[Funland] Mua xe Lux A 8000 km mang đi sửa 10 lần ko hết lỗi. Thằng em này đen quá các cụ ạ!

Trạng thái
Thớt đang đóng

100miles

Xe tải
Biển số
OF-404130
Ngày cấp bằng
10/2/16
Số km
283
Động cơ
230,460 Mã lực
Cụ giỏi luật cụ chỉ xem quy đinh pháp luật Việt Nam nào đưa ra định nghĩa thế nào là lỗi sản phẩm :)) cụ in đậm câu "tóm lại thằng cu H nói .... 7 cái còn lại đếch phải lỗi" thì tầm như cụ ít ra cũng phải đưa ra được: theo định nghĩa lỗi (căn cứ khoản a, điều b, luật c...) thì 7 điều anh H nói, dù có thật, nhưng không được coi là lỗi theo quy định của pháp luật VN.... chứ :))
Có đấy cụ ơi. Luật số 59/2010/QH12 Luật về Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Nếu Hoàng mà có chống lưng thì kiện ngược được Vin đấy, không phải đùa đâu. :)) :)) :))


" Điều 3. giải thích từ ngữ:
3. Hàng hóa có khuyết tật hàng hóa không bảo đảm an toàn cho người tiêu dùng, có khả năng gây thiệt hại cho tính mạng, sức khỏe, tài sản của người tiêu dùng, kể cả trường hợp hàng hóa đó được sản xuất theo đúng tiêu chuẩn hoặc quy chuẩn kỹ thuật hiện hành nhưng chưa phát hiện được khuyết tật tại thời điểm hàng hóa được cung cấp cho người tiêu dùng, bao gồm:
a) Hàng hóa sản xuất hàng loạt có khuyết tật phát sinh từ thiết kế kỹ thuật;
b) Hàng hóa đơn lẻ có khuyết tật phát sinh từ quá trình sản xuất, chế biến, vận chuyển, lưu giữ;
c) H
àng hóa tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn trong quá trình sử dụng nhưng không có hướng dẫn, cảnh báo đầy đủ cho người tiêu dùng.
4. Quấy rối người tiêu dùng là hành vi tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp với người tiêu dùng để giới thiệu về hàng hóa, dịch vụ, tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ hoặc đề nghị giao kết hợp đồng trái với ý muốn của người tiêu dùng, gây cản trở, ảnh hưởng đến công việc, sinh hoạt bình thường của người tiêu dùng.

Điều 8. Quyền của người tiêu dùng

1. Được bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe, tài sản, quyền, lợi ích hợp pháp khác khi tham gia giao dịch, sử dụng hàng hóa, dịch vụ do tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ cung cấp.
.........
4. Góp ý kiến với tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ về giá cả, chất lượng hàng hóa, dịch vụ, phong cách phục vụ, phương thức giao dịch và nội dung khác liên quan đến giao dịch giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ.
.............................
6. Yêu cầu bồi thường thiệt hại khi hàng hóa, dịch vụ không đúng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, chất lượng, số lượng, tính năng, công dụng, giá cả hoặc nội dung khác mà tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đã công bố, niêm yết, quảng cáo hoặc cam kết.
7. Khiếu nại, tố cáo, khởi kiện hoặc đề nghị tổ chức xã hội khởi kiện để bảo vệ quyền lợi của mình theo quy định của Luật này và các quy định khác của pháp luật có liên quan.
8. Được tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn kiến thức về tiêu dùng hàng hóa, dịch vụ.
Điều 10. Các hành vi bị cấm
. Tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ lừa dối hoặc gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng thông qua hoạt động quảng cáo hoặc che giấu, cung cấp thông tin không đầy đủ, sai lệch, không chính xác về một trong các nội dung sau đây:
-----------------------------------
2.Tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ quấy rối người tiêu dùng thông qua tiếp thị hàng hóa, dịch vụ trái với ý muốn của người tiêu dùng từ 02 lần trở lên hoặc có hành vi khác gây cản trở, ảnh hưởng đến công việc, sinh hoạt bình thường của người tiêu dùng.
3. Tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ ép buộc người tiêu dùng thông qua việc thực hiện một trong các hành vi sau đây:
a) Dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực hoặc các biện pháp khác gây thiệt hại đến tính mạng, sức khỏe, danh dự, uy tín, nhân phẩm, tài sản của người tiêu dùng;
.....................................
8. Tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ không bảo đảm chất lượng gây thiệt hại đến tính mạng, sức khỏe, tài sản của người tiêu dùng. "
 
