Thảo luận Nissan Kicks 2022 động cơ E power

Biển số
OF-793941
Ngày cấp bằng
17/10/21
Số km
135
Động cơ
21,325 Mã lực
Tuổi
32
Cụ chủ cho e hỏi:
- Nội thất toàn nhựa hay có tý da nào ko?
- Phanh tang trống bánh sau?
- Treo dầm xoắn?
Bản cao nhất đây đúng ko cụ?
Thông tin đến cụ:

Nội thất Almera thế nào thì con này giống đến 90%. (Có tý giả da ở taplo và tapi)
Bản Thái phanh sau đĩa. VN thì chưa có thông tin.
Treo sau dầm xoắn ( hạng B phổ thông có con nào treo sau đa điểm ?)
 
Biển số
OF-793941
Ngày cấp bằng
17/10/21
Số km
135
Động cơ
21,325 Mã lực
Tuổi
32
Đông cơ E Power này liệu ổn không cụ?
Động cơ này bán ra đầu tiên ở Nhật. Note Epower, Serena Epower và giờ là Kick Epower. Cả Note và Serena đều lọt Top bán chạy ở Nhật. Thị trường Nhật đánh giá rất cao về tính tin cậy, cảm giác lái cũng như tính tiện nghi, tiết kiệm nhiên liệu của dòng xe này .
 

Xehoa2022

Xe buýt
Biển số
OF-806072
Ngày cấp bằng
1/3/22
Số km
924
Động cơ
2,829 Mã lực
Cơ bản chạy không hết pin cụ nhé. Khi vận hành thì động cơ xăng sẽ chuyển điện trực tiếp cho motor chạy, và 1 phần năng lượng sẽ được nạp cho pin. Pin cũng dc tích thêm điện trong quá trình hãm tái sinh nữa. Chỉ khi nào cần tăng tốc hoặc lên dốc thì mới lấy thêm điện ở pin. Hoặc quãng ngắn thì cụ có thể chọn chạy bằng pin để tắt động cơ xăng.
Động cơ xăng chỉ chạy ở 1 vài dải vòng tua tối ưu nhất về nhiên liệu. Nên sẽ tiết kiệm xăng và đỡ ồn. Xe này chạy đô thị thì tầm 4,4-4,6l/100km nhà sản xuất công bố.
Cụ nhầm òi, em xem trên diu túp thấy là xe này chạy sẽ cực êm vì động cơ đốt trong chỉ chạy với 1 "vòng tua cố định" để sạc pin cho động cơ điện thôi, nó hơi khác chút với động cơ Hybrid hoặc thuần điện 100%
 
Biển số
OF-793941
Ngày cấp bằng
17/10/21
Số km
135
Động cơ
21,325 Mã lực
Tuổi
32
Cụ nhầm òi, em xem trên diu túp thấy là xe này chạy sẽ cực êm vì động cơ đốt trong chỉ chạy với 1 "vòng tua cố định" để sạc pin cho động cơ điện thôi, nó hơi khác chút với động cơ Hybrid hoặc thuần điện 100%
Những thế hệ đầu tiên thì là thế. Nhưng hiện nay họ đã tính đến việc tăng giảm vòng tua phù hợp với công suất của motor điện. Mà đúng ra thì cần như thế. Việc duy trì ở 1 mức vòng tua cố định sẽ tăng gánh nặng lên Pin, trong khi có thể dễ dàng nâng mức công suất của động cơ xăng lên. ( có thể là 3-4 cấp tùy theo tốc độ xe)

"Nissan đã phát triển một hệ thống đặc biệt có tên Linear Tune giúp trải nghiệm lái trên Qashqai E-Power mới trở nên liền lạc hơn. Tính năng này giám sát động cơ xăng và tăng dần tốc độ quay để đáp ứng nhu cầu năng lượng của động cơ điện. "
 

Xehoa2022

Xe buýt
Biển số
OF-806072
Ngày cấp bằng
1/3/22
Số km
924
Động cơ
2,829 Mã lực
Những thế hệ đầu tiên thì là thế. Nhưng hiện nay họ đã tính đến việc tăng giảm vòng tua phù hợp với công suất của motor điện. Mà đúng ra thì cần như thế. Việc duy trì ở 1 mức vòng tua cố định sẽ tăng gánh nặng lên Pin, trong khi có thể dễ dàng nâng mức công suất của động cơ xăng lên. ( có thể là 3-4 cấp tùy theo tốc độ xe)

