[Funland] Nhắn cụ mợ hôn hit em rồi chạy mất

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,340
Động cơ
62,209 Mã lực
Tuổi
18
Chưa chắc. Phải gộp nhiều yếu tố : xe máy chuyển hướng kg được ưu tiên + Xe máy vào giao lộ khi cách xe ôtô báo nhiêu mét (khoảng cách tối thiểu đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông) + Tốc độ xe oto
Chưa chắc gì nữa bác.
Tại clip ở #158, 2b sai lè lè: Cướp đường của xe ô tô, là thằng được ưu tiên hơn.
Lẽ ra, nên đổ thêm lít tiết canh, quăng vài cân xương xẩu lòng mề ra giao lộ đó, rồi giựt tít: "Rẽ trái ẩu và cái kết", thì xứng đáng hơn cho các anh 2b anh hùng, bác ạ.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
11,709
Động cơ
513,602 Mã lực
Chưa chắc gì nữa bác.
Tại clip ở #158, 2b sai lè lè: Cướp đường của xe ô tô, là thằng được ưu tiên hơn.
Lẽ ra, nên đổ thêm lít tiết canh, quăng vài cân xương xẩu lòng mề ra giao lộ đó, rồi giựt tít: "Rẽ trái ẩu và cái kết", thì xứng đáng hơn cho các anh 2b anh hùng, bác ạ.
Sai trả giá bằng sinh mạng, đúng có khi vào tù. Suy đến cùng tất cả đều tổn thất.
 

SubmarineTH

Xe buýt
Biển số
OF-695026
Ngày cấp bằng
17/8/19
Số km
606
Động cơ
126,317 Mã lực
Cái trang web bán hàng ấy, bác đọc làm gì.
Bác cần học tập ông chủ thớt ấy:
Tra Google thấy cái title "Nhứt chớm" => đăng ngay lên ô păn.
Đếch cần đọc nội dung.
Cái quy định xe đang trong giao lộ được đi trước em ko biết đc ghi ở luật nào. Tuy nhiên trong đề tho lý thuyết phần sa hình có câu hỏi này và câu trả lời là xe trong giao lộ đc đi trước. Ko hiểu sao lại có câu này để các lái xe đều cho rằng điều này là đúng. Tìm trên gg cũng toàn ra câu trả lời như vậy.
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,340
Động cơ
62,209 Mã lực
Tuổi
18
Cái quy định xe đang trong giao lộ được đi trước em ko biết đc ghi ở luật nào. Tuy nhiên trong đề tho lý thuyết phần sa hình có câu hỏi này và câu trả lời là xe trong giao lộ đc đi trước. Ko hiểu sao lại có câu này để các lái xe đều cho rằng điều này là đúng. Tìm trên gg cũng toàn ra câu trả lời như vậy.
Tôi công nhận là có cái câu này - thậm chí đúng cái hình đó luôn, trong nhiều mẫu đề thi.
Thế nên, tôi bẩu con tôi: Học lái xe từ mấy cậu thầy, chỉ để có miếng plastic.

Còn lại, tôi phải dậy cháu và nó tự học.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
11,709
Động cơ
513,602 Mã lực
Cái quy định xe đang trong giao lộ được đi trước em ko biết đc ghi ở luật nào. Tuy nhiên trong đề tho lý thuyết phần sa hình có câu hỏi này và câu trả lời là xe trong giao lộ đc đi trước. Ko hiểu sao lại có câu này để các lái xe đều cho rằng điều này là đúng. Tìm trên gg cũng toàn ra câu trả lời như vậy.
Cơ sở câu này hình như không có trong luật. Nhưng đây là câu hỏi thi nên khi thi mọi phải chọn. Còn đi đường căn cứ tình hình thực tế thì cần linh hoạt
 

SubmarineTH

Xe buýt
Biển số
OF-695026
Ngày cấp bằng
17/8/19
Số km
606
Động cơ
126,317 Mã lực
Quả đấy mà xe kia dừng chắc cãi nhau to vì cụ thớt vẫn đang nhận mình đúng :D. Cụ thử sang Đức xem họ lái xe xem. Đến giao cắt mà ko đi thẳng (rẽ), mắt họ nhìn xa mút chỉ (với đường vắng). Thấy đủ an toàn họ mới nhập làn. Nghĩa là xe đi thẳng ko phải phanh, giảm tốc khi họ nhập làn.

