[Funland] Nguyên nhân nào các gói thầu PPP cao tốc Bắc Nam bị ế ?!

Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
1,883
Động cơ
579,748 Mã lực
Em nghĩ phương án nào cũng có mặt lợi và mặt hại của nó.
Cá nhân em ủng hộ việc mở rộng QL1 trước khi làm đường cao tốc.
Nhà nước phải có trách nhiệm xây dựng một hạ tầng giao thông chấp nhận được đã, sau đấy mới tính đến đường VIP.
Cao tốc Bắc Nam em nghĩ Chính phủ muốn dùng vốn ngoại để đầu tư, chủ yếu là vốn Trung Quốc.
Nhưng tâm lý bài Tàu của Việt Nam quá lớn, họ lại không phân biệt được nhà đầu tư và nhà thầu nên phản đối mạnh mẽ.
Chứ việc đã có QL1 chất lượng tương đối, thu hút vốn ngoại, vốn tư nhân đầu tư đường cao tốc thì VN vừa có tuyến cao tốc, các nhà thầu VN vừa có công ăn việc làm trong tầm dăm ba năm thì mỹ mãn.
Em thì ủng hộ làm đường cao tốc hơn. Quan trọng là phải tăng tốc độ lên ko cho xe container đi chung đường xe máy. Giao thông mình cũng như xã hội mình, các loại xe cứ đan xen, níu nhau, buộc phải khống chế tốc độ, ko chạy nhanh được, trì trệ.

Cứ để QL1 dặt dẹo kệ mịa nó, sao phải nâng cấp? :D vì tính cố hữu của nó là dân bám mặt đường, đan xen loại xe ko thể cải tạo được.
 
Chỉnh sửa cuối:

bomong

Xe tải
Biển số
OF-12106
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
450
Động cơ
329 Mã lực
Bên Thái lan các tuyến quốc lộ liên tỉnh (không phải cao tốc) rất ok, mỗi chiều rộng 40-50m, khoảng đệm 15-20m trồng hoa ngăn cách, dân sống 2 bên đường tập trung theo cụm dân cư có rào, có đường gom chứ ko bám đường linh tinh như VN. Toàn tuyến hàng trăm km rất ít đèn đỏ, lưu thông 100-140km/h
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
6,101
Động cơ
19,438 Mã lực
Cụ ấy nói cũng có lý đấy.
Suất đầu tư cao tốc của mình cao nhất tg là bất hợp lý.
Pv- cầu rẽ là 1 điển hình. Thêm 1 làn mỗi bên, thảm lại mặt mà 19 nghìn tỷ. Nếu trong nghành biết thừa là chỉ cần 1/3 số đó.
PV-CG, HN-Bắc Giang là những BOT ko làm gì cả, sd tài sản nhà nước để đưa tiền vào túi tư nhân. Cả 2 cao tốc này hình như đều dùng để cứu chị Tâm vk a răng chắc
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
6,101
Động cơ
19,438 Mã lực
Em thì ủng hộ làm đường cao tốc hơn. Quan trọng là phải tăng tốc độ lên ko cho xe container đi chung đường xe máy. Giao thông mình cũng như xã hội mình, các loại xe cứ đan xen, níu nhau, buộc phải khống chế tốc độ, ko chạy nhanh được, trì trệ.

Cứ để cái QL1 dân bám mặt đường dặt dẹo kệ mịa nó :D
Bên cạnh đường cao tốc luôn vẫn luôn phải có đường dân sinh, cao tốc chỉ đi từ A-B, ko có dừng đỗ tiếp cận dọc đường
Thế nên QL1 dù có CT hay ko thì vẫn phải mở rộng, quá nhiều người chết, tai nạn và tắc nghẽn rồi
Cụ thấy cao tốc bàn ra bàn vào mãi giờ đã làm được cái gì đâu. Sau khi có QL1 mở rộng thì bức xúc về gt trên đường 1, tai nạn trên đường 1 giảm hẳn
 
