[TNGT] NÓNG: Tai nạn ở Quảng Bình ngày 26/07 đã có 8 người tử vong

Kuu

Xe container
Biển số
OF-128472
Ngày cấp bằng
26/1/12
Số km
8,971
Động cơ
1,060,352 Mã lực
Tai nạn ở Trạ Ang - Bố Trạch - Quảng Bình tính đến 17h chiều nay đã cướp đi 18 người: 9 người chết tại chỗ, 9 người chết trên đường về bệnh viện và tại bệnh viện.
Hiện tại đang cấp cứu 17 người tại bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam - Cu Ba tại thành phố Đồng Hới.

FB_IMG_1595760758675.jpg


FB_IMG_1595760765388.jpg
Đúng như em dự, xe lật nghiêng trượt dài bị vách đá hớt sạt nóc nên các nạn nhân bị thương phần đầu khó qua khỏi.
 

vandatAT

Xe container
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
5,407
Động cơ
39,183 Mã lực
Con mẹ bọn lều báo, mất phanh cái con mẹ nó.
Screenshot_20200726-192105_Chrome.jpg
 

XPQ

Xe lăn
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
11,058
Động cơ
707,819 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Nhức nhối câu hỏi trách nhiệm
Những vụ tai nạn thảm khốc ở nước ngoài cũng vậy nhưng khác một điều: Quan chức liên quan biết cúi đầu nhận lỗi, rồi từ chức và không vung tay “tăng cường, tích cực, đẩy mạnh, nâng cao”.

Liên tiếp gần đây, có những chuyến xe tử thần cướp đi nhiều mạng sống. Những bản tin loang vết máu. Chuyến xe định mệnh đầy ám ảnh bị nạn tại Kon Tum vào một sáng cuối tuần mới đây, chở gần 10 đứa trẻ, có 2 cháu hóa thiên thần. Sau mỗi vụ tai nạn, câu hỏi trách nhiệm lại được đặt ra, nhưng câu trả lời vẫn mơ hồ. Có ai biết cúi đầu trước mỗi sinh mạng người.

Nhức nhối câu hỏi trách nhiệm - 1

Hiện trường vụ tai nạn xe khách thảm khốc khiến 5 người tử vong, trong đó có 2 cháu nhỏ

Trong hệ thống chính trị tỉnh, nếu xét về chức năng, nhiệm vụ, Ban An toàn giao thông (ATGT) được cơ cấu đủ thành phần quan trọng: Chủ tịch tỉnh là Trưởng ban ATGT; phó chuyên trách thường là một Phó Chủ tịch tỉnh; giám đốc Sở GTVT, phó giám đốc công an tỉnh… Tương tự như vậy, ở cấp huyện, xã đều có chung cơ cấu. Quy định rất rõ: Người đứng đầu chính quyền phải chịu trách nhiệm về ATGT trên địa bàn quản lý
.
Hãy điểm qua những vụ tai nạn thảm khốc gần đây để thấy nhiều nơi chưa chú trọng tới việc này. Ở Đắk Nông, năm ngoái, Chủ tịch tỉnh ban hành hẳn một chỉ thị nhận thức rõ về tình trạng lấn chiếm hành lang ATGT, buôn bán ven đường. Oái ăm thay, chưa đầy năm sau (13/6 vừa rồi), một chiếc xe tải hỏng phanh lao vào khu chợ bán tràn ven đường, khiến 6 người chết tại huyện Đắk Mil.

Vụ tại Kon Tum, xe khách chạy sai lộ trình đã đành, đoạn cua cũng không có tường hộ lan hoặc tấm phản quang. Vụ tại Bình Thuận (8 người chết), đoạn xẩy ra tai nạn đã thành dớp và quan chức tỉnh phát biểu cũng nhận định khá rõ: Đường hẹp, không giải phân cách cứng ở giữa, thiếu đèn đường…

Hóa ra, các quan chức đứng đầu đều biết rõ thực trạng và nguyên nhân. Vấn đề là các vị này không hành động hoặc chưa hiệu quả. Phải chăng chưa có trưởng ban ATGT nào bị xử lý nghiêm nên các vị ấy lơ là?

Cũng cần phải nói thêm, các vụ tai nạn gần đây, chủ yếu xẩy ra lúc gần sáng-thời điểm con người ngủ sâu nhất. Luật quy định, tài xế không được lái liên tục 4 tiếng và không quá 10 tiếng 1 ngày. Vậy ai giám sát ông tài xế chạy ẩu ngủ gật trên tính mạng người? Lâu nay, thiết bị giám sát hành trình được ví như những “hộp đen” có thể làm việc này. Thế nhưng, dường như nó đã chết yểu hoặc không phát huy tác dụng như mong muốn (được truyền thông, từ xa có thể phát hiện, thậm chí dừng xe để xử phạt…) như một cách đồng lõa với lòng tham của các chủ xe muốn tận dụng nhân công.

