Mức uống của Mazda6 2.3 sau 4500km.

shumi

Xe tải
Biển số
OF-776
Ngày cấp bằng
14/7/06
Số km
474
Động cơ
582,157 Mã lực
Nơi ở
với 1 Thằng Cò, 1 vợ cả và 9 bà vợ hai => Mệt
Xe em chạy tới giờ (23/8/2006) là 4500km. Hôm qua em thực hiện đo lại, vì nhiều người bảo roda nó tốn xăng hơn (em nghĩ là do roda không dám thốc ga nó thế).
Em chạy trong thành phố (1 mình, thi thoảng có 1 em nữa). Điều hoà bật đương nhiên (mấy hôm nay trời toàn mưa)

* 139 km với: 14 lần đỗ, 2 lần ngồi chờ tổng cộng 28 phút, quãng dài nhất là 12km (đưa vợ lên bãi sát hạch ở Chèm). Nó thịt của em 16,2 lít A95

* 101km HN-HP với: Điều hoà, dừng đèn đỏ ở Gia Lâm, đèn đỏ ở đoạn vào HP 1 phát lùi vì có biển cấm xe con "đểu" của bọn làm đường (mẹ nó làm xong, về nghỉ rồi nó vưỡn thượng lên làm em dừng lại chờ xe biển 16 chạy qua., chạy chậm nhất là 10km/h, nhanh nhất là 140km/h. Nó uống của em độc có 7,42 lít.

Cách đo: em đổ đầy hết cỡ có thể, chạy, và lại đổ như vậy.
 

GiangtrocTài khoản đã xác minh

Thành viên sợ vợ
Biển số
OF-33
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
3,087
Động cơ
613,379 Mã lực
Tuổi
50
Kinh đấy, ông nhớ được cả số lần đỗ, chờ.
Xe em trung bình cả TP+DT = 10 L (sau 4000km trong đó khoảng 1000km đường trường)
 

hon nhien

Xe điện
Biển số
OF-202
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
2,010
Động cơ
600,880 Mã lực
Nếu những con số của bác Shumi là chính xác thì theo em, bác nên hạnh phúc với tửu lượng của vợ hai bác, quá tốt (y)
 

haiphus

Xe buýt
Biển số
OF-407
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
728
Động cơ
587,170 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
shumi nói:
Xe em chạy tới giờ (23/8/2006) là 4500km. Hôm qua em thực hiện đo lại, vì nhiều người bảo roda nó tốn xăng hơn (em nghĩ là do roda không dám thốc ga nó thế).
Em chạy trong thành phố (1 mình, thi thoảng có 1 em nữa). Điều hoà bật đương nhiên (mấy hôm nay trời toàn mưa)

* 139 km với: 14 lần đỗ, 2 lần ngồi chờ tổng cộng 28 phút, quãng dài nhất là 12km (đưa vợ lên bãi sát hạch ở Chèm). Nó thịt của em 16,2 lít A95

* 101km HN-HP với: Điều hoà, dừng đèn đỏ ở Gia Lâm, đèn đỏ ở đoạn vào HP 1 phát lùi vì có biển cấm xe con "đểu" của bọn làm đường (mẹ nó làm xong, về nghỉ rồi nó vưỡn thượng lên làm em dừng lại chờ xe biển 16 chạy qua., chạy chậm nhất là 10km/h, nhanh nhất là 140km/h. Nó uống của em độc có 7,42 lít.

Cách đo: em đổ đầy hết cỡ có thể, chạy, và lại đổ như vậy.
Chi tiết thế này mà bác còn có đuợc thì cho anh em biết luôn bác đi 4500 km hết bao nhiêu lít xăng đi, chắc sẽ chính xác hơn :D
 

songlam

Xe buýt
Biển số
OF-101
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
780
Động cơ
588,728 Mã lực
Nơi ở
Sài gòn
shumi nói:
* 101km HN-HP v Nó uống của em độc có 7,42 lít.

