em cũng chả mấy khi chạy đường trường trời tối mà đi xa em toàn đi ban ngày (do có trẻ con) nên tạm thấy cũng không ảnh hưởng lắm. Nhưng chắc khi nào em làm quả bi gầm + cốp điện.
 

Haidagon

Xe tải
Biển số
OF-547819
Ngày cấp bằng
28/12/17
Số km
301
Động cơ
161,671 Mã lực
Tuổi
49
K3 của cụ hot thế có được hãng họ hỗ trợ lãi suất 0% không?
Chiêu này ban đầu em cũng ko để ý, sau em đọc bài cụ gì đó trên otofun này mua Xpander kiểu đó, may lúc em mua hãng họ có chương trình này.
Em mua trả thẳng đợt tháng 5 được giảm phí trước bạ 50% nên cũng không để ý chương trình vay và sale cũng không tư vấn cái này kỹ hơn à
 

nq19832005

Xe tải
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
298
Động cơ
440,338 Mã lực
Em mua trả thẳng đợt tháng 5 được giảm phí trước bạ 50% nên cũng không để ý chương trình vay và sale cũng không tư vấn cái này kỹ hơn à
Thế cụ không phải tiếc đâu, lúc đó còn đua nhau lấy xe chạy thuế, không bị lạc là may ấy chứ đừng nói ưu đãi /hỗ trợ.
 

Haidagon

Xe tải
Biển số
OF-547819
Ngày cấp bằng
28/12/17
Số km
301
Động cơ
161,671 Mã lực
Tuổi
49
Thế cụ không phải tiếc đâu, lúc đó còn đua nhau lấy xe chạy thuế, không bị lạc là may ấy chứ đừng nói ưu đãi /hỗ trợ.
Em may lắm ý, mua hôm trước đặt cọc 10t lúc ý sale báo giá 669t còn bớt 2t, hôm sau nhận tăng giá 774 luôn, còn tặng thêm phiếu giảm giá khi bảo dưỡng năm đầu + phủ ceramic (cái này sale bảo em bỏ tiền túi hỗ trợ anh đấy :D). sau mấy hôm thì hết chương trình giảm 50% trước bạ. À xe mua bên này không có chinh sách lạc bao giờ cụ à
 

cn39c2001

Xe buýt
Biển số
OF-102580
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
787
Động cơ
402,426 Mã lực
xe đang đứng dốc chờ đường di chuyển (chân vẫn đạp phanh) thì phanh bị lục cục và nhẹ hẫng đi (diễn ra trong tíc tắc– chắc do hệ thống hỗ trợ lực phanh).
Đoạn nhẹ hẫng này như xe em là nó kích hoạt khởi hành ngang dốc
Xe em không phải Mit
 

nq19832005

Xe tải
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
298
Động cơ
440,338 Mã lực
Đoạn nhẹ hẫng này như xe em là nó kích hoạt khởi hành ngang dốc
Xe em không phải Mit
Vâng nhưng nó không êm mềm như lúc dốc hoặc lúc mình dừng đèn đỏ lâu nó cũng hỗ trợ lực phanh.
Đây xảy ra lúc dùng autohold, chắc là autohold nó siết phanh vào, đồng thời phanh chân nó xuống tương ứng - nhưng quá trình này hơi "bạo lực" 1 tí chứ không êm ái như bình thường.
 

bán.vé.số

Xe tải
Biển số
OF-536233
Ngày cấp bằng
9/10/17
Số km
385
Động cơ
282,095 Mã lực
Bác nói rất chi tiết và chuẩn về em out này. Em cũng ghét cái kiểu bật pha kéo ngược vào, và cái máy lạnh nó kêu như ai lấy búa gõ trong khoang máy. Xe em nổ máy đậu tại chổ trong ca bin vẫn có cảm giác rung rung giật giật.
 

bán.vé.số

Xe tải
Biển số
OF-536233
Ngày cấp bằng
9/10/17
Số km
385
Động cơ
282,095 Mã lực
Em chỉ dán kính llumar loại tốt nhất (ko dán kính lái), lắp cảm biến áp suất lốp loại màn hình gắn lỗ chờ (nghĩ lại nên lắp loại để taplo cho vui mắt), cam hành trình.