Chỉnh sửa cuối:

dtrung

Xe điện
Biển số
OF-8577
Ngày cấp bằng
20/8/07
Số km
2,947
Động cơ
580,858 Mã lực
Cụ đừng có dồn phía bên kia vào bước đường cùng. "Cực chẳng đã" họ đi báo CA thì cụ toi. =))
Thế thì lên CA em sẽ khai được bọn otofun nó cho em vouncher chém gió thoải mái trên đó để em nói thế :))
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngân Hà

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-70436
Ngày cấp bằng
11/8/10
Số km
788
Động cơ
436,475 Mã lực
Tối qua con gái nó đố em:
Một đàn chuột đồng đi qua, hỏi có bao nhiêu con chuột đồng?
Em chịu không giả lời được, dù biết tỏng câu đó là CU = Đồng.
Nó bảo, 24 bố nhá!
Tại sao lại 24 hả con?
Vì chị Bảo Hân đố con thế, và chị ấy bảo là 24 :))
chuyện nó cũng biến thể

1 đàn voi điếc ra sông uống nước có bao nhiêu con
đáp án: 24. voi điêc = hư tai = hai tư
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
45,090
Động cơ
803,130 Mã lực
Như ku khách hàng gì nó úp clip kể cửa lái kêu mà đi lại nhiều lần mới sửa xong, cuối cùng người nhà máy đến mới tìm ra nguyên nhân là thay bản lề cửa. Ku đấy mua xe 3 tháng thì đi lại sửa khoảng 1 tháng cho các vấn đề của xe. Mà lạ bên mình xứ nóng cần gì sấy kính sau nhỉ, xe ku đấy còn phải thay cả kính sau. Khách hàng nên kiên trì nhẫn nại như ku này.
Mọi sản phẩm đều có khả năng bị lỗi (cái này gọi là xác suất :)) ). Sai thì sửa chửa thì đẻ nhưng nếu nhiều sản phẩm bị lỗi tương tự thì là lỗi kỹ thuật cần phải thu hồi. Chỉ 1 vài xe đăng clip lên rồi suy diễn xe nào cũng thế thì cần xem lại tư duy người xem hoặc hiệu ứng của clip quá tốt :))
 

goodbyept

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-347034
Ngày cấp bằng
17/12/14
Số km
568
Động cơ
276,887 Mã lực
Em thấy cụ nói cái này rành mạch, hợp lý. Tuy nhiên ông dạy tư duy kia ông ý dạy tư duy chứ không dạy luật để dạy các mánh câu chữ pháp lý, việc này của luật sư:)) còn ông ý nói về các vấn đề cũng rất rành mạch (H không nói sai về các vấn đề, sự kiện đã xảy ra), đặc biệt về các loại ngụy biện rất bổ ích, có lẽ cũng đúng chuyên môn của ông ý :)) còn ông ý không phải chuyên gia luật thì chắc cũng không đủ kiến thức về luật để đòi hỏi ông ý tính đến vấn đề này, chém ở đây 300 trang còn mới có ông goodbypt phát hiện ra, ông thích chuyên gia luật còn như vớ được vàng :))
Ông ấy làm văn khá hay, nhưng mà "lạc đề".
1 điểm về chỗ

