[Funland] Tổng hợp thông tin về đường cao tốc Bắc - Nam, giấc mơ xuyên Việt trở nên dễ dàng hơn

Manminh89

Xe tải
Biển số
OF-582935
Ngày cấp bằng
3/8/18
Số km
253
Động cơ
139,680 Mã lực
Tuổi
35
Cụ ấy nói cũng có lý đấy.
Suất đầu tư cao tốc của mình cao nhất tg là bất hợp lý.
Pv- cầu rẽ là 1 điển hình. Thêm 1 làn mỗi bên, thảm lại mặt mà 19 nghìn tỷ. Nếu trong nghành biết thừa là chỉ cần 1/3 số đó.
Bạn có trong ngành không mà bảo 1/3. Giờ có định mức hết rồi. 1/2 còn khó trừ khi làm láo kiểu Đà Nẵng quảng Ngãi. Ăn chủ yếu tay không bắt giặc, độc đạo với lại kéo dài thời gian thu. Nhưng giờ có thu phí không dừng ăn được hết không dễ đâu.
 

Canphaidinh01

Xe tăng
Biển số
OF-591772
Ngày cấp bằng
24/9/18
Số km
1,569
Động cơ
148,920 Mã lực
Em thì ủng hộ làm đường cao tốc hơn. Quan trọng là phải tăng tốc độ lên ko cho xe container đi chung đường xe máy. Giao thông mình cũng như xã hội mình, các loại xe cứ đan xen, níu nhau, buộc phải khống chế tốc độ, ko chạy nhanh được, trì trệ.

Cứ để QL1 dặt dẹo kệ mịa nó, sao phải nâng cấp? :D vì tính cố hữu của nó là dân bám mặt đường, đan xen loại xe ko thể cải tạo được.
Bên Thái lan các tuyến quốc lộ liên tỉnh (không phải cao tốc) rất ok, mỗi chiều rộng 40-50m, khoảng đệm 15-20m trồng hoa ngăn cách, dân sống 2 bên đường tập trung theo cụm dân cư có rào, có đường gom chứ ko bám đường linh tinh như VN. Toàn tuyến hàng trăm km rất ít đèn đỏ, lưu thông 100-140km/h
Bên cạnh đường cao tốc luôn vẫn luôn phải có đường dân sinh, cao tốc chỉ đi từ A-B, ko có dừng đỗ tiếp cận dọc đường
Thế nên QL1 dù có CT hay ko thì vẫn phải mở rộng, quá nhiều người chết, tai nạn và tắc nghẽn rồi
Cụ thấy cao tốc bàn ra bàn vào mãi giờ đã làm được cái gì đâu. Sau khi có QL1 mở rộng thì bức xúc về gt trên đường 1, tai nạn trên đường 1 giảm hẳn

Cái này em phải update thông tin hộ cc, bây giờ Ql1 đường tránh qua khu dân cư rất nhiều. Đường rộng, né dân cư chạy nhàn, an toàn và sướng. Tiếc cái giải phân cách còn thấp, chạy tối bị chói.
 

bomong

Xe điện
Biển số
OF-12106
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
2,138
Động cơ
492,161 Mã lực
Cái này em phải update thông tin hộ cc, bây giờ Ql1 đường tránh qua khu dân cư rất nhiều. Đường rộng, né dân cư chạy nhàn, an toàn và sướng. Tiếc cái giải phân cách còn thấp, chạy tối bị chói.
Đường QL1A có từ xa xưa, đúng ra các cụm khu dân cư cần phải tổ chức tránh đường (trừ những khu dân cư Cũ xua), kiểu như cần làm nhà tránh đường chứ không ngược lại/
 