Nhập ẩu, xe khác đâm banh xác thì 100% sai chứ đừng nói tao vào giao cắt trước :D
Em từng ở Đức 5 năm nên ko lạ gì về giao thông và việc thi bằng lx bên đó. Nếu xe đi thẳng có đủ khoảng cách và tốc độ để xử lý an toàn mà ko thực hiện thì cũng có tội đó bác. Ko ở đâu cho phép người đi đúng được đâm chết người đi sai luật đâu ạ.
 

SubmarineTH

Xe buýt
Biển số
OF-695026
Ngày cấp bằng
17/8/19
Số km
606
Động cơ
126,317 Mã lực
Cơ sở câu này hình như không có trong luật. Nhưng đây là câu hỏi thi nên khi thi mọi phải chọn. Còn đi đường căn cứ tình hình thực tế thì cần linh hoạt
Cụ nói thế ko ổn. Nếu ko có trong luật sao bên cấp bằng lại cho vào đề thi lx để mọi người hiểu sai. Cơ sở nào để đưa câu đó vào đề thi? Dạy lx phải dạy đúng luật chứ.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
30,768
Động cơ
966,346 Mã lực
Em từng ở Đức 5 năm nên ko lạ gì về giao thông và việc thi bằng lx bên đó. Nếu xe đi thẳng có đủ khoảng cách và tốc độ để xử lý an toàn mà ko thực hiện thì cũng có tội đó bác. Ko ở đâu cho phép người đi đúng được đâm chết người đi sai luật đâu ạ.
E có nói ko sai đâu. Đủ khả năng dừng mà ko dừng thì sai chắc rồi còn gì. Nhưng nguồn cơn gây tai nạn thì vẫn là cái ông rẽ thôi?
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
11,709
Động cơ
513,602 Mã lực
Cụ nói thế ko ổn. Nếu ko có trong luật sao bên cấp bằng lại cho vào đề thi lx để mọi người hiểu sai. Cơ sở nào để đưa câu đó vào đề thi? Dạy lx phải dạy đúng luật chứ.
Cho nên không chắc chắn nên mình mới nói hình như không có trong luật. Cụ có thể thông não cơ sở pháp lý của câu này được không?
"“Nhất chớm nhì ưu tam đường tứ hướng” trong lái xe là gì?" https://luatvietnam.vn/giao-thong/nhat-chom-nhi-uu-tam-duong-tu-huong-la-gi-863-33729-article.html?layout=amp
 

SubmarineTH

Xe buýt
Biển số
OF-695026
Ngày cấp bằng
17/8/19
Số km
606
Động cơ
126,317 Mã lực
Cho nên không chắc chắn nên mình mới nói hình như không có trong luật. Cụ có thể thông não cơ sở pháp lý của câu này được không?
"“Nhất chớm nhì ưu tam đường tứ hướng” trong lái xe là gì?" https://luatvietnam.vn/giao-thong/nhat-chom-nhi-uu-tam-duong-tu-huong-la-gi-863-33729-article.html?layout=amp
Đã ko có trong luật thì ko được áp dụng. Nếu luật còn thiếu thì bổ sung luật chứ ko phải là được áp dụng trong trường hợp ko có các luật và văn bản khác quy định như trả lời trong bài báo cụ đưa link.
 

