Nên mua Ford Ranger hay ISUZU D-Max

Thảo luận trong 'Ford' bắt đầu bởi Manh Ha, 12/2/09.

  1. 12/2/09 lúc 11:29 #1
    Manh Ha
    Manh Ha Xe hơi
    Biển số:
    OF-21807
    Ngày cấp bằng:
    30/9/08
    Số km:
    110
    Động cơ OF:
    49 mã lực
    Mã lực:
    49
    Chào các bác,
    Tình hình là em đang cân nhắc mua 01 xe bán tải để dùng. Hiện giờ tại Việt Nam thì em thấy chỉ Ford Ranger và ISUZU có sản xuất xe bán tải và có mức giá phù hợp. Em thì em thích TOYOTA Hilux nhưng mà giá mắc quá nên chắc chỉ cân nhắc được Ranger hoặc ISUZU vì tiền không có nhiều.
    Các bác đã từng dùng Ranger vad D-Max tư vấn em cái, em nên chọn hãng nào?
    Cám ơn các bác nhiều.
     
  2. 12/2/09 lúc 13:08 #2
    kklong12
    kklong12 Xe tải
    Biển số:
    OF-28104
    Ngày cấp bằng:
    1/2/09
    Số km:
    208
    Động cơ OF:
    48 mã lực
    Mã lực:
    48
    Bây giờ conf có cả triniton của mitsubishi mới ra nữa đấy :^)
     
  3. 12/2/09 lúc 13:51 #3
    Cà tàng
    Cà tàng Xe buýt
    Biển số:
    OF-15786
    Ngày cấp bằng:
    2/5/08
    Nơi ở:
    Vinh
    Số km:
    523
    Động cơ OF:
    56 mã lực
    Mã lực:
    56
    Không phải Triniton mà là Triton, cũng đẹp, kiểu trẻ trung.

    Hai con trên kia, nếu tôi, tôi chọn Dmax. Chất lượng tôi nghĩ nó sêm sêm nhau, nhưng hình thức thì con Dmax đẹp hơn.
     
  4. 12/2/09 lúc 13:51 #4
    duclm
    duclm Xe tải
    Biển số:
    OF-22861
    Ngày cấp bằng:
    24/10/08
    Nơi ở:
    Cầu Giấy
    Số km:
    239
    Động cơ OF:
    49 mã lực
    Mã lực:
    49
    Triton của Mít & Hilux của Toy là lựa chọn sáng giá trong cùng tầm tiền
     
  5. 12/2/09 lúc 14:35 #5
    4x4center
    4x4center Xe máy
    Biển số:
    OF-26009
    Ngày cấp bằng:
    18/12/08
    Số km:
    53
    Động cơ OF:
    46 mã lực
    Mã lực:
    46
    Dmax is the best!!!

    Chao Ha,

    Minh dang di con Dmax 4x4, mot chut kinh nghiem chia se voi ban...

    Theo minh thi Dmax la on dinh nhat.
    Truoc day minh di con Ranger, nhung con nay chan ambraya rat cung, di duong ket xe la dap ambraya muon queo chan luon.
    Dong co cua Ford Ranger chi co 2.5, so voi Dmax la 3.0. Muc tieu hao nhien lieu cua Ranger la 9-10lit/100km, trong khi cua Dmax chi la 6-7lit.
    Dong co 2.5 cua Ranger da gan 10 nam nay khong co cai thien dang ke, trong khi Dmax 2008 voi Super Common Rail hoan toan moi, he thong chuyen cau tu dong cho phep chuyen wa 4x4 trong khi dang chay o toc do 80km/h.
    Cung can noi them la dong co may dau thi ko the em a nhu may xang, nhung so voi Ranger thi Dmax la hoan toan vuot troi, may cua Dmax ko on ao giong nhu Ranger hay Hi-Lander, dac biet la Dmax voi Super CommonRail.
    Neu nhu ban cam thay bo phan giam shock cua dong xe pick up khong tot thi co the thay the bo giam shock thiet ke dac biet cho dong xe nay, minh cung da lam voi con Dmax, ket wa rat bat ngo, co the so sanh voi dong SUV nhu Ford Escap hay Pajero.
    Toyota Hilux thi kieu dang ko ham ho nhu Dmax, Mitsu Triton thi noi that rat chi la...cu chuoi, lai khong rong rai thoai mai nhu Dmax.