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
1,883
Động cơ
579,748 Mã lực
Bên cạnh đường cao tốc luôn vẫn luôn phải có đường dân sinh, cao tốc chỉ đi từ A-B, ko có dừng đỗ tiếp cận dọc đường
Thế nên QL1 dù có CT hay ko thì vẫn phải mở rộng, quá nhiều người chết, tai nạn và tắc nghẽn rồi
Cụ thấy cao tốc bàn ra bàn vào mãi giờ đã làm được cái gì đâu. Sau khi có QL1 mở rộng thì bức xúc về gt trên đường 1, tai nạn trên đường 1 giảm hẳn
QL1 chỉ đáng xếp loại là "đường phố" thôi cụ à. Nó đã hoàn thành sứ mệnh lịch sử.
 

thuanthien

Xe tải
Biển số
OF-557347
Ngày cấp bằng
8/3/18
Số km
457
Động cơ
10,997 Mã lực
E đ éo cần vào sự ân huệ của chúng nó nhé. Đi thì mất tiền chứ có đi không đâu. Giá trị thật của con đường cũng ko có nốt. Vống lên bao nhiêu? Tiền bỏ ra thì có 10, 20% rồi vay ngân hàng để làm. Tiền lãi vay thì tính vào cả phí thu của chúng nó. Làm thế thì đ éo ai chả làm được.
Còn làm thì ai chẳng phải có lãi mới làm. Nhưng cứ làm đúng giá trị thật đi. Năng lực thật sự đi. Chất lượng tốt thật sự đi. Ai mà chẳng hoan nghênh. Ủng hộ hết mình ngay
Cụ bớt nóng, có thể cụ thấy không cần cao tốc đấy, thậm chí em và rất nhiều người khác không dùng đến đường cao tốc đấy, nhưng rõ ràng cao tốc là quá cần thiết trong chiến lược phát triển kinh tế và nâng tầm đất nước, kể cả dự án cao tốc bắc nam bây giờ cũng vậy, cho dù giờ nhiều khoa khăn về kinh tế và cả các yếu kém về mặt quản lý,kỹ thuật thì vẫn cứ phải làm thôi, hạ tầng phải phát triển trước thì mới kéo kinh tế đi lên được . Chi phí Logistics ở Việt Nam hiện nay đang ở mức cao nên kinh tế ít nhiều bị kìm hãm. Lẽ ra thay vì làm mấy cái metro đầy tai tiếng, chúng ta chuyển sang làm cao tốc từ thời điểm đấy thì giờ có lẽ ngon hơn nhiều

Được gửi từ iPhone 4 - Otofun
 

Manminh89

Xe tải
Biển số
OF-582935
Ngày cấp bằng
3/8/18
Số km
251
Động cơ
277 Mã lực
Tuổi
32
Cụ ấy nói cũng có lý đấy.
Suất đầu tư cao tốc của mình cao nhất tg là bất hợp lý.
Pv- cầu rẽ là 1 điển hình. Thêm 1 làn mỗi bên, thảm lại mặt mà 19 nghìn tỷ. Nếu trong nghành biết thừa là chỉ cần 1/3 số đó.
Bạn có trong ngành không mà bảo 1/3. Giờ có định mức hết rồi. 1/2 còn khó trừ khi làm láo kiểu Đà Nẵng quảng Ngãi. Ăn chủ yếu tay không bắt giặc, độc đạo với lại kéo dài thời gian thu. Nhưng giờ có thu phí không dừng ăn được hết không dễ đâu.
 

Canphaidinh01

Xe buýt
Biển số
OF-591772
Ngày cấp bằng
24/9/18
Số km
622
Động cơ
-844,312 Mã lực
Em thì ủng hộ làm đường cao tốc hơn. Quan trọng là phải tăng tốc độ lên ko cho xe container đi chung đường xe máy. Giao thông mình cũng như xã hội mình, các loại xe cứ đan xen, níu nhau, buộc phải khống chế tốc độ, ko chạy nhanh được, trì trệ.

