[Funland] Nhắn cụ mợ hôn hit em rồi chạy mất

Viivuu

Xe máy
Biển số
OF-816351
Ngày cấp bằng
22/7/22
Số km
98
Động cơ
1,673 Mã lực
Chủ thớt cũng đã thừa nhận va chạm là do quan sát chưa bao quát hết. Còn nói chớm vạch là bàn về vấn đề luật giao thông hiện nay thôi. Mình nghĩ vậy. Mà ở đây không thấy ai bàn tới va chạm do yếu tố ánh sáng nhỉ? Thời điểm trời nhập nhoạng thường hay xảy ra va chạm tuy hậu quả không lớn....
Đèn fadil cũng tối, cụ chủ lại không nhìn bên phải nên càng khó phát hiện, may mà đi chậm nên cụ chủ đâm fadil quả đó không nặng cụ ạ.
Là em thì em nhìn cả sang ngang kính phụ luôn chứ không phải chỉ nhìn thẳng và nhìn trái, càng ban đêm càng phải nhìn kỹ
 

Chán_Đời

Xe tải
Biển số
OF-799810
Ngày cấp bằng
9/12/21
Số km
200
Động cơ
17,722 Mã lực
Tuổi
47
sao cụ chủ ko xuống xe dắt mợ ý ra khỏi xe nhỉ
 

Manhpđ

Xe buýt
Biển số
OF-795554
Ngày cấp bằng
3/11/21
Số km
905
Động cơ
8,186 Mã lực
Tuổi
42
Theo quan điểm của cụ, Fadil có quyền ưu tiên tuyệt đối. Không cần phải giảm tốc độ khi đến đường giao nhau, không cần quan sát xe phía trước?
Đây là ngã giao đồng mức cụ ah.em tuần 3 lần đi hướng đúng như xe cụ chủ đi,cùng thời gian như xe cụ chủ.em không bênh cụ chủ(em đã còm từ trang 1)nhưng nếu cụ dùng từ Quyền ưu tiên Tuyệt Đối em thấy hơi quá.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
10,570
Động cơ
492,288 Mã lực
Đây là ngã giao đồng mức cụ ah.em tuần 3 lần đi hướng đúng như xe cụ chủ đi,cùng thời gian như xe cụ chủ.em không bênh cụ chủ(em đã còm từ trang 1)nhưng nếu cụ dùng từ Quyền ưu tiên Tuyệt Đối em thấy hơi quá.
Ý cụ đó nói dù xe V có quyền ưu tiên nhưng không phải vì thế mà bất chấp tất cả. Giá như trong vụ này xe V cẩn thận một chút thì sẽ không xảy ra tai nạn. Bàn ở đây cũng chỉ là giả định. Còn thực tế va chạm đã xảy ra. Hậu quả không lớn và chuyện đã qua như vậy là tốt cho cả đôi bên rồi. Cũng chả nên ăn thua làm gì nữa?
 

Manhpđ

Xe buýt
Biển số
OF-795554
Ngày cấp bằng
3/11/21
Số km
905
Động cơ
8,186 Mã lực
Tuổi
42
Ý cụ đó nói dù xe V có quyền ưu tiên nhưng không phải vì thế mà bất chấp tất cả. Giá như trong vụ này xe V cẩn thận một chút thì sẽ không xảy ra tai nạn. Bàn ở đây cũng chỉ là giả định. Còn thực tế va chạm đã xảy ra. Hậu quả không lớn và chuyện đã qua như vậy là tốt cho cả đôi bên rồi. Cũng chả nên ăn thua làm gì nữa?
Em chỉ thấy cụ ấy bảo cái quyền nghe nó đao to búa lớn quá thì em mới quất còm thôi.
 

haipvg

Xe buýt
Biển số
OF-518637
Ngày cấp bằng
28/6/17
Số km
980
Động cơ
186,319 Mã lực
Cho nên không chắc chắn nên mình mới nói hình như không có trong luật. Cụ có thể thông não cơ sở pháp lý của câu này được không?
"“Nhất chớm nhì ưu tam đường tứ hướng” trong lái xe là gì?" https://luatvietnam.vn/giao-thong/nhat-chom-nhi-uu-tam-duong-tu-huong-la-gi-863-33729-article.html?layout=amp
Cái câu này là khẩu quyết khi đi thi thôi cụ ơi, kiểu như căn xe thì nhìn gạt mưa thẳng với cây cau ấy, hoàn toàn không có trong luật. Tương tự câu "3 xanh thì bỏ...". Áp dụng vào thực tế là sai bét đấy.
 