    Minh vua co mot chuyen da ngoai tu SG ra Danang voi con Dmax vao tuan truoc nen co the cam nhan rat ro su khac biet giua Ranger va Dmax, ngang wa deo Ca thay deo doc wanh co tu nhien ko the cuong lai su sung suong cua off road...Vai hinh anh gui cho cac bac cam nhan nhe...

    Chuc bac Ha co su lua chon nhu y, va nho phai cho anh em biet khi da wuyet dinh day nhe.
    [​IMG][/IMG]
    ...Thay the bo giam shock truoc khi len duong

    [​IMG]
    Con chut gi de nho...

    [​IMG]
    ...off the road...

    [/IMG][​IMG]
    ...off the sky

    [​IMG]
    Yes, we did it!
     
  6. 12/2/09 lúc 17:06 #6
    Ford Everest AT
    Ford Everest AT Xe điện
    Biển số:
    OF-25999
    Ngày cấp bằng:
    18/12/08
    Nơi ở:
    ở nhà, không Hội hè gì hết - Gấu bảo thế :-)
    Số km:
    2,189
    Động cơ OF:
    67 mã lực
    Mã lực:
    67
    Pick up so 2 em này như trên với nhau, em cũng ủng hộ Dmax
     
  7. 12/2/09 lúc 20:28 #7
    nhtutehy
    nhtutehy Xe buýt
    Biển số:
    OF-25982
    Ngày cấp bằng:
    18/12/08
    Nơi ở:
    LEO THANG
    Số km:
    990
    Động cơ OF:
    312 mã lực
    Mã lực:
    312
    Ranger chắc chắn là rộng hơn dmax rồi bác à.em nghĩ thế đấy,với lại Ranger đắt hơn dmax và uống nhiều hơn Dmax.
    em đang thích Triton hơn(c)
     
  8. 12/2/09 lúc 20:34 #8
    Lungo_123456
    Lungo_123456 Xe buýt
    Biển số:
    OF-6457
    Ngày cấp bằng:
    28/6/07
    Số km:
    774
    Động cơ OF:
    62 mã lực
    Mã lực:
    62
    có thật động cơ Dmax 3.0 chạy 6-7 lít/100km không, nếu thế thì cho em xin 1 lạy.
    :)) dù sao bác cũng có em chiến mã (b)(b)(b)
    Hình như trong off toàn thấy khoe và nghiêng về Dmax không nhỉ so với Ranger
     
  9. 12/2/09 lúc 20:37 #9
    Mer_S66_AMG
    Mer_S66_AMG Xe tăng
    Biển số:
    OF-15393
    Ngày cấp bằng:
    27/4/08
    Nơi ở:
    Nhà Quê
    Số km:
    1,689
    Động cơ OF:
    68 mã lực
    Mã lực:
    68
    Em có nghe 1 cụ nói là máy Ranger êm hơn máy của DMax.Thực hư thế nào thì em chưa biết vì em chưa mua xe(k)
     
  10. 12/2/09 lúc 20:46 #10
    nlthanh
    nlthanh Xe tải
    Biển số:
    OF-12245
    Ngày cấp bằng:
    23/12/07
    Nơi ở:
    Nơi Thăng được thưởng, Thưởng phải thăng
    Số km:
    465
    Động cơ OF:
    56 mã lực
    Mã lực:
    56
    Cái này thật bác ạ, cty em có con Dmax số AT mà đường trường cũng chỉ 6-7l/100km thôi
     
  11. 13/2/09 lúc 12:11 #11
    Manh Ha
    Manh Ha Xe hơi
    Biển số:
    OF-21807
    Ngày cấp bằng:
    30/9/08
    Số km:
    110
    Động cơ OF:
    49 mã lực
    Mã lực:
    49
    Cám ơn kinh nghiệm và phân tích của bác. Em nhìn thiết kế thì thích D-Max hơn nhưng nói thật có lần em chạy Hi-lander của ISUZU thấy nó ồn quá nên em lăn tăn nhất cái khoản này. Mặc dù cũng có nghe nói về công nghệ Common rail của ISUZU nhwng qua bác nói có vẻ cũng yên tâm rồi đấy. Để em đi xem giá cả thế nào rồi quyết luôn thôi.
    Bác nào còn kinh nghiệm quý báu cho 2 dòng xe này thì giúp em nhé
    Cám ơn các bác nhiều
     