Cứ để QL1 dặt dẹo kệ mịa nó, sao phải nâng cấp? :D vì tính cố hữu của nó là dân bám mặt đường, đan xen loại xe ko thể cải tạo được.
Bên Thái lan các tuyến quốc lộ liên tỉnh (không phải cao tốc) rất ok, mỗi chiều rộng 40-50m, khoảng đệm 15-20m trồng hoa ngăn cách, dân sống 2 bên đường tập trung theo cụm dân cư có rào, có đường gom chứ ko bám đường linh tinh như VN. Toàn tuyến hàng trăm km rất ít đèn đỏ, lưu thông 100-140km/h
Bên cạnh đường cao tốc luôn vẫn luôn phải có đường dân sinh, cao tốc chỉ đi từ A-B, ko có dừng đỗ tiếp cận dọc đường
Thế nên QL1 dù có CT hay ko thì vẫn phải mở rộng, quá nhiều người chết, tai nạn và tắc nghẽn rồi
Cụ thấy cao tốc bàn ra bàn vào mãi giờ đã làm được cái gì đâu. Sau khi có QL1 mở rộng thì bức xúc về gt trên đường 1, tai nạn trên đường 1 giảm hẳn

Cái này em phải update thông tin hộ cc, bây giờ Ql1 đường tránh qua khu dân cư rất nhiều. Đường rộng, né dân cư chạy nhàn, an toàn và sướng. Tiếc cái giải phân cách còn thấp, chạy tối bị chói.
 

bomong

Xe tải
Biển số
OF-12106
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
450
Động cơ
329 Mã lực
Cái này em phải update thông tin hộ cc, bây giờ Ql1 đường tránh qua khu dân cư rất nhiều. Đường rộng, né dân cư chạy nhàn, an toàn và sướng. Tiếc cái giải phân cách còn thấp, chạy tối bị chói.
Đường QL1A có từ xa xưa, đúng ra các cụm khu dân cư cần phải tổ chức tránh đường (trừ những khu dân cư Cũ xua), kiểu như cần làm nhà tránh đường chứ không ngược lại/
 

Noname_2015

Xe buýt
Biển số
OF-369553
Ngày cấp bằng
7/6/15
Số km
666
Động cơ
6,249 Mã lực
Đường 1 hiện nay đang ở mức 20.000 xe quy đổi ngày đêm. Nếu như làm xong cao tốc thì lưu lượng sang khoảng 50% (hoặc thấp hơn). Thì nhà đầu tư thu ko đủ lãi vay (như HN-HP).
Trừ khi các anh ý có chính sách cho đường cũ chỉ đc chạy 50km/h thì mới hút đc xe sang thôi. Chưa kể các đoạn tuyến trên cũng chuẩn bị hoặc đã đầu tư đường ven biển nữa.
# là tội đồ khi quyết định mở rộng QL1 từ bắc chí nam mà ko dồn tiền lên hẳn cao tốc, mất hoàn toàn lợi thế người đi sau

Ý kiến của cụ về mở rộng QL1 ko đúng đâu. TRiển khai cao tốc đâu có đơn giản ngày 1 ngày 2, tưởng tượng bây giờ QL1A vẫn chưa đc mở rộng như hiện nay, và ko có cao tốc thì lưu thông kiểu gì? Suốt ngày tắc, nhất là dịp lễ - tết.
 

Canphaidinh01

Xe buýt
Biển số
OF-591772
Ngày cấp bằng
24/9/18
Số km
622
Động cơ
-844,312 Mã lực
Đường QL1A có từ xa xưa, đúng ra các cụm khu dân cư cần phải tổ chức tránh đường (trừ những khu dân cư Cũ xua), kiểu như cần làm nhà tránh đường chứ không ngược lại/

Em hóng hớt các cụ ở trên thấy bảo dự định mở rộng 1A cãi nhau mấy chục năm chắc lý do một phần vì vướng những khu dân cư này.

