[Funland] Nóng: Củi trong vụ đưa công dân Việt Nam về nước thời điểm dịch Covid và Công ty Việt Á

Dacia90

Xe tăng
Biển số
OF-808783
Ngày cấp bằng
17/3/22
Số km
1,821
Động cơ
63,958 Mã lực
Tuổi
44
Tôi thì thấy các đồng chí đáng kính trên trển chả sai phạm cái đệch dì.
Mà, đưa thêm các ảnh cũng trả lại, nhá.
Phiếu thu chỉ thu đúng thu đủ thôi.
A há hỏng chỗ này này, thứ nhất là câu chuyện "Bánh rán của tao đâu?", thứ hai đội hành khách đã bay về quay xe, có bằng chứng nộp theo giá thỏa thuận áp tại thời điểm dịch, phiếu thu thành giấy lộn.
 

Mzc

Xe điện
Biển số
OF-727317
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
2,618
Động cơ
140,316 Mã lực
Không có cầu lấy đâu ra cung.
Cứ bình tĩnh xếp hàng chờ đến lượt về thì làm sao. Nhao nhao lên như thói quen thời bao cấp đi xếp hàng phải chen bẹp đồng bào để có miếng thịt ở cửa hàng mậu dịch.
Sáng kiến kiếm tiền qua suất giải cứu đều do đồng bào ta tạo ra cả thôi.
Đầu tiên là 1 số người quen biết đến nài nỉ nhờ xong biếu xén 1 vài chục cho cháu nó về sớm, sau đó người đi nhờ đấy lại đứng trung gian dẫn thêm người có nhu cầu thì tiền nó gấp đôi lên. Sau vài chuyến tự dưng những người có thẩm quyền thi hành công vụ thấy cửa sáng để làm ăn, họ nhờ cơ mà chứ có mời chào đâu. :D
Đồng bào đi nhờ để đưa tiền chen lên trước về trước toàn là các ông bố bà mẹ lo cho công tử tiểu thư thôi.
Mà ở bên đấy thì có làm sao. Em ruột em, anh chị em họ hàng, bạn bè em cả đợt dịch 2 năm cứ ung dung ở Mỹ - Pháp - Úc yên ổn.
Căn nguyên vẫn do đồng bào ta tự tạo ra môi trường kiếm ăn cho đội này thôi.
Chuẩn. Toàn quỳ xuống lạy lục chị cầm giúp em anh nhận giúp :))
 

Dacia90

Xe tăng
Biển số
OF-808783
Ngày cấp bằng
17/3/22
Số km
1,821
Động cơ
63,958 Mã lực
Tuổi
44
Chuẩn. Toàn quỳ xuống lạy lục chị cầm giúp em anh nhận giúp :))
Chuẩn vào mắt, alo hỏi cái là nó áp giá cmnl ý, xong hôm sau nó cò quay giục nộp không mất suất. Ở đấy mà đòi xin nộp. Bố thiên hạ( gồm ở VN và ngoài VN) đúng nghĩa đen luôn.
 

Viethp90

Xe tải
Biển số
OF-417881
Ngày cấp bằng
21/4/16
Số km
366
Động cơ
7,162 Mã lực
Tuổi
33
Không có cầu lấy đâu ra cung.
Cứ bình tĩnh xếp hàng chờ đến lượt về thì làm sao. Nhao nhao lên như thói quen thời bao cấp đi xếp hàng phải chen bẹp đồng bào để có miếng thịt ở cửa hàng mậu dịch.
Sáng kiến kiếm tiền qua suất giải cứu đều do đồng bào ta tạo ra cả thôi.
Đầu tiên là 1 số người quen biết đến nài nỉ nhờ xong biếu xén 1 vài chục cho cháu nó về sớm, sau đó người đi nhờ đấy lại đứng trung gian dẫn thêm người có nhu cầu thì tiền nó gấp đôi lên. Sau vài chuyến tự dưng những người có thẩm quyền thi hành công vụ thấy cửa sáng để làm ăn, họ nhờ cơ mà chứ có mời chào đâu. :D
Đồng bào đi nhờ để đưa tiền chen lên trước về trước toàn là các ông bố bà mẹ lo cho công tử tiểu thư thôi.
Mà ở bên đấy thì có làm sao. Em ruột em, anh chị em họ hàng, bạn bè em cả đợt dịch 2 năm cứ ung dung ở Mỹ - Pháp - Úc yên ổn.
Căn nguyên vẫn do đồng bào ta tự tạo ra môi trường kiếm ăn cho đội này thôi.
Em ruột em cũng bên can có cần về đâu vẫn ok
 

