songsong

Xe buýt
Biển số
OF-179290
Ngày cấp bằng
30/1/13
Số km
634
Động cơ
344,311 Mã lực
Công ty cũ trả lương thưởng đàng hoàng cho 20 năm làm việc của bạn chủ thớt nên em nghĩ việc trách cty là hơi sai, tự trách mình chậm chân ko kịp thay đổi để rồi bị đào thải thôi cụ
 

Laoba

Xe điện
Biển số
OF-87848
Ngày cấp bằng
9/3/11
Số km
4,010
Động cơ
443,932 Mã lực
Ngày 28t e cũng nghĩ như cụ nhưng khi nhảy việc nhiều hơn đi chợ thì e cảm thấy bt, giờ 45 rồi chán làm thuê rồi đang định tự chủ đây cụ
 

thosandocu

Xe buýt
Biển số
OF-747305
Ngày cấp bằng
23/10/20
Số km
949
Động cơ
74,109 Mã lực
Tuổi
38
Mới hôm trước đây thôi, em vừa được cả gia đình cho thổi nến nhân dịp bước sang ngưỡng tuổi 40, cái tuổi mà người đời gọi là trung niên hay tuổi xế chiều rồi…

Em nghĩ thông thường CCCM ở tầm tuổi này chỉ quay cuồng với những mối bận tâm về chuyện học hành, yêu đương, cưới xin của con cái hay sức khỏe của bố mẹ hai bên nội ngoại cùng lắm thì có cụ mợ nào yếu thì bắt đầu chăm lo cho sức khỏe của mình là cùng. Nhưng sau lần vô tình gặp cô bạn ngày xưa học cùng đại học, em lại tự xây cho mình cái lỗi sợ bị đuổi việc. Bạn gái ấy than thở với em rằng cô ấy mới bị công ty cũ cho nghỉ việc sau khi đã cống hiến cả tuổi thanh xuân cho công ty, để rồi ở tuổi 40 họ đã sa thải cô ấy. Bây giờ thu nhập chính của cô ấy là từ nghề bán hàng online và giáo viên dạy tiếng anh. Em nghĩ, chưa chắc đã phải do công ty kia cạn tình, cũng không phải là do cô bạn của em kém cỏi, chỉ là cô ấy không còn phù hợp với công việc đó nữa.

Công ty em nay cũng đang trong quá trình cắt giảm nhân sự + với từ ngày gặp cô bạn em đâm ra hoang mang tột cùng CCCM à. Em cắm đầu rùi mài kinh sử, đăng ký những buổi học nâng cao chuyên môn, em luôn cố gắng tiếp thu cái mới để bắt kịp với các bạn trẻ bây giờ! Càng ngày em càng thấy mình lạc hậu, thụt lùi. 40 tuổi như em mà bị đuổi việc thì chắc tìm việc khó lắm! CCCM ở đây có ai chung nỗi lo kiểu như em không ạ…
Kinh tế thị trường, kể cả sức lao động vì vậy thị trường sẽ điều chỉnh mọi mối quan hệ trong cty, trong công việc. Nếu bạn thật sự giỏi cty không thể tìm được người thay thế thì ok còn những vị trí khác đều có thể thay được hết. Kinh tế thị trường nên lợi nhuận được đặt trên hết vì vậy hãy bán sức lao động của mình với giá cao nhất có thể nếu bạn còn trong độ tuổi lao động.
 
