[CCCĐ] Nhật ký hành trình 15 ngày Xuyên Việt đầu năm 2017

bangnt257

Xe tải
Biển số
OF-347501
Ngày cấp bằng
20/12/14
Số km
324
Động cơ
272,540 Mã lực
Nơi ở
Thái Nguyên
Hay quá, cụ tổng hợp chuyến đi rất chi tiết bổ ích cho những ai cần khi đi.
Cảm ơn cụ!
 

italy_man

Xe điện
Biển số
OF-799
Ngày cấp bằng
17/7/06
Số km
2,353
Động cơ
600,634 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai
Website
www.facebook.com
Chuyến đi của các cụ quá tuyệt vời. Bài viết rất hay, đơn giản đầy đủ thông tin. Em làm 1 lượt cả 10 trang luôn.Nhưng kể ra có thêm ~ 1 tuần nữa thì trọn vẹn và nghỉ ngơi thăm thú nhiều hơn.
Lượt về cũng tính thêm 4-5 hôm chơi cho đã vì thú thực hiếm khi nào có thể thu xếp được thời gian, chưa kể thêm ngày cho ông thành viên thứ 4 cho đỡ thiệt thòi. Nhưng mà cụ biết đấy, làm 1 lèo gần 20 ngày cũng khá sốt ruột với công việc ở văn phòng, mấy ngày cuối khách cứ nheo nhéo suốt cũng làm giảm độ hưng phấn khá nhiều. Thôi, thu xếp chuyến sau đi bù vậy :D
 

opcongtu

Xe hơi
Biển số
OF-137149
Ngày cấp bằng
4/4/12
Số km
189
Động cơ
370,190 Mã lực
Các cụ có chuyến đi tuyệt vời theo cảm nhận của em
 

truongthanhvu

Xe máy
Biển số
OF-507302
Ngày cấp bằng
28/4/17
Số km
52
Động cơ
183,820 Mã lực
Tuổi
69
Nhìn chuyến đi của b mà e thèm quá .. e mới chạy vào đến Đà nẵng mà gấu nhà e nó kêu như cha chết vì mệt r .. ko bit bao giờ mới xuyên vịt đc như b..
nhà tớ 2 v/c cộng lại đúng 123 niên vưỡn vi vu kiamoring 2005 xuyên việt như thường !
 

blue_code

Đi bộ
Biển số
OF-366552
Ngày cấp bằng
13/5/15
Số km
6
Động cơ
254,960 Mã lực
Thớt Xuyên Việt hay và chi tiết nhất em được đọc. Đầu tháng 7 em cũng phấn đấu làm 1/2 thớt của cụ. Kính cụ 1 ly

[TỔNG KẾT CHUYẾN XUYÊN VIỆT 15 NGÀY]

- Tổng quãng đường: 4.270km
- Tiêu thụ nhiên liệu trung bình: 7.4l/100km (CX5 2.5 FL)
- Tổng xăng: ~4.600.000đ
- Tổng vé cầu đường: 1.729.000đ



- Không mất 1 xu cho xxx cả, duy nhất đúng 1 lần mất xiền với xxx tại Q.1 - HCM do dừng tại nơi có biển cấm, đen thôi đỏ quên đi :)) (ngày thứ 7, trang 4), mặc dù trên đường khá nhiều bẫy nhưng đoàn em cũng phá được toàn bộ đảo :))

1. Công tác chuẩn bị trước chuyến đi.

- Đương nhiên là lên kế hoạch chi tiết các chặng đi và nghỉ rồi, bọn em chỉ chạy 1 ngày quá đáng là 500km, còn không toàn nhàn nhã đóng 200-300km/ngày để chơi, ngắm cảnh và bảo đảm sức khỏe.
- Lập các điểm đến của từng địa phương, chỗ nào hợp lý, đẹp và thuận đường thì ghé vào. Chưa kể, mỗi địa phương đều có món ăn vùng miền nên phải lên kế hoạch ăn gì, uống gì tại nơi mình đến. Trước khi đi em đã lập chi tiết tỉ mỉ về các tỉnh đến, dừng chân và ăn uống trong bản word này, các cụ down theo đường lịnk bên dưới để tham khảo thêm, rất hữu ích đấy.

