[Funland] Nóng: Củi trong vụ đưa công dân Việt Nam về nước thời điểm dịch Covid và Công ty Việt Á

Pidarazidebil

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-796094
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
89
Động cơ
18,710 Mã lực
Tuổi
44
Thời gian đầu các chuyến bay đều đăng ký qua đại sứ quán, lập danh sách gửi về ban chỉ đạo chống dịch duyệt. Sang quý 2-3 năm 2021 mọc ra 1 số công ty , cá nhân đứng ra nhận bán vé bao gồm cả cách ly ở khách sạn. Giá bay từ Châu Âu về 74tr gồm cả cách ly ở khách sạn. Đối với khách ko ở Frankfurt hay Paris phải trả thêm tiền vé để bay đến 2 thành phố trên.
Theo em bị bớ vị những cáo buộc : Các bạn ấy ăn tiền của các hãng hàng không;, các nhân viên thuộc sự quản lý của các bạn ấy là các đại sứ quán vặt của dân cần về nước qua các đầu mối dịch vụ, người thán; quản lý, thu phí vô tội vạ của các sứ quán.
 

Girl lai oto

Xe tải
Biển số
OF-3440
Ngày cấp bằng
20/2/07
Số km
459
Động cơ
550,807 Mã lực
Em vẫn tin là ở BNG nhiều người tử tế, vì dù gì đi nữa, mặt bằng dân trí ở đó khá sáng sủa. Bạn Lan này trước cũng học trường điểm Trần Phú - Hoàn Kiếm ở Hà Nội, nhà chắc cũng quanh đó. Trót ăn và nhận hối lộ vào thời điểm ai cũng nghèo khổ cùng cực nên mang thêm tiếng ác. Hi vọng là sau đây BNG sẽ vùng lên và thay đổi cách làm việc. Các đại sứ thường rất giỏi và có tài, có tâm nhưng bộ sau hành chính thì thật là chán nản. Cứ ra sứ quán đố có một nụ cười luôn, mặt cứ lạnh tanh như ai đi xin gì của họ.
 

Saigon3

Xe tải
Biển số
OF-140257
Ngày cấp bằng
1/5/12
Số km
400
Động cơ
361,210 Mã lực
Em vẫn tin là ở BNG nhiều người tử tế, vì dù gì đi nữa, mặt bằng dân trí ở đó khá sáng sủa. Bạn Lan này trước cũng học trường điểm Trần Phú - Hoàn Kiếm ở Hà Nội, nhà chắc cũng quanh đó. Trót ăn và nhận hối lộ vào thời điểm ai cũng nghèo khổ cùng cực nên mang thêm tiếng ác. Hi vọng là sau đây BNG sẽ vùng lên và thay đổi cách làm việc. Các đại sứ thường rất giỏi và có tài, có tâm nhưng bộ sau hành chính thì thật là chán nản. Cứ ra sứ quán đố có một nụ cười luôn, mặt cứ lạnh tanh như ai đi xin gì của họ.
”Nghèo khổ cùng cực” như bà Lan CLS à? Tôi có đọc nhầm hay không?
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
17,434
Động cơ
101,979 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Tôi cứ nghĩ list phải do phòng lãnh sự của ĐSQ quyết định. Những n hồi hương vẫn nói mua mail của ĐSQ.
Có 1 tình huống như sau mà cụ có thể chưa có thông tin.
Chuyến bay giải cứu thì ĐSQ duyệt danh sách, họ sàng lọc thông tin rồi mới báo thông tin đó về CLS để đồng ý, lúc này CLS tuy là đồng ý nhưng chính xác duyệt là ở ĐSQ. Một số ĐSQ sau khi duyệt xong họ sẽ thông tin tới người dân bằng email để hướng dẫn họ làm các bước kế tiếp, đoạn này mới bắt đầu có chuyện. Nhiều người dân ra nước ngoài không quan tâm nhiều các thủ tục, họ chỉ quan tâm cách làm qua trình bày miệng, hoặc có ai đó đảm bảo sẽ giúp và người đó được nhiều người nói là uy tín, đây là một điểm chí mạng đối với người dân, tư duy chạy cửa nó từ bé, nên đến đây nó phát huy sức phá hoại một cách ghê gớm. Những người trung gian, họ sẽ nói để được có email thông báo phải mất tiền, đấy là mua mail của ĐSQ, sau đó họ sẽ tìm các cách để người đó lọt vào trong danh sách được ĐSQ duyệt, khâu này thì vô thiên lủng các cách thức, có thể là nhờ ai đó có quan hệ xin xỏ và nhận là người thân, làm giả các giấy tờ cư trú, các giấy khám bệnh, địa bàn cũng có những người có quan hệ với ĐSQ và có địa vị xã hội nhất định nếu quen cũng có thể đánh tiếng. Tại sao những cách này có hiệu quả nhất định vì những người này phần lớn không thuộc đối tượng mà các chuyến giải cứu nhắm tới, họ thậm chí còn là những người rất có điều kiện, mục đích về của họ nhiều khi chỉ là muốn về thăm gia đình, về vì anh em họ hàng cưới xin, về rồi 1 2 tháng sau lại quay lại vì nước đấy nó không hạn chế bay nhập cảnh, và vì do họ là những người rất có điều kiện nên việc trả giá chạy mua mail của ĐSQ quá đơn giản đối với họ. Và chuyện mua mail thực chất là bỏ tiền để nhờ quan hệ tác động hoặc làm giả giấy tờ để vượt qua khâu xét duyệt của ĐSQ, những người có thể đảm bảo mua được mail của ĐSQ là những người sẽ tìm cách làm giả giấy tờ và chạy cửa tác động, sau đó họ báo lại với số tiền lớn hơn họ đã bỏ ra. Đứng từ góc độ người cần về, có tiền, muốn mua mail của ĐSQ, họ chỉ biết họ bỏ tiền ngần đó để có mail của ĐSQ, nhờ đó họ mua được vé và được về, và đó là câu chuyện mua mail của họ.
 

