[VHGT] Noel ngồi buồn, đọc cái này cho các cụ nghe

minhtuan_ptn

Xe tăng
Biển số
OF-186818
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
1,316
Động cơ
346,258 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/tuan.ngominh.908?ref=tn_t
http://vnexpress.net/tin-tuc/cong-dong/chay-xe-he-thay-canh-sat-giao-thong-la-tim-dap-chan-run-2927057.html
"Tôi thấy người Việt ra đường, ai cũng đều sợ cảnh sát giao thông. Phải chăng người Việt không nắm rõ luật và hay phạm luật khi đi đường nên mới sợ sệt như vậy?

Tôi nghĩ Cảnh sát giao thông (CSGT) cũng chỉ là người quản lý, giám sát người dân đi đường sao cho an toàn và thuận tiện hơn. Như vây, nếu chúng ta đi đúng luật, chấp hành đầy đủ khi đi đường thì có gì mà phải sợ? Hay là “căn bệnh sợ CSGT” đã ăn mòn vào suy nghĩ của mỗi người?

Chính vì điều đó mà tôi thấy mỗi khi người Việt bị CSGT tuýt còi là mặt ai cũng đỏ phừng lên, tim đập loạn xạ và y như rằng lòi ra những tật xấu sau:

1. Chạy trốn: Trong nhiều trường hợp, khi liếc thấy CSGT đang đứng ven đường, yêu cầu dừng xe lại hoặc rượt đuổi phía sau, nhiều người "gan to, tay ga cứng" tìm đường thoát nạn bằng cách rồ ga vụt chạy hòng thoát được sự truy đuổi của CSGT. Trường hợp này không ít, chủ yếu là các thanh niên to khoẻ, bặm trợn và liều lĩnh.

2. Xin xỏ, lấy đủ thứ lý do trên trời dưới đất ra năn nỉ dù đã biết mình sai. Chiêu này tôi thấy rất phổ biến, hầu như người Việt nào cũng đã dùng mỗi khi bị CSGT bắt lỗi. Họ van xin hay bịa ra những tình huống bi đát nhằm lấy lòng thương của CSGT.

Những lý do mà họ thường đưa ra là: "Nhà em có người ốm đang nằm trên viện, nên em vội quá nên chạy vượt quá tốc độ mong anh thông cảm", hay nhẹ nhàng hơn là: "Tại đường này em không quen nên lỡ đi ngược chiều"… Tại sao người vi phạm lại phải nói dối? Bởi những lý do đó đâu có mất tiền nên cứ thoải mái bịa, miễn sao lấy được sự thương cảm của CSGT để họ bỏ qua cho mình là được.

Ngày 19/12, một video được tung lên mạng khiến cộng đồng ngỡ ngàng trước hình ảnh một thiếu nữ Sài Gòn khóc lóc, quỳ lạy CSGT khi bị bắt xe. Thay vì chấp hành hiệu lệnh dừng xe thì cô gái lại bỏ chạy và bị CSGT truy đuổi vào tận con hẻm nhỏ. Đến khi bị bắt, cô gái dở trò khóc lóc, van xin, và rồi quỳ lạy giữa đường để được CSGT tha lỗi.

3. Đút lót tiền: Hình thức này xảy ra khi các hình thức trên không hiệu quả. Nếu không xin đươc, không gọi điện cho người thân được thì chỉ bằng cách này sẽ "ok" nhất. Vì mức tiền đút lót có lẽ nhẹ hơn mức tiền phạt, khoảng 100.000 đồng. Phần nữa nếu bị phạt sẽ bị lập biên bản, các giấy tờ liên quan sẽ bị các "chú" CSGT cầm và chờ ngày lên nộp phạt mới được lấy về. Thật là rặc rối và mất thời gian.

Nếu bắt gặp phải những anh CSGT chân chính không nhận tiền đút lót và lập biên bản thì lập tức nổi khùng, đôi co…, thậm chí là chửi bới cả CSGT.

4. Gọi điện cho người thân, những người có chức có quyền. Những trường hợp này bây giờ tôi thấy cũng không hiếm. Họ cho biết mình là con của ông A, cháu của ông B, em của ông C quyền cao chức trọng. Họ nghĩ chỉ cần một cú điện thoại nói chuyện qua lại thì lập tức sẽ được CSGT bỏ qua và cho đi.

Nếu không xin CSGT được là họ lại nghĩ ngay đến chuyện chửi bới, hoặc đút lót tiền, kết hợp với năn nỉ, cầu xin như ở trên.

Tại sao người Việt mỗi vi phạm luật giao thông bị bắt lại có những thói xấu đó? Phải chăng vì mức tiền đút lót nhẹ hơn tiền phạt? Giải quyết nhanh gọn, không bị phiền phức, tiện lợi cho cả đôi bên?

Nếu ý thức chấp hành nộp phạt của người Việt chúng ta kém như vậy thì tôi hỏi: Đưa ra luật để làm gì?

