[2006] Hà Nội - Huế - Hà Nội trong vòng 77 giờ đồng hồ

Thảo luận trong 'Câu chuyện các chuyến đi' bắt đầu bởi GiaoThong, 2/7/06.

  1. 2/7/06 lúc 13:27 #1
    GiaoThong
    GiaoThong Em vẫn hành quân... Xe lăn
    Biển số:
    OF-29
    Ngày cấp bằng:
    22/5/06
    Nơi ở:
    Đông dược Phú Hà
    Số km:
    14,046
    Động cơ OF:
    26,103 mã lực
    Mã lực:
    26,103
    Vì có việc gấp nên 8h tối ngày Thứ Sáu 03/06/2006 em quyết định từ HN đi vào Huế chạy cả đêm không nghỉ để kịp tối ngày Chủ nhật về đến nhà, sáng thứ Hai còn đi làm. Xác định là sẽ mệt cho nên 2 vợ chồng em và ông anh sẽ thay nhau lái để đúng tiến độ.

    Đường đêm chạy hơi khổ vì đèn hơi tối, sẩm tối bà con thanh niên trai tráng lại ra đường đi xe đạp đi bộ trên đường quốc lộ hơi nhiều, chính vì vậy lái vào lúc trời sẩm tối và chưa khuya hẳn hơi mệt. Chạy qua Cầu Bến Thủy hết địa phận Vinh sang đến Hà Tĩnh là lúc 1h30 sáng, vì ở đây mới đổi thành dạng BOT thu phí 15K một vé nên hơi mất thì giờ chuyện dừng xe lại chạy ngược lại mua vé.:| Từ đấy trở đi cứ đến trạm thu phí là lại phải nhòm nhòm xe giá là bao nhiêu, có mới đổi không để còn giơ ra tập vé 10K đã chuẩn bị từ trước.

    Trên đường từ Hà Tĩnh trở đi thì chỉ gặp xe container chạy đêm và một ít xe khách, đường lại khá là đẹp nên chạy cũng nhàn. Đi qua một trạm thu phí của Hà Tĩnh, đ/c soát vé hỏi bà xã em “chạy đêm có mệt không chị” mà bọn em phải luận mất gần 10 phút mới hiểu được nội dung, khi đó chạy đã quá xa rồi nên không trả lời được.:D

    Chạy đến khoảng 3h30 sáng thì trời bắt đầu hửng hửng và đến 4 giờ sáng thì bắt đầu có mặt trời mọc, lúc đấy em đang chạy ở địa phận Quảng Bình.

    [​IMG]


    [​IMG]
     
  2. 2/7/06 lúc 14:12 #2
    Giangtroc
    Giangtroc Thành viên sợ vợ Xe điện
    Biển số:
    OF-33
    Ngày cấp bằng:
    22/5/06
    Số km:
    3,009
    Động cơ OF:
    4,521 mã lực
    Mã lực:
    4,521
    Tiếp đi bác, đi đêm đoạn miền Trung cũng oải phết, đường đen ngòm, hun hút, buồn ngủ lắm.
     
  3. 2/7/06 lúc 14:20 #3
    cam3333
    cam3333 Xe tăng
    Biển số:
    OF-224
    Ngày cấp bằng:
    10/6/06
    Nơi ở:
    miền Đông gian lao mà anh dũng ...
    Số km:
    1,388
    Động cơ OF:
    38 mã lực
    Mã lực:
    38
    nếu chạy đêm thường xuyên thì không sao ... nhưng đi việc đột xuất như bác ... dễ buồn ngủ và lạc tay lái lắm ... cẩn thận ...
     
  4. 2/7/06 lúc 16:16 #4
    polar bear
    polar bear Chã! Xe container
    Biển số:
    OF-49
    Ngày cấp bằng:
    23/5/06
    Số km:
    7,173
    Động cơ OF:
    6,365 mã lực
    Mã lực:
    6,365
    Cũng không đến nỗi nào.
    Bằng chứng là mấy pác ấy còn đủ sức đè Gấu ra trích ít mật đến 11 giờ đêm (ngày hôm sau).(b) (y)
     
  5. 2/7/06 lúc 17:26 #5
    pickup4wd
    pickup4wd Quy Ẩn Giang Hồ Xe tăng
    Biển số:
    OF-26
    Ngày cấp bằng:
    22/5/06
    Nơi ở:
    Otofun.net
    Số km:
    1,187
    Động cơ OF:
    392 mã lực
    Mã lực:
    392
    Bác chưa quen mà chạy đi và về như vậy là khá đấy. Tôi có 1 anh bạn ở Đội moto Đà nẵng đi xe moto đến HN vào 10 h sáng, làm việc, nhậu chút nghỉ ngơi và 10h tối lại lên xe phi thẳng Đà nẵng 7h sáng hôm sau đã ăn sáng tại Đà nẵng rồi. Lắm bác chạy khiếp thật.
     
