Một số vấn đề của xe em - Mazda 6 nhờ các bác giải đáp

giakhoa

Xe buýt
Biển số
OF-7308
Ngày cấp bằng
21/7/07
Số km
749
Động cơ
547,690 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Thôn
Website
www.dantri.com.vn
Em là tay mơ với ôtô, em Mazda6 này là vợ 2 đầu tiên của em nên kinh nghiệm rất hạn chế. Có một số vấn đề em hơi khó chịu muốn các bác bác giúp đỡ tìm nguyên nhân và cách khắc phục giúp em vì đi mấy garage của các bác trên này đều bảo xe em bình thường nhưng em đi thì vẫn thấy ko thoải mái (chắc tại các bác ý test có mấy phút, ko phát hiện ra). Một số vấn đề của em là:

1. Buổi sáng khi đề nổ, máy gào rất to, vòng tua lên đến 2000, 2 phút sau mới xuống còn 750. Dừng xe về mo thỉnh thoảng xe rung rung
2. Chân côn hơi sật sật, nhả hơi nhanh 1 tẹo thôi là xe rung bần bật, sợ chết máy nên em toàn phải bồi ga dẫn đến đi số thấp nhìn em cứ chồm chồm
3. Đang từ số 2 về số 1 rất khó, nhiều khi em phải về qua số 0, nhả côn ra rồi lại lên số 1 mới được. Từ số 0 lên 1 thì rất ngọt, chả hóc hiếc gì
4. Đi qua giảm tốc hoặc chỗ xóc em cảm giác rất xóc, giật nẩy cả lên, đặc biệt em ngày nào cũng đi qua cầu Chương Dương, cảm giác rất bực mình . Tuy nhiên đi đường êm thì rất sướng. (Hôm trước em đã thay đôi giảm xóc sau và 6 rôtuyn mới)
5. Khi đánh hết lái có tiếng kêu hơi khục khục ở phía dưới gầm trước và cảm thấy gợn gợn ở vô lăng

Vấn đề liên quan đến côn, số là sau khi em ra garage tháo côn kiểm tra. Vấn đề về lái là sau khi em thay rôtuyn mới cảm thấy.

Tạm thời là mấy vấn đề đó, các bác góp ý giúp em. Em chả biết gì nên mong các bác thông cảm nếu có hỏi gì ngây ngô.
 

thangufo

Xe máy
Biển số
OF-629
Ngày cấp bằng
4/7/06
Số km
66
Động cơ
579,060 Mã lực
Tuổi
44
Em chạy Mazda 6 mà không bị vấn đề nào trong 5 vấn đề trên, may quá :D
 

tuan hon

Xe tải
Biển số
OF-5551
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
204
Động cơ
545,881 Mã lực
Tuổi
55
Nơi ở
Củ Sâm
Bác mang sang 87 Láng hạ đi,ở bển có mấy ông cao thủ lắm đấy,nếu bác có laptop mang theo online wifi với trà đá hơi bị hay đấy (y)
 

giakhoa

Xe buýt
Biển số
OF-7308
Ngày cấp bằng
21/7/07
Số km
749
Động cơ
547,690 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Thôn
Website
www.dantri.com.vn
Bác mang sang 87 Láng hạ đi,ở bển có mấy ông cao thủ lắm đấy,nếu bác có laptop mang theo online wifi với trà đá hơi bị hay đấy (y)
Em tuần nào chả qua 87 hả bác? Em muốn hỏi rộng rãi xem sao vì các bác ý cứ bảo là xe em ngon! T6 này em qua bác cho em thưởng thức cá chép om dưa nhá (b)
 

ducan

Xe tăng
Biển số
OF-2825
Ngày cấp bằng
18/12/06
Số km
1,936
Động cơ
581,000 Mã lực
Em là tay mơ với ôtô, em Mazda6 này là vợ 2 đầu tiên của em nên kinh nghiệm rất hạn chế. Có một số vấn đề em hơi khó chịu muốn các bác bác giúp đỡ tìm nguyên nhân và cách khắc phục giúp em vì đi mấy garage của các bác trên này đều bảo xe em bình thường nhưng em đi thì vẫn thấy ko thoải mái (chắc tại các bác ý test có mấy phút, ko phát hiện ra). Một số vấn đề của em là:

1. Buổi sáng khi đề nổ, máy gào rất to, vòng tua lên đến 2000, 2 phút sau mới xuống còn 750. Dừng xe về mo thỉnh thoảng xe rung rung
2. Chân côn hơi sật sật, nhả hơi nhanh 1 tẹo thôi là xe rung bần bật, sợ chết máy nên em toàn phải bồi ga dẫn đến đi số thấp nhìn em cứ chồm chồm
3. Đang từ số 2 về số 1 rất khó, nhiều khi em phải về qua số 0, nhả côn ra rồi lại lên số 1 mới được. Từ số 0 lên 1 thì rất ngọt, chả hóc hiếc gì
4. Đi qua giảm tốc hoặc chỗ xóc em cảm giác rất xóc, giật nẩy cả lên, đặc biệt em ngày nào cũng đi qua cầu Chương Dương, cảm giác rất bực mình . Tuy nhiên đi đường êm thì rất sướng. (Hôm trước em đã thay đôi giảm xóc sau và 6 rôtuyn mới)
5. Khi đánh hết lái có tiếng kêu hơi khục khục ở phía dưới gầm trước và cảm thấy gợn gợn ở vô lăng

Vấn đề liên quan đến côn, số là sau khi em ra garage tháo côn kiểm tra. Vấn đề về lái là sau khi em thay rôtuyn mới cảm thấy.

Tạm thời là mấy vấn đề đó, các bác góp ý giúp em. Em chả biết gì nên mong các bác thông cảm nếu có hỏi gì ngây ngô.
suốt ngày bác sang Lâm gia trang thì bị thế là còn nhẹ đới........cách tốt nhất là bác đổi em khác là ngon ngay........................
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,350
Động cơ
641,300 Mã lực
Xe bác nhiều khả năng chả làm sao cả.

- Vấn đề mới khởi động vòng tua cao, sau đó hạ xuống là đương nhiên, xe nào chả thế. Mà mới 2000rpm thì máy chưa gào đâu, tiếng kêu to là do dây curoa mòn đấy. Cứ kệ nó, chạy đến khoảng 5 vạn km thì thay.

- Về côn: Bác mô tả rất khó phán đoán, có thể côn có vấn đề, cũng có thể bác lái chưa quen (nhả hơi nhanh một tẹo là xe rung bần bật). Tóm lại bác nên đưa vào hãng kiểm tra thì mới chính xác được.

- Về số: Không có xe nào trả từ số 2 về số 1 lại dễ cả. Trong mọi trường hợp, gần như xe phải ngừng hẳn thì mới về được số 1, còn không thì cứ số 2 mà đi. Xe em ngay từ lúc mới tinh đã thấy như thế rồi.

- Về giảm xóc: Đi qua gờ giảm tốc hoặc chỗ xóc chỉ "rất xóc" khi bác phi hơi nhanh, cỡ >30km/h. Nói chung Maz6 không phải là "hình mẫu" về khung gầm đâu nên chỉ được cỡ đó thôi. Để chắc chắn hơn bác cũng nên vào hãng kiểm tra, nếu cần thì thay giảm xóc.
 

captivaltz

Xe điện
Biển số
OF-6292
Ngày cấp bằng
23/6/07
Số km
4,745
Động cơ
591,313 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - Hà Nội
Em bẩu bác giữ nguyên biển số trước sau còn cái body Mát Xoa 6 của bác thay mịa con BMW vào là ngon và nuột ngay há há há
 

giakhoa

Xe buýt
Biển số
OF-7308
Ngày cấp bằng
21/7/07
Số km
749
Động cơ
547,690 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Thôn
Website
www.dantri.com.vn
Em bẩu bác giữ nguyên biển số trước sau còn cái body Mát Xoa 6 của bác thay mịa con BMW vào là ngon và nuột ngay há há há
Chắc em phải thay cả biển vì biển em 88 bác ợ! Bác có gì cho em làm với để em đổi cho nhanh!
 