Noname_2015

Xe tăng
Biển số
OF-369553
Ngày cấp bằng
7/6/15
Số km
1,866
Động cơ
278,074 Mã lực
Đường 1 hiện nay đang ở mức 20.000 xe quy đổi ngày đêm. Nếu như làm xong cao tốc thì lưu lượng sang khoảng 50% (hoặc thấp hơn). Thì nhà đầu tư thu ko đủ lãi vay (như HN-HP).
Trừ khi các anh ý có chính sách cho đường cũ chỉ đc chạy 50km/h thì mới hút đc xe sang thôi. Chưa kể các đoạn tuyến trên cũng chuẩn bị hoặc đã đầu tư đường ven biển nữa.
# là tội đồ khi quyết định mở rộng QL1 từ bắc chí nam mà ko dồn tiền lên hẳn cao tốc, mất hoàn toàn lợi thế người đi sau

Ý kiến của cụ về mở rộng QL1 ko đúng đâu. TRiển khai cao tốc đâu có đơn giản ngày 1 ngày 2, tưởng tượng bây giờ QL1A vẫn chưa đc mở rộng như hiện nay, và ko có cao tốc thì lưu thông kiểu gì? Suốt ngày tắc, nhất là dịp lễ - tết.
 

Canphaidinh01

Xe tăng
Biển số
OF-591772
Ngày cấp bằng
24/9/18
Số km
1,569
Động cơ
148,920 Mã lực
Đường QL1A có từ xa xưa, đúng ra các cụm khu dân cư cần phải tổ chức tránh đường (trừ những khu dân cư Cũ xua), kiểu như cần làm nhà tránh đường chứ không ngược lại/

Em hóng hớt các cụ ở trên thấy bảo dự định mở rộng 1A cãi nhau mấy chục năm chắc lý do một phần vì vướng những khu dân cư này.

Bây giờ họ làm được bằng cách ko san phẳng được thì ta vòng qua. :)) . Rất đơn giản và thông minh.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,775
Động cơ
563,498 Mã lực
Cái này em phải update thông tin hộ cc, bây giờ Ql1 đường tránh qua khu dân cư rất nhiều. Đường rộng, né dân cư chạy nhàn, an toàn và sướng. Tiếc cái giải phân cách còn thấp, chạy tối bị chói.
Đúng vậy, đối tác của e nói bây giờ chạy từ Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ an,... ra HN ngon ơ, trước quá vất vả
Trước tai nạn về người, hao mòn xe, thời gian ... ko đo đếm được bằng tiền nhưng tổn hại cho XH là rất lớn
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,775
Động cơ
563,498 Mã lực
E đưa 1 ví dụ thực tế về việc làm cao tốc trước hay MRQL1 trước cho các cụ suy nghĩ nhé:
- QL1 được mở rộng toàn bộ, nhưng riêng đoạn Giầy Dây - Phan Thiết thì vứt đó vì để dành làm cao tốc (trước định giao ngay cho Bitexco làm PPP song song với lúc làm QL1 nhưng vướng cơ chế nên ko được), tới bây giờ mới bắt đầu chuẩn bị làm.
- Sau khi QL1 được MR, giao thông thông suốt, tai nạn giảm hẳn thì ta biết rồi. Còn GD-PT thì vẫn như cũ để chờ làm cao tốc... từ thời gian đó đến nay, trên QL1 thì tai nạn cực kỳ nghiêm trọng hầu hết chỉ còn tập trung ở đoạn QL1 địa bàn Bình Thuận (là đoạn chờ làm cao tốc GD-PT)
Các cụ ko tin thì cứ search rồi rõ
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
12,584
Động cơ
64,320 Mã lực
Ý kiến của cụ về mở rộng QL1 ko đúng đâu. TRiển khai cao tốc đâu có đơn giản ngày 1 ngày 2, tưởng tượng bây giờ QL1A vẫn chưa đc mở rộng như hiện nay, và ko có cao tốc thì lưu thông kiểu gì? Suốt ngày tắc, nhất là dịp lễ - tết.
Gọi là cao tốc thôi, chứ nó có 2 lane xe thì làm mấy thời gian đâu cụ. Nếu mặt bằng tốt thì ko quá 3 năm. Mà cao tốc có mấy đoạn vào phố đâu mà mặt bằng phức tạp như mở rộng QL1.
Quan trọng hơn hết là ta định hình đc 1 tuyến đường, các đoạn tuyến chưa đạt 10.000 xe/ngày đêm thì ko có nhu cầu mở rộng. Còn muốn tưởng tượng cụ nên chạy thử quốc lộ 1 đoạn từ Phủ lý tới Ninh bình xem xe vắng như thế nào trên cả cao tốc và đường cũ
 