Trước khi tranh luận 1 vấn đề thì phải cùng nhau làm rõ vấn đề đó là gì và thống nhất cách hiểu đã. Nếu không thì lại ông nói gà bà nói vịt. Đó là nguyên tắc cơ bản của tư duy.
Thầy dạy tư duy mà lại sai ngay từ cái thao tác tư duy cơ bản..
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,282
Động cơ
324,923 Mã lực
Tuổi
57
Tối qua con gái nó đố em:
Một đàn chuột đồng đi qua, hỏi có bao nhiêu con chuột đồng?
Em chịu không giả lời được, dù biết tỏng câu đó là CU = Đồng.
Nó bảo, 24 bố nhá!
Tại sao lại 24 hả con?
Vì chị Bảo Hân đố con thế, và chị ấy bảo là 24 :))
Đúng rồi. Trên đời này, cụ phát minh hay tự tìm ra định nghĩa, các tiêu chuẩn trong cs? Cụ đành nhắm mắt đưa hàng đưa đồ thôi, niềm tin cuộc sống đấy thây. :D
Ngan bẩu đi mua đồ tức là đi mua đồ, chẳng lẽ nại...bóp trán tâm tư...đưa...đẩy. :D
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
45,090
Động cơ
803,130 Mã lực
Em thấy cụ nói cái này rành mạch, hợp lý. Tuy nhiên ông dạy tư duy kia ông ý dạy tư duy chứ không dạy luật để dạy các mánh câu chữ pháp lý, việc này của luật sư:)) còn ông ý nói về các vấn đề cũng rất rành mạch (H không nói sai về các vấn đề, sự kiện đã xảy ra), đặc biệt về các loại ngụy biện rất bổ ích, có lẽ cũng đúng chuyên môn của ông ý :)) còn ông ý không phải chuyên gia luật thì chắc cũng không đủ kiến thức về luật để đòi hỏi ông ý tính đến vấn đề này, chém ở đây 300 trang còn mới có ông goodbypt phát hiện ra, ông thích chuyên gia luật còn như vớ được vàng :))
Là sao nhỉ? Em nhận vơ là vớ được vàng :))
Ông này thì thuộc loại cha của ngụy biện, vấn đề đang bàn là cu H có nói sai sự thật không thì né tránh mà lái sang vấn đề khác bằng những lý lẽ nghe qua có vẻ thuyết phục nhưng không hề liên quan :))
Clip đó em đã nói là cha của ngụy biện rồi, lái qua vấn đề không liên quan với lý lẽ tương đối thuyết phục để người xem tưởng vấn đề chính là đúng :))
 

dtrung

Xe điện
Biển số
OF-8577
Ngày cấp bằng
20/8/07
Số km
2,947
Động cơ
580,858 Mã lực
Ông ấy làm văn khá hay, nhưng mà "lạc đề".
1 điểm về chỗ

Trước khi tranh luận 1 vấn đề thì phải cùng nhau làm rõ vấn đề đó là gì và thống nhất cách hiểu đã. Nếu không thì lại ông nói gà bà nói vịt. Đó là nguyên tắc cơ bản của tư duy.
Thầy dạy tư duy mà lại sai ngay từ cái thao tác tư duy cơ bản..
Cụ cho 1 điểm nhưng em cho 9 điểm, nói rất trúng bản chất vấn đề, còn 1 vài lỗi hay sai sót chưa hoàn thiện hay kín kẽ về câu chữ nhưng không liên quan đến vấn đề chính muốn chuyển tải
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
29,238
Động cơ
1,476,688 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Là sao nhỉ? Em nhận vơ là vớ được vàng :))
Chả có gì mới trong clip đấy :))
 
Biển số
OF-607615
Ngày cấp bằng
6/1/19
Số km
1,977
Động cơ
169,533 Mã lực
Cụ cho 1 điểm nhưng em cho 9 điểm, nói rất trúng bản chất vấn đề, còn 1 vài lỗi hay sai sót chưa hoàn thiện hay kín kẽ về câu chữ nhưng không liên quan đến vấn đề chính muốn chuyển tải
Thế mới nói là chém vui giết thời gian (vì rảnh rỗi quá, vì thất nghiệp... hay lý do gì đấy) chứ lời nói hay ý kiến của hàng năm trăm mấy chục ngàn ofer cộng với hàng vạn ông TS cựu HT kia cũng chẳng có giá trị bằng quyết định cuối cùng của quan tòa - người cầm cân nảy mực khi xét xử vụ này.
 

