Nút bấm nhỏ cần số slx 2008

tungdl

Xe máy
Biển số
OF-59961
Ngày cấp bằng
25/3/10
Số km
56
Động cơ
442,950 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân, Hà Nội
Chào các cụ,
Cho e hỏi nút bấm nhỏ dưới nút bấm gạt số tự động của slx 2008 là để làm gì vậy ợ.
Cảm ơn các cụ chỉ giáo
 

ITIVI

Xe tải
Biển số
OF-466412
Ngày cấp bằng
30/10/16
Số km
373
Động cơ
205,242 Mã lực
O/D là over drive, bình thường luôn để O/D on, đèn vàng không sáng. Nếu ấn nút nhỏ ở cần số đèn O/D off sẽ sáng, để dùng trong các trường hợp cụ cần vượt xe khác, vượt khẩn cấp.
 

longrock

Xe hơi
Biển số
OF-80405
Ngày cấp bằng
16/12/10
Số km
197
Động cơ
417,770 Mã lực
Leo đèo, xuống đèo cao, hoặc vượt xe, nó uống xăng kinh khủng, chỉ nên dùng 1 lúc xong tắt đi nhé, có ông ăn 18 lít/ 100km vì cái này đấy
 

minh431

Xe tăng
Biển số
OF-79002
Ngày cấp bằng
27/11/10
Số km
1,471
Động cơ
431,408 Mã lực
Chào các cụ,
Cho e hỏi nút bấm nhỏ dưới nút bấm gạt số tự động của slx 2008 là để làm gì vậy ợ.
Cảm ơn các cụ chỉ giáo
Nút này là over driver off, khi nhấn đèn O/D off màu vàng sẽ sáng, lúc này hộp số chỉ lên đến số 3 dùng khi vượt hoặc đổ dốc không cao lắm.
Thực tế khi vượt xe không cần dùng vì chỉ cần nhấn mạnh ga là xe đã tự về số rồi, nếu nhấn rất mạnh thì có thể về số 2. Nên nút này chỉ dùng khi đổ dốc để khỏi dùng phanh, khi dốc cao, dài cụ phải tự gạt về số 2 hoặc L (số 1) tùy dốc và tốc độ.
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
2,942
Động cơ
511,314 Mã lực
Nút này là over driver off, khi nhấn đèn O/D off màu vàng sẽ sáng, lúc này hộp số chỉ lên đến số 3 dùng khi vượt hoặc đổ dốc không cao lắm.
Thực tế khi vượt xe không cần dùng vì chỉ cần nhấn mạnh ga là xe đã tự về số rồi, nếu nhấn rất mạnh thì có thể về số 2. Nên nút này chỉ dùng khi đổ dốc để khỏi dùng phanh, khi dốc cao, dài cụ phải tự gạt về số 2 hoặc L (số 1) tùy dốc và tốc độ.
Cụ kiểm tra lại sổ hướng dẫn xem họ viết gì, theo em thì như sau cho các xe có 4 số:
- O/D: khống chế số chỉ chuyển giữa 3 và số 4 mà thôi.
- Cần số ở vị trí L2 (ngay sau D): khống chế số chỉ chuyển giữa 2 và 3
- Cần số ở vị trí L1 (cách sau D 1 vị trí): khống chế số chỉ chuyển giữa 1 và 2.

Cho nên bằng cách trên có thể điều khiển xe gần giống số tay theo ý muốn.
Nhưng làm thế nào thì làm về tiết kiệm xăng thì chọn các vị trí "tay" như trên không thể tiết kiệm xăng hơn chương trình đã lập cho ở vị trí D.
 

minh431

Xe tăng
Biển số
OF-79002
Ngày cấp bằng
27/11/10
Số km
1,471
Động cơ
431,408 Mã lực
Cụ kiểm tra lại sổ hướng dẫn xem họ viết gì, theo em thì như sau cho các xe có 4 số:
- O/D: khống chế số chỉ chuyển giữa 3 và số 4 mà thôi.
- Cần số ở vị trí L2 (ngay sau D): khống chế số chỉ chuyển giữa 2 và 3
- Cần số ở vị trí L1 (cách sau D 1 vị trí): khống chế số chỉ chuyển giữa 1 và 2.