dheIa

Xe điện
Biển số
OF-799261
Ngày cấp bằng
4/12/21
Số km
2,321
Động cơ
178,636 Mã lực
Bà con công dân bay về hồi hương tại sao lại phải qua ĐSQ, CLS.
Bay về Cam rồi nhập cảnh đường bộ, đi cách ly thì thỏa mái, không hạn chế.

Lạ, lạ quá.
Công dân về đến cửa khẩu rồi mà ko cho người ta vào thì thiên hạ người ta đào lên cho cụ ạ. Quyền công dân, đc quy định trong hiến pháp rồi (hihi.. em mới nghe chứ cũng chưa đọc ^^)
Còn đi máy bay thì nó doạ đc.
Khi công dân đang ở đầu kia, nó doạ nếu ko có giấy của chúng nó thì ko đc nhập cảnh, thế là công dân sợ quá mà phải cắn răng. Chứ bằng các nào đấy, kể cả đu càng mà về đc đến cửa khẩu thì thách đứa nào ko cho cụ nhập cảnh (đấy là em nghe bà con bàn nhau thế, chứ em cũng chưa dám thử nên các cụ đừng có thực hành vội nhá ^^)

Cứ suốt ngày vênh váo xưng anh với Cam. Nhưng sau vụ này, nhờ có Cam mà đồng bào mới về được nhà thì nhiều người sẽ thấy rõ, cái đứa vênh váo xưng anh nó quá tệ hại và ko xứng đáng!
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,344
Động cơ
492,222 Mã lực
Đang nói về cấp phép bay charter chứ không phải nói về thủ tục nhập cảnh. Cụ thay đổi chủ đề nhanh quá. Nếu khách Việt trong các chuyến bay quá cảnhthì không được vào vì theo giấy là không đúng chuyến bay được phép.
Thì đúng là cục QLXNC có liên quan mà cụ, đợi khui ra thôi, cụ trên đi đúng chủ đề rồi đấy
 

