8 sai lầm các tài xế mới thường mắc phải

Tung Levi's

Xe tải
Biển số
OF-384716
Ngày cấp bằng
29/9/15
Số km
398
Động cơ
244,987 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
(ĐÃ CẬP NHẬT SAI LẦM THỨ 13)
Các lái xe mới thường trở thành nạn nhân của những chuyện hoang đường, từ những lời khuyên sai lầm về vấn đề bảo trì đến những chỉ dẫn thiếu sót về vấn đề an toàn. Dưới đây là bài viết dành cho những người mới làm quen với vô lăng. Nếu bạn là lái xe có nhiều kinh nghiệm, bạn cũng nên liếc qua bài viết và có ý kiến đóng góp với người mới.


Sai lầm số 1 : Thay dầu nhờn quá sớm



Nhiều năm qua, các dich vụ bảo dưỡng xe khuyên khách hàng nên thay dầu nhờn mỗi khi đi được 4.800 km, và đã tạo được lòng tin ở nhiều người trong chúng ta. Thay dầu nhờn quá sớm không làm hỏng xe, nhưng làm chúng ta tốn tiền bạc và thời gian.

Xe đời mới thường đòi hỏi thay dầu nhờn mỗi 12.000 km. Một số loại dầu tổng hợp thậm chí còn tuyên bố 24.000 km mới cần thay. Điều này có thể khiến bạn nghĩ là quá dài. Tốt nhất là thay dầu nhờn theo hướng dẫn sử dụng kèm theo xe.

Sai lầm số 2 : Sử dụng xăng cao cấp xe mạnh hơn.



Trị số ốc tan 87 được xếp vào loại xăng thông thường, 89 là loại xăng trung bình, trên 92 là xăng cao cấp. Sử dụng loại xăng nào tùy thuộc vào hệ số nén của động cơ, hệ số nén dưới 8:1 nên sử dụng xăng thường, hệ số nén trên 8:1 nên sử dụng xăng trung bình, hệ số nén của động cơ trên 9:1 nên sử dụng xăng cao cấp có trị số ốc tan 92 trở lên.

Xe có hệ số nén cao sử dụng xăng thông thường sẽ gặp hiện tượng kích nổ sớm khiến động cơ bị mất công suất. Ngược lại xe hệ số nén thấp sử dụng xăng cao cấp không hại gì nhưng cũng không tăng được hiệu suất, chỉ tốn tiền vô ích.

Một số người cho rằng xăng cao cấp có thêm phụ gia tẩy rửa làm sạch vòi phun nhiên liệu. Điều này phụ thuộc vào từng quốc gia, ở Mỹ, EPA quy định tất cả các loại xăng đều có phụ gia tấy rửa, không chỉ riêng xăng cao cấp mới có. Vì vậy xe bạn sử dụng loại xăng nào phù hợp? cách tốt nhất là tham khảo hướng dẫn sử dụng kèm theo xe. Đừng bao giờ nghĩ rằng xe chỉ số ốc tan cao hơn là tốt hơn.

Sai lầm số 3 : Thường xuyên sử dụng sáp đánh bóng bảng đồng hồ điều khiển và lốp xe.



Qua thời gian sử dụng bảng điều khiển sẽ bị bám bụi và lốp xe bị mất đi độ bóng tuy nhiên sử dụng sáp đánh bóng lợi bất cập hại. Các chuyên gia cho rằng bảng điều khiển bóng loáng sẽ làm chói mắt, ngoài ra hóa chất trong sáp sẽ làm cho bảng điều khiển mau bị lão hóa. Lốp xe cũng thế, hóa chất trong sáp bóng sẽ tẩy đi lớp bảo vệ cao su lốp, khiến lốp mau bị nứt.
Các nhà sản xuất thường sản xuất bảng điều khiển bằng vật liệu bóng mờ để không làm chói mắt. Chỉ nên lau bụi bảng điều khiển bằng khăn ướt và cọ rửa lốp bằng xà phòng nhẹ, bàn chải mềm và nước sạch.

Sai lầm số 4 : Trả cần số về vị trí N khi ngừng ở đèn đỏ (đối với số AT).