Chưa kể, trên dọc hành trình, cảnh sát giao thông tỉnh nào cũng có vài trạm.

Như vậy, nếu sự thờ ơ vô trách nhiệm của cơ quan chức năng, chính quyền địa phương, cộng với lòng tham của các chủ doanh nghiệp, sẽ bằng tai nạn thảm khốc. Một công thức không mới.

Những vụ tai nạn thảm khốc ở nước ngoài cũng loang máu các bản tin, nhưng khác một điều: Quan chức liên quan biết cúi đầu nhận lỗi, rồi từ chức và không vung tay, khoát gió “tăng cường, tích cực, đẩy mạnh, nâng cao”.

https://dantri.com.vn/dien-dan/nhuc-nhoi-cau-hoi-trach-nhiem-20200724113817378.htm

Về mặt văn bản hành chính thì đội ngũ tham miu họ bao quát và không mấy khi bỏ qua những vấn đề nóng như vấn đề an toàn giao thông. Từ cấp trung ương xuống cấp địa phương thì bộ máy tham miu sở ban ngành đều thừa thãi nhân lực và công cụ phương tiện để nắm được, ban hành các loại văn bản đúng chức năng quản lý Nhà nước.

Có điều là tốt ở trên giấy vậy thôi, đưa được ý chí lãnh đạo vào cuộc sống là câu chuyện nan giải muôn thuở. Nghĩ thì nghĩ chung được nhưng làm mà làm chung thì khó lắm. Chưa kể tiêu cực và quan liêu. Nước mình đặc biệt cần gắn trách nhiệm về an toàn giao thông cho một cơ quan duy nhất thôi, đó là cảnh sát giao thông, cứ những vụ thảm họa thế này thì cách cổ anh cảnh sát giao thông chịu trách nhiệm ở địa phương hàng tỉnh lập tức.
 

z300

Xe buýt
Biển số
OF-482877
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
911
Động cơ
1,277 Mã lực
-E ngó cá đoạn đg cua này cũng ko có gì là quá nguy hiểm cả, xe thì cũng chỉ lật ngang xuống cái mương con con ở vệ đg thế mà cũng chết đc cả đến chục ng thì thực ko hiểu nổi là ntn nữa? ~X(
Khả năng là không ai thắt dây an toàn. Buồn
 

Bachsima

Xe lăn
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
10,541
Động cơ
48,902 Mã lực
Cụ nói nghe không đúng lắm.
Chức năng giám sát và thực thi pháp luật là những thứ quá cơ bản thuộc trách nhiệm của nhà nước. Bất kể người dân ý thức tốt hay kém, văn minh hay không, tự giác hay không thì nhà nước vẫn phải kiểm tra và xử lý nghiêm để giữ gìn pháp luật. Nói như cụ thì cần gì quyền lực nhà nước nữa. Chả lẽ cơ quan chức năng sinh ra chỉ để bán giấy phép và chờ dân phản ánh mà khôg kiểm soát???
Hộp đen là bắt buộc chứ cụ nghĩ là khách lên xe còn phải kiểm tra hộp đen thì có cần phải tự làm kiểm định xe cho an toàn không?
Đang nói chế tài và thanh lọc những người lái phượng tiện vận tải hành khách quá tốc độ. Vấn đề là phương tiện vận tải hành khách do sở hữu tư nhân Mua và thuê lái hoặc tự lái. Vậy câu hỏi ở đây là trách nhiệm ông sở hữu phương tiện ở đâu? Trong khi trách nhiệm giám sát thực thi pháp luật đã có cagt chuyên trách và đang thực hiện rồi (đạt đến đâu là chuyện khác).
Ngay vụ này, Ub cấp NN đến ngay, thế chủ sở hữu phương tiện đâu, đã làm gì để thể hiện tuân thủ pháp luật trong vụ tai nạn này? Đầu tiên là đã xuất đầu lộ diện chưa đã.
 

lhduong2002

Xe tăng
Biển số
OF-75296
Ngày cấp bằng
13/10/10
Số km
1,164
Động cơ
3,946 Mã lực
Nơi ở
Định công xã, Xóm trại thôn
Em vừa xem VTV1 rồi, tài vào cua nhanh quá nên lao sang bên taluy dương, ko có chuyện mất phanh
 

vuanhanghi

Xe tăng
Biển số
OF-92082
Ngày cấp bằng
18/4/11
Số km
1,657
Động cơ
613,535 Mã lực
Xe 30 chỗ mà sao chở 39ng. Sn 73 là cũng nhiều bác này nọ rồi sao còn thuê xe chở quá số lượng khách thế?
Lều báo nó chém thế thôi, e nhìn ảnh thì đây là xe to rồi, ko phải xe 30 chỗ đâu.
 

