Ngã 3 Đông Dương, Cực Đông, Cực Nam tổ quốc

tvdung

Xe điện
Biển số
OF-25517
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
4,736
Động cơ
534,437 Mã lực
Danh mục các chuyến đi nhà cháu
--------------------------------------------

Nhân có chuyến đi công tác từ Hà Nội vào HCM, em tranh thủ ghé thăm một vài địa danh mà dân phượt vẫn hò nhau đi: 4 cực, 1 đỉnh, 1 ngã ba.
Cực Bắc, Cực Tây, Fansipan em đã mò đến rồi, giờ còn 3 cái nữa (như tiêu đề) là em chưa đến, thôi thì tiện thể làm thêm 3 phát luôn cho đủ bộ sưu tập, thỉnh thoảng đi chơi với hội phượt còn có cái mà chém gió :))

Lịch trình của em:

- 9/10 (19h - 00h): Hà Nội - TP. Vinh (300km), ngủ tại đây
- 10/10 (8h - 15h): TP. Vinh - TP. Đà Nẵng (470km), làm việc tại VP Đà Nẵng đến trưa hôm sau
- 11/10 (12h - 17h): TP. Đà Nẵng - Bờ Y (Kon Tum), 250km, qua Thạnh Mỹ, Khâm Đức, vượt đèo Lò Xo đến Ngã 3 Đông Dương, phi xe lên tận cột mốc. Tối về TP. Kon Tum ngủ (cách Bờ Y 80km)
- 12/10 (5h - 12h): TP. Kon Tum - Đầm Môn, Vạn Ninh, Khánh Hòa (Vịnh Vân Phong), chiều từ 13h - 17h chinh phục Cực Đông
- 13/10 (6h - 14h): TP. Nha Trang - TP. HCM, 450km, chạy qua Đà Lạt mộng mơ, qua đèo Ngoạn Mục xem có hoành tráng như đèo Tây Bắc không :))
- Từ 13/10 đến 17/10 làm việc tại VP HCM
- 18/10 nhảy xe khách đi Cà Mau, thăm quan cực Nam, tối quay lại HCM
- 19/10 bay về HN, để xe lại cho VP HCM
Quãng đường dự kiến 2000km
Em lái 1 mình, ngoài ra có 2 mợ trên xe làm lái dự phòng :)



Vẫn con ngựa sắt yêu quý này


Mời các cụ du lịch qua màn ảnh nhỏ :)
 
Chỉnh sửa cuối:

Dinh7999

Xe tải
Biển số
OF-72456
Ngày cấp bằng
9/9/10
Số km
464
Động cơ
430,182 Mã lực
Em lót viên gạch ngồi hóng ah. Cụ cứ up nhiều nhiều ảnh 2 vc lái phụ của cụ nhé
 

tvdung

Xe điện
Biển số
OF-25517
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
4,736
Động cơ
534,437 Mã lực
Từ HN em chạy đêm, loanh quanh 20h mới xuất phát được, dừng Thanh Hóa ăn tối, hơn 12h thì mò đến TP. Vinh, em ngủ luôn
Sáng dậy làm cái toàn cảnh TP. Vinh view từ khách sạn



Ăn sáng xong, em qua mua mấy cái đĩa nhạc, đi đường còn xập xình cho mấu, rồi nhằm hướng cầu Bến Thủy thẳng tiến, không biết cầu hay đoạn đầu cầu đang sửa nên phải lượn vòng sang bên phải, vòng vèo 1 tí thì cũng qua cầu sang đất Hà Tĩnh.
Đoạn qua cầu Bến Thủy đến TP. Hà Tĩnh mới làm đường khác, chạy ngon lành mà lại vắng teo, không biết có bắn tốc độ không, em cứ vít 100 :))





Đến đây thì hết đường, rẽ trái vào TP. Hà Tĩnh

 
Chỉnh sửa cuối:

tvdung

Xe điện
Biển số
OF-25517
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
4,736
Động cơ
534,437 Mã lực
Lần này đi em được nếm đặc sản .......... sửa đường, chắc đang thực hiện dự án nâng cấp quốc lộ 1 nên từ Thanh Hóa vào đến tận Đồng Nai, chỗ nào cũng thấy sửa chữa, mở rộng, khổ nhất là cái đoạn từ qua TP. Hà Tĩnh đến Quảng Trị, đường xá thì lem nhem, biển báo chả có, đoạn từ Huế vào trong em thấy nhà thầu làm tử tế hơn.

