[VOC] Người tham gia thi đấu VOC cần chú ý điều gì?

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,114 Mã lực
Tuổi
49
Website
www.autopart.vn
Chưa năm nào VOC có sự chuyên nghiệp lớn như năm nay8-}
Vậy thiết nghĩ các đội tham gia nên hiểu rõ hơn về điều luật , cách chơi cũng như trang bị cho xe, cho chính mình để tham gia VOC không bị thiệt thòi.
Vấn đề này sẽ gói gọn trong khoảng 1 tiếng tại cuộc họp kỹ thuật-bốc thăm thứ tự sáng 25-6.
Vậy em lập Threat này để trao đổi thông tin, giảm gánh nặng cho cuộc họp kỹ thuật nói trên. Các bác tham gia VOC hãy nêu các câu hỏi, tình huống để BTC '' chuyên nghiệp'' đưa vào danh sách chuẩn bị.

Thứ 1 : Xe tham gia VOC cần trang bị gì?


* Xe thi đấu phải là xe 2 cầu chủ động (4x4).

* Xe thi đấu phải được trang bị đầy đủ dây đai an toàn từ 3 điểm trở lên còn hoạt động tốt.

* Xe thi đấu bắt buộc phải trang bị cửa, khi thi đấu phải hạ kính hai bên.

* Xe thi đấu nếu là xe mui trần thì bắt buộc phải có hệ khung thép bảo vệ. Ống thép có đường kính tối thiểu 45mm và độ dầy thiểu 3mm liên kết hàn cố định chắc chắn với khung xe.

* Xe thi đấu phải được trang bị bình cứu hỏa CO2 loại 2 lít.

* Mỗi xe trang bị: 02 Ma-ní; 01 cáp cứu hộ dài tối thiểu 5m; 02 đôi găng tay bảo hộ; 02 mũ bảo hiểm tối thiểu che kín tai.


Các bác nên lưu ý là tất cả trang bị nêu trên các bác tự mua nhé.
Em sẽ dùng 2 sợi cáp 5m và 3m đề phòng các trường hợp
Với hạng Stock, ngoài việc cấm dùng tời điện, thủy lực, cơ khí.........nếu chẳng may sa lầy các bác sẽ phải tự vận dụng trang bị cá nhân không bị cấm, ví dụ em sẽ mang 2 miễng gỗ 1m, chỗ nào khó xơi em kê xong mới đi.(Bác Sơn Cua lên chức chủ tịch Offroad nhờ tài năng dùng gỗ đi qua tất cả các đường với xe Vitara )

Thứ 2 : Người tham gia cần gì?

Đơn giản : Xe, tiền, giấy tờ,vài cái ảnh

Thứ 4: Thế thi thế nào?Tính điểm ra sao?

Đây là thi đường đất có bác sĩ Cua đào hố.
7 đường với stock, 9 đường với 2 hạng kia
Đường 1-6 thiết kế với tiêu chí 4x4 đi được hết, tuy nhiên bác Sĩ Cua nổi tiếng với các bẫy trên đường, em nghĩ ta nên chuẩn bị tinh thần để quan sát kỹ đường trước khi thi.
Các bác nhớ nhé, biết đường rồi thì làm sao mà lừa được:-<
Không bị sa lầy vô duyên, tức là chẳng cần mấy cái tấm gỗ kia.

Đường 7 sẽ là đường khó với stock ,chạy nhanh khả năng bánh ở lại xe đi rất cao. Bài này thì em nghĩ có gỗ rất hay, hố bác Cua rộng 1m thì mình dùng gỗ 1,5m kiểu gì chẳng qua?

Bài 8-9 là việc của bọn Nhũn não, chết ráng chịu nhé.

