[Funland] Nhắn cụ mợ hôn hit em rồi chạy mất

Trục

Xe ba gác
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Người OF
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
20,525
Động cơ
624,942 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đề nghị cụ chủ sửa tiêu đề và nội dung còm đầu tiên
Họ đúng họ còn chả thèm quan tâm, đằng này đã đi sai luật rồi lại đâm cả vào người ta thì lại gào lên đòi lý lẽ, đến nản với đội mua bằng.
 

Trục

Xe ba gác
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Người OF
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
20,525
Động cơ
624,942 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ đọc cmt cuối của em đi ạ, tranh luận để giúp nhau lx tốt hơn thôi.
Tốt nhất là cụ sửa nội dung #1 để biến nó thành 1 thớt tranh luận chứ nhỉ? Cụ đi sai, va xe vào người ta, cụ không xin lỗi thì thôi (dĩ nhiên là họ không cần rồi, vì việc này họ đánh giá là nhỏ, chẳng hạn thế), lại bảo người ta bỏ chạy, thì nội dung tranh luận 100% phán là cụ sai mà còn lắm chuyện.
Cụ làm bài như này:
Em đi sai, va vào xe khác mà họ rất tử tế, chả thèm xuống xe, cứ thế đi, làm thằng bé đi sai mà cứ nghĩ là mình đang đúng! :D
 

SubmarineTH

Xe buýt
Biển số
OF-695026
Ngày cấp bằng
17/8/19
Số km
514
Động cơ
104,804 Mã lực
Tuổi
44
Họ đúng họ còn chả thèm quan tâm, đằng này đã đi sai luật rồi lại đâm cả vào người ta thì lại gào lên đòi lý lẽ, đến nản với đội mua bằng.
Cụ ko nên chụp mũ người khác như thế. Hãy tranh luận có vh ạ.
 

Trục

Xe ba gác
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Người OF
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
20,525
Động cơ
624,942 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ ko nên chụp mũ người khác như thế. Hãy tranh luận có vh ạ.
Vâng, có thể cụ là lái mới, chưa va chạm luật trên đường, em nói hơi quá lời, thành thật xin lỗi Cụ.
 

SubmarineTH

Xe buýt
Biển số
OF-695026
Ngày cấp bằng
17/8/19
Số km
514
Động cơ
104,804 Mã lực
Tuổi
44
Tốt nhất là cụ sửa nội dung #1 để biến nó thành 1 thớt tranh luận chứ nhỉ? Cụ đi sai, va xe vào người ta, cụ không xin lỗi thì thôi (dĩ nhiên là họ không cần rồi, vì việc này họ đánh giá là nhỏ, chẳng hạn thế), lại bảo người ta bỏ chạy, thì nội dung tranh luận 100% phán là cụ sai mà còn lắm chuyện.
Cụ làm bài như này:
Em đi sai, va vào xe khác mà họ rất tử tế, chả thèm xuống xe, cứ thế đi, làm thằng bé đi sai mà cứ nghĩ là mình đang đúng! :D
Cụ phải biết cụ thể trường hợp của em. E ko quan sát thấy xe fadil thì mới rẽ. E ko chờ hơn đc vì sẽ làm tắc đg, chặn chiều xe đi ngược và rẽ trái vào đg em đang ra. Em vẫn giữ quan điểm lx fadil ko sai về luật nhưng có thể phanh lại nhường em qua vì họ thấy rõ xe em đang rẽ rất chậm. Đó là lý do em vẫn giữ tiêu đề và nội dung này.
Hơn nữa khi có va chạm thì nên cùng xuống xe giải quyết, chào nhau 1 câu và vui vẻ đi tiếp nếu ko có gì quan trọng. Đó là vh lái xe theo quan điểm của em. Bắt vạ nhau làm gì khi xe có bh.
 