  12. 13/2/09 lúc 14:49 #12
    4x4center
    4x4center Xe máy
    Biển số:
    OF-26009
    Ngày cấp bằng:
    18/12/08
    Số km:
    53
    Động cơ OF:
    46 mã lực
    Mã lực:
    46
    Mình đi từ Sài Gòn ra Huế, tổng cộng 2 lượt đi và về là 2.500km = 155lit dầu = 1,700,000VND / 3 lần đổ.
    Bác nào chưa thử thì tính xem 100km hết ?lit nhé.
    Bảo đảm là tiết kiệm hơn so với Ford Ranger rất nhiều.

    Mình off luôn cái đèo Hải Vân cho lượt đi và chui qua hầm cho lượt về nhé, thế mới sướng....

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  13. 13/2/09 lúc 14:55 #13
    4x4center
    4x4center Xe máy
    Biển số:
    OF-26009
    Ngày cấp bằng:
    18/12/08
    Số km:
    53
    Động cơ OF:
    46 mã lực
    Mã lực:
    46
    Làm sao bác có thể so sánh giữa Hi-Lander với Dmax được, nó khác nhau hoàn toàn bác ơi. Dmax được cải tiến về động cơ nên giảm được tiếng ồn rất nhiều...

    Hơn nữa như mình đã nói, chân ambraya của Ranger rất nặng, đi đường kẹt xe là bác ko cần tập tạ chân thì cũng to như của Phạm Văn Mách rồi đó bác.
    "Múc" con Dmax cho nó ổn định bác ơi...
     
  14. 17/2/09 lúc 09:21 #14
    BodyMaster
    BodyMaster Xe hơi
    Biển số:
    OF-12315
    Ngày cấp bằng:
    28/12/07
    Số km:
    174
    Động cơ OF:
    53 mã lực
    Mã lực:
    53
    Em chọn xe theo kiểu Tây nên theo các tiêu chí này

    1. Động cơ: Dmax
    2. Lái và kiểm soát xe: Dmax
    3. Tiêu hao nhiên liệu: Dmax
    4. An toàn: Không biết
    5. Kiểu dáng: Dmax
    6. Dịch vụ sau bán hàng (Xét trên toàn quốc): Ranger
    7. Giá trị bán lại: Ranger
    8. Thực dụng: Ranger (Em thấy Dmax đẹp nên để trở đồ cũng hơi tiếc :P)

    Tóm lại là em sẽ chọn Dmax..vì em vẫn thiên về các điểm công nghệ hơn..Chúc bac vui vẻ
     
  15. 22/7/09 lúc 17:20 #15
    khoainc
    khoainc Xe đạp
    Biển số:
    OF-29326
    Ngày cấp bằng:
    17/2/09
    Số km:
    17
    Động cơ OF:
    45 mã lực
    Mã lực:
    45
    em xin có ý kiến, Dmax kêu to hơn, ngồi chật hơn ranger, nhưng kiểu dáng đẹp hơn, ăn uống ít hơn, chân côn, ga nhẹ hơn. nên theo em ta chọn Hilux là hơn.
     
  16. 22/7/09 lúc 17:43 #16
    skyline
    skyline Xe đạp
    Biển số:
    OF-19070
    Ngày cấp bằng:
    25/7/08
    Số km:
    29
    Động cơ OF:
    49 mã lực
    Mã lực:
    49
    Em chưa đi D-max nên không rõ nhưng cề động cơ thì Ranger mới nhập từ Thái với động cơ TDCi thì ăn chắc D-max Common Rail rồi bác ah. Cứ xem dung tích máy cùng mã lực thì biết! Bác so sánh chắc là với Ranger cũ rồi.