Bebon

Xe tăng
Biển số
OF-86082
Ngày cấp bằng
21/2/11
Số km
1,847
Động cơ
620,876 Mã lực
Nơi ở
Yên hòa, Cầu giấy
Em thì em bàn dư lày có được không CCCM:
1. Bỏ ngay phí bảo trì đường bộ áp dụng cho tất cả mọi phương tiện giao thông như hiện nay.
2. Thu phí bảo trì đường bộ đối với các phương tiện sử dụng cao tốc, quốc lộ được đầu tư từ nguồn vốn NSNN; mức phí không được quá cao (khoảng 400đ/xe tiêu chuẩn/1km.
3. Thu phí sử dụng cao tốc, quốc lộ đối với các con đường BOT theo mức phí tai Hợp đồng BOT ký giữa Chủ đầu tư và Nhà nước.
4. Rà soát, lập lại quy hoạch toàn bộ hệ thống đường giao thông theo hướng: Chủ đầu tư BOT chỉ đầu tư các con đường cao tốc; các con đường đầu tư bằng nguồn vốn NSNN chỉ mở rộng và nâng cấp nếu có tiền và cho chạy ở mức 50-70km/h.
 

Tứ Vô Lượng

Xe container
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
6,139
Động cơ
250,982 Mã lực
Cái này em phải update thông tin hộ cc, bây giờ Ql1 đường tránh qua khu dân cư rất nhiều. Đường rộng, né dân cư chạy nhàn, an toàn và sướng. Tiếc cái giải phân cách còn thấp, chạy tối bị chói.
Qua khu dân cư còn rất rất nhiều. Chỉ tránh được tỉnh lỵ thôi. Câu chuyện đường tránh chỉ là giải pháp tạm
 

Noname_2015

Xe tăng
Biển số
OF-369553
Ngày cấp bằng
7/6/15
Số km
1,866
Động cơ
278,074 Mã lực
Gọi là cao tốc thôi, chứ nó có 2 lane xe thì làm mấy thời gian đâu cụ. Nếu mặt bằng tốt thì ko quá 3 năm. Mà cao tốc có mấy đoạn vào phố đâu mà mặt bằng phức tạp như mở rộng QL1.
Quan trọng hơn hết là ta định hình đc 1 tuyến đường, các đoạn tuyến chưa đạt 10.000 xe/ngày đêm thì ko có nhu cầu mở rộng. Còn muốn tưởng tượng cụ nên chạy thử quốc lộ 1 đoạn từ Phủ lý tới Ninh bình xem xe vắng như thế nào trên cả cao tốc và đường cũ

Tất cả các dự án giao thông đều chết vì đoạn em tô đỏ chữ của cụ!

Công trình dạng tuyến, trải dài cả trăm km, kiểu gì cũng có vướng mặt bằng. VÍ dụ hiện tại thì nhiều lắm.
 

drchimnon

Xe tăng
Biển số
OF-386083
Ngày cấp bằng
8/10/15
Số km
1,112
Động cơ
247,763 Mã lực
QL1 Cầu Giẽ - Phủ Lý nữa, ko biết là của ai. Mới bỏ trạm 10k/vé đc vài năm, thảm lại lên 25k thì phải.
PV-CG, HN-Bắc Giang là những BOT ko làm gì cả, sd tài sản nhà nước để đưa tiền vào túi tư nhân. Cả 2 cao tốc này hình như đều dùng để cứu chị Tâm vk a răng chắc
 