Bây giờ họ làm được bằng cách ko san phẳng được thì ta vòng qua. :)) . Rất đơn giản và thông minh.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
6,101
Động cơ
19,438 Mã lực
Cái này em phải update thông tin hộ cc, bây giờ Ql1 đường tránh qua khu dân cư rất nhiều. Đường rộng, né dân cư chạy nhàn, an toàn và sướng. Tiếc cái giải phân cách còn thấp, chạy tối bị chói.
Đúng vậy, đối tác của e nói bây giờ chạy từ Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ an,... ra HN ngon ơ, trước quá vất vả
Trước tai nạn về người, hao mòn xe, thời gian ... ko đo đếm được bằng tiền nhưng tổn hại cho XH là rất lớn
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
6,101
Động cơ
19,438 Mã lực
E đưa 1 ví dụ thực tế về việc làm cao tốc trước hay MRQL1 trước cho các cụ suy nghĩ nhé:
- QL1 được mở rộng toàn bộ, nhưng riêng đoạn Giầy Dây - Phan Thiết thì vứt đó vì để dành làm cao tốc (trước định giao ngay cho Bitexco làm PPP song song với lúc làm QL1 nhưng vướng cơ chế nên ko được), tới bây giờ mới bắt đầu chuẩn bị làm.
- Sau khi QL1 được MR, giao thông thông suốt, tai nạn giảm hẳn thì ta biết rồi. Còn GD-PT thì vẫn như cũ để chờ làm cao tốc... từ thời gian đó đến nay, trên QL1 thì tai nạn cực kỳ nghiêm trọng hầu hết chỉ còn tập trung ở đoạn QL1 địa bàn Bình Thuận (là đoạn chờ làm cao tốc GD-PT)
Các cụ ko tin thì cứ search rồi rõ
 

banmotnucuoi

Xe container
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
6,937
Động cơ
422,789 Mã lực
Ý kiến của cụ về mở rộng QL1 ko đúng đâu. TRiển khai cao tốc đâu có đơn giản ngày 1 ngày 2, tưởng tượng bây giờ QL1A vẫn chưa đc mở rộng như hiện nay, và ko có cao tốc thì lưu thông kiểu gì? Suốt ngày tắc, nhất là dịp lễ - tết.
Gọi là cao tốc thôi, chứ nó có 2 lane xe thì làm mấy thời gian đâu cụ. Nếu mặt bằng tốt thì ko quá 3 năm. Mà cao tốc có mấy đoạn vào phố đâu mà mặt bằng phức tạp như mở rộng QL1.
Quan trọng hơn hết là ta định hình đc 1 tuyến đường, các đoạn tuyến chưa đạt 10.000 xe/ngày đêm thì ko có nhu cầu mở rộng. Còn muốn tưởng tượng cụ nên chạy thử quốc lộ 1 đoạn từ Phủ lý tới Ninh bình xem xe vắng như thế nào trên cả cao tốc và đường cũ
 

Bebon

Xe tăng
Biển số
OF-86082
Ngày cấp bằng
21/2/11
Số km
1,235
Động cơ
3,466 Mã lực
Nơi ở
Yên hòa, Cầu giấy
Em thì em bàn dư lày có được không CCCM:
1. Bỏ ngay phí bảo trì đường bộ áp dụng cho tất cả mọi phương tiện giao thông như hiện nay.
2. Thu phí bảo trì đường bộ đối với các phương tiện sử dụng cao tốc, quốc lộ được đầu tư từ nguồn vốn NSNN; mức phí không được quá cao (khoảng 400đ/xe tiêu chuẩn/1km.
3. Thu phí sử dụng cao tốc, quốc lộ đối với các con đường BOT theo mức phí tai Hợp đồng BOT ký giữa Chủ đầu tư và Nhà nước.
4. Rà soát, lập lại quy hoạch toàn bộ hệ thống đường giao thông theo hướng: Chủ đầu tư BOT chỉ đầu tư các con đường cao tốc; các con đường đầu tư bằng nguồn vốn NSNN chỉ mở rộng và nâng cấp nếu có tiền và cho chạy ở mức 50-70km/h.
 