Cho nên bằng cách trên có thể điều khiển xe gần giống số tay theo ý muốn.
Nhưng làm thế nào thì làm về tiết kiệm xăng thì chọn các vị trí "tay" như trên không thể tiết kiệm xăng hơn chương trình đã lập cho ở vị trí D.
Cụ nhầm rồi. Để em liệt kê lại cho cụ, Vị trí:
- D: hộp số sẽ làm việc ở tất cả các số từ 1 đến 4 (hoặc cao hơn nếu có)
- O /D off: hộp số sẽ làm việc ở tất cả các số từ 1 đến 3
- L2 (hoặc 2, D2): hộp số sẽ làm việc ở tất cả các số từ 1 đến 2
- L1 (hoặc L, D1) : hộp số chỉ làm việc ở số 1
phù hợp với tốc độ, vòng tua, tải trọng...đã cài đặt sẵn. Ký hiệu vị trí tay số có thể khác nhau tùy từng loại xe.
Đối với hộp số có tính năng sport thì mới "có thể điều khiển xe gần giống số tay theo ý muốn." bằng cách dùng lẫy chuyển số hoặc nút bấm +/- .
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
2,942
Động cơ
511,314 Mã lực
Cụ nhầm rồi. Để em liệt kê lại cho cụ, Vị trí:
- D: hộp số sẽ làm việc ở tất cả các số từ 1 đến 4 (hoặc cao hơn nếu có)
- O /D off: hộp số sẽ làm việc ở tất cả các số từ 1 đến 3
- L2 (hoặc 2, D2): hộp số sẽ làm việc ở tất cả các số từ 1 đến 2
- L1 (hoặc L, D1) : hộp số chỉ làm việc ở số 1
phù hợp với tốc độ, vòng tua, tải trọng...đã cài đặt sẵn. Ký hiệu vị trí tay số có thể khác nhau tùy từng loại xe.
Đối với hộp số có tính năng sport thì mới "có thể điều khiển xe gần giống số tay theo ý muốn." bằng cách dùng lẫy chuyển số hoặc nút bấm +/- .
Nếu sách hướng dẫn viết vậy thì OD off bị thừa nhỉ, nếu chỉ để vượt xe thì chỉ cần đạp ga chờ 1 giây là xe đã vút đi rồi cần gì bấm OD nữa cho mệt vì lại phải bấm tiếp. Và về khoản đó thì thiết kế của Hyundai Kia lại kém xa so với Daewoo rồi.
Cái em liệt kê của em ở trên là thiết kế cho Daewoo AT đấy, ở Daewoo thì nó là nút HOLD; làm cho người điều khiển có chút cảm giác sang số thủ công ("HOLD" = chỉ số 3, 4; "2" = chỉ số 2, 3; "1" = chỉ số 1, 2).
 

minh431

Xe tăng
Biển số
OF-79002
Ngày cấp bằng
27/11/10
Số km
1,471
Động cơ
431,408 Mã lực
Nếu sách hướng dẫn viết vậy thì OD off bị thừa nhỉ, nếu chỉ để vượt xe thì chỉ cần đạp ga chờ 1 giây là xe đã vút đi rồi cần gì bấm OD nữa cho mệt vì lại phải bấm tiếp. Và về khoản đó thì thiết kế của Hyundai Kia lại kém xa so với Daewoo rồi.
Cái em liệt kê của em ở trên là thiết kế cho Daewoo AT đấy, ở Daewoo thì nó là nút HOLD; làm cho người điều khiển có chút cảm giác sang số thủ công ("HOLD" = chỉ số 3, 4; "2" = chỉ số 2, 3; "1" = chỉ số 1, 2).
Đúng. Nếu sử dụng trong trường hợp vượt thì là thừa, còn khi đổ dốc cỡ số 3 thì cần Cụ ạ.
7 năm nay em toàn dùng như vậy, khi vượt không cần bấm gì cả..
Các Cụ nhớ khi đổ dốc xong nhớ nhấn lại để tắt nếu không tốn xăng. Mặc định chế độ này sẽ là O/D on khi khởi động lại động cơ.
Hôm nào cụ thử bấm rồi dừng xe như dừng đèn đỏ ấy và đi tiếp xem nó đi từ số nào, có phải là 1-2-3 không. Em chắc với cụ không có xe AT nào khởi hành từ số 2 cả.
 