Gần tới đèo Ngang thì cũng cấm đường, không biết do sửa chữa hay có vấn đề gì, xxx chỉ rẽ sang phải, em thò cổ ra hỏi mà líu thấy trả lời, cứ chỉ gậy sang phải, chắc xxx này không hiểu giọng Bắc :(
Cái đường rẽ sang phải thì nó dư lày

Đoạn đầu thì còn đẹp


Xung quanh tuyền khu công nghiệp, nhà máy của Khựa, khu vực này chắc Khựa còn đông hơn Việt


Đoạn sau thì cứ dư lày
 
Chỉnh sửa cuối:

tvdung

Xe điện
Biển số
OF-25517
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
4,736
Động cơ
534,437 Mã lực
Đi hít bụi nhiều quá, lên đến đèo Ngang em kiếm chỗ mát mẻ để thở tí, tranh thủ oánh dấu :))





Qua đèo Ngang, cả đoàn rẽ vào viếng thăm mộ đại tướng Võ Nguyên Giáp

Biển chỉ dẫn


so với năm ngoái em đi, năm nay đường vào mộ Đại Tướng đã được làm rất đẹp


cong mềm mại


Đoàn em vào tầm giữa trưa, nên rất vắng




đảo Yến phía xa xa


Mới giỗ đầu Đại Tướng, nên vòng hoa rất nhiều


Bãi biển gần khu mộ Đại Tướng, vẫn rất hoang sơ. Nhưng bên kia đường thì em đang thấy thi công khu nhà nghỉ hay khách sạn gì đó, chắc 1, 2 năm nữa khu này cũng sẽ thành khu nghỉ dưỡng sầm uất
 
Chỉnh sửa cuối:

tvdung

Xe điện
Biển số
OF-25517
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
4,736
Động cơ
534,437 Mã lực
Em lót viên gạch ngồi hóng ah. Cụ cứ up nhiều nhiều ảnh 2 vc lái phụ của cụ nhé
2 phụ xe của em trốn chồng đi chơi, chồng thì hàng ngày lượn OF ầm ầm, em mà phọt lên là đứt ngay :))
 

tranquang83

Xe điện
Biển số
OF-201429
Ngày cấp bằng
10/7/13
Số km
2,785
Động cơ
437,051 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện chuyến đi
Em theo dõi chuyến đi của cụ vì em cũng mới đi đoạn này... Nhưng đến tối lại phải lên đường rồi, tuần sau mới theo dõi tiếp được :((
 

speed266

Xe điện
Biển số
OF-19955
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
4,737
Động cơ
550,064 Mã lực
Nơi ở
Lò Gạch
Cụ chủ chạy 4B vào HCM luôn à, ngưỡng mộ cụ :)
 

bao loc

Xe tải
Biển số
OF-107694
Ngày cấp bằng
4/8/11
Số km
315
Động cơ
395,840 Mã lực
Em hớng chuyến đi của Cụ
 

tvdung

Xe điện
Biển số
OF-25517
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
4,736
Động cơ
534,437 Mã lực
Em theo dõi chuyến đi của cụ vì em cũng mới đi đoạn này... Nhưng đến tối lại phải lên đường rồi, tuần sau mới theo dõi tiếp được :((
Em chỉ khác bác Quang cái đoạn chinh phục Cực Đông thôi, đoạn này rất thú vị, em sẽ kể và phọt ảnh chi tiết :)

