Nhờ các bác bắt bệnh gầm xe Camry 3.0

cruiser

Xe hơi
Biển số
OF-6069
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
109
Động cơ
544,490 Mã lực
Chào các bác, em có chiếc Camry 3.0 nhưng ít đi, vừa thay đôi giảm sóc sau vì lâu ngày không đi nên không bơm dầu lên, bị hỏng ty (Đấy là nguyên văn lời kỹ thuật Toy Mỹ Đình) hôm vừa rồi lấy ra đi thì phát hiện có tiếng kêu lộc cộc ở bánh trước mỗi khi vào đường xấu. Đưa lên Toy Mỹ Đình thì các bác trên đấy chạy thử rồi nhưng vẫn chưa bắt ra bệnh, đã thay 2 cao su cân bằng sau nhưng cao su cân bằng trước hôm đó Toy Mỹ Đình hết hàng nên chưa thay.
Em vừa đi thử nữa thì thấy nó càng kêu to hơn, nhất là đi vào đường bê tông, tiếng vọng lên rầm rầm to lắm, nhưng đi đường tốt rải nhựa atphan đẹp thì im phăng phăng ko có tiếng gì cả, độ ổn định của xe vẫn đảm bảo, tốc độ 120 km/h vẫn ngon. Nếu đi chậm vào các ổ gà nhỏ thì kêu lộc cộc.
Các bác xem hộ em xem em nó bị bệnh gì và có thể đến bác sĩ nào để khám chữa ah. Xe em đã đi được 750K km rồi ah.
Chân thành cảm ơn các bác!
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,680 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
750k km ????????? vậy thì làm lại toàn bộ gầm được rồi, sửa kiểu tí một cái cũ nó làm hỏng cái mới đấy: túm lại có bao nhiêu cái bạc đóng lại tất, bao nhiêu vòng bi thay tất, mấy cao su, ro tuyn . . thay tất
 

cruiser

Xe hơi
Biển số
OF-6069
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
109
Động cơ
544,490 Mã lực
Em nhầm bác ơi, 75K tức là 7,5 vạn ấy ạ, chắc chưa phải thay nhiều thế chứ ạ?
 

chuột 94

Xe tải
Biển số
OF-41238
Ngày cấp bằng
21/7/09
Số km
214
Động cơ
469,150 Mã lực
Nơi ở
chĩnh gạo
nếu vậy thì toy có vấn đề rồi?????????chính hãng hay là phụ hãng đây???????thợ thuyền kiểu này hoang mang thật!
 

asimor

Xe tải
Biển số
OF-4436
Ngày cấp bằng
26/4/07
Số km
206
Động cơ
550,860 Mã lực
Nơi ở
Honda R&D
Chào các bác, em có chiếc Camry 3.0 nhưng ít đi, vừa thay đôi giảm sóc sau vì lâu ngày không đi nên không bơm dầu lên, bị hỏng ty (Đấy là nguyên văn lời kỹ thuật Toy Mỹ Đình) hôm vừa rồi lấy ra đi thì phát hiện có tiếng kêu lộc cộc ở bánh trước mỗi khi vào đường xấu. Đưa lên Toy Mỹ Đình thì các bác trên đấy chạy thử rồi nhưng vẫn chưa bắt ra bệnh, đã thay 2 cao su cân bằng sau nhưng cao su cân bằng trước hôm đó Toy Mỹ Đình hết hàng nên chưa thay.
Em vừa đi thử nữa thì thấy nó càng kêu to hơn, nhất là đi vào đường bê tông, tiếng vọng lên rầm rầm to lắm, nhưng đi đường tốt rải nhựa atphan đẹp thì im phăng phăng ko có tiếng gì cả, độ ổn định của xe vẫn đảm bảo, tốc độ 120 km/h vẫn ngon. Nếu đi chậm vào các ổ gà nhỏ thì kêu lộc cộc.
Các bác xem hộ em xem em nó bị bệnh gì và có thể đến bác sĩ nào để khám chữa ah. Xe em đã đi được 750K km rồi ah.
Chân thành cảm ơn các bác!
Làm gì có chuyện ti giảm xóc không bơm dầu lên nên hỏng hở bác :77:. Cái ti đó nó kín, chứa dầu bên trong có tác dụng bôi trơn và thủy lực...nên khó có thể bó kẹt được. Theo bác tả thì khả năng nhiều nhất nằm ở bộ rotuyn, bác nên thay giàn này trước rồi loại trừ sang thứ khác. Không nhất thiết phải vào hãng, bác chỉ cần tìm đến cái Gara nào có uy tín một chút là OK thôi. :5:
 
