Một vài kinh nghiệm nho nhỏ sau khi sở hữu 1 chiếc xe mới!!!

Thảo luận trong 'Sử dụng - Bảo Dưỡng - Sửa chữa' bắt đầu bởi tienpham1102, 24/9/08.

  1. 24/9/08 lúc 22:33 #1
    tienpham1102
    tienpham1102 Xe tăng
    Biển số:
    OF-11609
    Ngày cấp bằng:
    16/11/07
    Số km:
    1,257
    Động cơ OF:
    33 mã lực
    Mã lực:
    33
    Một vài kinh nghiệm sau khi sở hữu 1 chiếc xe mới!!!
    Tất cả chúng ta ai cũng mong muốn được sở hữu một chiếc xe sang trong, mạnh mẽ, tiện nghi. Tuy nhiên với điều kiện của VN (chính sách, kinh tế, hạ tầng…) thì việc sở hữu 1 chiếc xe như vậy là điều không dễ dàng và ngay cả viêc sở hữu 1 chiếc xe liên doanh lắp ráp trong nước vẫn là niềm mơ ước của số đông người VN.
    Rất nhiều người sau khi sơ hữu 1 chiếc xe đều đặt câu hỏi: LÀM GÌ VỜI CHIẾC XE???:102: Để thể hiện được cá tính, niềm đam mê của mình với chiếc xe yêu quý mà chúng ta gọi là “Vợ hai” (ở đây nói “LÀM GÌ” dưới góc nhìn là “ĐỘ XE”; các công việc được sắp xếp theo thứ tự từ quan trọng, cần thiết đến không quan trọng, chưa cần thiết và theo suy nghĩ, hiểu biết của em thoai các cụ nhá:41:).
    1.Về viêc lựa chọn xe: Cái này không bàn đến nhiều do việc lựa chọn 1 chiếc xe phụ thuộc nhiều yếu tố và tất nhiên như đã nói, ai chẳng muốn có xe đẹp, xe xin.
    2.Các hạng mục công việc gia tăng cho tính năng an toàn (có nhiều nhưng em chỉ đề cập đến một số hệ thống phổ biến hiện nay):
    -Bảo hiểm toàn bộ/thân vỏ xe: Em đưa cái món bảo hiểm này lên hàng đầu chắc không cần nói nhiều các cụ nhể:41:.
    -Các hệ thống an toàn điện tử như: VDC; ABS; Presafe (Mer)… Tất cả những tính năng này nên có ngay khi mua xe mới do việc lắp đặt bổ sung sau này cho xe của các bác hiện này là rất khó nếu không muốn nói là chưa thể.
    -Hệ thống cảnh báo áp suất lốp: Cái này em thấy rất cần thiết và đặc biệt cho các bác nào thường xuyên phải đi xa hoặc các vùng hẻo lánh ít có các dịch vụ về lốp láp. Các bác có thể tìm hiểu thêm ở đây: đúng chỗ này nhá.
    -Về đèn xe: Rất nhiều bác thay đổi bóng đèn từ bóng nguyên bản (thường là bóng halogen) sang bóng xenon tuy nhiên việc này các bác cần tìm hiểu kỹ và theo em nếu đã thay thì thay cả bộ không nên thay bóng vì có thể bóng sẽ không phù hợp với củ đèn dẫn đến luồng sáng không tập trung, đi trời mưa không soi được đường, gây lóa mắt cho người đi ngược chiều…. ại có thông tin tham khảo ở đây: đúng chỗ này nè các bác.
    -Hệ thống camera lùi; cảm biến khoảng cách (trước, sau): Cái món này thì giá cả cũng là vô biên, bi nhiêu xiền đều lắp được cả. Đối với hệ thống camera lùi có thể tốn kém hơn do phải lắp thêm màn hình (xe chưa có) kéo theo hệ thống DVD… Tuy nhiên theo em thì cái món này chỉ dành cho các bác mới lái hoặc thường xuyên phải chạy những nơi quá chật hẹp, em thấy không cần thiết phải có ngay.
    3.Các hạng mục công việc gia tăng cho tính tiện nghi (nội thất):
    -Bọc da cho nội thất: Chắc hẳn bác nào đã từng xem chiếc Honda Accord 2008 đều biết có 2 dòng cho loại này, loại xuất Mỹ thì ghế da, loại xuất Nhật thì ghế nỉ. Lý do gì thì em không biết nhưng chắc chắn nhà sản xuất (nhất là tụi Nhựt bổn) đã nghiên cứu kỹ hơn mấy bác bọc ghế chuyên nghiệp tại VN mình roài. Nói vậy nhưng ở VN điều kiện khí hậu lúc thì ẩm thấp, lúc nóng như rang, quần áo có 1 người mặc phơi ngoài trời còn bốc mùi huống chi cái ghế thập cẩm người ngồi, hàng hóa chở theo đủ kiểu lại chẳng mấy khi phơi nắng được khiến sau 1 thời gian sử dụng ngắn xe có mùi khó chịu.