Cụ chủ chạy 4B vào HCM luôn à, ngưỡng mộ cụ :)
Vâng, cũng nhẹ nhàng cụ ạ, em cứ chạy tầm 300 - 400km là nghỉ, vừa đi vừa ngắm cảnh, ngắm ái nên cũng không mệt lắm :))
 

speed266

Xe điện
Biển số
OF-19955
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
4,737
Động cơ
550,064 Mã lực
Nơi ở
Lò Gạch
Em chỉ khác bác Quang cái đoạn chinh phục Cực Đông thôi, đoạn này rất thú vị, em sẽ kể và phọt ảnh chi tiết :)



Vâng, cũng nhẹ nhàng cụ ạ, em cứ chạy tầm 300 - 400km là nghỉ, vừa đi vừa ngắm cảnh, ngắm ái nên cũng không mệt lắm :))
Thế nào em ko thấy tấm ảnh ái nào thế :)
 

TungfLee

Xe tải
Biển số
OF-86987
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
448
Động cơ
412,830 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
hóng cái chinh phục cực đông ( hải đăng Kê gà - mũi Đại lãnh )- có đi xe ra hay phải leo bộ vậy cụ
 

tvdung

Xe điện
Biển số
OF-25517
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
4,736
Động cơ
534,437 Mã lực
Từ biệt Đại Tướng, em lại lên đường, Đồng Hới thẳng tiến, hơn 2h chiều ra cửa biển Nhật Lệ mà vắng teo, tìm mãi mới kiếm được quán ăn, vừa ăn vừa ngắm cửa biển. Mùa này không phải mùa du lịch, trời nhiều mây mù, thời tiết khá mát mẻ

em dừng ăn cơm ở quán này


ấn tượng nhất món rau muống xanh mướt









Ăn xong em lại ra oánh dấu, do vội đi đòi nợ đối tác ở đây nên em cũng vội vàng, mời các cụ xem vài tấm ảnh em chụp cảnh nơi cửa biển




panorrama cho rộng rãi :)






 
Chỉnh sửa cuối:

tvdung

Xe điện
Biển số
OF-25517
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
4,736
Động cơ
534,437 Mã lực
Thế nào em ko thấy tấm ảnh ái nào thế :)
Bình tĩnh cụ ạ, ái ở đây chưa đẹp, em đang màn dạo đầu mà :))

hóng cái chinh phục cực đông ( hải đăng Kê gà - mũi Đại lãnh )- có đi xe ra hay phải leo bộ vậy cụ
Em đi cực Đông ở Mũi Đôi, Vạn Ninh, Khánh Hòa cụ ạ, không phải Mũi Đại Lãnh ở Phú Yên
Để ra đến đây, bọn em phải đi bộ khoảng 14km (cả đi và về), leo đồi cát, chui vào rừng, nhảy ghềnh đá, ... đủ cả, đoạn sau em sẽ chi tiết cho cụ.

Một vài thông tin về cái cực Đông em google đây ạ: Mũi Đại Lãnh (kinh độ 109 độ 27 phút và 704 giây), Mũi Đôi (kinh độ 109 độ 27 phút và 899 giây), xa ơi mấy giây cụ ạ :)
 

tvdung

Xe điện
Biển số
OF-25517
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
4,736
Động cơ
534,437 Mã lực
Xử lý xong công nợ ở Đồng Hới, bọn em nhanh chóng chạy tiếp đi Đà Nẵng, lịch trình là 6h tối đến Đà Nẵng mà 5h mới từ Đồng Hới đi được, từ đoạn này là bắt đầu "lỡ nhịp cung đàn" :(( Đoạn này em ước oto của em nó có cánh
Anh em ở trong Đà Nẵng thì cứ 30 phút alo 1 lần xem đang tới đâu, mấy lão ý từ 7h đã ngồi nhậu nhẹt rồi (vì em báo theo lịch trình là tầm 6, 7h vào đến nơi.
Đường thì càng đi càng sửa, xấu, xóc lòi tù và, đến xứ Huế mộng mơ tầm 9h tối, 2 lái phụ của em gần ngất do đói và mệt, thế là đành phải xin lỗi anh em Đà Nẵng cho ghé vào thành phố tiếp năng lượng khoảng 30 phút :)