Link: http://www.mediafire.com/file/apt8qm1ldof97s5/Cac_diem_du_lich_Xuyen_Viet.pdf

- Mang thuốc men cơ bản theo đề phòng bất trắc như thuốc kháng sinh, hạ sốt, thuốc đi ngoài, cồn y tế, gạc y tế v.v...
- 1-2 hộp bánh nhỡ trên đường đói
- Kiểm tra lốp, khả năng vận hành của xe (xe bạn em mới cóng nên pass), thay dầu (nếu đến kỳ) ...
- Đèn pin
- Máy bơm

2. Khả năng vận hành của xe:

Trên mọi địa hình từ đường bằng, đường phố, đường đèo lẫn đường trơn trượt, chiếc CX5 FL vận hành khá hoàn hảo và mượt. Với 4 người và full cốp sau, chiếc xe không gặp bất cứ sự cố nào. Êm ái, tăng tốc nhanh, bám đường, độ ồn chấp nhận được, Map hoạt động cực nhạy và hay (tuy nhiên có vài tuyến đường mới làm xong Map chưa update kịp, do đó luôn có người phụ lái hoa tiêu từ Google Map thêm). Một số đoạn đèo cua gắt, thử úp cua 80 chiếc xe hoạt động rất linh hoạt và nhạy lái, không có bất kỳ dấu hiệu nào của sự trơn trượt cũng như văng xe, đây là điểm cộng cho chiếc CX5. Giờ mới thấy option cân bằng điện tử, chống trơn trượt nó hữu ích thế nào, chứ em lái Fortuner thì chắc bay lật luôn rồi. Điểm trừ cho chiếc xe là đèn tối, do dùng đèn Led nên dải sáng ngắn, đèn đặt thấp nên những đoạn đường tối lái khá khó khăn. Đường đèo như tuyến Tây Nguyên, Mũi Né -> Nha Trang, để số 3 hoặc số 4 (cài chế độ bán tự động), xe chạy rất ổn định và thật tốc so với xe số sàn, tuy nhiên gặp dốc cao khi xuống cảm giác vẫn hơi trôi chút, mớm tý phanh là ok.

3. Cảm nhận về đường xá, giao thông:

- Từ HN tới hết Kỳ Anh - Hà Tĩnh, đường xá tương đối đông, xxx mật phục cực nhiều, nhất là cung đường Thanh Hóa -> Nghệ An -> Hà Tĩnh, chủ yếu bắt tốc độ và chuyển làn không xi nhan. Chưa kể, vài đoạn xxx chốt thổi nồng độ cồn.
- Cung đường Tây Nguyên: Kontum -> Pleiku -> Buôn Ma Thuột: Đường cực đẹp, vắng. Các cụ lưu ý vài đoạn vạch liền dài, cua khuất, lên dốc, xxx bắt đè vạnh nhiều, công nông đầu ngang đi khá ẩu. Tuy nhiên, 3 tỉnh trên ý thức chấp hành giao thông cực cao, không lấn làn, không tạt đầu, không vượt đèn, 100% ra đường đội mũ, oto đi rất lịch sự ... thậm chí, nếu cụ có muốn quay đầu hay tạt vào lề đường, xe sau sẵn sàng dừng hoặc chậm lại để cụ thao tác -> cực hay nhé! Đèo dốc Tây Nguyên khi đi sau xe tải, họ luôn cảnh báo phía trước cho anh em bằng cách bật đèn hazza. Khi cụ muốn vượt, các xe đều nhường luôn.
- Cung Buôn Ma Thuột -> Hồ Chí Minh: Qua ĐakNong và đèo Hà Lan, đường bao đẹp, phẳng phiu, nhẵn nhụi. Hầu hết ở đây xxx bắt xe tải chứ xe con hiếm khi bị vẫy lại. Lưu ý vài đoạn xxx bắt vượt ở nơi cấm vượt.
- Đường Miền Tây: Không đẹp bằng đường biển hoặc Tây Nguyên, nhưng đa phần là đều đều ga, chủ yếu xe khách và xe tải chạy ẩu chứ xe con chạy cũng khá hòa nhã. Tuyến này đường đông nhất trong các cung em đi
- Cung đường Vũng Tàu -> Mũi Né -> Nha Trang -> Quy Nhơn -> Đà Nẵng: Đường biển quá đẹp, cung này cứ chuẩn bị sẵn máy ảnh, điện thoại nhé :D

Cảm nhận chung: Đường xá rất ổn, nếu các cụ chạy chuẩn tốc độ cho phép, không sử dụng bia rượu thì cứ thế mà đi thôi, nhàn vô cùng.