bspvietnam

Xe tăng
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
1,651
Động cơ
230,152 Mã lực
Website
lebiz.net
Mặc dù ý kiến của các cụ được rất nhiều người đồng tình, với lý do: xe cụ chủ từ ngõ đi ra phải quan sát, xe đỏ là xe đi thẳng nên được ưu tiên. Nhưng em xin các cụ thông não cho em phát.
1/ cụ chủ và tất cả các lái xe khi đang đi chỉ quan sát được phía trước, và cùng lắm các vật ở ngang đuôi mắt, sau đuôi mắt là không nhìn được (trừ khi quay cổ lại). Theo thứ tự ưu tiên, thì quan sát phía trước theo hướng đi của xe là ưu tiên số 1.
2/ Cụ chủ đã quan sát được xe taxi và đi chậm lại, để taxi vượt qua đầu, đây là nhường xe taxi đi thẳng, lúc này chưa xuất hiện xe đỏ.
3/ đến khi hướng nhìn xe cụ chủ đã chếch vào hướng rẽ khoảng 30%, KHÔNG còn khả năng quan sát phía sau nếu không ngoái cổ lại. Vấn phải ưu tiên quan sát phía trước vì đây là ngã 3, chật hẹp.
4/ cụ chủ vào ngã 3 trước, rồi xe đỏ mới lao từ phía sau lên. Như vậy, xe đỏ phía sau, phải quan sát được xe phía trước, theo nguyên tắc giữ khoảng cách, xe đỏ thấy chướng ngại vật phải giảm tốc độ, chứ không phải vin vào cớ đang ở hướng ưu tiên.
5/ nếu tính theo tiêu chí ưu tiên xe đi thẳng, lấy 1 điểm phía trước 2 xe làm mốc, đo điểm đầu mỗi xe theo chiều của xe ưu tiên, chắc xe cụ chủ ở gần mốc hơn. Nhìn 2 đầu xe, thì xe đỏ ở vị trí thấp hơn. Như vậy xe đỏ mới là xe lao vào xe cụ chủ.
6/ nếu tính theo trình tự thời gian, xe cụ chủ đi trước, xe đỏ lao từ phía sau lên. Như vậy, xe đỏ nhìn thấy xe cụ chủ (là chướng ngại vật phía trước) xe cụ chủ không thấy chướng ngại vật phía trước.
Việc đúng sai, em không dám bàn, vì không có chuyên môn. Chỉ xin có thêm góc nhìn khác để các cụ phân tích thêm, chẳng may gặp tình huống đó thì làm thế nào.
Chả nhẽ phải cử ngưởi đứng phía sau xe, quan sát hộ mình cho đến khi rẽ xong? Hoặc phải vừa nhìn phía trước, vừa quay đầu lại nhìn phía sau? Mà làm thế thì biết đâu mình lại húc phải thằng phía trước?
Nếu không có cam, với hiện trường giữ nguyên, em lập luận theo hướng trên để chứng minh em không có lỗi hoặc lỗi của em nhẹ hơn có được không?
Mong các cụ chỉ giáo

Em thì thấy cụ chủ đi từ ngõ ra rẽ trái,xe V đi thẳng.cụ đáng ra nên nhường xe V 1 nhịp.
Đây là đầu xe cụ chủ đâm ngang xe kia chứ không phải xe kia đâm xe cụ chủ.
Đúng ra xe kia phải đứng lại bắt đền cụ chủ
Nếu đầu xe kia đâm vào ngang má xe cụ chủ thì mới gọi là hôn xong chạy, đây đằng này là xe cụ chủ đâm ngang má xe kia, các cụ cứ xem kỹ clip, không làm chủ tốc độ, không giữ khoảng cách an toàn, xe kia đi thẳng, xe cụ chủ rẽ trái thì kể cả không giao nhau với đường ưu tiên thì xe đi thẳng cũng vẫn được ưu tiên nhé cụ chủ!
Trường hợp này, nếu sau va chạm, cụ chủ không lùi, giữ nguyên hiện trường tự giải quyết thì khả năng là 2 tài cãi nhau ai cũng cho là mình đúng, người kia sai.
Gọi xxx đến thì gần như chắc chắn cụ bị phán có lỗi hoặc khả năng cao nhất là cả 2 cùng có lỗi và đều phải nộp bánh mỳ.