Việc tính điểm dựa trên thời gian trừ đi lỗi kỹ thuật.
Vậy ta nên không phạm lỗi kỹ thuật:
-Đâm cọc, dây
-Ngớ ngẩn không đeo găng tay đi móc cáp
-Ngớ ngẩn chưa thu hết tời mà đã chạy
-Ngớ ngẩn quên cài dây an toàn hay đi dép lê
-Vội quá về đích mà húc cái dây chăng
..............
-Bị sa lầy không tự xử được, hết 15phut BTC cho các bác ra ngoài với kết quả '' không đạt'' ở đường này. Đường sau các bác sẽ có kinh nghiệm hơn.
-Chạy nhanh quá lật xe, các TNV vì an toàn sẽ lật các bác lại ngay, tuy nhiên các bác cũng rời đường thi với kết quả 0 điểm.
Chú ý hết sức với điều lệ '' có mặt tại đường thi kế tiếp sau 10 phút''
Các bác kết thúc 1 bài thi , trọng tài ghi lên sổ điểm thời gian các bác rời khỏi đường thi đó .Ví dụ 12h00 . Nếu 12h11 bác có mặt tại đường thi kế tiếp, các bác KHÔNG ĐƯỢC THAM GIA Ở ĐƯỜNG THI NÀY DO ĐẾN MUỘN.


Tổng số điểm trên tất cả đường thi là kết quả cuối cùng.Vậy hãy năng nhặt chặt bị.8->
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,330
Động cơ
626,272 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
Rất hay :-bd rất cần thiết,

Thêm nữa các bác nên nghiên cứu kỹ phần này :

3. Qui định về phân chia hạng

a. Hạng cơ bản

Các xe thi đấu KHÔNG được trang bị:

- Khóa vi sai
- Tời
- Lốp gai MT hoặc extreme
- Lốp có đường kính vượt quá 33 inch hay 84cm

b. Hạng Bán chuyên:

Các trang bị KHÔNG được sử dụng trong hạng này:

- Lốp gai extreme
- Lốp có đường kính vượt quá 35 inch hay 89cm

Yêu cầu BẮT BUỘC:

- Xe có gắn tời - lắp thêm hoặc sẵn có từ nhà sản xuất

c. Hạng Chuyên nghiệp

Các xe KHÔNG được trang bị hoặc sử dụng:

- Đường kính lốp xe vượt quá 40 inch hay 102cm

Yêu cầu BẮT BUỘC:

- Xe có gắn tời
Nên tận dụng tất cả những gì luật ko cấm
ví dụ: Hạng Cơ bản ko quy định đến việc cải tạo hệ treo nên các bác có thể nâng gầm bằng thay bộ Kit hoặc đệm lò xo, nhíp, thanh xoắn...
 

cachoi

Xe điện
Biển số
OF-959
Ngày cấp bằng
27/7/06
Số km
2,587
Động cơ
601,520 Mã lực
Nơi ở
2 Hàng Khay, Hoàn kiếm, Hà nội
Các vật dụng cứu hộ khi dùng xong hoặc bị rơi khi thi đấu nếu không dọn hết lên xe thì chưa tính về đích nhà Gay nhỉ?
 

Raubac

Xe tăng
Biển số
OF-158
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,638
Động cơ
597,359 Mã lực
Ngắn gọn, xúc tích, cám ơn Gay, nhà em quan liêu rất lười đọc :D
 