4. Cảm nhận về VH:

Cái này nói hơi xa và rộng nhưng có lẽ Tây Nguyên và Miền Tây để lại trong em nhiều cảm xúc nhất. Người Tây Nguyên họ nền tính, có chút hoang dại, đôi mắt người Pleiku đẹp quá trời, con người Kontum nhân hậu. Rồi đến Miền Tây, họ ấm áp, thân thiện, nhiệt tình v.v... nói chung rất tuyệt. Chưa kể, SG services ở bất kỳ dịch vụ gì đều rất tuyệt, chu đáo, nhiệt tình, trách nhiệm và hết mình.

5. Cảm nhận về quá trình lái:

- Nếu muốn Xuyên Việt, các cụ càng lái nhiều bao nhiêu thì cảm xúc nhiều bấy nhiêu. Có thể ở HN đi ngại nhưng yên tâm đi, Xuyên Việt đi cực nhàn và hứng thú.
- Tuân thủ ANGT, không bia rượu khi lái là nòng cốt để các cụ có chuyến đi an toàn, ý nghĩa.
- Luôn pha trò, nói chuyện bẩn bựa cũng được, miễn sao xóa tan cái không khí ảm đảm đi.

Còn nhiều thứ lắm nhưng thôi, nghĩ đến đâu em viết đến đấy, khi nào nghĩ thêm cái mới em lại chèn thêm vào. Hi hi. Chúc các cụ có nhiều chuyến đi ý nghĩa.
 

thucnc

Xe máy
Biển số
OF-36265
Ngày cấp bằng
28/5/09
Số km
93
Động cơ
473,430 Mã lực
Em đánh dấu,đầu tháng 6 e cũng làm chuyến ợ. Cảm ơn cụ đã chia sẻ + ảnh đẹp :).
 

Lovestory1008

Xe tăng
Biển số
OF-44813
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
1,950
Động cơ
482,800 Mã lực
Nơi ở
VTC News
Tuyệt cú mèo.
Phê quá . Chắc các cụ còn nhiều cái hay nữa nhưng chưa úp nhỉ ;)
 

nhanhmu_yk

Xe máy
Biển số
OF-122945
Ngày cấp bằng
4/12/11
Số km
74
Động cơ
381,340 Mã lực
Nơi ở
Chùa Obama
Em xin phép note lại hành trình của cụ để tháng 8 đi, em đi 1 mình, đang định rủ rê, ai máu thì chung vui với em nhé, dự kiến 20 ngày đổ lại.
 

avn

Xe điện
Biển số
OF-64760
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
2,388
Động cơ
460,281 Mã lực
Cháu đánh dấu tối về đọc tiếp, chiều ở cơ quan đọc 1 mạch đến trang 5 thì phải về. Hành trình của các cụ quá hấp dẫn.
 

hungpq

Xe tải
Biển số
OF-22308
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
364
Động cơ
499,030 Mã lực
Chuyến đi tuyệt vời, đọc xong là muốn lên đường ngay! Cám ơn cụ đã chia sẻ
 

justinlong

Xe tải
Biển số
OF-5572
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
441
Động cơ
548,310 Mã lực
Nơi ở
Nơi Rồng bay lên...Paradise
Vậy cụ đi với em nhé! Em vừa xuyên Việt bằng đường 1A xong, nhưng vì công việc. Còn tháng 6 nghỉ hè vợ chồng em cùng 2f1 cũng đi đây, lịch trình cơ bản là đi đường mòn (đường HCM), về đường biển (QL1A).
Em thấy cụ và mấy cụ khác chọn đi 1 mạch và về dừng chơi. Sao không đi chơi và về 1 mạch luôn nhỉ.
 

Hoài Nhii

Xe đạp
Biển số
OF-515126
Ngày cấp bằng
9/6/17
Số km
15
Động cơ
179,350 Mã lực
Tuổi
30
tuyệt thật, Việt Nam mình đâu đâu cũng đẹp
 

binhaircon

Xe máy
Biển số
OF-325517
Ngày cấp bằng
1/7/14
Số km
74
Động cơ
287,240 Mã lực
Nơi ở
Long biên
Tết này nhà em cũng sẽ chạy theo lộ trình của cụ. Nhà em bắt đầu từ mùng 2. Cảm ơn cụ về chia sẻ rất chi tiết và bổ ích!
 