Xem kỹ tình huống thì trường hợp này cụ chủ rẽ trái Fadil đi thẳng, Fadil được ưu tiên hơn.
Nhưng cụ chủ lại khăng khăng rằng cụ vào giao cắt trước khi xe kia xuất hiện nên cụ phải được đi trước, xe kia phải nhường; nếu thực sự đúng thế thì cụ cũng có lý, nhưng như cụ Viivuu phân tích hiện trường qua video ở trên thì thực ra Fadil cũng đã xuất hiện nhưng vì cụ mải nhìn trái nên mới thấy xe kia "bất thình lình" xuất hiện trước mũi xe cụ và bị cụ hôn mà thôi.

Cụ chủ thớt thực ra đăng video phê bình /lên án "cái thái độ" lái xe kia hôn cụ xong mà không ở lại giải quyết bồi thường hoặc ít nhất nói xin lỗi cụ 1 câu?
Đứng ở góc độ quan sát tình huống thì đường rất đông, bản thân cụ cũng thấy thế nên chủ động lùi xe lại không giữ nguyên hiện trường. Lái xe kia cũng đã dừng lại 1 nhịp nghe ngóng, họ không cho rằng lỗi ở phía họ và thấy cũng không đáng bắt đền cụ nên đi luôn. Đơn giản vậy thôi.
E nhìn đi nhìn lại vẫn thấy cụ thớt hôn xe kia đúng hơn?
 
Chỉnh sửa cuối:

rav4_2010

Xe buýt
Biển số
OF-55923
Ngày cấp bằng
26/1/10
Số km
560
Động cơ
450,548 Mã lực
Giao với đường đi thẳng, ngã lại có xe đạu che tầm nhìn, cụ chủ chủ quan rồi.

Nếu là em sẽ cua rộng hơn để đỡ phải lé chiều ngược lại khi vào cua. Cua góc này luôn đá gương phải vì mình đang ép sang đường đi thẳng, bọn đàng trước nó nhìn thấy mình rồi thì ko lo, đứng lại đợi là bình thường.
 

Sắt Vụn

Xe buýt
Biển số
OF-6819
Ngày cấp bằng
7/7/07
Số km
681
Động cơ
595,576 Mã lực
1/ cụ chủ và tất cả các lái xe khi đang đi chỉ quan sát được phía trước, và cùng lắm các vật ở ngang đuôi mắt, sau đuôi mắt là không nhìn được.
Cụ giữ lập luận này đi đường khá nguy hiểm.

Tất nhiên sau đuôi mắt không nhìn được nhưng tầm nhìn của người lái xe rộng hơn tầm nhìn của camera hành trình (chỉ view kính lái) rất rất nhiều, nhờ có tròng mắt và cái cổ linh hoạt. Lái xe trên đường luôn phải bao quát xung quanh; không chỉ nhìn kính lái, còn phải thường xuyên liếc nhìn 2 ô kính bên hông phía trước (bên lái và bên phụ). Ngoài ra, còn phải liếc nhìn gương hậu 2 bên và trong xe nữa. Đặc biệt là khi vào giao lộ, chuyển làn, nhập làn như trường hợp này thì càng phải quan sát kỹ.

Các cụ đã ở và lái xe bên Đức thì chắc cũng biết khi thi bằng lái xe bên đó, nếu sát hạch viên nhận thấy nếu sau chừng 15-20s mà thí sinh không liếc gương là trừ điểm/đánh trượt (chi tiết cụ thể và con số em không nhớ chính xác); cái này tuy không bắt buộc trong sát hạch GPLX ở mình nhưng tài xế trên đường có thể tham khảo để áp dụng.