gld

Xe điện
Biển số
OF-422367
Ngày cấp bằng
14/5/16
Số km
4,485
Động cơ
364,731 Mã lực
Tuổi
53
Chả lẽ hết SG giờ đến BNG cũng phải mang hết người quân đội sang thay máu sạch nhỉ, còn xx thì khỏi nói cho sang sứ thay có khi còn đẫm hơn, với lại mỗi sứ nào chả có 1 xx nằm đó (để cùng chia chác). Nát quá rổi, chả hiệu cụ Tổng tính kiểu gì.
QĐ thì biên phòng và CSB nát bét ra kia kìa. Quan trọng là giờ kiếm đâu ra 1 anh trẻ trẻ tầm 50t như Putin cách đây 25 năm, dựng 1 anh có tầm lên lđ được lâu lâu, bớt đi tư duy nhiệm kỳ.
Chứ vụ Việt Á, Cục LS này mới xảy ra năm ngoái, khi lò cụ Tổng vẫn đang rừng rực, chứng tỏ đội này coi cái lò như cái lò tôn. Chúng nó vẫn ăn, vẫn chén, chả sợ
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,344
Động cơ
492,222 Mã lực
Em vẫn tin là ở BNG nhiều người tử tế, vì dù gì đi nữa, mặt bằng dân trí ở đó khá sáng sủa. Bạn Lan này trước cũng học trường điểm Trần Phú - Hoàn Kiếm ở Hà Nội, nhà chắc cũng quanh đó. Trót ăn và nhận hối lộ vào thời điểm ai cũng nghèo khổ cùng cực nên mang thêm tiếng ác. Hi vọng là sau đây BNG sẽ vùng lên và thay đổi cách làm việc. Các đại sứ thường rất giỏi và có tài, có tâm nhưng bộ sau hành chính thì thật là chán nản. Cứ ra sứ quán đố có một nụ cười luôn, mặt cứ lạnh tanh như ai đi xin gì của họ.
Nhiều không có nghĩa là tất cả, thằng Hùng tổng LSQ ở Thụy Sỹ ăn cơm uống nước của ai mà nó trở cờ?
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,134
Động cơ
490,865 Mã lực
báo chí viết rõ rồi mà cứ cãi nhau.

bị khởi tố vì nhận hối lộ của các hãng tổ chức chuyến bay (charter), không phải vì tham nhũng vặt ở các đsq , cũng không phải ở những chuyến bay giải cứu .

với các chuyến bay hồi hương do các hãng tổ chức, có thể số lượng chuyến bay từ mỗi khu vực về là do Cục lãnh sự duyệt. các hãng muốn được duyệt sớm, duyệt nhiều thì lobby. trong điều kiện ngành hk dừng hoạt động, hàng trăm mb nằm bãi, phi công, tiếp viên ngồi chơi, bay thì giá vé lại cao ngất, hãng nào chả muốn xin nhiều slot. vậy là lobby thôi.

mà chả xin thêm chuyến thì cũng có quà cáp. văn hóa mình nó thế.

cục trưởng chắc cũng chả cần đứng ra mặc cả đâu. nhưng các hãng cứ đến thăm rồi để quên cái cặp thì biết làm thế nào?
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
17,434
Động cơ
101,979 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
QĐ thì biên phòng và CSB nát bét ra kia kìa. Quan trọng là giờ kiếm đâu ra 1 anh trẻ trẻ tầm 50t như Putin cách đây 25 năm, dựng 1 anh có tầm lên lđ được lâu lâu, bớt đi tư duy nhiệm kỳ.
Chứ vụ Việt Á, Cục LS này mới xảy ra năm ngoái, khi lò cụ Tổng vẫn đang rừng rực, chứng tỏ đội này coi cái lò như cái lò tôn. Chúng nó vẫn ăn, vẫn chén, chả sợ
Thôi em xin cụ, tìm được một người như Putin mà cụ nói, trên OF lại chửi độc tài làm suốt bao năm chứ yên ổn gì.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
8,892
Động cơ
206,072 Mã lực
Thì đúng là cục QLXNC có liên quan mà cụ, đợi khui ra thôi, cụ trên đi đúng chủ đề rồi đấy
Ở Cam vẫn cho đi ô tô về bình thường mà. Còn ở sân bay quá cảnh nếu hãng không được phép chở khách vào VN thì khách làm sao ra gặp QL XNC được.
-----------
toàn bộ các chuyến bay quốc tế đi/đến Việt Nam đều được cấp phép bay theo hình thức chiều từ Việt Nam đi được phép chở khách và hàng hóa, chiều vào Việt Nam chỉ được chở hàng và việc chở khách phải được cấp có thẩm quyền của Việt Nam chấp thuận.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
8,892
Động cơ
206,072 Mã lực
báo chí viết rõ rồi mà cứ cãi nhau.