2hot2handle

Đi bộ
Biển số
OF-150050
Ngày cấp bằng
22/7/12
Số km
2
Động cơ
357,420 Mã lực
Hay quá! Cụ chủ chia sẻ thông tin chi tiết và bổ ích quá. E note lại. Định hè này con nghỉ thì gia đình e làm chuyến xuyên nửa Việt mà đọc xong thớt của cụ thì e quyết định xuyên Việt luôn. Bám luôn cung của cụ! Tks cụ thớt!
 

hưvô

Xe container
Biển số
OF-451996
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
7,739
Động cơ
283,764 Mã lực
Vậy là sau nhiều lần trễ hẹn, đầu xuân 2017 năm nay nhóm em mới quyết tâm gạt bỏ hết những bận bịu cá nhân để lên đường hoàn thành chuyến Xuyên Việt trong vòng 15 ngày. 15 ngày không phải nhiều để du ngoạn và thưởng thức hết những vẻ đẹp, danh lam, đồ ăn, con người .... từng nơi nhưng cũng đủ cho bọn em trải nghiệm và thêm yêu thương đất nước Việt Nam hơn.

Nhóm em đã hoàn thành chặng Xuyên Việt được 1 tuần nhưng cảm xúc vẫn còn khá sâu đậm. Định không post bài nhưng em vẫn quyết định ghi lại nhật ký toàn bộ chuyến đi để nhằm lưu giữ cảm xúc và để các cụ/mợ khác tham khảo thêm cho những chuyến đi sau.

Trước khi đi nhóm em lên kế hoạch như bản đồ chặng bên dưới, thống nhất 1 ngày chỉ chạy trung bình 200-300km, riêng 1 vài tuyến 400-500km/ngày, việc chạy 1 lèo cũng không quá khó khi trên xe là 3 người kinh nghiệm lái khá lâu năm và rất cẩn thận ...



Đây là bản đồ theo kế hoạch ban đầu, sau có thay đổi chặng về chút xíu nên em sẽ cập nhật sau.

Tạm thời thế đã, giờ em hệ thống lại ảnh, tư liệu, ghi chép về từng ngày, từng nơi nhóm em đã qua trong các comment sau. Hy vọng nhật ký được mọi người quan tâm và chia sẻ thêm kinh nghiệm!
Ảnh #1 bị lỗi rồi, bác up lại cho em tham khảo hành trình của bác nhé, tks bác :)
 

Complicated

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-332572
Ngày cấp bằng
24/8/14
Số km
286
Động cơ
283,960 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Lượt về cũng tính thêm 4-5 hôm chơi cho đã vì thú thực hiếm khi nào có thể thu xếp được thời gian, chưa kể thêm ngày cho ông thành viên thứ 4 cho đỡ thiệt thòi. Nhưng mà cụ biết đấy, làm 1 lèo gần 20 ngày cũng khá sốt ruột với công việc ở văn phòng, mấy ngày cuối khách cứ nheo nhéo suốt cũng làm giảm độ hưng phấn khá nhiều. Thôi, thu xếp chuyến sau đi bù vậy :D
Chuyến đi hoàn hảo!!! =D>=D>=D>
Cụ cho e xin file mềm Các điểm du lịch, map dự định ban đầu của Cụ nhé (email: hoanganhtu1018@gmail.com) vì sắp tới nhà e có dự định đi 30/4 này, cả nhà 6 người nhưng vì có 2 phụ huynh & e bé 8 tháng nên chỉ đi đến ĐNẵng thôi, ăn chơi ngủ nghỉ nhảy múa dọc đường.
Cảm ơn cụ! >:D<
 

Gunnerit

Đi bộ
Biển số
OF-428871
Ngày cấp bằng
10/6/16
Số km
1
Động cơ
215,510 Mã lực
Cám ơn chia sẻ của chủ thớt. Nhất định phải đi xuyên Việt 1 lần và sẽ sớm thực hiện.
 

hoangvt116

Xe hơi
Biển số
OF-333654
Ngày cấp bằng
6/9/14
Số km
104
Động cơ
280,840 Mã lực
Ôi ước mơ của em là được đi xuyên việt một lần, xem ảnh các cụ đi các máu lên kế hoạch cho chuyến đi sắp tới!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top