- Biển số
- OF-738650
- Ngày cấp bằng
- 7/8/20
- Số km
- 1,526
- Động cơ
- -59,910 Mã lực
- Tuổi
- 51
OFer giờ vẫn đọc hht sao
Làm thầy mà k xử lý được tình huống ntn thì nghỉ.10 sv muốn giảng lại với lý do như thế thì sao?
Gặp các sinh viên như cụ thì từ chuyện ABC, XYZ... trong giờ học sẽ dẫn đến đoạn cuối của buổi học đấy ạ.Sao mấy em sv này không rủ nhau nghỉ hết nhỉ. Nghỉ hết xem nó dạy ai, rồi lớp trượt 100% xem nó có bị kỷ luật không. Làm cái đơn gửi lên nhà trường yêu cầu đổi giảng viên được mà. Thằng thợ dạy này láo quá.
Nó là thầy của bọn sinh viên thôi. Đối với các cụ mợ đây thì chẳng phải. Thậm chí nó còn là con của bố nó, cháu của ông nó, chắt của cụ nó. Cả những lúc hì hục với vợ nữa, con người cả màDù thế nào người ta cũng là thầy cụ ạ, nên ko thích thì ko học, thậm chí là kiện lên khoa, trường chứ gọi là "thằng" em thấy bản thân mình cũng ko ổn.
10 sv muốn giảng lại với lý do như thế thì sao?
Clip rõ ràng thế này thì học sinh gài thầy rồi, chủ định quay. Chúng ta chưa biết đoạn trước đó và các tiết học trước đó, có thể học sinh đã lên kế hoạch gài. Đối thoại cho thấy học sinh ko bất ngờ và vẫn cứng cỏi có vẻ rất tự tin có lẽ tin vào việc dựng bằng chứng.Cụ chuẩn, không thể cổ xúy cho hành động vô tổ chức. Nhất là môi trường giảng đường.
Những người không năng động tìm hiểu cái mới, mua sắm thiết bị phù hợp (nhất là các tỉnh còn khó khăn) thì chỉ trình chiếu rồi giảng thì hiệu quả không cao. Nhưng không phải bây giờ sau gần 2 năm dịch, mà ngay từ đầu 2020 đã có nhiều giáo viên nhanh nhạy nắm bắt xu hướng công nghệ, họ viết, vẽ hình, trực tiếp trên màn hình của trò nhìn thấy, nếu kết hợp với các hs ổn, ngoan, và tầm 10 tuổi đổ lên thì học online còn tuyệt hơn truyền thống trong nhiều môn, đỡ mệt mỏi đưa đón các kiểu.Nhà mình đang cổ vũ cho học online. Nhưng học online thế nào mới là hiệu quả và đúng nghĩa thì mấy ai để ý. Cứ vác bài giảng bằng PowerPoint lên là OK. Nói cho hết, hỏi lại học sinh vài câu tương tác là xong. Học thế khác gì thời 0.4, chẳng qua có thêm tý trình chiếu trên máy tính chứ ko phải viết tay. Học thế không những thầy ngu đi mà trò cũng ko giỏi thêm.
Không vì một người ảnh hưởng nhiều ngườiHHT - Mới đây, đoạn video ghi lại một buổi học trực tuyến đã nhận được không ít sự quan tâm của cư dân mạng. Không chỉ yêu cầu sinh viên ra khỏi lớp, vị giảng viên trong video còn buộc tất cả các sinh viên còn lại phải bật webcam lên và nói theo yêu cầuỒn ào vụ việc giảng viên yêu cầu sinh viên nói: "Tôi có đầy đủ giác quan như người thường"
Mới đây, đoạn video ghi lại một buổi học trực tuyến đã nhận được không ít sự quan tâm của cư dân mạng. Không chỉ yêu cầu sinh viên ra khỏi lớp, vị giảng viên trong video còn buộc tất cả các sinh viên còn lại phải bật webcam lên và nói theo yêu cầu.hoahoctro.tienphong.vn
Cụ thể, trong khi lớp học trực tuyến đang diễn ra, một bạn sinh viên có tên viết tắt là H.V.Q đã bật micro lên và xin phép thầy giáo giảng lại bài với lý do: "Dạ em bên mưa to quá, em nghe không rõ, thầy có thể nhắc lại được không ạ?".
Đáp lại lời đề nghị trên, vị giảng viên đã ngay lập tức mời nam sinh viên này ra khỏi lớp. Bên cạnh đó, sau khi hỏi rõ họ tên của sinh viên này, thầy giáo cũng hỏi thêm rằng: "Trời mưa thế này, đi ngủ đi ha chứ ngồi học làm gì. Cái việc to hay không thì anh phải tự lấy cái tai phone anh để vô, chứ mắc mớ gì cái chuyện mưa to anh bắt tôi phải giảng lại nhiều lần."
Dù nam sinh viên đã nhanh chóng giải thích rằng mình có đeo tai nghe, nhưng vì nghe không rõ lắm nên mới xin thầy giảng lại, vị giảng viên vẫn giữ nguyên quyết định ban đầu và mời bạn sinh viên này ra khỏi buổi học.