bị khởi tố vì nhận hối lộ của các hãng tổ chức chuyến bay (charter), không phải vì tham nhũng vặt ở các đsq , cũng không phải ở những chuyến bay giải cứu .
Cục lãnh sự chỉ duyệt danh sách thôi, chứ không duyệt hãng nào được bay tới, mà là do Bộ GT. Mấy chú nhân viên hàng không này chả dại mang cặp tới, lương quèn mà ủ tờ như chơi, lợi thì thằng chủ hưởng. Có thể bọn HK có tí quà, nhưng chỉ cho bên giao thông thôi. Được giấy phép rồi thì qua đây làm gì.

tiền lót tay của hành khách thì gửi nhân viên sứ quán hay nhân viên phòng vé? Dĩ nhiên nhân viên phòng vé chả dại, mà phòng vé cũng nhiều chổ là bọn Tây bán vé nhé, thu tiền lót tay hộ thế nào được.
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,134
Động cơ
490,865 Mã lực
Cục lãnh sự chỉ duyệt danh sách thôi, chứ không duyệt hãng nào được bay tới, mà là do Bộ GT. Mấy chú nhân viên hàng không này chả dại mang cặp tới, lương quèn mà ủ tờ như chơi, lợi thì thằng chủ hưởng. Có thể bọn HK có tí quà, nhưng chỉ cho bên giao thông thôi. Được giấy phép rồi thì qua đây làm gì.

tiền lót tay của hành khách thì gửi nhân viên sứ quán hay nhân viên phòng vé? Dĩ nhiên nhân viên phòng vé chả dại, mà phòng vé cũng nhiều chổ là bọn Tây bán vé nhé, thu tiền lót tay hộ thế nào được.
thế em mới nói mấy cụ chửi ăn tiền của bà con Việt kiều là nhầm mà.

cấp phép chuyến bay thì là bộ gtvt. nhưng cấp phép số chuyến từ mỗi khu vực thì lại là cls. trong thời dịch, cls quan trọng hơn.

còn ai xách cặp đi rồi để quên thì chả đến lượt nhân viên. cũng chả phải hãng hk. đợt bay charter nhiều khi do công ty lữ hành tổ chức. công ty lữ hành với cls , hãng hk... thì thân nhau lắm
 

Xechaybangcom

Xe điện
Biển số
OF-157149
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
2,669
Động cơ
343,674 Mã lực
Nếu đã nộp đơn tố cáo mà kg đc trả lời thì kiện tiếp cơ quan tiếp nhận tố cáo. Làm CM phải kiên trì.
Cẩn thận lại ăn đòn ngược ấy cụ.
Tiếp theo là phải so sánh cái được và mất nếu theo kiện. Giả dụ kiện được thì được hoàn lại (tối ưu) 4kusd, nhưng mất thời gian làm việc khác hàng năm trời, mà thời gian đó có thể kiếm được mấy lần cái 4kusd ấy.
Còn cụ định làm cách mạng ư? Cho cụ ra đảo ngay và luôn.
 

odaiba

Xe tăng
Biển số
OF-135029
Ngày cấp bằng
18/3/12
Số km
1,652
Động cơ
387,336 Mã lực
Nơi ở
Nippon
Ngược lại đó cụ.

Khách ngoại thuộc việc đối ngoại của CLS BNG. Công dân Vn thuộc việc đối nội của Cục xnc BCA. Hộ chiếu công dân Vn do Cục xnc cấp.
Em bay 2 chuyến từ nước ngoài về, 1 chuyến tháng 1/2021 và 1 chuyến tháng 1/2022.
Chuyến đầu là chuyến giải cứu (hiểu nôm na) do đsq tổ chức. Chuyến 2 vừa bay xong ngày 8/1 là charter do Bamboo tổ chức, cách li 3 ngày tại Tam Chúc.
Các chuyến này thủ tục đều có phần của Cục ls.
Khách ngoại, tới thời điểm hiện tại thì Cục ls ko còn liên quan, chỉ còn thẩm quyền thuộc ubnd cấp tỉnh và cục xnc BCA để xét xin visa on arrival. Cv 10943 BYT và văn bản hướng dẫn của vpcp.