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,025
Động cơ
598,673 Mã lực
Tuổi
55
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
Em nghĩ cũng bình thường thôi bác ạ , nếu bác đã qua vài xe thì sẽ rõ

1. Buổi sáng khi đề nổ, máy gào rất to, vòng tua lên đến 2000, 2 phút sau mới xuống còn 750. Dừng xe về mo thỉnh thoảng xe rung rung
Xe nào cũng vậy , tua sẽ xuống khi nước làm mát đạt nhiệt độ thiết kế. Tua cao có thể do bác còn để máy lạnh hay đèn gì đó tối qua về chưa tắt khg?
2. Chân côn hơi sật sật, nhả hơi nhanh 1 tẹo thôi là xe rung bần bật, sợ chết máy nên em toàn phải bồi ga dẫn đến đi số thấp nhìn em cứ chồm chồm
Cái này là chưa nhuyễn chân côn thôi, hồi mới chạy em cũng y như bác
3. Đang từ số 2 về số 1 rất khó, nhiều khi em phải về qua số 0, nhả côn ra rồi lại lên số 1 mới được. Từ số 0 lên 1 thì rất ngọt, chả hóc hiếc gì
Bình thường thôi bác. Số 1 chỉ sử dụng khi xe đang dừng thôi. Đã chạy rồi thì kh đi số 1 nữa. Bác vào khó có thể là tua máy đang cao , khg phù hợp cho số 1. Theo em bác cũng nên tập thói quen khg về số 1 khi xe đang chạy nữa , dù là tốc độ thấp
4. Đi qua giảm tốc hoặc chỗ xóc em cảm giác rất xóc, giật nẩy cả lên, đặc biệt em ngày nào cũng đi qua cầu Chương Dương, cảm giác rất bực mình . Tuy nhiên đi đường êm thì rất sướng. (Hôm trước em đã thay đôi giảm xóc sau và 6 rôtuyn mới)
Có khi độ êm của nó chỉ tới đó
5. Khi đánh hết lái có tiếng kêu hơi khục khục ở phía dưới gầm trước và cảm thấy gợn gợn ở vô lăng
Cái này là bịnh kinh niên ở M6 , bác đem vào hãng có khi nó xử cũng khg hết. Nhiều bác đành sống chung với nó
Vấn đề liên quan đến côn, số là sau khi em ra garage tháo côn kiểm tra. Vấn đề về lái là sau khi em thay rôtuyn mới cảm thấy.

Tạm thời là mấy vấn đề đó, các bác góp ý giúp em. Em chả biết gì nên mong các bác thông cảm nếu có hỏi gì ngây ngô.[/QUOTE]
 

mazda626

Xe buýt
Biển số
OF-451
Ngày cấp bằng
22/6/06
Số km
653
Động cơ
586,190 Mã lực
Tuổi
48
Bác mang sang 87 Láng hạ đi,ở bển có mấy ông cao thủ lắm đấy,nếu bác có laptop mang theo online wifi với trà đá hơi bị hay đấy (y)
Có phải Gara Bắc NAm gì gì đó ko bác , Tôi vào đây 1 lần và cạch đến già luôn.
 