Chỉnh sửa cuối:

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
2,942
Động cơ
511,314 Mã lực
Đúng. Nếu sử dụng trong trường hợp vượt thì là thừa, còn khi đổ dốc cỡ số 3 thì cần Cụ ạ.
Số 3 đổ đèo chứ không phải dốc thì không tạo hiệu ứng hãm. Cụ thử đi mà xem. Dốc ngắn quá nên ko cần hãm băng số vì xe sedan quán tính quá nhỏ. Muốn hãm đèo xe em phải chuyển cần số về 2 mà vẫn trôi ác liệt sau đó phải chuyển về 1 và kết hợp phanh
 

minh431

Xe tăng
Biển số
OF-79002
Ngày cấp bằng
27/11/10
Số km
1,471
Động cơ
431,408 Mã lực
Số 3 đổ đèo chứ không phải dốc thì không tạo hiệu ứng hãm. Cụ thử đi mà xem. Dốc ngắn quá nên ko cần hãm băng số vì xe sedan quán tính quá nhỏ. Muốn hãm đèo xe em phải chuyển cần số về 2 mà vẫn trôi ác liệt sau đó phải chuyển về 1 và kết hợp phanh
Ừ thì đèo dốc nào cụ cảm thấy cần hãm bằng động cơ thì bấm hoặc về số thấp hơn tùy theo thực tế và kỹ năng lái.
 

HoaCuaPhat

Xe hơi
Biển số
OF-417665
Ngày cấp bằng
20/4/16
Số km
158
Động cơ
222,180 Mã lực
Các cụ chia sẻ hay quá, xe e van at nếu đổ dốc thì về số 2 à các cụ
 

minh431

Xe tăng
Biển số
OF-79002
Ngày cấp bằng
27/11/10
Số km
1,471
Động cơ
431,408 Mã lực
Các cụ chia sẻ hay quá, xe e van at nếu đổ dốc thì về số 2 à các cụ
Vấn đề là dốc như thế nào cụ ạ. Nếu dốc dài, độ dốc cao nếu để D thấy xe lao nhanh, khó kiểm soát, phải dùng phanh nhiều thì phải dùng số để hãm. Tùy trình độ lái và thực tế đường mà dùng o/d off, d2 hoặc d1.
 

HoaCuaPhat

Xe hơi
Biển số
OF-417665
Ngày cấp bằng
20/4/16
Số km
158
Động cơ
222,180 Mã lực
Vấn đề là dốc như thế nào cụ ạ. Nếu dốc dài, độ dốc cao nếu để D thấy xe lao nhanh, khó kiểm soát, phải dùng phanh nhiều thì phải dùng số để hãm. Tùy trình độ lái và thực tế đường mà dùng o/d off, d2 hoặc d1.
E cũng chưa cho vợ 2 xuống dốc lần nào, nếu về d2 thì nó hãm lại à cụ
 