9E675FFE-8329-48A2-964B-F6A0753502AE.png

 

TNT_123

Xe buýt
Biển số
OF-595252
Ngày cấp bằng
19/10/18
Số km
618
Động cơ
135,808 Mã lực
Tuổi
33
Em vẫn tin là ở BNG nhiều người tử tế, vì dù gì đi nữa, mặt bằng dân trí ở đó khá sáng sủa. Bạn Lan này trước cũng học trường điểm Trần Phú - Hoàn Kiếm ở Hà Nội, nhà chắc cũng quanh đó. Trót ăn và nhận hối lộ vào thời điểm ai cũng nghèo khổ cùng cực nên mang thêm tiếng ác. Hi vọng là sau đây BNG sẽ vùng lên và thay đổi cách làm việc. Các đại sứ thường rất giỏi và có tài, có tâm nhưng bộ sau hành chính thì thật là chán nản. Cứ ra sứ quán đố có một nụ cười luôn, mặt cứ lạnh tanh như ai đi xin gì của họ.
Trong bộ máy vẫn còn nhiều người tử tế, nhưng cách bộ máy vận hành đã quá rệu rã nên để tiến thân trong bộ máy ấy gần như bắt buộc phải đánh đổi theo cách vận hành ấy. Việc này khiến cho bộ máy hoạt động kém hiệu quả. Trong bộ máy nhà nước của Sa hoàng năm 1917 có nhiều người giỏi, khát khao cống hiến không ? Có chứ, trong hồi ký của tướng Zhukov (khi ấy là lính trong quân đội Sa hoàng) đã viết rằng trong quân đội khi đó, các binh sỹ, sỹ quan cấp thấp chiến đấu rất dũng cảm nhưng các sỹ quan cấp cao và các quan chức thì chỉ lo giữ chức, nịnh hót cấp trên để tiến thân. Kết quả ntn, ai cũng biết. Trong bộ máy chính quyền LX 1991, có còn nhiều người khao khát cống hiến không ? Có chứ, nhưng cơ chế đã quá trì trệ, các vị trí chủ chốt hầu như đều do những kẻ cơ hội ngồi. Kết quả ntn, ai cũng rõ.
 

TNT_123

Xe buýt
Biển số
OF-595252
Ngày cấp bằng
19/10/18
Số km
618
Động cơ
135,808 Mã lực
Tuổi
33
QĐ thì biên phòng và CSB nát bét ra kia kìa. Quan trọng là giờ kiếm đâu ra 1 anh trẻ trẻ tầm 50t như Putin cách đây 25 năm, dựng 1 anh có tầm lên lđ được lâu lâu, bớt đi tư duy nhiệm kỳ.
Chứ vụ Việt Á, Cục LS này mới xảy ra năm ngoái, khi lò cụ Tổng vẫn đang rừng rực, chứng tỏ đội này coi cái lò như cái lò tôn. Chúng nó vẫn ăn, vẫn chén, chả sợ
Việt Á lại liên quan đến HVQY =))
 
Biển số
OF-746843
Ngày cấp bằng
19/10/20
Số km
1,763
Động cơ
70,875 Mã lực
Tuổi
48

Amager

Xe hơi
Biển số
OF-721035
Ngày cấp bằng
19/3/20
Số km
179
Động cơ
79,950 Mã lực
Úc hình như không cấm cản và hạn chế nhập cảnh đối với công dân Họ, cách ly thu phí theo quy định, có vấn đề gì đâu.

VN sao không làm vậy. Lại đi cấm cản.
Em không nói Úc, vì em không theo dõi Úc, mà nói New Zealand. Thậm chí NZ còn phong toả lâu hơn VN rất nhiều. Còn Úc thì cụ cũng chỉ 'hình như' chứ cũng không chắc chắn. Cụ thử search lại xem Úc có cho như vậy không.
Ngoài ra việc thu phí cách lý tại VN cũng đã triển khai sau này, nhưng nếu trước cho tự fo nhập cảnh và trả phí cách ly thì người dân có đồng ý không. Phải mãi sau này khi sự việc ở TPHCM bung bét và tiêm vaccine thì mọi chuyện nó mới dễ thở như bây giờ. Nói chung là cụ không thể lấy hoàn cảnh 2022 áp vào hoàn cảnh giữa năm 2021 được.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top