a5audi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-389853
Ngày cấp bằng
31/10/15
Số km
943
Động cơ
247,757 Mã lực
Mọi sản phẩm đều có khả năng bị lỗi (cái này gọi là xác suất :)) ). Sai thì sửa chửa thì đẻ nhưng nếu nhiều sản phẩm bị lỗi tương tự thì là lỗi kỹ thuật cần phải thu hồi. Chỉ 1 vài xe đăng clip lên rồi suy diễn xe nào cũng thế thì cần xem lại tư duy người xem hoặc hiệu ứng của clip quá tốt :))
Cụ tự viết ra đấy nhé =))
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
45,090
Động cơ
803,130 Mã lực
Chả có gì mới trong clip đấy :))
Em thuộc nằm lòng nên nếu áp dụng thì chả có ai để cãi nên cho qua để cày còm :))
 

captain81

Xe tải
Biển số
OF-571376
Ngày cấp bằng
29/5/18
Số km
405
Động cơ
149,137 Mã lực
Lỗi thì xe nào cũng có lỗi, có những dòng xe còn lỗi nặng hơn cơ ý các cụ ạ, nhưng khách vẫn mua bình thường và biết cách khắc phục nó.

Cho nên mấu chốt ở đây không phải là lỗi ở cái xe, mà lỗi ở chỗ nào đó, lỗi ở ông chủ hay lỗi ở ông khách, hay lỗi của mối quan hệ này.

Làm gì thì làm, nói gì thì nói cố gắng không nên vì cái gì đó mà trái với đạo lý, lương tâm, có nhân quả cả đấy ạ.

Được gửi từ from captain - Otofun
 

dtrung

Xe điện
Biển số
OF-8577
Ngày cấp bằng
20/8/07
Số km
2,947
Động cơ
580,858 Mã lực
Có đấy cụ ơi. Luật số 59/2010/QH12 Luật về Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Nếu Hoàng mà có chống lưng thì kiện ngược được Vin đấy, không phải đùa đâu. :)) :)) :))


" Điều 3. giải thích từ ngữ:
3. Hàng hóa có khuyết tật hàng hóa không bảo đảm an toàn cho người tiêu dùng, có khả năng gây thiệt hại cho tính mạng, sức khỏe, tài sản của người tiêu dùng, kể cả trường hợp hàng hóa đó được sản xuất theo đúng tiêu chuẩn hoặc quy chuẩn kỹ thuật hiện hành nhưng chưa phát hiện được khuyết tật tại thời điểm hàng hóa được cung cấp cho người tiêu dùng, bao gồm:
a) Hàng hóa sản xuất hàng loạt có khuyết tật phát sinh từ thiết kế kỹ thuật;
b) Hàng hóa đơn lẻ có khuyết tật phát sinh từ quá trình sản xuất, chế biến, vận chuyển, lưu giữ;
c) H
àng hóa tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn trong quá trình sử dụng nhưng không có hướng dẫn, cảnh báo đầy đủ cho người tiêu dùng.
4. Quấy rối người tiêu dùng là hành vi tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp với người tiêu dùng để giới thiệu về hàng hóa, dịch vụ, tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ hoặc đề nghị giao kết hợp đồng trái với ý muốn của người tiêu dùng, gây cản trở, ảnh hưởng đến công việc, sinh hoạt bình thường của người tiêu dùng.