giakhoa

Xe buýt
Biển số
OF-7308
Ngày cấp bằng
21/7/07
Số km
749
Động cơ
547,690 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Thôn
Website
www.dantri.com.vn
Cảm ơn các bác. Nghe các bác nói em cũng thấy đỡ lăn tăn hơn. Thực ra không phải là gì ghê gớm, chỉ ko thoải mái tí thôi. Tính em nó cầu toàn nên cứ thấy lăn tăn là thế. Em là tay mơ nhưng em cũng hay chạy các xe khác nhau, em ko thấy bị như xe em nên em mới hỏi các bác. Bác nào có Mazda 6 đổi cho em 1 hôm chạy thử được ko?
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,879
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
49
Hôm nào em đổi đốt-lò nhà em cho bác đi xem ntn nhá.. ke ke
 

giakhoa

Xe buýt
Biển số
OF-7308
Ngày cấp bằng
21/7/07
Số km
749
Động cơ
547,690 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Thôn
Website
www.dantri.com.vn
Có phải Gara Bắc NAm gì gì đó ko bác , Tôi vào đây 1 lần và cạch đến già luôn.
Không phải đâu bác ơi, đây là garage Tiên Phong, bác vào 1 lần là vào đến già luôn đấy ạ !
 

ZjTài khoản đã xác minh

Mời rượu em đi
Biển số
OF-7
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
2,624
Động cơ
609,245 Mã lực
Nơi ở
AumyGara
Website
aumyauto.com

giakhoa

Xe buýt
Biển số
OF-7308
Ngày cấp bằng
21/7/07
Số km
749
Động cơ
547,690 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Thôn
Website
www.dantri.com.vn
À em quên một chi tiết các bác ạ, xe em lúc mới rửa xong thì lái rất sướng, rất êm. Em nghi là các quả cao su lúc ăn no nước thì nó êm, lúc khô thì nó lọc xọc, ko biết có phải không!
 

attk

Xe tải
Biển số
OF-481
Ngày cấp bằng
25/6/06
Số km
348
Động cơ
582,682 Mã lực
Bác chuyển từ MT sang AT sẽ vĩnh viễn chấm dứt được vấn đề số 2 và số 3 :)) :)) :))
 

linlin

Xe buýt
Biển số
OF-9548
Ngày cấp bằng
13/9/07
Số km
758
Động cơ
542,230 Mã lực
Nơi ở
Trên cao
E thấy:
không nên để vòng tua tối thiểu quá thấp các bác ạ
không tiết kiệm được xăng mấy, mà hậu quả thì có thể hơi nhiều
bơm dầu không thể đủ vòng để có thể bơm đủ lượng dầu lên bôi trơn
Hình như vòng quay tối thiểu phải trên 1400 thì phải
em không rõ lắm, nhưng xe máy thì phải như thế đấy
 

giakhoa

Xe buýt
Biển số
OF-7308
Ngày cấp bằng
21/7/07
Số km
749
Động cơ
547,690 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Thôn
Website
www.dantri.com.vn
E thấy:
không nên để vòng tua tối thiểu quá thấp các bác ạ
không tiết kiệm được xăng mấy, mà hậu quả thì có thể hơi nhiều
bơm dầu không thể đủ vòng để có thể bơm đủ lượng dầu lên bôi trơn
Hình như vòng quay tối thiểu phải trên 1400 thì phải
em không rõ lắm, nhưng xe máy thì phải như thế đấy
Theo em biết thì mỗi xe có số vòng tua không tải tối thiểu khác nhau, có ghi trong sách HDSD. Của xe Mazda 6 là 650-750, xe em hiện cũng chỉ dao động trong khoảng này. Còn như bác nói >=1400 vòng thì em ko biết là đối với loại xe nào.
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,350
Động cơ
641,300 Mã lực
E thấy:
không nên để vòng tua tối thiểu quá thấp các bác ạ
không tiết kiệm được xăng mấy, mà hậu quả thì có thể hơi nhiều
bơm dầu không thể đủ vòng để có thể bơm đủ lượng dầu lên bôi trơn
Hình như vòng quay tối thiểu phải trên 1400 thì phải
em không rõ lắm, nhưng xe máy thì phải như thế đấy
Do đặc tính vận hành, thông thường động cơ xe máy hoạt động phải có vòng tua cao hơn ô tô nhiều. Một trong những lý do làm cho động cơ xe máy tuổi thọ thấp hơn động cơ ô tô.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top