lookyoung

Xe tăng
Biển số
OF-98091
Ngày cấp bằng
1/6/11
Số km
1,077
Động cơ
415,278 Mã lực
Nơi ở
BE
Không có cầu lấy đâu ra cung.
Cứ bình tĩnh xếp hàng chờ đến lượt về thì làm sao. Nhao nhao lên như thói quen thời bao cấp đi xếp hàng phải chen bẹp đồng bào để có miếng thịt ở cửa hàng mậu dịch.
Sáng kiến kiếm tiền qua suất giải cứu đều do đồng bào ta tạo ra cả thôi.
Đầu tiên là 1 số người quen biết đến nài nỉ nhờ xong biếu xén 1 vài chục cho cháu nó về sớm, sau đó người đi nhờ đấy lại đứng trung gian dẫn thêm người có nhu cầu thì tiền nó gấp đôi lên. Sau vài chuyến tự dưng những người có thẩm quyền thi hành công vụ thấy cửa sáng để làm ăn, họ nhờ cơ mà chứ có mời chào đâu. :D
Đồng bào đi nhờ để đưa tiền chen lên trước về trước toàn là các ông bố bà mẹ lo cho công tử tiểu thư thôi.
Mà ở bên đấy thì có làm sao. Em ruột em, anh chị em họ hàng, bạn bè em cả đợt dịch 2 năm cứ ung dung ở Mỹ - Pháp - Úc yên ổn.
Căn nguyên vẫn do đồng bào ta tự tạo ra môi trường kiếm ăn cho đội này thôi.
Em ruột em cũng bên can có cần về đâu vẫn ok
Phải bay giải cứu về phần lớn là người lao động mất việc, du học sinh hết hạn visa phải về. Không có việc làm, tiền hết, ko được gia hạn giấy tờ không về thì phải ngồi chờ chết đói à?

Cũng nhiều người gia đình có việc tang gia, người thân ốm đau cũng phải tìm đường về. Bao nhiêu cảnh ở nước ngoài bố mẹ mất mà không về được, chỉ có ngồi bên này khóc thôi đấy.

Người thân nhà các cụ vẫn ok không có nghĩa là người khác cũng thế. Tôi không hiểu vì lý do gì mà nhiều cụ ác cảm, xỉa xói đồng bào mình ở nước ngoài thế.
 

hungtt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-1209
Ngày cấp bằng
8/8/06
Số km
3,861
Động cơ
614,465 Mã lực
Nơi ở
HN
Phải bay giải cứu về phần lớn là người lao động mất việc, du học sinh hết hạn visa phải về. Không có việc làm, tiền hết, ko được gia hạn giấy tờ không về thì phải ngồi chờ chết đói à?

Cũng nhiều người gia đình có việc tang gia, người thân ốm đau cũng phải tìm đường về. Bao nhiêu cảnh ở nước ngoài bố mẹ mất mà không về được, chỉ có ngồi bên này khóc thôi đấy.

Người thân nhà các cụ vẫn ok không có nghĩa là người khác cũng thế. Tôi không hiểu vì lý do gì mà nhiều cụ ác cảm, xỉa xói đồng bào mình ở nước ngoài thế.
Ý kiến riêng của em trên quan điểm : đăng ký xếp hàng đến lượt theo thứ tự nếu muốn về.
Nó khác với việc cụ cho rằng nhìn nhận sự việc như thế là xỉa xói đồng bào.
Vấn đề những người cần thật sự như cụ nói không có đủ tiền "lộ phí" để mà bay những chuyến đó đâu, mà lại chủ yếu là cậu ấm cô chiêu có dư điều kiện sẵn sàng tung tiền ra để mua "đè" suất của những người khó khăn cần về thật sự đấy.
Cụ có thấy quanh cụ có ai hết visa, mất việc...không được về bị nước sở tại nó bỏ đói hay dắt ra biên giới bỏ rơi chưa?
 