Em lại vào quán quen


Mỗi bà làm 1 mẹt dư lày, xong cái lại tươi tỉnh ngay :))


Hết 30 phút, em lại chạy tiếp vào Đà Nẵng, vẫn điệp khúc quen thuộc "đến chổ mô rồi, qua đèo Phước Tượng chưa?, qua đèo Phú Gia chưa?, đến Lăng Cô chưa?, qua hầm Hải Vân rồi à?, ra ngay Nguyễn Tất Thành ngen, anh em vẫn ngồi đây", thế là cứ vun vút, may không gặp xxx Huế bắn tốc độ, nếu không chắc lại lỡ hẹn :))



11h em mò đến Đà Nẵng, quán nhậu ven biển Nguyễn Tất Thành vẫn đông vui nhộn nhịp, anh em đã gọi món sẵn sàng



Thế là cứ Larue mà cạch, cạnh đến 2h sáng, lây tây phây rồi về khách sạn ngủ 1 mạch đến sáng, dậy mà mắt cứ cay xè :((
 
Chỉnh sửa cuối:

tvdung

Xe điện
Biển số
OF-25517
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
4,736
Động cơ
534,437 Mã lực
Em đi ăn trưa đã, phọt ảnh hầu các cụ sau :)
 

tvdung

Xe điện
Biển số
OF-25517
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
4,736
Động cơ
534,437 Mã lực
Ngày hôm sau bọn em làm việc tại Đà Nẵng, loanh quanh đến 4h chiều mới từ Đà Nẵng đi tiếp được, vậy là cũng lại chậm giờ (lịch trình là hơn 12h trưa phải xuất phát rồi)
Đà Nẵng thì quá quen thuộc rồi, nên em chả chụp kiểu ảnh nào
Thẳng tiến theo đường Thạnh Mỹ, vượt đèo Lò Xo đến Ngọc Hồi (Kon Tum), cả hành trình có cái đoạn đường này là điệp nhứt, đúng là con đường mang tên Bác có khác, em lại cứ 100 mà vít, đoạn nào cua thì 60.
Đường này cũng khá nguy hiểm vì các xe đều chạy rất nhanh, lệch làn phát là dễ đứt, khả năng do QL1 đang sửa đường nữa nên xe khách chạy cứ ầm ầm.

Cũng đến 5, 7 năm rồi em mới chạy lại cung đường này, cũng bồi hồi xúc động phết. Trước em làm bên Lào, chạy đường này như cơm bữa



Nhìn quả dốc phía xa xa trên núi kia, lúc đầu em hoảng quá, không hiểu có loại xe nào nó chạy lên đấy được, sau đi lại gần mới thấy nó thoai thoải dần :)


Vội thì vội, nhưng đi 1 đoạn là phải dừng lại oánh dấu phát







Do đi muộn quá, nên chạy được mấy chục km là trời tối dần, tiếc là không ngắm được cảnh đẹp 2 bên đường


Nhưng tối thì cũng vẫn phải oánh dấu kiểu tối :)

 
Chỉnh sửa cuối:

tvdung

Xe điện
Biển số
OF-25517
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
4,736
Động cơ
534,437 Mã lực
Chuyến này đi em gặp mấy cái đen, nhưng đen nhất vẫn là phi qua những chỗ thế này tuyền vào buổi tối, có đường này với đường qua Vịnh Vũng Rô, Mũi Đại Lãnh, Gành Đá Đĩa (Phú Yên). Đành ngậm ngùi "tình chỉ đẹp khi còn dang dở" để lần sau còn có cớ đi tiếp :)

Hơn 20h30 tối em đến Plei Kần, TT này đổi thay nhiều quá, tấp nập hơn trước rất nhiều, em loanh quanh định nghỉ ở KS Đông Dương (vì trước hay nghỉ ở đây) nhưng thấy lụp xụp quá, quay xe lại thì cái KS BMC to vật đập ngay vào mắt, chắc do lúc vào thị trấn đi sát nó quá nên không nhìn thấy, thế là vào luôn BMC tiêu chuẩn 4 sao phối núi