Chỉnh sửa cuối:

wasabi

Xe tăng
Biển số
OF-13772
Ngày cấp bằng
7/3/08
Số km
1,225
Động cơ
529,480 Mã lực
phớt dầu ty giảm xóc bị mòn, hỏng, dầu ngấm ra ngoài. cứ ít một, ít một rồi hết sạch và giảm xóc chết. ko có bơm dầu j ở đây hết. nghe bác tả thì hiện tượng đó em đoán là giảm xóc trước của bác khả năng cũng tèo nốt rồi.
 

civictau

Xe tăng
Biển số
OF-18247
Ngày cấp bằng
5/7/08
Số km
1,355
Động cơ
518,777 Mã lực
Nơi ở
Nhà Không Số
Bệnh xe của bác chủ thớt em đã gặp rồi, ngày xưa em đi bảo dưỡng cái Bát Bèo ở giảm xóc trước ở HonDa mỹ đình mấy chú thợ lởm tháo ra xong lại lắp vào cái giảm xóc trước của em, nhưng do vặn cái ốc ở ty giảm xóc không được chặt về đúng điểm chết của nó, nên khi xe đi ra ngoài đường đi vào đường xấu thì nó cứ nọc cọc nó kêu, nhưng khi ra đường nhẵn thì nó lại in, em quay lại hãng bảo mấy chú thợ rồi mắng cho một trận và bắt nó vặn lại cho chặt. Bây giờ xe đi ngon choét. Thế mới biết vào hãng cũng vẫn lởm\ chả biết thế nào ma lần............:102:
 

cruiser

Xe hơi
Biển số
OF-6069
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
109
Động cơ
544,490 Mã lực
Cảm ơn ý kiến quý báu của các bác, hôm nay em lấy xe ra đi để kiểm tra thêm thì phát hiện khi hạ kính xuống, ngoài tiếng lộc cộc khi vào đường xấu, ở bánh trước bên phụ còn có tiếng cạch cạch như tiếng kim loại va vào nhau khi đi vào đường xấu. Em đoán là hôm mấy chú thợ ở Toy Mỹ Đình lắp lỏng cái gì ở gầm xe em rồi. Sáng sớm ma em sẽ mang xe lên bắt họ kiểm tra lại rồi về báo cáo các bác.
 

mcv30

Xe điện
Biển số
OF-32555
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
4,611
Động cơ
524,408 Mã lực
tiếng kim loại va nhau rất có thể là hướng gió cho má phanh đấy ! nhưng mà cụ ơi rất có thể tiếng kêu gầm là do cao su và rô tuyn cân bằng
cụ đi về rồi cho anh em biết họ sửa như thế nào nhé !
mà vào MĐ thì bảo cho gặp Hùng còi ý
 

nnperav

Xe tăng
Biển số
OF-27142
Ngày cấp bằng
9/1/09
Số km
1,081
Động cơ
497,021 Mã lực
Nơi ở
Vùng xanh
Xe em hôm trước thay giảm xóc xong cũng bị vậy. Ra thợ nó tháo bánh ra, kiểm tra, chỉ siết lại mấy con liên quan đến hệ thống giảm xóc là hết, chả thay gì cả, chả mất đồng nào
 

wasabi

Xe tăng
Biển số
OF-13772
Ngày cấp bằng
7/3/08
Số km
1,225
Động cơ
529,480 Mã lực
ở bánh trước bên phụ còn có tiếng cạch cạch như tiếng kim loại va vào nhau khi đi vào đường xấu. Em đoán là hôm mấy chú thợ ở Toy Mỹ Đình lắp lỏng cái gì ở gầm xe em rồi. Sáng sớm ma em sẽ mang xe lên bắt họ kiểm tra lại rồi về báo cáo các bác.
cùm phanh đĩa có một cái "tanh, hay kẹp'' đại loại là giữ cố định má phanh ko cho di chuyển tự do theo chiều dọc. Tiếng kim loại va nhau có thể do cùm phanh trước bên phụ đã mất cái "tanh" này. bác chạy xe vào chỗ xóc và rà phanh nếu không có tiếng kim loại va đập như mọi khi thì đích thị là nó đấy.
 