thich 4 banh

Xe tải
Biển số
OF-33276
Ngày cấp bằng
9/4/09
Số km
402
Động cơ
481,199 Mã lực
Nếu đầu xe kia đâm vào ngang má xe cụ chủ thì mới gọi là hôn xong chạy, đây đằng này là xe cụ chủ đâm ngang má xe kia, các cụ cứ xem kỹ clip, không làm chủ tốc độ, không giữ khoảng cách an toàn, xe kia đi thẳng, xe cụ chủ rẽ trái thì kể cả không giao nhau với đường ưu tiên thì xe đi thẳng cũng vẫn được ưu tiên nhé cụ chủ!
Xe kia bên phải cụ chủ , đúng ra cụ chủ phải nhường đường cho người ta đằng này lại không giữ được khoảng cách , đâm vào họ , họ có ys dừng lại xem có vấn đề gì không , chắc thấy không nặng nên họ đi chứ trong thâm tâm họ lại nghĩ tha bắt đền thì thôi nhỉ
 

thich 4 banh

Xe tải
Biển số
OF-33276
Ngày cấp bằng
9/4/09
Số km
402
Động cơ
481,199 Mã lực
Đường bé chật hẹp thế mà xe V bon chen định vượt mặt nhỉ, theo luật là phải nhường xe bên trái nếu đường đồng cấp.
Cụ nói ngược hay không thuộc luật vây ? Chỗ giao nhau đồng mức thì phải nhường cho xe bên phải , trừ giao nhau chỗ vòng xuyến mới nhường cho xe bên trái
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
6,123
Động cơ
-41,271 Mã lực
Mặc dù ý kiến của các cụ được rất nhiều người đồng tình, với lý do: xe cụ chủ từ ngõ đi ra phải quan sát, xe đỏ là xe đi thẳng nên được ưu tiên. Nhưng em xin các cụ thông não cho em phát.
1/ cụ chủ và tất cả các lái xe khi đang đi chỉ quan sát được phía trước, và cùng lắm các vật ở ngang đuôi mắt, sau đuôi mắt là không nhìn được (trừ khi quay cổ lại). Theo thứ tự ưu tiên, thì quan sát phía trước theo hướng đi của xe là ưu tiên số 1.
2/ Cụ chủ đã quan sát được xe taxi và đi chậm lại, để taxi vượt qua đầu, đây là nhường xe taxi đi thẳng, lúc này chưa xuất hiện xe đỏ.
3/ đến khi hướng nhìn xe cụ chủ đã chếch vào hướng rẽ khoảng 30%, KHÔNG còn khả năng quan sát phía sau nếu không ngoái cổ lại. Vấn phải ưu tiên quan sát phía trước vì đây là ngã 3, chật hẹp.
4/ cụ chủ vào ngã 3 trước, rồi xe đỏ mới lao từ phía sau lên. Như vậy, xe đỏ phía sau, phải quan sát được xe phía trước, theo nguyên tắc giữ khoảng cách, xe đỏ thấy chướng ngại vật phải giảm tốc độ, chứ không phải vin vào cớ đang ở hướng ưu tiên.
5/ nếu tính theo tiêu chí ưu tiên xe đi thẳng, lấy 1 điểm phía trước 2 xe làm mốc, đo điểm đầu mỗi xe theo chiều của xe ưu tiên, chắc xe cụ chủ ở gần mốc hơn. Nhìn 2 đầu xe, thì xe đỏ ở vị trí thấp hơn. Như vậy xe đỏ mới là xe lao vào xe cụ chủ.
6/ nếu tính theo trình tự thời gian, xe cụ chủ đi trước, xe đỏ lao từ phía sau lên. Như vậy, xe đỏ nhìn thấy xe cụ chủ (là chướng ngại vật phía trước) xe cụ chủ không thấy chướng ngại vật phía trước.
Việc đúng sai, em không dám bàn, vì không có chuyên môn. Chỉ xin có thêm góc nhìn khác để các cụ phân tích thêm, chẳng may gặp tình huống đó thì làm thế nào.
Chả nhẽ phải cử ngưởi đứng phía sau xe, quan sát hộ mình cho đến khi rẽ xong? Hoặc phải vừa nhìn phía trước, vừa quay đầu lại nhìn phía sau? Mà làm thế thì biết đâu mình lại húc phải thằng phía trước?
Nếu không có cam, với hiện trường giữ nguyên, em lập luận theo hướng trên để chứng minh em không có lỗi hoặc lỗi của em nhẹ hơn có được không?
Mong các cụ chỉ giáo
Còn những cụ nhận thức tràn trề nhưng lại khởi nguồn từ quan điểm mông muội "tất cả các lái xe khi đang đi chỉ quan sát được phía trước" như thế này thì giao thông còn hỗn loạn.
Và cũng dễ hiểu vì sao chủ thớt vẫn bo bo quan điểm mình đúng, còn vang em vì em chốt cụ ấy đã sai còn bảo thủ nữa mới hài :))
 

