[Funland] nên dùng điều hòa dùng ga R32, R22, hay R410?

Thảo luận trong 'Quán cafe Otofun' bắt đầu bởi vaio9700, 19/4/15.

  1. 23/5/15 lúc 21:48 #101
    Rolland
    Rolland Xe điện
    Biển số:
    OF-68515
    Ngày cấp bằng:
    16/7/10
    Nơi ở:
    Gốc cây Đức
    Số km:
    3,398
    Động cơ OF:
    36 mã lực
    Mã lực:
    36
    Thế này Cụ ợ, R22 và R32 là loại môi chất lạnh đơn chất còn R410a là loại Gaz 2 thành phần. Trong ba loại đó R22 có "tỉ số nén" thấp nhất (Áp suất chỉ cần ~60psi cho máy lạnh dân dụng) còn hai loại kia cần áp lớn hơn mới làm lạnh được, điều đó lý giải vì sao máy dùng Gaz R22 lại mát nhanh và sâu đến như vậy! ;) Tuy nhiên, do R22 làm giảm khả năng bảo vệ Trái Đất của tầng O3 nên sắp tới các thiết bị lạnh mới sẽ không được sử dụng loại Gaz này.
    Daikin định "đi tắt đón đầu" với R32 nhưng ác thay lại dùng vật liệu là Al cho dàn "coin" nên xét về lâu về dài, máy sẽ có tuổi thọ thấp hơn dự kiến.


    Rolland
     
    Chỉnh sửa cuối: 23/5/15
  2. 23/5/15 lúc 23:36 #102
    Bachnguyen98
    Bachnguyen98 Xe tải
    Biển số:
    OF-165965
    Ngày cấp bằng:
    9/11/12
    Số km:
    274
    Động cơ OF:
    13 mã lực
    Mã lực:
    13
    Tiếng việt của Cụ làm các giáo sư choáng, nhưng em thích vì nó fun.
     
  3. 24/5/15 lúc 00:07 #103
    titpu
    titpu Xe hơi
    Biển số:
    OF-80906
    Ngày cấp bằng:
    22/12/10
    Số km:
    122
    Động cơ OF:
    19 mã lực
    Mã lực:
    19
    Các cụ cho em hỏi, khi nối ống điều hòa nên bắt thợ hàn hay nối bằng ốc (daco gi day) thì đảm bảo hơn ạ?
     
    Chỉnh sửa cuối: 24/5/15
  4. 24/5/15 lúc 12:06 #104
    Rolland
    Rolland Xe điện
    Biển số:
    OF-68515
    Ngày cấp bằng:
    16/7/10
    Nơi ở:
    Gốc cây Đức
    Số km:
    3,398
    Động cơ OF:
    36 mã lực
    Mã lực:
    36
    Chịu Cụ! Chả hiểu Cụ hỏi thế là có ý gì? :))


    Rolland
     
  5. 24/5/15 lúc 12:07 #105
    Rolland
    Rolland Xe điện
    Biển số:
    OF-68515
    Ngày cấp bằng:
    16/7/10
    Nơi ở:
    Gốc cây Đức
    Số km:
    3,398
    Động cơ OF:
    36 mã lực
    Mã lực:
    36
    À thì... Cụ cứ móm mém và hom hem như yEm thì sẽ thấy sự phát âm cho chuẩn đã là cả vấn đề gồi! ;))


    Rolland
     
  6. 24/5/15 lúc 13:14 #106
    816TanThinh
    816TanThinh Xe hơi
    Biển số:
    OF-322104
    Ngày cấp bằng:
    3/6/14
    Số km:
    102
    Động cơ OF:
    8 mã lực
    Mã lực:
    8
    Nhà em vừa lắp 4 cái trong đó 2 cái dùng gas 410, 2 cái dùng gas r22 thấy độ lạnh và khô mũi thằng 410 tốt hơn hẳn các cụ ạ
     
  7. 24/5/15 lúc 21:26 #107
    titpu
    titpu Xe hơi
    Biển số:
    OF-80906
    Ngày cấp bằng:
    22/12/10
    Số km:
    122
    Động cơ OF:
    19 mã lực
    Mã lực:
    19
    Keke,e đọc lại em cũng chẳng hiểu nữa là các kụ, Ý em là hàn ống hay dùng giắc co thì tốt í mà..
     
  8. 24/5/15 lúc 21:30 #108
    titpu
    titpu Xe hơi
    Biển số:
    OF-80906
    Ngày cấp bằng:
    22/12/10
    Số km:
    122
    Động cơ OF:
    19 mã lực
    Mã lực:
    19
    Mà em không hiểu tại sao lại khô mũi hơn nhỉ, vì mấy cái r22, 410 chỉ là dung môi mà nó chỉ nằm tuần hoàn trong cái ống đồng. Sao độ khô không khí lại khác nhau nhỉ?
     
  9. 24/5/15 lúc 21:34 #109
    hgb
    hgb Xe container
    Biển số:
    OF-66600
    Ngày cấp bằng:
    18/6/10
    Số km:
    5,740
    Động cơ OF:
    706 mã lực
    Mã lực:
    706
    Tay nghề hàn tốt thì nên để thợ hàn ống nối vì ko bị hao tổn gas qua mối nối và ko bị cộm khi bọc bảo ôn phia sau cục lạnh.
     