Tất nhiên, tình huống trên đường "không ai nói hay được", đi đường chuyện va quẹt nhẹ nhàng ở phố đông như HN rất khó tránh khỏi. Vì vậy em mới nói hậu quả ít thì ta cùng bỏ qua cho hoan hỷ thôi ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
11,709
Động cơ
513,602 Mã lực
Đã ko có trong luật thì ko được áp dụng. Nếu luật còn thiếu thì bổ sung luật chứ ko phải là được áp dụng trong trường hợp ko có các luật và văn bản khác quy định như trả lời trong bài báo cụ đưa link.
Cho nên mình mới hỏi cụ là bên sát hạch lái xe dựa vào luật nào để ra đáp án câu hỏi xe chớm được đi trước trong bộ đề thi?
 

fanmu1234

Tháo bánh
Biển số
OF-376004
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
6,624
Động cơ
275,591 Mã lực
Mặc dù ý kiến của các cụ được rất nhiều người đồng tình, với lý do: xe cụ chủ từ ngõ đi ra phải quan sát, xe đỏ là xe đi thẳng nên được ưu tiên. Nhưng em xin các cụ thông não cho em phát.
1/ cụ chủ và tất cả các lái xe khi đang đi chỉ quan sát được phía trước, và cùng lắm các vật ở ngang đuôi mắt, sau đuôi mắt là không nhìn được (trừ khi quay cổ lại). Theo thứ tự ưu tiên, thì quan sát phía trước theo hướng đi của xe là ưu tiên số 1.
2/ Cụ chủ đã quan sát được xe taxi và đi chậm lại, để taxi vượt qua đầu, đây là nhường xe taxi đi thẳng, lúc này chưa xuất hiện xe đỏ.
3/ đến khi hướng nhìn xe cụ chủ đã chếch vào hướng rẽ khoảng 30%, KHÔNG còn khả năng quan sát phía sau nếu không ngoái cổ lại. Vấn phải ưu tiên quan sát phía trước vì đây là ngã 3, chật hẹp.
4/ cụ chủ vào ngã 3 trước, rồi xe đỏ mới lao từ phía sau lên. Như vậy, xe đỏ phía sau, phải quan sát được xe phía trước, theo nguyên tắc giữ khoảng cách, xe đỏ thấy chướng ngại vật phải giảm tốc độ, chứ không phải vin vào cớ đang ở hướng ưu tiên.
5/ nếu tính theo tiêu chí ưu tiên xe đi thẳng, lấy 1 điểm phía trước 2 xe làm mốc, đo điểm đầu mỗi xe theo chiều của xe ưu tiên, chắc xe cụ chủ ở gần mốc hơn. Nhìn 2 đầu xe, thì xe đỏ ở vị trí thấp hơn. Như vậy xe đỏ mới là xe lao vào xe cụ chủ.
6/ nếu tính theo trình tự thời gian, xe cụ chủ đi trước, xe đỏ lao từ phía sau lên. Như vậy, xe đỏ nhìn thấy xe cụ chủ (là chướng ngại vật phía trước) xe cụ chủ không thấy chướng ngại vật phía trước.
Việc đúng sai, em không dám bàn, vì không có chuyên môn. Chỉ xin có thêm góc nhìn khác để các cụ phân tích thêm, chẳng may gặp tình huống đó thì làm thế nào.
Chả nhẽ phải cử ngưởi đứng phía sau xe, quan sát hộ mình cho đến khi rẽ xong? Hoặc phải vừa nhìn phía trước, vừa quay đầu lại nhìn phía sau? Mà làm thế thì biết đâu mình lại húc phải thằng phía trước?
Nếu không có cam, với hiện trường giữ nguyên, em lập luận theo hướng trên để chứng minh em không có lỗi hoặc lỗi của em nhẹ hơn có được không?
Mong các cụ chỉ giáo
E chỉ căn cứ quy định về khoảng cách an toàn và thứ tự ưu tiên. Cụ thớt rẽ trái (chuyển hướng) thì phải nhường cho xe đi thẳng.

Tính từ thời điểm mũi xe cụ thớt chớm vào làn đi thẳng nếu xe fadil cách cụ thớt dưới 30m (giả sử fadil đi với tốc độ 30km/h) cụ thớt sai vì đã vi phạm khoảng cách an toàn và thứ tự ưu tiên.