Ga Leo Cay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-580492
Ngày cấp bằng
21/7/18
Số km
1,252
Động cơ
151,431 Mã lực
Em thì em bàn dư lày có được không CCCM:
1. Bỏ ngay phí bảo trì đường bộ áp dụng cho tất cả mọi phương tiện giao thông như hiện nay.
2. Thu phí bảo trì đường bộ đối với các phương tiện sử dụng cao tốc, quốc lộ được đầu tư từ nguồn vốn NSNN; mức phí không được quá cao (khoảng 400đ/xe tiêu chuẩn/1km.
3. Thu phí sử dụng cao tốc, quốc lộ đối với các con đường BOT theo mức phí tai Hợp đồng BOT ký giữa Chủ đầu tư và Nhà nước.
4. Rà soát, lập lại quy hoạch toàn bộ hệ thống đường giao thông theo hướng: Chủ đầu tư BOT chỉ đầu tư các con đường cao tốc; các con đường đầu tư bằng nguồn vốn NSNN chỉ mở rộng và nâng cấp nếu có tiền và cho chạy ở mức 50-70km/h.
Thế luật lá phải đóng cho bọn xxx chúng nó có bỏ cho không. Từ đường bộ, đường sắt đến đường biển. Phí mãi lộ chúng nó ăn ngang với mấy cái phí kia đấy.
 

bomong

Xe điện
Biển số
OF-12106
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
2,138
Động cơ
492,161 Mã lực
Em hóng hớt các cụ ở trên thấy bảo dự định mở rộng 1A cãi nhau mấy chục năm chắc lý do một phần vì vướng những khu dân cư này.

Bây giờ họ làm được bằng cách ko san phẳng được thì ta vòng qua. :)) . Rất đơn giản và thông minh.
Đúng ra phải quy hoạch uốn nắn mở thật rộng đường, cắm cọc thu hồi đất, tạo hành lang quỹ đất giao thông dự trữ cho tất cả các tuyến đường huyết mạch toàn quốc từ 1990-1995, lúc đó rất dễ giải tỏa, đền bù ko nhiều, chỉ hỗ trợ di dời, lúc đó dân còn ngoan hiền, kêu gọi hiến đất cho XH là xung phong ngay.

Bên TQ họ làm quy hoạch và thực hiện những cái này rất tốt, ra tấm ra miếng, giỏi thật.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tứ Vô Lượng

Xe container
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
6,139
Động cơ
250,982 Mã lực
Đúng ra phải quy hoạch uốn nắn mở thật rộng đường, cắm cọc thu hồi đất, tạo hành lang quỹ đất giao thông dự trữ cho tất cả các tuyến đường huyết mạch toàn quốc từ 1990-1995, lúc đó rất dễ giải tỏa, đền bù ko nhiều, chỉ hỗ trợ di dời, lúc đó dân còn ngoan hiền.
Đây là câu chuyện nhiều đường làm, hoặc muốn làm mà làm ko được. Nếu làm 2 làn thì phải lấy đất cho 6 làn, thậm chí 8 làn. Làm kiểu giật gấu vá vai đôi khi đừng làm thì tốt hơn. Làm Ko khéo là "ăn cắp tương lai", nên e hay trêu các cụ bạn làm nhà nước: công tội là vô thường. Đừng vui quá mà cũng đừng buồn quá.
 

Tứ Vô Lượng

Xe container
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
6,139
Động cơ
250,982 Mã lực
Ý kiến của cụ về mở rộng QL1 ko đúng đâu. TRiển khai cao tốc đâu có đơn giản ngày 1 ngày 2, tưởng tượng bây giờ QL1A vẫn chưa đc mở rộng như hiện nay, và ko có cao tốc thì lưu thông kiểu gì? Suốt ngày tắc, nhất là dịp lễ - tết.
Đôi khi phải mặc kệ cho nó tắc, cụ ko đủ nguồn lực để làm 2 cái 1 lúc. Cụ phải chọn. Chọn sai là di chứng mấy thập kỷ và mất cơ hội.