    -Các dạng cách nhiệt, chống ồn: Phim cách nhiệt hiện nay có rất nhiều nhà cung cấp trên thị trường và hàng trăm loại khác không trôi nổi, không rõ ràng, các cụ tham khảo em thì thấy là dán loại 50K/1 cánh cho kín đáo là chính, chống nắng là chủ yếu; Các loại vật liệu nano làm kính trơn, chống chói… cái này chơi bằng thuốc lào ngon choét, lại vừa bổ, vừa rẻ. Chống ồn, cái này em nhớ có cụ nào sau mấy năm mò mẫm, tốn công 10 tiền 9 với đủ các công nghệ tây, ta dưng đúc kết lại càng chống càng ồn => các cụ nên chấp nhận; Đây roài cụ Mèo Sạch Thỉu.
    -Các hạng mục về âm thanh, hình ảnh: Riêng phần này nhà cháu thấy là không cần thiết nhất trong mục độ xe, hình ảnh trong khiến lái xe mất tập trung ngoài ra em nói thật là các cụ có ăn, có ngủ trong xe quái đâu mà bỏ một đống tiền để làm mấy cái này trong khi với số tiền tương đương các cụ có thể sắm 1 bộ khá ổn ở nhà.
    4.Các hạng mục công việc gia tăng cho ngoại thất (nhìn chung em thấy là không cần thiết mang tính hình thức là chính):
    -Vành và lốp: Việc độ vành và lốp làm tăng tính thẩm mỹ cho xe khá nhiều, như cô gái có khuôn mặt xinh đẹp mà lại có đôi chân của cầu thủ bóng chuyền thì nhất roài còn gì. Cái này khiến các cụ cũng sẽ tiêu tốn một khoản kha khá của các cụ, vành càng to à lốp càng mỏng à giá đắt, độ ồn lớn hơn, xóc hơn. Đấy còn chưa kể đến việc mỗi lần đi đăng kiểm phải tháo ra lắp bộ nguyên bản vào (cái này lâu lâu mới làm) không thì lại mất ít xiền. Tuy vậy đối với các bác hay phải đi offroad (tự nguyện hay bắt buộc) thì thay vành & lốp cho phù hợp sẽ ổn hơn nhiều so với nguyên bản.
    -Body: Hiện nay em thấy độ body chủ yếu là vẽ hình hoặc dán decan cho xe; Còn việc độ bodyskirt thường phải đặt hàng (trong nam chuyển ra). Cái này em thấy mang tính trình diễn nhiều hơn là hữu ích. Dưng cũng nên suy nghĩ chút khi vẽ được bức họa đẹp ra đường bị xe máy quẹt thì cũng chán.
    -Khác: Chủ yếu là các công việc như độ gương gập, đèn led mặt gương, bắn đinh tán bảo vệ, nẹp cửa, viền che mưa…. Nói chung là tùy thoai, nó chỉ mang lại vài tiện nghi nho nhỏ dành cho mấy bác lười là chính keke
    5.Kết luận:
    -Theo em khi lựa chọn một cái mang tính hình thức và 1 cái mang tính an toàn thì nên chọn tính an toàn ví dụ như: Xe SantaFe: nên lựa chọn bộ cảm biến áp suất lốp lắp thêm hơn là chọn bậc lên xuống do 2 cái này có giá tương đương nhau.
    -Tùy theo điều kiện hoàn cảnh của mình mà lựa chọn làm gì: Nếu cụ ở nhà chung cư/nhà riêng có nơi để xe tầng hầm/gara riêng thì cũng chẳng cần phải lắp thêm hệ thống báo động hay bắn đinh tán vào xe cho xâu xe ra. Ngoài đường thì có dừng đèn đỏ cụ ngồi trên xe nó còn vặt chứ đừng nói không có mặt. Thường xuyên đi đường đồng bằng/trong thành phố thì chẳng cần độ lốp địa hình….
    -Sở hữu một chiếc xe tốt, xịn, sang trọng, mạnh mẽ là mơ ước của nhiều người (cả em nữa). Tự mình chăm sóc, chế tạo, độ xe, cá nhân hóa chiếc xe của mình, thỏa mãm niềm đam mê xe cộ thông qua chiếc xe thì tự hào biết bao phải không các cụ????
    -Thưa các cụ, trên đây em chỉ xin trình bầy một vài kinh nghiệm của em dành cho các bác mới sở hữu 1 chiếc xe còn đang lăn tăn chưa biết “độ” như thía nào. Em kém nên viết nhiều mà chưa tả hết được những điều suy nghĩ (bản thân em cũng không phải là người có máu độ xe). Mong các cụ ném đá nhẹ tay.
    Cám ơn các cụ đã đọc bài.
     