Cất đồ đạc xong, lang thang ngay xuống quán bên dưới KS ăn chống đói, ăn uống đơn giản nhưng bữa này ấn tượng với em vì rất ngon, chắc do đang đói cộng thêm cái lạnh của vùng cao nguyên





Em vưỡn Larue chiến đấu :)


Ăn tối xong, ngồi tâm sự với 2 lái phụ đến tối khuya rồi ngủ
Sáng hôm sau dậy sớm, xuống ăn sáng cho đẫy rồi chuẩn bị lên đường, chinh phục ngã ba Đông Dương

KS BMC buổi sáng


Thị trấn giờ nhìn cũng hoành tráng


Bữa sáng của em, ăn chuối cho bổ chuối :))


Em khoái bộ bàn ghế trong cái KS này quá, có điều kiện làm cái biệt thự có phòng khách rộng 100m rồi kê bộ này vào thì cũng hoành tráng, nhìn kê san sát trong này thấy phí quá

 
Chỉnh sửa cuối:

tvdung

Xe điện
Biển số
OF-25517
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
4,736
Động cơ
534,437 Mã lực
Cửa khẩu Bờ Y thẳng tiến



Đã lâu lắm không được chạy trên con đường này, cung đường gắn bó với em suốt 2 năm với biết bao kỷ niệm vui buồn



Cửa khẩu Bờ Y vẫn vậy, chỉ khác một số chỗ xung quanh là thêm cái cổng kiểm soát đằng trước (cách 300m), trạm biên phòng đã xây mới khang trang hơn ngay trước cửa khẩu thay vì mấy dãy nhà lụp xụp trước



Em lại tranh thủ oánh dấu, đến đây mặc ngay áo cờ đỏ sao vàng để tinh thần dân tộc nó lên cao hơn, cũng là để nhắc các anh biên phòng "em là dân du lịch yêu nước, các anh tạo điều kiện, đừng vặn vẹo gì em ná ná ná" :))



Sau khi chụp choẹt chán chê ở cửa khẩu, em vào đồn biên phòng xin phép 1 đồng chí cho đến thăm quan cái cột mốc 3 nước Đông Dương, rất vui vẻ và tạo điều kiện, đồng chí chỉ tay về phía cửa khẩu: "Anh vào xin phép mấy đồng chí gác cổng bên kia"
Đi qua cửa khẩu 300m thì có chốt biên phòng cuối cùng trước khi sang đến cửa khẩu Lào, xin phép đồng chí bộ đội biên phòng ở đây rồi phi xe rẽ trái vào đường tuần tra biên giới, từ đoạn này lên đến cột mốc khoảng 9km gì đó (em không nhớ rõ lắm), đường bên tông đẹp nhưng hơi hẹp, vừa khít 1 con xe tăng



Đến đoạn gặp cái nhà này thì dừng lại, xin phép vì đây là chốt biên phòng, đồng chí bộ đội mở barie ra, rẽ phải 500m là lên đến cột mốc. (Cái ảnh này em chụp lúc đi từ mốc xuống)

 
Chỉnh sửa cuối:

tvdung

Xe điện
Biển số
OF-25517
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
4,736
Động cơ
534,437 Mã lực
Đến đây là hết đường oto, em quay đầu phát để oánh dấu :)



Từ đây đi bộ lên khoảng vài trăm bậc là tới, nói chung cột mốc này với ở cực Bắc (Lũng Cú, Hà Giang) là dễ đi nhất trong 6 cái mốc


Cây cỏ xung quanh chả hiểu sao bị cắt hết


nhưng có dấu vết của cháy


Đường lên rất nhiều giun đất, có đoạn như hố chôn giun đất tập thể, chết bốc mùi rõ kinh (em không dám chụp)



Xa xa là cột mốc


gần hơn tí nữa




Sát mốc luôn ợ :)


Đoàn em làm nghi lễ "chào mốc", nghi lễ này vừa rồi lên Apachai em mới biết, giờ đi đâu gặp cột mốc biên giới là em dừng lại, chào một phát xong mới đi tiếp :)

 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top