bspvietnam

Xe tăng
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
1,520
Động cơ
215,587 Mã lực
Website
lebiz.net
cụ trích dẫn thế này thì chết nhà cháu.
6 dữ kiện mới đủ nghĩa cho 1 comment của cháu ah.
.......
Cách trích dẫn của cụ nó giống trường hợp này.
Cả câu: Thật xấu hổ khi mang hộ chiếu VN, khi đi đến nước nào cũng bị soi xét nghiêm ngặt hơn hộ chiếu các nước khác.
Trích dẫn: Thật xấu hổ khi mang hộ chiếu VN.

Mặc dù ý kiến của các cụ được rất nhiều người đồng tình, với lý do: xe cụ chủ từ ngõ đi ra phải quan sát, xe đỏ là xe đi thẳng nên được ưu tiên. Nhưng em xin các cụ thông não cho em phát.
1/ cụ chủ và tất cả các lái xe khi đang đi chỉ quan sát được phía trước, và cùng lắm các vật ở ngang đuôi mắt, sau đuôi mắt là không nhìn được (trừ khi quay cổ lại). Theo thứ tự ưu tiên, thì quan sát phía trước theo hướng đi của xe là ưu tiên số 1.
2/ Cụ chủ đã quan sát được xe taxi và đi chậm lại, để taxi vượt qua đầu, đây là nhường xe taxi đi thẳng, lúc này chưa xuất hiện xe đỏ.
3/ đến khi hướng nhìn xe cụ chủ đã chếch vào hướng rẽ khoảng 30%, KHÔNG còn khả năng quan sát phía sau nếu không ngoái cổ lại. Vấn phải ưu tiên quan sát phía trước vì đây là ngã 3, chật hẹp.
4/ cụ chủ vào ngã 3 trước, rồi xe đỏ mới lao từ phía sau lên. Như vậy, xe đỏ phía sau, phải quan sát được xe phía trước, theo nguyên tắc giữ khoảng cách, xe đỏ thấy chướng ngại vật phải giảm tốc độ, chứ không phải vin vào cớ đang ở hướng ưu tiên.
5/ nếu tính theo tiêu chí ưu tiên xe đi thẳng, lấy 1 điểm phía trước 2 xe làm mốc, đo điểm đầu mỗi xe theo chiều của xe ưu tiên, chắc xe cụ chủ ở gần mốc hơn. Nhìn 2 đầu xe, thì xe đỏ ở vị trí thấp hơn. Như vậy xe đỏ mới là xe lao vào xe cụ chủ.
6/ nếu tính theo trình tự thời gian, xe cụ chủ đi trước, xe đỏ lao từ phía sau lên. Như vậy, xe đỏ nhìn thấy xe cụ chủ (là chướng ngại vật phía trước) xe cụ chủ không thấy chướng ngại vật phía trước.
Việc đúng sai, em không dám bàn, vì không có chuyên môn. Chỉ xin có thêm góc nhìn khác để các cụ phân tích thêm, chẳng may gặp tình huống đó thì làm thế nào.
Chả nhẽ phải cử ngưởi đứng phía sau xe, quan sát hộ mình cho đến khi rẽ xong? Hoặc phải vừa nhìn phía trước, vừa quay đầu lại nhìn phía sau? Mà làm thế thì biết đâu mình lại húc phải thằng phía trước?
Nếu không có cam, với hiện trường giữ nguyên, em lập luận theo hướng trên để chứng minh em không có lỗi hoặc lỗi của em nhẹ hơn có được không?
Mong các cụ chỉ giáo
Còn những cụ nhận thức tràn trề nhưng lại khởi nguồn từ quan điểm mông muội "tất cả các lái xe khi đang đi chỉ quan sát được phía trước" như thế này thì giao thông còn hỗn loạn.