El Jefe 2

Xe tăng
Biển số
OF-546776
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
1,903
Động cơ
198,243 Mã lực
Tuổi
34
Ý kiến riêng của em trên quan điểm : đăng ký xếp hàng đến lượt theo thứ tự nếu muốn về.
Nó khác với việc cụ cho rằng nhìn nhận sự việc như thế là xỉa xói đồng bào.
Vấn đề những người cần thật sự như cụ nói không có đủ tiền "lộ phí" để mà bay những chuyến đó đâu, mà lại chủ yếu là cậu ấm cô chiêu có dư điều kiện sẵn sàng tung tiền ra để mua "đè" suất của những người khó khăn cần về thật sự đấy.
Cụ có thấy quanh cụ có ai hết visa, mất việc...không được về bị nước sở tại nó bỏ đói hay dắt ra biên giới bỏ rơi chưa?
Cụ chuẩn. Chủ yếu là các gia đình có điều kiện, bỏ tiền để mua suất về trước, sau đó những người khác (dù ko đủ tiền) cũng phải gồng theo để đua.

Bạn em con đi học ở Pháp, đã có suất về, vậy mà trên đường cháu đi tàu từ tỉnh về paris, nhà check lại ko thấy thông tin trên chuyến bay. Phải liên hệ rất nhiều nơi, và mất thêm kha khá thì lại thấy tên cháu hiện lên trong danh sách mới cập nhật gửi vào mail.
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,570
Động cơ
62,209 Mã lực
Tuổi
18
Phải bay giải cứu về phần lớn là người lao động mất việc, du học sinh hết hạn visa phải về. Không có việc làm, tiền hết, ko được gia hạn giấy tờ không về thì phải ngồi chờ chết đói à?

Cũng nhiều người gia đình có việc tang gia, người thân ốm đau cũng phải tìm đường về. Bao nhiêu cảnh ở nước ngoài bố mẹ mất mà không về được, chỉ có ngồi bên này khóc thôi đấy.

Người thân nhà các cụ vẫn ok không có nghĩa là người khác cũng thế. Tôi không hiểu vì lý do gì mà nhiều cụ ác cảm, xỉa xói đồng bào mình ở nước ngoài thế.
Ý kiến riêng của em trên quan điểm : đăng ký xếp hàng đến lượt theo thứ tự nếu muốn về.
Nó khác với việc cụ cho rằng nhìn nhận sự việc như thế là xỉa xói đồng bào.
Vấn đề những người cần thật sự như cụ nói không có đủ tiền "lộ phí" để mà bay những chuyến đó đâu, mà lại chủ yếu là cậu ấm cô chiêu có dư điều kiện sẵn sàng tung tiền ra để mua "đè" suất của những người khó khăn cần về thật sự đấy.
Cụ có thấy quanh cụ có ai hết visa, mất việc...không được về bị nước sở tại nó bỏ đói hay dắt ra biên giới bỏ rơi chưa?
Tôi thì có quan điểm giống bác hungtt nhiều hơn:
Phần lớn, thậm chí tuyệt đại đa số những người đi về, toàn những người có điều kiện.
Tất nhiên, họ bị chặt chém rất đắt và khá khốn nạn.
Ở chiều ngược lại, có lẽ không ai bị ảnh hưởng đáng kể bởi sự chặt chém đó - đừng nói đến phá sản.

Bạn tôi khi nhận thông tin con gái muốn về, hắn (1 dược sĩ) trả lời: Con ngó nghiêng xung quanh xem họ, chính quyềnh sở tại ấy, đã đang và dự kiến sẽ làm gì để hạn chế - chữa trị dịch bệnh.
Đọc các đánh giá chuyên môn về dịch bệnh bên bển ... và ...
Tất nhiên, hắn hứa trước là con muốn về thì cũng có vé, chắc rồi.

Việc con hắn vẫn xin về, và vẫn được hắn tài trợ, vì lý do tâm lý nhiều hơn:
Đằng nào cũng học online, thì học ở nhà sướng hơn.
Đỡ tốn tiền thuê nhà, khá cao.
...
Kiểu thế.