  6. 2/7/06 lúc 18:34 #6
    polar bear
    polar bear Chã! Xe container
    Biển số:
    OF-49
    Ngày cấp bằng:
    23/5/06
    Số km:
    7,173
    Động cơ OF:
    6,365 mã lực
    Mã lực:
    6,365
    Lần đầu tiên tôi được ngồi xe Nhật là hè năm 1977. Bà già tôi đi công tác Hà Nội bằng con Toyota Land cruiser I. Lúc đó đường từ Vĩnh Linh tới Thanh hoá toàn đường nhựa cấp phối đất đỏ - bụi mù trời. Qua cả 4 -5 cái ngầm nhỏ và phà Quán Hàu - Gianh - Bến Thuỷ....
    Thế mà bác tài chạy từ 6h sáng đến 7h tối đã tới Hà Nội (có nghỉ ăn trưa ở Vinh). Sướng phê luôn. Bây giờ đường tốt gấp 10 lần mà chẳng cho chạy... CHÁN quá.

    P/s Ý lộn chuồng. Lúc chiều gõ nhầm là "hè 1997" , chắc có pác théc méc Gấu già mà sao đến tận...1997 mới được cưỡi xế Nhật.
    Tối nay điều chỉnh rồi nhé. Chính xác là 1977 (mới giải phóng được 2 năm) - xe được cưỡi là con Land cruiser I brand new do xe Nhật bổn viện trợ cho bên Y tế VN.
     
    Chỉnh sửa cuối: 2/7/06
  7. 2/7/06 lúc 19:15 #7
    Raubac
    Raubac Xe tăng
    Biển số:
    OF-158
    Ngày cấp bằng:
    8/6/06
    Số km:
    1,636
    Động cơ OF:
    40 mã lực
    Mã lực:
    40
    Ngày trước (khoảng 97-98) có một lần em chạy con Cub 82, 50cc mà đi Hà Nội - Móng Cái - Hà Nội trong một ngày. Không nhớ chính xác bao nhiêu, nhưng cũng phải tầm 500 cây trở lên...mẹ ơi...ê ẩm cả người...về đến nhà nằm lên giường cứ như trên thiên đường...:D
    Đi đường trường thì cái xe cũng rất quan trọng, xe ngon chạy sẽ nhàn hơn.
     
  8. 2/7/06 lúc 20:55 #8
    vctv
    vctv Xe buýt
    Biển số:
    OF-177
    Ngày cấp bằng:
    9/6/06
    Nơi ở:
    Hanoi
    Số km:
    764
    Động cơ OF:
    35 mã lực
    Mã lực:
    35
    Nếu có 2 người thay nhau lái thì không sợ buồn ngủ. Tôi với chú em chạy từ Hà Nội lúc 6h tối, lên đến Điện Biên lúc gần 5h sáng, nhận phòng khách sạn rồi ngủ 1 giấc, đến 9h lại làm việc bình thường.
     
  9. 2/7/06 lúc 21:46 #9
    Nexus
    Nexus Xe điện
    Biển số:
    OF-337
    Ngày cấp bằng:
    15/6/06
    Nơi ở:
    HCMC
    Số km:
    2,207
    Động cơ OF:
    43 mã lực
    Mã lực:
    43
    Đây là chiếc LandCruiser mà bác gấu nói, ở SG đang có 1 chiếc như thế này, biển xanh nội vụ, hàng nhật viện trợ nhân đạo, kêu bán 30tr mà em đang đòi bớt, vì uống xăng kinh lắm, xe còn zin cản xe có mô tơ tời, Kiếng có thể hạ xuống cài móc chắc chắn, 2 hàng ghế sau nhìn đối diện - y chang trong hình
    [​IMG]
    [​IMG]
    chiếc này đi rừng thì tuyệt chứ đi đường trường ko có gì đặc biệt
     