Và cũng dễ hiểu vì sao chủ thớt vẫn bo bo quan điểm mình đúng, còn vang em vì em chốt cụ ấy đã sai còn bảo thủ nữa mới hài :))
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
10,570
Động cơ
492,288 Mã lực
Còn những cụ nhận thức tràn trề nhưng lại khởi nguồn từ quan điểm mông muội "tất cả các lái xe khi đang đi chỉ quan sát được phía trước" như thế này thì giao thông còn hỗn loạn.
Và cũng dễ hiểu vì sao chủ thớt vẫn bo bo quan điểm mình đúng, còn vang em vì em chốt cụ ấy đã sai còn bảo thủ nữa mới hài :))
Cụ bị vang là do cách nói thôi. Chẳng hạn còm trước cụ nói chủ thớt lập thớt ăn vạ, còm này cụ lại nói quan điểm mông muội. Có phải ai cũng hiểu hết vấn đề cả. Không hiểu mới cần mọi người giải thích. Hay nói kiểu of là thông não. Cụ hãy giải thích hơn là chỉ trích họ bằng những từ mà người ngoài cuộc cũng cảm thấy chối. Qua các còm mình thấy chủ thớt cũng không phải là người bảo thủ đâu. Vài điều trao đổi góp ý với cụ. Không đúng cụ cũng bỏ qua nhé.
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
6,123
Động cơ
-41,271 Mã lực
Cụ bị vang là do cách nói thôi. Chẳng hạn còm trước cụ nói chủ thớt lập thớt ăn vạ, còm này cụ lại nói quan điểm mông muội. Có phải ai cũng hiểu hết vấn đề cả. Không hiểu mới cần mọi người giải thích. Hay nói kiểu of là thông não. Cụ hãy giải thích hơn là chỉ trích họ bằng những từ mà người ngoài cuộc cũng cảm thấy chối. Qua các còm mình thấy chủ thớt cũng không phải là người bảo thủ đâu. Vài điều trao đổi góp ý với cụ. Không đúng cụ cũng bỏ qua nhé.
Vang hay vod với e chả có ý nghĩa gì!
Ăn vạ thì nó là ăn vạ, khi đi sai mà còn lập thớt chê trách và đòi người đi đúng phải xin lỗi này nọ, còn tỏ vẻ cao cao tại thượng là em ko bắt đền đâu mà chỉ cần cụ phải thế này thế nọ. Lúc mn chỉ ra cái sai thì vẫn cãi chày cãi cối cố bảo vệ cái sai của mình.
Quan điểm lái xe chỉ quan sát phía trước thì nó là đỉnh cao của sự mông muội chứ ko phải chỉ là mông muội!
Trong đời thực em còn thấy gì nói nấy, thì trên mạng ảo này việc gì phải lươn lẹo nói tránh nói giảm. Nói thẳng vỗ mặt thế mà các cụ ấy còn ko chịu nhận sai thì mong gì ở các cách giảm nói tránh!
Ngay như với cụ thì em thấy qua các còm ở một số thớt, cụ cũng chả đưa ra được quan điểm rõ ràng gì mà cứ lựa theo người ta còm gì thì còm theo thế, nên em dù đọc còm của cụ nhưng có bao giờ để ý để phản hồi đâu! Giờ cụ quote còm em thì em mới trả lời thế thôi, đúng sai thì thoải mái đi cụ, sao phải xoắn!
 