Cá nhân tôi không đổ lỗi cho đồng bào ta, vì trong cái đại dịch cỡ đó do thằng Tập Cựn Bình tạo ra, thành thật là tôi cũng không rõ mình sẽ làm gì.
Vì mình phải ở tại chỗ, phải đọc được nhìn được sờ được những gì xảy ra xung quanh.
Đoán mò thì nếu từ các nước kém phát triển như Anh Pháp Đức Hàn Nhựt, tôi sẽ ở lại. Vì hệ thống y tế của họ tốt hơn ta, và bệnh nhân ở đó được đảm bảo về mặt chữa trị, dù bệnh gì đi nữa.

Còn từ các nước giàu có như India, Philippines, tôi sẽ đi về.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
8,827
Động cơ
205,283 Mã lực
Đoán mò thì nếu từ các nước kém phát triển như Anh Pháp Đức Hàn Nhựt, tôi sẽ ở lại. Vì hệ thống y tế của họ tốt hơn ta, và bệnh nhân ở đó được đảm bảo về mặt chữa trị, dù bệnh gì đi nữa.

Còn từ các nước giàu có như India, Philippines, tôi sẽ đi về.
thế thì cụ làm ngược với tỉ phú rồi. Nhiều cụ mau quên quá. Không có tiền thuê máy bay riêng thì đi vna giải cứu vậy.
 

Húp sụp sụp

Xe điện
Biển số
OF-792017
Ngày cấp bằng
1/10/21
Số km
2,863
Động cơ
93,415 Mã lực
Tại cứ ngạo nghễ này nọ chứ làm dịch vụ thì cứ im ỉm mà ăn tiền thì dư luận đã không ồn ào
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,570
Động cơ
62,209 Mã lực
Tuổi
18
thế thì cụ làm ngược với tỉ phú rồi. Nhiều cụ mau quên quá. Không có tiền thuê máy bay riêng thì đi vna giải cứu vậy.
Nầu nầu.
Với những người có tiền, họ có lựa chọn của mình.
Họ bay về, dù là bay hạng C của VNA hay charter flight đi nữa, họ vẫn sẵn sàng quay lại ổ dịch, nếu Việt Nam bùng dịch.

Đợt đó, vài chú chạy lên du thuyền trốn dịch đấy bác.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
8,827
Động cơ
205,283 Mã lực
Nầu nầu.
Với những người có tiền, họ có lựa chọn của mình.
Họ bay về, dù là bay hạng C của VNA hay charter flight đi nữa, họ vẫn sẵn sàng quay lại ổ dịch, nếu Việt Nam bùng dịch.

Đợt đó, vài chú chạy lên du thuyền trốn dịch đấy bác.
Vãi, con tỉ phú ngáp ngáp dính rồi còn chạy về. Chứ chỗ khác bùng dịch thì liên quan gì nữa khi chính mình mang bệnh về.
 

Moriarty_01

Xe đạp
Biển số
OF-795953
Ngày cấp bằng
7/11/21
Số km
40
Động cơ
18,958 Mã lực
Ý kiến riêng của em trên quan điểm : đăng ký xếp hàng đến lượt theo thứ tự nếu muốn về.
Nó khác với việc cụ cho rằng nhìn nhận sự việc như thế là xỉa xói đồng bào.
Vấn đề những người cần thật sự như cụ nói không có đủ tiền "lộ phí" để mà bay những chuyến đó đâu, mà lại chủ yếu là cậu ấm cô chiêu có dư điều kiện sẵn sàng tung tiền ra để mua "đè" suất của những người khó khăn cần về thật sự đấy.
Cụ có thấy quanh cụ có ai hết visa, mất việc...không được về bị nước sở tại nó bỏ đói hay dắt ra biên giới bỏ rơi chưa?
Cụ ko hiểu bản chất vấn đề nên mới suy nghĩ như thế. Tình huống của cụ là đúng trong trường hợp tất cả mọi người đăng ký với giá đúng, rồi một số người bơm thêm tiền để nhảy lên đầu danh sách. Đằng này chúng nó phối hợp từ đầu, báo giá cao ngay từ khâu đăng ký để loại bớt những người ko đủ tiền trả. Thế nên những người đưa nó tiền chả tranh suất của ai cả.
 

longkhau

Xe tải
Biển số
OF-43543
Ngày cấp bằng
17/8/09
Số km
320
Động cơ
462,295 Mã lực
Phải bay giải cứu về phần lớn là người lao động mất việc, du học sinh hết hạn visa phải về. Không có việc làm, tiền hết, ko được gia hạn giấy tờ không về thì phải ngồi chờ chết đói à?