Chuyện không tưởng này bắt nguồn từ ý tưởng rằng nếu cứ để ở số D (Drive) trong khi đạp phanh sẽ phí phạm xăng và tạo ra những hao mòn không đáng cho hộp số. Thật ra thì việc bào mòn của máy và hao phí xăng rất là ít.

Nếu cứ thường xuyên chuyển từ N sang D, rồi thì đạp ga mỗi khi đèn xanh bật lên có thể bào mòn hộp số, hệ thống truyền động mặc dù chỉ một ít. Nói cho cùng dù có để cần lái ở số D thì cũng chẳng ai đo lường mức độ thiệt hại hay không của nó, chẳng qua là một số tài xế có thói quen với cái tay hay táy máy của mình trên cần lái. Đối với những người này (thích trả về số N khi gặp đèn đỏ) nên lái những chiếc xe hộp số tay.

Sai lầm số 5: Nói chuyện điện qua tai nghe để rảnh tay điều khiển xe là an toàn.



Chuyện xấu hay tốt hãy để bạn tự phán quyết, ở đây chúng tôi chỉ nêu ra số liệu thống kê. Theo Cơ quan An toàn Giao thông, ước tính 1 trong 12 người độ tuổi từ 18 đến 24 luôn sử dụng điện thoại di động khi lái xe. Cảnh sát giao thông cho biết 1/4 tai nạn giao thông do nguyên nhân lái xe bị phân tâm và điện thoại di động góp phần quan trọng. Người gây tai nạn thường không cầm điện thoại di động trên tay và họ cũng không điều khiển xe bằng 1 tay. Điều này chứng tỏ tai nghe không giúp bạn khỏi bị phân tâm.

Sai lầm số 6 : Bạn không cần thắt đai an toàn nếu ngồi ghế sau



Rất ít khi ra mặt ủng hộ việc này nhưng hành động của họ thể hiện rõ ràng hơn lời nói. Có 2 nguy cơ do việc không thắt đai an toàn khi ngồi ghế sau : một là chính bản thân họ có thể bị chấn thương nặng khi xe bị lăn tròn. Hai là họ sẽ trở thành viên đạn bắn vào các thành viên khác ngồi trên xe nếu xảy ra va chạm.
Sai lầm số 7 : Không khóa cửa để nhân viên cứu hộ dễ đem mình ra sau khi xảy ra tai nạn.
Điều này nghe có vẻ hợp lý, phải không? Không. Không khóa cửa có thể khiến bạn bị văng khỏi xe khi xẩy ra va chạm, mỗi năm ở Mỹ có khoảng 10.000 người bị tử vong do văng khỏi xe. Cửa xe của một số xe đời mới có thể sẽ tự động mở khóa khi túi khí được kích hoạt, và thậm chí cửa vẫn bị khóa, nhân viên cứu hộ vẫn có thể phá cửa để tiếp cận với hành khách trong xe. Khóa cửa là biện pháp tốt để bảo vệ hành khách trong xe.

Sai lầm số 8 : Cầm vô lăng quá thấp.



Hãy đọc và làm theo lời khuyên của NHTSA : Tay lái không hướng vào đầu mà hướng vào xương ức với khoảng cách khoảng 25,4 cm. Nhưng hãy coi chừng,nếu để tay lái thấp quá và tài xế có thói quen lái 1 tay có khuynh hướng để tay mình lên đầu tay lái (vị trí 12 giờ) nên khi bị va chạm, túi khí bung ra từ dưới lên có thể làm gẫy tay.

Lưu ý là nên để cả 2 tay lên vô lăng, 1 ở vị trí khoảng 3 giờ và 1 ở vị trí 9 giờ và ngồi thẳng cách tay lái 16 cm là được. Ngồi như thế có thể lúc đầu không được thoải mái, nhưng lâu dầu sẽ quen, có như thế mới cứu được mạng sống của bạn khi bị đụng xe.