Điều 8. Quyền của người tiêu dùng

1. Được bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe, tài sản, quyền, lợi ích hợp pháp khác khi tham gia giao dịch, sử dụng hàng hóa, dịch vụ do tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ cung cấp.
.........
4. Góp ý kiến với tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ về giá cả, chất lượng hàng hóa, dịch vụ, phong cách phục vụ, phương thức giao dịch và nội dung khác liên quan đến giao dịch giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ.
.............................
6. Yêu cầu bồi thường thiệt hại khi hàng hóa, dịch vụ không đúng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, chất lượng, số lượng, tính năng, công dụng, giá cả hoặc nội dung khác mà tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đã công bố, niêm yết, quảng cáo hoặc cam kết.
7. Khiếu nại, tố cáo, khởi kiện hoặc đề nghị tổ chức xã hội khởi kiện để bảo vệ quyền lợi của mình theo quy định của Luật này và các quy định khác của pháp luật có liên quan.
8. Được tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn kiến thức về tiêu dùng hàng hóa, dịch vụ.
Điều 10. Các hành vi bị cấm
. Tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ lừa dối hoặc gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng thông qua hoạt động quảng cáo hoặc che giấu, cung cấp thông tin không đầy đủ, sai lệch, không chính xác về một trong các nội dung sau đây:
-----------------------------------
2.Tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ quấy rối người tiêu dùng thông qua tiếp thị hàng hóa, dịch vụ trái với ý muốn của người tiêu dùng từ 02 lần trở lên hoặc có hành vi khác gây cản trở, ảnh hưởng đến công việc, sinh hoạt bình thường của người tiêu dùng.
3. Tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ ép buộc người tiêu dùng thông qua việc thực hiện một trong các hành vi sau đây:
a) Dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực hoặc các biện pháp khác gây thiệt hại đến tính mạng, sức khỏe, danh dự, uy tín, nhân phẩm, tài sản của người tiêu dùng;
.....................................
8. Tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ không bảo đảm chất lượng gây thiệt hại đến tính mạng, sức khỏe, tài sản của người tiêu dùng. "
Câu chữ thì phức tạp lắm cụ ạ, bắt bẻ câu chữ "lỗi" thì cụ đưa cái này ra cũng chưa chắc giải quyết được vì lỗi với khuyết tật nó cũng không phải 2 từ hoàn toàn nghĩa như nhau.

Em thấy cái luật chất lượng sản phẩm có thể áp dụng được hơn


Chất lượng sản phẩm, hàng hóa là mức độ của các đặc tính của sản phẩm, hàng hóa đáp ứng yêu cầu trong tiêu chuẩn công bố áp dụng, quy chuẩn kỹ thuật tương ứng.
 

100miles

Xe tải
Biển số
OF-404130
Ngày cấp bằng
10/2/16
Số km
283
Động cơ
230,460 Mã lực
Có đấy cụ ơi. Luật số 59/2010/QH12 Luật về Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Nếu Hoàng mà có chống lưng thì kiện ngược được Vin đấy, không phải đùa đâu. :)) :)) :))


" Điều 3. giải thích từ ngữ:
3. Hàng hóa có khuyết tật hàng hóa không bảo đảm an toàn cho người tiêu dùng, có khả năng gây thiệt hại cho tính mạng, sức khỏe, tài sản của người tiêu dùng, kể cả trường hợp hàng hóa đó được sản xuất theo đúng tiêu chuẩn hoặc quy chuẩn kỹ thuật hiện hành nhưng chưa phát hiện được khuyết tật tại thời điểm hàng hóa được cung cấp cho người tiêu dùng, bao gồm:
a) Hàng hóa sản xuất hàng loạt có khuyết tật phát sinh từ thiết kế kỹ thuật;
b) Hàng hóa đơn lẻ có khuyết tật phát sinh từ quá trình sản xuất, chế biến, vận chuyển, lưu giữ;
c) H
àng hóa tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn trong quá trình sử dụng nhưng không có hướng dẫn, cảnh báo đầy đủ cho người tiêu dùng.
4. Quấy rối người tiêu dùng là hành vi tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp với người tiêu dùng để giới thiệu về hàng hóa, dịch vụ, tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ hoặc đề nghị giao kết hợp đồng trái với ý muốn của người tiêu dùng, gây cản trở, ảnh hưởng đến công việc, sinh hoạt bình thường của người tiêu dùng.