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
1,883
Động cơ
579,748 Mã lực
Cái này em phải update thông tin hộ cc, bây giờ Ql1 đường tránh qua khu dân cư rất nhiều. Đường rộng, né dân cư chạy nhàn, an toàn và sướng. Tiếc cái giải phân cách còn thấp, chạy tối bị chói.
Qua khu dân cư còn rất rất nhiều. Chỉ tránh được tỉnh lỵ thôi. Câu chuyện đường tránh chỉ là giải pháp tạm
 

Noname_2015

Xe buýt
Biển số
OF-369553
Ngày cấp bằng
7/6/15
Số km
666
Động cơ
6,249 Mã lực
Gọi là cao tốc thôi, chứ nó có 2 lane xe thì làm mấy thời gian đâu cụ. Nếu mặt bằng tốt thì ko quá 3 năm. Mà cao tốc có mấy đoạn vào phố đâu mà mặt bằng phức tạp như mở rộng QL1.
Quan trọng hơn hết là ta định hình đc 1 tuyến đường, các đoạn tuyến chưa đạt 10.000 xe/ngày đêm thì ko có nhu cầu mở rộng. Còn muốn tưởng tượng cụ nên chạy thử quốc lộ 1 đoạn từ Phủ lý tới Ninh bình xem xe vắng như thế nào trên cả cao tốc và đường cũ

Tất cả các dự án giao thông đều chết vì đoạn em tô đỏ chữ của cụ!

Công trình dạng tuyến, trải dài cả trăm km, kiểu gì cũng có vướng mặt bằng. VÍ dụ hiện tại thì nhiều lắm.
 

drchimnon

Xe buýt
Biển số
OF-386083
Ngày cấp bằng
8/10/15
Số km
774
Động cơ
600,623 Mã lực
QL1 Cầu Giẽ - Phủ Lý nữa, ko biết là của ai. Mới bỏ trạm 10k/vé đc vài năm, thảm lại lên 25k thì phải.
PV-CG, HN-Bắc Giang là những BOT ko làm gì cả, sd tài sản nhà nước để đưa tiền vào túi tư nhân. Cả 2 cao tốc này hình như đều dùng để cứu chị Tâm vk a răng chắc
 

Ga Leo Cay

Xì hơi lốp
Biển số
OF-580492
Ngày cấp bằng
21/7/18
Số km
540
Động cơ
5,526 Mã lực
Em thì em bàn dư lày có được không CCCM:
1. Bỏ ngay phí bảo trì đường bộ áp dụng cho tất cả mọi phương tiện giao thông như hiện nay.
2. Thu phí bảo trì đường bộ đối với các phương tiện sử dụng cao tốc, quốc lộ được đầu tư từ nguồn vốn NSNN; mức phí không được quá cao (khoảng 400đ/xe tiêu chuẩn/1km.
3. Thu phí sử dụng cao tốc, quốc lộ đối với các con đường BOT theo mức phí tai Hợp đồng BOT ký giữa Chủ đầu tư và Nhà nước.
4. Rà soát, lập lại quy hoạch toàn bộ hệ thống đường giao thông theo hướng: Chủ đầu tư BOT chỉ đầu tư các con đường cao tốc; các con đường đầu tư bằng nguồn vốn NSNN chỉ mở rộng và nâng cấp nếu có tiền và cho chạy ở mức 50-70km/h.
Thế luật lá phải đóng cho bọn xxx chúng nó có bỏ cho không. Từ đường bộ, đường sắt đến đường biển. Phí mãi lộ chúng nó ăn ngang với mấy cái phí kia đấy.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top