Tưởng chừng câu chuyện dừng lại tại đây, tuy nhiên vào cuối buổi học, giảng viên đã ngừng lại bài giảng để nhắc lại câu chuyện ban nãy. Thay vì khiển trách hay nhắc nhở, vị giảng viên này đã yêu cầu tất cả các học viên còn lại bật webcam và micro lên: "Tất cả bật webcam lên hết cho tôi, để tôi thấy mình là gì nào, giác quan đầy đủ. Ngồi rõ mặt mình trong khung hình. Bắt đầu mỗi người mở mic lên, và khẳng định với tôi: Tôi tên Nguyễn Văn A gì đó, có đủ miệng và tai, giác quan như người bình thường." Dù đã lặp lại theo lời thầy giáo, nhiều sinh viên sau đó vẫn tiếp tục bị mời ra khỏi lớp với lí do: "Anh này tôi không nghe gì cả, đi ra khỏi lớp."
Hay như sau khi nghe phần lặp lại của sinh viên L.Q.T, thầy giáo đã yêu cầu nam sinh này phải kể ra đầy đủ đó là các giác quan nào, và hỏi lại lý do vì sao ban đầu khi thầy giáo hỏi, sinh viên này lại không trả lời.
Bên dưới phần bình luận, không ít netizen đã bày tỏ sự thắc mắc, thậm chí là bức xúc trước những yêu cầu kỳ quặc cũng như những phát ngôn không phù hợp của vị giảng viên này với các bạn sinh viên.
Tài khoản có tên viết tắt C.P.M.A.M.N để lại bình luận: "Học online ai cũng có khó khăn riêng, thầy là người hướng dẫn và truyền đạt lẽ ra nên thông cảm học sinh hoặc cùng lắm là cảnh cáo nếu học sinh không nghiêm túc. Đằng này nghe tiếng mưa to như thế, bạn học sinh cũng xin thầy giảng lại lễ phép đàng hoàng chứ đâu phải cợt nhả gì."
Tài khoản N.T.T.D cũng cho rằng: "Không cần quan tâm giảng viên đó dạy như thế nào, nhưng đã đứng trên cương vị giảng viên thì từng lời nói ra, cách hành xử phải chuẩn mực."
Video sự việc:
Full clip sinh viên xin thầy giảng lại vì mưa to không nghe rõ và cái ... | TikTok
881.5K Lượt thích,81.3K Bình luận.Video TikTok từ Biển Của Hy Vọng (@biencuahyvong): "Full clip sinh viên xin thầy giảng lại vì mưa to không nghe rõ và cái kết bị đuổi khỏi lớp luôn!!! #tiktoknews #tiingioitre". nhạc nền - Tiin Giới Trẻ - Biển Của Hy Vọng.vt.tiktok.com
Sinh viên không nghe kịp có thể về nghiên cứu lại hoặc hỏi thầy sau giờ rảnh, không nên vì một người Iảnh hưởng đến người nhiều người ,khi bạn đã từng bảo vệ đồ án tốt nghiệp bao giờ chưaCó lẽ cháu đc học các( thầy). Không gặp ông thợ dậy.
Giáo viên mình đúng là không bằng gv nước ngoài thật.
Cương vị thầy ông này sai hoàn toàn.
Sinh viên không nghe kịp có thể về nghiên cứu lại hoặc hỏi thầy sau giờ rảnh, không nên vì một người Iảnh hưởng đến người nhiều người ,khi bạn đã từng bảo vệ đồ án tốt nghiệp bao giờ chưa
Đồng ý với cụ. Nhưng em nghĩ phải thiết kế lại PM giảng dạy. Vừa cung cấp kiến thức nhưng đồng thời phải là nơi giao tiếp, tương tác được. Chứ thầy cô có biên soạn nội dung hay, đưa nhiều công cụ minh họa như video, 3D ... cũng chỉ là một phần thôi. Hoc sinh phải online tự học, thảo luận theo nhóm ... thì nó mới hứng thú tìm kiến thức và tham gia. Nhà ta do điều kiện, tư duy ngại khó nên cứ đi theo lối mòn cũ thôi. Nhưng đáng lẽ các trường tư em nghĩ phải thay đổi nhanh mới phải.Những người không năng động tìm hiểu cái mới, mua sắm thiết bị phù hợp (nhất là các tỉnh còn khó khăn) thì chỉ trình chiếu rồi giảng thì hiệu quả không cao. Nhưng không phải bây giờ sau gần 2 năm dịch, mà ngay từ đầu 2020 đã có nhiều giáo viên nhanh nhạy nắm bắt xu hướng công nghệ, họ viết, vẽ hình, trực tiếp trên màn hình của trò nhìn thấy, nếu kết hợp với các hs ổn, ngoan, và tầm 10 tuổi đổ lên thì học online còn tuyệt hơn truyền thống trong nhiều môn, đỡ mệt mỏi đưa đón các kiểu.
Hiện tại thì phần này vẫn nhỏ hơn khá nhiều so với phần kém hiệu quả.
2 năm rồi vẫn chưa có phần mềm thống nhất của ta. Chủ yếu dựa vào các phần mềm nước khác, cả nước học thì kết nối quốc tế rất tệ, hiện tại cái này đang rất nhức nhối ạ.Đồng ý với cụ. Nhưng em nghĩ phải thiết kế lại PM giảng dạy. Vừa cung cấp kiến thức nhưng đồng thời phải là nơi giao tiếp, tương tác được. Chứ thầy cô có biên soạn nội dung hay, đưa nhiều công cụ minh họa như video, 3D ... cũng chỉ là một phần thôi. Hoc sinh phải online tự học, thảo luận theo nhóm ... thì nó mới hứng thú tìm kiến thức và tham gia. Nhà ta do điều kiện, tư duy ngại khó nên cứ đi theo lối mòn cũ thôi. Nhưng đáng lẽ các trường tư em nghĩ phải thay đổi nhanh mới phải.