Cách đo: em đổ đầy hết cỡ có thể, chạy, và lại đổ như vậy.
Phục bác vì bác đo được cả dấu ","... Chắc bác nhìn đồng hồ xăng bằng mắt thường phải kO? :D :D :D
 
Biển số
OF-19
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
2,544
Động cơ
585,050 Mã lực
@Songlam: Bác ấy đo số lượng xăng đã dùng rồi chia cho số km chạy mà bác.
Theo em đường trường thì M6 2.3 chỉ khoảng hết 8l thôi. Mấy em B325 và C240 đều khoảng thế mà.
 

hon nhien

Xe điện
Biển số
OF-202
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
2,010
Động cơ
600,880 Mã lực
Tiện bác Songlam có nói đến việc đo bằng cách nhìn đồng hồ xăng. Em thì biết không phải thế rồi nhưng không giải thích được.
VD như em đi xe Zace (ngày xưa đi Cam 88 cũng thế), khi xăng đầy bình thì chạy rất lâu mới thấy kim xăng nó tụt nhưng khi đã tụt thì tụt nhanh lắm, giống như xe máy Honda ấy. Các bác giải thích hộ em cái nguyên lý? Những loại xe khác có giống vậy không?
Thank các bác!
 

songlam

Xe buýt
Biển số
OF-101
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
780
Động cơ
588,728 Mã lực
Nơi ở
Sài gòn
@Songlam: Bác ấy đo số lượng xăng đã dùng rồi chia cho số km chạy mà bác.
Các bác khi đỗ xe ở cây xăng không bằng phẳng là khác nhau nhiều rùi đấy...:D
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,350
Động cơ
641,300 Mã lực
Bác chịu khó đo thêm vài lần nữa trong vòng khoảng 1 tháng rồi post kết quả thì sẽ chắc chắn hơn.
 

shumi

Xe tải
Biển số
OF-776
Ngày cấp bằng
14/7/06
Số km
474
Động cơ
582,157 Mã lực
Nơi ở
với 1 Thằng Cò, 1 vợ cả và 9 bà vợ hai => Mệt
Thực ra em cũng "choáng" với 7,42 lít (em trả có 95 nghìn).
Có lẽ em sẽ đo thêm vài lần nữa mới chính xác được. Roda em không dám thốc ga, cứ từ từ mà lên. Do đó có lẽ sẽ tốn xăng hơn bây giờ.
Tuần này em sẽ để chạy 1 tuần rồi xem mức xăng.
 

HUYNHC240Tài khoản đã xác minh

Trên từng cây số
Biển số
OF-3
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
1,361
Động cơ
596,551 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Website
www.Vietthinheec.vn
* 101km HN-HP với: Điều hoà, dừng đèn đỏ ở Gia Lâm, đèn đỏ ở đoạn vào HP 1 phát lùi vì có biển cấm xe con "đểu" của bọn làm đường (mẹ nó làm xong, về nghỉ rồi nó vưỡn thượng lên làm em dừng lại chờ xe biển 16 chạy qua., chạy chậm nhất là 10km/h, nhanh nhất là 140km/h. Nó uống của em độc có 7,42 lít.
Em nghĩ bác đo nhần thế nào ý, em đi HN- HP trung bình cũng phải 112-115km(em đo từ Linh đàm đến đưpừng lạch tray HP là 118km)
 

shumi

Xe tải
Biển số
OF-776
Ngày cấp bằng
14/7/06
Số km
474
Động cơ
582,157 Mã lực
Nơi ở
với 1 Thằng Cò, 1 vợ cả và 9 bà vợ hai => Mệt
Không, km là chính xác đấy bác ạ. Em vào đổ xăng ở cây A95 gần vietcombank. Tới HP là cây xăng ở chân cầu Thượng Lý. Lần trước em bật từ Tăng bat HỔ, tới nhà hát lớn tp HP mà chỉ có 108km thôi.
 