Chỉnh sửa cuối:

boyhanoi724

Xe buýt
Biển số
OF-63693
Ngày cấp bằng
9/5/10
Số km
908
Động cơ
444,285 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đê ...... trong lều
Em 43 tuổi toàn chủ động xin nghỉ. Giờ chả ai đuổi được e vì e tự làm.
Em cũng hơi vướng việc nhà nên hơi bí thời gian. Cũng muốn tìm anh em làm cùng.
Bao việc cần làm và phát triển mà không tìm được người phù hợp làm cùng.
 

dayaolang

Xe tăng
Biển số
OF-316424
Ngày cấp bằng
18/4/14
Số km
1,001
Động cơ
303,929 Mã lực
Nơi ở
đáy ao phía Nam làng Hà Lội
Lúc trước em cũng từng có suy nghĩ như của cụ chủ đây. Vì đã gắn bó với công việc đó hơn 20 năm nên em hiểu rất rõ tính chất đặc thù của công việc, sớm muộn gì em cũng bị đuổi việc. Nên em chủ động học hỏi và định hướng tìm một công việc ngành nghề khác rồi chủ động xin nghỉ việc để khỏi bị đuổi :D.Đến bây giờ em sống vẫn rất ok cụ à
Vâng cụ nhỉ. Em nghĩ thứ đáng sợ nhất chính là nỗi sợ. Còn nếu thấy nguy cơ thì mình làm theo điều cần làm thôi ạ.
 
Biển số
OF-378807
Ngày cấp bằng
21/8/15
Số km
1,442
Động cơ
262,374 Mã lực
Tuổi
38
bên tây nó starup đủ mọi lứa tuổi, nhiều khi đi làm dành dụm đủ tiền sinh sống và khởi nghiệp 1 năm là nó nghỉ starup, thất bại quay lại làm thuê dành dụm đủ tiền lại nghỉ starup
cố lên cụ, tầm này có tý vốn + kinh nghiệm kiến thức thì sợ gì
:D mà em thấy ông nào nghỉ nhà nước vài năm sau gặp lại đều cười tươi
 
Chỉnh sửa cuối:

xepdap

Xe buýt
Biển số
OF-179370
Ngày cấp bằng
30/1/13
Số km
714
Động cơ
344,313 Mã lực
Ngày 28t e cũng nghĩ như cụ nhưng khi nhảy việc nhiều hơn đi chợ thì e cảm thấy bt, giờ 45 rồi chán làm thuê rồi đang định tự chủ đây cụ
Có cơ hội thì cứ ra mà làm chủ thôi cụ, kinh nghiệm sống với kinh nghiệm làm việc mình có rồi thì mọi chuyện làm cũng dễ hơn khi mình 25 30 tuổi
 

Vinhuser

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-296548
Ngày cấp bằng
25/10/13
Số km
1,574
Động cơ
329,558 Mã lực
Em làm cho 3 cty hồi 30 tuổi. Sau đó trong 5 năm em xin nghỉ hết để làm tự do. Quá sướng và thỏai mái về tinh thần lẫn thời gian. Thứ duy nhất tiếc là không được ngồi trong môi trường văn phòng ngày ngày đong đưa với các bạn trẻ đẹp. Cho nên chả hiểu sao một số cụ lại lo mất việc thế. Trời sinh voi sinh cỏ, lo gì già người :))
 

Cụ Kéo

Xe ba gác
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
21,517
Động cơ
688,134 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Em lúc nào cũng chuẩn bị sẵn sàng cho việc bị sa thải . Xe pháo lúc nào cũng trong tình trạng tốt nhất , máy móc ngon , giảm xóc tốt , bị đuổi là grab bike thẳng tiến thôi . Không để mình bị động
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
11,099
Động cơ
1,330,939 Mã lực
Em xin nghỉ mà nó đếch cho, GĐ bảo nuốn nghỉ thì ... trả hết nợ đê.
 

PDM_80

Xe hơi
Biển số
OF-739273
Ngày cấp bằng
13/8/20
Số km
129
Động cơ
65,704 Mã lực
Quảng Ninh!

 

BMW R60

Xe tăng
Biển số
OF-745052
Ngày cấp bằng
3/10/20
Số km
1,793
Động cơ
78,755 Mã lực
Em 43 tuổi toàn chủ động xin nghỉ. Giờ chả ai đuổi được e vì e tự làm.
Em cũng hơi vướng việc nhà nên hơi bí thời gian. Cũng muốn tìm anh em làm cùng.
Bao việc cần làm và phát triển mà không tìm được người phù hợp làm cùng.
Cụ check Inbox em với ạ!
 