BMW X4

Xe điện
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,009
Động cơ
56,174 Mã lực
Tuổi
17
Còn những cụ nhận thức tràn trề nhưng lại khởi nguồn từ quan điểm mông muội "tất cả các lái xe khi đang đi chỉ quan sát được phía trước" như thế này thì giao thông còn hỗn loạn.
Và cũng dễ hiểu vì sao chủ thớt vẫn bo bo quan điểm mình đúng, còn vang em vì em chốt cụ ấy đã sai còn bảo thủ nữa mới hài :))
Tôi thấy bác chủ thớt đi chuẫn phết đấy.

Trước khi đi, thấy bẩu còn tham khảo luật xư X bên Cảnh sát giao thông nữa kìa.
Thế là cẩn thận rồi.
 

BMW X4

Xe điện
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,009
Động cơ
56,174 Mã lực
Tuổi
17
Ý cụ đó nói dù xe V có quyền ưu tiên nhưng không phải vì thế mà bất chấp tất cả. Giá như trong vụ này xe V cẩn thận một chút thì sẽ không xảy ra tai nạn. Bàn ở đây cũng chỉ là giả định. Còn thực tế va chạm đã xảy ra. Hậu quả không lớn và chuyện đã qua như vậy là tốt cho cả đôi bên rồi. Cũng chả nên ăn thua làm gì nữa?
Ngược lại mới phải chứ bác:
Giá như trong vụ này xe có dashcam cẩn thận một chút thì sẽ không xảy ra tai nạn.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
10,570
Động cơ
492,288 Mã lực
Ngược lại mới phải chứ bác:
Giá như trong vụ này xe có dashcam cẩn thận một chút thì sẽ không xảy ra tai nạn.
Chính xác là chủ thớt chú ý quan sát cẩn thận hơn một chút sẽ không va chạm, và nếu như có đèn tín hiệu giao thông, điều kiện giao thông khu vực đó tốt... sẽ không tai nạn.
 

Viivuu

Xe máy
Biển số
OF-816351
Ngày cấp bằng
22/7/22
Số km
98
Động cơ
1,673 Mã lực
Xe kia bên phải cụ chủ , đúng ra cụ chủ phải nhường đường cho người ta đằng này lại không giữ được khoảng cách , đâm vào họ , họ có ys dừng lại xem có vấn đề gì không , chắc thấy không nặng nên họ đi chứ trong thâm tâm họ lại nghĩ tha bắt đền thì thôi nhỉ
Cụ chủ mải nhìn bên trái nên không thấy fadil đi sau taxi bạc cụ ạ. Nói chung ở những chỗ như này cần đi thật chậm, quan sát đủ 3 hướng, sẵn sàng chân phanh
 