  2. 25/9/08 lúc 09:01 #2
    biahoihanoi
    biahoihanoi Xe container
    Biển số:
    OF-14970
    Ngày cấp bằng:
    21/4/08
    Nơi ở:
    Hướng 12h
    Số km:
    7,260
    Động cơ OF:
    62 mã lực
    Mã lực:
    62
    Có mõi cái em cần: Hệ thống cảnh báo áp suất lốp.
    Thanks. Vote
     
  3. 25/9/08 lúc 21:30 #3
    Kicker
    Kicker Xe tăng
    Biển số:
    OF-19143
    Ngày cấp bằng:
    27/7/08
    Nơi ở:
    A-------->Z
    Số km:
    1,063
    Động cơ OF:
    29 mã lực
    Mã lực:
    29
    Cám ơn bác và xin bổ sung thêm 1 số ý nhỏ (chữ màu xanh nhé):
     
  4. 26/9/08 lúc 10:41 #4
    VolgaNga
    VolgaNga Xe máy
    Biển số:
    OF-4618
    Ngày cấp bằng:
    10/5/07
    Số km:
    93
    Động cơ OF:
    29 mã lực
    Mã lực:
    29
    Nên sắm thêm một bơm lốp Tàu chạy điện xe. Khi đỗ ở đâu đó, xong việc rồi chuẩn bị khởi hành nhìn thấy lốp xịt thì hiệu qủa lắm :41:
     
  5. 29/9/08 lúc 16:25 #5
    ngocta
    ngocta Xe tải
    Biển số:
    OF-15633
    Ngày cấp bằng:
    29/4/08
    Số km:
    222
    Động cơ OF:
    27 mã lực
    Mã lực:
    27
    Mỗi người một quan điểm, nhưng em thấy quan điểm của bác hầu như là giống em. Vote bác nhá (b)
     