"Nissan đã phát triển một hệ thống đặc biệt có tên Linear Tune giúp trải nghiệm lái trên Qashqai E-Power mới trở nên liền lạc hơn. Tính năng này giám sát động cơ xăng và tăng dần tốc độ quay để đáp ứng nhu cầu năng lượng của động cơ điện. "
Thế ạ, em xem ở kênh này:
 

Tố Hữu

Xe tải
Biển số
OF-353202
Ngày cấp bằng
1/2/15
Số km
294
Động cơ
267,814 Mã lực
dùng động cơ xăng để sạc pin rồi lại chạy động cơ điện thì không biết tiêu hao có lớn ko nhỉ? bác nào có thông số tiêu thụ nhiên liệu gửi mọi ng xem
 

namphong12

Xe điện
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
4,490
Động cơ
369,078 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
dùng động cơ xăng để sạc pin rồi lại chạy động cơ điện thì không biết tiêu hao có lớn ko nhỉ? bác nào có thông số tiêu thụ nhiên liệu gửi mọi ng xem
Về lý là tốn hơn. Nhưng lại tối ưu về công suất do không có hộp số nhưng lại có inverter và nó cũng thông minh hơn.
 
Biển số
OF-793941
Ngày cấp bằng
17/10/21
Số km
135
Động cơ
21,325 Mã lực
Tuổi
32
dùng động cơ xăng để sạc pin rồi lại chạy động cơ điện thì không biết tiêu hao có lớn ko nhỉ? bác nào có thông số tiêu thụ nhiên liệu gửi mọi ng xem
Hỗn hợp 4.8l/100km. Đô thị 3,7l/100km.
1648613575225.png
 

vutuanlong

Xe tăng
Biển số
OF-385138
Ngày cấp bằng
2/10/15
Số km
1,537
Động cơ
255,247 Mã lực
Nơi ở
Chọn quận huyện
Con này đã bán từ 2016 ở TT Thái Lan rồi, bây giờ mới có thông tin đưa về VN. Cụ nào mà bảo mua nó là tiên phong (ý là chuột bạch) thì ko chính xác đâu, cụ cần tham khảo thêm thông tin trước khi gõ phím, như thế mới tăng "chất lượng" còm của bản thân lên được :D
 

Dixeomeo

Xe tải
Biển số
OF-674850
Ngày cấp bằng
19/6/19
Số km
366
Động cơ
107,815 Mã lực
Tuổi
37
Con này đã bán từ 2016 ở TT Thái Lan rồi, bây giờ mới có thông tin đưa về VN. Cụ nào mà bảo mua nó là tiên phong (ý là chuột bạch) thì ko chính xác đâu, cụ cần tham khảo thêm thông tin trước khi gõ phím, như thế mới tăng "chất lượng" còm của bản thân lên được :D
Kick nó bán thì lâu nhưng epower thì mới. Và ở xứ Vịt là cái đầu tiên sử dụng động cơ kiểu này. Em nói có đúng ko ạ.
 

namphong12

Xe điện
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
4,490
Động cơ
369,078 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Lý nào cụ?
Tốn hơn thì mấy con hybrid cũng tốn à?
Hiệu suất không bao giờ đạt 100%. Máy phát, ổn áp, pin, inverter, động cơ điện. Hệ thống làm mát, sưởi pin. Tất cả đều mất công hao phí. Chi bằng chuyển trực tiếp chuyển động từ động cơ qu hộp số tơi bánh xe. Đó là Lý thuyết. Còn thực tế chưa chắc đã tiết kiệm Nhiên liệu hơn đó tối ưu về công suất. Dựa vào ưu điểm của động cơ điện ( đạt momen xoắn cao ngay cả ở vòng tua thấp) và động cơ xăng hoạt động ở 1 vòng tua nhất định. Vì pin khá nhỏ( tương đương xe hybrid) trong quá trình làm việc pin phải vừa nạp vừa xả dẫn đến tuổi thọ của pin giảm.
 

Ducanh28

Xe buýt
Biển số
OF-469945
Ngày cấp bằng
13/11/16
Số km
789
Động cơ
207,788 Mã lực
Hiệu suất không bao giờ đạt 100%. Máy phát, ổn áp, pin, inverter, động cơ điện. Hệ thống làm mát, sưởi pin. Tất cả đều mất công hao phí. Chi bằng chuyển trực tiếp chuyển động từ động cơ qu hộp số tơi bánh xe. Đó là Lý thuyết. Còn thực tế chưa chắc đã tiết kiệm Nhiên liệu hơn đó tối ưu về công suất. Dựa vào ưu điểm của động cơ điện ( đạt momen xoắn cao ngay cả ở vòng tua thấp) và động cơ xăng hoạt động ở 1 vòng tua nhất định. Vì pin khá nhỏ( tương đương xe hybrid) trong quá trình làm việc pin phải vừa nạp vừa xả dẫn đến tuổi thọ của pin giảm.
E chỉ hỏi phần "về lý tốn hơn" - ý
cụ là tốn hơn động cơ xăng ???
 