Sai lầm số 9: Nhiều người cứ nghĩ mình giỏi (Cụ caokienphuong)

Có những người mới lái xe mà lái như nghĩ mình sinh ra là để lái xe ý ạ. Đặc biệt nhất là khi có hotgirl ngồi cạnh nữa lại càng phiêu. Chắc hẳn rằng các cụ ai cũng sợ gặp những siêu sao này trên đường... Cực kỳ nguy hiểm.
Thế nên có nhiều tài mới dán kính đuôi xe dòng chữ "Lái mới, xin thông cảm" :)

Sai lầm thứ 10: Đi cao tốc không giữ khoảng cách an toàn (Cụ duythanhhnvn)

Đi cao tốc không giữ khoảng cách an toàn, bám quá gần, cái này ở việt nam rất phổ biến nhé, quá nguy hiểm. Đó là nguyên nhân chính của những vụ tai nạn liên hoàn khủng khiếp. ^^

Sai lầm thứ 11: đi đường hay ngắm gái (Cụ Tiencl)

Có lẽ điều này thì tài nào cũng mắc không riêng gì mới hay cũ đâu ạ. Vài giây lơ đãng để ngắm 1 cái mông có thể bạn sẽ phải đánh đổi nhiều thứ.

Sai lần 12: Quên nhả phanh tay (Cụ Rebels)

Điều này có thể ko gây nguy hiểm nhưng đây là một lỗi phổ biến đối với các tài mới. Các bạn phải tập với cảm giác của xe, khi đạp và nhả côn hoặc khi đạp ga (với số tự động) để thấy phản ứng của xe đã OK chưa. Nếu thấy lì, nghĩa là bạn đã quên phanh tay. ^^
Đặc biệt, điều này rất hại cho xe của bạn. :)

Sai lầm thứ 13: Tin tưởng vào 8 sai lầm đầu là ứng với mọi loại xe, và lái xe (Cụ cusao)



Trên hành trình ngồi sau vô lăng, có vô số những sai lầm mà có thể 8 sai lầm chỉ đc tổng hợp từ một người không thể gọi là đầy đủ kinh nghiệm được. Điều quan trọng nhất của bạn là phải có thầy, phải được đào tạo, và từ từ làm quen với xe, xe mới, những con đường và những phản ứng của xe cũng như phản ứng của mình trong những tình huống khẩn cấp.

Sai lầm thứ 14: Mở cửa không quan sát



Hãy dùng tay phải để mở cửa khi xuống xe thay vì dùng tay trái vì sự thuận tiện. Mục đích là: Khi dùng tay phải mở cửa tức là bác bắt buộc phải quay cả người sang bên trái đãn đến thì khả năng quan sát từ vô thức lẫn chủ ý đều tốt hơn.
Quan sát qua gương và trực tiếp quan sát. Và mở hé cửa để nhìn phía sau trước khi mở hẳn cửa xe để bước xuống. Đừng để người khác chết oan vì sự bất cẩn của bạn nhé.

Cảm ơn các cụ đã đóng góp để bài viết được hoàn thiện ạ.!





Theo Cars.com
 
Chỉnh sửa cuối:

caokienphuong

Xe buýt
Biển số
OF-398956
Ngày cấp bằng
30/12/15
Số km
706
Động cơ
238,960 Mã lực
Tuổi
53
Sai lầm số 9: nhiều người cứ nghĩ mình giỏi
 

gadaubac69

Xe buýt
Biển số
OF-108091
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
504
Động cơ
397,295 Mã lực
:)):)):))
dù sao cũng là nhưng thông tin hay
 

duythanhhnvn

Xe hơi
Biển số
OF-306003
Ngày cấp bằng
23/1/14
Số km
146
Động cơ
303,960 Mã lực
sai lầm thứ 10: đi cao tốc không giữ khoảng cách an toàn, bám quá gần, cái này ở việt nam rất phổ biến nhé, quá nguy hiểm
 

Tung Levi's

Xe tải
Biển số
OF-384716
Ngày cấp bằng
29/9/15
Số km
398
Động cơ
244,987 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội

Tung Levi's

Xe tải
Biển số
OF-384716
Ngày cấp bằng
29/9/15
Số km
398
Động cơ
244,987 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội

rebels

Xe điện
Biển số
OF-83903
Ngày cấp bằng
27/1/11
Số km
2,442
Động cơ
436,101 Mã lực
Nơi ở
OF
Sai lần 12: quên nhả phanh tay
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,081
Động cơ
368,449 Mã lực
sai lầm thứ 13: Tin tưởng vào 8 sai lầm đầu là ứng với mọi loại xe, và lái xe
 

Tung Levi's

Xe tải
Biển số
OF-384716
Ngày cấp bằng
29/9/15
Số km
398
Động cơ
244,987 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
sai lầm thứ 13: Tin tưởng vào 8 sai lầm đầu là ứng với mọi loại xe, và lái xe
Em hiểu ý của cụ nhưng ko biết viết lời bình có đúng ko cụ ạ.
Cụ xem trong bài rồi có gì cho em xin ý kiến cụ nhé. :)
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,081
Động cơ
368,449 Mã lực
Em hiểu ý của cụ nhưng ko biết viết lời bình có đúng ko cụ ạ.
Cụ xem trong bài rồi có gì cho em xin ý kiến cụ nhé. :)
Bác có ý cầu thị nên em cũng mạnh dạn có vài lời bình như sau
Sai lầm 1: Hoàn toàn võ đoán, đại khái. Thay dầu ở mức bao nhiêu km là tùy thuộc vào chất lượng dầu và tiêu chuẩn của động cơ chứ không phải là động cơ nào cũng dùng loại dầu tốt để có thế kéo dài được thời gian thay dầu chống lãng phí. Động cơ này nếu thay loại dầu này thì sẽ nên thay ở mức vận hành sau số km đạt đc thế này. Động cơ kia.......thế kia
Sai lầm 4: Mục đích về N là để đảm bảo an toàn khi dừng xe ở trạng thái "nghỉ" đúng nghĩa với toàn bộ hệ thống chứ không ai dở hơi đi đánh đổi cho việc chậm mòn của các chi tiết hộp số mà chả có nghiên cứu nào đánh giá việc này.
Sai lầm 7: Số ít và rất ít những kẻ dở hơi lại có tâm lý hễ lên xe là sẵn sàng cho việc cứu hộ. Nên lời khuyên này là nhảm nhí và không thực tế.
Sai lầm 8: Tất cả những ai, dù học viên hay giáo viên, đều qua tâm đến việc cầm vô lăng sao cho có thể kiểm soat tốt trong khoảng thời gian dài mà vẫn thoải mái , đó là mục đích ưu tiên số 1. Mách nhau đặt tay sao cho khi nổ túi khí khỏi bị chấn thương là điều ngớ ngẩn
 

Born To Race

Xe tải
Biển số
OF-146138
Ngày cấp bằng
18/6/12
Số km
254
Động cơ
363,340 Mã lực
cụ có cái hình minh họa cuối ngộ nghĩnh nhỉ :D
 

Tuanvh39

Xe buýt
Biển số
OF-406524
Ngày cấp bằng
24/2/16
Số km
748
Động cơ
233,820 Mã lực
Tuổi
48
(ĐÃ CẬP NHẬT SAI LẦM THỨ 13)
Các lái xe mới thường trở thành nạn nhân của những chuyện hoang đường, từ những lời khuyên sai lầm về vấn đề bảo trì đến những chỉ dẫn thiếu sót về vấn đề an toàn. Dưới đây là bài viết dành cho những người mới làm quen với vô lăng. Nếu bạn là lái xe có nhiều kinh nghiệm, bạn cũng nên liếc qua bài viết và có ý kiến đóng góp với người mới.


Sai lầm số 1 : Thay dầu nhờn quá sớm



Nhiều năm qua, các dich vụ bảo dưỡng xe khuyên khách hàng nên thay dầu nhờn mỗi khi đi được 4.800 km, và đã tạo được lòng tin ở nhiều người trong chúng ta. Thay dầu nhờn quá sớm không làm hỏng xe, nhưng làm chúng ta tốn tiền bạc và thời gian.