Nguồn lực lúc nào cũng khan hiếm hết á, kể khi cụ là đại tỷ phú.
 

Canphaidinh01

Xe tăng
Biển số
OF-591772
Ngày cấp bằng
24/9/18
Số km
1,569
Động cơ
148,920 Mã lực
Đúng ra phải quy hoạch uốn nắn mở thật rộng đường, cắm cọc thu hồi đất, tạo hành lang quỹ đất giao thông dự trữ cho tất cả các tuyến đường huyết mạch toàn quốc từ 1990-1995, lúc đó rất dễ giải tỏa, đền bù ko nhiều, chỉ hỗ trợ di dời, lúc đó dân còn ngoan hiền, kêu gọi hiến đất cho XH là xung phong ngay.

Bên TQ họ làm quy hoạch và thực hiện những cái này rất tốt, ra tấm ra miếng, giỏi thật.

Thật ra, làm đường, đền bù bèo nhèo lắm. Không nhiều như các dự án tư nhân đền bù đâu cụ. :)
 

Tứ Vô Lượng

Xe container
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
6,139
Động cơ
250,982 Mã lực
E đưa 1 ví dụ thực tế về việc làm cao tốc trước hay MRQL1 trước cho các cụ suy nghĩ nhé:
- QL1 được mở rộng toàn bộ, nhưng riêng đoạn Giầy Dây - Phan Thiết thì vứt đó vì để dành làm cao tốc (trước định giao ngay cho Bitexco làm PPP song song với lúc làm QL1 nhưng vướng cơ chế nên ko được), tới bây giờ mới bắt đầu chuẩn bị làm.
- Sau khi QL1 được MR, giao thông thông suốt, tai nạn giảm hẳn thì ta biết rồi. Còn GD-PT thì vẫn như cũ để chờ làm cao tốc... từ thời gian đó đến nay, trên QL1 thì tai nạn cực kỳ nghiêm trọng hầu hết chỉ còn tập trung ở đoạn QL1 địa bàn Bình Thuận (là đoạn chờ làm cao tốc GD-PT)
Các cụ ko tin thì cứ search rồi rõ
Vấn đề chính của đoạn đó là GD-PT ko làm cao tốc thì tập trung giải quyết vấn đề đó. Chỉ là các cụ thiếu quan tâm đoạn đó thôi, chứ tháo gỡ cho nó thì xử lý 30 giây.

Cái hiệu quả của người Tây khác người Đông ở chỗ đó: người Tây thì nó nhắm trúng nhắm đúng vấn đề và nó kiên quyết xử lý, còn người Đông thì thích vàong vèo uốn lượn trong phương pháp luận giải quyết vấn đề, nên chi phí gq 1 vấn đề đúng ra là 1 đồng nếu đi thẳng thì phải cần 1,5-2-xx đồng nếu đi vòng.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,775
Động cơ
563,498 Mã lực
Vấn đề chính của đoạn đó là GD-PT ko làm cao tốc thì tập trung giải quyết vấn đề đó. Chỉ là các cụ thiếu quan tâm đoạn đó thôi, chứ tháo gỡ cho nó thì xử lý 30 giây.

Cái hiệu quả của người Tây khác người Đông ở chỗ đó: người Tây thì nó nhắm trúng nhắm đúng vấn đề và nó kiên quyết xử lý, còn người Đông thì thích vàong vèo uốn lượn trong phương pháp luận giải quyết vấn đề, nên chi phí gq 1 vấn đề đúng ra là 1 đồng nếu đi thẳng thì phải cần 1,5-2-xx đồng nếu đi vòng.
Đấy là e nêu vd cho những cụ nào bảo ko nên MRQL1 mà tập trung vào làm cao tốc. Nếu khăng khăng chỉ làm cao tốc mà ko MRQL1 ngay lập tức thì tới giờ này chắc chắn còn nhiều đoạn GD-PT chứ ko chỉ có mỗi đoạn Bình Thuận đó
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top