  10. 24/5/15 lúc 21:36 #110
    Spharon
    Spharon Xe hơi
    Biển số:
    OF-362671
    Ngày cấp bằng:
    13/4/15
    Số km:
    131
    Động cơ OF:
    5 mã lực
    Mã lực:
    5
    E k nói đến vấn đề kỹ thuật (vì e k bít ), nhà e đang xài cả 22 và 410. Vào phòng 410 thì thấy dễ thở và không khí nhẹ nhàng hơn 22 nhiều mà ngủ dậy thấy rất sảng khoái k bị khô mũi
     
  11. 24/5/15 lúc 21:37 #111
    hgb
    hgb Xe container
    Biển số:
    OF-66600
    Ngày cấp bằng:
    18/6/10
    Số km:
    5,740
    Động cơ OF:
    706 mã lực
    Mã lực:
    706
    Nếu cùng là máy inverter thì ko cảm nhận thấy sự khô mũi khac nhau như vậy với 2 loại gas trên đâu cụ.
     
  12. 24/5/15 lúc 21:40 #112
    Dzon
    Dzon Xe tăng
    Biển số:
    OF-13015
    Ngày cấp bằng:
    6/2/08
    Số km:
    1,865
    Động cơ OF:
    35 mã lực
    Mã lực:
    35
    Em nghĩ nguyên nhân có thể là do máy chạy gas R410 là máy inverter, còn máy R22 nhà cụ là máy mono nên cụ cảm thấy thế. Đấy chính là ưu điểm của inverter, cảm giác dễ chịu hơn rất nhiều
     
  13. 24/5/15 lúc 21:47 #113
    Spharon
    Spharon Xe hơi
    Biển số:
    OF-362671
    Ngày cấp bằng:
    13/4/15
    Số km:
    131
    Động cơ OF:
    5 mã lực
    Mã lực:
    5
    Cụ ơi, cả 2 loại của em đều là Daikin và inverter cụ ạ
     
  14. 24/5/15 lúc 21:55 #114
    Dzon
    Dzon Xe tăng
    Biển số:
    OF-13015
    Ngày cấp bằng:
    6/2/08
    Số km:
    1,865
    Động cơ OF:
    35 mã lực
    Mã lực:
    35
    Nhà em máy Pana inverter chạy R410 và Daikin inverter R22 em thấy ko có sự khác biệt gì mấy. Máy pana R410 cảm giác mát lạnh sâu hơn so với Daikin nhưng đọ ẩm thì em thấy máy Daikin ko bị sụt nhiều lắm, em theo dõi ẩm kế trong phòng liên tục, chỉ xuống đến mức 60% trong mùa hè thôi
     
  15. 24/5/15 lúc 22:07 #115
    cocsku
    cocsku Xe container
    Biển số:
    OF-29844
    Ngày cấp bằng:
    23/2/09
    Số km:
    6,019
    Động cơ OF:
    52 mã lực
    Mã lực:
    52
    Em dùng daikin r22 inverter thấy vẫn ngon như thường. Nói chung là r410a thì các cụ yên tâm mình về bảo vệ tầng ozone thôi
     
  16. 24/5/15 lúc 22:14 #116
    titpu
    titpu Xe hơi
    Biển số:
    OF-80906
    Ngày cấp bằng:
    22/12/10
    Số km:
    122
    Động cơ OF:
    19 mã lực
    Mã lực:
    19
    Tức là dùng giắc co thì kiểu gì cũng bị hao tổn ga hả kụ. Em thấy nhiều kụ kêu 5 năm không phải nạp gas, k biết biện pháp thi công của các cụ đó là gì nhỉ
     
  17. 24/5/15 lúc 23:21 #117
    Dzon
    Dzon Xe tăng
    Biển số:
    OF-13015
    Ngày cấp bằng:
    6/2/08
    Số km:
    1,865
    Động cơ OF:
    35 mã lực
    Mã lực:
    35
    Nhà em lắp con Pana từ năm 2007 đến giờ chưa phải bơm gas bao giờ cả, vẫn mát sâu. Ống đồng thì nhà em ko dùng giắc co đi kèm mà hàn kín luôn. Lúc lắp cụ chú ý chọn cỡ và độ dày ống đồng phù hợp, ống bảo ôn loại tốt (có 2 đường cho 2 ống đồng chạy, ko ghép chung). Lúc hàn ống cụ giám sát chặt chẽ thợ, kiểm tra mối nối có đều đẹp hay không. Chú ý đặt cục nóng chỗ mát mẻ hoặc có biện pháp làm mát cho nó, điện áp ổn định cà vệ sinh định kỳ
     
  18. 25/5/15 lúc 08:22 #118
    titpu
    titpu Xe hơi
    Biển số:
    OF-80906
    Ngày cấp bằng:
    22/12/10
    Số km:
    122
    Động cơ OF:
    19 mã lực
    Mã lực:
    19
    Thanks kụ, thợ thì cứ kêu là dùng giắc co tốt hơn, em thì không nghĩ là vậy. Chắc vụ sau kêu thợ hàn cho kín là ok.
     
  19. 25/5/15 lúc 08:40 #119
    hgb
    hgb Xe container
    Biển số:
    OF-66600
    Ngày cấp bằng:
    18/6/10
    Số km:
    5,740
    Động cơ OF:
    706 mã lực
    Mã lực:
    706

    Câu trả lời cho cụ ngay bên dưới đấy ạ.


     
  20. 25/5/15 lúc 09:36 #120
    titpu
    titpu Xe hơi
    Biển số:
    OF-80906
    Ngày cấp bằng:
    22/12/10
    Số km:
    122
    Động cơ OF:
    19 mã lực
    Mã lực:
    19
    Em nghĩ dung môi có tác dụng làm lạnh dàn lạnh, nên thằng nào làm lạnh tốt hơn sẽ làm nước ngưng tụ nhiều hơn và làm cho không khí khô hơn.
     

Thông tin thớt

Hiện có 1 cụ đang nghía thớt này. (0 lái chính và 1 lái phụ)