Chỉnh sửa cuối:

bspvietnam

Xe tăng
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
1,524
Động cơ
216,316 Mã lực
Website
lebiz.net
Các cụ bình tĩnh.
Khả năng đọc hiểu của một số người còn hạn chế.
Cụ bị vang là do cách nói thôi. Chẳng hạn còm trước cụ nói chủ thớt lập thớt ăn vạ, còm này cụ lại nói quan điểm mông muội. Có phải ai cũng hiểu hết vấn đề cả. Không hiểu mới cần mọi người giải thích. Hay nói kiểu of là thông não. Cụ hãy giải thích hơn là chỉ trích họ bằng những từ mà người ngoài cuộc cũng cảm thấy chối. Qua các còm mình thấy chủ thớt cũng không phải là người bảo thủ đâu. Vài điều trao đổi góp ý với cụ. Không đúng cụ cũng bỏ qua nhé.
Tôi vang cụ vì cụ chả hiểu cái mẹ gì mà đã đi chê trách người khác. Tôi đưa clip lên đây nhằm tranh luận để giúp tôi cũng như mọi người lx an toàn và đúng luật hơn. Cụ thấy tôi ăn vạ chỗ nào? Sau va chạm tôi còn lùi xe định chờ các xe đi xong ko bị tắc đg mới xuống nói chuyện với xe kia. Tại lúc xảy ra va chạm tôi nghĩ mình có phần đúng vì thực tế tôi ko phát hiện ra xe fadil khuất sau 1 xe đang đỗ, nên tôi chuyển hướng nhìn về bên trái để rẽ. Khi phát hiên xe kia lao đến tôi đã kip phanh xe nên mới chỉ va chạm nhẹ thôi, chứ ko thì xe tôi cũng toác đầu và xe fadil bẹp hốc bánh trước. Tôi nghĩ nếu mình đi xe fadil thì sẽ phanh sớm được và va chạm ko xảy ra vì từ hướng xe fadil sẽ phát hiện xe tôi sớm hơn. Tôi có cảm giác xe đó cũng lơ đãng hoặc cố lách để vượt trước xe tôi. Tôi đăng clip là cũng muốn nhắn lx kia nên nhường nhịn nhau 1 chút thì sẽ tốt hơn cho cả 2. Tôi lx luôn điềm đạm và nhường nhịn nếu có xe khác muốn chen vào làn tôi đang đi. Cụ có chắc cụ lx cả đời ko va chạm và tuân thủ đúng luật gt bao giờ ko? Trong trường hợp đường hẹp và đông xe, các xe phải đi chậm thì có cụ nào ko rẽ trước đầu xe khác bao giờ ko? Hay cụ chọn đứng yên chờ các xe đi thẳng hết rồi mới rẽ? Cụ ko thấy đến csgt cũng có lúc phải cho các xe đi trái luật để tránh tắc đường à? Cho nên luật ko bao giờ cover hết các tình huống ngoài đời. Và trường hợp của tôi tại ngã tư đó cũng là tình huống đường hẹp, xe đông và phải đi chậm, ko đến mức mà ko thể nhường nhau được. Đó là ý tôi muốn nhắn tới lái xe fadil. Còn cụ nghĩ thế nào thì tùy vào nhận thức của cụ, tôi ko quan tâm.

Cụ BMW X4: sau khi đưa clip và qua cmt của cụ tôi mới tìm trên gg về quy tắc nhất chớm gì đó để tranh luận với cụ vì tôi biết có rất nhiều lx đang nghĩ như tôi cho là nó đúng vì có trong bài thi sát hạch lx. Qua đây, nhờ cụ và các cụ khác trong này tôi mới biết quy tắc đó ko có ghi trong luật nào. Và tôi cũng thắc mắc tại sao nó đc đưa vào đề thi, cũng như đc phổ biênd trên mạng thông qua mấy ông gọi là luật sư. Thế mới có chuyện để bàn.
Cảm ơn tất các cả các cụ đã cmt trong thớt và giúp tôi hiểu rõ cái quy tắc chết tiệt kia.
 