Nikita

Xe tải
Biển số
OF-75484
Ngày cấp bằng
15/10/10
Số km
419
Động cơ
426,320 Mã lực
Em hỏi phát mở hàng.
Ở trên bác Gay mới phổ biến các hình thức tự cứu hộ dành cho xe Stock.
Vậy 2 hạng còn lại nếu dùng tời thì móc vào đâu?
1. BTC bố trí các điểm neo để móc tời: Vậy bố trí các điểm neo để móc tời ở các vị trí nào trên đường thi để các VĐV còn biết chỗ mà tèo.
2. Các xe tự cứu hộ như Stock: Em nghĩ trường hợp này chẳng ai dùng vì tời nhanh hơn nhiều.
3. Trường hợp chết ở chỗ rất vô duyên, tời không đủ dài đến điểm neo thì BTC cho mượn hay các xe tự trang bị neo cầy.
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,114 Mã lực
Tuổi
49
Website
www.autopart.vn
Các vật dụng cứu hộ khi dùng xong hoặc bị rơi khi thi đấu nếu không dọn hết lên xe thì chưa tính về đích nhà Gay nhỉ?
Em chào trọng tài ạ.
Hy vọng anh em có thể đưa ra tất cả khả năng để Ban trọng tài có hướng giải quyết luôn.Như các bác biết tất cả chúng ta đang vươn lên chuyên nghiệp.Chúng ta là BTC,chúng ta là người thi,chúng ta cũng là trọng tài luônb-)
Theo em ý bác cachoi rất rõ ràng và chính xác : Tất cả đồ nghề cá nhân phải xếp vào xe xong mới được bấm giờ kết thúc.Đội nào quên đồ cứu hộ trên đường thi thì chịu khó mang vào xe rồi mới bấm giờ kết thúc.
Trường hợp bất khả kháng : Neo tời. Neo tời nếu cắm ngoài đường thi, đội thi sẽ không thể lấy lên nếu không đưa xe ra khỏi đường thi. Vậy Ban trọng tài sẽ không bắt buộc thu hồi neo tời sau khi sử dụng.Khi thi xong tất nhiên phải nhổ lên mang đi. Hoặc trường hợp BTC bố trí 1-2 neo tời dùng chung cũng hợp lý.
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,114 Mã lực
Tuổi
49
Website
www.autopart.vn
@Nikita
Trả lời các câu hỏi của bác:
1. BTC bố trí các điểm neo để móc tời: Vậy bố trí các điểm neo để móc tời ở các vị trí nào trên đường thi để các VĐV còn biết chỗ mà tèo.
Tất nhiên khi làm đường Louis Cua sẽ tính toán những neo tời hợp lý và chôn cọc sẵn.Bác sẽ nhìn thấy các neo này,tuy nhiên em khuyên bác không nên chết ở chỗ không có neo của BTC
2. Các xe tự cứu hộ như Stock: Em nghĩ trường hợp này chẳng ai dùng vì tời nhanh hơn nhiều.
Tất nhiên
3. Trường hợp chết ở chỗ rất vô duyên, tời không đủ dài đến điểm neo thì BTC cho mượn hay các xe tự trang bị neo cầy
BTC nghiên cứu 2 trường hợp : -1 neo tời dùng chung trên 1 đường thi
-Các xe tự trang bị neo tời nếu muốn


Theo em neo tời là vật dụng có ích, thậm chí xe bị lật rồi bác có thể lật lại nếu dùng tời và điểm neo đúng cách.
 

Nikita

Xe tải
Biển số
OF-75484
Ngày cấp bằng
15/10/10
Số km
419
Động cơ
426,320 Mã lực
Trường hợp bất khả kháng: ...Vậy Ban trọng tài sẽ không bắt buộc thu hồi neo tời sau khi sử dụng.Khi thi xong tất nhiên phải nhổ lên mang đi...
...BTC nghiên cứu 2 trường hợp : -1 neo tời dùng chung trên 1 đường thi
-Các xe tự trang bị neo tời nếu muốn
Em lại hỏi tiếp, bác Gay đang trả lời em chắc là hình dung em dùng neo cầy. Nhưng trường hợp em không dùng neo cầy, em làm vài đoạn ống nước 1,5m cắt nhọn, cần tời em ra đóng xuống, tời xong em vứt luôn thì có được không ạ (vứt ở đây hiểu theo nghĩa là ngày T7 tuần sau em lên nhổ, he he). Em thấy mấy bác trong SG hay dùng kiểu neo này lắm.
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,114 Mã lực
Tuổi
49
Website
www.autopart.vn
Nhưng trường hợp em không dùng neo cầy, em làm vài đoạn ống nước 1,5m cắt nhọn, cần tời em ra đóng xuống, tời xong em vứt luôn thì có được không ạ (vứt ở đây hiểu theo nghĩa là ngày T7 tuần sau em lên nhổ, he he).
như vậy là xả rác bừa bãi. bác nên dùng điểm neo có thể tháo lắp nhanh gọn thay vì thuê xe khoan cọc nhồi xong rồi đóng cọc bê tông:)>-
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,114 Mã lực
Tuổi
49
Website
www.autopart.vn
Nhưng trường hợp em không dùng neo cầy, em làm vài đoạn ống nước 1,5m cắt nhọn, cần tời em ra đóng xuống, tời xong em vứt luôn thì có được không ạ (vứt ở đây hiểu theo nghĩa là ngày T7 tuần sau em lên nhổ, he he).
như vậy là xả rác bừa bãi. bác nên dùng điểm neo có thể tháo lắp nhanh gọn thay vì thuê xe khoan cọc nhồi xong rồi đóng cọc bê tông:)>-
 