  6. 29/9/08 lúc 18:51 #6
    mr_limo
    mr_limo Xe tăng
    Biển số:
    OF-19205
    Ngày cấp bằng:
    28/7/08
    Số km:
    1,042
    Động cơ OF:
    30 mã lực
    Mã lực:
    30
    bác cho em hỏi về việc phải thay lại vành nguyên bản khi đi đăng kiểm, nếu em dùng vành có cỡ bằng với vành nguyên bản thì có cần phải lắp lại vành nguyên bản khi đi đăng kiểm k0 ạ? hoặc : vành nguyên bản là 15", lắp vành 16"~17" thì có được k0 ạ? (em hỏi ngu tí)
     
  7. 29/9/08 lúc 19:40 #7
    tienpham1102
    tienpham1102 Xe tăng
    Biển số:
    OF-11609
    Ngày cấp bằng:
    16/11/07
    Số km:
    1,257
    Động cơ OF:
    33 mã lực
    Mã lực:
    33
    kính bác. vành nguyên bản đây là đúng kích thước thoai cụ ợ. còn hình thức/chủng loại lốp không quan trọng. VD xe bác theo đăng kiểm là 235/65/R17 thì cụ phải giữ nguyên khi đăng kiểm. Việc thay đổi vành lốp còn phụ thuộc vào hốc bánh nữa, có phù hợp hay không, lốp quá to không thể lắp vừa và biên độ dao động của của hệ thống treo.
    Vấn đề nữa khi thay đổi vành và lốp là tốc độ. Nếu lốp/vành to hơn nguyên bản thì tốc độ thực tế sẽ nhanh hơn trên công tơ mét. cái này nhiều bác đã dính.
     
  8. 13/10/08 lúc 15:28 #8
    khanhvico
    khanhvico Đi bộ
    Biển số:
    OF-21626
    Ngày cấp bằng:
    25/9/08
    Nơi ở:
    Hải Bối,Đông Anh,HN
    Số km:
    8
    Động cơ OF:
    25 mã lực
    Mã lực:
    25
    em thấy các bác coi trọng việc độ xe, chứ em cứ nguyên bản là khoái nhất.Tiền độ thì tốt nhất là cộng thêm vào mà mua xe ưng ý như BMW, M, or L có sướng hơn không
     
  9. 15/10/08 lúc 17:57 #9
    phongthan10
    phongthan10 Xe tải
    Biển số:
    OF-3930
    Ngày cấp bằng:
    21/3/07
    Số km:
    403
    Động cơ OF:
    31 mã lực
    Mã lực:
    31
    Em ko đồng ý với bác...độ xe là 1 thú vui là 1 niềm đam mê...độ con xe theo fong cách và sở thích của mình làm cho xe khác biệt và nổi bật

    còn nếu bác ko thích thì Em miễn bàn...(b)(b)(b)
     
  10. 16/10/08 lúc 14:52 #10
    giaccu
    giaccu Xe đạp
    Biển số:
    OF-21558
    Ngày cấp bằng:
    24/9/08
    Số km:
    40
    Động cơ OF:
    25 mã lực
    Mã lực:
    25
    em không bắn đinh nó xơi luôn cái mác captiva thôi em cứ bán đinh cho chắc ăn ,còn xe mới 1000km thay dầu 10000km thay lọc dầu 40000km thay buri
     
  11. 22/10/08 lúc 16:27 #11
    Trần Đăng Khoa
    Biển số:
    OF-22047
    Ngày cấp bằng:
    6/10/08
    Số km:
    3
    Động cơ OF:
    25 mã lực
    Mã lực:
    25
    Tôi không hiểu kiểm tra áp suất lốp như thế nào? Trước khi xe ra khỏi nhà, tôi dùng chân đá vài cái vào lốp thấy nó vẫn căng căng thế là đi, như vậy có được không các bác ơi?
     