Tôi nghĩ đã đến lúc chúng ta cần phải nhìn nhận lại ý thức tham gia giao thông của mình đã tốt chưa? Xem mình đã chấp hành đúng luật không? Nếu phạm luật thì chúng ta nên nghiêm chỉnh chấp hành đóng phạt.

Chúng ta mà làm được như vậy, tôi nghĩ đất nước mới văn minh lên được, tai nạn sẽ từ đó giảm đi và cũng dẹp được vấn nạn mãi lộ CSGT trên đường bấy lâu nay."
 
Chỉnh sửa cuối:

HoangThu18

Xe máy
Biển số
OF-301868
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
77
Động cơ
306,970 Mã lực
Gặp csgt là lại mất xiền....
 

minhtuan_ptn

Xe tăng
Biển số
OF-186818
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
1,316
Động cơ
346,258 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/tuan.ngominh.908?ref=tn_t
Mất xiền theo cách nào mới nói chứ cụ, BB hay là 50-50 đều giống nhau là mất nhưng lựa chọn mất theo kiểu kinh tế hay là ngoan ngoãn nộp thuế cho nhà nước mới là vấn đề
 

lonelydriver

Xe buýt
Biển số
OF-173498
Ngày cấp bằng
24/12/12
Số km
634
Động cơ
348,240 Mã lực
Nhà dột từ nóc cụ ạ...

Nếu tôn trọng và chấp hành pháp luật thì làm gì có Nguyễn Đức Kiên, Dương Chí Dũng....

Và trên nữa là nhưng tên chưa bị lộ...
 

To Anh Tuan

Xe hơi
Biển số
OF-5365
Ngày cấp bằng
12/6/07
Số km
113
Động cơ
545,330 Mã lực
Ý thức sợ CSGT ko phải do chúng ta đi xấu mà do các bác CSGT có an ổn làm nhiệm vụ của bản thân đâu mà chỉ rỉnh rình chầu trực thịt
 

Mr Winter

Xe tăng
Biển số
OF-117708
Ngày cấp bằng
21/10/11
Số km
1,298
Động cơ
397,234 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Tôi nghĩ đã đến lúc chúng ta cần phải nhìn nhận lại ý thức tham gia giao thông của mình đã tốt chưa? Xem mình đã chấp hành đúng luật không? Nếu phạm luật thì chúng ta nên nghiêm chỉnh chấp hành đóng phạt.

Chúng ta mà làm được như vậy, tôi nghĩ đất nước mới văn minh lên được, tai nạn sẽ từ đó giảm đi và cũng dẹp được vấn nạn mãi lộ CSGT trên đường bấy lâu nay."
Ông viết bài này chắc ở bển về. Thứ nhất là luật VN cụ thể là Luật GT có những điểm không rõ ràng, các cán bộ thực thi công vụ lại chỉ nhăm nhăm rình những điểm dễ mắc lỗi hoặc những điểm không rõ ràng để thịt vì các đồng chí ấy cũng phải mất tiền đóng hụi chết hàng tháng. Thứ hai là quy trình phạt và nộp phạt của VN cực kỳ phức tạp, ví dụ ông nào ở Hà Nội mà đi Sài Gòn công tác thử chấp nhận lập biên bản và nộp phạt xem có tốn thêm mấy ngày đi lại và vài triệu ăn đường nữa không? Mà chẳng may gặp phải lỗi giữ bằng lái có thời hạn thì xác cmn định đi lại mấy lần để chấp hành luật nhé. Văn với chả minh.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
1. Chạy trốn:
2. Xin xỏ,
3. Đút lót tiền:
4. Gọi điện cho người thân
4 tật xấu trên ở đây chẳng thế đâu chỉ ở VN. Tật 3,4 là do cảnh sát tạo ra chứ đâu phải của người dân.
Theo em thì dân VN không sợ xxx mới đúng vì thế mới có nhiều người vi phạm luật giao thông.
 

Chaukga

Xe container
Biển số
OF-1616
Ngày cấp bằng
31/8/06
Số km
5,858
Động cơ
1,658,208 Mã lực
Ông viết bài này chắc ở bển về. Thứ nhất là luật VN cụ thể là Luật GT có những điểm không rõ ràng, các cán bộ thực thi công vụ lại chỉ nhăm nhăm rình những điểm dễ mắc lỗi hoặc những điểm không rõ ràng để thịt vì các đồng chí ấy cũng phải mất tiền đóng hụi chết hàng tháng. Thứ hai là quy trình phạt và nộp phạt của VN cực kỳ phức tạp, ví dụ ông nào ở Hà Nội mà đi Sài Gòn công tác thử chấp nhận lập biên bản và nộp phạt xem có tốn thêm mấy ngày đi lại và vài triệu ăn đường nữa không? Mà chẳng may gặp phải lỗi giữ bằng lái có thời hạn thì xác cmn định đi lại mấy lần để chấp hành luật nhé. Văn với chả minh.
Nhất trí với cụ này. Việc của CSGT đầu tiên phải là hướng dẫn, điều hành sao cho GT trôi chảy, an toàn nhưng chỉ đi rình ăn bẩn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top