Honghen2008

Xe container
Biển số
OF-423435
Ngày cấp bằng
19/5/16
Số km
9,572
Động cơ
460,917 Mã lực
Cũng nên bớt đi chuyển để dịch qua nhanh cho dân bớt khổ😤
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
27,922
Động cơ
872,679 Mã lực
Nếu mang ra trách cty vô ơn em thấy cũng ko hợp lý cho lắm. Vì mọi thứ quy định rõ trong hợp đồng rồi, người lao động đi làm thì công ty trả tiền, NLĐ cảm thấy ko hợp với cty thì nhảy việc, cty thấy NLĐ ko hợp thì đuổi. Xã hội càng ngày càng phát triển nên đào thải là chuyện bth
Đó là cái suy nghĩ về "làm chủ tập thể" một thời đã gắn sâu vào quan niệm của rất nhiều người.
Lại còn thêm cả cái cách nghĩ chia sẻ lợi nhuận để lúc nào cũng thấy người thuê nhân công không chia sẽ lại lợi nhuận họ thu được cho mình nữa.
Bác viết chữ "đuổi" cũng chưa hoàn toàn đúng. Người sử dụng lao động chỉ phải "đuổi" khi người lao động vi phạm quá nặng các quy định trong doanh nghiệp.
Nếu muốn so sánh với xã hội của các nước phát triển, thì cũng cố gắng nghĩ và đặt vấn đề như họ: sức lao động dù hơi đặc biệt thì vẫn là 1 mặt hàng, có thể trao đổi trên thị trường. Mà đã là thị trường thì trăm người bán-vạn người mua. Người thấy cần sẽ mua, chưa cần thì không mua, cũng như người bán, cần mới bán, được giá mới bán. Khi bán thì người mua, người bán cùng nhau thỏa thuận, chỉ khi cả 2 đều thấy hợp lý mới nên ký vào hợp đồng mua-bán.
Nhà nước ngày nay không còn hô người lao động làm chủ tập thể nữa, tức là không yêu cầu họ làm chủ của cái doanh nghiệp mình đang làm. Hạch toán trong các doanh nghiệp cũng đang coi tiền thuê nhân công là 1 chi phí. còn lợi nhuận chỉ là phần của những người bỏ tiền đầu tư vào doanh nghiệp sau khi đã đóng thuế cho Nhà nước. Luật Lao động cũng đặt ra cái hợp đồng lao động. Khi đặt bút ký thì cả 2 phía đã đồng ý các thỏa thuận trong hợp đồng. Cả 2 bên cứ vui vẻ bám theo thỏa thuận trong hợp đồng, theo quy định của luật pháp, kể cả có kết thợp hay phải chia tay nhau thì cứ thế không vui vẻ thì vẫn bình thường như đi chợ để mua hay bán mà thực hiện!
 
Chỉnh sửa cuối:

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,132
Động cơ
368,449 Mã lực
Mất việc thực sự là 1 khó khăn cả về tinh thần lẫn vật chất, điều không thế chối cãi. Em cũng chả tài giỏi gì hơn ai nhưng em gợi ý là nên tư duy thế này để chủ yếu là động viên và khích lệ ạ.
- Khái niệm cống hiến cho cty abc....là sai, là tự huyễn hoạc mình. Việc làm là mối quan hệ ngang bằng. Thấy phù hợp thì hợp tác, thấy mất cân đối thì bỏ. Bên thuê và bên làm thuê chẳng ban phát gì cho bên kia.
- Khi cần thay đổi thì buộc phải thay đổi. Nếu cứ nghĩ mình mãi như thế thì đúng là sẽ vẫn mãi như thế
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top