Xe đời mới thường đòi hỏi thay dầu nhờn mỗi 12.000 km. Một số loại dầu tổng hợp thậm chí còn tuyên bố 24.000 km mới cần thay. Điều này có thể khiến bạn nghĩ là quá dài. Tốt nhất là thay dầu nhờn theo hướng dẫn sử dụng kèm theo xe.

Sai lầm số 2 : Sử dụng xăng cao cấp xe mạnh hơn.



Trị số ốc tan 87 được xếp vào loại xăng thông thường, 89 là loại xăng trung bình, trên 92 là xăng cao cấp. Sử dụng loại xăng nào tùy thuộc vào hệ số nén của động cơ, hệ số nén dưới 8:1 nên sử dụng xăng thường, hệ số nén trên 8:1 nên sử dụng xăng trung bình, hệ số nén của động cơ trên 9:1 nên sử dụng xăng cao cấp có trị số ốc tan 92 trở lên.

Xe có hệ số nén cao sử dụng xăng thông thường sẽ gặp hiện tượng kích nổ sớm khiến động cơ bị mất công suất. Ngược lại xe hệ số nén thấp sử dụng xăng cao cấp không hại gì nhưng cũng không tăng được hiệu suất, chỉ tốn tiền vô ích.

Một số người cho rằng xăng cao cấp có thêm phụ gia tẩy rửa làm sạch vòi phun nhiên liệu. Điều này phụ thuộc vào từng quốc gia, ở Mỹ, EPA quy định tất cả các loại xăng đều có phụ gia tấy rửa, không chỉ riêng xăng cao cấp mới có. Vì vậy xe bạn sử dụng loại xăng nào phù hợp? cách tốt nhất là tham khảo hướng dẫn sử dụng kèm theo xe. Đừng bao giờ nghĩ rằng xe chỉ số ốc tan cao hơn là tốt hơn.

Sai lầm số 3 : Thường xuyên sử dụng sáp đánh bóng bảng đồng hồ điều khiển và lốp xe.



Qua thời gian sử dụng bảng điều khiển sẽ bị bám bụi và lốp xe bị mất đi độ bóng tuy nhiên sử dụng sáp đánh bóng lợi bất cập hại. Các chuyên gia cho rằng bảng điều khiển bóng loáng sẽ làm chói mắt, ngoài ra hóa chất trong sáp sẽ làm cho bảng điều khiển mau bị lão hóa. Lốp xe cũng thế, hóa chất trong sáp bóng sẽ tẩy đi lớp bảo vệ cao su lốp, khiến lốp mau bị nứt.
Các nhà sản xuất thường sản xuất bảng điều khiển bằng vật liệu bóng mờ để không làm chói mắt. Chỉ nên lau bụi bảng điều khiển bằng khăn ướt và cọ rửa lốp bằng xà phòng nhẹ, bàn chải mềm và nước sạch.

Sai lầm số 4 : Trả hộp số về N khi ngừng ở đèn đỏ (đối với số AT).


Chuyện không tưởng này bắt nguồn từ ý tưởng rằng nếu cứ để ở số D (Drive) trong khi đạp phanh sẽ phí phạm xăng và tạo ra những hao mòn không đáng cho hộp số. Thật ra thì việc bào mòn của máy và hao phí xăng rất là ít.

Nếu cứ thường xuyên chuyển từ N sang D, rồi thì đạp ga mỗi khi đèn xanh bật lên có thể bào mòn hộp số, hệ thống truyền động mặc dù chỉ một ít. Nói cho cùng dù có để cần lái ở số D thì cũng chẳng ai đo lường mức độ thiệt hại hay không của nó, chẳng qua là một số tài xế có thói quen với cái tay hay táy máy của mình trên cần lái. Đối với những người này (thích trả về số N khi gặp đèn đỏ) nên lái những chiếc xe hộp số tay.

Sai lầm số 5: Nói chuyện điện qua tai nghe để rảnh tay điều khiển xe là an toàn.