Trục

Xe ba gác
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Người OF
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
20,525
Động cơ
624,942 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ phải biết cụ thể trường hợp của em. E ko quan sát thấy xe fadil thì mới rẽ. E ko chờ hơn đc vì sẽ làm tắc đg, chặn chiều xe đi ngược và rẽ trái vào đg em đang ra. Em vẫn giữ quan điểm lx fadil ko sai về luật nhưng có thể phanh lại nhường em qua vì họ thấy rõ xe em đang rẽ rất chậm. Đó là lý do em vẫn giữ tiêu đề và nội dung này.
Nói cụ đừng tự ái sớm nhé, có nhiều trường hợp va chạm như thế do cái gọi là: "lỗi nhận định"
1. Ở vị trí người lái xe V, hắn ta tặc lưỡi bẩu, chắc nó không dám cắt đầu xe mình, đi tiếp an toàn!
-> rầm: ơ, dcm, hóa ra mình nhận định sai, nó ngu hơn mình tưởng.
-> sai lầm của anh V là tự tin nghĩ rằng kẻ sang đường sẽ quan sátvà nhường đường.
2. Ở vị trí người có cam, đi không quan sát, tông vào xe đang đi ở hướng ưu tiên lại, nhận định là mình cướp đường tí chắc không sao, nó thấy mình, kiểu gì chả nhường.

Tình huống tông nhau, giống hệt tình huống lưỡng lực (hai ông cùng nhận định xe ở hướng còn lại đi tiếp) nên cả hai cùng dừng để nhường nhau, nếu không ra hiệu cho xe nào đi trước, mà cứ nghĩ hướng còn lại sẽ nhường, thế là cùng di chuyển vẫn táng nhau bình thường.
 

BMW X4

Xe điện
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,009
Động cơ
56,174 Mã lực
Tuổi
17
Cụ phải biết cụ thể trường hợp của em. E ko quan sát thấy xe fadil thì mới rẽ. E ko chờ hơn đc vì sẽ làm tắc đg, chặn chiều xe đi ngược và rẽ trái vào đg em đang ra. Em vẫn giữ quan điểm lx fadil ko sai về luật nhưng có thể phanh lại nhường em qua vì họ thấy rõ xe em đang rẽ rất chậm. Đó là lý do em vẫn giữ tiêu đề và nội dung này.
Hơn nữa khi có va chạm thì nên cùng xuống xe giải quyết, chào nhau 1 câu và vui vẻ đi tiếp nếu ko có gì quan trọng. Đó là vh lái xe theo quan điểm của em. Bắt vạ nhau làm gì khi xe có bh.
Tôi tin là bác đã nhìn và không thấy Fadil, thì bác mới đi.
Và bác đã không nhìn thấy, mặc dù trên thị trường hạn hẹp của cái dashcam của bác, có thấy con Fadil ở hướng 3h.

Việc Đã nhìn không đặt lẽ phải vào tay bác, bác ạ, dù bác có nhận ra xe khác hay không.
Là cái để rút kinh nghiệm cho lần tới, kiểu gì cũng còn xảy ra, với tất cả mọi người.
 

SubmarineTH

Xe buýt
Biển số
OF-695026
Ngày cấp bằng
17/8/19
Số km
514
Động cơ
104,804 Mã lực
Tuổi
44
Tôi tin là bác đã nhìn và không thấy Fadil, thì bác mới đi.
Và bác đã không nhìn thấy, mặc dù trên thị trường hạn hẹp của cái dashcam của bác, có thấy con Fadil ở hướng 3h.