RealMen8668

Xe hơi
Biển số
OF-731287
Ngày cấp bằng
2/6/20
Số km
147
Động cơ
2,087 Mã lực
Tuổi
31
Em hồi thực tập có đi hang 8 Cô với cả trường 1 lần. Ớn tới già. Đường quanh co khúc khủy lắc muốn ói ra mật. Thế mà mấy ông mấy bà lớn tuổi lại rất thích đi tham quan mấy cái di tích trên núi cao...ôi.
Thời còn đi dạy học thì năm nào hiệu trưởng cũng vận động góp tiền (ngoài tiền trích tham quan bắt buộc mỗi tháng 200k), ai không đi thì bị trừ 50% tiền đã góp rồi nói cạnh khóe này nọ. Em biết thừa thằng hiệu trưởng ăn tiền lại quả của mấy cty du lịch. Thương thay mọi người Thắp hương cho người đã khuất rồi chính mình cũng thành người thiên cổ. R.i.p
 

a_cheng

Xe tăng
Biển số
OF-72663
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
1,518
Động cơ
570,159 Mã lực
Tỉnh QB vừa xác nhận tài xế chỉ có bằng A1 và B2 thì phải. Đúng thật vậy thì vãi hàng, trog khi xe 45 chỗ phải bằng E rồi.
 

HI_CLASS

Xe điện
Biển số
OF-53175
Ngày cấp bằng
19/12/09
Số km
3,570
Động cơ
1,388 Mã lực
Nơi ở
chốn hẹn hò
Lái xe khách chỉ có bằng A1 và B2, cty giao xe cho lái ntn thì cả 2 đều ăn no trách nhiệm rồi.
 

beomap2

Xe container
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
5,810
Động cơ
4,759 Mã lực
Theo clip mô tả thì xe qua cầu xong vòng vào cua bên phải với tốc độ cao, lực ly tâm làm lật xe.
 

kienxd

Xe máy
Biển số
OF-176157
Ngày cấp bằng
11/1/13
Số km
57
Động cơ
5 Mã lực
Em đoán thôi nhé: Lái ẩu, tốc độ cao vào cua gắt lên lật sang phía taluy dương, xe trượt dài theo phần đường tiếp giáp sườn taluy, kính xe đã vỡ, mặt xe áp xuống mặt đường có khoảng hở là cái rãnh thu nước chống xói lở, nên một phần thân người bị rơi ra ngoài khi xe trượt( phần nhiều là nửa trên người) nên chết nhiều.
Em băn khoăn mãi sao số người mất lại nhiều vậy, ban đầu 8 người đã khó tin, sau đó còn rất nhiều người mất ở Viện nữa; mà tình huống dù có chạy nhanh, xe lật nghiêng chà vào taluy, rãnh nước thì khó hình dung sao thương tích nặng và người bị từng ấy 😢
 

Dan du an

Xe container
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
9,009
Động cơ
16,129 Mã lực
Em băn khoăn mãi sao số người mất lại nhiều vậy, ban đầu 8 người đã khó tin, sau đó còn rất nhiều người mất ở Viện nữa; mà tình huống dù có chạy nhanh, xe lật nghiêng chà vào taluy, rãnh nước thì khó hình dung sao thương tích nặng và người bị từng ấy 😢
Công nhận khó hiểu thật.
 

ubisapro

Xe ba gác
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
20,488
Động cơ
664,950 Mã lực
Sợ quá. Thế nên gần thì e tự lái, xa thì máy bay cho lành :(
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
10,578
Động cơ
41,250 Mã lực
Thấy bảo hộp đen có 32km/h thôi, khổ thân các bạn họp lớp. Mà họp 30 năm được 39 bạn là đông phết
 

vinaconex47

Xe buýt
Biển số
OF-302726
Ngày cấp bằng
24/12/13
Số km
594
Động cơ
206 Mã lực
Năm nay đội 73 kỷ niệm 30 năm ngày ra trường nên làm lớn, không ngờ lại bị quả tai nạn thương tâm khủng khiếp quá. Nhìn chiếc áo có hình thả tim của các bạn này làm nhà cháu nhớ tới năm ngoái nhà cháu đi làm chân truyền thông cho lớp của G, cũng đi xa. Chiếc áo đồng phục của lớp G cũng có hình thả tim giống hệt các bạn Đồng Hới.
1 lần nữa xin chia buồn tới gia quyến những người xấu số. :(
SN73 thì 91 mới TN cấp 3 nhỉ. Hay ở ngoải 17t thi TN 12 rồi
 
  • Vodka
Reactions: ITI
Thông tin thớt
Đang tải
Top