lexus_bk

Xe điện
Biển số
OF-12899
Ngày cấp bằng
28/1/08
Số km
2,220
Động cơ
543,371 Mã lực
Bó chiếu các bác, bệnh kêu lặt vặt nhẹ thôi mà, KT viên nào phán như vậy? hay cụ lại nghe mấy ông cố vấn DV :21: , Cụ mang xe qua đi, bảo anh Phạm Trung chạy thử cho cụ( cứ nói với cố vấn thế) hứa với cụ xử lý chuẩn cho cụ! (c)
 

cruiser

Xe hơi
Biển số
OF-6069
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
109
Động cơ
544,490 Mã lực
Báo cáo các cụ hôm nay em mang xe lên Toy MĐ, yêu cầu bác đốc công chạy thử, sau 15 phút vật lộn tại các địa hình, về xưởng tháo bánh trước, giảm xóc trước ra thì như sau:
Nguyên nhân kêi lộc cộc: Giảm xóc trước bên trái chết ty (lại chết): phải thay, rotuyn trái: phải thay, 02cao su cân bằng trước: phải thay
Nguyên nhân kêu lạch cạch: Lần trước khi bảo dưỡng phanh, các chú thợ lắp lỏng cái hướng gió cho má phanh: Vặn chặt lại OK
Chiều nay em đã lấy xe về, tối nay chạy thử thì êm ái hơn thật, không còn các tiếng lộc cộc, lạch cạch nữa. Em đang chờ đến ngày chiếc giảm xóc cuối cùng nó chết nốt đây:21: Chân thành cảm ơn các cụ
 

lexus_bk

Xe điện
Biển số
OF-12899
Ngày cấp bằng
28/1/08
Số km
2,220
Động cơ
543,371 Mã lực
chúc mừng cụ :21: , em đã bảo rồi mà, bệnh kêu lặt vặt thôi mà, nhưng phải bảo đốc công kiểm tra cho cụ, (c)
 

wasabi

Xe tăng
Biển số
OF-13772
Ngày cấp bằng
7/3/08
Số km
1,225
Động cơ
529,480 Mã lực
Báo cáo các cụ hôm nay em mang xe lên Toy MĐ, yêu cầu bác đốc công chạy thử, sau 15 phút vật lộn tại các địa hình, về xưởng tháo bánh trước, giảm xóc trước ra thì như sau:
Nguyên nhân kêi lộc cộc: Giảm xóc trước bên trái chết ty (lại chết): phải thay, rotuyn trái: phải thay, 02cao su cân bằng trước: phải thay
Nguyên nhân kêu lạch cạch: Lần trước khi bảo dưỡng phanh, các chú thợ lắp lỏng cái hướng gió cho má phanh: Vặn chặt lại OK
Chiều nay em đã lấy xe về, tối nay chạy thử thì êm ái hơn thật, không còn các tiếng lộc cộc, lạch cạch nữa. Em đang chờ đến ngày chiếc giảm xóc cuối cùng nó chết nốt đây:21: Chân thành cảm ơn các cụ
hí hí đang trên đà sướng, góp ý chân thành với cụ là thay nốt thằng còn lại. xem tình hình thì nó chẳng thọ được mấy bữa đâu cụ.thay xong yên tâm mà chạy, đếch phải lăn tăn. Hơn nữa 3/4 là mới thì thằng thứ 4 càng nhanh tiêu.
 

cruiser

Xe hơi
Biển số
OF-6069
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
109
Động cơ
544,490 Mã lực
@wasabi: Trong lúc thay giảm xóc, em cũng hỏi đồng chí thợ là có nên thay cái còn lại cho nó đồng bộ không, đồng chí ấy bảo ngay là nên thay, nhưng bác đốc công bảo quan điểm là hỏng cái gì thay cái đó, tránh lãng phí, cứ thế mà chạy, không sao cả. Em cũng thấy rằng, cũng may có những người vừa có tài vừa có tâm các bác ạ, Các hãng cần trân trọng những nhân viên nhứ thế.
Qua đây cũng rút ra bài học, không phải các cụ cứ vứt xe vào hãng là ngon đâu, phải giao cho đúng người, đúng việc nếu không mất thời gian lắm ạ. Vấn đề là người được việc lại không phải nhiều :6:
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top