Nikita

Xe tải
Biển số
OF-75484
Ngày cấp bằng
15/10/10
Số km
419
Động cơ
426,320 Mã lực
Chú ý hết sức với điều lệ '' có mặt tại đường thi kế tiếp sau 10 phút''
Các bác kết thúc 1 bài thi , trọng tài ghi lên sổ điểm thời gian các bác rời khỏi đường thi đó .Ví dụ 12h00 . Nếu 12h11 bác có mặt tại đường thi kế tiếp, các bác KHÔNG ĐƯỢC THAM GIA Ở ĐƯỜNG THI NÀY DO ĐẾN MUỘN.
Thời gian trong đường thi tối đa là 15p, thời gian phải có mặt ở đường thi kế tiếp là trong vòng 10p.
Kịch bản thế này ạ:
Xe 1 đi đường 1 hết 5p, té sang đường 2 đi luôn, nhưng sang đường 2 đi hết 14p.
Xe 2 đi đường 1 hết 5p, té sáng đường 2 đi luôn nhưng chờ xe 1 đang trong đường, xe 1 ra xe 2 vào nhưng cũng ở trong đường 10p.
Xe 3 đi đường 1 hết 5p, té sang đường 2 đi luôn nhưng chờ xe 2 đang trong đường...
tiếp xe 4, xe 5....
Em cũng chẳng biết trình bầy thế nào cho khoa học kỹ thuật hơn nhưng chắc chắn sẽ có tình trạng dồn xe, đây không phải vấn đề báo danh với trọng tài trong vòng 10p mà là vấn đề chỗ đỗ xe trong lúc chờ thi. Vậy BTC nên lưu ý trong thiết kế đường vì số lượng xe tham gia các đường đầu tiên lên đến vài chục.
 

Nikita

Xe tải
Biển số
OF-75484
Ngày cấp bằng
15/10/10
Số km
419
Động cơ
426,320 Mã lực
...Đường 1-6 thiết kế với tiêu chí 4x4 đi được hết, tuy nhiên bác Sĩ Cua nổi tiếng với các bẫy trên đường, em nghĩ ta nên chuẩn bị tinh thần để quan sát kỹ đường trước khi thi.
Các bác nhớ nhé, biết đường rồi thì làm sao mà lừa được:-<
Không bị sa lầy vô duyên, tức là chẳng cần mấy cái tấm gỗ kia.
...
Cầu trời em không bốc thăm phải số 01, vừa đi vừa dò mìn, he he.
Đây là quả bẫy to nhất năm 2010.
 

cachoi

Xe điện
Biển số
OF-959
Ngày cấp bằng
27/7/06
Số km
2,587
Động cơ
601,520 Mã lực
Nơi ở
2 Hàng Khay, Hoàn kiếm, Hà nội
Trong trường hợp xe thi đấu hỏng và có thể khắc phục được trong một thời gian cho phép nhưng lại ảnh hưởng đến lượt của các bài thi tiếp theo. Quy định, cách thức thủ tục xin đổi lượt do bất khả kháng và thời gian ân lượt là bao nhiêu?
 

ZjTài khoản đã xác minh

Mời rượu em đi
Biển số
OF-7
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
2,624
Động cơ
609,245 Mã lực
Nơi ở
AumyGara
Website
aumyauto.com
Tại sao phải hạ kính cửa hả các anh, em quen sạch rồi có tí bùn vào xe lái khó chịu lắm
 

ZjTài khoản đã xác minh

Mời rượu em đi
Biển số
OF-7
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
2,624
Động cơ
609,245 Mã lực
Nơi ở
AumyGara
Website
aumyauto.com
Nếu tời hỏng hay nóng quá rơ le ngắt ko thu cáp đc mà xe đã vượt qua thì có phải sửa hay chờ nguội để thu cáp rồi mới đc tính điểm không?
 