Việc Đã nhìn không đặt lẽ phải vào tay bác, bác ạ, dù bác có nhận ra xe khác hay không.
Là cái để rút kinh nghiệm cho lần tới, kiểu gì cũng còn xảy ra, với tất cả mọi người.
Về lý tôi ko tranh cãi đúng sai sau khi biết cái quy tắc vớ vẫn kia ko có trong luật. Về tình tôi vẫn muốn trong trường hợp như vậy thì các lx nên nhường nhau đi ko gây tắc đg và bị va chạm. Tôi ko nhìn thấy fadil có 2 lý do: 1. tôi nhìn sớm khi fadil còn bị khuất nên ko thấy và đèn xe fadil trùng với vệt đèn xe đang đỗ nên tôi ko chú ý. 2. Tôi chuyển hướng nhìn trái sớm để rẽ vì đg đông. Đây là 1 bài học cho tôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Trục

Xe ba gác
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Người OF
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
20,525
Động cơ
624,942 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Về lý tôi ko tranh cãi đúng sai sau khi biết cái quy tắc vớ vẫn kia ko có trong luật. Về tình tôi vẫn muốn trong trường hợp như vậy thì các lx nên nhường nhau đi ko gây tắc đg và bị va chạm.
Nhường vào mắt à ông?
Luồng đó đang di chuyển với khoảng cách rất đều, ông chen ngang vào đòi nhường là nhường làm sao, mất cha cái gọi là "khoảng cách an toàn" của người ta rồi.
Xin đường thì phải đứng đúng vị trí của người xin đường, bao giờ đủ an toàn thì nhập làn.
 

Trục

Xe ba gác
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Người OF
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
20,525
Động cơ
624,942 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Về lý tôi ko tranh cãi đúng sai sau khi biết cái quy tắc vớ vẫn kia ko có trong luật. Về tình tôi vẫn muốn trong trường hợp như vậy thì các lx nên nhường nhau đi ko gây tắc đg và bị va chạm. Tôi ko nhìn thấy fadil có 2 lý do: 1. tôi nhìn sớm khi fadil còn bị khuất nên ko thấy và đèn xe fadil trùng với vệt đèn xe đang đỗ nên tôi ko chú ý. 2. Tôi chuyển hướng nhìn trái sớm để rẽ vì đg đông. Đây là 1 bài học cho tôi.
Bạn Padil cũng không nhìn thấy được xe của cụ sớm hơn đâu, bị che khuất bởi xe đen ở góc 2h, nên cụ sang đường phải quan sát, đừng đổ lỗi cho ai, và đừng yêu cầu ai phải nhường người cướp đường cả, em nhấn mạnh là Cướp đường nhé.
1663080141209.png
 

SubmarineTH

Xe buýt
Biển số
OF-695026
Ngày cấp bằng
17/8/19
Số km
514
Động cơ
104,804 Mã lực
Tuổi
44
Nhường vào mắt à ông?
Luồng đó đang di chuyển với khoảng cách rất đều, ông chen ngang vào đòi nhường là nhường làm sao, mất cha cái gọi là "khoảng cách an toàn" của người ta rồi.
Xin đường thì phải đứng đúng vị trí của người xin đường, bao giờ đủ an toàn thì nhập làn.
Chỗ này đg hẹp xe đông đi chậm cần mới cần nhường. Thực tế ko nhường nhau các chiều xe khác sẽ tắc.
 

Trục

Xe ba gác
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Người OF
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
20,525
Động cơ
624,942 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chỗ này đg hẹp xe đông đi chậm cần mới cần nhường. Thực tế ko nhường nhau các chiều xe khác sẽ tắc.
Cụ tranh luận buồn cười nhỉ, cụ cướp đường đấy chứ phải xin đường đâu.
Cướp thì lấy thời gian đâu cho Padil nhường đường.
 

SubmarineTH

Xe buýt
Biển số
OF-695026
Ngày cấp bằng
17/8/19
Số km
514
Động cơ
104,804 Mã lực
Tuổi
44
Cụ tranh luận buồn cười nhỉ, cụ cướp đường đấy chứ phải xin đường đâu.
Cướp thì lấy thời gian đâu cho Padil nhường đường.
Xin lỗi cụ, tôi đi rất chậm và tôi ko nhìn thấy fadil tôi mới rẽ chứ ko phải xông ra cướp đg như cụ nói. Tôi khẳng định nếu tôi lx fadil tôi phanh lại nhường đg được trong trường hơp này. Có thể lx mải lách người đi bộ nên mới thế.
 