Cũng nhiều người gia đình có việc tang gia, người thân ốm đau cũng phải tìm đường về. Bao nhiêu cảnh ở nước ngoài bố mẹ mất mà không về được, chỉ có ngồi bên này khóc thôi đấy.

Người thân nhà các cụ vẫn ok không có nghĩa là người khác cũng thế. Tôi không hiểu vì lý do gì mà nhiều cụ ác cảm, xỉa xói đồng bào mình ở nước ngoài thế.
Phải ở trong cái cảnh đấy mới thấm!

Nhà em trong cái đận ấy: Nước sở tại cũng quá tải y tế (mà có bệnh thì nó cũng chỉ bảo nằm nhà cách ly, giành chỗ người nặng), chính quyền lệnh phong toả, tin xấu thì bủa vây hàng ngày, tất cả không thiết yếu bị dừng, các chuyến bay TM dừng, không hẹn ngày bay lại . . . Tình hình rối chưa từng!
Các cụ nói rồi "bệnh thì vái tứ phương"! Cũng lục tung các mối quan hệ, nhưng đăng ký bay giải cứu lúc đó khó khăn lắm, (ai đk Sứ ở ngoài rồi thì biết), mà phải trong diện ưu tiên của chính phủ như: già yếu, hết visa . . . Nói chung lúc đấy căng thẳng lắm! Khi được bay về mừng hết biết luôn!

Còn nhà khác suy nghĩ, có đk thế nào thì em không biết, chả dám nói! Mà nhà em đi chính tắc nhé!
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,570
Động cơ
62,209 Mã lực
Tuổi
18
Phải ở trong cái cảnh đấy mới thấm!

Nhà em trong cái đận ấy: Nước sở tại cũng quá tải y tế (mà có bệnh thì nó cũng chỉ bảo nằm nhà cách ly, giành chỗ người nặng), chính quyền lệnh phong toả, tin xấu thì bủa vây hàng ngày, tất cả không thiết yếu bị dừng, các chuyến bay TM dừng, không hẹn ngày bay lại . . . Tình hình rối chưa từng!
Các cụ nói rồi "bệnh thì vái tứ phương"! Cũng lục tung các mối quan hệ, nhưng đăng ký bay giải cứu lúc đó khó khăn lắm, (ai đk Sứ ở ngoài rồi thì biết), mà phải trong diện ưu tiên của chính phủ như: già yếu, hết visa . . . Nói chung lúc đấy căng thẳng lắm! Khi được bay về mừng hết biết luôn!

Còn nhà khác suy nghĩ, có đk thế nào thì em không biết, chả dám nói! Mà nhà em đi chính tắc nhé!
Hình như bây giờ vẫn vậy, phải không bác: "... có bệnh thì nó cũng chỉ bảo nằm nhà ..., giành chỗ người nặng".

Em tôi người Việt, ở Munchen, hồi đó 2 vợ chồng quyết định ở lại, và chấp nhận có thể bị Dương tính, nó liên hệ thường xuyên với bác sĩ, uống thuốc abc và xyz.
Người bị nặng => Nó cẩu vô nội trú ngay, đã đành.
Và họ tin vào lực lượng y tế vốn được cho là hùng hậu của họ.