Điều 8. Quyền của người tiêu dùng

1. Được bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe, tài sản, quyền, lợi ích hợp pháp khác khi tham gia giao dịch, sử dụng hàng hóa, dịch vụ do tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ cung cấp.
.........
4. Góp ý kiến với tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ về giá cả, chất lượng hàng hóa, dịch vụ, phong cách phục vụ, phương thức giao dịch và nội dung khác liên quan đến giao dịch giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ.
.............................
6. Yêu cầu bồi thường thiệt hại khi hàng hóa, dịch vụ không đúng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, chất lượng, số lượng, tính năng, công dụng, giá cả hoặc nội dung khác mà tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đã công bố, niêm yết, quảng cáo hoặc cam kết.
7. Khiếu nại, tố cáo, khởi kiện hoặc đề nghị tổ chức xã hội khởi kiện để bảo vệ quyền lợi của mình theo quy định của Luật này và các quy định khác của pháp luật có liên quan.
8. Được tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn kiến thức về tiêu dùng hàng hóa, dịch vụ.
Điều 10. Các hành vi bị cấm
. Tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ lừa dối hoặc gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng thông qua hoạt động quảng cáo hoặc che giấu, cung cấp thông tin không đầy đủ, sai lệch, không chính xác về một trong các nội dung sau đây:
-----------------------------------
2.Tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ quấy rối người tiêu dùng thông qua tiếp thị hàng hóa, dịch vụ trái với ý muốn của người tiêu dùng từ 02 lần trở lên hoặc có hành vi khác gây cản trở, ảnh hưởng đến công việc, sinh hoạt bình thường của người tiêu dùng.
3. Tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ ép buộc người tiêu dùng thông qua việc thực hiện một trong các hành vi sau đây:
a) Dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực hoặc các biện pháp khác gây thiệt hại đến tính mạng, sức khỏe, danh dự, uy tín, nhân phẩm, tài sản của người tiêu dùng;
.....................................
8. Tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ không bảo đảm chất lượng gây thiệt hại đến tính mạng, sức khỏe, tài sản của người tiêu dùng. "
Các cụ pro Hoàng nên căn cứ vào Luật này mà chém ạ. Em cá là đội tư vấn của Hoàng đang ngiên cứu sử dụng luật này để bảo vệ Hoàng, và cần thiết thì khời kiện lại VInfast. :))
 

100miles

Xe tải
Biển số
OF-404130
Ngày cấp bằng
10/2/16
Số km
283
Động cơ
230,460 Mã lực
Câu chữ thì phức tạp lắm cụ ạ, bắt bẻ câu chữ "lỗi" thì cụ đưa cái này ra cũng chưa chắc giải quyết được vì lỗi với khuyết tật nó cũng không phải 2 từ hoàn toàn nghĩa như nhau.

Em thấy cái luật chất lượng sản phẩm có thể áp dụng được hơn


Chất lượng sản phẩm, hàng hóa là mức độ của các đặc tính của sản phẩm, hàng hóa đáp ứng yêu cầu trong tiêu chuẩn công bố áp dụng, quy chuẩn kỹ thuật tương ứng.
Luật BVNTD bao trùm lên cả luật chất lượng cụ ạ, kể cả sản phẩm đảm bảo theo tiêu chuẩn đăng ký :
"
Điều 3. giải thích từ ngữ:
3. Hàng hóa có khuyết tật hàng hóa không bảo đảm an toàn cho người tiêu dùng, có khả năng gây thiệt hại cho tính mạng, sức khỏe, tài sản của người tiêu dùng, kể cả trường hợp hàng hóa đó được sản xuất theo đúng tiêu chuẩn hoặc quy chuẩn kỹ thuật hiện hành nhưng chưa phát hiện được khuyết tật tại thời điểm hàng hóa được cung cấp cho người tiêu dùng, bao gồm:
a) Hàng hóa sản xuất hàng loạt có khuyết tật phát sinh từ thiết kế kỹ thuật;
b) Hàng hóa đơn lẻ có khuyết tật phát sinh từ quá trình sản xuất, chế biến, vận chuyển, lưu giữ;
c) H
àng hóa tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn trong quá trình sử dụng nhưng không có hướng dẫn, cảnh báo đầy đủ cho người tiêu dùng. "
 

dtrung

Xe điện
Biển số
OF-8577
Ngày cấp bằng
20/8/07
Số km
2,947
Động cơ
580,858 Mã lực
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top