  12. 22/10/08 lúc 16:43 #12
    Trần Đăng Khoa
    Biển số:
    OF-22047
    Ngày cấp bằng:
    6/10/08
    Số km:
    3
    Động cơ OF:
    25 mã lực
    Mã lực:
    25
    Bác cho nha em hỏi tí không biết xe loại nào có hệ thống cảnh báo áp suất lốp hay là phải lắp thêm vào và tiêu tốn tiền nhỉ?
     
  13. 23/10/08 lúc 16:32 #13
    duclv
    duclv Xe máy
    Biển số:
    OF-14965
    Ngày cấp bằng:
    21/4/08
    Số km:
    97
    Động cơ OF:
    27 mã lực
    Mã lực:
    27
    he he các bác bổ sung cho em 1 thứ khá quan trọng nữa,
    tuy nhỏ bé nhưng người khác vẫn phải ngước nhìn đó là: cái Đèn pin còn hiệu lực sử dụng :))
     
  14. 31/10/08 lúc 18:41 #14
    tienpham1102
    tienpham1102 Xe tăng
    Biển số:
    OF-11609
    Ngày cấp bằng:
    16/11/07
    Số km:
    1,257
    Động cơ OF:
    33 mã lực
    Mã lực:
    33
    những thứ bác kể thì vào http://www.otofun.com/showthread.php?t=3555 tham khảo nhé
     
  15. 4/11/08 lúc 16:03 #15
    Newfun
    Newfun Đi bộ
    Biển số:
    OF-22053
    Ngày cấp bằng:
    6/10/08
    Số km:
    3
    Động cơ OF:
    25 mã lực
    Mã lực:
    25
    Bai của Bác được lắm, Em đang định lấy 01 cô vợ 2.
    may quá, chưa hiểu nhiều về xe thì gặp bác
    cảm ơn bác nhièu nhiều.
     
  16. 5/11/08 lúc 14:45 #16
    beauty
    beauty Xe đạp
    Biển số:
    OF-23401
    Ngày cấp bằng:
    3/11/08
    Số km:
    12
    Động cơ OF:
    25 mã lực
    Mã lực:
    25
    Thank you bác tienpham1102 nhiều nhé. Em mới lấy con Vios. Đang lang thang tìm hiểu về ô tô thì đọc được bài này của bác. Một lần nữa xin cảm ơn bác vì bài viết hữu ích này.
     
  17. 7/11/08 lúc 15:50 #17
    TONYFO
    TONYFO Đi bộ
    Biển số:
    OF-23640
    Ngày cấp bằng:
    6/11/08
    Số km:
    5
    Động cơ OF:
    24 mã lực
    Mã lực:
    24
    Cám ơn! một bài viết bổ ích
     
  18. 12/11/08 lúc 14:13 #18
    bigkent
    bigkent Đi bộ
    Biển số:
    OF-23357
    Ngày cấp bằng:
    2/11/08
    Số km:
    6
    Động cơ OF:
    25 mã lực
    Mã lực:
    25
    Cảm ơn bài viết của Bác, rất có ích cho những người mới lên xe. (b)
     
  19. 13/11/08 lúc 13:34 #19
    lychau
    lychau [Tịch thu bằng lái]
    Biển số:
    OF-21154
    Ngày cấp bằng:
    15/9/08
    Nơi ở:
    Tp. Ho CHi Minh
    Số km:
    765
    Động cơ OF:
    28 mã lực
    Mã lực:
    28
    còn cái áo mưa phòng khi hữu sự bác ạ :21::21::21::21:
     
  20. 15/11/08 lúc 12:45 #20
    carotlovepig
    carotlovepig Đi bộ
    Biển số:
    OF-24208
    Ngày cấp bằng:
    15/11/08
    Số km:
    4
    Động cơ OF:
    24 mã lực
    Mã lực:
    24
    quá hay đấy. thank bác 1 phát :)
     

Thông tin thớt

Hiện có 0 cụ đang nghía thớt này. (0 lái chính và 0 lái phụ)