minh431

Xe tăng
Biển số
OF-79002
Ngày cấp bằng
27/11/10
Số km
1,471
Động cơ
431,408 Mã lực
E cũng chưa cho vợ 2 xuống dốc lần nào, nếu về d2 thì nó hãm lại à cụ
Đúng rồi cụ. Để em liệt kê lại cho cụ, các vị trí cần số tương ứng với công năng của hộp số tự động (AT) :
- D: hộp số sẽ làm việc ở dải số từ 1 đến 4 (hoặc cao hơn nếu có) : dùng khi đi bình thường hoặc kể cả leo đèo dốc(bất kể dốc gì, hộp số AT sẽ tự lo, nhiều cụ khi leo dốc về số là động tác thừa)
- O /D off: hộp số sẽ làm việc ở dải số từ 1 đến 3: dùng khi đổ đèo dốc dài, độ dốc không lớn (dùng sổ 3 để hãm xe) . Có thể dùng khi vươt nếu muốn (nhưng không cần thiết) . Khi đổ đèo hoặc vượt xong nhớ tắt đi không hại xăng, hại máy. Mặc định chế độ này sẽ tự tắt sau khi tắt máy và khởi động lại.
- L2 (hoặc 2, D2): hộp số sẽ làm việc ở dải số từ 1 đến 2: dùng khi đổ đèo dốc dài, độ dốc lớn (dùng sổ 2 để hãm xe)
- L1 (hoặc L, D1) : hộp số chỉ làm việc ở số 1 : dùng khi đổ đèo dốc dài, độ dốc rất lớn (dùng sổ 1 để hãm xe) hoặc khi cần duy trì lực kéo lớn (chẳng hạn khi lội nước ngập trên 1/2 bánh xe, vượt lầy...).
Ký hiệu vị trí tay số có thể khác nhau tùy từng loại xe. Cụ chưa đi đèo dốc bao giờ nhưng cũng cần biết nguyên lý hoạt động này của hộp số AT để dùng khi cần thiết. Chúc cụ lái xe an toàn
 
Chỉnh sửa cuối:

HoaCuaPhat

Xe hơi
Biển số
OF-417665
Ngày cấp bằng
20/4/16
Số km
158
Động cơ
222,180 Mã lực
Đúng rồi cụ. Để em liệt kê lại cho cụ, các vị trí cần số tương ứng với công năng của hộp số tự động (AT) :
- D: hộp số sẽ làm việc ở dải số từ 1 đến 4 (hoặc cao hơn nếu có) : dùng khi đi bình thường hoặc kể cả leo đèo dốc(bất kể dốc gì, hộp số AT sẽ tự lo, nhiều cụ khi leo dốc về số là động tác thừa)
- O /D off: hộp số sẽ làm việc ở dải số từ 1 đến 3: dùng khi đổ đèo dốc dài, độ dốc không lớn (dùng sổ 3 để hãm xe) . Có thể dùng khi vươt nếu muốn (nhưng không cần thiết) . Khi đổ đèo hoặc vượt xong nhớ tắt đi không hại xăng, hại máy. Mặc định chế độ này sẽ tự tắt sau khi tắt máy và khởi động lại.
- L2 (hoặc 2, D2): hộp số sẽ làm việc ở dải số từ 1 đến 2: dùng khi đổ đèo dốc dài, độ dốc lớn (dùng sổ 2 để hãm xe)
- L1 (hoặc L, D1) : hộp số chỉ làm việc ở số 1 : dùng khi đổ đèo dốc dài, độ dốc rất lớn (dùng sổ 1 để hãm xe) hoặc khi cần duy trì lực kéo lớn (chẳng hạn khi lội nước ngập trên 1/2 bánh xe, vượt lầy...).
Ký hiệu vị trí tay số có thể khác nhau tùy từng loại xe. Cụ chưa đi đèo dốc bao giờ nhưng cũng cần biết nguyên lý hoạt động này của hộp số AT để dùng khi cần thiết. Chúc cụ lái xe an toàn
Vâng, đội ơn cụ đã chia sẻ kinh nghiệm, nếu đi vùng cao hãm liên tục thế thì hộp số nhanh hỏng không cụ
 

minh431

Xe tăng
Biển số
OF-79002
Ngày cấp bằng
27/11/10
Số km
1,471
Động cơ
431,408 Mã lực
Vâng, đội ơn cụ đã chia sẻ kinh nghiệm, nếu đi vùng cao hãm liên tục thế thì hộp số nhanh hỏng không cụ
Cái gì làm việc nhiều thì cũng nhanh hỏng cụ ạ. Nhưng nếu sợ hỏng hộp số mà hãm bằng phanh nhiều thì có thể cháy phanh dẫn đến mất phanh và tệ hơn là dẫn đến hỏng người. Cụ có thể lựa chọn.
Hãm bằng số thì chỉ ảnh hưởng đến hệ thống bánh răng hộp số , nhưng từ xưa đến nay em chưa thấy hộp sô bị hỏng bánh răng (trừ hộp số MT có thể bị mẻ, vỡ bánh răng do thao tác côn, số sai hoặc trục trặc ở cơ cấu này).
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top