SubmarineTH

Xe buýt
Biển số
OF-695026
Ngày cấp bằng
17/8/19
Số km
512
Động cơ
104,804 Mã lực
Tuổi
44
Vang hay vod với e chả có ý nghĩa gì!
Ăn vạ thì nó là ăn vạ, khi đi sai mà còn lập thớt chê trách và đòi người đi đúng phải xin lỗi này nọ, còn tỏ vẻ cao cao tại thượng là em ko bắt đền đâu mà chỉ cần cụ phải thế này thế nọ. Lúc mn chỉ ra cái sai thì vẫn cãi chày cãi cối cố bảo vệ cái sai của mình.
Quan điểm lái xe chỉ quan sát phía trước thì nó là đỉnh cao của sự mông muội chứ ko phải chỉ là mông muội!
Trong đời thực em còn thấy gì nói nấy, thì trên mạng ảo này việc gì phải lươn lẹo nói tránh nói giảm. Nói thẳng vỗ mặt thế mà các cụ ấy còn ko chịu nhận sai thì mong gì ở các cách giảm nói tránh!
Ngay như với cụ thì em thấy qua các còm ở một số thớt, cụ cũng chả đưa ra được quan điểm rõ ràng gì mà cứ lựa theo người ta còm gì thì còm theo thế, nên em dù đọc còm của cụ nhưng có bao giờ để ý để phản hồi đâu! Giờ cụ quote còm em thì em mới trả lời thế thôi, đúng sai thì thoải mái đi cụ, sao phải xoắn!
Tôi vang cụ vì cụ chả hiểu cái mẹ gì mà đã đi chê trách người khác. Tôi đưa clip lên đây nhằm tranh luận để giúp tôi cũng như mọi người lx an toàn và đúng luật hơn. Cụ thấy tôi ăn vạ chỗ nào? Sau va chạm tôi còn lùi xe định chờ các xe đi xong ko bị tắc đg mới xuống nói chuyện với xe kia. Tại lúc xảy ra va chạm tôi nghĩ mình có phần đúng vì thực tế tôi ko phát hiện ra xe fadil khuất sau 1 xe đang đỗ, nên tôi chuyển hướng nhìn về bên trái để rẽ. Khi phát hiên xe kia lao đến tôi đã kip phanh xe nên mới chỉ va chạm nhẹ thôi, chứ ko thì xe tôi cũng toác đầu và xe fadil bẹp hốc bánh trước. Tôi nghĩ nếu mình đi xe fadil thì sẽ phanh sớm được và va chạm ko xảy ra vì từ hướng xe fadil sẽ phát hiện xe tôi sớm hơn. Tôi có cảm giác xe đó cũng lơ đãng hoặc cố lách để vượt trước xe tôi. Tôi đăng clip là cũng muốn nhắn lx kia nên nhường nhịn nhau 1 chút thì sẽ tốt hơn cho cả 2. Tôi lx luôn điềm đạm và nhường nhịn nếu có xe khác muốn chen vào làn tôi đang đi. Cụ có chắc cụ lx cả đời ko va chạm và tuân thủ đúng luật gt bao giờ ko? Trong trường hợp đường hẹp và đông xe, các xe phải đi chậm thì có cụ nào ko rẽ trước đầu xe khác bao giờ ko? Hay cụ chọn đứng yên chờ các xe đi thẳng hết rồi mới rẽ? Cụ ko thấy đến csgt cũng có lúc phải cho các xe đi trái luật để tránh tắc đường à? Cho nên luật ko bao giờ cover hết các tình huống ngoài đời. Và trường hợp của tôi tại ngã tư đó cũng là tình huống đường hẹp, xe đông và phải đi chậm, ko đến mức mà ko thể nhường nhau được. Đó là ý tôi muốn nhắn tới lái xe fadil. Còn cụ nghĩ thế nào thì tùy vào nhận thức của cụ, tôi ko quan tâm.

Cụ BMW X4: sau khi đưa clip và qua cmt của cụ tôi mới tìm trên gg về quy tắc nhất chớm gì đó để tranh luận với cụ vì tôi biết có rất nhiều lx đang nghĩ như tôi cho là nó đúng vì có trong bài thi sát hạch lx. Qua đây, nhờ cụ và các cụ khác trong này tôi mới biết quy tắc đó ko có ghi trong luật nào. Và tôi cũng thắc mắc tại sao nó đc đưa vào đề thi, cũng như đc phổ biênd trên mạng thông qua mấy ông gọi là luật sư. Thế mới có chuyện để bàn.
Cảm ơn tất các cả các cụ đã cmt trong thớt và giúp tôi hiểu rõ cái quy tắc chết tiệt kia.
 

Trục

Xe ba gác
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Người OF
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
20,587
Động cơ
625,340 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tối T7 vừa rồi có cụ mợ nào đeo bỉm 126.29 đã ko làm chủ được mình "hôn" hit em rồi bỏ đi chả nói 1 nhời, xe em xước xát nhẹ và bung cảm biến mắt trái. Vị trí tại ngã tư Ng.T. Thập và Ng. X. Linh. Nhắn cụ mợ tham gia giao thông thì phải biết kìm chế mình, đừng hôn hit lung tung như thế dễ toang lắm ạ.
Ông thớt đi láo rồi!
Cả luồng xe đó đang giữ khoảng cách đều, thì ông chen vào, phi vào xe người ta đấy chứ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top