    Ford Ranger 2.5 TDCi 4WD: 143hp, 330 Nm@1800rpm
    Isuzu D-max 3.0 4WD: 134hp, 280 Nm@1200-3400 rpm

     
  17. 22/7/09 lúc 17:51 #17
    Gcar
    Gcar Xe tăng
    Biển số:
    OF-38790
    Ngày cấp bằng:
    21/6/09
    Số km:
    1,542
    Động cơ OF:
    499 mã lực
    Mã lực:
    499
    ừ so sánh thì cứ lấy cc với công suất ra, đừng nghe mấy cái như common rail, CRDi vvti gì đó nó cũng là 1 kiểu gọi thôi, mới là so với mấy chú khác cùng hãng như Hi lander
     
  18. 22/7/09 lúc 18:31 #18
    thainmuk
    thainmuk [Tịch thu bằng lái]
    Biển số:
    OF-29318
    Ngày cấp bằng:
    17/2/09
    Số km:
    56
    Động cơ OF:
    45 mã lực
    Mã lực:
    45
    Triton 2.4 DI-D Maximum Output (EEC.Net) [ps/rpm] 136/3,500 Maximum Torque (EEC.Net)[kg.m/rpm] 32/2,000

    Triton ngon hơn giá cũng hợp lý bác ah, xe nhập nguyên chiếc từ Thailand nữa, máy êm lắm ^^
     
  19. 22/7/09 lúc 20:34 #19
    polar bear
    polar bear Xe container Chã!
    Biển số:
    OF-49
    Ngày cấp bằng:
    23/5/06
    Số km:
    6,989
    Động cơ OF:
    276 mã lực
    Mã lực:
    276
    Thưa các cụ, CQ em cứ có loại nào bán tải mới ra là ......mua tất. Vì thế em được cưỡi cả Ranger, D-max và vừa đi lấy thêm con Triton về.

    Nổ phát đầu tiên: Triton không có cửa so với Ranger và D-max ngoài cái mã ngoài "trẻ trung" (nhưng thùng hàng mà lắp loại có gương cao trông rất ngố).

    Máy: ồn hơn cả D-max (dù cũng mà common rail).
    Cách âm quá kém ngồi trong chạy đường trường nghe tiếng ù rất khó chịu. Núm nút trên táp lô hơi bị cải lương.
    Nhíp sau to như nhíp xe tải => giảm xóc kém. Ngồi ghế sau giống như ngồi xe tải.

    Lái không thật, côn số cứng.
    Về giao xe cho mấy bác tài, bác nào lượn 1 vòng xong cũng lắc đầu.

    Còn lại giữa Ranger và D-max thì mỗi thằng một tật.

    D-max : tiếng máy ngoài ồn nhưng cách âm tốt nên ngồi trong phi lên cỡ 80km/h tiếng máy rất dịu. Hệ thống an toàn OK nhất. Tiết kiệm nhiên liệu cực (đồng hồ toàn báo trên dưới 7.5l/100km).
    Ghét nhất: thùng hàng sau làm kg kín, trời mưa là ướt sàn.
    Sơn quá lởm, cạ nhẹ là vẹt, tróc tùm lum. Sơn trên phần nhựa (nóc thùng hàng...) toàn bị nổ.
    Vỏ thành xe mỏng cực kỳ. Gõ kêu như.... trống (xe em chưa va nên kg biết nó chịu ngang đâu)

    Ranger:
    - lúc mới chạy rất bốc nhưng máy xuống tương đối nhanh. Mà đã xuống thì côn, số cũng như răng bà lão. Chạy cảm thấy như đang lái .... công nông.
    - Bánh trước toàn bị ăn lốp. Chỉnh mấy cũng chẳng ăn thua.
    ưu điểm: khung thành chắc chắn.

    Túm lại: nếu xài hơi trâu bò thì lấy Ranger. Nếu chủ yếu lượn phố thì làm con D-max.
     
    Chỉnh sửa cuối: 22/7/09
  20. 22/7/09 lúc 20:43 #20
    hoppy_car
    hoppy_car Xe đạp
    Biển số:
    OF-21998
    Ngày cấp bằng:
    5/10/08
    Số km:
    47
    Động cơ OF:
    48 mã lực
    Mã lực:
    48
    xe đẹp và hầm hố quá , bác show thêm chút nội thất đi :)
     

Thông tin thớt

Hiện có 0 cụ đang nghía thớt này. (0 lái chính và 0 lái phụ)