HUYNHC240Tài khoản đã xác minh

Trên từng cây số
Biển số
OF-3
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
1,361
Động cơ
596,551 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Website
www.Vietthinheec.vn
Như vậy là bác không mất thời gian đi trong phố rồi, vậy con số trên của bác có thể nói là chính xác đấy bác ạ, trước kia em chạy com mẹc C180 máy 1.8 có bộ Compressor, đo như bác hết có 6,2 lít thôi, nhưng nếu tính tổng cộng cả đi nội thành cũng như đi đường trường(em đổ đầy bình đi loanh quanh ở Hà nội, sau đó đi xuống HP rồi lại loanh quanh ở HP sau đó đi về HN rồi đổ đầy thì nó chiến mất 8,5 đến 9 lít/10km)
 

shumi

Xe tải
Biển số
OF-776
Ngày cấp bằng
14/7/06
Số km
474
Động cơ
582,157 Mã lực
Nơi ở
với 1 Thằng Cò, 1 vợ cả và 9 bà vợ hai => Mệt
Em đang thắc mắc và thử nghiệm mức tốn xăng khi:
- Chạy D
- Chạy M
Vì em thấy chạy D, trong phố thì coi như toàn số 1 vì <20km trong giờ cao điểm. Như thế, rpm toàn 1-1,5K
Nếu em chạy M, em để nguyên số 2, ga chỉ cần 1 đã 10km/h rồi. Giữ thế chắc sẽ ít tốn xăng hơn.
 

tuyenvpt

Xe tăng
Biển số
OF-261
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
1,263
Động cơ
593,206 Mã lực
Tuổi
51
hon nhien nói:
Tiện bác Songlam có nói đến việc đo bằng cách nhìn đồng hồ xăng. Em thì biết không phải thế rồi nhưng không giải thích được.
VD như em đi xe Zace (ngày xưa đi Cam 88 cũng thế), khi xăng đầy bình thì chạy rất lâu mới thấy kim xăng nó tụt nhưng khi đã tụt thì tụt nhanh lắm, giống như xe máy Honda ấy. Các bác giải thích hộ em cái nguyên lý? Những loại xe khác có giống vậy không?
Thank các bác!
Bác cứ để ý cái bình xăng xe Honda thì sẽ thấy nó hơi giống hình nón lộn ngược, do đó mà ta thấy đồng hồ báo xăng nhanh xuống khi gần hết còn bình xăng ôtô thì không thế đâu.
 

nmd

Xe đạp
Biển số
OF-162
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
21
Động cơ
581,200 Mã lực
shumi nói:
Em đang thắc mắc và thử nghiệm mức tốn xăng khi:
- Chạy D
- Chạy M
Vì em thấy chạy D, trong phố thì coi như toàn số 1 vì <20km trong giờ cao điểm. Như thế, rpm toàn 1-1,5K
Nếu em chạy M, em để nguyên số 2, ga chỉ cần 1 đã 10km/h rồi. Giữ thế chắc sẽ ít tốn xăng hơn.
Chạy xe AT mà suy nghĩ chi nhiều cho mệt bác :D , trong tp bác cứ để D mà chạy, 20km/h vẫn lên số 2-3 tốt. Còn bác thích động đậy tay thì chuyển sang M, chả tiết kiệm mấy bác ơi
 

hon nhien

Xe điện
Biển số
OF-202
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
2,010
Động cơ
600,880 Mã lực
tuyenvpt nói:
Bác cứ để ý cái bình xăng xe Honda thì sẽ thấy nó hơi giống hình nón lộn ngược, do đó mà ta thấy đồng hồ báo xăng nhanh xuống khi gần hết còn bình xăng ôtô thì không thế đâu.
Một số xe ô tô cũng thế mà, thế nên em mới phải hỏi các bác :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top