quyen_liv

Xe đạp
Biển số
OF-416819
Ngày cấp bằng
15/4/16
Số km
30
Động cơ
221,402 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
ha noi
Hiệu suất không bao giờ đạt 100%. Máy phát, ổn áp, pin, inverter, động cơ điện. Hệ thống làm mát, sưởi pin. Tất cả đều mất công hao phí. Chi bằng chuyển trực tiếp chuyển động từ động cơ qu hộp số tơi bánh xe. Đó là Lý thuyết. Còn thực tế chưa chắc đã tiết kiệm Nhiên liệu hơn đó tối ưu về công suất. Dựa vào ưu điểm của động cơ điện ( đạt momen xoắn cao ngay cả ở vòng tua thấp) và động cơ xăng hoạt động ở 1 vòng tua nhất định. Vì pin khá nhỏ( tương đương xe hybrid) trong quá trình làm việc pin phải vừa nạp vừa xả dẫn đến tuổi thọ của pin giảm.
Nhưng nó vẫn hấp thụ 1 phần công suốt khi được sạc ngược cho pin khi rà phanh hay khi xuống dốc.
 

namphong12

Xe điện
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
4,490
Động cơ
369,078 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Nhưng nó vẫn hấp thụ 1 phần công suốt khi được sạc ngược cho pin khi rà phanh hay khi xuống dốc.
Không đáng kể đâu cụ. Như E34 khi xuống dốc dài 20km. Trong suốt hành trình đó động cơ không tiêu thụ điện. Mà phát ngược lại nạp cho pin. Pin nạp được 7%. Như vậy là không đáng kể khi phanh đâu.
 
Biển số
OF-793941
Ngày cấp bằng
17/10/21
Số km
135
Động cơ
21,325 Mã lực
Tuổi
32
Không đáng kể đâu cụ. Như E34 khi xuống dốc dài 20km. Trong suốt hành trình đó động cơ không tiêu thụ điện. Mà phát ngược lại nạp cho pin. Pin nạp được 7%. Như vậy là không đáng kể khi phanh đâu.
Chào cụ em bổ sung như sau:
1,Xe này tiết kiệm hơn ở chỗ chạy với vòng tua tối ưu và chu trình akitson. Em k rõ so sánh với đông cơ bình thường thì tiêu hao nhiên liệu thế nào nhưng em nghĩ sẽ tiết kiệm được ít nhất 50% ( vì khi khởi động hoặc tăng tốc thì xe thường báo xăng tốn gấp 1,5 -2 lần bình thường)
2,Tổn hao inverter, làm mát, làm ấm như cụ nói em nghĩ max chỉ tầm 10%. Do hiệu suất các thiết bị trên rất cao. Toàn >90% cả. Trong quá trình chạy bình thường thì dòng điện chạy thẳng sang motor, không có quá trình nạp cho pin. Chỉ khi cần công suất lớn hơn thì mới lâý điện từ Pin (Nên tuổi thọ của pin cũng giống xe Hybrid thông thường thôi) Quá trình quản lý năng lượng này cũng ảnh hưởng lớn đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Tóm lại xe này tốn 4,13l/100km đô thị cho con xe hơn 1 tấn là tiết kiệm rồi.
3, Xe này k hẳn được tạo ra cho mục đích tiết kiệm nhiên liệu. Vì mấy xe Mild hybrid của Toyota còn tốn ít xăng hơn nữa. Xe này cho trải nghiệm tăng giảm tốc tốt hơn. Dcơ xăng chạy 1 vong tua nên rất dễ làm cách âm, chống ù,...Trải nghiệm người dùng mới là mục đích chính dòng xe này hướng đến. Nó thích hợp cho quá trình chuyển giao giữa xe xăng sang điện ở nơi hạ tầng chưa tốt.
 

Thà Nisssan

Xe đạp
Biển số
OF-804319
Ngày cấp bằng
18/2/22
Số km
32
Động cơ
7,995 Mã lực
Tuổi
28
Nơi ở
Hà Đông
Cụ chủ cho e hỏi:
- Nội thất toàn nhựa hay có tý da nào ko?
- Phanh tang trống bánh sau?
- Treo dầm xoắn?
Bản cao nhất đây đúng ko cụ?
dạ, xe chưa về Việt Nam bọn em chưa thấy lên bọn em chưa dám khẳng định dc ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top