Và khi alo, thì có người nghe và trả lời hẳn hòi, chứ không phải như xứ nào đó.
Còn ở xứ ta, do phong tỏa ==> số lượng ++ còn ít.
Nhưng rồi cũng sẽ lên cao, và khi đó, cái Hệ thống y tế của ta sẽ sập sớm hơn nhiều so với mong đợi.
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,570
Động cơ
62,209 Mã lực
Tuổi
18
Cụ ko hiểu bản chất vấn đề nên mới suy nghĩ như thế. Tình huống của cụ là đúng trong trường hợp tất cả mọi người đăng ký với giá đúng, rồi một số người bơm thêm tiền để nhảy lên đầu danh sách. Đằng này chúng nó phối hợp từ đầu, báo giá cao ngay từ khâu đăng ký để loại bớt những người ko đủ tiền trả. Thế nên những người đưa nó tiền chả tranh suất của ai cả.
Đâu có bác.
Báo giá cao ngay từ đầu, bác chấp nhận và nộp đủ xiền, nộp trước.
Và đợi.
Alo thì được bẩu: Đcm, danh sách dài lắm, anh đứng thứ 1000 / 5000.

Tất nhiên bác hiểu ngay vế sau.
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,570
Động cơ
62,209 Mã lực
Tuổi
18
A há hỏng chỗ này này, thứ nhất là câu chuyện "Bánh rán của tao đâu?", thứ hai đội hành khách đã bay về quay xe, có bằng chứng nộp theo giá thỏa thuận áp tại thời điểm dịch, phiếu thu thành giấy lộn.
Bác cho xin cái Link về "có bằng chứng nộp theo giá thỏa thuận áp tại thời điểm dịch".
Tôi tin là, bên bển, nếu nó dùng Tài khoản, cũng là tài khoản của anh Graber nào đó hay đứng trước cổng sứ quán thôi.
 

Moriarty_01

Xe đạp
Biển số
OF-795953
Ngày cấp bằng
7/11/21
Số km
40
Động cơ
18,958 Mã lực
Đâu có bác.
Báo giá cao ngay từ đầu, bác chấp nhận và nộp đủ xiền, nộp trước.
Và đợi.
Alo thì được bẩu: Đcm, danh sách dài lắm, anh đứng thứ 1000 / 5000.

Tất nhiên bác hiểu ngay vế sau.
Tất nhiên là phải đợi, nhưng đợi vẫn đc về khác với đợi và bị loại. VD đơn giản thế này cho cụ hiểu:
xếp hàng đi khám bệnh chẳng hạn:
(1) Cụ xếp cuối hàng, cụ đút cho thằng bảo vệ 1 củ, nó dắt tay cụ lên đầu hàng, lúc này cụ và nó thông đồng cùng sai;
(2) Thằng bảo vệ nó viết 1 cái bảng ngay từ cổng "Với lý do ABCXYZ nên thu mỗi người vào cổng 1 củ phí xếp hàng", cụ có 1 củ thì cụ vào, người ko có tiền thì về. Bây giờ cụ và những người đi về đều là nạn nhân của thằng bảo vệ.
Lưu manh thôn thì nó hay dùng cách (1), còn mafia củi gộc nó chọn cách (2), lúc này ai cũng đang hoang mang về bệnh tật hơi đâu để ý xem cái quy định thu 1 củ kia nó có đúng ko.
 

longkhau

Xe tải
Biển số
OF-43543
Ngày cấp bằng
17/8/09
Số km
320
Động cơ
462,295 Mã lực
Tất nhiên là phải đợi, nhưng đợi vẫn đc về khác với đợi và bị loại. VD đơn giản thế này cho cụ hiểu:
xếp hàng đi khám bệnh chẳng hạn:
(1) Cụ xếp cuối hàng, cụ đút cho thằng bảo vệ 1 củ, nó dắt tay cụ lên đầu hàng, lúc này cụ và nó thông đồng cùng sai;
(2) Thằng bảo vệ nó viết 1 cái bảng ngay từ cổng "Với lý do ABCXYZ nên thu mỗi người vào cổng 1 củ phí xếp hàng", cụ có 1 củ thì cụ vào, người ko có tiền thì về. Bây giờ cụ và những người đi về đều là nạn nhân của thằng bảo vệ.
Lưu manh thôn thì nó hay dùng cách (1), còn mafia củi gộc nó chọn cách (2), lúc này ai cũng đang hoang mang về bệnh tật hơi đâu để ý xem cái quy định thu 1 củ kia nó có đúng ko.
Đúng là đợi nhưng vẫn còn trong danh sách thì cũng yên tâm hơn! Nhà em cũng trượt mấy chuyến!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top