Cụ thớt non tay do không quan sát bên phải (khuất tầm nhìn) và kg bóp còi khi chuẩn bị nhập làn
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,340
Động cơ
62,209 Mã lực
Tuổi
18
Mặc dù ý kiến của các cụ được rất nhiều người đồng tình, với lý do: xe cụ chủ từ ngõ đi ra phải quan sát, xe đỏ là xe đi thẳng nên được ưu tiên. Nhưng em xin các cụ thông não cho em phát.
1/ cụ chủ và tất cả các lái xe khi đang đi chỉ quan sát được phía trước, và cùng lắm các vật ở ngang đuôi mắt, sau đuôi mắt là không nhìn được (trừ khi quay cổ lại). Theo thứ tự ưu tiên, thì quan sát phía trước theo hướng đi của xe là ưu tiên số 1.
2/ Cụ chủ đã quan sát được xe taxi và đi chậm lại, để taxi vượt qua đầu, đây là nhường xe taxi đi thẳng, lúc này chưa xuất hiện xe đỏ.
3/ đến khi hướng nhìn xe cụ chủ đã chếch vào hướng rẽ khoảng 30%, KHÔNG còn khả năng quan sát phía sau nếu không ngoái cổ lại. Vấn phải ưu tiên quan sát phía trước vì đây là ngã 3, chật hẹp.
4/ cụ chủ vào ngã 3 trước, rồi xe đỏ mới lao từ phía sau lên. Như vậy, xe đỏ phía sau, phải quan sát được xe phía trước, theo nguyên tắc giữ khoảng cách, xe đỏ thấy chướng ngại vật phải giảm tốc độ, chứ không phải vin vào cớ đang ở hướng ưu tiên.
5/ nếu tính theo tiêu chí ưu tiên xe đi thẳng, lấy 1 điểm phía trước 2 xe làm mốc, đo điểm đầu mỗi xe theo chiều của xe ưu tiên, chắc xe cụ chủ ở gần mốc hơn. Nhìn 2 đầu xe, thì xe đỏ ở vị trí thấp hơn. Như vậy xe đỏ mới là xe lao vào xe cụ chủ.
6/ nếu tính theo trình tự thời gian, xe cụ chủ đi trước, xe đỏ lao từ phía sau lên. Như vậy, xe đỏ nhìn thấy xe cụ chủ (là chướng ngại vật phía trước) xe cụ chủ không thấy chướng ngại vật phía trước.
Việc đúng sai, em không dám bàn, vì không có chuyên môn. Chỉ xin có thêm góc nhìn khác để các cụ phân tích thêm, chẳng may gặp tình huống đó thì làm thế nào.
Chả nhẽ phải cử ngưởi đứng phía sau xe, quan sát hộ mình cho đến khi rẽ xong? Hoặc phải vừa nhìn phía trước, vừa quay đầu lại nhìn phía sau? Mà làm thế thì biết đâu mình lại húc phải thằng phía trước?
Nếu không có cam, với hiện trường giữ nguyên, em lập luận theo hướng trên để chứng minh em không có lỗi hoặc lỗi của em nhẹ hơn có được không?
Mong các cụ chỉ giáo
Cụ giữ lập luận này đi đường khá nguy hiểm.

Tất nhiên sau đuôi mắt không nhìn được nhưng tầm nhìn của người lái xe rộng hơn tầm nhìn của camera hành trình (chỉ view kính lái) rất rất nhiều, nhờ có tròng mắt và cái cổ linh hoạt. Lái xe trên đường luôn phải bao quát xung quanh; không chỉ nhìn kính lái, còn phải thường xuyên liếc nhìn 2 ô kính bên hông phía trước (bên lái và bên phụ). Ngoài ra, còn phải liếc nhìn gương hậu 2 bên và trong xe nữa. Đặc biệt là khi vào giao lộ, chuyển làn, nhập làn như trường hợp này thì càng phải quan sát kỹ.

Các cụ đã ở và lái xe bên Đức thì chắc cũng biết khi thi bằng lái xe bên đó, nếu sát hạch viên nhận thấy nếu sau chừng 15-20s mà thí sinh không liếc gương là trừ điểm/đánh trượt (chi tiết cụ thể và con số em không nhớ chính xác); cái này tuy không bắt buộc trong sát hạch GPLX ở mình nhưng tài xế trên đường có thể tham khảo để áp dụng.

