Nhà mình đang cổ vũ cho học online. Nhưng học online thế nào mới là hiệu quả và đúng nghĩa thì mấy ai để ý. Cứ vác bài giảng bằng PowerPoint lên là OK. Nói cho hết, hỏi lại học sinh vài câu tương tác là xong. Học thế khác gì thời 0.4, chẳng qua có thêm tý trình chiếu trên máy tính chứ ko phải viết tay. Học thế không những thầy ngu đi mà trò cũng ko giỏi thêm.
Hiện nay có hàng trăm GV lên youtobe giảng bài miễn phí (để hưởng tiền youtobe qua số lượng view hoặc để quảng cáo thương hiệu).
Từ năm ngoái em đã dặn con em rồi, bài nào thầy cô giảng mà con không hiểu, thì lên youtobe search để nghe lại, vì nhiều giáo viên trên youtobe giảng còn hay hơn GV trên lớp.
Em nghĩ đối với chương trình phổ thông, bộ GD chỉ cần đặt hàng những GV giỏi làm clip 45 post lên youtobe cho HS xem thoải mái. Mỗi bài giảng youtbe sẽ kèm theo 1 bài tập gồm 30-40 câu hỏi, các câu hỏi và các mục a,b,c,d của từng câu hỏi sẽ trộn lẫn lộn, Tức là HS muốn làm được bài tập bắt buộc phải nghe xong clip 45 phút để hiểu và làm bài, không thể copy bạn. Việc của GV online chỉ gửi mail bài tập cho các HS, tuy là 1 bài tập nhưng đã random thành mấy chục đề khác nhau. Mỗi HS 1 đề không ai giống ai. Đồng thời GV chỉ tương tác, gợi mở thêm những nội dung HS thắc mắc.
Tóm lại cho HS học thoải mái, nhưng nêu HS khộng xem clip, xem sách, không hỏi GV thì sẽ không làm được bài tập GV giao.
Như vậy GV vừa khỏe, HS cũng khỏe