Viivuu

Xe máy
Biển số
OF-816351
Ngày cấp bằng
22/7/22
Số km
98
Động cơ
1,673 Mã lực
Về lý tôi ko tranh cãi đúng sai sau khi biết cái quy tắc vớ vẫn kia ko có trong luật. Về tình tôi vẫn muốn trong trường hợp như vậy thì các lx nên nhường nhau đi ko gây tắc đg và bị va chạm. Tôi ko nhìn thấy fadil có 2 lý do: 1. tôi nhìn sớm khi fadil còn bị khuất nên ko thấy và đèn xe fadil trùng với vệt đèn xe đang đỗ nên tôi ko chú ý. 2. Tôi chuyển hướng nhìn trái sớm để rẽ vì đg đông. Đây là 1 bài học cho tôi.
Cụ khẳng định người ta sai một cách hết sức phản cảm, khăng khăng là mình đúng sau khi nhiều cụ khác phân tích ra cái sai của cụ, giờ cụ lại bảo không tranh cãi đúng sai là sao?




IMG_20220913_220507.jpg
 

Trục

Xe ba gác
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Người OF
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
20,525
Động cơ
624,942 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xin lỗi cụ, tôi đi rất chậm và tôi ko nhìn thấy fadil tôi mới rẽ chứ ko phải xông ra cướp đg như cụ nói. Tôi khẳng định nếu tôi lx fadil tôi phanh lại nhường đg được trong trường hơp này. Có thể lx mải lách người đi bộ nên mới thế.
Padil cũng không nhìn thấy cụ, em tin là khi nhìn thấy cụ thì lúc đó Padil có hai lựa chọn:
1. Đi tiếp để cụ chờ, nhưng họ không có cơ hội đó.
2. Tông vào cụ!

Em vẫn bảo lưu quan điểm là cụ cướp đường! Vì nếu không cướp đường thì sẽ tránh được va chạm như đối với xe taxi trước đó vậy. Cụ có liếc mắt sang phải nhìn đâu mà biết Padil đang ở đó. Khi đi học lái, cụ được thày dạy thế nào? Bài học đó chắc cụ không học?

Cãi cùn, đổ lỗi, có lẽ đã ăn sâu vào tâm trí của cụ rồi, nên không có chỗ cho việc Đúng - Sai nữa sao?
 

SubmarineTH

Xe buýt
Biển số
OF-695026
Ngày cấp bằng
17/8/19
Số km
514
Động cơ
104,804 Mã lực
Tuổi
44
Padil cũng không nhìn thấy cụ, em tin là khi nhìn thấy cụ thì lúc đó Padil có hai lựa chọn:
1. Đi tiếp để cụ chờ, nhưng họ không có cơ hội đó.
2. Tông vào cụ!

Em vẫn bảo lưu quan điểm là cụ cướp đường! Vì nếu không cướp đường thì sẽ tránh được va chạm như đối với xe taxi trước đó vậy. Cụ có liếc mắt sang phải nhìn đâu mà biết Padil đang ở đó. Khi đi học lái, cụ được thày dạy thế nào? Bài học đó chắc cụ không học?

Cãi cùn, đổ lỗi, có lẽ đã ăn sâu vào tâm trí của cụ rồi, nên không có chỗ cho việc Đúng - Sai nữa sao?
Nói lần cuối với cụ là tôi ko tranh luận đúng sai nữa sau khi tôi bỏ cái quy tắc vớ vẩn kia. Việc nhường xe đi thẳng ai cũng biết và tôi còn rõ hơn vì tôi đã trải nghiệm lx bên Đức 5 năm. Còn va chạm xảy ra nó thường nằm ngoài ý muốn của tôi cũng như của cụ. Rất tiếc ko gặp đc lx fadil để có thể hiểu rõ hơn tình huống. Va chạm là khi tôi và cụ fadil nhận ra nhau thì đã quá muộn. Còn lý do về phía tôi thì tôi noi nhieu roi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top