  10. 2/7/06 lúc 23:21 #10
    GiaoThong
    GiaoThong Em vẫn hành quân... Xe lăn
    Biển số:
    OF-29
    Ngày cấp bằng:
    22/5/06
    Nơi ở:
    Đông dược Phú Hà
    Số km:
    14,046
    Động cơ OF:
    26,103 mã lực
    Mã lực:
    26,103
    Em đến Huệ vào giữa trưa, ăn uống nghỉ ngơi đến chiều chuẩn bị sẵn cái bơm tiêm to rồi alo Bác Gấu thì đúng hôm khai trương Festival Huế 2006, bác Gấu lại phải trực tối. Được bác Gấu tư vấn cho một quán ăn cực ngon, giá lại rất phải chăng, bọn em đi đến tận tối mới quay trở về trung tâm chỗ Cầu Tràng Tiền chơi. Đúng chỗ đông nhất, tắc đường nhất thì được bác Gấu ra đón tận nơi. Anh em ngồi hàn huyên đến tận 11 giờ đêm, quá so với visa của bác Gấu 2 tiếng thì mới thả bác Gấu về với bác gái, sau khi bị bọn em đã hút no say mật, đã mút trắng hai cái tay và chuẩn bị cắt rời ra để hầm.(b) Tuần sau nữa em đi Xuyên Việt, nếu dừng lại Huệ sẽ lại chuẩn bị bơm tiêm để hút nốt chỗ mật của bác Gấu.:D

    Nói về chuyện chạy đêm, thực ra nếu không có việc gấp thì cũng không cần thiết phải chạy đêm kể cả thay nhau lái vì như vậy rất mất sức vì sẽ bị thay đổi nhịp sinh học, cơ thể khó thích nghi ngay được. Hôm em chạy còn mang theo con bé thứ hai 5 tuổi, chạy vào để đón con bé lớn 10 tuổi đang đi chơi ở Huế, rất may là 2 đứa trẻ con ăn được ngủ được nên về đến HN không đứa nào bị mệt.

    @Pickup4wd: Bác tải về cái chương trình mà em gửi link, tải thêm cả mấy file video hướng dẫn cách sử dụng. Tạo khung về cơ bản là vẽ một hình chữ nhật bằng khung của ảnh, đặt nó vào một layer mới, đặt lại các tham số về độ dày của cạnh, pha màu cho cạnh và đặt thêm độ trong suốt cho cạnh là xong.
     
  11. 3/7/06 lúc 00:27 #11
    CAMEL
    CAMEL Hậu vệ Xe buýt
    Biển số:
    OF-47
    Ngày cấp bằng:
    23/5/06
    Số km:
    840
    Động cơ OF:
    115 mã lực
    Mã lực:
    115
    @Nexus
    cái xe bác nói có thể chụp ảnh được không ? Mua có phải chuyên biển không hay đựoc mượn biển đó chạy ?
     
  12. 3/7/06 lúc 00:44 #12
    B.D
    B.D Đội phản ứng ...chậm Xe tăng
    Biển số:
    OF-34
    Ngày cấp bằng:
    22/5/06
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Số km:
    1,232
    Động cơ OF:
    37 mã lực
    Mã lực:
    37
    Bác Nexus đã mặc cả chưa? Trong khoảng 15-20 tr con đó là có ng vào mua đấy. Bác xem hộ nhé, nếu có ảnh càng tốt
     
  13. 3/7/06 lúc 07:58 #13
    Nexus
    Nexus Xe điện
    Biển số:
    OF-337
    Ngày cấp bằng:
    15/6/06
    Nơi ở:
    HCMC
    Số km:
    2,207
    Động cơ OF:
    43 mã lực
    Mã lực:
    43
    Em trả 18tr rồi bác ạh, Biển 31C - để lúc nào rảnh em qua shot nó vài tấm hình, nó chỉ ko phải mâm đúc như trong hình thôi, nhìn ra dáng lắm, nó cho giữ biển, nên em mới máu mua chứ
     
  14. 3/7/06 lúc 09:06 #14
    pickup4wd
    pickup4wd Quy Ẩn Giang Hồ Xe tăng
    Biển số:
    OF-26
    Ngày cấp bằng:
    22/5/06
    Nơi ở:
    Otofun.net
    Số km:
    1,187
    Động cơ OF:
    392 mã lực
    Mã lực:
    392
    31C là biển của cơ quan nào ở Hn vậy bác , và nếu bác cho biết thêm được loại động cơ nào của To mà nó đang lắp thì hay quá. em cũng khoái làm em mui trần này để vào đó có cái chạy, Tks.

    @Giao thông: Cám ơn bác nhiều, mà sao em chưa tìm thấy đoạn Video traning hướng dẫn đó bác ơi.
     
    Chỉnh sửa cuối: 3/7/06
  15. 3/7/06 lúc 14:03 #15
    Raubac
    Raubac Xe tăng
    Biển số:
    OF-158
    Ngày cấp bằng:
    8/6/06
    Số km:
    1,636
    Động cơ OF:
    40 mã lực
    Mã lực:
    40
    @ Nexus: Con này có ACC không bác?
    Em cũng khoái con này đấy, bác cho thêm cái thông tin đi, nếu chẳng may bác không lấy thì để em...:D
    Xe của cơ quan nào hả bác?
     