Chuyện xấu hay tốt hãy để bạn tự phán quyết, ở đây chúng tôi chỉ nêu ra số liệu thống kê. Theo Cơ quan An toàn Giao thông, ước tính 1 trong 12 người độ tuổi từ 18 đến 24 luôn sử dụng điện thoại di động khi lái xe. Cảnh sát giao thông cho biết 1/4 tai nạn giao thông do nguyên nhân lái xe bị phân tâm và điện thoại di động góp phần quan trọng. Người gây tai nạn thường không cầm điện thoại di động trên tay và họ cũng không điều khiển xe bằng 1 tay. Điều này chứng tỏ tai nghe không giúp bạn khỏi bị phân tâm.

Sai lầm số 6 : Bạn không cần thắt đai an toàn nếu ngồi ghế sau



Rất ít khi ra mặt ủng hộ việc này nhưng hành động của họ thể hiện rõ ràng hơn lời nói. Có 2 nguy cơ do việc không thắt đai an toàn khi ngồi ghế sau : một là chính bản thân họ có thể bị chấn thương nặng khi xe bị lăn tròn. Hai là họ sẽ trở thành viên đạn bắn vào các thành viên khác ngồi trên xe nếu xảy ra va chạm.
Sai lầm số 7 : Không khóa cửa để nhân viên cứu hộ dễ đem mình ra sau khi xảy ra tai nạn.
Điều này nghe có vẻ hợp lý, phải không? Không. Không khóa cửa có thể khiến bạn bị văng khỏi xe khi xẩy ra va chạm, mỗi năm ở Mỹ có khoảng 10.000 người bị tử vong do văng khỏi xe. Cửa xe của một số xe đời mới có thể sẽ tự động mở khóa khi túi khí được kích hoạt, và thậm chí cửa vẫn bị khóa, nhân viên cứu hộ vẫn có thể phá cửa để tiếp cận với hành khách trong xe. Khóa cửa là biện pháp tốt để bảo vệ hành khách trong xe.

Sai lầm số 8 : Cầm vô lăng quá thấp.



Hãy đọc và làm theo lời khuyên của NHTSA : Tay lái không hướng vào đầu mà hướng vào xương ức với khoảng cách khoảng 25,4 cm. Nhưng hãy coi chừng,nếu để tay lái thấp quá và tài xế có thói quen lái 1 tay có khuynh hướng để tay mình lên đầu tay lái (vị trí 12 giờ) nên khi bị va chạm, túi khí bung ra từ dưới lên có thể làm gẫy tay.

Lưu ý là nên để cả 2 tay lên vô lăng, 1 ở vị trí khoảng 3 giờ và 1 ở vị trí 9 giờ và ngồi thẳng cách tay lái 16 cm là được. Ngồi như thế có thể lúc đầu không được thoải mái, nhưng lâu dầu sẽ quen, có như thế mới cứu được mạng sống của bạn khi bị đụng xe.

Sai lầm số 9: Nhiều người cứ nghĩ mình giỏi (Cụ caokienphuong)

Có những người mới lái xe mà lái như nghĩ mình sinh ra là để lái xe ý ạ. Đặc biệt nhất là khi có hotgirl ngồi cạnh nữa lại càng phiêu. Chắc hẳn rằng các cụ ai cũng sợ gặp những siêu sao này trên đường... Cực kỳ nguy hiểm.
Thế nên có nhiều tài mới dán kính đuôi xe dòng chữ "Lái mới, xin thông cảm" :)

Sai lầm thứ 10: Đi cao tốc không giữ khoảng cách an toàn (Cụ duythanhhnvn)

Đi cao tốc không giữ khoảng cách an toàn, bám quá gần, cái này ở việt nam rất phổ biến nhé, quá nguy hiểm. Đó là nguyên nhân chính của những vụ tai nạn liên hoàn khủng khiếp. ^^

Sai lầm thứ 11: đi đường hay ngắm gái (Cụ Tiencl)

Có lẽ điều này thì tài nào cũng mắc không riêng gì mới hay cũ đâu ạ. Vài giây lơ đãng để ngắm 1 cái mông có thể bạn sẽ phải đánh đổi nhiều thứ.