Vu Son

Xe tăng
Biển số
OF-21358
Ngày cấp bằng
19/9/08
Số km
1,799
Động cơ
515,480 Mã lực
Thời gian trong đường thi tối đa là 15p, thời gian phải có mặt ở đường thi kế tiếp là trong vòng 10p.
Kịch bản thế này ạ:
Xe 1 đi đường 1 hết 5p, té sang đường 2 đi luôn, nhưng sang đường 2 đi hết 14p.
Xe 2 đi đường 1 hết 5p, té sáng đường 2 đi luôn nhưng chờ xe 1 đang trong đường, xe 1 ra xe 2 vào nhưng cũng ở trong đường 10p.
Xe 3 đi đường 1 hết 5p, té sang đường 2 đi luôn nhưng chờ xe 2 đang trong đường...
tiếp xe 4, xe 5....
Em cũng chẳng biết trình bầy thế nào cho khoa học kỹ thuật hơn nhưng chắc chắn sẽ có tình trạng dồn xe, đây không phải vấn đề báo danh với trọng tài trong vòng 10p mà là vấn đề chỗ đỗ xe trong lúc chờ thi. Vậy BTC nên lưu ý trong thiết kế đường vì số lượng xe tham gia các đường đầu tiên lên đến vài chục.
Việc này đã được tính đến, các đường thi đều có điểm đỗ chờ xuất phát, tuy nhiên việc thi cùng lúc đến 4 đường thì việc số lượng xe bị dồn ứ không quá nhiều bác ạ.
@BL: Bạn vặn vẹo nhiều quá đấy, việc thu cáp đã được định nghĩa tại điều lệ, việc thu cáp không chỉ là việc thu cáp vào tang cáp của tời, mà còn được hiểu là thu và quấn cáp tại các vị trí có thể ngay tại đầu xe.
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,114 Mã lực
Tuổi
49
Website
www.autopart.vn
@Nikita : Bắt buộc phải làm thủ tục check-in trong vòng 10ph. Nếu bác thi xong 1 bài rồi chạy về HN thăm vợ thăm con xong thì ai cũng phải chờ bác.:-??
@BlackLAC : Hạ kính trước đảm bảo kính vỡ kg bay vào mặt.Hơn nữa trọng tài có thể quan sát nhan sắc của thí sinh.Trường hợp trọng tài thấy mặt ngu ngu có thể cộng thêm điểm.:-bd
-Trường hợp đang tời thì tời nóng hoặc hỏng : Việc của bác
-Trường hợp thu cáp tời nóng hoặc hỏng : Cuốn vào đâu thì cuốn, đừng để chạm đất.
@Cachoi : Trường hợp đang thi hỏng xe :Sẽ Không được điểm nếu kg về đích ,ở đường thi kế tiếp check-in như bình thường.Các trọng tài sẽ thông báo cho nhau về trường hợp này, sau đó trọng tài chính xếp lại lượt thi ( có thể để standby hoặc xếp xuống cuối nhóm,cuối cùng) >Tất cả thi xong xe vẫn hỏng thì mất hết cơ hội thi các đường chưa thi.
Vậy hãy giữ xe nhé
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-33440
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
722
Động cơ
484,410 Mã lực
BTC giải thích giúp: 7h30 có mặt nhưng lại cấm trại xe từ đêm trước. Ngĩa là đến nộp xe vào trại còn tài thì sáng hôm sau đến cũng được? Hay BTC thuê giúp xe đưa đón công nhân để đưa anh em đến bãi.

Em có việc đêm 24 mới về Hà Nội, em cho xe nhập trại trước hoặc nhờ người đưa xe đến có đc ko?
 
Chỉnh sửa cuối:

cachoi

Xe điện
Biển số
OF-959
Ngày cấp bằng
27/7/06
Số km
2,587
Động cơ
601,520 Mã lực
Nơi ở
2 Hàng Khay, Hoàn kiếm, Hà nội
Sẽ Không được điểm nếu kg về đích ,
Trường hợp này theo iem nên tách ra:
- Có Start nhưng không ấy được (sẽ được điểm khuyến khích)
- Không Start (đương nhiên không được điểm nào)
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top