Tất nhiên, tình huống trên đường "không ai nói hay được", đi đường chuyện va quẹt nhẹ nhàng ở phố đông như HN rất khó tránh khỏi. Vì vậy em mới nói hậu quả ít thì ta cùng bỏ qua cho hoan hỷ thôi ạ.
Bác bspvietnam nên học bác Sắt Vụn : Ngoái đầu lại mà nhìn, dù nó là 30 độ hay 300 độ.
Nếu phải ngó cả trước và sau thì đi chậm lại, để có thời gian quay đầu.
Nếu đi chậm rồi mà vẫn không đủ thời gian, thì bác đừng đi xe nữa.

Bên Đức, nó không những bắt bác liếc cửa sổ trái phải, nó còn bắt nhìn qua vai, để xóa điểm mù.
Tức là, nhìn thấy cột B bên lái và nhìn qua kính cửa sổ sau bên phụ.


"Việc đúng sai, em không dám bàn, vì không có chuyên môn.": Đúng và Sai, bác có chuyên môn đấy chứ nhỉ?!
Chỉ cần bác có Bằng lái xe, không mua bằng, không bao đỗ, không thi hộ, không chống trượt, thì bác là chiên da cao cấp rồi.
 

Minhnd

Xe điện
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
3,914
Động cơ
429,182 Mã lực
Hôm trước cháu cũng bị 1 thanh niên đâm vào đuôi xe xong bỏ đi tỉnh bơ 😡
 

bspvietnam

Xe tăng
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
1,651
Động cơ
230,152 Mã lực
Website
lebiz.net
Theo quan điểm của cụ, Fadil có quyền ưu tiên tuyệt đối. Không cần phải giảm tốc độ khi đến đường giao nhau, không cần quan sát xe phía trước?
E chỉ căn cứ quy định về khoảng cách an toàn và thứ tự ưu tiên. Cụ thớt rẽ trái (chuyển hướng) thì phải nhường cho xe đi thẳng.

Tính từ thời điểm mũi xe cụ thớt chớm vào làn đi thẳng nếu xe fadil cách cụ thớt dưới 30m (giả sử fadil đi với tốc độ 30km/h) cụ thớt sai vì đã vi phạm khoảng cách an toàn và thứ tự ưu tiên.

Cụ thớt non tay do không quan sát bên phải (khuất tầm nhìn) và kg bóp còi khi chuẩn bị nhập làn
 

fanmu1234

Tháo bánh
Biển số
OF-376004
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
6,624
Động cơ
275,591 Mã lực
Theo quan điểm của cụ, Fadil có quyền ưu tiên tuyệt đối. Không cần phải giảm tốc độ khi đến đường giao nhau, không cần quan sát xe phía trước?
Em giả sử Fail đi với tốc độ 30km rồi còn gì, và khi xe thớt thò đầu ra, họ không phanh kịp nữa.

Vậy nên em mới nhắc mọi người chú ý khoảng cách an toàn khi tham gia giao thông.

Khác với chủ thớt cho rằng chủ thớt đã chớm vạch thì chủ thớt được ưu tiên
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
11,709
Động cơ
513,602 Mã lực
Em giả sử Fail đi với tốc độ 30km rồi còn gì, và khi xe thớt thò đầu ra, họ không phanh kịp nữa.

Vậy nên em mới nhắc mọi người chú ý khoảng cách an toàn khi tham gia giao thông.

Khác với chủ thớt cho rằng chủ thớt đã chớm vạch thì chủ thớt được ưu tiên
Chủ thớt cũng đã thừa nhận va chạm là do quan sát chưa bao quát hết. Còn nói chớm vạch là bàn về vấn đề luật giao thông hiện nay thôi. Mình nghĩ vậy. Mà ở đây không thấy ai bàn tới va chạm do yếu tố ánh sáng nhỉ? Thời điểm trời nhập nhoạng thường hay xảy ra va chạm tuy hậu quả không lớn....
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top