Sai lần 12: Quên nhả phanh tay (Cụ Rebels)

Điều này có thể ko gây nguy hiểm nhưng đây là một lỗi phổ biến đối với các tài mới. Các bạn phải tập với cảm giác của xe, khi đạp và nhả côn hoặc khi đạp ga (với số tự động) để thấy phản ứng của xe đã OK chưa. Nếu thấy lì, nghĩa là bạn đã quên phanh tay. ^^
Đặc biệt, điều này rất hại cho xe của bạn. :)

Sai lầm thứ 13: Tin tưởng vào 8 sai lầm đầu là ứng với mọi loại xe, và lái xe (Cụ cusao)



Trên hành trình ngồi sau vô lăng, có vô số những sai lầm mà có thể 8 sai lầm chỉ đc tổng hợp từ một người không thể gọi là đầy đủ kinh nghiệm được. Điều quan trọng nhất của bạn là phải có thầy, phải được đào tạo, và từ từ làm quen với xe, xe mới, những con đường và những phản ứng của xe cũng như phản ứng của mình trong những tình huống khẩn cấp.

Cảm ơn các cụ đã đóng góp để bài viết được hoàn thiện ạ.!





Theo Cars.com
Cảm ơn Cụ đã chia sẻ
 

xepmetmoi

Xe tải
Biển số
OF-355323
Ngày cấp bằng
25/2/15
Số km
374
Động cơ
266,450 Mã lực
Cảm ơn cụ đã chia sẻ kinh nghiệm quý báu này.
 

tienbamboo

Xe container
Biển số
OF-324522
Ngày cấp bằng
23/6/14
Số km
7,681
Động cơ
364,528 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Cảm ơn cụ chủ, nhưng cái sai lầm số 4, trả hộp số về N cụ chủ nên xem lại, theo em nó không phải là sai lầm mà là thói quen bình thường và thậm chí an toàn hơn là để D ạ! :-?
 

Tung Levi's

Xe tải
Biển số
OF-384716
Ngày cấp bằng
29/9/15
Số km
398
Động cơ
244,987 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Bác có ý cầu thị nên em cũng mạnh dạn có vài lời bình như sau
Sai lầm 1: Hoàn toàn võ đoán, đại khái. Thay dầu ở mức bao nhiêu km là tùy thuộc vào chất lượng dầu và tiêu chuẩn của động cơ chứ không phải là động cơ nào cũng dùng loại dầu tốt để có thế kéo dài được thời gian thay dầu chống lãng phí. Động cơ này nếu thay loại dầu này thì sẽ nên thay ở mức vận hành sau số km đạt đc thế này. Động cơ kia.......thế kia
Sai lầm 4: Mục đích về N là để đảm bảo an toàn khi dừng xe ở trạng thái "nghỉ" đúng nghĩa với toàn bộ hệ thống chứ không ai dở hơi đi đánh đổi cho việc chậm mòn của các chi tiết hộp số mà chả có nghiên cứu nào đánh giá việc này.
Sai lầm 7: Số ít và rất ít những kẻ dở hơi lại có tâm lý hễ lên xe là sẵn sàng cho việc cứu hộ. Nên lời khuyên này là nhảm nhí và không thực tế.
Sai lầm 8: Tất cả những ai, dù học viên hay giáo viên, đều qua tâm đến việc cầm vô lăng sao cho có thể kiểm soat tốt trong khoảng thời gian dài mà vẫn thoải mái , đó là mục đích ưu tiên số 1. Mách nhau đặt tay sao cho khi nổ túi khí khỏi bị chấn thương là điều ngớ ngẩn
Ok cụ ạ./
Em xin tiếp thu ý kiến đóng góp của cụ. :)
 

Tung Levi's

Xe tải
Biển số
OF-384716
Ngày cấp bằng
29/9/15
Số km
398
Động cơ
244,987 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Cảm ơn cụ chủ, nhưng cái sai lầm số 4, trả hộp số về N cụ chủ nên xem lại, theo em nó không phải là sai lầm mà là thói quen bình thường và thậm chí an toàn hơn là để D ạ! :-?
Vâng! Vậy là rất nhiều cụ ko đồng tình với quan điểm này.
Tks cụ!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top