Em định cắt cái ngàm để cái ghế hàng 2 ngả thêm được với cả định lắp cái cốp điện (thực ra cũng ko cần thiết với em lắm). Đang nghiên cứu lắp đèn rọi cửa và nút tiến lùi ghế phụ từ vị trí ghế lái cho nó giống xe sang :D
Khi nào cụ làm cái nút tiến lùi thành công nhớ chia sẻ nhé. Em lên aliexpress tìm linh kiện mà chưa ra.
 

nq19832005

Xe tải
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
298
Động cơ
440,338 Mã lực
Khi nào cụ làm cái nút tiến lùi thành công nhớ chia sẻ nhé. Em lên aliexpress tìm linh kiện mà chưa ra.

Em nghiên cứu có 2 loại công tắc dễ mua thế này trên shopee/lazada nhiều:

1664789059695.png


1664789069015.png



Loại trên là công tắc để gắn vào bên ghế phụ , loại này thì đẹp nhưng phải khoét ghế.

Loại dưới là công tắc bấm nhả (thực chất là 2 nút riêng biệt ), loại này xấu hơn nhưng dễ bố trí vì khá nhỏ: có thể khoét 1 lỗ bên yên ngựa, bệ tỳ tay hoặc chế cháo 1 chút lắp vào chỗ mấy nút chờ ở taplo. Em đã mua loại này rồi nhưng giờ lại đang muốn làm loại trên vì ưu điểm người ngồi sau cũng có thể tự thò tay chỉnh được :D.

Về logic em nghĩ đấu khá đơn giản: Đấu song song với công tắc chỉnh ghế điện có sẵn ở bên phụ.
 

bán.vé.số

Xe tải
Biển số
OF-536233
Ngày cấp bằng
9/10/17
Số km
385
Động cơ
282,095 Mã lực
Em nghiên cứu có 2 loại công tắc dễ mua thế này trên shopee/lazada nhiều:

View attachment 7417233

View attachment 7417235


Loại trên là công tắc để gắn vào bên ghế phụ , loại này thì đẹp nhưng phải khoét ghế.

Loại dưới là công tắc bấm nhả (thực chất là 2 nút riêng biệt ), loại này xấu hơn nhưng dễ bố trí vì khá nhỏ: có thể khoét 1 lỗ bên yên ngựa, bệ tỳ tay hoặc chế cháo 1 chút lắp vào chỗ mấy nút chờ ở taplo. Em đã mua loại này rồi nhưng giờ lại đang muốn làm loại trên vì ưu điểm người ngồi sau cũng có thể tự thò tay chỉnh được :D.

Về logic em nghĩ đấu khá đơn giản: Đấu song song với công tắc chỉnh ghế điện có sẵn ở bên phụ.
Em thì thấy trên Aliexpress nó có loại nút điều khiển từ xa luôn, chỉ việc dán vào bên hông hay bất cứ đâu trên xe. Không phải đục khoét gì, giắc cắm chữ T cũng không phải đấu dây rất tiện về zin. Chỉ khổ là tìm mãi không ra loại dành cho Out, thấy chỉ có mỗi 1 loại cho Pajero V97 V93 V87. Em nhắn tin hỏi cho out thì nó trả lời ngắn gọn: không liên quan đến sản phẩm.
 

Dao Thien Phuc

Xe hơi
Biển số
OF-520224
Ngày cấp bằng
7/7/17
Số km
151
Động cơ
177,895 Mã lực
Em lấy xe về là phải đi mổ cận luôn ;)) phá tan màn đêm.
Nhà có trẻ con nên em phải kích hoạt auto lock cửa khi chạy >20km/h cho an tâm. Cái này chả hiểu Mit làm kiểu gì mà ẩn tính năng này đi.
Đi đông người hơi yếu chút thôi, còn đâu hài lòng ;))

0CBAC5F1-F4FA-48F7-B1DE-BFB722D9CC7E.jpeg
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,841
Động cơ
442,341 Mã lực
E thấy bảo tháng 10 này Out bản CVT còn 77x, Premium còn 88x

Cụ nào mới mua cho ý kiến xíu? Giá thế đã phải là chuẩn chưa?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top