    Chỉnh sửa cuối: 3/7/06
  16. 3/7/06 lúc 14:22 #16
    SaigonAuto
    SaigonAuto Xe máy
    Biển số:
    OF-125
    Ngày cấp bằng:
    8/6/06
    Số km:
    78
    Động cơ OF:
    32 mã lực
    Mã lực:
    32
    Pác mua xong bán luôn cho em lãi 2tr nhé...:D
     
  17. 3/7/06 lúc 16:29 #17
    Nexus
    Nexus Xe điện
    Biển số:
    OF-337
    Ngày cấp bằng:
    15/6/06
    Nơi ở:
    HCMC
    Số km:
    2,207
    Động cơ OF:
    43 mã lực
    Mã lực:
    43
    Xe này y như trong hình bác ơi, màu xanh xám chì - mui bạt kèo cột như vậy đấy, chắc ko có máy lạnh đâu, Toyota Land Cruiser 1975, biển 31C xanh của bên công an. Xe này của nhà chú ở ngay sát sân bay hay đi săn và chơi trong rừng.. để chiều em về sớm tạt qua xem cậu em nó dạo này thế nào, có gì sẽ alo các bác.
     
  18. 4/7/06 lúc 00:21 #18
    GiaoThong
    GiaoThong Em vẫn hành quân... Xe lăn
    Biển số:
    OF-29
    Ngày cấp bằng:
    22/5/06
    Nơi ở:
    Đông dược Phú Hà
    Số km:
    14,046
    Động cơ OF:
    26,103 mã lực
    Mã lực:
    26,103
    Trời hửng sáng, trên đường đã có lác đác người đi lại

    [​IMG]

    [​IMG]

    Một di tích ở bờ Nhật Lệ, chụp vào lúc 5h30 sáng, khi mọi người bắt đầu dậy tập thể dục dọc bờ biển.

    [​IMG]
     
  19. 4/7/06 lúc 01:31 #19
    GiaoThong
    GiaoThong Em vẫn hành quân... Xe lăn
    Biển số:
    OF-29
    Ngày cấp bằng:
    22/5/06
    Nơi ở:
    Đông dược Phú Hà
    Số km:
    14,046
    Động cơ OF:
    26,103 mã lực
    Mã lực:
    26,103
    8h sáng, sau khi nghỉ ngơi ăn sáng khoảng hơn 2 tiếng tại bãi biển Nhật Lệ, Quảng Bình, chúng tôi lại lên đường đi tiếp vào Huế. Đi qua trạm soát vé Quán Hàu thì mới chợt nhớ ra là từ hôm qua tới giờ toàn chạy đường QL1A, chưa đi đường HCM lần nào. Khi hỏi các bác ở trạm thu phí thì các bác bảo là có cái lối rẽ ngay trước trạm một đoạn là ngã rẽ vào đường HCM gần nhất, thế là được các bác cho phép quay đầu đi quay lại mà không cần phải mất thêm 1 lần vé 10K nữa.

    Đường HCM thẳng tắp không một bóng người, đi ở giữa cũng được, đi bên phải cũng được, mà đi bên trái cũng xong.

    [​IMG]

    Đường đẹp như trong tranh của các danh họa

    [​IMG]

    Nếu thử tưởng tượng ban đêm chạy một mình đường HCM, sóng điện thoại di động không có, đường không đèn, không một bóng người, kể cũng sợ.

    [​IMG]

    Nhưng mà lúc đó thì đường nó như thế này, không việc gì phải sợ

    [​IMG]
     
  20. 4/7/06 lúc 06:50 #20
    polar bear
    polar bear Chã! Xe container
    Biển số:
    OF-49
    Ngày cấp bằng:
    23/5/06
    Số km:
    7,173
    Động cơ OF:
    6,365 mã lực
    Mã lực:
    6,365
    [​IMG]

    Đi là nhà Thờ Đồng Hới. Ngôi nhà duy nhất còn ngô lên khỏi mặt đất trong thời kỳ chiến tranh phá hoại bằng kg quân của Mỹ.
    (Thời chiến tranh, Mẽo thường thả bom san phẳng hết nhưng luôn để lại một vật nhô cao để làm mốc. Vĩnh Linh - Đông Hà - Thành cổ Quảng Trị... đều có những kiến trúc còn sót lại kiểu như vậy. ).
     

Thông tin thớt

Hiện có 0 cụ đang nghía thớt này. (0 lái chính và 0 lái phụ)